Sau bao trở ngại cuối cùng thì bộ phim cũng được ra mắt công chúng.Dự kiến là chiếu vào dịp giáng sinh năm ngoái nhưng đạo diễn muốn phim thật sự được trau chuốt đến từng hình ảnh trong phim nên đã hoãn lại và đưa phim đi làm hậu kì tại nước ngoài để chắc chắn rằng bộ phim sẽ đem lại cho khán giả 1 cái nhìn mới.
Thú thật thì tôi không phải là fan của phim Việt nhưng cái định kiến ấy dường như bị lung lay khi tôi được xem trailer của phim.Bạn sẽ phải ngạc nhiên khi xem phim đấy.Đề tài phim không thực sự mới nhưng được dàn dựng theo cách mới khiến chúng ta có 1 cái nhìn mới về 1 đề tài cũ-hồng nhan bạc phận.Ai 1 thời đi học chẳng được học về truyện Kiều của đại thi hào Nguyễn DU.Nội dung không mới nhưng được xây dựng lại rất mới.tôi không biết phải nói thế nào nhưng cảm nhận đầu tiên mà tôi có được là rất thích thú,rất lôi cuốn.
Mới ở đây là mới về cách làm phim.1 êkíp chuyên nghiệp đã được mời tham gia phim.Diễn viên đẹp diễn xuất nhập tâm,những góc quay đẹp và ấn tượng(nhiều cảnh không nghĩ là ở Việt Nam-hihi bác quay phim quay đẹp ghê)và thật là thiếu sót khi không nói đến nhạc phim.Nhạc phim từng bị coi là điểm yếu của phim Việt thì với phim này có thể nói là thế mạnh vì nhạc phim được đưa vào đúng hoàn cảnh càng làm tăng thêm hiệu ứng âm thanh cho phim.
Đây là vài cảm nhận của Lacoste thôi mọi người hãy xem và cảm nhận nhé.
Sau bao trở ngại cuối cùng thì bộ phim cũng được ra mắt công chúng–>Ủa chiếu rồi sao? Ko nghe quảng cáo gì hết ta?
hehe anh nbtsa đúng là chưa nắm tình hình gì hết, fim đó chuẩn bi tung ra vào tháng 4 thôi,còn pác lacoste thì chắc là đã xem họp báo rồi nên mới post thread được ah
18/5 mới chiếu cơ mà…tháng tư dành cho Dòng máu anh hùng rùi…hé hé…
Sao tui ko có cảm tình, cũng ko mong đợi phim này ta, chắc gu mình khác người
Về vụ nhạc phim thì dạo gần đây nhạc trong phim ở VN hơi bị ổn…Còn trailer phim thì nói thiệt là trailer nào cũng hay cả, hùi đầu tui coi trailer Trai nhảy tui còn nghĩ nó là phim Lan Yu ver. Việt Nam cơ…eck eck
chắc bác lacoste PR trước í mà, chứ họp báo gì mà sớm dzữ dzị??
Em nghĩ cái này là họp…kín đó chị
họp kín đâu mà kín bác ba_tien_ket cũng biết la 18.5 chiếu mà.
Bẩm bác, em biết ngày chíu thui ạ
Iem hủng phải V.I.P mà được coi film rùi như bác đâu…hu hu
úi oan cho em quá em chỉ được xem trailer thôi chứ đã được xem phim đâu.18.5 mới công chiếu cơ mà.
Phim này tui coi rồi, nhưng không kể đâu, đợi công chiếu xong tui mới nói.
Không biết tôi nói thế có quá không nhưng được xem vài trích đoạn trong phim thấy có sự tiến bộ rõ rệt.Chưa bàn đến nội dung phim như thế nào tôi chỉ muốn nói với các bạn về sự lựa chọn cảnh quay được trau chuốt hơn tỉ mỉ hơn và đẹp hơn hẳn.Được thực hiện bởi 1 ekip chuyên nghiệp nên mang lại cho chúng ta những thước phim đẹp.Theo thông tin trong blog http://360.yahoo.com/profile-Sl9fdbwieq.zxDCjmnRvOYmLHUHu?cs=0 thì phim này được dàn dựng bởi 1 ekip làm phim đều là Việt Kiều.Có lẽ vì vậy mà nó có chút mới mẻ hơn chuyên nghiệp hơn.
phim sắp chiếu rồi thì phải bác Lacoste
Xin Chao cac ban!
Toi la dao dien Othello Khanh cua phim SAI GON NHAT THUC .Toi muon cam on cac ban da doc bai viet ve phim cua toi.Toi muon tro thanh 1 nguoi ban cua cac ban.Bo phim cua toi se duoc khoi chieu vao 18.5.
Cac ban muon hoi gi phim cua toi xin hay lien lac voi toi.Toi luon mong cho nhung cau hoi cua cac ban va mong nhan duoc su quan tam cua cac ban den bo phim cua toi.
Toi la Viet Kieu Phap tro ve Viet Nam lam phim vi toi rat yeu Viet Nam va toi muon dua nhung bo phim Viet Nam ra voi the gioi de gioi thieu ve dat nuoc Viet Nam xinh dep va hieu khach cua chung ta.Toi muon cho ban be the gioi biet Viet NAm ngay nay phat trien nhu the nao.
cam on su quan tam cua cac ban!
Othello Khanh
phim này chiếu 18/5 cùng với 300 thì nguy to rùi
Ừ, nguy cho phim 300 rồi
Cac ban muon hoi gi phim cua toi xin hay lien lac voi toi–> Liên lạc sao ạ? Mà cũng chưa xem phim, nên chắc cũng chưa có gì để nói, xem xong rồi mới có thể góp ý
@ chubemephim: Uh! Nguy to cho phim 300 rồi, người ta sẽ chen nhau mua vé 300 đến không thở được –> cãi nhau, chửi nhau. Còn ai đi xem Sai Gon nhật thực thì khỏe re, khỏi cần xếp hàng, cứ tiến thẳng vào trong phòng chiếu và nằm dài ra thôi! ha ha ha!
