Vài dòng về Maggie Trương Mạn Ngọc

  • This topic is empty.
  • Creator
    Topic
  • #35586
    admin
    Keymaster

      Maggie sinh ngày 20/9/1964 trong một gia đình tan vỡ. Từ năm học lớp 3, cô theo mẹ và chị sang Anh định cư. Năm 1981, trong một dịp trở về Hong Kong thăm bà con, vẻ đẹp tươi trẻ của Maggie được phát hiện và cô trở thành người mẫu quảng cáo. Năm 1983, Maggie tham dự và đoạt giải “Hoa hậu ảnh” cùng giải Á hậu tại cuộc thi Hoa hậu HongKong do hãng truyền hình TVB tổ chức. Cảm thấy mình không thích hợp với phim truyền hình, sau khi hoàn thành bộ phim Tân Trát Sư Huynh, Maggie chuyển sang đóng phim điện ảnh. Trong vòng chỉ có 2 năm, cô đã xuất hiện trên gần 30 bộ phim, tiêu biểu có Câu chuyện cảnh sát, Kế hoạch A, Trăng sao và mặt trời…….Năm 1989, Maggie lần đầu tiên đăng quang ngôi vị Ảnh hậu điện ảnh khi đoạt giải “Nữ diễn viên chính xuất sắc” Liên hoan phim Đài Loan (giải Kim Mã) với bộ phim Người ở New York của đạo diễn Quan Cẩm Bằng. Giải thưởng này mở ra nhiều cơ hội cho cô tiếp tục giành được những giải thưởng khác, trong đó có giải “Nữ diễn viên chính xuất sắc” Liên hoan phim quốc tế Berlin năm 1992 qua vai Nguyễn Linh Ngọc trong bộ phim cùng tên. Với một vai diễn trong bộ phim Mật Ngọt, Maggie giành được cả hai danh hiệu Ảnh hậu tại giải Kim Tượng và Kim Mã.

      (tổng hợp)
      Hội trưởng Hội mê phim Hot & Violence

    Viewing 5 reply threads
    • Author
      Replies
      • #45746
        admin
        Keymaster

          Golden Horses

          1989 – Best Actress / Full Moon in New York

          1990 – Best Supporting Actress / Red Dust

          1997 – Best Actress / Comrades, Almost a Love Story

          2000 – Best Actress / In the Mood for Love

          Hong-Kong Awards

          1984 – Nomination Best New Actor/ress / Behind the Yellow Line

          1989 – Best Actress / A Fishy Story

          1992 – Best Actress / The Actress

          1992 – Nomination Best Actress / Dragon Inn

          1996 – Best Actress / Comrades, Almost a Love Story

          1997 – Best Actress / The Soong Sisters

          2000 – Best Actress / In the Mood for Love

          2002 – Nomination Best Actress / Hero

          Hội trưởng Hội mê phim Hot & Violence

        • #45747
          becky
          Participant

            Maggie Cheung Man-Yuk, được khán giả phương Tây biết đến qua vai diễn bạn gái của Jackie Chan trong series film Police Story, sinh ra tại Hồng Kông năm 1964. Gia đình của cô di dân đến Anh quốc khi cô 8 tuổi, nhưng Maggie đã qua trở lại Hồng Kông năm 1981 để theo đuổi sự nghiệp người mẫu. Năm 1983, cô đoạt giải Á Hậu Hồng Kông và xuất hiện trong chương trình giới thiệu những người đẹp của giải Hoa Hậu Thế Giới, và sau đó đã mang đến cho cô hợp đồng đóng film với hãng film TVB nổi tiếng. Sự xuất hiện của Maggie trong những bộ film của TVB đã bắt được sự chú ý của Jackie Chan, người nghĩ rằng “cô ấy không quan tâm đến chuyện tôi đá cô ấy té xuống cầu thang trong một trận đánh”. Và Chan đã giao cho Maggie vai diễn trong bộ film Police Story, một bộ film ăn khách và làm cho Maggie trở nên nổi tiếng.

