HAPPY TOGETHER: Cho Nhau Niềm Hạnh Phúc

  • This topic is empty.
  • Creator
    Topic
  • #36462
    tulip
    Participant

      Wing (Trương Quốc Vinh) và Fai (Lương Triều Vỹ) là hai người đồng tính. Họ yêu nhau thắm thiết và quyết định rời bỏ quê hương để tìm hạnh phúc trên một đất nước khác không có định kiến khắt khe về những chuyện này.

      Argentina là nơi mà họ chọn đến. Cả hai thật sự hạnh phúc bên nhau sau chuỗi ngày vượt biển, bỏ hết tất cả nhọc nhằn lại phía sau lưng mình. Hai người hiểu nhau thật sâu sắc và yêu nhau thật say đắm. Điều này đựơc thể hiện rõ nét khi hai người từ bệnh viện về trên chiếc taxi, khi Wing không hút thuốc đựơc vì tay bị băng bó, thì Fai đút thuốc dùm, ánh mắt của Wing lúùc nhìn vào hai bàn tay mình rồi hướng về Fai thật khó mà quên được.

      Nhưng cuộc đời vốn dĩ không toàn màu hồng, càng trở nên đen tối với hai con người gốc Á sống tha phương giữa một xứ sở xa lạ, không biết tiếng bản địa, không một công việc làm… Nó như đưa ra một thử thách to lớn để đánh cược với sự chọn lựa của họ.

      Wing đã sớm ngã quỵ! Anh không đủ dũng cảm để lao động cực khổ kiếm tiền mưu sinh một cách chân chính. Wing đã bán rẻ thân mình cho những tên bệnh hoạn lắm tiền, anh đã lười lao động và lại sống rất phóng túng. Còn Fai thì mạnh mẽ hơn nhiều, anh đã làm đủ thứ công việc để kiếm tiền, để nuôi sống bản thân mình và nuôi cả bạn tình. Fai không từ một công việc nào cả, anh muốn kiếm tiền một cách chân chính dù biết nó cực khổ gấp ngàn lần công việc bán rẻ thân xác mình. Fai đã đi phát tờ rơi, làm cò khách du lịch cho các nhà hàng, rồi làm thợ mổ heo, làm phụ bếp…. công việc nào cũng tạm bợ…. Cuộc sống tăm tối với những cảnh quay đặc tả đen trắng càng làm không khí tái têõ não nề.

      Wing yêu Fai nhiều lắm. Dù anh là người phản bội (qua đêm với khách), nhưng lúc nào cũng ghen tức và luôn miệng hỏi người yêu “hôm qua cậu đã ngủ với bao nhiêu người?”. Mỗi khi phải qua đêm hay theo đuổi những trò trác táng, Wing vẫn nhớ đến Fai. Đôi khi nỗi nhớ lớn quá, không kìm lòng được, anh gọi điện cho Fai đến chỉ để tặng một cái hôn nồng nàn. Dù Wing có đi đâu, có sống với ai, Wing vẫn nhớ đến Fai. Mỗi khi có tiền, Wing đều muốn chia sẻ với Fai.

      Fai hiểu rõ điều đó, mặc dù giận dỗi trách móc nhưng vẫn rất yêu bạn tình của mình. Tuy vậy, anh không chấp nhận những đồng tiền dơ bẩn đó. Anh yêu Wing biết bao nhưng vẫn đuổi Wing đi khi Wing không bỏ được cái công việc kiếm tiền bằng thân xác mình. Hai người yêu nhau, gây gổ nhau rồi mỗi người mỗi ngả. Fai đã đau khổ biết dường nào khi phải chờ đợi ở căn phòng chật hẹp mỗi ngày sự trở về của người yêu. Một ngày trôi qua trong vô vọng với sớm mai cực nhọc và kết thúc bằng đêm rượu say mèm. Họ xa nhau, mỗi người một nơi và đã khóc vì nhớ nhau.

