Quảng Cáo lồng vào phim- đôi điều trăn trở khi xem Lọ Lem Hè Phố (Gái Nhảy 2)

Forums Việt Nam Phim Việt Nam Quảng Cáo lồng vào phim- đôi điều trăn trở khi xem Lọ Lem Hè Phố (Gái Nhảy 2)

  • This topic is empty.
  • Creator
    Topic
  • #36164
    tulip
    Participant

      Thật ra những hình ảnh- nhãn hiệu sản phẩm được quay cận cảnh và lặp lại nhiều lần một cách có chủ ý, lồng vào các bộ phim truyện VN trên màn ảnh nhỏ (truyền hình) đã rất quen mắt khán giả. Nhưng khi Lọ Lem Hè Phố lộ liễu lồng vào phim của mình rất rất nhiều kiểu quảng cáo làm khán giả bội thực thì việc quảng cáo lồng vào phim đang là đề tài khiến dư luận xôn xao.

      Mốt mới về việc quảng cáo sản phẩm được lồng khéo léo vào phim đã âm ỉ từ rất lâu. Đó có thể là cận cảnh gói mì Knorr khi nhân vật chính trong phim dùng sản phẩm này, là tòan cảnh hai nhân vật bước ra từ một quán nứơc có đầy những cây dù Lipton; đó có thể là điện thoại cầm tay hiệu Samsung, là những câu thoại ca ngợi sản phẩm Vera chẳng hạn…

      Đối với những bộ phim nứơc ngoài, kể cả phim nhựa, cuộc chiến lồng sản phẩm vào phim đang đến hồi cao điểm. Nếu tinh mắt, khán giả màn ảnh sẽ bắt gặp vô số sản phẩm hiện đại được Lara Croff sử dụng trong chuyến du hành ngoạn mục của mình để truy tìm “Bí Mật Ngôi Mộ Cổ- phần 2”; là những màn hình tinh thể lỏng tuyệt vời với máy quay phim kỹ thuật số của JVC do Triệu Vy sử dụng trong bộ phim hành động ăn khách khắp châu Á So Close. Đặc biệt, riêng đối với những bộ phim đầy hứa hẹn, các hãng hàng tiêu dùng lập hẳn kế hoạch tài trợ cho việc sản xuất và phát hành bộ phim. “The Matrix Reload” chẳng hạn, người ta nói đó là cuộc chinh phục của Heineken. Về phía châu Á, bộ phim Over The Rainbow (Đi Tìm Cầu Vồng) đã cho các diễn viên của mình có những lời thoại ca ngợi tivi LG, cùng đến các cửa hàng Kodak được trưng bày đẹp mắt. Aán tựơng nhất là cảnh quay cuối cùng trong bộ phim “Đạo Diễn Phim Trường” của Hồng Kông, khi cánh cửa Tử Cấm Thành từ từ khép lại hình ảnh vị Hoàng Đế Càn Long đang say sưa thưởng thức chai Coca Cola…

      Các bộ phim của Việt Nam thời gian gần đây cũng mang nhiều hơi hướm quảng cáo: Dốc Tình với Thời Trang Việt, Cảnh Sát Hình Sự với các nhãn của Unilever, đặc biệt là Gái Nhảy phần 2 với Samsung, Vera, Diana…

      Bản chất của việc quảng cáo lồng vào phim là việc chia sẻ kinh phí với nhà sản xuất dưới hình thức tài trợ. Đối với một số sản phẩm, đó là sự đóng góp bằng hiện vật để dùng làm đạo cụ không thể thiếu trong khi làm phim. Đối với một số sản phẩm khác, đó là sự chi trả bằng hiện kim để xen vài hình ảnh sản phẩm của mình vào những bộ phim có tiếng vang, được nhiều người quan tâm. Chi phí cho việc tài trợ này không cố định như bất kỳ hình thức quảng cáo nào khác. Bởi vì việc xuất hiện của sản phẩm phải phù hợp với ý đồ đạo diễn và phải đảm bảo không phá hỏng kết cấu của kịch bản phim. Dù vậy, khi thưởng thức bộ phim, khán giả thỉnh thoảng vẫn cảm nhận được những cảnh bị “phô” khi máy quay dừng lại quá lâu ở nhãn hiệu sản phẩm hoặc lia lại qúa nhiều lần một cách vô nghĩa. Điều này xuất phát bởi sự điều chỉnh không hợp lý từ yêu cầu phía tài trợ với khả năng xử lý của đạo diễn.

