HỎI TỘI LỌ LEM

Forums Việt Nam Phim Việt Nam HỎI TỘI LỌ LEM

  • This topic is empty.
  • Creator
    Topic
  • #36229
    vothuong
    Participant

      *HỎI TỘI LÊ HOÀNG

      Đúng ra cũng chẳng nên bàn về đề tài Lọ Lem Hè Phố và Lê Hoàng làm gì nữa ,nhưng sau khi đọc bài trả lời PV trên báo TT thì tôi thấy không thể không “vạch mặt ” Lê Hoàng về cái sự “tà đạo” của ông này.

      Việc yêu cầu “gửi câu hỏi bằng văn bản ” chứ không trả lời trực tiếp với PV của báo TT ,một mặt cho thấy LH cần có sự chuẩn bị, tính toán rất kỹ về câu trả lời của mình , một mặt chio thấy ông không đủ can đảm để đối đầu trực diện với những người muốn tranh luận và ông chỉ trả lời có 1/10 câu mà báo TT gửi đến,”vì nó có liên quan tới mục đích làm phim. Các câu hỏi khác, theo tôi, không thuộc chủ đề này”.Tôi không biết 9 câu hỏi còn lại của TT ra sao nhưng nếu là một người minh bạch và thẳng thắn thì không lý gì phải thoái thác như vậy( 9/10 câu).

      Trong phần trả lời của mình ,LH có nói: “Gái nhảy và cả Lọ Lem hè phố có khán giả vì đầu tiên họ tin những gì phim nói trong đó, sau đấy họ thấy thích cách thể hiện và cuối cùng họ hơi ngẫm nghĩ về những điều hai phim ấy muốn gửi gắm”.

      Xin nói ngay, TT chỉ đặt câu hỏi về LLHP (kịch bản LH) , nên việc LH lôi cả GN (KB: NGuỵ NGữ) vào là 1 kiểu lập lờ đánh lận con đen.

      LH à , tôi nghĩ ông thừa biết về “tam đoạn luận” nên lý do ông đưa ra về việc LLHP “có khán giả” như vậy là hoàn toàn ngụy biện. Phim của ông có khán giả thứ nhất là nhờ công rất lớn ở sự tuyên truyền của báo chí, thứ hai là nhờ ra đúng thời điểm.Ai cũng thấy Tết là dịp phát hành phim quá thuận lợi .Nhớ trước đây , thời Tám Tàng Về Làng chẳng hạn, các chủ phim đã phải tranh giàng rất ác liệt để được xếp phim chiếu vào dịp Tết ( lúc mọi người cực kỳ rảnh rỗi, khi “không biết làm gì ” là rất dễ rủ nhau vô rạp coi ciné) , nhưng chủ phim nào thắng thì cũng chỉ được xếp chiếu đến mùng 4 Tết là phải nhường rạp cho phim khác rồi .Thế nên việc LLHP “có khách” cũng là chuyện thường tình, chẳng thể đem đó ra để nói nó là 1 phim thành công.Thực ra so với GN thì LLHP thất bại nặng nề, thời điểm chiếu đẹp hơn rồi còn ăn theo GN môt cách trơ trẽn (2 phim không liên quan gì đến nhau nhưng cũng ráng nhét được cái tên GÁI NHẢY vô, câu khách bất chấp thủ đoạn)mà doanh thu thì chưa bằng phân nửa.

      Ông nói:”vấn đề trong phim cơ bản là hiện thực. Nếu hiểu hiện thực là “có gì quay nấy” hoặc “không né tránh” thì mới chỉ hiểu một nửa”.Nói thiệt nghe, khán giả chẳng cần hiểu một nửa hay hai nửa “hiện thực” như ông nói ,cái họ cần là khi xem phim không phải chứng kiến những sai sót ngây ngô và những màn quảng cáo đạo lộ như vậy. Tôi nghĩ những khán giả bình thường còn vậy thì “dân trong nghề” (ví dụ như mấy cô cave hay những người hay đi vũ trường, “chơi bời “) thì họ còn phải phì cười tới mức nào. Khi coi phim của Martin Scorsese nhiều lúc tôi tự hỏi không biết thằng cha này có chơi với dân mafia không mà làm mấy phim hình sự đen coi “thiệt” đến vậy .Tôi không có ý so sánh LH với MS nhưng mà làm phim kiểu như ông mà nói là “hiện thực” thì đến đứa con nít nó cũng thấy chối tai.

      Ông nói:”Cách thể hiện của cả hai phim so với thế giới chẳng gì ghê gớm, nhưng so với công thức làm phim của chúng ta thì chắc chắn có nhiều khác lạ. Đó là diễn viên giỏi, quay phim đẹp, lời thoại hóm hỉnh, tiết tấu nhanh, tình huống bất ngờ… Để có những thứ tưởng đơn giản ấy, tập thể làm phim chắc chắn cần có sự tích lũy, học hỏi và nghiêm túc lao động ở một mức độ cần thiết”.

      Cái này ngoài việc để cho những ai đã xem LLHP rồi sẽ tự nhận xét, tôi chỉ xin dẫn lại lời của nhà quay phim Phạm Hoàng Nam:” Đây là một bộ phim thất bại về mặt nghề nghiệp…Làm về múa mà không hiểu gì nghệ thuật múa, làm về “gái” mà không hiểu gì về “gái”, làm về ca nhạc mà không hiểu gì về sân khấu và đời sống ca nhạc, làm về khách sạn sang trọng mà không hiểu gì về khách sạn, làm về báo mà không hiểu gì về báo, làm về xe hơi mà không hiểu gì về xe hơi, làm về quảng cáo mà không hiểu gì về quảng cáo… Nó cũng chẳng có một đột phá gì trong phương pháp thể hiện hoặc thủ pháp nghệ thuật điện ảnh. Tôi tự nhận chúng tôi đã thực hiện bộ phim này một cách vội vã, tùy tiện và thiếu hiểu biết về thực tế đời sống”(nguồn: báo Người Lao Động) và trước đây ông Nam cũng cho biết là có lúc mình phải quay LLHP mà “không có KB phân cảnh” (nguồn :Vietnamnet). Lao động như vậy mà gọi là “có sự tích lũy” và ” nghiêm túc” sao ông LH?

      Ông nói:”Văn nghệ của chúng ta là nền văn nghệ phục vụ quần chúng. Tất nhiên, quần chúng có nhiều thành phần, nhưng lớp người xem bình thường, lớp thanh niên con em nhân dân lao động rõ ràng là một đối tượng mà người nghệ sĩ khi sáng tác bằng tiền nhà nước, tức là tiền thuế của nhân dân, không được phép bỏ qua. Không có thứ văn hóa nào chỉ sống bằng xuất khẩu………Chúng ta làm phim “cho ai?”, “bằng tiền ai?” rõ ràng phải là một trách nhiệm cần hiểu cho thấu đáo chứ không “chiếu cố”. Là một đạo diễn của Hãng phim Giải Phóng trực thuộc Nhà nước, tôi đã chọn con đường này và tôi muốn đi tới cùng! “.

