Thần Điêu Đại Hiệp 2006 (đã có ngoài tiệm băng)

Forums Phim Truyền hình Thần Điêu Đại Hiệp 2006 (đã có ngoài tiệm băng)

  • This topic is empty.
  • Creator
    Topic
  • #39216
    yahoo
    Participant

      Đừng ai close bài nha tại tui thấy mấy thread Thần điêu cũ dài quá nhìn mệt ghê, tạo thread mới cho có sinh khí. Số là ra tiệm định mướn 1 bộ phim TVB cũ nhưng ko có và “ko ngờ” thấy poster Thần điêu 2006, mừng thì ko phải quá mừng nhưng mướn thì nhất định phải mướn, đợi chiếu lên tivi tới bao giờ trong khi nó đang sờ sờ trước mắt mình, ko mướn coi ngay chịu sao nổi, đủ bộ là 14 đĩa, mới mướn 2 đĩa chưa coi nên chưa có bình luận gì, chỉ có 1 chi tiết coi các trailer trên net thấy hình như ông Trương Kỷ Trung này quá lạm dụng cảnh tóc bay bay trong gió, 1-2 cảnh thì đẹp chứ lúc nào cũng thấy “phả” cho tóc Dương Quá, Tiểu Long Nữ bay trong gió suốt có nhiều quá ko.

    Viewing 22 reply threads
    • Author
      Replies
      • #100751
        alo_toingheday
        Participant

          Liu Yi Fei đóng vai chính là coi hết, chẳng như Thời thanh xuân gì đó cho bà Jang na ra đóng vai chính đẩy Fei Fei xuống

        • #100752
          pof
          Participant

            mới coi 1 đoạn cuả bà LDP với ông HHM,trời tui vốn ko coi nhiù kiếm hiệp nhưng ko thể chiụ nổi bộ này,so với bản 95 thì ko thể chấp nhận đc cái bộ này,ko chỉ tiểu long nữ mà cả DQ,ack ack chiụ ko nổi ah,phim này sến wá.

          • #100753
            zippo
            Participant

              nói thì cứ bảo là so sánh với bộ năm 95, bộ tưởng người ta khoái so sánh lắm chắc, chỉ là ko chịu nổi năm 2006 nhưng ngài Trương Kỷ Trung nhà ta chọn diễn viên rất tệ, Hoàng Dược Sư ko có nét phong nhã đẹp lão mà hết sức quái quái, Hoắc Đô – Cao Hổ tóc tai rũ rượi như vậy mà cầm cây quạt có hợp ko, nên cho ngoại hình phù hợp với cây quạt trên tay, Quách Tĩnh ở đoạn đầu dẫn DQ lên Trùng Dương Cung nhưng ko thấy được sự hiền lành như QT năm 95 yêu thương DQ mà nghiệm khắc và hay chỉnh sửa DQ, DQ cho cậu nhóc này dóng cũng sai, cậu này có thể dóng vai khác hợp nhưng DQ tuấn tú lanh lợi sao hổi nhỏ lại xâu xấu và tóc tai bím vểnh lên thế kia (lại bảo so sánh nhưng coi bực chịu ko nổi)

              Đáng nói nhất đây: Dương Quá – Huỳnh Hiểu Minh diễn thật sự theo nghĩa đen, làm quá trớn, Dương Quá mà õng ẹo thấy ghê, ko thấy đâu sự vênh váo có khí sắc của Dương Quá mà là 1 sự cà rỡn cà rỡn, Dương Quá của Hùynh Hiểu Minh đùa bỡn với chính cô Long và với chính bản thân mình, chẳng ra sao cả, cứ bay nhảy (theo nghĩa đen)và tự nói chuyện giống như đứa nhỏ, miện thì lúc nào cũng nhoẻn cười kiểu ngây thơ, chịu nổi ko

              Cô Long, Lưu Diệc Phi là khuôn mặt tôi thích nhất nhưng đáng tiếc lại ko hợp vai, nếu mời LDP 2-3 năm sau đóng vai này sẽ là rất hay nhưng xem bây giờ, mặt vẫn còn bầu bĩnh nét “trẻ thơ”, kinh nghiệm diễn xuất cũng chưa đủ để thể hiện sự lạnh lùng, cười cũng nhiều mặt cũng biểu lộ nhiều cảm xúc, tôi lại so sánh với khuôn mặt lạnh tanh như nước đá của Lý Nhược Đồng, tôi ko thích LNĐ vào vai TLN cho lắm nhưng cách diễn lạnh lùng đó thì cực kì tuyệt vời, lại là 1 sai lầm của ngài Trương khi chọn LDP, ông này chọn diễn viên rất tệ và có xu hướng mời lại dàn diễn viên cũ, TQ đất rộng người đông để làm gì, diễn viên có khuôn mặt hợp vai ko ít đang xếp hàng dài đợi nhưng ổng cứ mãi chọn những người ko hợp (Đông tà thấy ớn) và còn mời đi mời lại vào vai cũ (cái này ko so sánh với TVB do TVB người có một nhúm người, muốn chọn người khác cũng ko được)

              Phim gây 1 thất vọng nho nhỏ, nhất là Huỳnh Hiểu Minh, chỉ có ánh mắt của him thì ko phủ nhận sát khí đằng đằng

            • #100754
              keodeo
              Participant

                Ai muốn ngắm diễn viên đẹp, kĩ xảo xạo sự thì đây là 1 bộ phim lý tưởng. Cô Long xinh như mộng. Dương Quá mặt đẹp như khắc. Diễn viên phụ như Hoàng Dung, Lý Mạc Sầu, Quách Tương, etc. đều đẹp cả. Hiệu ứng màu mè được khai triển hết công suất.

                Tuy nhiên, đó chỉ là những yếu tố bề nổi, không đủ thuyết phục người xem, nhất là những ai từng đắm mình trong những bộ tác phẩm 102 của Kim Dung.

                Đơn cử là chuyện diễn xuất. Ngoại hình là 1 chuyện còn diễn xuất có đạt hay không lại là vấn đề khác. Quả thật Huỳnh Hiểu Minh biến Dương Quá cứ như 1 con khỉ, chốc chốc lại chạy nhảy vòng vòng nhìn rất ngứa mắt. Còn Cô Long thì teen quá, cũng có nhu mì nhưng cười wài, mặt mày phúng phính phụng phịu. Tôi chợt nghĩ, nếu cô vào vai quận chúa Mộc Kiếm Bình trong Lộc Đỉnh Kí chắc thích hợp hơn nhiều.

                Chỉ toàn xem nhảy cóc, nhưng đã có những đoạn đủ làm tôi gai mắt. Như, cảnh cuối, Kim Luân Pháp Vương bị giết chết, sao lại thay đổi kịch bản cho Quách Tương gọi 1 tiếng sư phụ khóc bù lu bù loa, thật quá sức chịu đựng …

              • #100755
                zippo
                Participant

                  tóm gọn:

                  -Dương Quá-Huỳnh Hiểu Minh: cà rỡn cà gỡn, coi cô Long như bạn, tình bạn nhiều hơn sự tôn trọng. Cô Long người ta đang đánh đàn mà cứ lấy cái tay thọc vô và nhe răng cười vô duyên chết đi được, còn tát nước vô mặt cô cô của mình, nghe nói DQ khá tôn trọng cô Long, có đùa vui nhưng làm gì tới mức vô duyên như vậy, còn cái trò giả vờ gần té ngã xuống hồ nước làm hoài, còn suốt ngày nhảy chân sáo miệng cười tủm tỉm suốt giống tiểu thư đi hái hoa bắt bướm (mất hình tượng Huỳnh hiểu Minh, thà giữ cái sự chanh chảnh như vai Tiêu kiếm như trong Hoàn Châu III còn đỡ) –> diễn quá đáng.

