Thế giới nước ,một tuyệt phẩm hành động.

  • This topic is empty.
  • Creator
    Topic
  • #38580
    admin
    Keymaster

      Tuy hồi 1995,Thế giới nước(Water World) bị xem là thất bại nhưng giới trẻ ngày nay đã thưc sự chấp nhận bộ phim hành động hoành tráng kì vĩ và ngoạn mục như là một cuốn phim hành động hay.

      Chắc ở Việt Nam rất nhiều đã xem qua đĩa DVD,VCD và truyền hình cáp .Bên tui hỏi ai cũng trả lời đã xem cuốn phim này ,một cuốn phim hành động hết xảy với những cảnh quay ngoạn mục :người đu dây,xe mô tô nước bay ,người trượt ván bằng máy bay,các pha cháy nổ dữ dội.Tât cả những yếu tố của một phim hành động ngoạn mục Hollywood đều có trong thế giới nước.

    Viewing 15 reply threads
    • Author
      Replies
      • #89781
        younggun1894
        Participant

          Bạn mới xem film này hay sao mà có vẻ … thich thế , theo mình thì film này coi giải trí thôi !

        • #89782
          admin
          Keymaster

            Nhảm nhí ,tui xem từ hồi 1995 lận.10 năm rùi .Matrix 1 2 3 cũng là phim giải trí nhưng hành động quay giả quá và không ngoạn mục tí nào .Thế giới nước các pha hành động vừa ngoạn mục vừa cực kì thật.

          • #89783
            admin
            Keymaster

              Tất cả mọi phim hành động như Matrix,Chúa tể những chiếc nhẫn ,Vợ chồng Smith xem không chắc giải trí thì còn gì nữa .Bộ làm dân mộng tưởng rồi xem để mơ mộng à.

            • #89784
              younggun1894
              Participant

                Mình xin lỗi nếu làm bạn bực mình nhưng mỗi người có một cách cảm nhận film khác nhau tuỳ vào nhiều điều khác nhau ! Có thể bạn thích film này nhưng tôi lại không thích do đó mà nhận xét của mình mang hướng chủ quan ! hihhi ….

                Công nhận là film Thế giới nước làm rất thật , ít dùng kĩ xảo nhưng tui thì lại rất thích Kĩ xảo ( hiihi … thích IT mà ! ) nên tui rất thích film The Matrix , Swordfish , Kungfu , LOTR , …..

              • #89785
                zephyr
                Participant

                  Phim này đươc xem là một phim thất bại của kevin Cosner , tốn hơn 200 triệu chứ ít gì. Mà nói thiệt coi rồi Zep cũng thấy nhảm, ai đời móc đất từ dưới biển lênlừa người ta bán lấy tiền.

                • #89786
                  admin
                  Keymaster

                    Thế giới nước quay rất thật ,đây là một trong những phim hành động quay thật nhất mà tui từng thấy do không dùng kĩ xảo mà dùng phương pháp dựng hiện thực.Nhiều tấn dầu lửa thuốc nổ ,và một hòn đảo nhân tạp,một chiếc thuyền rất to đã dùng để làm phim.Chứ không như các pha nổ ảo và bối cảnh vi tính như Matrix đâu.Cho nên các pha như thuỷ chiến đầu phim,pha đu dây móc máy bay đều tạo cho khán giả cảm giác thật như xem ngoài đời ngay trước mắt mình .Còn các pha hành động trong Matrix thì giả như xem điện tử hay phim hoạt hình vì nó dùng kĩ xảo vi tính.Pha moto trong Matrix Reloaded chẳng khác gì hình ảnh đồ hoạ từ Game ,trông rất giả không thật.Matrix là phim HD mà pha hành động quay bằng phông xanh chứ không quay thật bằng cách dựng thật như Thế giới nước .Có dựng thật hiện thực để quay mới là phim hành động chứ .TUi làm tiếc cái phông ngày càng được cừng chiều ở các trường quay trên thế giới.

                  • #89787
                    admin
                    Keymaster

                      Bộ chưa xem hay sao mà nói là nghe hay quá ,thuê DVD hay down DIVX về mà xem.

                    • #89788
                      madmax8388
                      Participant

                        Phim coi nhảm bà cố luôn!!Nếu xét về mức độ hành động thì film này chỉ đáng xách dép cho Die hard,Lethal Weapon…

                      • #89789
                        admin
                        Keymaster

                          Ha ha ,madmax8388 chưa xem phim này nên chưa hề biết ,nếu xét về chất hành động thì quá đỉnh ,hãy xem pha thuỷ chiến trên đảo san hô đầu phim và pha đu dây móc máy bay cuối phim ,ngoạn mục hết xảy luôn .Die Hard thì pha nổ nhà cuối phim trông giả quá ,như phim hoạt hình vậy ,còn Lethal Weapon thì chỉ là phim hành động tầm thường với các pha hành động bình thường đã nhàm chán .