      Ông nói như vậy thì thứ nhất là ông đạo đức giả .Sao ông phải đem quần chúng ra để bao biện cho mình vậy,có giỏi thì làm cho người ta những phim cao cấp mà vẫn có sức thu hút quần chúng đi , thay vì lôi người ta đến rạp bằng những chiêu thức rẻ tiền để hạ thẩm mỹ thưởng thức nghệ thuật của khán giả xuống.Làm như vầy là ông đã “cướp” tiền của quần chúng đến 2 lần lận đó. Trước đây,khi làm ra những phim không có khán giả, ông có tự hỏi mình “làm phim cho ai , bằng tiền ai” không?Sao lúc đó ông không chọn “con đường này” mà nay mới dám mạnh miệng dạy dỗ người ta? Thứ hai là nói như vậy không khác gì qui tội các ĐD khác (làm phim không ăn khách) là được “chiếu cố” bằng tiền thuế của nhân dân. Ông lôi cả “nhân dân” vào thì thật hiểm đó ,cái tội của ông người ta gọi là “đâm sau lưng chiến sĩ” , một điều mà chỉ những kẻ tiểu nhân mới làm.

      *HỎI TỘI BÁO CHÍ VÀ CÁC NHÀ QUẢN LÍ

      Nói đến sự thành công của LLHP thì không thể không nhắc tới sự a dua của báo chí và ,tôi nghĩ, có cả sự đồng tình của các nhà quản lí.Có lẽ không thể đếm hết những bài viết của báo chí về phim này. Đó cũng là lẽ thường đối với một bộ phim đã có “phần đầu” gây được sự chú ý nơi khán giả, nhưng điều bất thường ở đây là trong cả rừng bài viết đó không có lấy một bài dám chê LLHP, cả trước và sau khi phim chiếu . Và chỉ tới khi Boom nêu những sai sót nặng nề của LLHP một cách quyết liệt thì các báo mới bắt đầu vào cuộc. Tôi không nghĩ trình độ thưởng thức phim ảnh của các nhà báo lại thua các Boomer, nhưng có lẽ vì thấy LLHP vẫn có đựoc doanh thu cao hơn các phim khác nên họ tiếp tục ủng hộ.

      Các anh chị làm báo chắc vẫn nhớ thời phim video “mì ăn liền” làm mưa làm gió chứ ? Thời đó tuy báo chí đả phá dòng phim này rất dữ dội nhưng không hiểu sao nó vẫn ra đời hàng loạt và lấp đầy các rạp (?). Chính những bộ phim như vậy cộng với các serie phim bộ của HK, Đài Loan đã dìm thị hiếu thẩm mỹ của số đông khán giả xuống.Không thể trách khán giả vì khi ấy chúng ta quả có đang thiếu những phim mang tính giải trí ,nhưng thiếu không có nghĩa là chấp nhận các sản phẩm giải trí bằng mọi giá và vô tội vạ như vậy. Hậu quả là khán giả bắt đầu bỏ rạp vì mất lòng tin. Đúng ra các nhà báo phải tỉnh táo thấy được điều đó để không dúm dụm vào tâng bốc LLHP.Niềm tin khi đã mất đi thì thật khó mà lấy lại , đằng này nó lại bị mất tới 2 lần . Ở nước ngoài có những tờ báo vẫn luôn viết những bài phê bình chê nhưng bộ phim nổi đình nổi đám , tôi nghĩ điều quan trọng là việc chúng ta viết đúng hay sai thôi, nếu viết đúng thì không sợ gì độc giả không ủng hộ.Nay thì các anh chị đã góp phần làm cho “nửa triệu người xem VN, phần lớn là lớp trẻ” một lần nữa mất niềm tin vào điện ảnh nước nhà qua việc ca ngợi một bộ phim mà những khán giả bình thường như họ cũng phải phì cười và sẽ mang cái tâm lí ” phim thứ dữ của VN thì cũng chỉ có vậy”.Các ĐD trẻ thì cũng vì vậy mà một số người bắt đầu đi theo con đường đó ( Vũ Ngọc Đãng-Những Cô Gái Chân Dài), với suy nghĩ “đơn giản” hơn về một bộ phim thành công. Điện ảnh VN sẽ ra sao nếu mọi ĐD đều để tiêu chí ăn khách đè bẹp những giá trị khác? Thẩm mỹ của khán giả VN sẽ ra sao nếu chỉ biết đến rạp xem những phim có “gái” ? Chúng ta phải làm sao để điện ảnh VN có một sức khỏe mạnh mẽ và ổn định chứ “chơi doping” kiểu này thì nguy hại quá.

      P.S: Xin đừng bắt lỗi về cái từ “hỏi tội”.

    Viewing 22 reply threads
    • Author
      Replies
      • #54989
        ninuna
        Participant

          Hihihi…..Đã quá chời luôn….Bài viết này của Vô Thường đã nói hết những điều cần nói sau khi đọc xong bài phản hồi của Ông Lê Hoàng…Có nhiều kẻ giả danh khán giả bình dân vào MB lên tiếng bênh vực cho phim này một cách sống sượng…Vô Thường gửi bài viết này đăng báo Tuổi Trẻ di nha cho “rộng đường dư luận”…hihihi…

        • #54990
          giothoikhuctinhyeu
          Participant

            Khi xem 1 tác phẩm điện ảnh thì mỗi người sẽ co 1 một cách nhìn nhận vấn đề khác nhau, đối với Vô thường thì bộ phim có những điều đáng lên án nhưng đối với tôi thì bộ phim đã làm được nhiều điều mà những bộ phim khác không lam được. Tôi thấy những cảnh quay trong phim tHẬT TUYỆT ĐẤY CHỨ!

            bạn có nghĩ như tôi không? Tuy nội dung của phim không có gì gọi là mới nhưng nó đã gây cho khán giả những sự nhìn nhận đúng và tôi cảm thấy không uổng khi bỏ ra 30000đ để xem bộ phim nay

          • #54991
            indy
            Participant

              To: GIOTHOIKHUCTINHYEU: Tôi thấy vấn đề không phải là bạn cảm thấy uổng / không uổng khi bỏ ra 30,000 đồng để xem phim LLHP.

              “LLHP làm được nhiều điều mà những bộ phim khác không làm được.” Thử hỏi bạn có nêu được những điều đó không?