            Tuy nhiên, cũng như các diễn viên mới nổi tiếng khác, Maggie đã diễn xuất nhiều bộ film sau này với cùng một kiểu nhân vật như vai diễn mà cô đã tham gia trong bộ film Police Story như bộ film A Part 2(1987). Nhận ra được điều này, Maggie tìm cách phá vỡ cái vai diễn lúc nào cũng yếu đuối, hậu đậu bằng cách nhận những vai diễn mới mẻ vá kịch tính hơn. Và những bộ film của cô với nhà đạo diển Wong Kar-Wai đã đem về cho Maggie những đánh giá tốt của các nhà phê bình film. Đầu tiên là bộ film As Tears Go By năm 1998 và tiếp đó là Days of Being Wild năm 1990. Cô còn nhận được giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại giải Kim Tượng Đài Loan với bộ film Full Moon in New York. Năm 1991, Maggie trở thành nữ diên viên Châu Á đầu tiên đoạt được giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan film Berlin với bộ film Center Stage.

            Nhưng cô không quên vì ai mà cô có được sự nổi tiếng như bây giờ và năm 1992, cô quay lại với Jackie Chan trong Police Story 3: Supercop nhưng lần này không phải diễn xuất với Jakie mà là với Michelle Yeoh. Với bộ film khoa học giả tưởng hành động Heroic Trio (1992) và phần tiếp theo của nó Excecutioners (1993), Maggie đã cho mọi người thấy rằng cô không chỉ là một nữ diễn viên chỉ thích hợp với những cảnh đánh đấm trong những film hành động mà cô đã làm cho giới phê bình film và khán giả kinh ngạc bằng những pha võ đẹp mắt giữa cô và Michelle Yeoh.

            Bằng những thành công như thế, thời khoá biểu diễn xuất của Maggie dần dần trở nên thật bận rộn. Không chỉ quay nhiều film trong cùng một năm mà những tờ báo Hồng Kông không ngừng tìm cách “săn đuổi” cô cho những bài phóng sự. Năm 1994, Maggie tạm nghỉ đóng film trong thời gian báo chí Hồng Kông đăng đầy những tin đồn thất thiệt về cô rằng Maggie đã đến cái tuổi mà các nữ diễn viên nên tính đến chuyện nghỉ hưu hay chuyển sang làm ca sĩ hay đóng film truyền hình, và có rất nhiều người cho rằng Maggie sẽ không bao giờ xuất hiện trở lại trong những film điện ảnh. Nhưng năm 1996, Maggie đã quay trở lại màn ảnh với hàng loạt những bộ film như Irma Vep (sau đó, Maggie đã làm đám cưới với nhà đạo diễn người Pháp Olivier Assayas, và hiện nay cô đang sống ở Pháp) và bộ film The Chinese Box. Gần đây nhất là Maggie đã đoạt được giải Kim Tượng Đài Loan và nhận được sự đánh giá cao của các nhà phê bình film qua vai diễn của cô trong bộ film In the Mood for Love (2000) của đạo diễn Wong Kar-Wai.

            [Dịch theo tài liệu của doc co]

          • #45748
            becky
            Participant

              Chài… Kim Tượng và Kim Mã!

              Chít ròi docco ơi! beck tưởng chỉ có Kim Tượng thui hà nin mí cái giải thưởng beck dịch tòn ghi lè Kim Tượng é! docco xem lại ròi sửa dùm beck nhe! hix hix hix Mí giải thưởng của HK dzí ĐL mù tịt! Hỏng bít lun! hì hì hì

            • #45749
              doc_co_cau_bai
              Participant

                ok….không sao…thanks becky…..

              • #45750
                shuqi_love
                Participant

                  woa!

                  bai` viết cũng hay va`đây`đủ quá chứ nhỉ!

                  tui thi` cũng thích TRương cô nương mặc du`chỉ xem khá ít phim của cô ấy , may ma`cũng coi đươc “Tâm Trạng khiyêu ” , diễn hay quá xá !

                • #45751
                  doc_co_cau_bai
                  Participant

                    coi mí phim cũ thấy Maggie dễ thương…coi Hero thấy “sắc” quá…nhất là cảnh màu đó….nhưng Maggie vẫn xinh đẹp chán….tiếc là cái phim 2046 đến giờ vẫn chưa coi được….

                Viewing 5 reply threads
                • The forum ‘Eastern stars’ is closed to new topics and replies.

                MoviesBoOm

                2003-2023

                Skip to toolbar