Chân dung Lê Hoàng

  • This topic is empty.
  • Creator
    Topic
  • #36224
    chuotkhongduoi
    Participant

      Hehe… mặc dù có vẻ như Boomer nhà ta không ưa LLHP và Lê Hoàng lắm (trong đó có tui) nhưng công tâm mà nói thì LH cũng từng là một đạo diễn có một số tác phẩm khá (điển hình như Lưỡi dao, Ai xuôi vạn lí). CHính vì thế,LH cũng nên có mặt trong database của MB.

      PROFILE

      Sinh ngày 20/1/1956, tại Hà Nội.

      Gia đình: một vợ và một con gái 17 tuổi.

      Vào TP.HCM năm 1982, học trường ĐH xây dựng, Đại học Bách khoa TP.HCM và trường Sân khấu Điện ảnh Việt Nam.

      Năm 1982 về công tác tại Hãng phim Giải Phóng. Bắt đầu làm phim truyện năm 1991.

      Đã làm 6 phim nhựa gồm Vị đắng tình yêu (tập 2), Lương tâm bé bỏng, Lưỡi dao, Chiếc chìa khoá vàng, Ai xuôi vạn lý, Gái nhảy, Lọ Lem Hè phố

      Vở diễn đã dàn dựng: Ngụ ngôn năm 2000, Tôi chờ ông đạo diễn, Những cuộc phiêu lưu của tâm hồn, Shakespeare đang nguy, Đi tìm những gì đã mất.

      Viết chuyên mục hài cho các báo: Mốt, Thể thao & Văn hoá, An ninh cuối tháng, Tiếp thị gia đình, Tuổi trẻ cười, Làng cười (nhảm nhí ) với bút danh Lê thị Liên Hoan.

      Bài báo đầu tiên: truyện ngắn “Khoảng cách không gian” in trên báo Văn nghệ cách đây khoảng 20-21 năm.

      Tự nhận: Xấu trai cay độc, tham lam, ngây thơ, nhút nhát, ăn ít, yêu càng ít hơn. Tự chấm mình điểm 7.

      Tự đánh giá về gái nhảy: Thành công nhất về mặt bán vé, nhưng có thể là thất bại nhất về mặt bạn bè.

      1/ DƯỚI LÒNG THÀNH PHỐ, năm 1986 (Biên kịch)

      2/ GIẢ VÀ THẬT, năm 1987 (Biên kịch)

      +1987: Giải Đặc Biệt-Liên Hoan Phim Việt Nam

      3/ NGƯỠNG CỬA, năm 1990 (Đạo diễn, Biên kịch)

      +1990: Giải Bông Sen Bạc-Liên Hoan Phim Việt Nam

      4/ VỊ ĐẮNG TÌNH YÊU, năm 1990 (Biên kịch)

      +1993: Giải B-Hội Điện Ảnh Việt Nam

      +1993: Giải Bông Sen Vàng-Liên Hoan Phim Việt Nam

      +1993: Giải Đạo diễn-Liên Hoan Phim Việt Nam

      +1993: Giải Nam Diễn Viên-Liên Hoan Phim Việt Nam

      5/ LƯƠNG TÂM BÉ BỎNG, năm 1992 (Đạo diễn, Biên kịch)

      +1993: Giải Biên Kịch-Liên Hoan Phim Việt Nam

      6/ BĂNG QUA BÓNG TỐI, năm 1993 (Đạo diễn, Biên kịch)

      +1993: Giải Ban Giám Khảo-Liên Hoan Phim Việt Nam

      +1993: Giải Biên Kịch-Liên Hoan Phim Việt Nam

      +1993: Giải Nhạc sĩ-Liên Hoan Phim Việt Nam

      +1993: Giải Nữ Diễn Viên-Liên Hoan Phim Việt Nam

      7/ LƯỠI DAO, năm 1995 (Đạo diễn)