Nhầm. 300 cắt xén tùm lum, bà con xem xong bực dọc chửi bới tẩy chay, thế là chuyển hết sang Sài Gòn Nhật Thực vì nghe nói phim này có màn anh Sang béo dạy người mẫu đánh gôn
William Hills đâu, tui cược SG Nhật Thực thắng. Dám nhận hông?
tin tưởng vào SG Nhật Thực vì 1 dàn DV đẹp, nổi tiếng. Cốt truyện cũng hơi lạ. Nếu được sẽ tổ chức cho Boomers đi coi fim này ^ ^
300 thì chắc thắng rồi, cho dù nó có bị cắt đến đâu thì vẫn phải đi coi thôi. hu hu ghét mí người kiểm duyệt ><
ko phải đấu với 300
đấu với The departed thì ko lo,vì DVD fim này ra lâu rùi
Ai có poster fim SGNT hình pự thi cho tui xin nhe
c
Rất khó khăn để so sánh giữa mục đích làm phim ở Ho.. và mục đích làm phim ở Việt Nam.Bộ phim SÀI GÒN NHẬT THỰC đang từng bước trở thành hiện tượng của phim truyện VN như các phim trước đây là AO lua Hà Đông… và Dòng máu.anh hùng..- chúng tôi, những người làm phim cũng đang đóng góp tất cả những gì có thể vào làn sóng mới của các rạp chiếu phim tại VN.
Tất nhiên việc này có rất nhiều rủi ro và không giống như phần còn lại của thế giới vẫn đang tiếp tục coi những bộ phim mua bản quyền từ Hollywood.. là nguồn phim giải trí chính, phim Vn là một hiện tượng mới nổi.
Là những người làm phim,chúng tôi muốn những bộ phim VN sẽ là một phần trong những bộ phim mà các bạn thoe dõi hàng ngày. Chúng tôi cần sự ủng hộ của các bạn để xây dựng một nền công nghiệp điện ảnh lớn mạnh hơn để những bộ phim Việt có thể tìm thấy khán giả và đối với các bạn, chúng tôi muôn nói rằng điện ảnh VN sẽ phát triển bởi những bộ phim chúng tôi làm ra sẽ là điều tốt hơn hết để khẳng định về điện ảnh VN
Và tôi muốn báo cho các bạn 1 tin vui bộ phim SÀI GÒN NHẬT THỰC của chúng ta đã đạt được giải thưởng tại liên hoan phim Houston tại Mỹ trong tháng 4 vừa rồi.Và trong tháng 5 tới này bộ phim sẽ được công chiếu rộng rãi tại Los Angles.
Sau hai ngày trình chiếu vào 26 và 28-4 trong khuôn khổ LHP WorldFest Houston – bộ phim VN Sài Gòn nhật thực của đạo diễn Việt kiều Othello Khanh đã giành giải thưởng đặc biệt của ban giám khảo.
LHP Worldfest Houston là giải thưởng điện ảnh thường niên dành cho phim độc lập và phim ngắn – một trong ba LHP quốc tế đầu tiên tại Bắc Mỹ – tổ chức tại Houston, Texas (Mỹ) từ năm 1961. LHP này từng trao giải thưởng cho nhiều đạo diễn danh tiếng như Steven Spielberg, George Lucas, Lý An, Ridley Scott, Brian De Palma …
Có 59 phim truyện nhựa và 67 phim ngắn tham gia LHP này, giải thưởng cao nhất Remi dành cho phim truyện nhựa xuất sắc nhất thuộc về Chosyu fiveDifferent drummers đoạt giải kịch bản; Death in Vegas đoạt giải Remi dành cho phim ngắn; The event đoạt giải phim thể nghiệm và video. của đạo diễn Noboru Maeda và Sho Igarashi;
Sài Gòn nhật thực được tác giả lấy cảm hứng từ Truyện Kiều của đại thi hào Nguyễn Du để xây dựng thành một nhân vật nàng Kiều hiện đại với một cuộc đời truân chuyên, hi sinh bản thân để lo cho gia đình. Phim do Hãng phim truyện I đứng tên sản xuất, với sự tham gia của nhà sản xuất người Canada John Board. Diễn viên tham gia có Trương Ngọc Ánh, Dustin Nguyễn, Jonhny Trí Nguyễn, Marjolaine Bùi, Trần Chí Tài (Singapore) và Joseph Chang Tseng (Hong Kong).
Phim cũng nhận được đề cử tham dự LHP châu Á – TBD ở Los Angeles diễn ra từ 3 đến 10-5, đây là LHP lớn nhất tại nam California. Sài Gòn nhật thực sẽ ra mắt tại VN từ ngày 18-5.
Nghe nói phim này được tham gia cả LHP phim Cannes và Châu Á-TBD cơ mà phải xem mới được.Với lại Naga thấy hình như đây là phim đầu tiên tham gia các giải thưởng lớn mà được công chiếu thì phải.Đây mà điều nên làm.Chứ như giải Cánh diều vàng ấy giải nữ chính trao cho diễn viên TQ Can Đình Đình trong phim Hà Nội Hà Nội mà dân tình chẳng biết phim ấy như thế nào và cô ấy diễn ra sao… thế mới buồn cho cái giải tưởng như là Oscar của Việt Nam.Chính BGK tự làm cho mình chán.
sophie194 gửi ngày 13/05/07 7191
Theo BÁo Thanh Niên-Từ ngày 13 đến ngày 18.5, diễn viên điện ảnh – ca sĩ Singapore Trần Chí Tài sẽ đến VN tham gia đợt quảng bá và công chiếu bộ phim Sài Gòn nhật thực (SGNT). Kế đến, anh sẽ có buổi họp báo (Công ty Nhạc Xanh tổ chức) để giới thiệu album đầu tiên phát hành tại VN. Qua e-mail, anh đã dành cho Thanh Niên cuộc trao đổi.
* Lần đầu tiên tham gia một bộ phim Việt Nam, và đó cũng là phim giành giải đặc biệt của Ban giám khảo LHP World Fest Houston, anh có nghĩ đây là một may mắn?
– Tôi rất hạnh phúc khi được đạo diễn Othello Khanh mời đóng một vai diễn trong SGNT. Tôi đã tham gia hàng chục bộ phim điện ảnh lẫn truyền hình trong sự nghiệp, nhưng việc lần đầu có dịp sang VN để đóng phim mang đến cho tôi cảm xúc khó tả… SGNT đoạt giải thưởng, tôi càng vui hơn vì có dịp trở lại VN lần này.
* Nhân vật của anh trong SGNT cũng là vai diễn phản diện đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Sau vai phản diện này, anh có khám phá thêm điều gì thú vị về mình?
– Ồ, năm 2007 này tôi còn đóng một vai vua Ả Rập nữa đấy! Vai diễn trong SGNT rất thú vị đối với tôi. Nhất là việc tôi được dịp hợp tác với một đạo diễn có tài, có tâm như Othello Khanh, được đóng phim bên cạnh các đồng nghiệp nổi tiếng đa quốc gia (Trương Ngọc Ánh, các diễn viên Việt kiều Pháp, Mỹ…). Còn về việc vai diễn chính diện hay phản diện đối với tôi không quan trọng, bởi làm diễn viên chuyên nghiệp thì phải biết đóng tốt mọi vai diễn.