              VOTHUONG có những ý kiến rất hay và những ý kiến như vậy mới có những bộ phim hay trong tương lai. Tôi cũng rất ủng hộ VOTHUONG như NINUNA vậy. Độc xong, cảm thấy đã thật…

            • #54992
              vinhxuong
              Participant

                nếu tôi giả danh thì tôi lên lâu rồi không cần phải chờ đọc xong cái bài phỏng vấn dở tệ của ông đạo diễn mới lên đâu. bạn có quyền chửi thì tôi có quyền bênh vực chứ nói chuyện. mình là đại trượng phu phải biết điểm dừng và đừng cố chấp mới đúng chứ. hết nội dung phim tới đạo diễn. hết đạo diễn tới bài phỏng vấn. chắc ngày mai tới gia quyến người ta luôn quá. bây giờ như thế này, cách này bảo đảm không ai có thể giả danh và dấu mặt được đâu. nhờ báo TT đứng ra làm 1 cuộc chưng cầu ý dân, không phải trong MB đâu nhé. Mà ra ngoài đường ấy. mà cũng đừng tới nhà cán bộ, đi tới gần mấy con đường ở quận 8 và quận 6 ấy, chắc chắn TT sẽ có được một ý kiến tổng hợp khách quan.

                Góp ý kiến để gíup nền điện ảnh nước nhà phát triển đi lên phải không ? Hiểu rồi nói mãi

              • #54993
                mikeymyer
                Participant

                  Tại sao là quận 8 và quận 6 dzị, “gia quyến” LH ở đó hả .

                  Tiếc ba chục, tiếc 2 tiếng ngồi coi ê mông, tiếc cho điện ảnh VN.

                  Tiếc cho lương tâm nhà báo VN.

                • #54994
                  neo
                  Participant

                    tui không biết nữa, tui thấy bạn vinhxuong có nói bạn chạy xe ôm gì đó, nhưng mà đọc những gì bạn viết, tui thấy hay quá àh, bạn chạy xe ôm khu nào, cho tui biết, tui đi ké (tại dạo này lười đi xe quá)

                    mà tại sao chỉ nhờ báo TT thui ha? Tui nghĩ là nhờ các tờ báo chuyên ngành nè, chứ báo TT không thì cũng không ổn lắm, làm cuộc trưng cầu dân ý đi. hay áh!

                  • #54995
                    deepblue_om
                    Participant

                      “nhờ báo TT đứng ra làm 1 cuộc chưng cầu ý dân, không phải trong MB đâu nhé”

                      vậy thì vào MB nói làm gì nhỉ ???

                      ” chắc chắn TT sẽ có được một ý kiến tổng hợp khách quan. “

                      vậy sao không tới TT nói ta ???

                      “Góp ý kiến để gíup nền điện ảnh nước nhà phát triển đi lên phải không ? Hiểu rồi nói mãi “

                      thiệt là hiểu không ta ??? ..((mà sao “sốc” tụi mình quá….)

                      Thôi, forum chính là nơi phát biểu và bày tỏ quan điểm, hy vọng các bạn đừng phê phán ý kiến của nhau, có gì thì hãy bày tỏ ý kiến bản thân của mình, sao cho nó thật sự là một cuộc tranh luận có giá trị, thoải mái và lành mạnh các bạn nhé …

                      “làm cuộc trưng cầu dân ý đi”

                      phải chi MB mình được “tài trợ” để làm ha

                      Tui chỉ nói thêm về một bài báo vừa đọc sáng nay, vì đọc ké nên không đem về nhà mà post lại được. Cái tựa nó là “phỏng vấn Lê Hoàng về LLHP: tôi có tội nhiều lắm”

                      Nội dung tui không nhớ được hết, nhưng đây lại là một hành động “sốc” của ông Lê Hoàng đối với khán giả và nhất là với các bạn đồng nghiệp của mình. Cụ thể là ông ta nói với số tiền vé đó người dân có thể mua rất nhiều thứ, bao nhiêu đường, bao nhiêu thịt … với thời gian coi phim đó người ta có thể làm được rất nhiều chuyện trong đó có chuyện đi bộ tới …. Bình Chánh rồi quay về.. nói chung là tui có tội vì đã làm lãng phí thời gian và tiền bạc của nhân dân. Nhưng hai điều tui nhớ nhất là ổng nói “tui có tội vì đã làm thay đổi không khí ở các rạp chiếu phim Việt Nam” và một câu nữa là “tui có tội lớn vì chỉ phạm tội có 1 mình”.

                    • #54996
                      skywalker
                      Participant

                        Tôi hoàn toàn đồng ý với bạn Vothuong về bài phóng vấn trên báo TT của LH .Nhưng ý của bạn “Các ĐD trẻ thì cũng vì vậy mà một số người bắt đầu đi theo con đường đó ( Vũ Ngọc Đãng-Những Cô Gái Chân Dài), với suy nghĩ “đơn giản” hơn về một bộ phim thành công.” .Tôi ko đồng tình lắm ,tại sao phê phán 1 bộ phim khi nó vừa bấm máy.Chỉ vì cũng mang “gái” vào phim sao,vậy chẳng lẽ bộ phim nào mà diễn viên trẻ đẹp khêu gợi cũng là làm phim với suy nghĩ “đơn giản” sao.

                        Nói như bạn 1 bộ phim nghiêm túc ,cứ nhất thiết là ko có nhưng cảnh tạm gọi là Hot thì mới nâng cao trình độ thưởng thức nghệ thuật của quần chúng lên cao.Nếu thật như vậy ,thì quả thật đáng buồn cho khán giả Vn.

                        Giài thích thêm về reply cùa Deep:Bài báo đăng trên báo “Làng cười” ,do chính Lê hoàn viết với bút danh Lê Thị Liên Hoan.

                        “tui có tội lớn vì chỉ phạm tội có 1 mình”. he he ý ổng là chỉ mình ổng phạm nổi tội này làm 2 phim thu 18 tỷ (Đau thiệt)

                      • #54997
                        chuotkhongduoi
                        Participant

                          Trích lời Lê Hoàng trên Làng Cười:

                          Tội của tôi lớn lắm vì đã dám phớ vỡ không khí yên ả và sang trọng của các rạp chiếu phim

                          Ngoài ra, còn có nhiều tuyên bố gây sốc khác mà rõ ràng là chỉ cần 1 em bé có trình độ cấp 2 và từng xem phim của Lê Hoàng cũng nhận xét được là ổng nguỵ biện, nói ngang và chẳng xem ai ra gì, thậm chí mâu thuẫn với 1 LH trước đây. Nhưng tờ báo đó vẫn đăng mới nhảm nhí chứ!