      +1995: Giải A-Hội Điện Ảnh Việt Nam

      +1996: Bằng khen-Liên Hoan Phim Việt Nam

      +1996: Giải Nam Diễn Viên-Liên Hoan Phim Việt Nam

      8/ AI XUÔI VẠN LÝ, năm 1996 (Đạo diễn)

      +1998: Giải Đồng-Liên Hoan Phim Quốc Tế

      +1998: Giải Khinh Khí Cầu Bạc-Liên Hoan Phim Quốc Tế

      +1999: Giải Bông Sen Bạc-Liên Hoan Phim Việt Nam

      +1999: Giải Nam Diễn Viên-Liên Hoan Phim Việt Nam

      +1999: Giải Quay Phim-Liên Hoan Phim Việt Nam

      9/ CHIẾC CHÌA KHÓA VÀNG, năm 2000 (Đạo diễn)

      +2001: Giải Họa Sỹ-Liên Hoan Phim Việt Nam

      10/ GÁI NHẢY, năm 2002 (Đạo diễn)

      11/ LỌ LEM HÈ PHỐ, năm 2004 (Đạo diễn, Biên kịch)

      hehe… phần 3 của LLHP, Lê Hoàng đã chọn tên rồi, ban đầu dự tính là Nữ Tướng cướp, nhưng để giữ đúng truyền thống phim Gái, ổng đã đổi tên thành Tướng cướp gái.

      Hehe… ai có thêm thông tin về LH thì bổ sung vô đây để tui tạo cho LH 1 chỗ trong phần Cast, để ai hâm một Lê Thị Liên Hoan hay “anh Hoàng” còn có cái mà add vô Favorite chứ

    Viewing 17 reply threads
    • Author
      Replies
      • #54859
        doc_co_cau_bai
        Participant

          hổng quan tâm đến LH….nhưng dù sao cũng nên cám ơn ông đã làm cho các rạp chiếu phim tại VN sôi động…bà con kéo nhau đi xem phim VN…một điều hiếm thấy….

        • #54860
          potterharry
          Participant

            Đúng vậy LH đã làm được một điều quan trọng : khuấy động mặt hồ đang êm ả của nền điện ảnh Việt Nam sau những thành công của Chị Tư Hậu , Mối tình đầu , Vị đắng tình yêu….

            Đáng khen đấy chứ ?

            Và tất nhiên mỗi phim sau này của LH sẽ đựơc theo dõi kỹ càng. Một cách tiếp thị phim của mình hiệu quả chứ.

            Thật sự đọc bài báo trong Tuổi trẻ được Nguyễn Chương copy tổng hợp cũng hơi bất bình vì rõ ràng bản quyền của MB bị xâm phạm nặng nề rồi . với lại đó là ý kiến của các bạn trong MB yêu điện ảnh và có kiến thức về điện ảnh. Còn các khán giả bình dân khác thì sao?. chúng ta cũng nên nghe ý kiến của họ chứ. Tôi đã nghe được vợ chồng người lái xe ôm gần nhà mùng ba tết rủ nhau xem gái nhảy 2 đấy . Về nhà thấy hai người cười rất hạnh phúc . Có lẽ giấc mơ dù hoang tưởng trong phim nhưng cũng đã đem lại tiếng cười cho một cặp khán giả bìn dân này rồi. Và không biết có bao khán giả khi thương thức bộ phim cũng mang về một nụ cười như thế. Cho thêm không khí mùa xuân mà.

            Liệu các bạn khi chê bộ phim có thấy những chi tiết nhỏ bé mà bộ phim mang lại đó ko?