      Tôi cứ nhớ hoài cái cảnh Fai ôm máy thu băng rồi khóc. Nhớ hoài ánh mắt mệt mỏi, vô vọng và cô đơn khi anh gối đầu trên tay, nằm dài trên chiếc xà lan chạy dọc bờ sông ảm đạm. Cuộc sống này khó khăn biết dường nào. Cả hai người đều không thể quên nhau, nhớ nhau trong từng bước nhảy, từng cái siết tay và hận nhau trong từng nụ hôn, từng câu chửi rủa, từng cái đấm phá đồ đạc. Wing yếu đuối, còn Fai thì bản lĩnh. Cả hai đều có điểm chung là yêu nhau mãnh liệt và ghen cũng rất ấn tượng.

      Cuối phim, Wing mệt mỏi với cuộc sống không lối thóat của mình và quyết định quay lại ngôi nhà ngày xưa Fai từng sống. Wing thật sự hối hận và cô độc, anh vẫn sống ở căn phòng đó và chờ đợi một ngày kia Fai sẽ về với mình. Đêm đêm ôm tấm chăn ngày xưa Fai từng dùng mà khóc. Mỗi ngày lau chùi căn phòng thật tươm tất như thể chờ đón người yêu (một việc mà ngày xưa khi hai người sống chung, Wing chưa từng làm…). Fai thì trở về quê hương, bỏ lại hết những tháng ngày ảm đạm nơi đất khách quê người…

      Một bộ phim buồn với kết cục còn bỏ ngỏ. Một bộ phim mà khi xem xong, người ta mang một cảm giác nặng nề khó tả. Nhưng đối với tôi, cuộc tình đó thật đẹp dù kết cục không hoàn hảo. Bởõi vì trong suốt cuộc đời mỗi người sẽ chỉ có duy nhất một người hiểu được mình thôi. Rất ít người gặp được người đó. Có người đi cả cuộc đời, trải qua rất nhiều cuộc hôn nhân nhưng sẽ chẳng gặp được ngươì thật sự hiểu mình. Nếu đã gặp được người đó, dù không đựơc sống cùng nhau, nhưng nếu người kia tìm được hạnh phúc thì bản thân ta cũng hạnh phúc vô bờ. Điều quan trọng nhất là mang lại hạnh phúc cho người mình yêu. Chắc chắn từ bộ phim này, các tác giả đã ít nhiều gởi gắm những nỗi niềm ưu tư ấy.

      Lương Triều Vỹ đã phát biểu chưa từng có vai diễn nào lại ám ảnh anh nhiều đến vậy. Vai diễn trong phim đã mang lại cho anh giải Best Actor năm 1998 ở giải thưởng Hongkong Film Awards. Và đạo diễn Vương Gia Vệ lại thêm một lần nữa, tự hào đánh bóng tên tuổi vốn đã rất nổi tiếng của mình.

    Viewing 11 reply threads
    • Author
      Replies
      • #58806
        doc_co_cau_bai
        Participant

          chỉ nhớ coi cảnh đầu Tony “ấy” với Leslie mà bùn hổng dám coi nữa…hixhix….sợ mất hình tượng…hơn nữa cái đĩa đó coi cũng hổng được rõ lém…cũng chẳng thấy được gì…hxihix…..

        • #58807
          avenis
          Participant

            chị độc cô chưa coi hết là uổng phí đó nghe, phim này coi cực kỳ lãng mạn và thú vị.

            xem xong phim này thay đổi mọi quan điểm về tình yêu đồng giới, thậm chí cảm thấy trân trọng nó hơn nữa. Tui thích cái kết thúc bỏ ngỏ của phim này, để có thể hiểu happy together là thời gian giữa leslie và tony cũng được mà hiểu đó là một kết thúc của cặp tony với anh chàng phụ bếp cũng được. Sau này mà có người yêu như Tony trong phim là quá hạnh phúc, một con người yêu mãnh liệt và hết lòng thương yêu cho tình nhân

          • #58808
            chuotkhongduoi
            Participant

              Tui coi phim này bằng bản camera nên hình ảnh mờ căm, thuyết minh lại sai tùm lum nên hông hiểu gì hết.