                          Đọc xong cái bài trên làng Cười+ Tuổi Trẻ, tôi có cảm giác LH đã tuyên bố theo cái kiểu Chí Phèo: “Đấy, ông mất dạy thế đấy, đứa nào ngon làm gì ông thử xem nào. Chúng mày không mất dạy bằng ông nên chúng mày tức à? Có ngon thì làm 1 phim nào nhảm nhí cỡ ông xem nào? Chó sủa chó cắn ai”. Hehe…

                        • #54998
                          haitrieu
                          Participant

                            Các anh chị ăn mì ăn liền mà đòi hỏi đầy đủ chất dinh dưỡng như một bữa cơm. Tại phim nghệ thuật bây giờ ngán rồi người ta thỉnh thoảng mới ăn tô mì chứ bộ. Theo em đoán thì 5 năm tới VN mình cũng chưa có một phim thương mại nào hoàn chỉnh đâu.

                          • #54999
                            wackyman
                            Participant

                              Đã là phim thị trường thì dĩ nhiên phai tùy theo… thị trường rồi..mà thị trường luôn luôn thay đổi thì làm sao có công thức làm phim ăn khách?

                              Vậy mà mấy tháng trước, xem TV thấy mấy ĐD tên tuổi cùng ngồi bàn luận , phân tích GN1 để tìm ra giải pháp.

                              TD: năm 87 – 88(?) Phạm Công Cúc Hoa cũng nổi đình nổi đám, khán giả VN cũng kéo đến rạp chật ních vì tò mò xem phim kiếm hiệp VN làm như thế nào.

                              Tưởng ngon ăn mấy bố làm thêm Thăng Long Đệ Nhất Kiếm, Lửa cháy thành Đại La

                              …kết quả là dòng phim này đã tuyệt chủng trên thị truờng cho đến ngày nay.(Không tính phim truyền hình sử thi gì đó ..không nhớ tên ..mà Q.Linh đóng có tài trợ cũng bị báo chí dũa te tua)

                              Trong thời gian này,các chị em và bà cô đang khoái gu Hàn Quốc..đại khái là các cô bé nhà nghèo bổng dưng quen đuợc các hoàng tử con đại gia.hoặc là đang nghèo rớt mùng tơi bổng dưng phát hiện mình là con rơi của ông tài phiệt nào đó ..Xem Lọ lem kiểu HQ ghiền rồi nên cũng tò mò xem Lọ Lem VN như thế nào đó mà.

                              Cho nên không chùng sắp tới “Những Cô gái chân dài “lãnh đủ hậu quả của bác Lê Hoàng để lại..he..he(nhớ lấy mấy tỉ thu đuợc ra giúp đồng nghiệp nhé)

                              PS:Tui không trách ông LH một chút nào cả về bộ phim(Vi chưa coi phim GN1 va 2 lần nào v )…nhưng rất bực mình vì thói cao ngạo trong cách trả lời dư luận…Thấy lợi thì cứ làm..có ai nói gì đâu mà cứ đao to búa lớn “phục vụ quần chúng”.Thật là quá khinh thuờng số đông khán gi&#7843quần chúng)

                            • #55000
                              vinhxuong
                              Participant

                                dạ mấy anh chị tha cho em đi ạ. em học xong 11 đi phụ bán hủ tíu được vài năm bây giờ đi làm ép khuôn. thu nhập hàng tháng rất thấp nên mới tự nhận mình là bình dân. nếu em giàu có và học xong 12 thì em tự nhận là thượng lưu và trí thức rồi. có nhiêu đó cũng bị vịn.

                                tối nào tôi cũng luyện 2 cuốn TVB phim thời đại vì tôi thích xem diễn viên trẻ đẹp. tôi thích nhất là cái khoác đen bằng da của âu dương chấn hoa trong lực luợng cảnh sát 4, tại chợ an đông bán mắc quá nên không có tiền mua. tôi thích thời trang vì thế tôi thích xem LLHP chứ không phải tôi cố tình chống đối mấy anh chị.

                                dù gì đi nữa thì tôi cũng không thay đổi lập trường của mình. sau này có ra phim thuơng mại không phải của LH của Lý Huỳnh hay của tay đao diễn khác thì tôi cũng tiếp tục đi ủng hộ cho mà coi. coi phim bộ nhiều quá lâu lâu thích ra ngoài rạp coi cũng bị vịn.

                                tôi nói chuyện sóc vì tôi thấy các bạn chơi hội đồng vietducdd, trước sau gì mình cũng bị dập tắt như bao nguời khác thôi mình oanh liệt truớc đi rồi hãy chết. còn nếu anh chị nào cảm thấy em nói chuyện khiếm nhã thì em thành thật xin lỗi.

                              • #55001
                                theleaf
                                Participant

                                  Tôi nghĩ với phong cách ngạo mạn xưa nay của Lê Hoàng cũng đã quá đủ để khán giả hiểu thêm vì sao mình được xem những sản phẩm quá tồi tệ. Xem như chúng ta đã bị hố nặng, việc đáng nói là có nên tẩy chay phim của Lê Hoàng kể từ hôm nay hay không. Nếu có, lịêu có quá nặng nề? Nếu không, liệu chúng ta có còn bị lừa một cú tương tự khi LH làm bộ phim tiếp theo hay không?

                                • #55002
                                  chuotkhongduoi
                                  Participant

                                    Hehe… Vinhxuong co cách nói chuyện rất giống với một người. Hehe… Kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy!

                                  • #55003
                                    wackyman
                                    Participant

                                      Ủa?Có ai trách VX đâu hè. Nói nhỏ nghe, lâu lâu tui cũng khoái coi TVB .khoái nhất là trong phim nào cũng có đoạn..: “Để tui đi toilet rồi mới nói nghe”

                                    • #55004
                                      admin
                                      Keymaster

                                        kẻ là ai cũng pít là ai đấy là ai ta ??

                                        ÀH , hum nay báo Thanh Niên đăng nội dung : HỎI TỘI BÁO CHÍ VÀ CÁC NHÀ QUẢN LÍ đóng trong khung đàng hoàng nhá nhưng có 1 cái k đàng hoàng là nội dung trích từ MOVIES.COM..khứa…khứa…

                                      • #55005
                                        saigonblackeyes
                                        Participant

                                          ***Ai nên cảm ơn ” Lọ Lem Hè Phố ” ? ***

                                          _Trước hết là hãng phim và đạo diễn , nhờ bộ phim này mà thu về bạc tỉ, ngon ơ, khỏe ru, chẳng cần tốn những cảnh nguy hiểm cần cát-sờ-ca-đơ làm chi, một chuyện tình ăn theo, lời thoại hài hước, nhửng cặp đùi dài, những cái bụng phẳng => mấy trăm ngàn đô dễ dàng quá !