      Tất cả các sản phẩm được lồng vào phim chủ yếu là những sản phẩm mới tung ra thị trừơng. Đó cũng là một kiểu quảng cáo tiềm thức, nhắc nhở người tiêu dùng nhớ đến nhãn hiệu của mình bên cạnh chiến dịch quảng cáo rầm rộ riêng biệt của sản phẩm.

      Thật ra, hình thức quảng cáo mới mẻ (ở Việt Nam) này chỉ là cuộc dạo chơi của các nhãn hiệu nước ngoài có kinh phí quảng cáo hùng mạnh. Nhưng quảng cáo là một chiến trường luôn đổi mới, và khi hình thức này chứng minh đựơc hiệu quả vượt trội của mình thì sẽ trở thành xu hướng mới đầy tiềm năng mà bất cứ ai cũng phải xông vào khai phá.

      Điều quan trọng là các nhà làm phim phải biết bão hòa, không làm khán giả bội thực và nhàm chán!

    Viewing 23 reply threads
    • Author
      Replies
      • #54083
        indy
        Participant

          …Điều quan trọng là các nhà làm phim phải biết bão hòa, không làm khán giả bội thực và nhàm chán!…

          Điều này rất đúng. Không thể nào nghe hết tất cả nhu cầu của các nhà tài trợ. QC + Phim = Phim, mới đúng.

        • #54084
          chuotkhongduoi
          Participant

            QC trong phim, áp lực của đạo diễn là rất lớn vì nhà tài trợ luôn đòi hỏi cao (để xứng đáng với số tiền mà họ bỏ ra). Nhưng làm sao để khán giả cảm thấy quảng cáo trên phim xuất hiện 1 cách hợp lí, điều này còn phụ thuộc vào trình độ và cả cái “tâm” của đạo diễn nữa.

          • #54085
            indy
            Participant

              Thật ra, không nên có cái áp lực của nhà Tài Trợ đối với ĐD. Lẽ ra, các nhà Tài Trợ phải năng nỉ ĐD mới đúng… Chắc việc này chưa có thể xảy ra được nếu phim nào cũng giống phim GN2… cho đến lúc mà thật sự có một phim VN mà cực kỳ hay.

              Một ngày gần đây, người ta sẽ nói, “để QC xứng đáng với phim” chứ không còn là “để phim xứng đáng với số tiền tài trợ”.

            • #54086
              faye
              Participant

                sao nhiều ng` xem phim này mà ghét nhiều ha . chưa coi nên chưa tức (mà Faye không có tính tò mò, sẽ không coi ) , mà sao lạ vậy ? quảng cáo mà cũng được lồng vào phim hả ? Người viết kịch ban-đạo diễn cũng “tài” ghê hen !

              • #54087
                yang
                Participant

                  tui thấy quảng cáo trong phim thì cũng okay thôi, nhưng biết cách quảng cáo ko gây phản cảm mà lại còn có thể gây cơn sốt như mắt kính của James Bond, của Men in black, hay điện thoại của Mission Impossible thì phải thì mới gọi là thành công. Chứ nếu quảng cáo theo kiểu Lọ lem hè phố thì tôi không tin có ai đó sẽ mua những sản phẩm đó vì đã xem phim LLHP.

                  Âu cũng là mong các nhà sản xuất, đạo diễn rút kinh nghiệm gìum…

                • #54088
                  nana
                  Participant

                    quảng cáo trong LLHP lộ liễu đến nỗi…thui, hông nói, nói nhìu rùi tức nhìu, nana xem phim mà có cảm giác xem wảng cáo , ai đời 2 nv chính khiêu vũ xong lại hô lên SAMSUNG, pó tay!

