Lê Bảo Trung lần đầu làm phim 3D kinh dị

Forums Việt Nam Phim Việt Nam Lê Bảo Trung lần đầu làm phim 3D kinh dị

  • This topic is empty.
  • Creator
    Topic
  • #39808
    kimerajamm
    Participant
      Lê Bảo Trung lần đầu làm phim 3D kinh dị


      Đạo diễn 'Đẻ mướn' thuê hẳn dàn máy quay 3D chuyên dụng từ Mỹ để thực hiện 'Truy sát hồn ma', bộ phim đầu tiên của VN áp dụng kỹ thuật đang thịnh hành trên thế giới.

      – Vì sao anh lại nảy sinh ý tưởng thực hiện bộ phim 3D “made in Việt Nam”?

      – 3D là xu hướng phát triển của điện ảnh thế giới hiện nay. Dạng phim này mang đến những khoảnh khắc giải trí thú vị cho người xem, giúp khán giả được đắm mình trong nội dung của phim một cách gần gũi, nhiều cảm xúc.

      Tôi thích xem phim 3D từ lâu rồi. Khi ngồi xem phim Avatar, tôi lại càng nung nấu ý định thực hiện bộ phim theo kỹ thuật này, do một êkíp Việt Nam làm hoàn toàn.

      Đạo diễn Lê Bảo Trung làm quen với dàn máy quay phim theo kỹ thuật 3D tại khóa học ở Hong Kong. Ảnh: B.T.

      – Ở Việt Nam chưa có phim truyện nào làm theo kỹ thuật này, dựa trên nền tảng kiến thức và chuyên môn nào để anh tự tin thực hiện dự án?

      – Tôi tích lũy kiến thức về việc thực hiện bộ phim 3D từ khóa học dành cho rất nhiều đạo diễn của châu Á, diễn ra từ 25/3 đến 1/4 vừa qua. Khóa học này được tổ chức ở Hong Kong, do chính ông giám đốc hình ảnh và êkíp thực hiện hình ảnh bộ phim 3D Avatar đứng ra giảng dạy.

      Ngoài ra, từ khóa học này, tôi cũng được kết nạp trở thành hội viên của Hiệp hội những người làm phim 3D châu Á. Đây là một hiệp hội hoàn toàn mới, được thành lập ngay sau khóa học. Mục đích của hội là nhằm gắn kết những đạo diễn trong khu vực có quan tâm về kỹ thuật làm phim này, trao đổi, giúp đỡ nhau, chia sẻ kinh nghiệm, cập nhật những kiến thức mới về phim 3D…

      – Anh có một tuần theo học kỹ thuật 3D. Nếu nói thời gian này quá ít để có thể làm tốt thì anh trả lời thế nào?

      – Trong khoảng thời gian ngắn này, tôi phải học với mức tập trung tinh thần rất cao, vừa phải ghi chép, lắng nghe, vừa quan sát cách làm việc của họ, quay hình lại những điều giảng viên nói để về xem lại… Nói chung, sau khóa học, tôi vỡ ra rất nhiều khi tiếp cận với kỹ thuật này.

      Yếu tố 3D chỉ là yếu tố kỹ thuật, nên với những đạo diễn tham gia khóa học này – những người vốn đã có nhiều kinh nghiệm trong việc làm phim – thì không khó để họ tiếp thu kiến thức, bắt nhịp ngay với kỹ thuật mới.

      “Tôi rất thích áp dụng và tìm tòi kỹ thuật mới vào phim của mình”, Lê Bảo Trung nói. Ảnh: B.T.

      – Anh có thể giới thiệu thêm về bộ phim 3D anh đang bắt tay thực hiện?

      – Bộ phim dự kiến dài 90 phút, có tên là Truy sát hồn ma. Phim mang yếu tố kinh dị pha chút hồi hộp và hài hước, chứ không nặng nề.