                                          _ Thứ hai là các diễn viên bùng một phát thành sao! Bây giờ hỏi ra thì ai là DV nổi đình đám nhất, Minh Thư ! Mà nếu so ra thì điễn xuất chưa chắc hơn được những Việt Trinh, Diễm Hương… năm xưa , một bộ ngực ( xin lỗi ) bốc lửa , một gương mặt khá , thì đã là ngôi sao, sau phần một nổi tiếng còn hơn cả Mỹ Duyên , dù nét diễn của MD tinh tế hơn nhiều. Nếu ai đả coi phim truyền hình ” Hoa và nước mắt” mới thấy rõ điều đó ,

                                          ngán ngẩm!

                                          _Những nhà phê bình phim, những người trong nghề, những nhà báo là những nhân tiếp theo. Với cái đà làm phim một năm ba bộ, mà toàn là do các nghệ sĩ nhân dân dàn dựng về các cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc ta, thử hỏi ai dám chê bai này nọ. “Hà Nội 12 ngày đêm” ai dám khen hay, vậy mà lên cả Thời sự VTV để tiêu biểu cho một bộ phim hay kinh phí lớn. Đành phải chỉa mũi dùi vào những bộ phim đang sốt, không đụng chạm tới ai. Phải khen lúc đầu để khán giả lũ lượt đi coi, coi xong sẽ háo hức nghe bình luận. Thế là tung ra các bài báo chê bai , tằng tắng tắng báo đắt như tôm tươi! Còn các bác ĐD khác thì tha hồ mà “bình lựng” để tỏ ra phim của ta phải cao cấp hơn những thứ mì ăn liền này một bậc, dù ai cũng biết rằng những thứ nghệ thuật cao siêu đó ” đang nằm đâu đó trong kho”!

                                          _ Tiếp đế là các rạp phim đang lèo tèo khách đến với phim nội, nay lại bừng bừng sức sống như những năm nào của thời đại ” An lien ” . Nhà nước cũg nở mày nở mặt vì đã có dấu hiệu ” Nội địa hóa” mà NNước đã cố gắng thực hiện trên xe buýt, xe hơi chưa được , nên dễ dàng hơn trong việc chi tiền sửa rạp, đầu tư này nọ => nững ông nội anh Hai chú Tư nào đó được hưởng!

                                          _ Lợi nhất là các boomer, có chuyện để bàn, lâu quá rồi mới có phim nội “đủ tầm” cho mình phê bình, dù rằng tiếng khen thì ít mà tiếng chê thì nhiếu, nhiều boomer cũg đã tỏ đuợc tấm lòng yêu quí điện ảnh nước nhà một các rất chân thực , rằng đừng phê phán nó làm gì , vì phải cứu sống nền ĐẢ đang oặt ẹo của dân tộc chứ, đã từng có chị Tư Hậu hay thế mà, thì bây giờ Hậu Chị Tư là đến chị Hoa, chị Hạnh cũng 1-9 hay 1-10 chứ. Nhưng cái lợi lớn nhất mà GNhảy,2 đã mang lại cho moviesboom và cả các trang web về ĐẢ khác như yxine

                                          là được khuếch trương tên tuổi ( lên báo tù tì từ TT đến Thanh niên) , lớn mạnh hơn , nhất là ở phần Vietnamese , bàn tán sôi nổi hơn hồi trước nhiều, lôi kéo cả nhiều nhân ” có máu mặt” hoặc ở “chiếu trên” nữa, công của Gái nhảy đó !

                                          Vậy thì liệu có nên đả kích nó nhiều đến thế không? cay nghiệt đến thế không ? để rồi nhà nước ta nghe nhiều sẽ nhột, nhột ắt sẽ không chi tiền cho những bộ phim nhắm vào khán giả , để rồi rạp lại vắng khách, ai đủ can đảm vào rạp sẽ được tiếp tục thưởng thức ” đạn bom” , lúc đó tha hồ mà nhớ về “quá khứ vàng son Gái nhảy”

                                          Vừa phê phán để nó tốt hơn , vửa không mang tính cá`nhân, thực sự vì lòng tin yêu đối với một bộ phim nuớc nhà, vì nền điện ảnh nước nhà thật sự , đó là cái mà các boomer ta cần làm , phải không?

                                        • #55006
                                          luctieuphung
                                          Participant

                                            trùi ui, sao mấy người chửi LH quá dzậy? tui ngâm cứu rất lâu và thấy mấy người phê phán không mang tính xây dựng mà có vẻ cay cú và mạt sát người ta quá. phê bình là để xây dựng nhìn nhận mặt tốt và mặt không tốt chứ đâu phải chửi rửa như ngoài chợ được. xin mấy bác mấy cô suy nghĩ lại mà top bớt

                                          • #55007
                                            wackyman
                                            Participant

                                              Tui cũng thấy stop ở đây là vừa…nếu không moviesboom coi chừng bị đóng cửa như một số forum trước khác..

                                              PS: nhắn giùm mấy boomer trước khi close thread này :luctieuphung,vinhxuong,ninuna: làm ơn thay giùm cái Avantar …sao xài chung giống nhau vậy..hay là để tui cho một cái giống tui..nhìn đẹp trai hết xảy..!

                                            • #55008
                                              melbourne_guy
                                              Participant

                                                Hic, MG ở Úc nên chưa có “vinh hạnh” được xem phim này nên không dám có ý kiến. Nhưng sau khi đọc các ý kiến của các bạn ở MB, MG cũng đi lê la qua các website của “nhà nước” để xem thực hư thế nào thì sự trả lời là đây:

                                                _____________________________________________

                                                Biên kịch Phạm Thuỳ Nhân, hãng phim Giải Phóng:

                                                “Nếu như đó là một bộ phim hiện thực phê phán thì sự dẫn dắt đưa người xem vào những ngóc ngách của mặt trái đời sống “hạ lưu” sẽ có ý nghĩa tố cáo những tệ nạn xã hội. Đằng này, phim không nhằm phê phán mà dẫn dắt người xem với một thái độ gần như thích thú đi từ cái nhầy nhụa này sang cái nhầy nhụa khác khiến cho khi xem bản nháp ở hãng phim, tôi bị sốc vì khó chịu.Cả bộ phim là một sự phơi bày, khơi gợi những cảnh mà những ai có sĩ diện đều thấy xấu hổ khi phải nhìn thấy những hình ảnh tệ hại của nhân phẩm phụ nữ VN. Với tư cách phó chủ tịch Hội đồng Nghệ thuật của hãng phim, tôi đã đề nghị nên cắt bớt những cảnh khêu gợi nhục dục, bê tha đó đi. Nhưng tất nhiên là tôi đã thua. “

                                                “sang đến Gái nhảy 2 tức Lọ lem hè phố….tôi được gởi kịch bản để đọc và góp ý kiến. Sau khi đọc xong, tôi gởi trả kịch bản và thẳng thắn không tham gia vào bộ phim này vì lý do chính là nó lại tiếp tục phát triển một lối câu khách bằng việc khai thác cái thế giới nhớp nhúa, hạ nhục phụ nữ như đã từng diễn ra ở tập 1”

                                                “Trên thế giới đã có không ít những bộ phim làm về giới các cô kỹ nữ như: Đường phố sỉ nhục (đạo diễn Nhật Bản Keaji Mizoguchi), Tích-kê (đạo diễn Hàn Quốc Im Kwon Taek) và bộ phim thời thượng của Mỹ mà nhiều người biết là Pretty woman. Các phim đó đã mang lại một sự cảm thụ sạch sẽ hơn Gái nhảy, Lọ lem hè phố rất nhiều, dù là miêu tả cũng chính những cô gái điếm.”