                  • #54089
                    fanmuvi
                    Participant

                      nana : “ai đời 2 nv chính khiêu vũ xong lại hô lên SAMSUNG, pó tay!”.

                      tui : đây là hành động mà đạo diễn và diễn viên cam tâm bán mình cho tiền, chả còn gì gọi là nghiệp tổ nữa nhé. thực ra, tui thấy quảng cáo chút cũng được nhưng fải tôn trọng khán giả tí. cho diễn viên cầm samsung thấp thoáng 1 giây là chấp nhận được. chứ ai đời lại đi làm thế ! một thuyền chuối nhé !

                    • #54090
                      ara
                      Participant

                        Thường coi phim mà có sản phẩm quảng cáo thì chỉ là 1 vài cảnh thoáng qua… như coi phim Heroic Duo, quảng cáo Nokia chỉ là vài cảnh diễn viên cầm cái di động, nhẹ nhàng, coi cũng thích vì kiểu điện thoại đó lạ hay gì đó… còn đằng này GN2 bê nguyên đoạn quảng cáo trên TV vào… rẻ tiền gì đâu áh… điều này càng khẳng định cha LH chả có tài cáng gì ráo… nội cái kịch bản phim là “copy” nguyên đoạn quảng cáo có sẵn… ặc ặc

                        Thế này thì các nhà quảng cáo hết dám tài trợ phim VN mà nhất là phim của cha LH

                      • #54091
                        chuotkhongduoi
                        Participant

                          Bạn nghĩ sao nếu mình là 1 doanh nhân thành đạt, muốn mua điện thoại S. nhưng khi xem LLHP lại thấy các cô cave toàn xài S.. Vô tình đã xây dựng nên hình tượng S- điện thoại được các cô cave tin dùng. Nếu như thế bạn có mua điện thoại S. hay không? Không phải tui có ý kì thị địa vị xã hội nhưng chắc chắc sẽ có nhìu người không mua (để không bị xếp ngang hàng với cave- sorry).

                          Tội nghiệp cho hãng Smasung, sau phim LLHP, chắc chắn hình ảnh của nhãn hiệu điện thoại này cũng bị ảnh hưởng. Tưởng QC trên phim là lợi, hoá ra lại là hại. Âu cũng chỉ tại ông đạo diễn

                        • #54092
                          ritalee
                          Participant

                            vera nữa chết hãng luôn

                          • #54093
                            doc_co_cau_bai
                            Participant

                              hôm qua đứng dừng đèn đỏ ngay Lý Chính Thắng và Hai Bà Trưng…thấy cái hình quảng cáo “anh một kiểu, em một kiểu” của SS….ngẫm lại mà tức cười….mặc dù không ghét SS mà coi xong phim này chắc thấy SS là dị ứng…hehe…..dó là cảnh trơ trẽn nhất trong LLHP…

                            • #54094
                              deepblue_om
                              Participant

                                Hôm bữa MBS có người vì Lọ Lem như là một “Scary Movie về quảng cáo”, ngẩm lại thấy cũng có phần đúng ghê ….

                              • #54095
                                doc_co_cau_bai
                                Participant

                                  hình như là tại hạ nói…hehe……ngẫm ra nên đặt LLHP là Scary movie đúng hơn…một cái lẩu tả pí lù về QC….

                                • #54096
                                  binhc
                                  Participant

                                    Người đàn bà đẹp + SS + Vera + …… = LLHP + LH

                                  • #54097
                                    stupidcupid
                                    Participant

                                      he he, ông Lê Hoàng lo lồng quảng cáo đến nỗi quyết định không đổi tên QUANG DŨNG trên mấy cái bìa CD hay poster luôn. Vâỵ là lăng xê miễn phí cho dv luôn.

                                      Còn cái chuyện này nữa tui rất bực khi xem: Hoa coi 1 cái bìa CD của Quang Dũng hát chung với Thanh Thảo (cái bìa hot hot 0 mặc gì ở trên á), cô ấy làm như mình ngây thơ lắm: “Hát chung mà chụp hình như vậy hả, em nhảy ở vũ trường cũng đâu có chụp mấy hình kiểu này” (câu nói đại ý là như vậy), rồi mắt rơm rớm nước mắt buồn tủi.

