“Những thiên thần của Charlie” trong thực tế và cả trên màn ảnh đã chứng minh: phụ nữ có thể thu hút khán giả và đạt mức doanh thu tính bằng triệu. Và tất cả phụ nữ đều như vậy: từ Lara Croft cho đến “Nữ luật sư không bằng cấp”. Vậy Charlie có thật sự cần thiết đối với các “thiên thần” không? Hãy tự xét lấy. Còn đây là một vài dữ liệu.
Phụ nữ điều hành 3/7 studio lớn nhất của Hollywood. Theo dữ liệu của The Hollywood Reporter, họ chiếm 1/2 số chức vụ quan trọng tại các studio lớn. Trong bảng top những người phụ nữ có quyền lực nhất dẫn đầu là Sherry Lancing, giám đốc điều hành studio Paramount Pictures và là “người phụ nữ mạnh nhất trong giới điện ảnh”. Sau đó là Stacy Snaider, giám đốc hãng Universal Pictures và Julia Roberts.
Julia Roberts được coi là nữ diễn viên đắt giá nhất. Cát xê cho vai dĩên gần đây nhất của cô (Mona Lisa’s Smile)-25 triệu $, sánh nganh với Tom Cruise và vượt xa Keanu Reeves (15 triệu $”Matrix:Revolution”)
Marthia Coolidge là người phụ nữ đầu tiên trở thành chủ tịch hội đồng đạo diễn Mỹ vào năm 2002 trong suốt lịch sử 66 năm của hội.
Trong ngành công nghiệp điện ảnh Mỹ chỉ có 4% đạo diễn nữ. Số ngày làm việc của các đạo diễn nữ trên các trường quay chỉ chiếm vỏn vẹn 5% từ số liệu chung. Và chỉ có 13% các nhà viết kịch bản là phụ nữ.
Phần lớn các đạo diễn nữ nổi tiếng đều bắt đầu sự nghiệp bằng công việc phụ tá cho các đạo diễn nam. Ví dụ Agnieszka Holland từng là phụ tá của Krzysztof Zanussi.
Đạo diễn phim nữ đầu tiên trên thế giới là Alice Ge Blashe. Bà bắt đầu sự nghiệp vào năm 1896 và khi 23 tuổi đã có trong tay hơn 230 bộ phim.
Khi đạt được thành công đầu tiên của mình Anita Luce, người viết kịch bản “Gangster of New York”(1915), tròn 20 tuổi, nhưng trông như chỉ mới 15.
Cynthia Rothrock là đại diện đầu tiên và duy nhất của phương Tây phát triển sự nghiệp của mình tại châu Á. Mới 22 tuổi, cô đã có trong tay đai đen của 5 môn võ. Năm 1981 cô trở thành vô địch Mỹ bộ môn karate và võ thuật có sử dụng vũ khí, một điều đáng kinh ngạc là vào thời đó không chia thành hai hạng mục nam và nữ. Rothrock đã tham gia trên 40 bộ phim. Trong các phim của châu Á các cảnh quay chiến đấu được thực hiện chân thực.Thậm chí đã có lần Cynthia bị gãy mũi khi đang quay.
Barbarella là một nhân vật truyện tranh được đưa lên màn ảnh với diễn xuất của Jane Fonda . Bà là một trong những người tích cực phản đối chiến tranh tại Việt Nam, đứng ra bảo vệ quyền công dân và chống lại vũ khí hạt nhân. Trong sự nghiệp của mình bà đã đoạt được một số giải Oscar. Hiện giờ, bà đang vượt qua những vấn đề của giai đoạn thai nghén và thành lập Trung tâm nghiên cứu con người.
Vào thập kỷ 80, khi khắp nơi tràn ngập hình tượng nam anh hùng trong các phim khoa học viễn tưởng thì James Cameron lại đưa đến cho Hollywood Sarah Connor (Linda trong “Terminator”)
Sigourney Weaver là một trường hợp hi hữu của Hollywood. Ridley Scott, mang trong mình ý tưởng của một Ripli-nam giới, khi nhìn thấy cô gái với chiều cao 1m80 và một thể lực bất ngờ, đã thay đổi hẳn kịch bản
Demi Moore mong muốn được đóng một vai chiến đấu đến nỗi đã gọi điện hẳn cho tổng thống Hoa Kỳ Clinton yêu cầu giúp đỡ. Nàng Moore trong “Soldat Jane” xa rời khỏi tất cả những khái niệm về nữ tính đã chứng tỏ phụ nữ không hề yếu đuối hơn đàn ông mà thậm chí còn hơn cả những anh chàng ngổ ngáo. Cát xê của phim này là 12 triệu $
Angelina Joile trước khi khởi quay “Lara Croft: đã trải qua khoá tập luyện 10 tuần dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên thể hình Zalsmana. Kết quả-chấn thương duy nhất sau toàn bộ các cảnh quay là một vết bỏng nhẹ khi cô chụp lấy ngọn nến đang cháy dở.
Trong cuộc sống đời thường của các nữ anh hùng cũng không hề kém phần nguy hiểm. Ví dụ Cameron Diaz buộc phải sử dụng khăn ăn khi cầm vào nắm vặn cửa, hay khi phải bắt tay một ai đó thì phải cố gắng lau tay bằng khăn sát trùng càng nhanh càng tốt.
Leave a Reply
You must be logged in to post a comment.