                                                Nguyễn Huy Thành, tổng thư ký Hội Điện Ảnh TPHCM:

                                                “Nhưng nội dung Lọ lem hè phố lại bất chấp lô gích thật, tính cách nhân vật thật. Mà nếu cứ dẫn dắt không thật hoài, người ta sẽ không tin. Nhưng nói như thế không có nghĩa là ta khuyến khích việc đưa lên màn ảnh đề tài này mãi. Cứ tưởng như thế là ăn khách thì sẽ ăn… đòn! Thế là đủ rồi đấy!”

                                                Biên kịch Nguyễn Mạnh Tuấn:

                                                “Phim Lọ lem hè phố gồm 70% là của Người đàn bà đẹp (Pretty woman) và 30% là của Gái nhảy. Sẽ là vấn đề bình thường nếu đạo diễn và hãng phim đừng nói quá lên một bộ phim sao chép, đừng đại ngôn”

                                                Văn hoá – Nghệ thuật Thứ Hai ngày 9/02/2004, 12h12 GMT+7

                                                “Lọ lem hè phố” dưới mắt các nhà chuyên môn

                                                Cảnh trong phim

                                                Sau 16 ngày công chiếu, bộ phim “Lọ lem hè phố” đã đạt doanh thu gần 6 tỉ đồng. Những người quan tâm đến điện ảnh VN đã ít nhiều bày tỏ sự ưu ái cũng như vui mừng khi nền điện ảnh nước nhà, sau thời kỳ hoàng kim vào thập kỷ 80 và đầu 90 với những bộ phim nghệ thuật ăn khách như “Ván bài lật ngửa”, “Vị đắng tình yêu” … nay mới lại có phim lôi kéo được khán giả đến rạp. Nhưng…

                                                Nhưng cũng vì quan tâm đến nền điện ảnh còn non yếu của đất nước mà không ít người lại tỏ ra băn khoăn, thậm chí lo ngại cho khuynh hướng làm phim thương mại kiểu Lọ lem hè phố, khi bộ phim tìm kiếm sự hấp dẫn bằng việc khai thác sống sượng mặt trái cuộc sống của “những cô gái trong bóng tối” (lời trên phim), nhằm đánh vào tâm lý tò mò của người xem, đa phần là giới trẻ. Vừa qua, nhiều khán giả đã bày tỏ thái độ cảm nhận của mình trên nhiều phương tiện thông tin, nay nhằm rộng đường dư luận, đồng thời để bạn đọc hiểu rõ hơn quan điểm của giới chuyên môn, đặc biệt với giới lãnh đạo ngành điện ảnh, chúng tôi xin đăng tải dưới đây một số ý kiến với những nhận định rất khác nhau. Có người tự viết gửi đến, có người trả lời phỏng vấn qua điện thoại (mà chúng tôi xin cố gắng viết lại một cách trung thực). Vấn đề đặt ra hẳn sẽ còn được bàn luận nhiều, nhất là về việc định hướng (mà dư luận phần lớn cho rằng còn mù mờ) cho nền điện ảnh còn non yếu của chúng ta trước cơ chế thị trường.

                                                Nhà biên kịch Phạm Thùy Nhân, Trưởng Phòng Biên tập Hãng phim Giải Phóng:

                                                Cần thu lợi nhuận nhưng không phải bất chấp tất cả

                                                Tôi không chống lại việc làm phim giải trí cũng như tính thương mại của điện ảnh. Bởi chính tôi cũng từng tham gia vào việc sản xuất những bộ phim ăn khách với tư cách là biên kịch nhiều năm về trước. Ở đây, tôi chỉ muốn lưu ý một điều. Người ta hấp dẫn, thu hút khán giả đến rạp bằng phương cách nào, với nội dung gì?

                                                Tôi là người gắn bó với phim Gái nhảy ngay từ khi nó hãy còn là kịch bản Trường hợp của Hạnh của nhà văn Ngụy Ngữ. Tôi cho rằng nhà văn Ngụy Ngữ khi dựa trên số phận nghiệt ngã của các cô gái này để xây dựng cốt truyện hoàn toàn có một chủ ý khác. Kịch bản của anh có một đứa bé và người bố là một anh thương binh, có cả chùa chiền và kinh kệ nữa, cũng như mối quan hệ giữa cô Hạnh và hai cha con này. Tất cả những thứ đó đã làm nên chất tẩy rửa cần thiết cho những cảnh ô uế, nhơ nhớp của đám khách làng chơi và các cô gái. Tất cả đều bị đạo diễn sửa lại kịch bản, tước bỏ hết và mô tả câu chuyện theo một cách khác: thô rám, trần trụi và bạo liệt hơn. Nếu như đó là một bộ phim hiện thực phê phán thì sự dẫn dắt đưa người xem vào những ngóc ngách của mặt trái đời sống “hạ lưu” sẽ có ý nghĩa tố cáo những tệ nạn xã hội. Đằng này, phim không nhằm phê phán mà dẫn dắt người xem với một thái độ gần như thích thú đi từ cái nhầy nhụa này sang cái nhầy nhụa khác khiến cho khi xem bản nháp ở hãng phim, tôi bị sốc vì khó chịu. Cả bộ phim là một sự phơi bày, khơi gợi những cảnh mà những ai có sĩ diện đều thấy xấu hổ khi phải nhìn thấy những hình ảnh tệ hại của nhân phẩm phụ nữ VN. Với tư cách phó chủ tịch Hội đồng Nghệ thuật của hãng phim, tôi đã đề nghị nên cắt bớt những cảnh khêu gợi nhục dục, bê tha đó đi. Nhưng tất nhiên là tôi đã thua.

