Reply To: Bình chọn nhân vật kiếm hiệp trong phim của Kim Dung

#59326
diquan
Participant

    Cửu Dương chân kinh hay Cửu Dương thần công gì cũng là 1 thôi. Khi cầm quyển sách thì gọi nó là chân kinh, lúc được người ta xài thì gọi nó là thần công đó mà

    Cuối TĐHL có nhắc DQ gặp Giác Viễn trên núi Hoa Sơn, khi đó Giác Viễn đang đuổi theo 2 tên trộm sách (hổng nhớ tên). DQ có gặp 1 con vượn trắng bị thương, nhưng không ngờ rắng sách lại dấu trong đùi con vượn đó. Giác Viễn khi đó cũng gặp Quách Tương, vì vậy lúc cô nàng lên Thiếu Lâm tự gặp ông bị phạt đã ra tay giúp đỡ, và quen với Trương Tam Phong. Cũng do đó mới có chuyện Cửu Dương thần công chia làm ba phần do Quách Tương, Trương Quân Bảo và Vô Sắc học lóm được của Giác Viễn. Con vượn trắng kia sau này gặp Trương Vô Kỵ, sách trong mình mới được chàng lấy ra và học chữa bệnh luôn (vượn mà, sống 100 năm cũng được phải ko? )

    Nói ra cũng nói, Cửu Dương và Cửu Âm phân biệt rất rõ âm và dương. Dương chuyên tu luyện nội lực, với nội lực cường dương, mạnh mẽ, do vậy khi Trương Vô Kỵ có căn bản Thất Thương quyền, Giáng Long Thập bát chưởng của Tạ Tốn đều là các môn cần có nội lực cường mạnh, phát chưởng cấn có oai lực mạnh mẽ, chàng Trương giống như cá được ra hồ lớn, võ công càng gia tăng. Sau này học thêm môn võ của Minh giáo (chòi, tự nhiên wên mất cái tên ), nội lực có sẵn nên học lẹ là tại vậy đó.

    Còn Cửu Âm thì thiên về phần chiêu thức, nội lực cũng có phần thiên lệch về nhu. Người sáng tạo ra môn này là vì muốn trả thù, nên mỗi một chiêut hức đều mang tính sát thương tàn nhẫn vô cùng. Bởi vậy mới dùng để chữa thương là hiệu quả nhất đó, còn võ học thì rất âm độc (Cửu âm bạch cốt trảo là một diển hình) cho dù có luyện theo kiểu chính thống cũng không khỏi rất tàn nhẫn. Vì thế mà Quách Tĩnh tuy thuộc nằm lòng (đôi khi wính wá mới xài) cũng không luyện môn này. Kể cả DQ cũng chỉ chọn lọc những mặt tinh tuý nhất của môn này đưa vào sáng tạo Ám nhiên tiêu hồn chưởng của mình. Từ đó, Cửu âm coi như bị chôn vùi (ngoài trừ mon bấu sọ còn có CCN học).

    Khó mà phân biệt cái nào hơn cái nào, mỗi môn có đặc trưng riêng của nó thôi.

    HLT: cái kết quả ở trên là của người ta chọn (cho nên mới có chuyện Cửu Dương thần công và Cửu Dương chân kinh bị tách ra thôi)

    MoviesBoOm

    2003-2023

    Skip to toolbar