Keira Knightley – Người không muốn thành minh tinh

Keira Knightley đang trên đường trở thành một minh tinh. Nhưng thật trớ trêu: Cô chỉ muốn trở thành một diễn viên bình thường mà thôi.

Một câu thoại hay có thể làm nên một sự nghiệp. 19 tuổi, Keira Knightley (ảnh) đã thốt ra những lời được người ta đua nhau trích dẫn. Trong phim Cướp biển Caribê mùa hè năm ngoái, Knightley dậm doạ một tên cướp biển hầm hố bằng một thanh sắt và một câu thoại xanh rờn, “Mày có muốn đau đớn không? Liệu mà mặc coócxê vào nhé”. Giờ đây, nếu không có gì thay đổi, cô sẽ khiến người ta gật gù với một câu thoại mới. Trong King Arthur, phim sắp ra mắt tại Mỹ vào 7.7, cô thủ vai chính Guinevere một nữ chiến binh nguy hiểm chết người, (King Arthur, cũng như Cướp biển Caribê, là một sản phẩm của Jerry Bruckheimer) và khi một trong những hiệp sĩ “nhát” nhất của Các hiệp sĩ Bàn tròn tâm sự trước trận quyết chiến, Guinevere đã cợt nhả: “Đừng lo, tôi sẽ không để chúng hiếp anh đâu”.

Với một chút táo tợn, cả hai câu thoại trên (xem ra có vẻ hợp với Arnold Schwarzenegger hơn) có thể giải thích tại sao Knightley lại có thể lấy lòng khán giả nhanh đến thế – và tại sao cô lại không xem đó là thành công gì. Knightley – một người London chính gốc sở hữu một hình thức mê hồn, có sự thức thời của một người biết lúc nào thì nên im lặng. “Tôi không cho rằng trình độ của mình là cao. Tôi đang cố gắng trở thành một diễn viên, nhưng tôi không nghĩ tôi sẽ đạt được điều đó”.

Không phải là Knightley khiêm tốn. Cô chỉ không tin vào việc đùa cợt với chính mình mà thôi. Cô nói về thách thức diễn xuất trong King Arthur: “Tôi đã phải đánh đấm vật lộn kha khá, nhưng nhiều nhất là phải gào và chịu phết sơn xanh.” (Nhân vật Guinevere của cô bôi nhiều sơn xanh đến nỗi trông như một kẻ dã man nhất thế giới). Knightley cũng rất thô và bạo trong vai diễn đột phá với phim Bend It Like Beckham và vai phụ xuất sắc trong Love Actually. Rất hiếm nữ diễn viên dám nói thẳng về những hạn chế trong vai diễn hay những khiếm khuyến trên thân thể của mình. (Knightley có vẻ thích chường mụn trứng cá ra cho những ai không thể nhìn thấy). Những sự tự xem thường mình kể trên có thể giải thích lý do tại sao cô là “ngôi sao đang đâm chồi nảy lộc”. Nhà sản xuất phim Bruckheimer nói: “Tôi tin rằng nếu anh chiếu ai đó trên màn hình lớn 100 feet, anh có thể biết tỏng mọi thứ trong đầu anh ta. Keira không hề coi mình là quan trọng. Tin tôi đi, khán giả sẽ thấy điều đó. Sự chân thật và đáng tin làm nên một ngôi sao. Cô ấy có cả hai”.

Bằng cách nghi ngờ vui vẻ về tài năng của mình và không nhăm nhắm mỗi vai diễn với tham vọng trở thành một Julia Roberts mới, Keira Knightley đã tách mình ra khỏi một dải những hằng hà sa số các thiếu nữ đang khao khát muốn vậy – và chính vì thế mà lại cho thấy cô là người có uy lực nhất để kế vị Julia Roberts. Knightley có vóc người mảnh mai, nụ cười hào phóng và sự hỗn xược tự nhiên của Roberts, và cô cảm thấy biết ơn với cái mà cô gọi là “sự may mắn rồ dại và kỳ dị mà tôi đã có từ những vai diễn lớn lao đó”, nhưng cô không có được cái chất để vĩnh viễn thoả mãn với kiểu nữ anh hùng lãng mạn kiểu thiếu nữ đả cướp. (Hiện tại, cô vẫn chưa chịu ký vào hợp đồng làm Cướp biển phần 2).

Knightley có tư cách cao quý của một nghệ sĩ và một nghị lực to lớn của một kẻ tự học. Dù nhận rằng minh tinh màn bạc là “một nghề hay” và vẫn còn có thể ký hợp đồng làm Cướp biển 2, Knightley nói tham vọng của cô không phải là nổi tiếng. “Đó không phải là lý do để tôi diễn”, cô nói. Tham vọng của cô là một cái gì đó “nghệ thuật cực vị nghệ thuật” tại Nhà hát kịch British Midland, nơi cô sẽ dấn thân.

Lam Sơn (Theo Time)

Theo laodong.com.vn


Posted

in

by

Comments

2 responses to “Keira Knightley – Người không muốn thành minh tinh”

  1. kyanh Avatar
    kyanh

    Bây giờ ít có ngôi sao nào chịu ngồi yên như vậy đâu.Khâm phục cô này wá

    Xem Bend it like Becks mà cảm nhận được tài năng của cô dù cô đóng vai thứ chính thôi.

  2. thukhoa Avatar
    thukhoa

    Hay hay!!! hehe, cuối cùng người mà ta thần tượng càn g ngày càng nổi và đẹp hơn….hehehe

Leave a Reply