                        • #89790
                          ozboy
                          Participant

                            Hay dở tuỳ ý mỗi người nhưng mà trong thể loại action mà chê Die Hard hay Lethal Weapon là tầm thường thì phải nói là hơi quá.

                            Die Hard: đi đầu trong loại người hùng chống lại tất cả….cả 3 phần đều có điểm nổi bật mà rất nhiều phim action sau này dùng làm tiêu chuẩn. Ví dụ điển hình nhất là phim Under Siege của Steven Segal. Điểm 4.5/5.

                            Lethal Weapon: cũng là một phim tiên phong trong loại “cặp đôi” hay còn gọi là “buddy movies”. Tất là thường ghép đôi 2 DV chính lại, một trắng/một đen….mang nhiều chất hài comedy xen vào các màn action ác liệt. Các phim action làm tại Hollywood của Jackie Chan hầu như đều theo khuôn mẫu này. Điểm 4/5.

                            Waterworld: đúng ra là sci-fi chớ không phải action thuần tuý nên không thể nào so sánh với 2 phim trên. Nội dung chịu nhiều ảnh hưởng của bộ Mad Max, một phim của Úc làm xưa lắm rồi do Mel Gibson đóng .

                            Công bằng mà nói phim không quá tệ như một số bình luận lúc được tung ra hồi xưa. Phim này khi chưa ra đã bị “đập” tơi bời vì khâu production làm quá lâu, các tin đồn về DV chính và đạo diễn hay cãi cọ….đã nhấn chìm bộ phim. Sự nghiệp của Kevin Costner cũng từ phim này mà tàn

                            Điều thú vị là cuốn này lại ăn khách ở các nước ngoài. Có một phiên bản gốc dài hơn khi chiếu ngoài rạp nhưng cho đến này thì vẫn chưa thấy được tung ra trên DVD. Điểm 3/5.



                            Kỹ xảo của Die Hard không hề dở, muốn biết thì nên kiếm toàn bộ 3 phim dưới dạng đặc biệt Special Edition, mỗi tập gồm 2 DVD trong đó họ cho biết tất cả các điểm kỹ thuật trong quá trình dựng phim. Công phu lắm vì thời đó chưa xài computer nhiều.

                          • #89791
                            younggun1894
                            Participant

                              Ozboy đã kết thúc câu chuyện rồi đấy , không muốn theo mắm muối nữa ! hih… ” hay dở tuỳ ý mỗi người “

                              Bạn Madmax8388 ” phang ” nguyên câu ” nhảm bà cố ” là hơi nặng ! hihih , đừng bức xúc quá hen ! Diehard thì quá hay rồi , tôi cũng khá là bức xúc khi nghe bạn Jasonvohees so sánh như vậy , tính post lên cãi chơi nhưng đọc xong bài của bạn Ozboy thì thấy đúng là ” hay dở tuỳ ý mỗi người ” cãi lộn biết chừng nào xong ! Theo mình nghĩ bạn nào thấy film nào hay , hay ở điểm nào thì hãy viết một bài cảm nhận về film đó , về những điều mình cảm thấy hay để bà con có thể đọc và hiểu về film hơn , có lẽ chính điều đó bạn đã làm bộ film hay lên rồi đấy !

                              Chúc một ngày vui vẻ , ngồi xem một bộ film hay , ăn popcorn , uống CocaCola ! hihh…….

                            • #89792
                              admin
                              Keymaster

                                Ha ha ,Thế giới nước mà là sci-fi chớ không phải action thuần tuý hả,thế thì Matrix cũng thế sao ,suốt phim Thế giới nước ,súng bắn xối xả,mô tô nước bay như máy bay,cháy nổ ,người cháy ,vvvv……

                                Những pha như thuỷ chiến đầu phim,hay pha hành động đu dây cuối phim mà xung quanh toàn khói lửa thì gọi là gì. Nếu thế giới nước không phải là hành động thì Ma trận là phim tình cảm đấy.

                                Thế giới nước là một cuốn phim với nhiều pha biểu diễn xuất sắc của các diễn viên và diễn viên đóng thế .Với nhiều pha đóng thế xuất sắc như phóng mô tô lặn xuống nước ,phi mô tô nước từ phía dưới lên mặt nước .

                                Không hiểu ozboy xếp một thể loại phim dựa theo tiêu chí gì ,khi mà một cuốn phim đầy các pha hành động với súng đạn khói lửa không phải là phim hành động thuần tuý.

