Reply To: The Animatrix

#41380
skywalker
Participant

    Detective

    Written & Directed by Shinichiro Watanabe

    Production Design & Animation: Studio4OC

    My Rating:3.5/5

    Vâng chắc hẳn bạn đã nhận ra .Cái cách dẫn dắt câu chuyện như thắt từng nút thắt ,rồi lần lượt gỡ ra từng gút .Đó là phong cách của Shinichiro Watanabe ,đạo diễn của “Cowboy bebop”.Đương nhiên trong những tập phim của ông sẽ không có nhiều chỗ cho những câu chuyện huyền bí hay thuyết duy linh ,tập phim này dường như sẽ chẳng có gì liên quan đến Matrix nếu như không có cái tên Trinity và giọng nói quen thuộc của Carrie-Ann Moss.Màu trắng đen và chiếc máy đánh chữ gợi cho ta nhớ thập niên 60 ,lúc mà câu chuyện của những chàng thám tử với những vụ án kỳ bí đang được ưa chuộng …….

    -Ash ,bật quẹt lên.Anh nghĩ về cuộc sống của mình ,anh từng rất yêu thích cái nghề thám tử của mình nhưng giờ thì tất cả đã kết thúc rồi …….

    -Thẻ tín dụng hết tiền trong nhà băng cũng hết .Chuông điện thoại reo ,1 giọng đàn ông đề nghị Ash 1 công việc nhưng ko cho biết cụ thể việc gì .Ash từ chối nhưng tiền đã được chuyển vào tài khoản .Mặc kệ mọi nghi vấn ,Ash nhận công việc .

    Công việc của Ash là phải tìm kiếm 1 hacker máy tính mang biệ danh “Nữ hoàng đỏ”.Cuối cùng Ash cũng hẹn được Trinity trên 1 toa xe điện .Trinity nói cô đến đây để đây kể thử thách Ash và để cứu Ash ,cô hút con vật theo dõi ra khỏi mắt Ash .

    -Toa ngoài ,”bọn mặc đồ đen” xuất hiện .Chúng tấn công họ ,Trinity và Ash vừa bắn vừa rút chạy.Đột ngột Ash mờ dần dần .Ash đã không qua được ,Trinity bắn anh .Trước khi Trinity thoát khỏi con tàu,Ash nói anh ước rằng anh có thể đi được với cô .Thật tiếc cho Ash ,anh dường như đã với ta tới được sự thật .

    -Bọn áo đen tràn tới ,Ash bình thản ngồi đó bật quẹt lên đốt điếu thuốc cuối cùng…………

    Written and Directed by: Shinichiko Watanabe

    Story by: Larry & Andy Wachowski

    Production Design & Animation: Studio4o C

    -My Rating :4/5

    Cậu bè chạy mãi chạy mãi phía sau cậu “bọn áo đen” vẫn đuổi theo.Cậu leo lên sân thượng nhưng ôi kìa bọn chúng đã chờ ở đó .Thế là cậu nhảy ,nhảy vào khoản không tự do phía trước.Cậu lẩm nhẩm :”Neo ,em tin ,em tin nó chỉ là giấc mơ”.Trên mộ cậu ,ngừơi ta ghi :”Michael Karl Popper,con yêu ,đã yên nghỉ trong bình yên”.

    Bên ngoài Matrix ,cậu nhóc nói với Neo :”Em biết mà ,anh chị sẽ cứu em”.”Không ,chính cậu đã cứu cậu khi hỏi chúng tôi câu hỏi đó,Am i alone?”Neo trả lời .

    -Vẫn là đạo diễn Watanabe “Bebop”.Câu truyện giới thiệu The Kid ,người sẽ trở thành 1 thành viên trong nhóm của Neo trong “Reloaded”.Tony Hawk đã giở trò với khi vẽ như thế,nhưng dồsao trông nó cũng vui chứ hả?Giống giống nát vẽ của 1 bản phát hoạ.

    Matriculate

    Written & Directed by: Peter Chung

    Production Studio & Animation by: DNA

    3D graphics by H-Studio

    My Rating :3/5

    Đây có lẽ là phần tôi không thích nhất trong toàn thể Animatrix.Theo bản thân tôi ,ý tưởng câu chuyện thì khá hay ,là một tật xấu con người không thể từ bỏ được .Alexa cũng như bao người khác ,cô thà chết chứ không chấp nhận 1 robot dồnó là trong 1 thế giới ảo .

    Phải nói hình ảnh củng rất tuyệt .Hình ảnh 2D và 3D không những không đối chọi với nhau mà con hoà trộn và nhau tạo nên 1 thế giới vừa hiện thực mà vừa huyền ảo .

    Sống có gì vui .Chết có gì buồn

    MoviesBoOm

    2003-2023

    Skip to toolbar