Reply To: Những bộ phim truyền hình nổi tiếng(THKH&KUNGFU)

#57979
admin
Keymaster

    CẢNH SÁT SAMMO :Họ đã làm phim như thế nào ?

    “Đơn vị 2” chuyên trách các pha hành động và nguy hiểm của bộ phim TH nhiều tập Cảnh sát Sammo đã tạo ra những cảnh hành động đầy ấn tượng mới lạ lôi cuốn khán giả đến với bộ phim . Ba thành viên chủ lực của “Đơn vị 2 ” là Stanley Tong , Dion Lam, Jonhny Lee cùng một số ng khác đã nói về công việc của họ trên trang web chính.Sau đây là các trích đoạn :

    Trong tập phim Sammo Blammo

    – Trong biên đạo hấu hết các cảnh chiến đấu của tập này .Mở đầu tập phim , Sammo mang một trái bom ở ngực và phải chiến đấu bằng tay với 1 băng trộm. Anh đã sử dụng chiếc khăn rằn của 1 gã để cột chung cả băng lại và ném vào thùng rác . Tong cho biết ông đã đến phim trường trước để xem có thứ gì tạo được sự mới mẻ trong cảnh đánh nhau. Thoạt đầu ông nghĩ đến chiếc khăn lau mặt Dammo thường cuốn ở cổ nhưng nó quá ngắn k thể chói cả bọn lại vì vậy ông phải thay chiếc khăn rằn dài hơn . Cuối tập phim Sammo gặp một băng cướp tương tự trong ngân hàng. Nhưng lần này anh bị còng tay với một ng khác nên cuộc chiến đấu khó khăn hơn và dĩ nhiên thú vị hơn. Cảnh đánh nhau kiểu này đã có nhiều trong phim HK. Ví dụ như trong Project A, Sammo Hung (Hồng Kim Bảo) đóng chung với Thành Long. Ng bị chung với Sammo là đồng đội Tammy Lauren. Đóng thế cho Lauren là một ng khác và ng đóng thế bị thương nhẹ ở cổ tay khi anh ta ở tư thế nằm trên lưng Sammo.

    Trong tập phim Thieves among Thieves

    – Sammo tấn công băng trộm có vũ trang .Có lúc anh nhảy lên nóc một chiếc xe bồn rồi ném một gã vào cửa sổ của tài xế. Ở cảnh này cửa sổ làm bằng kính bình thường được gài chất nổ liều lượng nhỏ và cho vỡ đón đầu 1/10 giây trước khi tên trộm cũng va vào sẽ đẩy hắn bật ra làm hỏng cảnh quay và gây chấn thương cho diễn viên .

    Ở cảnh quay khác Sammo dùng cây xương rồng làm vũ khí .Biên đạo cảnh chiến đấu này rất khó vì cây xương rồng quá lớn nhưng trong sa mạc k có vũ khí nào khác ngoài nó .Ý tưởng dùng xương rồng của Doin Law được Tong chấp nhận ngay và khán giả được xem 1 cảnh chiến đấu thú vị.

    Trong tập phim This Shotgun for hire

    -Tập phim này có cảnh một băng ninja bịt mặt đu dây xuống một phía khách sạn rồi đột nhập vào cửa sổ để tấn công Grace (Kelly Hu). Cảnh quay này là thật và k có lưới bảo vệ do nhóm đóng thế Marriot ở Los Angeles đảm trách .Nhưng cảnh phá cửa sổ vào phòng là cảnh quay ở một nơi khác rồi ráp vào vì khách sạn k cho phá cửa. Bên ngoài khách sạn, các ninja dùng kiếm ngắn để tấn công Grace và Sammo. Kiếm làm bằng cao su đặc để tránh chấn thương cho diễn viên làm gián đoạn việc quay phim . Cảnh cuối cùng của tập phim được quay tại nơi để máy bay của phi cảng Santa Monica. Cảnh này có đoạn các ninja nổ súng vào bàn tiệc buffet đầy thức ăn nhưng tiếng nổ k phải do đạn bắn vào mà trên bàn có gài các kíp nổ được cho nổ cùng tiếng súng được bắn đạn giả .

    Trong tập phim friendle Skies

    -Ở tập phim này , Sammo sử dụng chiếc gậy 3 khúc để chiến đấu với bọn xấu thay vì dùng gậy nguyên chiếc như anh thường làm . Kết thúc tập này có cảnh chiến đấu trên máy bay .Cảnh quay bên ngoài máy bay được lấy tại kho tư liệu ,còn cảnh bên trong được quay tại phim trường âm thanh ở Van Nuys, Cali. Camera đượv dịch chuyển để tạo cảm giác máy bay đang bay nhưng do k gian quá chật nên đội quay phim làm việc rất chật vật, khâu biên tập phải bỏ ra nhiều công sức để hoàn thiện nó.

    Trong tập phim Scorpion Rising

    -Mờ đầu tập phim, một trong những tên ám sát “bò cạp” đào thoát bằng cách nhảy bungee (nhảy có sợi dây bảo hiễm) từ một sân thượng khách sạn . Ng phụ nữ đóng thế nhảy bunee thật sự nhưng từ cánh tay máy vói cách xa bức tường để ng nhảy khỏi bị va vào tường .Cảnh này đòi hỏi tính chuyên nghiệp cao vì sơ hở là vong mạng ngay. Góc độ đặt máy quay và khâu biên tập sẽ làm mất hình ảnh cánh tay máy , tạo cảm giác như kẻ ám sát nhảy từ sân thượng xuống đất . Cũng trong tập này Sammo hạ gục một gã xấu bằng quả bóng chày nhưng đây là bóng chày giả mềm mại để tránh làm dập măt đối tượng.

    -Tong cho biết do thiếu kinh phí nên có một số cảnh chiến đấu được làm trong studio , phải bảo đảm k làm hư hỏng đồ đạc nên rất khó cho ng biên đạo cảnh quay .

    MoviesBoOm

    2003-2023

    Skip to toolbar