                              • #89793
                                ozboy
                                Participant

                                  Thì xếp theo nội dung chớ sao….tui chưa nghe/đọc/bình luận nào về Waterworld, Matrix…. mà xếp theo thể loại Action cả. 2 phim này là Sci-fi 100%.

                                  Mà bộ Sci-fi là không có các màn action (như jasonvohees kể ra đó) trong đó hay sao? Có nhiều khác biệt rõ ràng giữa Action và Sci-fi, không phải cứ bắn súng, đua xe…là Action được.

                                  T2: nói riêng và cả 3 phim nói chung đầy các màn action ra đó. Nhất là cuốn T2, từ đầu tới hết lão Arnold bắn giết lung tung mà có ai xếp vào Action đâu, rất nặng về Sci-fi là điều không phủ nhận được.

                                  Aliens: chỉ nói riêng phần này thui, cũng do James Cameron đạo diễn, rất nặng về action, nhiều màn bắn nhau nhất trong tất cả 4 phim. Còn phần đầu Alien của Ridley Scott lại hầu như im hơi lặng tiếng , nghiêng về các màn horror. Dĩ nhiên cả 4 phần đều là Sci-fi 100%.

                                  Action thuần túy thì quá nhiều rồi, Speed, True Lies, The Rock, Con-air, Face/Off… là vài thí dụ. Nếu không thấy điểm khác biệt với các điểm trên thì xin miễn bàn.

                                • #89794
                                  madmax8388
                                  Participant

                                    Thấy các bác bàn tán sôi nổi wá,Max tui cũng xin được góp chút ý kiến cho vui cửa vui nhà:

                                    1-Tui đồng ý với cách phân loại film của ozboy:Muốn xếp 1 cuốn film ở thể loại nào thì phải dựa vào cốt truyện của nó.ta ko thể cứ căn cứ film nào có đua xe,cháy nổ,bắn súng… là xếp nó vào action được,đơn cử như series Indiana Jones:bộ ba film này hội tụ đầy đủ mọi yếu tố của 1 film hành động xuất sắc nhưng đâu có 1 “chuyên gia” nào dám xếp nó thuộc dạng action đâu,trường hợp Water World cũng vậy,rõ ràng story của film này ko thể gọi là action chính gốc được dù rằng trong film này ko thiếu những scene “hành động wá đỉnh,ngoạn mục..!”(theo như nhận xét riêng của Jasonvohees),Max tui cũng ko biết xếp film này thuộc thể loại nào nữa,sci-fi như ozboy nói thì có vẻ là hợp lý hơn là action.

                                    2-Riêng với Jasonvohees:Bạn nói rằng tui chưa xem Water World,chỉ hùa theo người khác để nhận xét về film này cho dzui,cho ra vẻ… thì nhân đây tui cũng xin nói cho rõ:Tui xin chân thành nhận lỗi vì đã lên tiếng chê Water World 1 cách khá cực đoan,gay gắt và đầy chủ quan(vì chỉ theo cảm nhận của bản thân!)Max tui đóan chắc hẳn đây là 1 trong những Best of films của bạn nên bạn mới có thái độ bức xúc đến nổi quy chụp rằng tui chưa hề xem film này-nếu thế thì bạn cũng có fần nào chủ quan đấy,Jason ơi!.Và tui cũng đóan rằng bạn là 1 fan cuồng nhiệt của thể loại action,nếu thế thì rất vui khi được phân tích film với bạn-những người yêu thích thể loại hành động gay cấn,kịch tích trên màn ảnh.Thân!

                                  • #89795
                                    admin
                                    Keymaster

                                      Pha đu dây móc máy bay xứng đáng là một trong những pha hành động đỉnh nhất của phim hành động

                                      To Ozboy :con nít ba tuổi như Ozboy tốt nhất không nên tập viết chữ ở đây ,một phim bao gồm nhiều thể loại ,không lẽ một phim chỉ có một thể loại duy nhất và không được phép mang thể loại thứ hai.

                                      Phim này được ghi là Action/Drama/Scifi

                                    • #89796
                                      amato
                                      Participant

                                        Lão jasonvohees này đúng là tín đồ cực đoan của Water World rồi.

                                        Phim này theo tui thấy cũng hay nhưng chưa thể là đỉnh đỉnh của hành động đâu.

                                        Theo đánh giá chung của những người nghiền phim ở Việt Nam thì những phim hành động đỉnh nhất là :

                                        – Speed

                                        – Face Off

                                        – Broken Arrow

                                        – The Rock

                                        – Conair

                                        Còn ngày nay tui thấy 2 phim về Jason Bounce đáng đồng tiền bát gạo

                                    Viewing 15 reply threads
                                    • The forum ‘Châu Mỹ, Châu Âu’ is closed to new topics and replies.

                                    MoviesBoOm

                                    2003-2023

                                    Skip to toolbar