Catwoman vs. con mèo mướp nhà thằng Đậu

  • This topic is empty.
  • Creator
    Topic
  • #37632
    athospk
    Participant

      Catwoman

      Hết người dơi, người nhện, người sói, giờ tới người mèo, liệu khán giả có cảm thấy quá ngán ngẩm với công thức NGƯỜI + [bất cứ con gì cũng được] để mà bỏ qua Catwoman không nhỉ? Tôi xin miễn phần đếm phiếu ủng hộ chuyện coi phim này của mấy chị khoái mèo/mấy tay khoái ăn thịt mèo. Tuy nhiên tôi tin chắc phần đông quảng đại quần chúng còn lại đều sẽ bỏ phiếu thuận sau khi nghe nhà sản xuất bật mí quá trình làm phim.

      Chuyện phim thì cũng giản dị như bao phim “người bất thường” khác: một tai nạn dẫn đến chuyện đạt được năng lực siêu nhiên có thuộc tính của một động vật tuỳ chọn (theo ý đạo diễn). Và thoạt nhìn, dường như Người mèo cũng chỉ là một nhân vật ăn theo, cắt ra từ loạt phim Batman và kéo dài thành một tiếng mấy chục phút để câu khách. Nhưng… cũng không hẳn là vậy! Phiên bản Catwoman này có một đời sống riêng và một thông điệp riêng không thể lẫn với những xuất phẩm liên quan đến… mèo trước đó.

      Cô ấy (Halle Berry) là một phụ nữ rụt rè nhút nhát. Cô ấy có tâm hồn nghệ sĩ, và muốn làm một nghệ sĩ, nhưng lại gửi phận cho một công ty quảng cáo. Cô ấy có thực tài nhưng lại thiếu tự tin. Cô ấy sắp sửa bắt tay vào một kế hoạch đầy tham vọng của công ty. Đùng một cái, cô ấy chết queo! Người ta thấy có rất nhiều mèo, người ta thấy có rất nhiều nghi can, người ta thấy có những sự lạ, người ta thấy một người mèo xuất hiện. Và người ta tự hỏi chuyện gì đang xảy ra.

      Toàn bộ phim là một chuỗi những sự kiện cuốn hút đến hồi hộp nghẹt thở mà đạo diễn trẻ người Pháp Pitof đã thổi vào đấy một phong cách hoàn toàn mới mẻ, khác với những phim công thức Hollywood kia. Cảnh quay nhanh, sắc sảo, kỹ xảo và dụng công của diễn viên hoà với nhau một cách trôi chảy để tạo nên một hiệu quả rất ấn tượng. Nổi bật lên hẳn là Halle Berry, cô diễn viên da màu đầu tiên từng nhận được giải Oscar diễn viên chính xuất sắc. Để vào vai người mèo, bên cạnh một chế độ tập luyện thể hình hà khắc, Halle Berry còn được học vũ đạo với một biên đạo múa lừng danh của Hoolywood và trang bị kiến thức về “mèo học” với những nghiên cứu sinh về loài này và những người huấn luyện mèo chuyên nghiệp. Có lẽ vì thế mà những màn nhào lộn bay nhảy của cô trên phim đều trông rất thật và hấp dẫn. Ngay cả cái roi da mà cô nàng hay quất chan chát, nhìn tưởng đơn giản nhưng cũng là cả một quá trình khổ luyện liên tục suốt mấy tuần, sao cho tiếng crack của roi chính là khi bức tường âm thanh bị chọc thủng với vận tốc hơn 600 km/h. Còn đàn lũ các chị mèo tha thướt trên phim thì toàn là mèo thật, được huấn luyện một cách kĩ lưỡng, chọn giống từ loại mèo Mau của Ai Cập, mà truyền thuyết về nó cũng được PR rất kĩ trong phim.

      Không chỉ vậy, Halle Berry còn hoàn toàn quán triệt tư tưởng mèo của phim. Cô diễn viên này có cái nhìn rất tinh tường về biểu tượng của người mèo. Có lẽ đây là một điểm khác biệt về văn hoá, vì người Việt mình ít ai có vẻ hứng thú với mấy chuyện xung quanh con mèo mướp nhà thằng Đậu. Tuy nhiên, trong văn hoá phương Tây, con mèo tượng trưng cho quyền lực đen tối và sự quyến rũ chết người của phụ nữ. Một con vật quý phái, lạnh lùng, bí ẩn, khó làm vừa lòng, ranh ma, thủ đoạn nhưng lại hấp dẫn không thể cưỡng lại được. Chính vì vậy mà Catwoman của Halle Berry rất tà, dạo bước dưới ánh mặt trời nhưng cũng không ngại đi đêm, bẻ luật trong lúc làm chuyện tế nhân độ thế. Cái nhìn nhiều chiều kích về phụ nữ mà nhân vật người mèo này thể hiện thực sự là một thông điệp có tính chiều sâu từ một bộ phim tưởng chừng chỉ là giải trí đơn thuần này. Mà “giải trí đơn thuần” một cách ngoạn mục thế này thì cũng đáng đồng tiền bát gạo quá đi chứ!