      Cách đây hơn một năm, tôi thấy báo chí phản ánh vấn nạn xã hội, ngày càng có không ít bạn trẻ vì suy nghĩ tiêu cực về cuộc sống mà tìm đến cái chết, tôi nảy ra ý tưởng viết kịch bản Truy sát hồn ma. Nội dung nói về một nhóm bạn trẻ tự kết liễu đời mình và bắt đầu cuộc sống của những hồn ma. Đến khi là ma, họ lại thấy rằng, cuộc sống quý giá như thế nào và tại sao mình lại không sống có ích hơn, tích cực hơn và làm được nhiều điều ý nghĩa trong cuộc sống thực sự đó.

      Một phim 3D thì trước hết cũng như một bộ phim thông thường, phải mang nội dung thu hút khán giả. Trong phim 3D của mình, tôi hy vọng yếu tố kỹ thuật góp phần làm nổi lên nội dung phim chứ không phải chỉ là bộ phim phô diễn kỹ thuật.

      – Anh chuẩn bị cho vấn đề kỹ thuật tạo hiệu ứng 3D cho phim thế nào?

      – Để làm một bộ phim điện ảnh nói chung và phim 3D nói riêng đều cần phải hội đủ nhiều yếu tố như: một kịch bản tốt, diễn viên giỏi, máy móc hiện đại, êkíp làm việc chuyên nghiệp…

      Tôi nghĩ kịch bản mình viết ra khá được. Diễn viên giỏi ở VN không thiếu. Để làm phim 3D, phải có một dàn máy quay đặc biệt để phục vụ cho loại phim này. Dàn máy này có thể tôi sẽ thuê từ Mỹ mang về Việt Nam. Tôi cũng có một êkíp riêng để hỗ trợ những công việc mình sắp làm. Ngoài ra, sẽ có một nhóm chuyên gia đến từ nước ngoài hỗ trợ tôi thực hiện phần kỹ thuật của phim.

      – Kinh phí làm 3D khác thế nào so với bộ phim truyện thông thường?

      – Với những gì tôi nói ở trên, chắc chắn kinh phí bộ phim sẽ rất khác so với làm phim truyền thống. Tôi chưa thể tiết lộ con số cụ thể vì còn rất nhiều việc phát sinh, nhưng kinh phí sẽ khá cao. Số vốn một phần do tôi bỏ ra, một phần do vài người bạn và một công ty giải trí góp sức.

      – Anh dự tính “Truy sát hồn ma” sẽ ra rạp khi nào?

      – Tôi mong phim 3D đầu tay của mình ra mắt khán giả vào dịp Noel năm nay.

      – Đạo diễn Việt Nam hiện nay, làm phim bình thường đã khó tránh nhiều hạt sạn, anh nghĩ sao khi sản phẩm 3D của anh tung ra sẽ hứng chịu không ít “búa rìu dư luận”?

      – Điện ảnh Việt Nam đang còn trong trứng nước, nếu thương thì góp ý xây dựng nhau một cách chân thành để cùng phát triển chứ đừng bóp chết nó.

      Nếu tôi không làm thì cũng sẽ đến ngày một ai đó làm. Không ai thực hiện thì biết đến bao giờ điện ảnh Việt Nam có phim 3D?

      Có thể tôi sẽ bị nói là điên khi thực hiện phim 3D trong bối cảnh phim Việt hiện nay, nhưng tôi rất mê làm phim và mê được áp dụng những kỹ thuật mới vào phim của mình. Tôi vui vì mình dám làm những gì mình mê. Ngoài ra, điều mình làm còn góp phần giúp khán giả Việt Nam có thêm sự lựa chọn để thỏa mãn nhu cầu giải trí.

      Thoại Hà thực hiện (nguồn vnexpress)

    • The forum ‘Phim Việt Nam’ is closed to new topics and replies.

    MoviesBoOm

    2003-2023

    Skip to toolbar