          • #54861
            donnie_yen
            Participant

              PotterHarry:

              Tôi đã nghe được vợ chồng người lái xe ôm gần nhà mùng ba tết rủ nhau xem gái nhảy 2 đấy . Về nhà thấy hai người cười rất hạnh phúc…

              Khược khược khược… kha kha kha…

            • #54862
              deepblue_om
              Participant

                Hehe muốn bàn luận tiếp nên tui xin post lại bài phỏng vấn Ông Lê Hoàng trên báo Tuổi Trẻ ngày 7/2/2004

                TT – Sau khi đăng tải một số ý kiến của khán giả về phim Lọ Lem hè phố, cũng theo yêu cầu của các khán giả này và của nhiều bạn đọc muốn được nghe câu trả lời của đạo diễn Lê Hoàng trước những góp ý của họ, chúng tôi đã liên hệ với ông Lê Hoàng và đề nghị có một cuộc trao đổi. Ông yêu cầu chúng tôi gửi câu hỏi bằng văn bản và chúng tôi cũng đã biên soạn ra 10 câu hỏi gửi đến ông. Và…

                Tôi chỉ xin trả lời câu hỏi thứ nhất mà các anh gửi đến vì nó có liên quan tới mục đích làm phim. Các câu hỏi khác, theo tôi, không thuộc chủ đề này. Nguyên văn câu hỏi như sau: “Đến nay dù chưa dứt đợt chiếu nhưng có thể nói bộ phim Lọ Lem hè phố đã thành công ở khía cạnh lôi kéo khán giả tới rạp. Anh suy nghĩ gì về những yếu tố khiến phim ăn khách?”.

                Trả lời:

                Đạo diễn Lê Hoàng

                Gái nhảy và cả Lọ Lem hè phố có khán giả vì đầu tiên họ tin những gì phim nói trong đó, sau đấy họ thấy thích cách thể hiện và cuối cùng họ hơi ngẫm nghĩ về những điều hai phim ấy muốn gửi gắm. Tin vì dù phim có lỗi nọ, lỗi kia, nhưng vấn đề trong phim cơ bản là hiện thực.

                Nếu hiểu hiện thực là “có gì quay nấy” hoặc “không né tránh” thì mới chỉ hiểu một nửa. Hiện thực của các cô gái bất hạnh luôn bao gồm cả hoàn cảnh, cách sống cũng như niềm khao khát của các cô. Nếu người xem chẳng đồng cảm với sự khao khát này thì phim chẳng thể nào đông khán giả được.

                Cách thể hiện của cả hai phim so với thế giới chẳng gì ghê gớm, nhưng so với công thức làm phim của chúng ta thì chắc chắn có nhiều khác lạ. Đó là diễn viên giỏi, quay phim đẹp, lời thoại hóm hỉnh, tiết tấu nhanh, tình huống bất ngờ… Để có những thứ tưởng đơn giản ấy, tập thể làm phim chắc chắn cần có sự tích lũy, học hỏi và nghiêm túc lao động ở một mức độ cần thiết.

                Gái nhảy và Lọ Lem hè phố không hề giống nhau, và cũng không giống với bất cứ bộ phim VN nào từ trước tới nay. Và sự không giống này tôi nghĩ chắc chắn phải hiểu theo nghĩa tốt nếu như chúng ta nhìn lượng lớp trẻ tới rạp với con mắt “nghệ thuật vị nhân sinh”.

                Cuối cùng, hai bộ phim chắc chắn có làm người xem mang chút suy nghĩ. Với một khối lượng thanh niên đông như vậy, trong một thời gian dài như vậy, thì phải có sự lan truyền trong xã hội, và chả lẽ sự lan truyền đó không mang dáng dấp chút nào về tình cảm, tâm tư?

                Công chúng có ngạc nhiên, có sợ hãi, nhưng nhất định họ phải có đồng cảm với các nhân vật. Đến nay hai bộ phim đã có gần nửa triệu người xem VN, phần lớn là lớp trẻ, một lớp trẻ ở thành thị. Lớp thanh niên này cần giáo dục, cần bồi dưỡng, cần nhắc nhở, nhưng rõ ràng cũng cần được tôn trọng, lắng nghe và tin tưởng.