* Đóng cùng các diễn viên VN trong SGNT, anh thấy các đồng nghiệp VN thế nào?
– Tôi ấn tượng bởi vẻ xinh đẹp của Trương Ngọc Ánh. Cô ấy là một diễn viên chuyên nghiệp và có thể tham gia các bộ phim quốc tế.
* Là một diễn viên, kiêm nghề ca sĩ nữa đã thấy không dễ chút nào (nhưng anh đã nổi tiếng ở cả hai). Nay, anh còn “lấn sân” khi bước sang một lĩnh vực nữa: sân khấu. Đó là chưa kể anh còn dành thời gian để vẽ tranh. Anh có nghĩ rằng mình quá tham lam?
– Tôi thật cảm phục khi bạn biết được thông tin tôi còn vẽ tranh nữa! Vâng, ở Singapore tôi có xuất bản nhiều truyện tranh dành cho thiếu nhi. Tôi yêu trẻ em và cũng rất say mê vẽ. Tôi vẽ các bức tranh về muông thú, cỏ cây… Mỗi một nghề có một thú vị riêng nên tôi cho rằng mỗi khi bạn phát hiện được mình có thể làm một điều gì đó cho bản thân, cho gia đình, sáng tạo trong lĩnh vực nghệ thuật, mang đến cho khán giả hâm mộ những điều mới mẻ thì mình nên làm với tất cả sự say mê.
Trần Chí Tài trong lần sang Việt Nam năm 2006 – Ảnh: C.T.V
* Ngoài việc quảng bá cho phim SGNT, trong chuyến sang VN lần này, anh còn chuẩn bị phát hành album. Vì sao anh lại chọn thị trường âm nhạc VN, trong khi đấy chưa phải là một địa bàn thuận lợi?
– Tôi muốn phát hành album tại VN vì tôi yêu TP.HCM từ lần sang đây đầu tiên. Một năm qua tôi cũng có nhiều người bạn tốt bụng và thân thiết ở VN. Dù thị trường âm nhạc VN còn bị hạn chế vì nạn đĩa lậu, nhưng tôi vẫn quyết định ra mắt album tại đây vì tôi sẽ được đến VN nhiều lần, được tham quan những danh lam thắng cảnh đẹp của VN và được tiếp xúc với những người bạn VN thiện cảm. Khi về Singapore, tôi sẽ quảng bá những điều tốt đẹp mà tôi cảm nhận được về VN đối với bạn bè và khán giả ái mộ của mình. Phát hành album tại VN cũng là cách để tôi bày tỏ tình cảm của tôi với khán giả VN và góp phần nhỏ vào sự giao lưu giữa hai nước VN – Singapore. Hồi tháng 4.2007 vừa qua, tôi rất vui khi đến xem show diễn của ca sĩ Lam Trường tại Singapore. Tôi hy vọng những cuộc giao lưu qua lại thành công như vậy sẽ ngày càng phát triển.
* Và kế hoạch tiếp theo của anh tại VN là gì?
– Tôi sẽ phát hành tiếp album Vol.2, tham gia chương trình ca nhạc do Công ty Nhạc Xanh tổ chức trong năm 2008. Tôi cũng sẽ đi thăm các trại trẻ mồ côi tại TP.HCM.
* Xin cảm ơn anh!
Phim Sài Gòn nhật thực
Phim Sài Gòn nhật thực được đạo diễn Othello Khanh lấy cảm hứng từ tuyệt tác Truyện Kiều của đại thi hào Nguyễn Du với sự tham gia của nhiều diễn viên từ các nước như: Việt Nam có NSƯT Như Quỳnh, Trương Ngọc Ánh, Phi Thanh Vân và diễn viên Việt kiều Johnny Trí Nguyễn, Dustin Nguyễn, Majorlaine Bùi và Trần Chí Tài (Singapore), Daniel You (Pháp), nhà quay phim Richard Andry (Pháp). Sài Gòn nhật thực đã được trình chiếu tại các nước: tại Mỹ, ngày 26-28.4.2007 trong Liên hoan Worldfest Houston Internationale indepentdent film fest tại Houston Texas; ngày 5.5 trong Liên hoan Los Angeles Asian Pacific Film Fest tại Los Angeles (được lọt vào danh sách 14 phim hay nhất) và vào ngày 20-22.5 tới sẽ trình chiếu trong khuôn khổ Liên hoan Cannes tại miền Nam nước Pháp.
Ngày 15.5 (lúc 18 giờ 30), tại rạp Thăng Long (TP.HCM), bộ phim truyện nhựa Sài Gòn nhật thực (Hãng phim truyện 1 và Công ty Sài Gòn Nhật Thực sản xuất) sẽ chính thức ra mắt giới truyền thông và ngày 18.5 sẽ trình chiếu trên hệ thống rạp cả nước.
Thật ra may mắn lắm mới có được 2 cái vé đi coi SGNT. Hồi hộp phút cuối luôn, vì 6h15 mới cầm đc cái vé. Trong khi trên vé ghi là 7h15 fải có mặt.
Nhận xét bây giờ có kì lắm không khi phim còn chưa công chiếu, nhưng có lẽ bức xúc quá nên tui xin nói một hai câu rồi đợi sau khi công chiếu sẽ post phần còn lại rồi cùng 8.
Nhưng theo đạo diễn Othello Khanh ở trên, không biết thật hay không nhưng anh muốn giới thiệu cái gì về nước Việt Nam xinh đẹp và hiếu khách vậy ?
Hay là anh chỉ muốn giới thiệu với bạn bè 5 châu là ở Việt Nam ham muốn lấy chồng Đài Loan, được đi nước ngoài ( bằng hôn nhân ), được thoát ra khỏi cái ruọng vườn bất chấp bằng mọi giá, buôn bán phụ nữ qua biên giới.
Mà phim vẫn bị một chứng bệnh VN muôn thửơ là “tình tiết vô lý một cách cố ý”. Ờ mà thoio, nói nữa bà con đi coi lại chửi mình nữa.
Nói tóm lại thích một phần nữa là ĐD Othello Khanh đã giới thiệu cho mọi ng biết là ở Vn giờ giấc như thế nào :
Henry : ” Mày đến trễ!”
Hai : “Giờ Viêt Nam mà”
Còn fần sau nữa
Sài Gòn Nhật Thực: Dở toàn diện
Bài bình luận của Nguyễn Vinh (Đăng trên website http://danong.com ngày 16/05/07)
Một câu chuyện cũ được viết lại, cố làm cho mới nhưng cái cũ vẫn cứ lồ lộ. Một kịch bản rối rắm, lộn xộn. Một dàn diễn viên diễn xuất như gã say rượu chân nam đá chân chiêu khật khừ đi ngoài phố. Những khung hình nhòe nhoẹt. Những góc máy bình thường như phim video. Âm nhạc kịch tính một cách giả tạo…Sài gòn nhật thực có gì để xem bây giờ?
