Idecaf dàn dựng cả chính kịch lẫn kịch thời vụ. Hòn đảo mộng mơ thuộc loại thứ hai. ngay cả người giới thiệu cũng nói trong loa là vở “hài kịch”. Đã xác định tiêu chí từ đầu rồi.
Tuy nhiên cũng phải công nhận Hòn đảo mộng mơ không đáng với 60 000 mình bỏ ra. Sử dụng một câu chuyện quá cũ thì chán cũng phải. Thông điệp cũng không mới, nhàn nhạt. Dĩ nhiên tui hiểu là Idecaf muốn tạo điều kiện cho lớp trẻ thể hiện, nhưng người xem dễ dàng nhận ra một khoảng cách quá lớn giữa TL và các diễn viên còn lại, ngoại trừ Đình Toàn có thể chấp nhận được. Lưc lượng như thế thì TL phải nhảy vô để kéo mấy người kia lên, phải ghi nhận ổng đã rất cố gắng, chỉ tiếc là mấy người kia lên không nổi! Chứ một diễn viên lão làng như TL làm sao không thích diễn cùng những người giỏi khác, kén chọn những kịch bản tốt hơn? Bởi vì ổng cản thấy đó là nghĩa vụ và trách nhiệm của mình. Vả lại, kịch bản thì tác giả viết, diễn viên do đạo diễn chọn, mỗi người đều có trách nhgiễm của mình. Câu nói “có duyên chết liền” tui đâu nghe đâu, chắc ở ngoài kịch bản.
Tết tui cũng có xem Nụ cười của biển, hay, Hồng Ánh diễn tốt. Theo tui thì không nhất thiết phải thấy TL là loại ngay, mà tui chỉ lựa những vở có dàn diễn viên đồng đều, hay nói cách khác là nhiều “sao”.
Chuyện hát ồ không có gì phải bàn.
2003-2023