                                      Nói ngoài lề một chút:

                                      – Đạo diễn mô tả cuộc đời gái nhảy của Hoa quá ít, khi cô ấy ở với KD thì lại như một kẻ giả khờ, (tui không tin một cô vũ nữ ở bar như vậy mà rờ đến đôi giày mấy trăm đã hoảng hồn). Mấy cô đi khách ở mấy cái chòi lá dưới quê may ra mới bỡ ngỡ khi vào mấy chỗ T&T như vậy. Cho đến khi Hoa bị tụi ma cô đập (uh, mà tui cũng đâu thấy quá trình cô ấy bị làm gì mà tới gần chết đâu, mà tui ma cô này cũng hiền quá, chỉ có đánh không à … Bởi vậy, lúc cô ấy lết lết bên chân giwưòng bệnh, tui chẳng thấy tội chút nào. Chuyện này cũng giống như chuyện mình nhìn thấy đám ma ngoài đường vậy, thấy người ta khóc, ừ thấy người ta buồn quá, nhưng chẳng thấy đau khổ cho người ta chút nào, vì mình đâu biết gì họ đâu. Coi phim này cũng vậy, nhân vật nào cũng được xây dựng một cách hời hợt.

                                    • #54098
                                      indy
                                      Participant

                                        Samsung đã gặp VĐ trong nội bộ rồi.

                                      • #54099
                                        admin
                                        Keymaster

                                          phim nào cũng có quảng cáo rong phim hết, phim chân dài cũng có nữa đó, phim 80 ngày vòng quanh thế giới cũng có, phim nào mà chẳng quàng cáo

                                          chỉ có phim dở không ai thèm quảng cáo thôi

                                          mình nói có đúng không mấy bạn?

                                          moviesboom còn quảng cáo nữa mà?

                                        • #54100
                                          sirius
                                          Participant

                                            Hì hì, đúng vậy. Hôm mới tui mới xem cái film gì Agent Cody bank II, có đoạn Cody vô trong wán, có người đến hỏi tên là gì thì nhìn ngay chai Ketchup trên bàn mà nói tên tui là Heinz sau đó còn đọc luôn cả câu slogan của hãng Heinz đó lên nữa. Như vậy nếu mà chuyển sang film Vn sẽ được coi là wảng cáo wá phô. Nhưng do nó là film Mẽo nên được coi là hài hước 1 cách khéo léo

                                            Pà con nào 0 tin thì cứ thử lấy vài film nước ngoài ra rồi ngồi soi theo cách mình soi với film Vn xem! Chắc sẽ thấy cả núi sạn ấy chứ

                                            Làm film mà 0 có quảng cáo thì chắc sẽ đói meo wá/ Có phải film nào bán vé cũng có thể đủ lời rồi đâu.

                                          • #54101
                                            hungviet
                                            Participant

                                              ở nước ngoài, những phim hạng A của Hollywood cũng chen quảng cáo vào phim. Nhưng đó là do sự yêu cầu từ bên người muốn quảng cáo. Đạo diễn chấp nhận vì ông cũng muốn có thêm kinh phí tài trợ nhưng điều lệ đặt ra là bên muốn quảng cáo sản phẩm phải làm theo yêu cầu từ phía nhà làm phim

                                              VD cho chiếc xe Audi trong I, robot, mặc dù phải bỏ tiền ra tài trợ cho bộ phim để chiếc Audi có thể được xuất hiện trong phim, nhà thiết kế Audi còn phải thiết kế 1 xe theo sự đòi hỏi của đạo diễn để phù hợp bối cảnh tương lai. Thế là họ vừa mất tiền, vừa mất sức để được đạo diễn chấp nhận. hua cay lắm chứ bộ…

                                              Rồi trong những phim 007, hà loạt series của BMW được tung ra nhưng nhà thiết kế của BMW cũng phải modify lại hình dáng chiếc xe cho phù hợp với chàng điệp viên. Không những thế những thứ phụ tùng của 007 cũng đều phải hợp và mô tả được ứng dụng cũng như công dụng mà cả ngoài đời thật lẫn trong phim mà vật đó có thể mang lại. Đâu phải muốn nói sao thì nói.