Xem xong phim, nhiều người ngơ ngác hỏi nhau: Thế này là thế nào? Rồi cũng chẳng ai trả lời câu hỏi đó cả. Gặp nam diễn viên Q.T tại sảnh, hỏi anh đánh giá thế nào về phim, anh cười tủm tỉm đầy ẩn ý: “Thấy thời gian dài quá, xem mãi mà không hết phim”. Còn vị đạo diễn chuyên gia gây hấn thì phán ngay với một phóng viên đứng cạnh: “Phim này trụ rạp được một ngày rưỡi”.
Không biết đạo diễn Othello Khanh có nghe được những lời này không? Trước giờ chiếu phim, người ta thấy đạo diễn Vũ Ngọc Đãng hăm hở khoác tay Nguyễn Quang Dũng hân hoan ngồi vào vị trí đẹp nhất của khán phòng. Cách đó mấy dãy ghế là Lưu Trọng Ninh ngồi cùng hàng với ca sĩ Quang Vinh. Bên kia là Võ Thành Tâm và Trương Minh Quốc Thái…Sau sự thành công bất ngờ của Dòng máu anh hùng, văn nghệ sĩ Sài Gòn ồ ạt đi xem Sài Gòn nhật thực với mong muốn được xem một bộ phim hay khác. Nhưng, cảm giác chung là họ đã thấy phí thời gian.
Một Dustin Nguyễn hoàn toàn mờ nhạt. Có cảm giác anh phải cố “gồng” lên để đắp vào chỗ thiếu hụt của kịch bản và sự chỉ đạo diễn xuất của đạo diễn. Trưong Ngọc Ánh cũng lâm vào cảnh tương tự còn Johnny Trí Nguyễn thì vẫn mờ nhạt như đã từng mờ nhạt. Thêm Marjolaine Bùi và cả Trần Chí Tài hoà thành một đám đông mờ nhạt cả diễn xuất lẫn tạo hình nhân vật. Hoàn toàn chẳng thấy bàn tay đạo diễn ở đâu.
Một kịch bản rối rắm với câu chuyện Kiều tân thời và hình ảnh những cô gái miền Tây Nam Bộ mê lấy chồng ngoại kiều đến trơ trẽn. Hình ảnh người Việt Nam bị miệt thị tối đa trong cảnh cô gái lai Pháp về quê ngoại, đưa tiền đôla cho bà ngoại, bà ngoại thản nhiên cầm lấy rồi lại giới thiệu cô gái tên Ánh cho anh bạn Việt kiều đi cùng. Cô gái trơ trẽn nói tiếng Mỹ với chàng trai và hỏi: “Anh có thể đưa tôi sang Mỹ được không?”. Sau khi anh chàng Việt kiều khoe hình người yêu thì bà ngoại nói: “Thôi, coi như hổng có chuyện gì nghe”. Người Việt Nam hiện tại trơ trẽn đến thế ư?
Đã đành hiện thực cuộc sống vốn có những mặt trái của nó. Thực tế cũng có không ít cô gái nông thôn cam đành làm phận nô lệ thời đại cho các ông chủ nưóc ngoài mua như mua một món hàng. Nhưng thực tế đó được Othello phản ánh với mục đích gì? Phim đã được dự nhiều liên hoan phim quốc tế và theo nhà sản xuất là còn được giải. Một bộ phim có cái nhìn “méo mó” về hình ảnh phụ nữ Việt Nam như thế sẽ làm cho các nước khác nghĩ về nước ta như thế nào?
Người công an ngầm trong phim được khắc hoạ vô cùng ngô nghê và buồn cười. Ai đời công an mật lại báo cho người khác biết mục đích của mình khi chuẩn bị làm nhiệm vụ. Ngay trong lúc cao điểm chống tệ nạn thì công an mật lại đi khiêu vũ và chỉ bắt được tội phạm khi được ông đạo diễn Việt kiều gọi điện thoại “mách nước”.
…Còn hàng loạt chi tiết ngô nghê, ngớ ngẩn trong phim. Sài Gòn nhật thực đích thực là cái nhìn của một Việt kiều về nước Việt một cách phiến diện và u tối. Đã đành hiện thực của đất nước còn bộn bề. Đã đành chúng ta cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa để làm cho dân giàu, nước mạnh và xã hội công bằng văn minh. Đã đành chúng ta không chỉ muốn xem những thước phim tô hồng và bốc thơm. Đã đành…Nhưng tôi không đành lòng xem một bộ phim mà hình ảnh nước Việt của tôi, phụ nữ nước Việt của tôi lại tệ hại đến như thế. Tổ quốc cũng như mẹ hiền. Mẹ có xấu, có già, con cũng không nỡ lòng nào đem mẹ ra bêu riếu giữa phố đông người, cho thiên hạ thấy mẹ mình xấu.
Tôi cầu mong đừng người nước ngoài nào xem phim này cả. Bởi vì tôi không muốn người ta nhìn phụ nữ nước tôi một cách khinh rẻ như những gì trong phim thể hiện!
Định khi nào phim công chiếu đi coi vì akachan thấy trailer cũng đẹp ghê đấy chứ, lại có chú Dustin Nguyễn nữa. Khục khục, đọc bài bình luận này xong thấy chút gợn lòng ah. Hôm qua có ai trên MB đi coi chiếu ra mắt không vậy, vô bình luận với
Theo lời khuyên của tui thì : “Đừng nên đi coi, fí mà tức nữa.”
