Reply To: Cuối tuần xả chiện bùn, ai đọc bùn ráng chịu.. lâu lâu than thở!!

#42409
rui85
Participant

    Ngày…

    “Đúng ko?” – “L bảo gì cơ?” – “Tui thấy N chọn nhầm khi đi làm cô giáo tình nguyện. Cái giọng chán đời của N mà dạy học thì lại có thêm một lũ ghát đời theo. Đen tối quá!”. Tôi phì cười “Ừ, có lẽ tui nên tình nguyện làm một việc gì đó khác hơn, như canh nhà xác chẳng hạn”. Nhưng lại nhớ đến lũ trẻ nhỏ có, lớn có, đen nhẻm, mắt ngây thơ nhưng khuôn mặt sạm sương gió, lúc chán nhất, lúc lên lớp tôi vẫn cười và ân cần với tụi nó mà ko hề có một chút nghĩa vụ. Đơn giản vì tôi là “người lớn” trước lũ trẻ con thất học như tụi nó. Có đứa từng bảo: “Cô như trẻ con ấy. Cô hiền quá!”. Tôi mỉm cười và thấy cái bóng hiền lành của mình trong mắt nó mà suýt khóc.

    Nó vẩn vơ: “N lại để đầu óc chạy loạn đấy à?” – “Gì?” -” N sao thế?” – “Chẳng sao cả, tự dưng thấy nhớ mấy đứa trẻ hồi đi làm tình nguyện” – “Hâm!”… Nó vứt xoạch cái walkman đem theo lên đệm rồi káo tôi ra ngoài “Đi cho đầu óc N thoải mái. Nhốt mãi mình trong cái xó này, tui sợ N lại chán đời đòi lên ở luôn với tụi nhỏ đó thì nguy”… Nó tạt vào quán kem, gọi cho tôi một ly kem Caramen theo đúng sở thích và lớn giọng gọi cho mình một ly kem sữa vani. Một vài đứa con gái ngồi quanh đó liếc nhìn tôi và nó. Tôi nhìn cái vẻ tỉnh bơ của nó, thấy nó vẫn là thằng nhóc con của những năm đầu cấp 3 học chung trường, thường hay chạy qua tìm tôi lại lớp học và nhìn tụi con gái lớp tôi bằng ½ con mắt. Mỗi lần thế, tôi lại ca cẩm: “Đừng có mà học hỏi tôi cái kiểu bất cần. Vênh váo quá!”. Nó chỉ cười: “Con gái lớp N nổi tiếng đanh đá lắm. Mấy bà ấy ăn thịt tui mất!”. Tôi phì cười “Hoá ra là một con thỏ đội lốt cáo”.

    Ánh mắt của mấy đứa con gái trong quán kem có lẽ đang ganh tị với tôi. Vì một đứa được bạn bà đặc tả là xấu như vịt, vừa lùn lại vừa đen là tôi, lại có thể sóng đôi với 1 đứa khá điển trai, mũi cao, mắt sáng, dáng cao ráo là nó… Mà cũng kì, số tôi toàn vướng vào mấy đứa con trai được mọi người liệt vào dạng “xinh”. Và có lẽ, sau này, khi có người yêu, người yêu tôi lại chẳng “xinh” bằng bất cứ đứa nào trong đám bạn “xinh trai” của tôi…

    Nhân bản vô tính của Chipantiboy

    Miền trung gió nắng

    MoviesBoOm

    2003-2023

    Skip to toolbar