                                              Bởi thế chung quy một câu đúng như anh indy đã nói : “để QC xứng đáng với phim” chứ không còn là “để phim xứng đáng với số tiền tài trợ”.

                                              Còn về chuyện MB nhận quảng cáo, chuyện này có dính gì đến chuyện quảng cáo trong phim ??? Mình chưa hiểu…Còn về phim dở mà không có quảng cáo thì chưa biết à nha. Vì phim có dở hay không là do người xem cảm nhận. Thiếu gì phim hạng B, C vẫn có quảng cáo trong phim đầy rẫy ra…Cái chình là nhãn hiệu quảng cáo là hàng nổi tiếng hay chưa nổi tiếng mà thôi.

                                            • #54102
                                              meomeo
                                              Participant

                                                nói chung quảng cáo trong film cũng là 1 nghệ thuật

                                              • #54103
                                                mannequin
                                                Participant

                                                  “Điều quan trọng là các nhà làm phim phải biết bão hòa, không làm khán giả bội thực và nhàm chán!… “

                                                  tôi ko hiểu ý câu này của tulip lắm..có lẽ bạn đã nhầm hay chăng…đáng lẽ”điều quan trọng là các nhà làm phim phải biết DUNG HÒA”..chứ nếu các nhà làm phim biết bão hòa như Lê Hoàng thì làm sao khán gỉa chịu nổi…

                                                  Có những bộ phim lồng quảng cáo một cách rất tế nhị, ko chỉ gây tác động mạnh mẽ cho người xem nhằm lăng xê một sản phẩm nào đó mà đôi khi chúng còn làm cho bộ phim trở nên hài hước hơn nữa…

                                                  Ví dụ như:

                                                  Shrek II lồng rất nhiều brandname vào mục đích để gây cười…Vui nhất là Versace bị modify lại thành một chữ tương tự nhưng chắc chắn người xem vẫn có thể nhận ra…

                                                  Trong phim Stairway to heaven cũng vậy, anh chàng KSW đẹp trai đã lăng xê thành công DTDD SAMSUNG SLIDE UP D410 chẳng hạn

                                                  Ngoài ra phim còn tạo nên xu hướng tiêu dùng trong giới trẻ nữa bởi các bạn trẻ thường bắt chước thần tượng của mình từ quần áo, trang sức, giày dép, xe cộ…Nếu một doanh nghiệp nào đó muốn SP của mình tạo thành một xu hướng mới thì có thể marketing thông qua phim ảnh…tạo hình cho diễn viên ngôi sao theo ý đồ của DD và nhà tài trợ (dĩ nhiên là phải trung thành với ý đồ của bộ phim) Thí dụ trong phim Bản tình ca mùa đông, mốt áo chemise màu sắc sặc sỡ của BYJ do một nhà thiết kế thời trang HQ đã trở nên rất HOT sau đó. Hay như kiểu áo in hoa văn của anh chàng diễn viên trong Hương Mùa Hè (tự nhiên wên mất tên)

                                                  Ko chỉ quảng cáo được lồng vào phim mà đôi khi nhờ sức ảnh hưởng của phim và diễn viên đã đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Tại thị trường Hongkong, Singapore hãng Hangten USA đã mời diễn viên thủ vai Triệu Gia Lạc trong bộ phim ăn khách Love Storm quảng cáo cho bộ sưu tập màu hồng của mình…

                                                • #54104
                                                  thuy_vivian
                                                  Participant

                                                    hmmmm..

                                                  • #54105
                                                    jim
                                                    Participant

                                                      Chuối nhất là cảnh quảng cáo lúc xe chạy trên mặt nước + 2 người hâm hâm múa ba lê trong khách sạn kiểu của Sam Sung.

                                                    • #54106
                                                      badteacher
                                                      Participant

                                                        Phim Việt Nam có một điều hơn người khác. Đó là dở hơn người khác.

                                                    Viewing 23 reply threads
                                                    • The forum ‘Phim Việt Nam’ is closed to new topics and replies.

                                                    MoviesBoOm

                                                    2003-2023

                                                    Skip to toolbar