Chấm 0.5/5
Thật ra mà nói thì em gọi film này là film ko hay cho nó nhẹ, nhưng nói nó dở toàn diện thì quá nặng…Em ko chịu nổi cái kiểu thoại nửa Việt nữa Anh một phần tư Pháp, một phần tám Hoa của nó thui . Có người nói là do thoại bằng tiếng Anh hết, khi chíuở VN mới lồng tiếng Việt vô, em xin thưa là lồng thì lồng hết, ko lồng thì thui, chứ cái kiểu anh Dustin bảo Anh yêu em với chị Ánh rùi chị Ánh nói I love u, too là em chịu ko thấu. Lại còn có những câu thoại mà em cho là bất hủ, ví dụ như I'm free. Take me…ack ack…giữa một không khí trang nghiêm, vừa cắm nhang lạy Phật, vừa cắm cây trâm lạy tạ người tình Kim mà mặt nàng Kiều đang vô cùng tâm trạng thì nàng nói I'm free. Take me là em chịu ko nổi…Cái này trong trailer cũng có…Ai cói rùi sẽ bít…
Kịch bản rất ư lộn xộn, lồng ghép quá nhiều thứ…mà em thấy toát lên cái chủ đề chính là cái Quyết tâm chống đối phong trào lấy chồng ngoại bang của chị em Việt Nam…
Ngồi coi film, em ko tài nào, ko bấu víu vào đâu được để biết rằng à, đây là Việt Nam, à, đây là thời nào…v.v…có lẽ, Sài Gòn Nhật Thực đã vượt quá cái gọi là không gian và thời gian ấy rồi nên dù cho chị Ánh dắt chị Majorlanie Bùi đi ăn hột vịt lộn thì em vẫn cứ thấy nó chả Việt Nam chỗ nào cả…
Vài lời phi lộ, em ko mún nói thêm kẻo em nhanh mồm kể hết ra thì chết…Đấy là em chưa chê diễn xuất đấy >.< làm hỏng hết hình ảnh chị Dần đáng thương trong Áo lụa Hà Đông rồi...hu hu
Haha vậy mới hiểu tại sao lại có người pr dzữ dzội phim này trên MB với những thread rất là nhảm nhí, nếu phim hay thì chẳng cần làm vậy, đằng này…chắc phim này tệ hơn phim Tết của VN luôn hả??
So với phim Tết thì hơi khó vì…ko nỡ )
Nhưng các báo đang đồng loạt đánh SGNT tơi tả
Cho nó lên dĩa luôn đi. Quyết định cho đại ca Othello Khanh dzô black list với đại ca Lê Hoàng. Over
Sáng nay vào đọc blog chuột thấy có viêt 1 bài về bác Lê Hoàng “đánh” SGNT thế này:
Đạo diễn Lê Hoàng:
Thật buồn cười!
Phim làm vừa sơ sài vừa cẩu thả, tùy tiện, bất chấp tất cả những nguyên tắc về câu chuyện, ngôn ngữ, chứng tỏ ông đạo diễn này không hiểu gì về con gái VN, về người già VN, về công an VN. Phim quay xấu, hình ảnh tối. Câu chuyện quá cũ, một người mẹ bán con dễ dàng vậy mà lại còn than khóc, các cô gái thì ùn ùn đòi lấy chồng ngoại. Diễn viên diễn xuất dở, mà với một câu chuyện như vậy thì cũng tội nghiệp diễn viên. Tóm lại, xem xong tôi thấy buồn cười!
Bình luận của chuột:
Tóm lại là khi đọc ý kiến này của bác Lê Hòn, tui cũng cảm thấy buồn cười. Thử hỏi trong mấy bộ phim gần đây của bác, có phim nào không phạm phải những lỗi mà bác đang chỉ trích người khác không? Nếu chỉ dùng những chữ bôi đen trong ý kiến vừa rồi của bác để nói về phim Lọ Lem hè phố, Nữ tướng cướp hay Trai nhảy, tui thấy cũng đúng y chang!
Bác Hòn là bác Hòn ơi, nói người sao không ngẫm lại mình?
nemo: Thấy tội tội bác Othello, phim chưa công chiếu đã bị bể, nhưng thà như vậy để còn rút kinh nghiệm cho lần sau (nếu có).Còn ông LHo`n ăn nói vớ vẩn thiệt, trước khi nói không biết có si nghĩ ko. 2 fim chiếu Tết vừa rồi cũng bị báo chí và đài dập cho te tua, giờ mạnh miệng tuyên bố fim này. $%$#%^
HÔm nay mình mới xem xong phim Sài Gòn Nhật Thực,.Thú thật cảm giác mình la khi xem xong là hơi tức.Vì cảm giác xem chưa có đã và có nhiều cái làm mình hơi bức xúc.Phim ko như mong đợi..tình tiếc thiếu sức thuyết phục và có những cái hơi quá.Vì mình chắc nếu ở Vn ko như vậy.
VỚi lại phim quay ko đc đẹp và cảnh quay hơi xấu.bố cục kì sao á……màu phim ko đẹp…Điểm cộng là nhạc hay.Mình thích.
mới xem fim về cùng với những Boomers lâu năm của Boom: anh neo (hay phanxine), anh súng(người up database cho Boom), và chị zazu (người up lịch fim hàng tuầncho .
Phải nói quyết địnhđi xem fim này của mình là 1 việc vô cùng dũng cảm. Khi mà báo chí cứ ra rả đánh SGNT, đài phát thanh cũng “đánh” Othello Khánh, và lên tới MB cũng vẫn có nhiều bạn chửi rủa nó.
Theo lời rủ rê tha thiết của anh neo thì mình mới đưa ra quyếtđịnh cuối cùng làđi xem fim này. Thường thì khi con người ta đã quá thất vọng trước một chuyện gì đó thì khi xem một bộ fim đó dù cho nó có dở thậm tệ thì mình cũng đã được chuẩn bị sẵn tâm lí là nó dở tàn bạo nhưng khi màn hình sáng lên thì mới nhận ra là nó cũng có những thứ khác cứu vãn lại.
Phim này chắc chắn là không có một chút giá trị nảo về NT rồi lại còn bôi bác VN nữa, nhưng mặt khác thì tui đánh giá rất cao bộ fim ở mặt giải trí. Cả 90phút của phim là những giây phút cười hết cỡ của cả cái rạp Diamond tui coi suất 21h. Mà phim này ai xem mà không cười chắc tui chết liền quá, không mắc cười sao được khi những người mà mình rất là trân trọng sàu bộ fim đình đám là ALHD và DMAH thì qua tới fim này, vào vai này thì mình hoàn toàn thất vọng ở họ.
Một TNA'nh chịu thương chịu khó trong ALHD giờ còn đâu khi vai Kiều của cô chỉ biết chịu đựng làm con bài trong tay mẹ, đặt đâu ngồi đấy ai thích làm gì thì làm. Mặc dù như cô nói “I'm a star” nhưng những gì cô làm thì có cảm giác như cô đang làm một cave cao cấp.