              Chỉ thấy tội tội cho Lương Triều Vỹ, “hi sinh vì nghệ thuật”

            • #58809
              admin
              Keymaster

                hix hix… chứ Độc cô muốn thấy cái gì?

                Phim hay tuyệt vời luôn! Coi xong cứ miên man hoài, nhiều khi ngẫm nghĩ hông biết nếu mình đồng tính thì có yêu mãnh liệt như Fai hay không nữa…

              • #58810
                fighter
                Participant

                  Hmm…check check….pà con xin up luôn chỗ sưu tầm hen…dạo này nhiều phim HOT review rùi mà ko up luôn chỗ mua…làm coi xong càng ngứa ngáy tay chân (ko được nghĩ bậy à nha)

                • #58811
                  titine
                  Participant

                    Phim này tui mua từ rất lâu rồi, ở tiệm Quí Quyên trên đường NguyễnTRãi Q5 á fighter.

                  • #58812
                    loveyouforever
                    Participant

                      tui mới mua phim này trong tax (tiệm tên Thanh Huyền nằm trong cùng),bản đẹp hình như cũng bị cắt lúc 2 người mi nhau trên sân thượng (sau khi wing bị thương ở tay)

                    • #58813
                      shinchu14
                      Participant

                        phim này cảm động quá nhỉ ? mình nghe bạn kể mà muốn xem quá, có bạn nào cho mình mượn xem được ko zậy ?

                      • #58814
                        admin
                        Keymaster

                          Nghe nói bạn duahau đang có phim này, bạn liên hệ thử xem! Còn không thì ra tiệm Quý Quyên mà titine nói đó

                        • #58815
                          mat_na_sat
                          Participant

                            Phim này tui đã từng lập một topic rồi và có post đàng hoàng chỗ bán luôn

                            Bạn nào chưa đọc thì đọc lại nghen :

                            copy và paste cái link sau

                            [http://www.moviesboom.com/?pid=foru…]

                          • #58816
                            hoaian
                            Participant

                              Phim này hay nhưng mà hơi shock cảnh làm tình đầu fim của Tony Luong. Ui, hơi bị mất thần tượng.

                            • #58817
                              tutrinh
                              Participant

                                xem cảnh đầu tiên tui cũng cảm thấy bị shock lắm,may mà xem bản coppy nên cảnh đó ko rõ lắm nếu không chắc tui quăng nó đi luôn.Phim hay thật cả nhạc phim nữa nhưng lúc xem tui hồi hộp lắm bởi nếu người nhà tui mà thấy chắc cạo đầu tui luôn.Thật ra thì Wing cũng tội nghiệp lắm,lúc mà Wing ôm tấm chăn của Fai mà khóc thấy tôi nghiệp quá đi.Xem xong phim này tui cũng thật sự bị ám ảnh.Lúc trước khi tui xem những bài phóng sự về căn bệnh này thì toanbộ những bài viết đó đều chỉ trích cho rằng họ bệnh hoạn…và tui cảm thấy hơi ghê sợ họ.Nhưng trong phim này thì tui lại có 1 cảm giác hoàn toàn khác nhiều khi tui tự hỏi những người đồng tính đáng thương hay đáng ghê tởm.Có lẽ những ai chưa xem phim này mà khi nghe tui bảo là những người đồng tính cũng rất tội nghiệp và nếu họ thật sự yêu thương nhau thì dư luậ xã hội cũng không nên quá khắt khe thì chắc họ bảo tui là khùng quá

                            Viewing 11 reply threads
                            • The forum ‘Châu Á’ is closed to new topics and replies.

                            MoviesBoOm

                            2003-2023

                            Skip to toolbar