                  _Tiểu long nữ-Lưu Diệc Phi: mặt bầu bĩnh còn nét trẻ con, khuôn mặt ko lạnh, cảm xúc vương trên mặt quá nhiều trong khi yêu cầu lạnh là tuyệt đối, nên cho đóng vai Quách phù, hơi phí nhưng hợp hơn

                • #100756
                  zippo
                  Participant

                    sorry, định nói là cho đóng vai Quách Tương hợp hơn chứ ko phải bà Phù muội kia

                  • #100757
                    yahoo
                    Participant

                      Huỳnh Hiểu Minh đúng là nhiều khi diễn cường điệu và hay nhảy nhót loi choi, nếu tiết chế lại một chút sẽ hay hơn, Lưu Diệc Phi nhiều người chê non quả thật khuôn mặt còn baby quá nhưng diễn cũng được mà, chọn người khác chắc gì có người đẹp hơn. Phim bỏ nhiều đoạn, bắt đầu vô là đã đến cảnh QT dẫn DQ lên Toàn Chân giáo

                    • #100758
                      trinhquangphi
                      Participant

                        Thần điêu ở đây hẻo quá, ko có mấy người bình luận.

                        Coi phim này xong thấy HHM đóng vai DQ là 1 thất bại, DQ gì suốt ngày khóc, có ai thấy DQ kiêu ngạo vậy mà tối ngày khóc tu tu ko, nhất là cảnh nghe Hoàng Dung nói chuyện xong ôm HD khóc, phét lác, DQ ghét HD như vậy, dù có cảm động vì lời nói cũng để trong lòng chứ làm gì có chuyện ôm HD khóc tu tu, điên nặng

                      • #100759
                        zippo
                        Participant

                          coi xong phim thiệt ko biết nói sao nữa, trôi tuồn tuột thì ko phải nhưng có cái gì đó nhàn nhạt ko có chi tiết nào trong phim in đậm, được cái TLN và DQ có nhiều cảnh “sờ mặt” nhau nói chuyện khá thắm thiết, còn bao nhiêu tệ quá, ko chịu nổi nhất là cảnh Quách Tương gọi Kim Luân Đại Vương (chứ ko phải pháp vương nữa chứ) là sự phụ rồi khóc thảm thiết như cha chết, cùng lắm cho 1 cái nhìn thở dài chép miệng cho vị đại sư từng đối với mình ko tệ chứ khóc như vậy thì làm gì có, quá đáng hơn cũng có đây: DQ cảnh cuối nói với Quách Phù “Chỉ cần cô ko ghét ta hận ta là ta mãn nguyện rồi” –> là sao ? người nói câu đó phải là QP chứ sao lại là DQ, nó chặt tay mình mình ko tính sổ với nó mà còn nói câu đó như mình có lỗi với nó, có lộn ko, bó người luôn.

                        • #100760
                          chuotchu
                          Participant

                            tui chưa coi, chua bình luận nhưng mà coi thấy hoá trang , tạo hình rất đẹp àh……..

                          • #100761
                            amato
                            Participant

                              Phim dở ,

                              quá hoành tráng nên dở ,

                              kỹ sảo kiểu Matrix được cho vô nhiều quá nên dở ,

                              Chỉ có phim thập nên 80 của HK là miêu tả được cái mộc trong fighting của truyện Kim Dung.

                              Chưởng thời nay cứ như Phong Vân, đánh 1 cái là sóng xung động dạt hết lâu la ra ngoài,

                              nguyên lý của nội công là dồn lực vào 1 điểm để đánh 1 phát nặng ký vào 1 điểm ,

                              mấy ông đạo diễn thời nay toàn cho lực phát ra như đạn tỏa trong Contra ế

                            • #100762
                              diquan
                              Participant

                                Đúng là LDP không hợp với vai TLN cả HHM củng không thể hiện được hết tính cách nửa chính nửa tà của DQ. Diễn viên chính coi như là đã thất bại rồi. Còn dàn diễn viên thứ chính cũng không thất bại nốt. Tạo hình cho LMS quá phô trương, giống hệt như trong truyện tranh vậy. Còn HD thì cứ trẻ mãi không già, tuy đẹp như không có chút gì là sắc sảo cả (Điểm này Âu Dương Phối San thể hiện đạt nhất). Còn cậu nhóc DQ lúc nhỏ nhìn thấy ghét quá không sao thương nổi. Xem qua còn cảm thấy nó bị ăn hiếp vậy cũng đáng đời, hổng thấy tội nghiệp gì hết. Chẳng thà giống như bộ 95 cho CTL đóng vai DQ lúc nhỏ luôn cho rồi.

                                Tuy lời thoại trong phim trung thành với nguyên bản tác phẩm của KD, cả những chi tiết nhảy nhót tung tăng như con khỉ của DQ cũng đúng như trong truyện miêu tả. Nhưng nếu từ truyện mà tưởng tượng ra cũng không đến mức như vậy, còn nhìn bằng mắt thì thấy nó quá đáng rất nhiều so với tưởng tượng của mình. HHM diễn xuất hơi quá lố trong những cảnh đó.

                                Có lẽ trước đó đã có quá nhiều phim được làm rồi nên đạo diễn quyết định coi như 1 số chi tiết không cần nhắc đến thì khán giả cũng hiển nhiên là hiểu rõ, không cần tốn phim nói lại làm gì. Vì vậy là mở đầu phim diễn biến nhanh quá. Mới có đĩa 1 là DQ vô cổ mộ rồi. Có cảm giác hụt hẫng sao đó. Cảnh đánh nhau cung Trùng Dương, hay cảnh 2 vợ chồng lần đầu gặp Từ Ân cũng vậy, nhanh quá, nên có cảm giác bực bội 1 chút. Kết thúc phim cũng vậy, bất ngờ quá. Hình ảnh 2 người 1 điêu bay trong ánh trăng sáng tuy rất đẹp, rất lãng mạn nhưng nếu là phim khác thì cũng được đi, chứ TĐHL thì rất phản cảm, đây là phim chuyển thể từ tiểu thuyết chứ có phải từ truyện tranh đâu.

                                Đúng là nếu muốn ngắm cảnh, nhìn người đẹp thì coi phim này. Cảnh cổ mộ, cung Trùng Dương,. Tuyệt Tình cốc, thành Tương Dương, Lục gia trang, Bách Hoa cốc, Hắc Phong đầm rất tuyệt vời, dòm đã con mắt luôn. Thế mới biết TQ có biết bao nhiêu là núi non hùng vĩ. NHưng người đẹp thì cũng cần phải già, không biết có phải sợ diễn viên hoá trang thêm tóc bạc sẽ không đẹp nữa hay sao mà không dám cho HD già đi gì hết. Còn mấy ông lão thì không có phong độ, chẳng thấy đẹp lão. (À, vớt vát được 1 chút ông Nhất Đăng đại sư)

                                Tóm lại 1 câu, là cái thất bại trong cái thất bại. TKT chỉ làm được có mỗi TLBB mà thôi.

                              • #100763
                                chuyentinhbuon
                                Participant

                                  tui nghe mọi người nói quá nên cũng mướn fim này về xem. nói thật fim này chẳng có chút gì là hay cả. đạo điễn khắc hoạ mối tình của cô Long và Dương Quá chẳng sâu sắc gì hết cả. coi cứ thấy nó vụng về ra làm sao ấy. không bằng của TVB khi diễn cảnh Dương Qua thả Đoạn Long Thạch xuống 2 người nhìn nhau mắt trong mắt thật là lãng mạng và giàu cảm xúc khiến cho người xem biết được tấm chân tình của 2 người. còn trong fim mới này thì không làm được như thế.

                                  trong fim này cô Long thì đẹp thật đó nhưng không có được cái thần như của Lý Nhược Đồng đóng. nhìn Lưu Diệc Phi đóng mà mặt cứ trơ trơ ra. lúc nào cũng có thể cười không có được cái vẻ mặt băng giá như của LNĐ. nhìn thấy không ổn chút nào.

                                  còn Dương Qua thì to mồm quá. hở ra một chút là la hét giống như thằng điên. chẳng có chút gì là trưởng thành hết cả. mà còn hay nhảy nhót đùa bỡn nữa chứ. có lẽ Huỳnh Hiểu Minh đã diễn hơi quá ở vai này. theo tui nghĩ thì anh ta chỉ hợp với fim hiện đại mà thôi. không hợp fim cổ trang đâu.

                                  còn các vai phụ khác thì chẳng có gì nổi bật hết cả. Quách Tình nhìn chẳng ra vẻ đại hiệp gì hết cả. Hoàng Dung nhìn chẳng thấy tí thông minh sắc xảo gì xấc. mà thấy đôi vợ chồng đó giống như đang cố vun vén cho gia đình cho danh hiệu”đại hiệp” của họ. theo ý nghĩ chủ quan của tôi thì hai người này coi trọng bản thân hơn cả.