                Khi làm phim, chúng tôi luôn chất vấn nhau: “Cảnh này bà con có cảm thụ được không?”, nghĩa là chúng tôi luôn cố gắng đứng cùng khán giả. Sự cố gắng là có thật, và tôi tin là nó hoàn toàn không đáng phải giễu cợt mặc dù nó rất đáng góp ý.

                Để kết luận, tôi xin phép được trình bày vài suy nghĩ như sau, kính gửi tới độc giả: Văn nghệ của chúng ta là nền văn nghệ phục vụ quần chúng. Tất nhiên, quần chúng có nhiều thành phần, nhưng lớp người xem bình thường, lớp thanh niên con em nhân dân lao động rõ ràng là một đối tượng mà người nghệ sĩ khi sáng tác bằng tiền nhà nước, tức là tiền thuế của nhân dân, không được phép bỏ qua. Không có thứ văn hóa nào chỉ sống bằng xuất khẩu.

                Đạo diễn Đặng Nhật Minh có nói một câu rất hay: “Hãy đi tới tận cùng cái của chúng ta, ta sẽ gặp thế giới ở đó”. Con đường đi tới tận cùng với những người dân của mình không hề là đơn giản, là dễ dàng, càng không phải là “hạ thấp mình” như ai đó vẫn tưởng.

                Bản thân điện ảnh là bộ môn nghệ thuật có tính quần chúng rất cao, nếu không nói là cao nhất, vậy mà việc nhiều năm nay bao nhiêu rạp chiếu phim VN bị lạnh ngắt chẳng gây ra một nỗi biến chuyển và đau đớn nào với những người sáng tác và cả những người phê bình sao? Nếu có thì đã đúng mức chưa?

                Tôi hoàn toàn đồng ý là các nhà đạo diễn và cá nhân tôi còn cần cố gắng nhiều lắm, nhưng mọi thành tích phải được đánh giá công bằng. Một cuốn phim được giải quốc tế ở đâu đó và một cuốn phim được đông đảo người dân trong nước đón nhận ít ra cũng cần tôn trọng ngang hàng.

                Chúng ta làm phim “cho ai?”, “bằng tiền ai?” rõ ràng phải là một trách nhiệm cần hiểu cho thấu đáo chứ không “chiếu cố”. Là một đạo diễn của Hãng phim Giải Phóng trực thuộc Nhà nước, tôi đã chọn con đường này và tôi muốn đi tới cùng!

              • #54863
                deepblue_om
                Participant

                  Coi bài này xong, tui cảm thấy chán nản vô cùng, không còn hứng thú gì với cái chủ đề này nữa, chỉ nhận xét thêm được một câu nữa thôi “TRƠ TRẼN” !!!

                • #54864
                  mikeymyer
                  Participant

                    Phim GN2 tôi nghĩ không chủ đích nói lên sự cảm thông, mah cảm xúc lồng vào phim mang tính chất như một gia vị, giữ cho phim cái phong vị của một phim mang tính nhân bản, vì vậy mah nó trở nên đạo đức giả.

                  • #54865
                    vinhxuong
                    Participant

                      vn mình đúng là lạc hậu, mới có 1 phim mà đã rùm beng rồi. cũng may là chưa có cha đạo diễn nào làm phim thần bài lắc xí ngầu hay ma cà rồng. nếu không… thôi ước chi mai mốt chiếu lại phim Đồi gió đồi cát gì đó cho rồi. ít người đi xem thôi, đừng có đông người quá, vậy là khỏi tranh cãi.

                    • #54866
                      kemwall
                      Participant

                        Làm rùm beng vì gái ghiếc hay gì đó chỉ là thứ yếu, chủ yếu phim có những tình tiết quá vô lý thôi.

