Tên thật:
Quách Khả Doanh
Ngày sinh: 1970-11-27 Nơi sinh: Hong Kong Gia đình: Cha mẹ, chị, em gái và em trai

Kenix Kwok

Năm 1993, Quách Khả Doanh đang ký tham gia cuộc thi Hoa hậu Hong Kong và giành được giải thưởng “Thí sinh có tiềm chất diễn xuất” và giải báo chí. :image1:Có khả nhiều người cảm thấy tiếc cho cô vì ai cũng nghĩ rằng cô không đọat được Hoa hậu thì cũng là Á hậu nhưng bản thân Quách Khả Doanh không hề đề ra một quyết tâm nào cả. Mục đích của Quách Khả Doanh tham gia cuộc thi này là muốn trở thành diễn viên. Trước đây, cô từng làm qua khá nhiều nghề như thư ký trong công ty thời trang, nhân viên bảo hiểm, người mẫu….Tuy chỉ đạt được giải khuyến khích nhưng ngay một tuần sau đó TVB đã ký hợp đồng với cô.

Vai diễn đầu tiên của Quách Khả Doanh là một người mẫu thời trang trong phim Giai nhân Catwalk, nhưng vai diễn để lại ấn tượng nhiều nhất, có lẽ là vai diễn trong bộ phim Giọt máu trong đêm vì đây là một vai diễn có tính cách đa dạng được Quách Khả Doanh diễn đạt rất tốt. Tuy vậy chỉ đến khi Quách Khả Doanh sánh vai cùng Đào Đại Vũ và Lương Vinh Trung trong bộ phim Hồ sơ trinh sát, tên tuổi của cô mới thực sự chiếm được địa vị cao trong lòng khán giả. Với vai nữ ký giả Cao Tiệp, Quách Khả Doanh đã giành được giải thưởng “Nữ diễn viên xuất sắc nhất của năm” và “Đôi bạn diễn được yêu thích nhất” (với Đào Đại Vũ) do độc giả của tuần báo Next bình chọn.

Năm 1996, duyên phận đã đến với Quách Khả Doanh khi cô đóng cặp cùng Lâm Văn Long trong bộ phim Cuộc tình vạn dặm. Bộ phim này đã xe duyên cho họ khi sau đó 1 năm cả hai chính thức ra mắt với báo chí và giới hâm mộ. Sau khi hết hợp đồng với TVB, Quách Khả Doanh chỉ ký hợp đồng theo đầu phim vì vậy cô có thể lựa chọn những vai diễn mình yêu thích và có nhiều thời gian để nghỉ ngơi hơn. Năm 2000, Quách Khả Doanh xuất hiện trong bộ phim lớn của TVB đón chào Thiên niên kỷ mới – Thử thách nghiệt ngã. Trong bộ phim này, Quách Khả Doanh xuất hiện xuyên suốt hơn 100 tập phim với hai vai diễn có hai tính cách hoàn tòan khác biệt. Khán giả khá bất ngờ trước hình tượng mới của cô và tài năng diễn xuất của cô. :image2:Có lẽ Quách Khả Doanh khá có duyên với những vai diễn nhân vật có tính cách đa dạng hoặc một cặp chị em song sinh. Cũng như trong Thử thách nghiệt ngã, trong bộ phim Cuộc đời tươi đẹp, Quách Khả Doanh cũng hóa thân vào hai nhân vật chị em có tính cách hòan tòan trái ngược nhau.

Vừa qua với vai diễn trong bộ phim Hạt giống hy vọng, một cô gái có lòng thương trẻ em và cưu mang giúp đỡ những trẻ nhỏ có hòan cảnh gia đình đặc biệt đã mang về cho Quách Khả Doanh giải thưởng 1 trong 10 nghệ sĩ truyền hình Hong Kong được yêu thích nhất.

Giải thưởng:

1993:

Hoa hậu Hong Kong: Thí sinh có tiềm năng diễn xuất, Thí sinh được cảm tình giới truyền thông

1996:

Truyền hình TVB: 10 nghệ sĩ được yêu thích nhất (hạng 2), Đôi bạn được yêu thích nhất (với Đào Đại Vũ trong Hồ sơ trinh sát).

1997:

Truyền hình TVB: 10 nghệ sĩ được yêu thích nhất (hạng 4), Nữ diễn viên ăn ảnh.

Tiết mục “Mãn thiên tinh”: Nữ diễn viên được yêu thích nhất (giải bạc), Đôi bạn được yêu thích nhất (với Đào Đại Vũ trong Hồ sơ trinh sát).

Tạp chí TVB: Gương mặt ảnh bìa được yêu thích.

1998

Truyền hình TVB: 10 nghệ sĩ được yêu thích nhất (hạng 6), Đôi bạn được yêu thích nhất (với Đào Đại Vũ trong Hồ sơ trinh sát).

Cúp đua xe Thành Long: hạng 4 – Tay đua có tiềm năng.

Christian Dior: Nữ diễn viên Hong Kong có tiềm năng phát triển

Pantene Pro-V: Người mẫu có mái tóc đẹp.:image3:

1999:

Truyền hình TVB: 10 nghệ sĩ được yêu thích nhất (hạng 9)

Tiết mục “Mãn thiên tinh”: Đôi bạn được yêu thích nhất (với Đào Đại Vũ trong Hồ sơ trinh sát).

Yamaha: Đạt 5 tiêu chuẩn đẹp

2000:

Truyền hình TVB: 10 nghệ sĩ được yêu thích nhất (hạng 6)

Tạp chí TVB: Gương mặt ảnh bìa được yêu thích

2001:

Mỹ phẩm Pháp: Người mẫu hấp dẫn nhất

Regene: 10 phụ nữ có làn gia đẹp.

2003:

Truyền hình TVB: 10 nghệ sĩ được yêu thích nhất

Tổng hợp bởi doc_co_cau_bai

Comments

Leave a Reply