Hilary Swank và câu chuyện về tình yêu

Với khuôn mặt tươi tắn, Hilary Swank đã hóm hỉnh khi nói về bộ phim mới nhất của mình, P.S. I Love You bằng một câu pha trò: “Đó không phải là một ngày làm việc quá tệ” khi cô phải hôn cả 3 nam diễn viên đồng diễn xuất trong phim là Gerard Butler, Harry Connick Jr và Jeffrey Dean Morgan. P.S I love you là một bộ phim tâm lý, tình cảm pha chút hài hước nhẹ nhàng được xây dựng dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn nũ Cecilia Ahern. Cốt truyện xoay quanh việc Holly Kennedy, một người vợ trẻ (do Hilary Swank thủ diễn) phải đối mặt với nỗi đau tuyệt vọng khi Garry, người chồng (do Gerard Butler thủ diễn) thân yêu của mình ra đi mãi mãi.

Chủ đề này thường dễ gây nên những xúc cảm buồn bã và tuyệt vọng cho khán giả khi theo dõi. Tuy nhiên, câu chuyện đã gieo vào lòng khán giả một niềm hi vọng bằng cách tạo nên một danh sách những điều bất ngờ và ngọt ngào mà Gerry đã làm cho Holly trước khi qua đời nhằm giúp Holly lấy lại được thăng bằng trong cuộc sống nếu có một ngày anh phải ra đi. Bên cạnh đó, với sự góp mặt của nữ diễn viên hài Lisa Kudrow (từng đóng trong lọat phim truyền hình nổi tiếng, Friends) trong vai một người bạn vui tính và nhiệt tình của Holly, bộ phim đã khiến cho khán giả nhiều phen cười ra nước mắt.

Bạn diễn Harry Connick Jr đánh giá một cách đơn giản về vai diễn của Lisa “Cô ấy là người mang lại tiếng cười cho cả bộ phim” và Swank cũng đã không kiệm lời ca ngợi người bạn diễn của mình “Harry cũng đã là một tay pha trò hóm hỉnh”.

Bộ phim xây dựng mối quan hệ tình cảm của 2 vợ chồng Holly và Gerry bắt đầu bằng vô số các cuộc tranh cãi nãy lửa xung quanh cuộc sống của họ.

Những biến đổi của xúc cảm

Vì là một bộ phim tình cảm, tâm lý nên hàng loạt những diễn biến cảm xúc được đan xen nhau trong phim nhằm thể hiện tình yêu sâu sắc của 2 nhân vật chính, Holly và Gerry. Trong phân cảnh yêu thích nhất của mình, Swank phải học thuộc đến 12 trang kịch bản. Tuy nhiên Swank đã rất hào hứng khi cho rằng bộ phim là cơ hội để cô thể hiện khả năng diễn xuất của mình một cách thực sự vì cô đã phải thể hiện rất nhiều cảm xúc khác nhau trong phim và hầu như không có phân cảnh nào giống phân cảnh nào.

Một kỷ niệm vui, trong một cảnh quay, Swank không may bị chấn thương phải khâu vài mũi khi một cây nẹp văng vào trán trong lúc cô diễn trong một phân cảnh nhảy sexy và bộ phim đã phải tạm hoãn lại.

Swank nhớ lại khi Gerry đang nhảy vũ điệu gợi cảm thì một cây nẹp dài khoảng 3 mét đã bất ngờ bị gãy và phần răng cưa sắc nhọn của cái nẹp đã làm cô bị rách một vết trên trán. “Tôi đã đau kinh khủng nhưng tôi đang ở đây và tôi vẫn còn sống” Swank cười tươi và nói đùa “Khi tôi đóng một phim tình cảm thì trán tôi phải khâu nhưng khi tôi đóng phim về đấm bốc thì tôi hoàn toàn lành lặn”

Những lời khuyên…

Bộ phim về đề tài đấm bốc mà làm Swank “lành lặn” ấy chính là bộ phim Million Dollar Baby của đạo diễn Clint Eastwood, tác phẩm này đã giúp cô giành thêm được bức tượng Oscar thứ hai cho riêng mìnhbằng vai diễn một nữ vận động viên quyền Anh nhà nghề.

Bức tượng Oscar đầu tiên của Hilary Swank được mang lại bởi bộ phim nổi tiếng về đề tài đồng tính năm 1999 là Boys Don’t Cry. Ở tuổi 33, với 2 giải Oscar dành cho Nữ diễn viên xuất sắc nhất, Hilary Swank trở thành nữ diễn viên trẻ nhất giành được 2 giải Oscar kể từ sau Luise Rainer và Jodie Foster.

Vậy cô có lời khuyên nào cho nữ diễn viên trẻ Keira Knightley, nữ diễn viên hiện đang được đề cử cho hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc nhất Giải Quả Cầu Vàng 2008 và Giải Oscar 2008 khi Keira chỉ mới ở tuổi 22?

Sẽ thật là điên rồ nếu nghĩ rằng tôi có thể cho ai đó lời khuyên, đặc biệt là về những bức tượng Oscar. Tôi tự hào là một diễn viên và tôi yêu công việc của mình. Tất cả những gì tôi muốn nói: Hãy toàn tâm toàn ý cho công việc và tận hưởng những điều nó mang lại.

Và với các khán giả, điều gì sẽ đọng lại sau khi xem P.S. I love You?

Tôi cho rằng mọi người sẽ thấy đó là một chuyện tình đẹp, và điều quan trọng là hãy trân trọng những gì mình đang có, nhất là tình yêu bởi không bao giờ bạn biết ngày mai sẽ đem đến điều gì…

Và đó là thông điệp mà Hilary Swank cùng bộ phim PS I love You muốn chuyển tải đến khán giả…

Sweetie
Theo BBC

 

 


Posted

in

by

Comments

4 responses to “Hilary Swank và câu chuyện về tình yêu”

  1. mcqueen Avatar
    mcqueen

    Pà kon có ai bik bao h thì cái film này được chiếu ko nhỉ? 😀

  2. mrjinger Avatar
    mrjinger

    “danh sách những điều bất ngờ và ngọt ngào mà Gerry đã làm cho Holly trước khi qua đời nhằm giúp Holly lấy lại được thăng bằng trong cuộc sống nếu có một ngày anh phải ra đi” điều này là có ý nghĩa nhất, đây mới là người đàn ông thật sự… đúng không nhỉ

  3. bunthang Avatar
    bunthang

    thích Swank kể từ khi coi “Freedom writer”!!!;)

  4. zazu Avatar
    zazu

    phim này nhất định là coi nè, đọc sách òi, thích trailer tình cảm, nhưng thích sự kết hợp của Swank và Butler, super hot bla bla