John Woo làm phim

THƯỢNG HẢI, Trung Quốc – Ðạo diễn John Woo, sau nhiều năm làm phim kiếm hiệp và phim phiêu lưu hành động, đang dự tính về lại gốc nguồn lịch sử Trung Hoa để làm một cuốn phim trong đó ông hứa hẹn sẽ không dùng những xảo thuật võ thuật, cuốn phim tạm mang tên “Trận Xích Bích.”

Trả lời phỏng vấn trên trang web Sina.com, Woo cho biết “Nếu quay theo kiểu quay phim kiếm hiệp sẽ thành một trò đùa.”

Trận Xích Bích là một trận thủy chiến có thật vào đời Tam Quốc bên Tàu, năm 208. Truyện phim, hiện đang được Zou Jingzhi sửa đến lần thứ ba, sẽ dựa trên truyện kể trong Tam Quốc Chí Diễn Nghĩa, một cuốn tiểu thuyết lịch sử của La Quán Trung viết vào thế kỷ 14.

Trong trận Xích Bích, thủy quân Tào Tháo với quân số gấp mười lần lính Ðông Ngô tràn xuống đánh nước này. Nhưng, tại Xích Bích bên bờ sông Dương Tử, quân sư Ðông Ngô là Chu Du với sự trợ giúp của Gia Cát Lượng và Lưu Bị đã đốt sạch thuyền Tào Tháo. Cũng từ trận này, Lưu Bị chiếm được một vùng đất, sau đó cùng phe Tào Tháo và phe Ðông Ngô chia ba Trung Hoa khởi đầu đời Tam Quốc.

Cuốn phim sẽ là một sản phẩm hợp tác giữa Mỹ và Trung Quốc. Ðối tác phía Trung Quốc là công ty Asian Union Film and Media, đang ước mong có hết tất cả các minh tinh hàng đầu của Ðài Loan, Hong Kong, Trung Quốc tham gia phim này.

Hiện nay, theo lời Dong Ping, tổng giám đốc công ty Asian Union, có Châu Nhuận Phát (Chow Yun-Fat) và Lý Liên Kiệt (Jet Li) đã đồng ý đóng trong phim này. Họ Châu sẽ đóng vai Lưu Bị, họ Lý vai Chu Du.

Tin hành lang cho biết thêm tài tử Nhật Bản Ken Watanabe sẽ đóng vai Tào Tháo, nhưng tin này chưa được xác nhận.

John Woo, sinh tại Quảng Châu và lớn lên ở Hong Kong, là đạo diễn của hàng chục phim võ thuật Hong Kong, trong đó được biết đến nhiều nhất ở Mỹ phải kể đến phim Hard Boiled. Ông cũng đạo diễn nhiều phim Hollywood như Broken Arrow, Face/Off, Mission Impossible II, Paycheck.

John Woo hiện đang có mặt tại Ðại Hội Ðiện Ảnh Quốc Tế Venice, tham dự buổi trình chiếu phim “All the Invisible Children.” John Woo là một trong 8 đạo diễn tham gia dự án này, trong đó các đạo diễn nổi tiếng như Scott Ridley, Spike Lee, Emir Kusturica làm 7 phim ngắn về sự khổ cực của trẻ em thế giới, kể cả các em đi bụi đời và các em đi lính.

Phim “Trận Xích Bích” dự tính có ngân sách $50 triệu và sẽ ra mắt vào năm 2007. (H.N.V.)

Nguồn: Người Việt báo.


Posted

in

by

Comments

One response to “John Woo làm phim”

  1. joorlean Avatar
    joorlean

    Phim này quả là một thách thức lớn cho bất cứ một đạo diễn nào. Bởi chưa một phim nào về thời Tam Quốc thành công, đặc biệt chỉ về trận Xích Bích, La tiên sinh đã viết đến gần 10 hồi.

Leave a Reply