Còn Dustin trong vai Kim thì có những câu thoại hết sức huề vốn, và ngớ ngẩn kiểu như “cô ấy đang làm một chuyện gì đó mà tôi không biết là chuỵên gì”. Xin lỗi anh Dustin, chắc có lẽ hàng ghế tụi em là người cười to nhất cái rạp đó) (xin lỗi chịu không nổi)
Còn Jonny thì khỏi nói luôn, cảnh sát chìm mà đi khoe mới ghê. Có đời nào Cớm chìm mà đi nói với nhân vật mà mình chưa biết là tốt hay xấu là “tôi nói với anh chuyện này anh đừng nói ai nghe nhá”
Rồi anh đạp xích lô với những câu chào mời khách rất khách sáo đi xe, một em Marjolaine Bùi vớ những câu nói nửa tây nửa ta với vòng một lúc nào cũng làm cho người xem ná thở, một Như Quỳnh trong vai bà Tú (hay Tú Bà nếu đọc theo tên TA) xém chết đuối vì bơi giỏi… Còn nhiều nhiều lắm những nhân vật nổi tiếng khác mà khi đứng chung với nhau lại tạo ra một show tấu hài có ột không hai làm nứt lòng người và rách toạc bụng cá tui
Nhìn chung cũng hơi tiếc cho 50k tui bỏ ra (chứ nếu là 25k như bên Cinebox thì thấy cũng không đến nổi nào) vì dù sao cũng đã có một đêm giải trí cuối tuần cực kì thú vị mà chưa chắc Gala Cười đã làm được điều đó.
Bạn không tin ư? hãy đi xem và hãy cảm nhận. Nếu bạn không cười sặc sụa thì tui chí liền hehe
Hà hà, thiệt ra cũng rảnh nên sau khoảng 10p dụ dzỗ, hăm dọa. Cuối cùng 3 đứa, Nemo, Gun, Zazu đã khăn gói theo anh Neo đi đốt tiền ở Diamond.
Fải đi coi dzìa để còn nói chiện với anh trong này chứ.
Nemo, Gun, Zazu. Anh xin lỗi. I'm free, take me )
Hồi nãy khi xem fim ra đã bắt gặp Poster 10 của Hãng phim PS kết hợp với lại HQ. Công nhận nhìn bìa là thấy âm hưởng HQ rồi, AThư mặc một chiếc áo dài mặt vô hồn y hệt style fim ma HQ. Chắc chắn phải coi fim này mới được, nhìn hấp dẫn quá
Thật là một bộ phim hoa lệ (hoa thì ít mà lệ thì nhiều). Xem phim mà cười đau cả ruột. Thấy tiếc cho một dàn diễn viên hùng hậu mà có lẽ rất ít các bộ phim VN mới có nổi, tài sắc cũng có đủ vậy mà như con rối trong tay Othello (bi kịch toàn tập!). Tóm lại là y như cái tên phim ” sài gòn nhật thực”, xem xong phim muốn mù mắt.
Cuối cùng rồi cũng đã xem bộ phim “siêu phẩm” Sài Gòn Nhật Thực. Xuất 9g tối ở Diamond cũng khá là đông người xem. Nhớ trên MB cách đây vài tuần có bạn nào đó viết bài Khán giả Việt Nam cần học cách xem phim, trong đó có phàn nàn là khán giả VN ra rạp xem thiếu văn hoá, vừa xem vừa bình luận cười nói blah blah blah. Cầu trời bạn ấy không đi xem cái buổi hôm nay, nếu không mình bị mang tiếng là thiếu văn hoá vì vừa xem vừa cười hô hố!
Nhưng xem phim hài mà cấm người ta cười sao được? Sài Gòn Nhật Thực xem cười vãi, nó đạt được mức lố bịch thượng thừa, đến nỗi tui nghĩ nếu đạo diễn đủ dũng cảm thì biến quách phim này thành phim hài 'đen' (black comedy – dịch từng chữ kiểu như thoại trong phim này vậy). Chứ gì nữa, khán giả cười không ngớt khi xem Sài Gòn Nhật Thực, tui đau thắt bụng vì cười bởi mọi thứ kệch cỡm, ngớ ngẩn, lố bịch và dĩ nhiên không kém phần hài hước. Có lẽ chẳng cần bình thêm về nội dung của bộ phim này vì báo chí đã làm hết chuyện này.
Từ khi phim chưa bấm máy, mới giới thiệu nội dung thôi thì đã có thể dự đoán trước được phim chẳng ra gì – đó là lý do mà tui không hề có ý định đi xem phim này khi nó chiếu bên Mỹ và ngay cả hôm nó chiếu ra mắt ở VN. Thế nhưng, sự dở của nó đạt tới một đỉnh cao đột biến khiến đồng loạt báo chí và người trong nghề đều cất tiếng than van làm tui không khỏi tò mò. Đạo diễn Lê Hoàng bảo tui' mày phải đi xem phim này ngay kẻo nó văng khỏi rạp mất'. Dũng Khùng cũng nói, đây là phim dở cần xem'. Vì vậy, tui đã quyết định đi xem. Nhưng phim hài mà đi xem một mình thì hơi vô duyên nên đã chiêu dụ một số bạn khác đi xem. Nạn nhân có chuotcoduoi, nemo, zazu và younggun! Thế là có một buổi tối cười hả hê, từ những lời thoại nửa Việt nửa Anh với chất giọng lơ lớ của các nhân vật (mà đỉnh cao là vai bà Tú của Như Quỳnh nói với cô bé Vannessa: tiếc là cháu không nói tiếng Việt – dù em ấy toàn nói tiếng Việt, rồi sau đó bà xổ một tràng tiếng Anh); đến những câu nói có nội dung ngô nghê kiểu Đất nước mình đẹp quá – với tiền cảnh là một dòng kênh đen sì đầy rác, hay I'm free, take me; đến câu chuyện lộn xộn gượng ép về một cô diễn viên ngôi sao tự tin rằng Hollywood sẽ mời cô sang đóng phim với catsê hàng triệu đôla nhưng sẵn sàng bán mình chuộc mẹ cứu chú – mà sau này ông chú thổ lộ 'thiệt ra chú muốn 'quất con từ lâu rùi', còn bà mẹ thì bị bán hết từ người này sang người khác. Thôi thì, từ đầu ai cũng biết nội dung nó ngớ ngẩn thế rồi.
Thế nhưng nói gì thì nói, bản thân bộ phim này chưa đủ sức tạo nên một bản tấu hài có một không hai trong lịch sử điện ảnh Việt Nam. Phải bước ra xa, lùi lại một chút mới thấy được toàn bộ sự kệch cỡm của bộ mặt điện ảnh nước nhà, trong đó bao gồm những nhà làm phim – những nhà quản lý – và trên hết là các nhà báo phê bình phim. Chẳng cần phải thông minh sâu sắc mới nhận ra nội dung Sài Gòn Nhật Thực ngớ ngẩn ngay từ những lời giới thiệu đầu tiên cách đây hơn một năm. Thế nhưng, báo chí vẫn không ngớt lời ngợi ca bộ phim với nhữnglời tụng lên đến mây xanh. Có cả bài báo ca ngợi Sài Gòn Nhật Thực là bộ phim Việt Nam đầu tiên có website (???). So với sự ngớ ngẩn của bộ phim thì không ít bài báo cũng chả thua kém gì về mặt này, cũng chẳng hề thua kém sự nhẹ dạ của cô Kiều hay sự cẩu thả của bộ phim này vậy.
