Tên thật:
Lý Tâm Khiết
Ngày sinh: 1976-01-23 Nơi sinh: Malaysia Gia đình: unknown

Angelica Lee

*Profile

Sở thích: nghe nhạc, xem phim, ca kịch

Môn thể thao yêu thích: tennis, bơi lội

Màu sắc yêu thích: trắng và xanh dương

Đồ ăn vặt yêu thích: kem, socola, khoai tây chiên

Ca sĩ yêu thích: Vương Phi, Tề Dự

Quốc gia yêu thích: Malaysia

Nam diễn viên yêu thích nhất: Lương Triều Vỹ

Nữ diễn viên yêu thích nhất: Trương Mạn Ngọc :image1:

Là một cô gái lém lỉnh sinh ra tại Malaysia nhưng Lý Tâm Khiết lại trưởng thành và được biết đến nhiều tại Đài Loan . Ngày nhỏ , Lý Tâm Khiết rất thích ca hát và luôn mơ ước sẽ có ngày được trình diễn trên sân khấu như một ca sĩ chuyên nghiệp . Năm 1996 , Lý Tâm Khiết rất thành công tại Đài Loan bởi phong cách trẻ trung và đáng yêu của mình mặc dù giọng hát của cô chưa thật xuất sắc … Trong một lần tình cờ biểu diễn ở Hong Kong thì Giám chế Manfred đã phát hiện ra Tâm Khiết và vì ông đang tìm diễn viên mới cho phim “Sunshine Cops, The ” của K.W.LO và ông đã chọn Tâm Khiết . Bộ phim sau đó ra mắt và khá thành công , Lý Tâm Khiết đã để lại một ấn tượng đẹp và gây được nhiều cảm tình của người Hong Kong và từ năm đó , cô đến với Hong Kong và tham gia diễn xuất .

Năm 2001 , Lý Tâm Khiết có mặt trong bộ phim “Betelnut Beauty ” của đao diễn Cheng-sheng Lin . Angelica lee đã có một vai rất ấn tượng trong bộ phim này . Năm 2001 cũng là năm Angelica được khán giả Châu Âu biết đến với giải thưởng New Talent Award và đạo diễn Cheng-sheng Lin đoạt giải Sliver Bear tại LHP Berlin cùng năm . :image2:Thành công lớn này giúp Lý Tâm Khiết khẳng định tài năng diễn xuất của mình . Cô nói:”…Thật là hạnh phúc cho tôi , tôi đã rất may mắn trong sự nghiệp . Những điều tôi có thể làm được thì tôi đã cố gắng và hi vọng khán giả hãy luôn ủng hộ và động viên tôi…”.

Năm 2002 lại là một năm thành công của Lý Tâm Khiết khi đao diễn Thái Lan Oxide Pang mời cô đóng vai chính trong phim kinh dị ” The Eye ” . Phim kể lại một cô giá trẻ bị mù và sau khi đi chữa lại sáng mắt thì đôi mắt cô nhìn thấy nhiều điều khủng khiếp . Vai diễn rất có hồn đã giúp Tâm Khiết thành công lớn tại hai giải thưởng lớn của Hong Kong là Kim Tử Kinh và Kim Tượng , để sánh vai cùng Ảnh Đế Lương Triều Vỹ đoạt Best Actress trong năm 2003 . Năm này , bộ phim “The Eye” sẽ được chiếu tại Mỹ và Châu Âu . Lý Tâm Khiết còn đóng rất thành công vai công chúa điện tử trò chơi của Daniel Wu trong phim Princess D của nữ đao diễn xinh đẹp Sylvia Chang .

Năm 2003, đạo diễn Sylvia Chang lại mời Lý Tâm Khiết vào phim mới của mình ” 20;30;40″ rất thành công khi chiếu năm 2004 và được đề cử tại LHP Berlin . Trong phim này , Sylvia Chang mượn chất liệu từ chính cuộc sống của Tâm Khiết để xây dựng nhân vật của cô . Nữ diễn viên Rene Lau trong phim cũng vậy . Vừa qua , bộ phim ” Koma” của đạo diễn Chi-Leung Law . Trong phim , Lý Tâm Khiết đóng cặp với nữ diễn viên tài năng Lâm Gia Hân , người được xem là đối thủ của Tâm Khiết . Năm 2003, cả hai ngôi sao trẻ này đều rất thành công với các giải thưởng và các phim ..kinh dị . Vì thế , khi hai nữ diễn viên này đóng trong ” Koma” khi công chiếu đã rất ăn khách . Đây cũng là một phim kinh dị cao cấp . :image3:

Lý Tâm Khiết tham gia phim không nhiều nhưng hầu hết đều rất thành công và ấn tượng . Dù không phải là trẻ nhưng những gì cô làm được là rất đáng khen ngợi và người xem vẫn luôn hi vọng ở những phim sau của Lý Tâm Khiết.

*Awards:

+Berlin International Film Festival:

Đoạt New Talent Award cho vai nữ chính trong “Betelnut Beauty ” .

+Golden Bauhinia Awards :

Đoạt Golden Bauhinia cho vai nữ chính trong “The Eye “.

+Golden Horse Film Festival:

Đoạt Golden Horse Award cho vai nữ chính trong “The Eye”.

+Hong Kong Film Awards :

Đoạt Best Actress cho ” The Eye “.

Tổng hợp bởi beijingrocks2001

Comments

Leave a Reply