    Viewing 17 reply threads
    • Author
      Replies
      • #76569
        phuthuynho2001
        Participant

          sao bài này giống trong điện ảnh kịch trường quá!!!!

          nhưng thui cám ơn chị athospk đã bỏ thới gian quý báu post lên cho mọi người coi!!!!!

        • #76570
          athospk
          Participant

            hehe bài này athospk viết đó, lấy nick là Thái Tuấn hay T.Tuấn gì đó

            nếu post bài người khác đã ghi rõ tên người đó.

          • #76571
            nuocmattrecon
            Participant

              he,em thấy trên mtv quảng cáo ầm ầm về phim này nhưng giới phê bình thì o đánh giá cao phim này cho lắm,nói chung bà con xem để giải trí vào ngày cuối tuần cũng được^_^

            • #76572
              mikeymyer
              Participant

                Phim này nhiều mèo ghê . Cô dv chính hồi đóng trong phim James bond, không đọc tên dv thì suýt nữa nhìn không ra ( chắc vì để tóc dài)

                Bài viết vui ghê .

              • #76573
                admin
                Keymaster

                  bộ phim này dở chưa từng thấy. mình chấm đây là phim dở nhất trong nam và dám cá là phim này sẽ lãnh hết mâm xôi vàng. vậy mà athospk viết bộ phim “đáng đồng tiền bát gạo”. nói thật nhé, xem phim này mình thấy không chỉ tiếc tiền, nhưng còn tiếc thời gian nữa.

                  đọc bài viết này, mình cảm thấy thất vọng vì hoá ra gu thưởng lãm phim của athospk, một người viết rất hay của MB (mình phải công nhận vậy đó) lại tầm thường đến thế.

                • #76574
                  kit
                  Participant

                    đáng đồng tiền đi xem film mag tính giải trí, nếu ai muốn xem film tầm thường thì thấy tựa đề film tầm thường đừng thèm clik vào nửa kit cũng sẽ xem thử film này, thứ nhất là vì CBC, thứ nhì là hội ACKMN, thứ ba là kit có 2 nguời bãn dễ thương : một mang nik catwoman và một nhỏ nhí nhố tuổi mèo ú

                  • #76575
                    admin
                    Keymaster

                      thấy tên người viết thì mình click vào thôi, đọc xong bài viết thấy ba láp ba xàm quá thì nói, hiểu chưa kutkakukit

                    • #76576
                      traubo
                      Participant

                        ơ hay nhỉ, bạn ấy viết theo quan điểm và cách nhìn nhận của mình, bạn mongmo có thể không đồng ý và nêu lên quan điểm của bạn chứ sao lại nói người ta viết “ba láp ba xàm” ???

                        Chẳng hiểu sao admin lại nhân nhượng với mongmo vậy nhỉ, lẽ ra phải xoá reply cà cảnh cáo bạn ấy ngay như mình đã từng bị chứ ???

                      • #76577
                        yang
                        Participant

                          Phim dở hay hay là tùy vào trình độ thưởng thức và cảm nhận của mỗi người, không phải phim nào mongmo cho là dở thì nó phải là dở. Đừng đem cái “chuẩn” của mình áp đặt lên chuẩn của người khác như vậy.

                          Đây là 1 bài viết, bạn có thể click vào đọc vì bất cứ lý do gì và có thể bất đồng với quan điểm của người viết để dùng lý lẽ mà tranh luận. Nhưng không thể vì bạn không thích, bạn cho là dở mà đổ cho người ta là viết để nhận tiền. Bài viết ra để khen 1 bộ phim như thế nào thì ngừời đọc sẽ tự cảm nhận mà đi xem phim hay không. Đó là vấn đề trình độ của người đọc. Tôi nghĩ athospk cũng không phải đạt đến trình độ nổi tiếng để viết bài rồi dụ người ta đi xem được, và cũng tin athospk không có lý do gì làm việc đó.Và thêm 1 chi tiết nữa để mongmo hiểu thêm rằng đây là 1 bài viết ở dạng preview.

                          Vậy cho nên, một lần nữa hi vọng mongmo khi reply trên diễn đàn giữ thái độ bình tĩnh và hợp tác, chúng tôi chỉ thực hành đúng quy định chứ không rảnh thời gian mà canh me gì bạn hết. Cho dù bạn có đi rêu rao bao nhiêu lần về việc đó đi nữa.