                      • #54867
                        mikeymyer
                        Participant

                          Hổng phải vì 1 phim mah lam rùm beng đâu ah. Phim thời vi tính gì đó trên tv nội dung cũng ngố ngố muh , nhưng vì nó ngố ngố dễ thương nên những tình tiết dù ngố cũng trở nên hợp lí. Đó là 1 phim tôi cho là hay ah

                        • #54868
                          urgly_ducky
                          Participant

                            Nghe tên phim Nữ Tướng Cướp còn được được chứ sao thấy nghe tên phim “Tướng Cướp Gái” thấy bực mình sao đó,nghe giống như khinh thường phụ nữ quá,giống xúc phạm phụ nữ quá.Có chút “bức xúc ” ngoài lề một chút,mọi người bỏ qua cho!

                          • #54869
                            bienxanh
                            Participant

                              Không thể bình luận gì thêm! Chỉ có thể kết luận pố LH cái gì cũng biết chỉ có cái “mắc cỡ” là không biết!

                            • #54870
                              hoangtubongdem
                              Participant

                                Phim gì mà dở tệ tốn tiền vào rạp coi mà chẳng được gì.May ra còn được phần diễn hài của Minh Nhí.Phần 1 còn tệ hơn quay trơ trẽn (cảnh Mỹ Duyên ở biển….) Theo tui thì đâu cần có những cảnh đó.Không hiểu sao báo chí ca tụng ghê lắm mà 10 người coi xong chê hết cả 10.

                              • #54871
                                melbourne_guy
                                Participant

                                  OMG có film “Tướng cướp Gái”???? nghe đồn có film “Những cô Gái chân dài” rồi giờ thêm “Gái” naỳ nữa, nhớ lại giống thời film “mỳ ăn liền” quá cái gì có “học trò” có “áo trắng” là có tiền “Nước mắt học trò”, “Áo trắng học trò”, …. cứ theo đà này thì điện ảnh Việt Nam sẽ thành “Gái Già” mất :P

                                • #54872
                                  andrew
                                  Participant

                                    có thiệt là sẽ có Tướng Cướp Gái ko ???? Nữ tướng cướp nghe có vẻ cuốn hút hơn, chứ Tướng Cướp Gái nghe sao mà …rẻ tiền quá. Nếu đúng như vậy chắc Lê Hoàng bị biến thái quá….

                                  • #54873
                                    kentucky
                                    Participant

                                      Đúng như tui đoán ban đầu Gn2 thu hút cả đống người mặc dù ai coi xong cũng chê tím mặt , chê mà vẫn coi ….tếu thiệt

                                      Tui chưa được may mắn coi fần 2 vì em gái tui coi xong chê dữ wá nên ám ảnh …. giờ vẫn ngập ngừng nên hay ko nhưng chắc sẽ coi …để bít với thiên hạ ko thì wê wá

                                      Tui ko bít chê hay khen ông đó ( Lê Hoàng) nhưng kéo được bằng đó khán giả + làm báo chí bán chạy 1 chút điều mà gần đây chưa 1 đạo diễn ( nhất là mấy người chê hăng) làm được cũng đàng khen lắm rùi

                                      Giờ ra đuờng ai lại ko bít fim GÁI NHẢY nhỉ

                                    • #54874
                                      coi
                                      Participant

                                        Thời gian này đi đâu cũng nghe người ta bàn tán về LLHP. Mot trong nhung cau chuyện tui nghe được là vầy nè: “Nghe đâu ca sĩ Quang Dũng và Minh Thư có hỏi cát-sê khi bị “ép” đóng quảng cáo trên ápphích thì họ nhận được câu trả lời từ một người nào đó của HPGP là có muốn đóng phim nữa ko? Tui hỏng biết là ý gì, các bạn rành vụ này không dzậy? chuotkhongduoi có biết ko?

                                      • #54875
                                        chuotkhongduoi
                                        Participant

                                          Vụ này tui cũng chỉ nghe nói thui hà. Nhưng chắc là thiệt!

                                        • #54876
                                          indy
                                          Participant

                                            Bí mật trong LLHP…

                                        Viewing 17 reply threads
                                        • The forum ‘Diễn viên Việt Nam’ is closed to new topics and replies.

                                        MoviesBoOm

                                        2003-2023

                                        Skip to toolbar