Reply To: THIỆU DẬT PHU…ông trùm điện ảnh…

#43834
admin
Keymaster

    Thiệu Dật Phu đã mang theo 50 triệu HK$ (tương đương 1,5 tỉ HK$ hiện nay), ông mời nhiều trợ thủ đắc lực với tiền lương rất hậu hĩ, trong số đó có Trâu Văn Hoài (sau này trở thành giám đốc hãng phim Gia Hoà). Bên cạnh đó, Thiệu Dật Phu còn mời những diễn viên cũng như đạo diễn tên tuổi lúc bấy giờ về cộng tácvới thù lao cao gấp đôi. Ông đã mua 65 mẫu đất ở khu Thanh Thủy Loan để xây dựng phim trường, thực hiện toàn bộ bằng phim màu. Thế nhưng chỉ có bộ phim Giang sơn mỹ nhân là ăn khách, những phim còn lại thực hiện trong thời gian này như Dương Quí Phi, Võ Tắc Thiên, Vương Chiêu Quân…đều thua lỗ nặng. Để tự cứu mình, Thiệu Dật Phu xin anh tư – Thiệu Nhân Mai viện trợ thêm 5 triệu HK$. Và với số tiền ấy, bộ phim Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài đã ra đời và thành công rực rỡ, giúp Thiệu Dật Phu không những lấy lại toàn bộ số vốn đã bỏ ra cho việc thành lập hãng Shaw Brothers, mà còn có lãi để tiếp tục đầu tư nhiều bộ phim lớn sau này.

    Có thể nói bộ phim Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài do đạo diễn Lý Hàn Tường thực hiện đ㠓cứu sống” hãng phim Shaw Brothers. Hơn thế nữa, nó còn đưa thể loại phim ca kịch “Hoàng Mai điệu” lên đỉnh cao. Tiếc thay, hãng phim Điện Mậu đã cướp trên tay Shaw Brothers đạo diễn tài ba Lý Hàn Tường và nữ diễn viên nổi tiếng Lăng Ba. Sau sự việc này Lý Hàn Tường bị kiện ra toà vì vi phạm hợp đồng , phải bồi thường cho Shaw Brothers 3 triệu HK$ và bị cấm làm phim tại HK. Ông sang Đài Loan thành lập hãng phim của riêng mình.

    Mất Lý Hàn Tường, Thiệu Dật Phu trọng dụng Trâu Văn Hoài. 1964, một tai nạn máy bay trên đường trở về từ Đài Loan sau khi tham dự giải Kim Mã đã khiến tỉ phú LụcVận Đào tử vong, hãng phim Điện Mậu đóng cửa giành cho Shaw Brothers thế độc tôn.

    Never Again

    MoviesBoOm

    2003-2023

    Skip to toolbar