                                  nhìn chung fim này xét kỹ thì thật là tệ. các diễn viên trong fim chẳng khắc hoạ được tình cách nhân vật gì hết cả. toàn bộ fim mờ nhạt. chẳng để lại chút ấn tượng gì.

                                  tui coi được nửa bộ fim rồi, nhưng tui nghĩ tui chẳng đủ can đảm để coi tiếp nửa bộ còn lại đâu.

                                • #100764
                                  dinhquan81
                                  Participant

                                    +Quan điểm về nguyên tác: Trước kia nếu phim làm kô đúng nguyên tác thì tớ đã chửi um lên rồi. Giờ thì đã có cách nhìn khác. Phim dù làm hay cách nào cũng không thể thỏa mãn được trí tưởng tượng của độc giả. Nếu thể hiện được những ý tưởng chính của tác phẩm thì cũng đã tốt lắm rồi. Có cải biên một chút nhưng không biến dạng cốt truyện, không quá mức, hoặc như cắt bớt đều có thể chấp nhận được. Bởi vậy ai đọc review này đừng nên đem những luận điểm kiểu “Tiểu Long Nữ phải xuất hiện lần đầu trong Cổ Mộ”, “Tiểu Long Nữ phải ăn mặc đơn giản”, “Tiểu Long Nữ không được động lòng sớm”, v.v… thì mới giống nguyên tác ra để mà hù thiên hạ. Nếu không thì đừng đọc làm chi cho tốn công.

                                    + Các tập phim tớ nhắc tới trong bài viết là bản DVD.

                                    + TĐ 06 xem bản tiếng Hoa, trừ những phần chính đối chiếu với truyện, nhiều đoạn đối thoại không nắm rõ nghĩa, do vậy cảm nhận chắc chắn còn thiếu sót. Sau này nếu có cơ hội xem được bản phụ đề Anh ngữ hoặc Việt ngữ sẽ có bổ sung sửa chữa. Ngoài ra do xem bản gốc tiếng Hoa, giọng nói của các nhân vật dễ nghe hơn nhiều so với bản TĐ 83 & 95 lồng tiếng cực dở của hải ngoại. Vì thế sự đánh giá sẽ có thiên lệch ít nhiều.

                                    Cốt truyện:

                                    Cũng như phần lớn các phim kiếm hiệp Kim Dung của Trương Kỷ Trung, trừ Tiếu Ngạo Giang Hồ, bản TĐ 06 chỉ có cắt bớt chứ không thêm. Đơn cử phần đầu của truyện ở Lục gia trang được làm rất ngắn, Võ Tam Thông và anh em họ Võ cùng Âu Dương Phong không xuất hiện, đoạn Dương Quá ở Đào Hoa đảo xung đột với Võ thị huynh đệ thế nào cũng không nói rõ, chỉ thấy thoắt cái đã lên Toàn Chân giáo. Tuy nhiên khán giả cũng có thể đoán ra nguyên do thảm án Lục gia trang là ân oán tình nghiệt giữa Lý Mạc Sầu và Lục Triển Nguyên; mối quan hệ giữa Dương Quá và Âu Dương Phong, Võ thị huynh đệ cũng được làm rõ thông qua cuộc đối thoại của y với Tiểu Long Nữ trong Cổ Mộ. Một số đoạn chiến đấu không quan trọng như Hồng Thất công với Ngũ hung, đệ tử của Đạt Nhĩ Ba, hay Hồng Thất công kịch đấu Âu Dương Phong trên đỉnh Hoa Sơn, đã được cắt bỏ hoặc tinh giản. Chương cuối “Trên đỉnh Hoa Sơn” cũng được cắt bỏ. Có thể với Trương Kỷ Trung và Vu Mẫn, cái quan trọng nhất Thần Điêu Hiệp Lữ là mối tình Dương – Long, còn những ý tưởng khác, như trong chương cuối là mở ra cái tứ cho Ỷ Thiên Đồ Long ký … đã bị tinh giản. Ngoài những điều trên thì cốt truyện phải nói là bám rất sát nguyên tác. Phim tuy ngắn hơn nhưng mạch phim khá dồn dập, có thể gọi là không có chỗ hở.

                                    Bản TĐ 83 cũng tôn trọng nguyên tác, ngoại trừ một số chi tiết được thêm vào để bộ phim thêm thú vị. Như trên đã nói, chuyện này không ảnh hưởng gì đến cái tứ của bộ phim, không phải là điều quan trọng. Chỉ có chi tiết cho Hoắc Đô (Thang Chấn Nghiệp) theo đuổi Tiểu Long Nữ, mấy lần định bắt về làm Vương phi thì tớ chả hiểu dùng để làm quái gì, chả ăn nhập gì với nguyên tác mà cũng chẳng giúp ích gì thêm bao nhiêu. Bản TĐ 95 cũng bám sát nguyên tác, trừ đoạn đầu nhập Lục Triển Nguyên và Lục Lập Đỉnh vào làm một, lại còn kéo dài hơi lê thê (hình như là phong cách đặc trưng của TVB), gây cảm giác nặng nề chán ngán

                                  • #100765
                                    dinhquan81
                                    Participant

                                      Phục trang & Tạo hình:

                                      + Tiểu Long Nữ (TLN): Nói không ngoa, TLN của Lưu Diệc Phi (LDP) là “cô cô” tú lệ, dịu dàng , tươi trẻ nhất (phải thôi, trẻ nhất mà), nhẹ nhàng , thanh thoát, trong sáng và có phong thái thần tiên nhất (mái tóc xõa dài tự nhiên bay phất phơ trong gió, nhất là đoạn ở Tuyệt Tình cốc), ăn đứt Lý Nhược Đồng (LNĐ), Trần Ngọc Liên (TNL), còn cỡ như Phạm Văn Phương (PVP), Ngô Thanh Liên (NTL) thì thôi khỏi nói tới. Tớ chưa xem bản của Phan Nghinh Tử nên chưa biết thế nào, nhưng bây giờ chắc cũng ít ai có dịp xem được bản của Phan Nghinh Tử. Đọc tới đây các fan nữ của Lý cô nương khoan vội vàng nhảy lên phản đối như chạm phải gai. Tớ là phái nam, mà cánh mày râu nhận xét vẻ đẹp của phụ nữ phải chính xác hơn phái nữ, cũng như ngược lại. Cái này luôn đúng, cấm cãi, không tin về hỏi các cụ. Riêng các fan nam của LNĐ thì thôi mỗi người mỗi ý tớ không tranh cãi. Theo ý tớ LNĐ hơn được LDP ở mỗi cái thần thái lạnh lùng, một phần cũng do khuôn mặt sẵn thế (riêng về “lạnh lùng” tớ sẽ phân tích kĩ hơn ở mục Diễn xuất). Còn ra thì LNĐ khi đóng TĐ 95 đã lớn, nhìn khá cứng, không được mềm mại uyển chuyển. Tớ công nhận LNĐ trong TĐ 95 rất đẹp, nhưng sang đến Thiên Long Bát Bộ (TLBB) 98 trong vai Vương Ngữ Yên thì kém hẳn, thật sự là rất kém (cái này tớ đã viết trong review cho TLBB). Tớ xem TLBB 97 mà thấy tiếc hùi hụi cho thằng ku Đoàn Dự khi mang cây laser 6 nòng đi kè kè làm gạc-đờ co cho Vương cô nương, đi theo Vương phu nhân (cũng LNĐ đóng) coi bộ còn có lý hơn. Trong TLBB tớ chỉ thấy mỗi Vương phu nhân là hợp nhãn, dễ dãi hơn 1 tí thì có thêm Mã phu nhân (Tuyết Lê) và Chung Linh của Hà Mỹ Điền, còn từ Vương Ngữ Yên trở xuống là out. Trần Ngọc Liên thì tuy dễ thương nhưng không đẹp bằng LDP, lạnh thua LNĐ, chỉ có thể xếp hạng 3. Riêng fan của Phạm Văn Phương cũng đừng nhảy cà tưng lên phản đối như đỉa phải vôi. Tớ xem Thanh Xà Bạch Xà thấy giá mà Bạch Xà (do PVP thủ diễn) đẹp được ½ LDP thôi thì còn lâu Hứa Tiên mới bỏ theo Pháp Hải. Còn cỡ Bạch Xà mà như LDP thì chắc cha Pháp Hải cũng hoàn tục luôn quá. Có ý kiến cho rằng LDP quá trẻ, không hợp đóng TLN, nhưng lại quên rằng TLN lần đầu xuất hiện chỉ là một cô gái 18 tuổi, quá phù hợp với tuổi tác của LDP rồi còn gì. Còn chuyện trong phim LDP thay mấy bộ đồ thì tớ không quan tâm. Đơn giản quá như LNĐ thì lại thấy khô cứng. Miễn là đồ trắng, không quá hoa hòe hoa sói là được. TNL năm xưa cũng thay đổi 3-4 bộ đồ, càng đẹp chứ sao.