                                                Tôi vẫn bảo lưu ý kiến của tôi sang đến Gái nhảy 2 tức Lọ lem hè phố. Là một thành viên trong Hội đồng Nghệ thuật của Hãng phim Giải Phóng, tôi được gởi kịch bản để đọc và góp ý kiến. Sau khi đọc xong, tôi gởi trả kịch bản và thẳng thắn không tham gia vào bộ phim này vì lý do chính là nó lại tiếp tục phát triển một lối câu khách bằng việc khai thác cái thế giới nhớp nhúa, hạ nhục phụ nữ như đã từng diễn ra ở tập 1. Đành rằng trong cuộc sống, ta bắt gặp cái sự thực đó nhưng nếu biến nó trở thành cái để hấp dẫn, thu tiền thì theo tôi tuyệt đối không nên. Trên thế giới đã có không ít những bộ phim làm về giới các cô kỹ nữ như: Đường phố sỉ nhục (đạo diễn Nhật Bản Keaji Mizoguchi), Tích-kê (đạo diễn Hàn Quốc Im Kwon Taek) và bộ phim thời thượng của Mỹ mà nhiều người biết là Pretty woman. Các phim đó đã mang lại một sự cảm thụ sạch sẽ hơn Gái nhảy, Lọ lem hè phố rất nhiều, dù là miêu tả cũng chính những cô gái điếm.

                                                Với một người đã từng viết hàng trăm tập kịch bản, trong đó có những phim đoạt giải trong nước và quốc tế thì tôi không thể coi kịch bản Lọ lem hè phố là một kịch bản tốt được. Tôi biết nếu có góp ý thì cũng chả ai nghe vì lúc đó, số tiền thu của Gái nhảy 1 quá lớn, đủ để khỏa lấp tất cả. Tôi nghĩ rằng làm phim cũng như bất kỳ mọi thứ công việc khác trong xã hội, cần phải cố gắng thu được lợi nhuận, nhưng không phải bất chấp tất cả. Nếu như Gái nhảy và Lọ lem hè phố không khai thác cái thế giới tế nhị và luôn luôn gắn liền với tình dục thì liệu nó có gây tò mò như vậy không? Và chắc chắn nếu như việc thu lợi nhuận này lại trở thành một công thức phổ biến thì quả là mối nguy hiểm đối với sự tiến bộ nhân văn của xã hội.

                                                NSND, đạo diễn Huy Thành, Tổng Thư ký Hội Điện ảnh TPHCM:

                                                Thế là đủ rồi đấy!

                                                Khai thác một đề tài gắn thật với cuộc sống, có nhiều thân phận, chọn tên tuổi ca nhạc để đóng phim, quay phim đẹp, hình ảnh hấp dẫn… đó là thế mạnh của Lọ lem hè phố. Nếu không đặt nặng vấn đề nghệ thuật mà chỉ nhằm yêu cầu giải trí thì phải chấp nhận theo cách đó. Nghiêm túc quá sẽ không có ai đến rạp. Nhưng nội dung Lọ lem hè phố lại bất chấp lô gích thật, tính cách nhân vật thật. Mà nếu cứ dẫn dắt không thật hoài, người ta sẽ không tin. Nhưng nói như thế không có nghĩa là ta khuyến khích việc đưa lên màn ảnh đề tài này mãi. Cứ tưởng như thế là ăn khách thì sẽ ăn… đòn! Thế là đủ rồi đấy!

                                                Về nghề nghiệp, nếu không có sự cân nhắc, chỉ nghĩ đến chuyện câu khách thì cũng không được. Trình độ người xem ngày càng được nâng lên, nghề nghiệp người làm phim cũng phải nâng lên: Vừa ăn khách vừa phát triển câu truyện cho có lô gích, chặt chẽ.

                                                Nhà văn, nhà biên kịch Nguyễn Mạnh Tuấn:

                                                Đừng nói quá lên một bộ phim sao chép

                                                Tôi ủng hộ Lọ lem hè phố ở góc độ phim giải trí. Mục đích của phim là ăn khách nên đừng đòi hỏi khắt khe quá. Đòi hỏi nghệ thuật ở đây là sai chỗ. Phim Lọ lem hè phố gồm 70% là của Người đàn bà đẹp (Pretty woman) và 30% là của Gái nhảy. Sẽ là vấn đề bình thường nếu đạo diễn và hãng phim đừng nói quá lên một bộ phim sao chép, đừng đại ngôn.

                                                Đời sống ca sĩ rất phóng đãng nên chuyện một chàng ca sĩ chưa cưới mà ngủ với hôn thê thì cũng không có gì là quá đáng bởi trong đời sống điều đó có thể xảy ra. Nếu đó là một ông thầy giáo thì dễ bị lên án. Mà như ở phim Thung lũng hoang vắng, cô giáo lén lút đi ăn nằm với trai sao không lên án?

                                                Nhà quay phim Phạm Hoàng Nam:

                                                Đây là một bộ phim thất bại về nghề

                                                Nhận xét về phim ảnh dưới góc độ chuyên môn có thể có những ý kiến giống và khác nhau. Riêng tôi, trước hết, là một người trong cuộc, tôi không tự hài lòng và cảm thấy có lỗi với khán giả. Nhìn lại phim, cũng như qua ý kiến của khán giả, nếu bỏ qua chuyện thành công về doanh thu thì đây là một bộ phim thất bại về nghề của chúng tôi, vì: Làm về múa mà không hiểu gì nghệ thuật múa, làm về “gái” mà không hiểu gì về “gái”, làm về ca nhạc mà không hiểu gì về sân khấu và đời sống ca nhạc, làm về khách sạn sang trọng mà không hiểu gì về khách sạn, làm về báo mà không hiểu gì về báo, làm về xe hơi mà không hiểu gì về xe hơi, làm về quảng cáo mà không hiểu gì về quảng cáo… Nó cũng chẳng có một đột phá gì trong phương pháp thể hiện hoặc thủ pháp nghệ thuật điện ảnh. Tôi tự nhận chúng tôi đã thực hiện bộ phim này một cách vội vã, tùy tiện và thiếu hiểu biết về thực tế đời sống.

