Reply To: THIỆU DẬT PHU…ông trùm điện ảnh…

#43836
admin
Keymaster

    Điển hình thành công của Thiệu Dật Phu khiến nhiều người phải đỏ mắt ganh tị, trong số đó có Trâu Văn Hoài. Trâu Văn Hoài đã âm thầm móc nối với Vương Vũ , La Duy…để cuối cùng vào năm 1970 họ kéo nhau giã từ Shaw Brothers, ra ngoài thành lập Hãng phim Gia Hoà.

    Sự ra đi của Trân Văn Hoài đã khiến Thiệu Dật Phu mất đi cánh tay mặt, dù đã kịp thời cho người thay thế vị trí đó, nhưng hãng Shaw Brothers vẫn không tránh khỏi những khó khăn bất ngờ. Thêm vào đó cách làm việc bảo thủ, không chịu thay đổi phong cách và không chấp nhận sự hợp tác cùng với các hảng phim độc lập của Thiệu Dật Phu đã khiến Shaw Brothers bướcvào ngõ cụt. Thiệu Dật Phu đã để vuột mất hai ngôi sao Lý Tiểu Long và Hứa Quán Văn chỉ vì chính sách độc quyền. 1970, Lý Tiểu Long có ý định trở về HK đóng phim nên tìm gặp Thiệu Dật Phu, đề nghị thù lao 1000USD. Thiệu Dật Phu không đồng ý, Lý Tiểu Long sang Gia Hoà. 1974, Hứa Quán Văn đề nghị hợp tácthực hiện bộ phim Hai ngôi sao láu cá nhưng Thiệu Dật Phu chê kịch bản dở, thế là Gia Hoà nhận và sáng lập kỷ lục doanh thu 6 triệu HK$.

    Trong thập niên 70, Shaw Brothers vẫn giữ được số lượng 35 đến 40 bộ phim mỗi năm, nhưng sang thấp niên 80, Gia Hoà đã qua mặt một cách ngoạn mục. Vào những năm cuối thập niên 80, Gia Hoà trở thành “anh cả” của điện ảnh HK.

    Sự nghiệp điện ảnh của Thiệu Dật Phu gần như kết thúc, nhưng không có nghĩa là sự nghiệp cá nhân của ông chấm dứt. 1980, ông đã chuyển sang đầu tư ở lĩnh vực mới : truyền hình. Thiệu Dật Phu dành một nửa phim trường của hãng Shaw Brothers để làm phim trường của “Công ty trách nhiệm hữu hạn quảng bá Vô tuyến”. Và như chúng ta đã biết, sự nghiệp truyền hình của Thiệu Dật Phu hiện đang là “anh cả” tại HK, nhiều bộ phim truyền hình mang tên TVB rất được nhiều người yêu thích.

    Hiện nay với gần tròn một thể ký tuổi đời, liệu Thiệu Dật Phu có thể làm được những gì mà điện ảnh HK mong đợi?

    Never Again

    MoviesBoOm

    2003-2023

    Skip to toolbar