GIA

1998-06-18
R
120
Đạo diễn
Michael Cristofer
Diễn viên
Angelina Jolie, Mercedes Ruehl, Faye Dunaway, Elizabeth Mitchell, Kylie Travis

Phim dưạ theo cuốn hồi ký của người mẫu nổi tiếng của Mỹ vào những năm 70 – Gia Carangi .

Một cô gái trẻ trung với một cuộc sống tự lập, trở thành người mẫu nổi tiếng với bao cố gắng và đánh đổi . Cô trở nên thay đổi hoàn toàn với cách sống hoang dại, đồng tính và ma túy . Để rồi sau cùng trở thành người đầu tiên mắc phải HIV…..

Comments

7 responses to “GIA”

  1. phanvinh Avatar
    phanvinh

    Uh. phim này coi thấy hay, nhưng bi thảm quá.

  2. light Avatar
    light

    Phimxem khá bi thảm, và kịch tính. Nói cbung đây là 1 phim đáng xem.

    cuộc đời dù là ánh hào quang, có lúc chớp, tắt ….. Chỉ có con người là nạn nhân…

  3. cad Avatar
    cad

    phim nay mìnn coi khá lâu rồi. Rất ấn tượng về nội dung. Một số cảnh trong phim có thể không phù hợp nếu xem nhiều người. Có khi nào bạn cảm thấy lạc lỏng mặc dù có hàng chục, hàng trăm người chung quanh bạn không ?? GIA có lẽ như thế.

  4. vanity Avatar
    vanity

    Bộ phim không dành cho những ai có tư tưởng bảo thủ, định kiến. Phim không gượng ép truyền thông điệp về tác hại chết người của ma tuý tới khán giả mà để họ tự nhận thức được qua số phận bất hạnh của siêu người mẫu Gia Carangi. Phim đề cập tới nhiều khía cạnh của cuộc sống, đặc biệt là thế giới của người mẫu tưởng như hào nhoáng và quyền lực nhưng thực sự lạnh lẽo, đầy ganh đua và cay đắng. Khi ở đỉnh vinh quang thì mọi người tung hô Gia lên tận mây xanh, khi Gia hết thời thì mọi người nhìn cô với ánh mắt coi thường, không ai ở bên cạnh cô ngoài mẹ cô. Hãy nhìn Gia đầy nghị lực đấu tranh với những cơn nghiện quái ác tưởng như có thể quật ngã cô. Khi Gia cai nghiện thành công thì cũng là lúc cô phát hiện ra mình mang căn bệnh HIV. Đau khổ tột cùng nhưng cô không nỡ nói và làm người yêu cô tuyệt vọng mà điều cuối cùng cô nói với Linda là: “You are the one and you are amazing”. Buổi tối cuối cùng của cuộc đời cô, Gia trong cơn đau dai dẳng đã rơi nước mắt hỏi mẹ cô: “Mẹ có tha thứ cho con vì những gì con đã làm không?”. Khi mẹ cô nói có và đặt nụ hôn cuối cùng lên trán cô, cô đã mỉm cười mãn nguyện rời bỏ cuộc đời đầy cạm bẫy và đau khổ. Cô không phàn nàn hay ân hận những gì mình đã làm mà cô chấp nhận kết quả một cách bình thản. Cô tin đó là định mệnh và Chúa đã an bài cho cô 1 cuộc sống khác, không phải ở trái đất này.

    Cảnh cuối cùng của bộ phim, Gia đã rời bỏ trần gian nhưng mọi người không thể tin và cũng không dám tin đó là sự thật. Hình ảnh Gia lộng lẫy, tự tin, kiêu hãnh và đầy nhiệt huyết với cuộc sống vẫn còn đọng lại mãi mãi trong tâm trí người xem.

  5. sadsky Avatar
    sadsky

    Ái chà , dzậy phim này có đáng xem hay không vậy ? Hihii nói 1 hồi ko biết thế nào luôn ! Hay vì cái gì dzậy ?

  6. hungviet Avatar
    hungviet

    Phim đưôc làm từ cuốn nhật ký của Gia Carangi, người mẫu của những năm 70, cuốn nhật ký đó cho thấy những suy nghĩ nổi loạn của một cô gái mà tính cách rất mạnh mẽ và bất cần đời nhưng ẩn chứa trong đó là một sự cô đơn về mặt tình cảm

    Nó không phải là một phim giải trí cũng chẳng phải là một phim nghệ thuật . Nhưng không chỉ có những cảnh nude trong phim mà phim nói lên mặt trái của xã hội người mẫu của mọi thời đại…

  7. traisaigon Avatar
    traisaigon

    phim hay lem nhung ma o nhiem we di . tui coi ma ko bit . lam cho ba ma tui la we choi . no co nhiu canh dong tinh luyen ai qua . coi phim nay chac hu que’ . ko bit nen che hay khen khi coi phim nay hong nua ?!

Leave a Reply