Whale Rider

2003-06-06
PG-13
105
Đạo diễn
Niki Caro
Diễn viên
Keisha Castle-Hughes, Rawiri Paratene, Vicky Haughton, Cliff Curtis, Grant Roa

Trong 1 ngôi làng nhỏ cạnh bờ biển tại New Zealand, trưởng làng hiện thời là Porourangi, Porourangi là con trai cả trong dòng tộc Paikea, dòng tộc “the Whale Rider” (người huấn luyện cá heo “) . Đã hơn 1000 năm qua, dòng tộc chỉ giao quyền cho con trai cả chứ không giao cho con gái .

Và hiện nay, Porourangi vừa mới được làm cha của đôi trẻ song sinh, 1 trai và 1 gái . Nhưng tiếc thay, bà mẹ và đứa bé trai đã chết ngay sau khi bà sanh ra hai bé . Bé gái còn sống sót , được đặt tên là Pai .

Qúa đau khổ vì sự mất mát to lớn đó, Porourangi từ bỏ chức trưởng làng của mình và giao Pai cho ông bà nội của cô bé nuôi, để rồi một mình ra đi , bỏ nơi anh cho là đau buồn đó . Ông nội của Pai là Koro, cũng đã từng là trưởng làng xưa kia, không công nhận cô bé là dòng giống trong dòng tộc, và phân biệt cô chỉ là 1 đứa con gái . Nhưng bà nội cô bé, Flowers, lại thương cô hơn ai hết, bà biết rằng cô cần được sự yêu thương và bảo bọc nơi bà .

Khi cha của Pai trở lại sau 12 năm, anh hiện thời là 1 người nghệ sĩ nổi tiếng thế giới, Koro mong muốn anh nhận lại chức trưởng làng mà anh đã từ bỏ trước kia . Nhưng vô ích, Porourangi không muốn làm trưởng làng nữa , anh đã từ bỏ dòng tộc của mình cả tâm hồn lẫn thể xác . Sau 1 cuộc tranh cãi diền ra giữa Koro và Porourangi , Porourangi lại 1 lần nữa bỏ đi . Lần này Porourangi muốn Pai đi theo mình, nhưng cô bé, khi ấy đã 12 tuổi , chỉ đi với cha được 1 đoạn ngắn rồi lại quay lại làng, cô biết ông của cô cần cô hơn người cha đã quen sống phiêu bạc của mình .

Koro, hiện giờ càng thêm tức giận, ông mất hết lý trí . Ông cho rằng Pai đã đem lại xui xẻo cho ngôi làng cũng như dòng tộc . Ông kêu gọi tất cả người trong làng hãy đưa nhừng nguoi con trai 12 tuổi của họ lại để ông huấn luyện , ông mong rằng, từ trong số những bé trai đó, ông sẽ tìm ra người trưởng làng tương lai .Trong khi đó, Pai lại thực sự có tài điều khiển những chú cá voi .

Khi mà những chú cá voi cứ bơi quanh bờ biển, Koro cho rằng đó là dấu hiệu dòng tộc ông sẽ bị tiêu huỷ . Chỉ có 1 người có thể hy sinh để cứu dòng tộc ông, đó là “NGƯỜI ĐIỀU KHIỂN CÁ VOI ” …………..

reviewed by faye

Comments

One response to “Whale Rider”

  1. becky Avatar
    becky

    Film hay, cảm động… best movie… nhận được giải thưởng wé chòi hehe

    Keisha đóng wé đỉnh lun…


Leave a Reply