                                      + Hoàng Dung (HD): Khổng Lâm vào vai HD khá hiền nhưng lại kém phần sắc sảo lẫn quý phái, chắc do theo Quách Tĩnh lâu năm nên bình dân đi, tạo hình của Hoàng Dung bản này khá đẹp nhưng đáng tiếc là 16 năm sau, không có sự chuyển biến, vẫn trẻ như ngày nào . HD trong bản TĐ 95 miệng lúc nào cũng cười xởi lởi, nhưng nhìn hơi nhà quê, quê mùa hơn cả Khổng Lâm. Riêng Âu Dương Phối San (ADPS) trong TĐ 83 thì phải nói là quá tuyệt, đẹp sắc sảo (nhiều khi tớ thấy ADPS còn đẹp hơn cả Trần Ngọc Liên), không mất đi sự thông minh lanh lợi, điều mà Khổng Lâm thiếu.

                                      + Lý Mạc Sầu (LMS): Mạnh Quảng Mỹ đẹp, nhìn cũng không dữ dằn lắm, có lẽ vì thế nên mới phải chơi bộ đồ đen cùng quả đầu nhuộm tím xanh chăng? Quả đầu tím này khiến tớ hơi phản cảm. LMS của TĐ 83 thì nhìn dữ quá, còn của TĐ 95 của Tuyết Lê thì chưa đủ đẹp, vào vai Mã phu nhân trong TLBB 97 thì còn được vẻ khêu gợi, chứ vào vai LMS thì hơi chán, được cái nhìn cũng khá dữ. Cơ mà quả đầu búi tóc lên trông già quá.

                                      + Các diễn viên nữ còn lại thì đều xinh đẹp hơn hẳn các bản TĐ 83 & 95. Đó cũng là 1 điểm yếu của TVB khi các diễn viên nữ phụ quá ẹ, mặc dù trong truyện thì họ cũng xinh đẹp lắm. Dương Nhụy thì thôi khỏi nói rồi, là một Lục Vô Song quá xinh đẹp, nhìn hay hơn Huỳnh Mẫn Nghi trong TĐ 83 với cái cô béo ị ục ịch trong TĐ 95. Quách Phù của Trần Tử Hàm cũng đẹp hơn hẳn 2 Quách Phù cũ; Quách Tương 83 thì nhìn lớn mà không đẹp, Quách Tương 95 thì dễ thương nhưng lại hơi con nít. Quách Tương thì 3 phim ngang ngửa (nói thêm ở phần Diễn xuất). Công Tôn Lục Ngạc cũng đẹp hơn hẳn, nhìn thanh tao thoát tục hơn các phiên bản cũ. Gia Luật Yến, Hoàn Nhan Bình của TĐ 06 cũng đẹp hơn nhiều so với 2 bản cũ. Hoàn Nhan cô nương trong TĐ 06 tớ thấy đẹp chỉ thua mỗi LDP, nhìn trưởng thành hơn Dương Nhụy mà lại nhẹ nhàng hơn Trần Tử Hàm. Thất vọng lớn nhất của tớ là Trình Anh ở cả ba phiên bản. Trình Anh của TĐ 06 tuy đẹp hơn 2 bản cũ nhưng vẫn không toát lên được vẻ nhẹ nhàng u mỹ, trong khi Trình Anh trong trí tưởng tưởng của tớ thanh thoát chỉ kém TLN mà thôi. Có lẽ tớ khắt khe quá chăng?

                                      Mổ nữ xong thì phải xẻ tới nam.

                                      + Dương Quá (DQ): Tạo hình của Huỳnh Hiểu Minh (HHM) phải nói là rất ấn tượng và công phu. Có sự biến đổi rất rõ ràng qua từng giai đoạn. Trong Cổ Mộ thì búi tóc cao, nhìn khá là chỉn chu. Đến khi ra giang hồ thì xõa tóc dài, trông rất lãng tữ. Quả đầu highlight màu vàng, chắc là do nắng cháy. Đến khi thành Thần Điêu hiệp thì phục trang trông y như một “tiên sinh đạo học”, nhưng đầu tóc vẫn phất phơ, sợi đen sợi bạc, không mất vẻ phong trần lãng tử. Nhìn DQ của 16 năm sau tớ lại liên tưởng đến Vương Trùng Dương trước khi khoác vào chiếc đạo bào.

                                      – HHM trông thô ráp, khỏe mạnh, nhưng lại không cục mịch, hoàn toàn trái ngược với dáng vẻ trắng trẻo thư sinh công tử hơi yếu đuối của Cổ Thiên Lạc (CTL). DQ của CTL phải nói là cả một sự thất bại về tạo hình. Nếu là CTL của những năm sau, khi đã đi phơi nâu da, như trong Cỗ Máy Thời Gian thì lại là chuyện khác. Lưu Đức Hoa nhìn cũng rất lãng tử, nhưng lại không có sự thay đổi qua từng thời kỳ. 16 năm sau thì quần áo của Lưu trắng quá, đẹp quá, không thấy phong trần chỗ nào, chưa kể đầu tóc vuốt keo bóng mượt (một điểm yếu của TVB, từ 80s cho tới 90s). TĐ 06 còn sáng tạo ở chỗ cho 1 thằng bé đóng vai DQ khi còn nhỏ, nhìn cực kỳ láu cá, mặc dù hơi béo, có lẽ do ở Đào Hoa đảo 1 thời gian được vỗ béo chăng ?. Dù sao vẫn đỡ hơn CTL cưa sừng làm nghé trong TĐ 95, nhìn phản cảm không chịu được. Bản TĐ 83 thì chú bé đóng vai DQ không được chăm chút kỹ càng, không ấn tượng.

                                      + Quách Tĩnh (QT): Lương Gia Nhân từng đóng vai Tiêu Phong trong TLBB 82 nên khi thủ vai QT trong TĐ 83 thì vẻ oai hùng, trang nghiêm trịnh trọng, tư thế đại hiệp có dư nhưng nét ngờ nghệch thì hơi thiếu. QT của bản TĐ 95 thì hơi béo, trông khá cục mịch ngu ngơ nhưng lại mất đi vẻ oai phong. QT của Vương Lạc Dũng hội đủ ưu điểm của cả 2 người trên, nhìn rất hay.

                                      + Gia Luật Tề (GLT): TĐ 95 tạo hình GLT phải nói là kém nhất, nhìn rất chi là cục mịch quê mùa, nhìn vào 1 cái là biết ngay dân Mông Cổ, nhưng lại không có vẻ oai phong tí nào cả. Nên nhớ GLT là người Khiết Đan, ít ra cũng phải có chút khí độ của dòng họ Gia Luật. GLT trong TĐ 06 mặc đồ Hán tộc là rất chính xác, vì Gia Luật Sở Tài cha y tuy là người Liêu nhưng thân làm Thừa tướng Mông Cổ lại rất chịu khó học hỏi văn hóa người Hán. Tuy vậy GLT của TĐ 06 hơi trắng trẻo, mỏng cơm, mặc dù thể hiện rất tốt khí độ quân tử đại trượng phu. Xét ra Nhậm Đạt Hoa trong TĐ 83 là thích hợp nhất trong 3 phiên bản.