Khi phim chiếu ra mắt, báo chí đồng loạt đập bộ phim không thương tiếc. Dĩ nhiên, phim dở bị chê cũng đáng, nhưng đọc những bài bình luận phim thì tui chỉ phì cười. Ngay cả trước khi xem phim, tui đã thấy sự buồn cười của những bài bình luận phim: đa phần chê vì nội dung phim… bôi bác hình ảnh Việt Nam. Không thấy nói gì về những mặt chuyên môn khác của bộ phim. Nói cách khác, những người viết phê bình phim Việt Nam thực chất chỉ là những khán giả hạng xoàng được viết báo, chứ chẳng hơn gì so với một khán giả xoàng xĩnh không có mấy kiến thức về phim ảnh. Ngoài chuyện đánh giá nội dung ra, họ chẳng còn biết nói gì hơn, chẳng thấy được sự non tay nghề của quay phim (mà chuyện căn bản nhất là lấy nét cũng không làm xong), của dựng phim, của chỉ đạo diễn xuất v.v…. Phim tràn ngập lỗi kỹ thuật, và đó là một trong những lý do chính làm phim chẳng ra gì và khiến người ta khó chịu (nhưng không biết vì sao). Quay phim này là bực bội nhất, phim thì không lấy nét nổi, đã vậy lúc quay không tính trước nên khi dựng làm khung 16/9 cắt đầu, cắt mắt diễn viên bực bội không thể tả nổi.
May mà phim dở. Tui nói MAY mà phim dở. Bởi nếu đạo diễn làm chắc tay thì Việt Nam sẽ có một Xích Lô thứ hai. Cách đây nhiều năm, đạo diễn Trần Anh Hùng làm phim Xích Lô với hình ảnh một nước Việt Nam toàn đĩ điếm, ma cô, những tên đàn ông giàu có lắm tiền bệnh hoạn. Phim này đoạt giải Sư tử Vàng tại LHP Venice, và xét lại toàn bộ lịch sử điện ảnh Việt Nam thì đây là giải thưởng giá trị nhất, chứ không phải cái giải gì đó không ma nào biết được mà Sài Gòn Nhật Thực đoạt được ở xứ khỉ ho cò gáy bên Mỹ (xin lỗi mấy bạn ở Houston nha,tại bạn tui nó nói Houston, Texas là xứ nhà quê, tui nghe vậy thì tui biết vậy nên nói lại thui). Giá trị của Xích lô được bảo chứng, nhưng vì phim ấy 'nói xấu' Việt Nam nên dĩ nhiên, nó bị xếp vào hàng phim phản động, một số giáo viên trường điện ảnh ở Việt nam thì lên án kịch liệt, chê bai phim đó đủ điều. Người ta đánh giá phim vì nội dung tư tưởng chứ không phải vì tay nghề làm phim. Trong nhiều năm trời, tui xem các phim của Trần Anh Hùng vốn được báo chí ta ca tụng như Mùi đu đủ xanh, Mùa hè chiều thẳng đứng, tui thấy phim chỉ được mỗi cái đẹp, mà sao nó lãng đãng thế nào. Đến khi tui xem Xích lô thì lúc đó tui mới thấy đây là bộ phim hay nhất của Trần Anh Hùng và dĩ nhiên, nó hay hơn nhiều so với hàng loạt phim Việt Nam được đánh giá là có chất lượng khác. Tay nghề làm phim của đạo diễn, trình độ diễn xuất của diễn viên trong phim đó thuộc hàng đẳng cấp thế giới thật sự. Xét về nghề lẫn về nội dung, tui thấy phim đó rất hay. Nhưng nó vẫn bị xem là phim dở vì tội 'nói xấu' Việt Nam. Đúng hơn, nó nói về một Việt Nam rất xấu. Thế nhưng, trong mắt khán giả thế giới, Xích lô vẫn là một phim hay. Tui đi gặp nhiều người nước ngoài, hỏi họ xem phim Việt Nam chưa, hầu hết không ai biết gì về phim Việt Nam ngoại trừ những phim của Trần Anh Hùng và Xích Lô luôn có mặt trong danh sách phim Việt Nam họ biết. (Có ban sẽ nói Xích Lô không phải phim Việt Nam, nhưng xét về mặt quốc tịch một bộ phim thường được dựa trên nhà sản xuất/ đạo diễn/ diễn viên và ngôn ngữ trong phim, thì Xích Lô vẫn là phim Việt Nam. Tương tự phim Days of Glory của Pháp được Algiery chọn là phim đại diện cho nước họ dự Oscar năm rồi vậy).
Nào đã hết, báo chí truy đuổi các nhà quản lý. Họ hỏi thế này: Nhiều lỗi như thế, nhưng thưa bà, tại sao Hội đồng Duyệt phim Quốc gia không có ý kiến gì và phim vẫn được cấp phép phát hành? Trời ơi, làm ơn đi, phim dở thì nhà sản xuất chết, khán giả không xem thì phim tự chết. Mà hỏi câu đó, lẽ ra bà Ngát nên trả lời 'Thì báo chí cũng có nhiều tờ lá cải, nhiều bài viết đầy lỗi và nhảm nhí vẫn được đăng, có những phóng viên như anh chị đây vẫn được viêt bài có ai có ý kiến và vẫn lên báo đều đều đó thôi? Trước đây biết bao nhiêu phim đã bị Hội đồng duyệt dựa vào quyền lực để cắt xén, bóp méo bộ phim, nay Hội Đồng Duyệt mới cấp tiến hơn, cứ để các nhà làm phim thoải mái hơn thì các anh chị nhà báo bu vào đòi họ phải xiết các nhà làm phim trở lại. Ai có quyền phán xét chất lượng nghệ thuật của một bộ phim?
trích blog Phanxine :
Chào cả nhà!
Mình là thành viên mới tham gia diễn đàn (và lý do khiến mình có đủ can đảm để làm điều này là do mình đã xem phim SGNT ==> Ức quá mà tham gia diễn đàn để được học hỏi và phát biểu ý kiến).
Mình thấy các anh chị ở đây bình luận khá nhiều về phim. Các anh chị có tin là sau khi xem phim xong mình đã xúc động và khóc không???? Mình đã khóc cho bản thân mình(vì đã bỏ thời gian đi xem phim), cho hình ảnh của người phụ nữ Việt Nam trong phim, và cho cả hình ảnh của đất nước Việt Nam nữa…..