                          Còn việc có ai đọc và reply bài review của bạn hay không thì không thuộc quyền hạn và thẩm định của admin, và chúng tôi cũng không hề quy định rằng admin phải reply trong các bài dự thi của thành viên. Chính cách bạn thể hiện trên diễn đàn sẽ giúp các user khác hiểu về con người của bạn, chứ không phải từ bất kì tác động nào của ban quản trị, đó là một điều chắc chắn!

                        • #76578
                          khanh_tran
                          Participant

                            bài viết cũng athospk mang chất hài

                            theo mình thì ý kiến cũa mình hoàn toàn khác hẵn, theo tôi phim này là 1 trong những phim khá thất vọng về “Người-“

                            1- nội dung wá nhàm, nhãm nhí, đơn điệu và cũ rích. Coi phim mà ngồi ngáp liên tục. Cái chuyện người mèo bị lộ tung tích là hơi vớ vẫn.

                            2- đạo diễn wá tệ, màu sắc ko được đẹp, nhiền cãnh way wá xấu và dỡ

                            3- diễn xuất wá nhạt, ko cần phãi nói thêm

                            4- cái mặt nạ nhìn ko được như người mèo lắm, bộ wần áo nhìn gợi cãm nhưng hơi hỡ hang wá, nhất là cái phần lưng bị trống 1 khoáng wá lớn. Khuôn mặt cũa Halle Berry nhìn chứa giống lắm, cần đầy đặn hơn 1 chút và đôi môi được đánh son đậm wá, nhìn hoá ra kỳ kỳ.

                            Phim này cho cái thân hình bốc lữa cũa Berry 1 đ, thêm mấy cảnh đánh đấm cũng khá hay 1 đ nữa tỗng cộng là 2đ/5, hic

                          • #76579
                            admin
                            Keymaster

                              Phim này bữa đó HBO chiếu ,tui coi được đoạn đầu thui ,sau đó thì không thể xem tiếp được nữa do dở quá , không đủ sức xem do xem street nặng thêm quá nhiều.HBO là của miến phí mà cũng không thể xem phim này ,một thì street nặng thêm ,hai thì phí thời gian ,ba ghét con Halle Berry kinh khủng .

                            • #76580
                              khanh_tran
                              Participant

                                “bài viết cũng athospk mang chất hài”

                                ý mình là bài viết nào cũa athospk cũng có tính chất hài trong đó

                              • #76581
                                ba_tien_ket
                                Participant

                                  Két ko thấy film hay, chỉ thấy chị athospk viết hay thui…Từng câu từng chữ đều rất trau chuốt, súc tích

                                • #76582
                                  admin
                                  Keymaster

                                    đọc bài viết này, mình cảm thấy thất vọng vì hoá ra gu thưởng lãm phim của athospk, một người viết rất hay của MB (mình phải công nhận vậy đó) lại tầm thường đến thế.

                                    Làm gì có chuyện gu phim tầm thường hay cao siêu ,chỉ có suy nghĩ của thằng bé mongmo mới tầm thường thui .

                                    Chắc mongmo đang muốn tự khen mình là gu xem phim cao siêu nhưng trên đời này không có gu xem tầm thuờng hay cao siêu gì hết .

                                    Chỉ có bật ra xem phim ,phim hay bảo hay ,phim dở bảo dở .

                                  • #76583
                                    thegioihoathinh_com
                                    Participant

                                      Chưa coi phim này. Nhưng nhìn là không thích rồi, nên không thuê đĩa coi luôn. Nhìn cô mèo đó chẳng hấp dẫn gì hết, găng tơ thí mồ

                                    • #76584
                                      bum_ya
                                      Participant

                                        Phim coi được, ít ra vì mấy con mèo dễ thương wé. Phim “Mâm xôi vàng” ko phải phim nào cũng tệ, tuỳ người xem mà thôi. Phim này có điểm ko được nhất là trang phục của Catwoman hở hang wé, nhìn ko thiện cảm chút nào. Mà cái Beau-line đó công nhựn ghê thiệt, làm da như đá dzậy, hông bít người ta có ý định chế loại kem như dzậy hông ha?

                                      • #76585
                                        chuotchu
                                        Participant

                                          phim giải trí ..bình thừng , ko có gì là đặc sắc lém á , cuốn hút nghười coi ở chổ là nó quay đạc tả ……bố cục ấn tượng á

                                        • #76586
                                          draco_malfoy
                                          Participant

                                            Halle Berry giật được giải mâm xôi vàng trong phim này, trái với bình thương thì ai được giải cũng ko đi nhận trong buổi trao giải, nhưng Halle Berry lại bất ngờ có trên sân khấu, chạy ra nhận giải xong chạy vô liền mà còn cười toe toét, tui thấy cô này đúng là hề thiệt.

                                        Viewing 17 reply threads
                                        • The forum ‘Châu Mỹ, Châu Âu’ is closed to new topics and replies.

                                        MoviesBoOm

                                        2003-2023

                                        Skip to toolbar