                                      + Các nhân vật nam khác bản TĐ 06 tạo hình cũng hay. Hoàng Dược Sư nhìn hay không kém bản TĐ 83, trong khi bản TĐ 95 nhìn Hoàng Lão Tà vừa gian vừa lại biến thành Kim Mao Sư Vương với quả đầu vàng khè. Hoắc Đô của Cao Hổ cũng tròn vai, nhìn đỡ xí trai hơn Hoắc Đô bản TĐ 95, lại không phong lưu công tử quá mức như Thang Chấn Nghiệp trong TĐ 83. Tạo hình của Phàn Nhất Ông phải nói rất sát với nguyên tác. Tuy nhiên Đạt Nhĩ Ba, Tiêu Tương Tử và Mã Quang Tá có chỗ sai trật, nhưng ĐNB và MQT nhìn rất buồn cười.

                                    • #100766
                                      dinhquan81
                                      Participant

                                        Diễn xuất:

                                        Vẫn lady first, mời các nhân vật nữ lên bàn thờ đầu tiên.

                                        + Tiểu Long Nữ (TLN): Lưu Diệc Phi quả thật đã thể hiện rất thành công một TLN “hiệp cốt nhu tình”. Tiểu Long Nữ của Kim Dung tiên sinh là một cô gái tú lệ thoát tục, băng thanh ngọc khiết, tâm hồn trong sáng hồn nhiên vô tà, tuy luyện “Ngọc Nữ tâm kinh” triệt tiêu thất tình lục dục, lòng tĩnh lặng như mặt nước hồ thu, nhưng thật sự tình cảm nội tâm lại vô cùng mãnh liệt. Người đầu tiên khuấy động cái “mặt nước bình lặng” ấy lại chính là Dương Quá (DQ), một người cũng có tình cảm mãnh liệt không kém, khiến nàng lần đầu phát hiện ra một điều gì mới lạ. Sự va chạm với DQ, về tâm lý tình cảm cũng như xác thịt, đã giúp đánh thức con người thật trong TLN, giúp nàng có được tình cảm đích thật của mình. Nàng đối với DQ ban đầu là tình cảm của một người chị lo lắng chăm sóc cho đứa em nhỏ, về sau luyến ái nhau lúc nào không hay biết. “Sự cố” ở Chung Nam sơn đã vô tình giúp nàng nhận ra tình cảm của mình dành cho DQ. Và từ đó về sau với nàng chỉ có tình của DQ mà thôi. Tất cả những cái đó đã được LDP thể hiện rất tốt. Nhìn LDP diễn, khán giả có thể thấy được một TLN ban đầu vô ưu vô lự, bình lặng mà không băng giá, chăm lo cho DQ như một người chị tận tâm tận tình; về sau thì âu âu yếm yếm, tuy có những lúc đôi phần bẽn lẽn nhưng nhu tình mật ý triền miên. Những đoạn diễn của LDP mà tớ rất ưng ý:

                                        • Cuối tập 3, DQ đánh lừa tạt nước TLN. Nàng ban đầu né tránh, sau cảm thấy DQ hơi quá lố thì nghiêm mặt lại nhìn, thật đúng y là “như cau mà không phải cau, như trợn mà không phải trợn”, cái nhìn tỏ ý trách móc. Nhưng vẫn không hề la rầy, mắt chỉ hơi nhướng lên ra vẻ không hài lòng, lại còn lau mặt vắt tóc cho DQ, thật chẳng khác gì một người chị hiền từ quan tâm lo lắng cho đứa em. Chỉ có Trần Ngọc Liên là diễn được cái phong thái này, còn Lý Nhược Đồng, có lẽ do quá lạnh nên thành ra khô cứng, không lột tả được.

                                        • Khi gặp DQ ở Anh hùng đại yến, cái nhìn vừa âu yếm vừa yêu thương của TLN dành cho DQ, tưởng như cả trời đất này chỉ mỗi mình chàng (dĩ nhiên có thêm hiệu ứng của cách quay), thì chỉ có LDP diễn được. Có thể các phiên bản cũ không tạo đất diễn ở đoạn này. Nói cách khác là tay nghề của đạo diễn Vu Mẫn cao hơn. Nhưng phải công nhận LDP diễn rất tốt. Từ ánh mắt, nụ cười, cho đến những động tác thân thương như lấy khăn lau mặt cho DQ, vá áo cho chàng, rồi từ lo lắng khi nghe DQ thổ lộ tâm tình đến chỗ vui mừng tột độ khi chàng muốn lấy nàng làm vợ, tất cả đều được LDP thể hiện hết sức tuyệt vời, không thể chê vào đâu được.

                                        • Trường đoạn tại Tuyệt Tình cốc, ban đầu khi gặp lại DQ ánh mắt LDP mơ hồ xa xăm, như không thể chịu đựng được sự giằng xé trong tâm can. Khi DQ thổ huyết thì nàng bơ phờ lạc phách, nỗi đau đoạn trường thật sự đã lên đến tột đỉnh. Đến khi quyết định nhận lại DQ, nhận từ tay chàng 2 quả chuông đồng, thì nàng từ chỗ bình tâm trở lại đã nở một nụ cười, thiên ngôn vạn ngữ chỉ trong một ánh mắt nhìn DQ mà thôi. Cảnh quay lúc này cũng rất hàm súc, đang từ tông màu tối đột nhiên khuôn mặt của Dương – Long như được ánh nắng mặt trời chiếu sáng rạng rỡ. Đúng là sau cơn mưa trời lại sáng!

                                        Những phần còn lại LDP diễn khá tốt. Chi tiết mỗi khi chia tay với DQ, TLN luôn quay lại nơi xảy ra “sự cố” Chung Nam sơn hết sức ý nghĩa. Tuy đó chỉ là sự ngộ nhận, nhưng đó chính là nơi nàng phát hiện ra tình yêu của mình đối với DQ, làm thay đổi cả cuộc đời của nàng. Dù cho có đi đâu nàng cũng phải quay về nơi ấy, vì đó là hạnh phúc. Cái hay nữa ở chi tiết này chính là thể hiện rất chính xác sự quan trọng trong “lần đầu tiên” đối với người thiếu nữ, nhất là ở thời xa xưa. TLN tuy sống trong Cổ Mộ, thoát ly lễ giáo, nhưng cũng không tránh khỏi cái quy luật này. LDP đã thể hiện rất thành công cái hạnh phúc của TLN khi ngã vào lòng DQ, đồng thời sự đau khổ khi bị DQ từ chối. Cái thiếu duy nhất của LDP có lẽ là vẻ mặt “lạnh lùng” của Lý Nhược Đồng, một phần do khuôn mặt của LDP nhìn vốn dịu dàng khả ái rồi, nếu cố làm “lạnh” thì sẽ lại giả tạo không hay. Hơn nữa nếu đừng hiểu chữ “lạnh” quá cực đoan theo kiểu như Tiểu Phi, Tây Môn Xuy Tuyết, Phó Hồng Tuyết, Nhất Điểm Hồng của Cổ Long thì LDP cũng thể hiện khá tốt cái “lạnh” của TLN rồi. So với đàn chị Trần Ngọc Liên thì lại có phong vị rất riêng, rất đặc biệt và thú vị; so với LNĐ thì chỉ có hơn chứ không kém. Có thể đất diễn của LDP nhiều hơn TNL và LNĐ, và đây cũng là 1 đặc điểm của phim do Trương Kỷ Trung, giống như đã làm với Lưu Đào trong vai A Châu, từ đó tạo thành công vang dội cho TLBB, nhưng so với TLBB thì sự thể hiện của LDP trong TĐ 06 phải nói là tiến bộ vượt bậc. Ngoài ra TLN của LDP đánh võ rất chiến và đẹp mắt. Nếu tớ nhớ không nhầm thì LDP từng học múa, vì vậy mà đóng Ngọc Nữ tâm kinh với Ngọc Nữ tố tâm kiếm pháp hay hơn chăng?

