Reply To: VCD THUYẾT MINH, PHỤ ĐỀ TIẾNG VIỆT, bạn nghĩ sao?

#58226
pro447
Participant

    Hiện giờ đã có loại đĩa này. Đó chính là DVD Nhưng thực chất cũng có nhiều VCD làm được chuyện này, vì âm thanh của VCD là stereo nên có 2 ngõ riêng biệt.

    Hầu hết ở VN hiện giờ nhiều người thuyết minh quá ẩu, đĩa lậu đã đành, vậy mà kể cả film chiếu ở rạp cũng vậy. Nhìn chung nguyên nhân là do thiếu đầu tư vào khâu dịch thuật, đọc thuyết minh lỡ có sớm hơn hay chậm hơn cũng không thèm chỉnh lại dù là cũng không mất nhiều công sức lắm, đáng bỏ ra mà! Cũng có một số film trên thị trường thuyết minh rất khá…

    Còn phụ đề, nếu là VCD thì sẽ không tắt phụ đề được, mà không tắt được thì nhiều người sẽ có xu hướng quen mắt cứ nhìn cái phụ đề không. Cho nên tốt nhất là chọn mua DVD phụ đề tiếng việt, hoặc SVCD!!! SVCD cũng có khả năng tắt phụ đề và nhiều luồng âm thanh nhưng dung lượng CD không phù hợp nên ít cơ hội phát triển.

    Tóm lại một VCD vừa có thuyết minh vừa có phụ đề thì không lý tưởng về kinh tế… Trừ trường hợp film nguồn lấy về bị dính sẵn phụ đề tiếng anh, thuyết minh ẩu đem bán kiếm tiền nhanh….

    A men, đến bao giờ người bán đĩa lậu mới có lương tâm

    MoviesBoOm

    2003-2023

    Skip to toolbar