Những yếu tố làm nên 1 bộ phim hay

Forums Phim Tổng hợp Những yếu tố làm nên 1 bộ phim hay

  • This topic is empty.
  • Creator
    Topic
  • #37435
    ltp
    Participant

      [http://www.mediaknowall.com/gcse/Bl…]

      1 bộ phim hay là 1 bộ phim được khán giả và nhà phê bình đón nhận, vậy những yếu tố nào sẽ đảm bảo sự thành công của 1 bộ phim?

      Đây là câu hỏi mà những nhà điều hành xưởng phim luôn muốn biết câu trả lời trước khi chi hơn $100 triệu cho việc tạo ra 1 kịch bản. Công việc của họ phụ thuộc vào việc chọn lọc cẩn thận trong số hàng trăm kịch bản được gửi tới mỗi năm, chọn ra 1 hoặc 2 bản thảo tốt nhất, chọn diễn viên và đoàn làm phim, và tiếp thị sản phẩm hoàn chỉnh theo cách thích hợp. Đây không phải là 1 công việc dễ dàng, và trong tiến trình sẽ có những khâu đi sai hướng. Điều này có thể dẫn đến 1 bộ phim trung bình, hoặc có thể là 1 bộ phim rất tệ hại. Điều đáng ghi nhớ là không ai có ý định làm 1 bộ phim dở cả, nhưng thỉnh thoảng lại đi đến kết quả đó.

      Vậy, điều gì làm nên 1 bộ phim hay? Những yếu tố cơ bản là:

      . một kịch bản hay, cấu trúc câu chuyện chặt chẽ và lời thoại đáng tin cậy

      . có dàn diễn viên thích hợp

      . trang phục, đạo cụ thích hợp, chính xác, hoàn chỉnh, như thật đủ để thuyết phục khán giả

      . ánh sáng và cách quay camera – sẽ cung cấp thêm ý nghĩa của những cảnh quay

      . ráp nối những thước phim 1 cách có hiệu quả, logic, duy trì được nhịp độ của câu chuyện.

      . âm nhạc làm tăng thêm hiệu quả, tránh phá vỡ những thời điểm không thích hợp

      . hiệu quả âm thanh thuyết phục

      Nếu 1 trong số những yếu tố trên bị lãng quên, bộ phim sẽ không thuyết phục. Nhưng bạn chỉ biết 1 bộ phim có thành công hay không một khi nó đã hoàn chỉnh. Những hãng phim ngày nay sẽ có 1 buổi chiếu ra mắt và những khán giả được mời sẽ cho ý kiến về những khía cạnh khác nhau của bộ phim. Những lời bình phẩm của khán giả sẽ được mang ra tham khảo, và bộ phim có thể phải ráp lại hoặc quay lại những phần có liên quan đến những bình phẩm đó.

    Viewing 3 reply threads
    • Author
      Replies
      • #73463
        nopecare
        Participant

          Sau khi một bộ phim hoàn thành thì bộ phim cũng là 1 sản phẩm. Do đó, ngoài những đặc tính riêng của bộ phim thì vấn đề môi trường, văn hoá và phương thức thâm nhập hay gọi chính xác hơn là khả năng truyền bá quảng cáo là yếu tố rất quan trọng, thậm chí mang tính chất sống còn.

          Ví dụ minh họa : Cách đây vài năm trên Tivi có chiếu đoạn phim quảng cáo về bồn chứa nước Inox, quảng cáo đó rất dễ thương và sinh động, hình ảnh những cậu bé để tóc 3 chỏm tắm mưa, hứng nuớc và nền nhạc là bài ca dân gian ” lạy trời mưa xuống, lấy nước con uống, lấy ruộng con cày….. ” rất rất… là dễ thương. Nhưng xui xẻo thay, Quảng cáo đó nhằm ngay khi cơn bão số 5 đổ bộ vào miền Trung, hậu quả cơn bão khá nặng nề mà mọi người đều biết. Thế là là đoạn quảng cáo đó bị ” mất tiêu” anh chàng đạo diễn lên đường theo luôn. .

        • #73464
          psyko
          Participant

            1 bộ phim hay là 1 bộ phim được khán giả và nhà phê bình đón nhận

            Khán giả thích là được rồi, nhà phê bình có khen cách mấy mà không có khán giả thì phim đó cũng bị lãng quên thôi. Rất nhiều phim hành động chẳng được NPB nào khen nhưng cũng thu về vài trăm triệu. vd: Matrix trilogy

          • #73465
            nopecare
            Participant

              polaris_xxx có biết phim 21 Grams là phim gì ko nhỉ, nội dung thế nào nhỉ, hehehhe…. hãy trả lời câu hỏi đó là tự nhiên biết yêu cầu số 5 có hay ko àh.

            • #73466
              admin
              Keymaster

                21 gram cố ý làm như thế vì đạo diễn chỉ quan tâm đến những khán giả trí tuệ, đủ sức để ráp nối bộ phim, còn những người trình độ kém thì không thể hiểu. mình nghĩ rằng thông điệp của bộ phim cũng chỉ dành cho những người có trí tuệ, còn những người thấp kém thì dù có giảng giải chắc cũng không hiểu nổi

            Viewing 3 reply threads
            • The forum ‘Tổng hợp’ is closed to new topics and replies.

            MoviesBoOm

            2003-2023

            Skip to toolbar