                                        + Hoàng Dung (HD): Như trên đã nói, HD của Khổng Lâm (KL) thiếu đi vẻ tinh anh sắc sảo vốn có của Hoàng bang chủ, con gái của Đông Tà Hoàng Dược Sư. Tuy nhiên sự yêu thương trìu mến của một người mẹ dành cho con cái, sự quan tâm lo lắng của một bá mẫu dành cho Dương Quá, và đặc biệt là tình cảm phu thê tha thiết đối với Quách Tĩnh đã được KL thể hiện thành công. HD của KL khóc hơi nhiều, nhưng nhờ đó lại khiến cho nhân vật mềm mại hơn. Nhờ đất diễn nhiều hơn mà tình cảm phu phụ Quách – Hoàng cũng được khắc họa rõ nét hơn. Nó không phải là mối tình nồng nhiệt của Dương – Long mà âm ỉ ấm áp như than hồng trong bếp, tình nghĩa phu thê hơn ba mươi năm trời cùng tồn tại với thành Tương Dương. Cảnh HD đắp chăn cho QT trên tường thành thật sự khiến người xem cảm động! HD của KL rất khác so với HD mà Âu Dương Phối San hay diễn viên trong bản TĐ 95 đã tạo nên. Mà nếu so sánh giữa TĐ 83 với 95 thì ADPS dĩ nhiên diễn hay hơn nhiều.

                                        + Lý Mạc Sầu (LMS): Tớ đọc truyện cảm thấy thương cho Xích Luyện tiên tử, vì bị phụ tình mà biến đổi tâm tính, muốn cho cả thiên hạ ai cũng phải đau khổ như nàng ta. Xem bản TĐ 83 tớ thật không thể có cảm tình với diễn viên đóng LMS. Bản 95 thì có đỡ hơn 1 chút, nhưng vẫn thấy ghét. Đến bản TĐ 06 thì thật sự cảm thông với LMS của Mạnh Quảng Mỹ. Với tớ như thế là đã thành công lắm rồi!

                                        + Quách Tương (QT): Dương Mịch (DM) diễn Quách nhị cô nương phải nói là rất xuất sắc, không ngoa khi nói rằng vai diễn này dành riêng cho cô (ít nhất là cho tới thời điểm này). DM có lẽ nhìn lớn hơn so với cái tuổi 16 nên phải để kiểu tóc tuy nhìn hơi chán nhưng mới giống vẻ trẻ con. QT trong TĐ 83 thì diễn bình bình, không có ấn tượng sâu đậm. QT của Lý Ỷ Hồng trong TĐ 95 thì con nít ngây thơ trong sáng có thừa, nhưng nhìn kĩ lại thấy hơi ngu ngu, không được lanh lẹ, tình cảm dành cho Dương Quá thì thiếu. DM diễn QT hết sức tự nhiên, từ cái phóng khoáng hào sảng, sẵn sàng uống rượu kết giao hào kiệt thiên hạ, không phân lớn nhỏ, cho đến sự ngưỡng mộ vô bờ bến, sự cảm thông với cuộc đời của Thần Điêu hiệp, và tình cảm thầm kín nhưng không kém phần sâu lắng dành cho “đại ca ca”. Ánh mắt QT nhìn DQ khi chàng tháo mặt nạ ra diễn rất đạt, đúng với cái tình cảm khi phát hiện ra thần tượng của lòng mình lại quá đẹp trai của các cô gái mới lớn. Cái tình cảm đó đã được DM thể hiện xuất sắc, vượt quá sự ngưỡng mộ thông thường của một cô gái vị thành niên dành cho một bậc đại anh hùng, lại không ghen tị với Tiểu Long Nữ, luôn chúc cho Dương – Long luôn hạnh phúc. QT của DM thật quá trong sáng, thật quá mỹ lệ, mà như lớn hơn tuổi 16 của cô. Có ai tin rằng một cô gái mới tròn 16 tuổi lại có thể bơ vơ trơ trọi trên tường thành lạnh giá, đôi mắt dõi theo hình bóng của Dương đại ca và Dương đại tẩu xa xa, trong lòng chỉ thầm mong có thể theo đại ca và đại tẩu vân du tứ hải, một mình theo hình đuổi bóng, để rồi cuối cùng giác ngộ lên Nga My sơn tu hành. Ôi Quách Tương!

                                        + Lục Vô Song (LVS): Tuy chỉ là nhân vật phụ nhưng cùng với Công Tôn Lục Ngạc, Trình Anh, LVS là nữ nhân có một vị trí quan trọng trong cuộc đời của Dương Quá, dĩ nhiên ngoại trừ Tiểu Long Nữ. Tớ thật sự rất thích cái nét trẻ trung trong sáng tinh nghịch của Dương Nhụy (DN) nên khá là chú tâm đến LVS. Tao ngộ của LVS với DQ có chỗ tương đồng, mồ côi cha mẹ từ nhỏ, một đời cơ khổ. Nhưng nếu như DQ có TLN trong Cổ Mộ, Trình Anh được Hoàng Dược Sư nuôi dưỡng, thì LVS lại phải sống những ngày gian lao với Lý Mạc Sầu, phải vâng dạ thưa gởi với chính kẻ thù sát phụ mẫu, thử hỏi còn gì đau khổ hơn. Tưởng như nàng đã tìm được hạnh phúc khi gặp DQ, trong hoạn nạn có nhau, tình cảm phát sinh, là người cho DQ bài học đầu tiên về giới tính (đoạn tiếp cốt). Nếu lấy lễ giáo mà nói thì DQ phải lấy nàng mới đúng. Nhưng LVS lại sẵn sàng nhường DQ lại cho biểu tỷ mặc dù quan hệ tình cảm giữa nàng với DQ rõ ràng sâu đậm hơn, và đến khi gặp được TLN thì nàng thật sự tan giấc mộng vàng, đành ngậm ngùi cùng người yêu kết nghĩa huynh muội. DN xinh xắn trong trẻo, lại diễn đoạn đưa khăn cho DQ rất xuất sắc, thể hiện rất rõ cái sự ngập ngừng của một cô gái khi yêu, nhưng lại rất bực tức giận dỗi khi người mình yêu không hiểu rõ lòng mình. Tuy nhiên LVS của DN lại không bi lụy như Huỳnh Mẫn Nghi trong bản 83 hoặc bản 95. Chính vì thế nàng lại càng đáng yêu hơn. Xem TĐ 83 tớ rất ghét LVS, cũng như từng rất ghét A Tử của Huỳnh Mẫn Nghi; bản 95 thì thường thường bình bình chả có gì nổi bật. Chỉ có bản 06 thật sự để lại ấn tượng sâu đậm. Lục cô nương hỡi, tên nàng là Vô Song, tớ cũng chắc không có ai đuợc như nàng!

                                        + Các diễn viên nữ khác nói chung diễn tròn vai. Tớ rất thích Trình Anh nhưng cô bản 06 diễn chán quá, chả có gì để bình luận. Riêng Quách Phù của Trần Tử Hàm không đáng ghét như các bản trước, và đoạn 16 năm sau lại càng dễ khiến khán giả cảm thông. Tình cảm của QP dành cho chồng cũng được thể hiện rất rõ, không như các bản cũ, nhìn cứ như người dưng.

                                      • #100767
                                        dinhquan81
                                        Participant

                                          Diễn xuất (tiếp)

                                          Rồi xin mời các diễn viên nữ xuống cho các diễn viên nam lên bàn thờ ngồi.

                                          + Dương Quá (DQ): Tạm bỏ qua thằng ku tiểu DQ láu cá, tớ chia nhân vật DQ trong phim thành 5 giai đoạn để đánh giá

                                          • Từ trong Cổ Mộ đến “sự cố” Chung Nam sơn: Huỳnh Hiểu Minh (HHM) thể hiện thành công một DQ tuổi trẻ tinh nghịch, lúc nào cũng chỉ biết đến “cô cô” với sự kính yêu vô vàn tuy có lúc cũng quậy phá ra phết. Tựu chung là lợi dụng cô cô hiền mà làm tới nhưng cũng rất biết nghe lời. Tuy có đôi lúc diễn hơi quá lố nhưng vẫn tốt hơn nhiều so với Cổ Thiên Lạc (CTL). Năm đó CTL diễn còn quá non, nhìn anh ta diễn mà tớ không hiểu DQ yêu Tiểu Long Nữ từ khi nào, mà cũng không biết tại sao TLN lại có thể yêu được DQ. DQ của HHM thì đã biết thưởng thức cái đẹp của TLN rồi, thông qua cái nhìn ngây ngất đến xuất thần trong tập 3 (từ nhỏ lận cơ, đúng là cái mặt mê gái). Có ý kiến cho rằng TLN của Lưu Diệc Phi “động lòng” hơi sớm, nhưng với tớ như thế là hợp lí. Một là TLN không phải là tảng băng, hai là cho dù có băng giá cách mấy đi nữa, đụng tới sự nồng nhiệt của DQ cũng phải tan chảy mà thôi. Chưa kể còn những va chạm về xác thịt khi luyện võ, cả 2 đều tuổi trẻ khí huyết phương cương. Lửa gần rơm như thế mà không cháy đã là giỏi rồi. Tình cảm của DQ đối với TLN chỉ có Lưu Đức Hoa thể hiện được trong bản 83, thông qua những chi tiết sáng tạo thú vị như bắt gà về nuôi rồi làm thịt mừng sinh nhật TLN. Tuy nhiên DQ của HHM còn hay hơn ở chỗ thể hiện được sự ngờ nghệch về giới tính. Xem đoạn DQ sung sướng khi ôm người ngọc trong lòng, rồi lật qua lật lại cổ tay của TLN tìm dấu Thủ cung sa, mặt ngơ ngác không hiểu chuyện gì đang xảy ra, thật sự không nhịn được cười!

