Đôi điều suy ngẫm về luật copyright !

  • This topic is empty.
  • Creator
    Topic
  • #36503
    groundcandy
    Participant

      Mình thấy các bạn trong forum rất chú ý và tôn trọng luật copyright, điều đó mình rất hoan nghênh. Nhưng theo mình thì có điều gì đó ko ổn lắm.

      Ví dụ như mình biết địa chỉ 1 trang web về anime = tiếng Anh, mình vào và tìm kiếm thông tin của anime mình cần (thường thì dài từ 3-5 trang), sau đó về nhà dịch ra tiếng Việt và post lên forum thì dĩ nhiên là mình phải ghi rõ tên của tác giả viết bài này, địa chỉ trang web nguồn chứa bài viết…

      Nhưng nếu mình tình cờ tìm được bài viết mình cần trên 1 forum của 1 website khác thì sao ? Chả lẽ khi post lên forum này mình phải ghi tên của người post lên forum của website kia à ? Mặc dù ngay cả khi mình biết người đó lấy bài này từ 1 nguồn khác (tất nhiên là mình ko biết địa chỉ của nguồn đó ở đâu) mà ko ghi tên tác giả thật sự hay địa chỉ nguồn của nguyên tác. Nếu như vậy mà mình ghi tên của người post lên forum của website kia thì vô tình là mình đã công nhận chính người đó là tác giả thật sự à !

      Đấy chỉ là 1 vài điều mình muốn nói thôi ! Suy nghĩ sao thì tùy các bạn, luật copyright phải được áp dụng nhưng ko nên áp dụng 1 cách thái quá. Nếu ko sẽ gây ra những hiểu lầm rất đáng tiếc về tác giả và nguồn gốc thật sự của bài viết.

      Theo mình thì nếu như ko biết rõ ràng tác giả thật sự của bài viết là ai, các bạn chỉ cần ghi là “bài biết do mình sưu tầm” là được rồi !

    • The forum ‘Linh tinh’ is closed to new topics and replies.

    MoviesBoOm

    2003-2023

    Skip to toolbar