(Than ôi, nếu cụ Nguyễn Du mà biết nàng Kiều của ông “truân chuyên một cách có tính toán” đến thế này thì chắc ngày xưa ông đã hủy luôn cả tác phẩm Truyện Kiều cho rồi …..)
trùi ui hum bữa tính bán lợn lấy xiền đi coi film nay, nghe pà kon báo động đỏ dzậy chắc để nuôi tiếp chừg nào chiếu Mười thì mớ1 bán. Tội nghiệp anh iu Johnny và Dustin của tui hic
hehe lợn thì cứ để đó đi bạn, bán lợn coi 10 thì cũng hợp lý đó :”D
Trời ơi!Các bác làm em cảm thấy phim này thật là thú dzị!Tò mò chít đi được!Đâu phải lúc nào cũng có phim “hài hước” thế để xem đâu!Phải cảm ơn ngài Othello Khánh vì “siêu phẩm”này ấy chứ!Cảm tạ!Cảm tạ!
hix hix, em chưa coi được phim mà các bác đã chê nó như thế thì chắc khỏi coi lun. Nghe đạo diễn Quang Dũng kiu phim tức cười lắm, nhưng mà dở, hem bít coá nên đi coi hem nữa. Tò mò wá.
Dao Dien Othello Khanh:
Dĩ nhiên khi người khác hiểu lầm ý mình thì tôi cũng cảm thấy chạnh lòng chứ, thế nhưng tôi muốn chia xẻ cùng bạn vài vấn đề:
Một số người lại cho rằng tôi bêu xấu hình ảnh đất nước Việt Nam, phụ nữ Việt Nam, tôi xin hỏi rằng khi bạn xem một phim về một nạn cướp nhà băng ở Pháp nghĩa là tất cả người Pháp đều là cướp nhà băng? Tôi xin nói với bạn một câu chân thành rằng tôi có nửa dòng máu Việt trong người, tôi yêu quý Việt Nam và yêu quý những người phụ nữ Việt Nam, đối với tôi phụ nữ luôn đáng thương hơn là đáng trách, nên nhớ phụ nữ luôn được gọi là phái yếu.
Tuy nhiên, dù là bị chỉ trích hay được ủng hộ thì với cương vị là một nhà sản xuất phim, tôi thấy mình có trách nhiệm tham gia giúp đỡ giảm thiểu tệ nạn này bằng cách thức tích cực nhất. Mỗi ngày bạn lật trang báo ra đều có thể đọc được những tin tức về các chị em phụ nữ bị bắt cóc bán ra nước ngoài, thế nhưng khi được tận mắt nhìn thấy thì bạn cảm thấy bứt rứt khó chịu, tôi mong khán giả Việt Nam hãy mở lòng ra, khi xem những tình huống tôi dẫn chứng trong phim tuy cảm thấy chướng mắt đấy nhưng đó lại là những chuyện có thật, có xảy ra ngay trong đời thường của chúng ta.
Nhiều người đánh dấu hỏi rằng cô Kiều ấy không đáng thương vì cha mẹ cô ấy có đáng để cô ấy hy sinh đâu? Cha mẹ lúc nào cũng là cha mẹ, người Việt Nam hay nói chính xác hơn là người phụ nữ Việt Nam rất coi trọng chữ hiếu, thế thì một cô Kiều được mẹ và bố dượng nuôi dưỡng hơn hai mươi mấy năm trời nay lại có thể chấp nhận cho mẹ mình, bố dượng mình bị trắng tay, bị trở thành nô lệ được sao, nếu chuyện đó xảy ra thì còn gì là hai chữ “gia đình”.
Vấn đề nhức nhối hiện tại là không phải tất cả các cô gái đều bị gia đình ép gả mà lại do chính họ quyết định chấp nhận. Tôi nghĩ rằng việc lên tiếng rằng các gia đình, các cô gái nên cân nhắc là rất quan trọng vì có thể một lúc nào đó vấn đề này sẽ xảy ra cho gia đình họ. Thiết nghĩ nhiệm vụ của những người sản xuất phim như chúng tôi hặc các chuyên gia hoạt động xã hội đều luôn mong muốn tìm mọi cách để giáo dục để ngăn chặn những tệ nạn xã hội đang diễn ra trên đất nước mình
-OTHELLO KHANH
FROM CANNES FILM FESTIVAL 21 MAY 2007
Cũng mong có dịp được “đối thoại” với bác Khánh về phim này. Hehe
Hay là bác Khánh có thể tạo một thread trên diễn đàn để cố gắng trả lời những thắc mắc nhỏ đến lớn về bộ film đi.
Mọi người rất háo hức, mà tui nghĩ chắc cũng có rất rất nhiều câu hỏi nếu bác sẵn sàng “đối thoại”
Làm một bài như vậy chẳng đâu ra đâu hết…
theo tui được biết đạo diễn Othello Khanh đâu có rành tiếng Việt, trả lời rành rẽ, chi tiết thế kia, thì k phải ông đạo diễn đáng kính của chúng ta đâu.
Đúng vậy, tui đã từng tiếp xúc với đd Othello Khanh qua e-mail, có thể khẳng định rằng bác này không rành tiếng Việt. Có thể là trợ lí của bác trả lời dùm, tui cũng ko rõ…
P.S Tui chưa xem phim, dạo này kinh tế khó khăn, không nỡ chơi hoang…
Xin chào các bạn.Cảm ơn các bạn đã quan tâm tới bộ phim SÀI GÒN NHẬT THỰC của tôi.Tôi vừa mới tạo 1 chủ đề mới trong forum đạo diễn.Nếu các bạn có câu hỏi nào dành cho tôi , cho SÀI GÒN NHẬT THỰC , hoặc về cách làm phim ở Việt Nam xin hãy viết trong chủ đề.
ậtđáng phục Dao Dien Othello Khanh ,
Ong có 1/2 máu Việt thôi mà có tinh thần yêu VN như vậy , dù sao thì ong vẫn là người luốn ủng hộ VN chúng mình – mong các bạn thông cảm cho Ong ấy –
Làm Phim thì có hay có dỡ , nhưng Fiml SGNT vớ nội dung phim vói cá nhân tui thấy cũng có thực tế đôi phần – SOng có lẽ Ong Dao Dien Othello Khanh , khong theo sát tâm lý người Việt -mà ong lại lãnh trong trách làm DD mới thấy ông liểu làm sao ấy- nghe nói Ong ấy lem hậu kỳ và âm thanh luôn mới điếng người chứ…!
Thật tình tôi thấy ông ta xem thường ngành DA VN quá – chắc VN ko có ai làm hậu kỳ cho ong ta quá –
dưới con mắt Ong ta ,qua cách nói ong ta -tui nghĩ ong ta coi VN mình chảng ra gì thì phải.
2003-2023