                                          • Sau “sự cố” Chung Nam sơn đến Tuyệt Tình cốc: Lúc này chúng ta bắt gặp một DQ đào hoa, lãng tử, có phần điêu toa cổ quái, nhưng cũng rất chí tính chí tình. Những nét cười, ánh mắt, đến những cái nhìn giận dữ khi bị sỉ nhục, rồi sự đau khổ khi bị TLN từ chối không nhận mặt, HHM đều diễn khá tự nhiên, tuy đôi lúc có hơi quá đà. Ngược lại CTL diễn rất giả, hoàn toàn không thật. Có ý kiến cho rằng DQ của HHM chưa đủ tà. Nói vậy là chưa hiểu tác phẩm. Cái “tà” của DQ là ở việc dám lấy sư phụ làm vợ, coi thường lễ giáo, chứ không phải là ở việc đối xử với những người khác. DQ “cuồng” mới chính xác. Rõ ràng HHM “cuồng” hơn hẳn CTL. Ở những đoạn nổi giận, nhìn mặt CTL nhìn hơi gian, không được như HHM, tuy nổi giận nhưng không đến mức cạn tàu ráo máng. Đối với TLN thì DQ của HHM lúc này vẫn còn khá “nhõng nhẽo”, rất thú vị. Về điểm này thì ngay cả LĐH cũng không thể hiện được. Tình cảm DQ dành cho TLN do LĐH và CTL thể hiện không có điểm nhấn, không có sự biến chuyển, không đặc sắc như HHM. Cái này 1 phần là lợi thế của kịch bản Trung Quốc. LĐH tuy không được “cuồng”, nhưng diễn tự nhiên hơn HHM, không bị overacting. Trong TĐ 06, cảnh DQ chống kiếm ngồi một mình trên đỉnh núi, trong buổi hoàng hôn, khóc nhớ TLN quả thật rất đặc biệt, rất đẹp, rất thơ, rất tình.

                                          • Từ Tuyệt Tình cốc đến đoạn bị chặt tay: Mối thù giết cha của DQ được HHM thể hiện rất tốt. LĐH năm xưa cũng thế. Riêng CTL, tớ không thích lắm cái nhìn thù hận của anh này, quả thật rất gian tà, hay nói cách khác là gian ác. DQ của Kim Dung không phải thế.

                                          • Từ khúc bị chặt tay cho đến lúc chia ly: Lúc này cách thể hiện tình cảm của DQ dành cho TLN của HHM đã thay đổi. Đằm thắm hơn, âu yếm hơn, quan tâm hơn, rõ ràng là tình cảm của phu quân dành cho thê tử, thật sự đã trưởng thành, không còn có vẻ trẻ con nữa. Cảnh đêm tân hôn của cả 2 trong Cổ Mộ rất thơ, rất đẹp. Những đoạn đau khổ như lúc TLN trúng độc, rồi lúc nàng bỏ đi, ánh mắt phẫn hận của HHM nhìn Quách Phù và Hoàng Dung rất tuyệt. Tiếng gào thét của DQ khi TLN bị trúng độc châm của QP theo tớ hay không kém tiếng gào thét trong mưa gió của Tiêu Phong khi lỡ tay đánh chết A Châu, chỉ thua về độ hoành tráng.

                                          • 16 năm sau: DQ của HHM lúc này hơn hẳn LĐH và CTL. Cả hai người kia tuy thừa vẻ lãng tử nhưng lại thiếu nét phong trần. Cách tạo hình cho mái tóc nhuốm bạc của DQ bay phần phật trong gió càng khiến cho HHM nhìn dày dạn và từng trải hơn.

                                          + Quách Tĩnh (QT): Đây là QT ở tuổi trung niên hay nhất mà tớ từng thấy. Hào khí oai phong, nhân từ đôn hậu. Cảnh QT nắm chặt tay để khỏi đánh chết DQ khi thấy chàng đòi cưới TLN, chặt đến nỗi máu chảy cả ra, Hoàng Dung gỡ mãi không ra thật sự rất ấn tượng. Gương mặt của Vương Lạc Dũng khi ấy diễn rất đạt, ban đầu giận dữ phẫn nộ, sau đó thì thẫn thờ tiếc nuối, rất đúng tâm trạng của QT.

                                          + Kim Luân Pháp Vương (KLPV): Đây có lẽ là KLPV “người” nhất trong số 3 bộ phim. Khuôn mặt thì gian xảo không kém gì khi đóng Cưu Ma Trí trong TLBB, nhưng lại không kém phần hài hước khi cố lấy lòng cô bé Quách Tương. Xem cảnh KLPV làm trò để chọc vui QT, nỗi chán chường khi không có đệ tử như ý, cho đến sự tức giận vì bị QT chê võ công kém Dương Quá mà không có thể phát tiến, rồi cái đau khổ khi QT bị rớt xuiống vực, quả thật vừa giận vừa cảm thông với KLPV. Phim đã cải biên nguyên tác khi cho KLPV hi sinh để cứu QT, đồng thời khiến QT vì cảm động mà nhận KLPV làm sư phụ. Tớ cho rằng chi tiết này rất đắt, và có tính nhân văn cao. Nghĩ cho cùng, KLPV đối đầu với Quách Tĩnh Hoàng Dung chẳng qua là ai vì chủ nấy, ai vì dân tộc nấy, chứ chả phải thâm thù đại hận gì. KLPV chịu nhận QT làm đệ tử, kể ra cũng là duyên số của cả hai người.

                                        • #100768
                                          dinhquan81
                                          Participant

                                            Phong cảnh + Âm nhạc + Võ thuật + Kỹ xảo:

                                            + Không còn nghi ngờ gì nữa, cảnh trong TĐ 06 quả thật quá đẹp. Tuy một số chỗ nhìn hơi giả tạo, tuy nhiên vẫn xứng đáng được điểm 10 cho chất lượng dành cho phim kiếm hiệp. Hơn hẳn TĐ 95. Cũng đừng đem cái lí do là hồi xưa TVB không có kinh phí nên phải chấp nhận như thế chứ không phải phim TVB dở hơn. Nói như thế nghe chẳng khác gì AQ cả. Nên biết các bộ phim 80s của TVB cũng đã hết sức cố gắng quay ngoại cảnh rồi. 90s là cả một sự xuống dốc.

                                            + Hai bài hát đầu và cuối phim TĐ 06 hay. Bài đầu phim thì tha thiết sâu lắng, bài cuối phim thì hào sảng vui vẻ. Bài hát vocal những đoạn có riêng Tiểu Long Nữ hoặc thể hiện tình cảm của Dương Quá và nàng, trích đoạn từ bài hát đầu phim, nghe rất ấn tượng, vừa liêu trai, vừa tình cảm nhẹ nhàng. Nhạc nền thì không có gì mới, là sự tổng hợp từ Tiếu Ngạo Giang Hồ, Anh Hùng Xạ Điêu, Thiên Long Bát Bộ. Tuy nhiên bản nhạc cầm tiêu hợp tấu giữa Dương Quá và Trình Anh rất hay, tiếc là hơi ngắn. Phim TĐ 95 chỉ được bản nhạc đầu phim là hay. Riêng tớ vẫn thích nhạc phim TĐ 83 hơn. Cách phối nhạc nền trong bản 83 cũng rất ấn tượng, nhất là đoạn Tiểu Long Nữ và Dương Quá sau 16 năm gặp lại, ban đầu thì phấn khích, sau thì lắng đọng. Phim TQ có sự khác biệt lớn về nhạc nền so với phim HK 80s ở chỗ mang âm hưởng hiện đại hơn và hoành tráng, khoáng đạt hơn (so với cả 80s lẫn 90s).