                                                Tiến sĩ nghệ thuật học Đức Kôn:

                                                “Các nhà quản lý nghĩ gì về thực trạng “sống chết mặc bay, tiền thầy bỏ túi”?!…Tôi cho rằng, với những ai chỉ cần có chút hiểu biết tối thiểu về nghệ thuật và một thị hiếu bình thường, khi xem Lọ lem hè phố (Gái nhảy 2), hẳn sẽ phải dị ứng về nhiều mặt: Dị ứng về cách sống, về cái gọi là tình yêu của một thứ nghệ sĩ nhố nhăng hòa trộn trong cái thế giới đĩ điếm bát nháo (mặc dù chưa là gì cả so với thực tế), được “tái tạo” thông qua một thứ “nghệ thuật” đầy rẫy sự chắp nối, bịa đặt ấu trĩ, phi lý và vô nghĩa, phản ánh chỉ để mà phản ánh…”

                                                NSƯT Thành Lộc:

                                                “Tôi sẽ không khen chê gì Lọ lem hè phố, bởi vì nếu chê thì tôi đã chê từ Gái nhảy kìa! Theo tôi điều đáng chê trách còn là trách nhiệm của những người quản lý điện ảnh, những người đã từng xem Gái nhảy là một bước nhảy vọt của điện ảnh Việt Nam. Nên khi nghe tin Gái nhảy được trao giải Cánh diều bạc tôi đã thấy hỡi ôi vô cùng! Chính vì đã có một Gái nhảy như vậy mới đẻ ra một Lọ lem hè phố hôm nay chứ!”.

                                                Một khán giả ở Pháp:

                                                “Tôi là một người Việt Nam ở tại Pháp, tôi luôn theo dõi sát sao thông tin nước nhà , trước đây tôi đã từng rất hào hứng chờ đợi phim “Gái Nhảy” trình chiếu bởi bị hấp dẫn của báo chí và quảng cáo, thế nhưng sau khi được xem phim tôi đã hoàn toàn thất vọng, tại sao điện ảnh VN lại có thể sản xuất một bộ phim như thế được?”

                                                D.An, P.6, Q.Tân Bình

                                                “Gái nhảy 2 nhái theo Gái nhảy 1 nhưng cẩu thả và gượng gạo hơn. Và cho dù kết thúc của phim đầy bí ẩn với kết cục về cô vũ nữ không biết còn sống hay sẽ chết (bỏ lửng để hòng làm tiếp?), tôi vẫn tin rằng mình sẽ không bao giờ đi xem… Gái nhảy 3! “

                                                chuotkhongduoi, trong [http://www.yxine.com]

                                                “Nhân vật Khang Dũng khù khờ tới mức hỏi cô cave: “Bộ khi làm chuyện đó (“ăn nằm”), con trai phải cởi đồ trước hả”. Tin nổi không? Một cô cave có giá 100 đôla một đêm (Hoa) lại ngu ngơ, tưng tửng như một cô nàng nhà quê lần đầu tiên lên thành phố, đi đến đâu cũng bỡ ngỡ đến mức phải nhảy tưng tưng và hét toáng lên. Tin nổi không? “

                                                neo

                                                “Ca sĩ trong phim tên là Khang Dũng nhưng lại hiện lên hình ảnh anh này đi mua CD và tặng hình khán giả hâm mộ đều ghi rõ ràng trên bìa đĩa và hình là… Quang Dũng! Sao các nhà làm phim lại cẩu thả đến như vậy?”

                                                julie_jun

                                                “Phải chăng đem thu thập những mẩu quảng cáo ấn tượng lại tạo thành một kịch bản, chọn mấy diễn viên ca sĩ nổi đình nổi đám, rồi đi mời tài trợ từ chính các hãng có mẩu quảng cáo đó, thế là… thành phim? “

                                                Tiến sĩ tâm lý học Đức Uy:

                                                “Lọ lem hè phố đánh trúng tâm lý số đông khán giả trẻ hiện nay. Khán giả nghe tuyên truyền giới thiệu bộ phim quá nhiều, mải xem người đẹp, cảnh quay đẹp nên họ ít nhận ra và không bắt lỗi các nhà làm phim. Tình tiết phim chưa đắt. Khi thì có vẻ như phim truyền hình, lúc lại giống những cảnh nhan nhản ở Hồng Kông… Thương mại là cần thiết nhưng quá sa đà vào những chi tiết câu khách như cho các cô gái ăn mặc hở hang… hay những cảnh quay quảng bá cho sản phẩm quảng cáo một cách quá lố…”

                                                Trích từ Thanh Niên và Tuổi Trẻ

                                                _______________________________________

                                                Bao nhiêu đó cũng đủ để kết luận về bộ phim GN1 và LLHP thế nào rồi Tuy nhiên có một bài trả lời làm cho MG phân vân, hichic, mà bài đó của một người rất “to”…thôi thì MG ở xa không dám “chỏ mỏ” về nhà mắc công mang tiếng “chê bai quê hương” nên post bài của bà đó lên đây để “rộng đường dư luận”

                                                _______________________________________

                                                Nhà thơ, nhà biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát (Cục phó Cục Điện ảnh Việt Nam):

                                                “Tôi ủng hộ khuynh hướng này … Phim có tiến bộ so với Gái nhảy. Nội dung chẳng phản động, nên chẳng thể cấm nó được.”

                                                “Đó là một phim tốt, nội dung tốt. Cách thể hiện có tính mùi mẫn, hơi cổ tích, xem nhẹ nhàng.”

                                                “Đâu có gì mà nặng nề thế. Chàng ca sĩ trong phim trong lúc buồn chỉ vì bạn bè xúi giục nên mới gọi cô gái làng chơi lên phòng, họ đã làm gì với nhau đâu, sắp sửa… thì “tít còi” lại thôi. Trong cuộc sống còn có nhiều cái vô đạo đức hơn. Chỉ là vậy thôi, đạo diễn đánh lừa khán giả để gây hấp dẫn rồi dừng lại”

                                                ______________________________________

                                                Định không nói nhưng “ức quá chịu hông nổi”, hic bộ ở VN chỉ cấm film “phản động” thôi hả?? Còn film sex, film con heo, film “vô giáo dục”,”mất văn hoá” cho chiếu láng hết hả? Đã vậy ta!! Hic tội nghiệp cho một khán giả tên Hồng Ngát, vô rạp coi tới lúc “Chàng ca sĩ trong phim trong lúc buồn… gọi cô gái làng chơi lên phòng” quá hấp dẫn, đang chờ chàng “cởi ra trước, hay nàng cởi ra trước” vậy mà LH lại cho “tít còi”, tội nghiệp quá!

                                              • #55009
                                                dactanhang
                                                Participant

                                                  Cha MG chịu khó viết bài ghê, khâm phục, tui tặng cho 1 tràng pháo tay nè

                                                • #55010
                                                  webmail
                                                  Participant

                                                    Ôi, ôi, thấy wackyman hù đóng cửa Moviesboom , sợ wá ,sợ wá ,ặc ặc

                                                  • #55011
                                                    yang
                                                    Participant

                                                      tôi cũng sẽ đóng thread này lại luôn.

                                                  Viewing 22 reply threads
                                                  • The forum ‘Phim Việt Nam’ is closed to new topics and replies.

                                                  MoviesBoOm

                                                  2003-2023

                                                  Skip to toolbar