                                            + Bản TĐ 06 rất chịu khó chăm chút về võ thuật, còn hơn cả Thiên Long Bát Bộ. Lần đầu tiên thấy được một Thiên cang Bắc đẩu đại trận hoành tráng công phu như thế. Khinh công của phái Cổ Mộ rất đẹp. Đả cẩu bổng pháp ít được thể hiện trong AHXĐ và TLBB nay được làm rất công phu, qua những trường đoạn DQ đánh với Hoắc Đô, đấu KLPV, đánh với Phàn Nhất Ông, đấu với Võ thị huynh đệ. Ngọc Tiêu kiếm pháp cùng Đàn chỉ thần thông cũng hấp dẫn. Ngũ luân của Kim Luân Pháp Vương thì cực kỳ fantasy, còn hơn cả cưa máy. Đoạn DQ luyện kiếm phải nói làm rất công phu. Cảnh DQ sáng tạo ra Ám Nhiên Tiêu Hồn chưởng mang đúng cái thần của chưởng pháp, từ việc rơi nước mắt vì nhớ TLN cho đến khuôn mặt ai oán cùng tiếng kêu như gào thét vì tương tư. Nhưng hấp dẫn nhất, ấn tượng nhất vẫn là Ngọc Nữ tố tâm kiếm pháp của Dương – Long. Chưa bao giờ có màn song kiếm hợp bích lợi hại, mỹ lệ, và tình tứ như thế. Các cảnh hai người luyện kiếm, rồi lần đầu đấu KLPV, kịch chiến Công Tôn Chỉ, đấu KLPV lần 2 ở thành Tương Dương khi còn ôm bé Quách Tương xứng đáng là mẫu mực cho các cảnh song kiếm hợp bích về sau. Rồi cảnh TLN dùng Song thủ hỗ bác sử kiếm pháp đơn đả độc đấu KLPV cũng ác hiểm kinh người. TĐ 83 & 95 còn thua xa, cả về mặt võ thuật lẫn mặt tinh thần, không thể hiện được là môn kiếm pháp của một cặp tình lữ.

                                            + Kỹ xảo bản TĐ 06 dĩ nhiên là ấn tượng, ghê nhất là cảnh chiếu DQ ở trần cụt tay luyện kiếm. Tuy nhiên những kỹ xảo khác như đàn hổ báo vẫn còn khá lộ liễu. Con thần Điêu thì to cao cực kỳ nhưng hơi ốm, giá mập thêm 1 chút nhìn sẽ cân đối hơn. Thanh Huyền thiết trọng kiếm quả nhiên cực kỳ ghê gớm, nhìn phát sợ. Đoạn Mông Cổ đánh thành Tương Dương mang âm hưởng Lord of the Rings 3, kinh dị hơn nữa với màn thần công bắn ì xèo.

                                          • #100769
                                            dinhquan81
                                            Participant

                                              Một số chi tiết + cảnh phim đắt:

                                              + Sự sáng tạo của đạo diễn về hình ảnh của tiểu Dương Quá hoạt bát lém lỉnh cùng hình vẽ hai người nắm tay nhau. Chính sự sống động và nồng nhiệt của thằng bé đã đánh thức tình cảm trong Tiểu Long Nữ, và chính nàng đã vẽ thêm 1 người con gái bên cạnh người con trai của thằng nhóc. Và nó đã trở thành dấu hiệu cho tình yêu của hai người.

                                              + Trường đoạn mừng sinh nhật Quách Tương quả thật quá đẹp, quá hay, quá hấp dẫn. Dương Quá xuất hiện như thiên tướng trên trời, mọi thứ tốt đẹp nhất đều dành cho tiểu muội muội. Màn pháo hoa mừng sinh nhật QT đẹp còn hơn VN ta bắn pháo hoa mừng giao thừa nữa (hic, đáng buồn là như thế thật).

                                              + Cảnh DQ đuổi theo mặt trời lặn hôm hẹn ước với TLN như muốn bắt ngày dừng lại. Đoạn này lấy ý tưởng từ bản TĐ 83 nhưng vì cảnh thật nên quay đẹp hơn nhiều.

                                              + Giữa DQ với QT như có sự thần giao cách cảm. Khi cô bé bị bắt, rơi giọt nước mắt, cùng tiếng khóc, như đã đánh động được DQ. Ý tưởng này rất hay vì dù sao khi QT mới ra đời đã được DQ ẵm trên tay, rồi khi lớn lên thì nảy sinh tình cảm với DQ, mà DQ với cô tiểu muội muội này cũng có lòng thương xót, cảm thấy có trách nhiệm phải chiếu cố cho cô.

                                              Những điều đáng tiếc:

                                              + Đoạn đại chiến Tương Dương làm hơi ngắn. Thiếu mất trận Nhị thập bát tú tương xứng.

                                              + Tóc của DQ và TLN bay nhiều quá, trong khi các nhân vật khác cùng cảnh thì tóc tai không động đậy gì, hơi vô lí. Có lẽ để tạo cảm giác thần tiên.

                                              + Lời thoại có chỗ không chính xác. Như sau khi ra khỏi Cổ Mộ, lúc luyện võ xong DQ nói với TLN “Cô cô, Cửu Âm chân kinh đại công cáo thành”, nhưng chiêu thức lại chính là Ngọc Nữ tố tâm kiếm pháp.

                                              Tổng kết: Thần Điêu Hiệp Lữ 2006 là một phim rất đáng xem, về mặt diễn viên, diễn xuất, võ thuật, kỹ xảo, phong cảnh. Giá như có thể hoàn thiện những hạt sạn không đáng có thì phim sẽ hay hơn rất nhiều. Nếu như có Hollywood trợ giúp kỹ xảo thì không có gì hơn được. Tuy nhiên không có gì hoàn hảo, xem phim cần có cái nhìn thoáng một chút. Dù sao bản này, xét về tổng thể, vẫn thành công và hay hơn các phiên bản cũ.

                                              © Bài bình luận được viết bởi KieuPhong – Ghi rõ tên tác giả và nguồn “kimdung.chungta.com” khi phát hành lại thông tin từ website này

                                            • #100770
                                              trinhquangphi
                                              Participant

                                                Quách Phù và Lục Vô Song không chanh chua bằng bộ 95 nhưng bản 2006 cũng không tệ nhưng ai kì vọng quá thì nói trước phim coi được chứ không quá xuất sắc

                                              • #100771
                                                trinhquangphi
                                                Participant

                                                  quên nữa, có thể nói diễn biến trong đây lướt nhanh quá, không phải nhanh là không tốt nhưng đi lẹ quá người ta sẽ không cảm nhận nhấn nhá được những chi tiết đó và có cảm giác phim cũng như làn gió thoảng nhanh mênh mang tự tình (he he không biết nói gì nữa)

                                                • #100772
                                                  anhthu83
                                                  Participant

                                                    Tui rất thích TĐĐH nhưng cái phim này thì thật sự là sến quá đi. Hổng biết phải là do 1 người lồng hay ko nữa. Mà ai có bộ này mà nhiều người lồng ko?

                                                  • #100773
                                                    linglei
                                                    Participant

                                                      Casting và kịch bản rõ là có vấn đề . Nhân vật lớn tuổi hơn là TLN thì chọn Dv mặt búng ra sữa , nv nhỏ tuổi hơn thì chọn “chú” HHM , mà sorry fan HHM chứ LL thấy gưong mặt him đóng vai gian ác sẽ hợp hơn chứ đóng vai đại hiệp và lại nhí nhảnh cỡ này thật là kì cục. Kịch bản thì bị “sếnhoá” 1 cách k cần thiết. DQ gì mà nhí sờ nhảnh khiêp !

                                                  Viewing 22 reply threads
                                                  • The forum ‘Truyền hình’ is closed to new topics and replies.

                                                  MoviesBoOm

                                                  2003-2023

                                                  Skip to toolbar