Reply To: Giới thiệu vài phim về anime !

#59382
groundcandy
Participant

    Sau đây xin giới thiệu với các bạn về Card Captor Sakura (CCS) – 1 anime mà mình rất thích… !

    CARD CAPTOR SAKURA

    [http://personal.jccmi.edu/jessica.y…]

    MANGA: Bộ manga được chia làm hai phần:

    Phần đầu: Những cuộc thu thập lá bài của Sakura

    [http://personal.jccmi.edu/jessica.y…]

    Sakura là 1 cô bé 10 tuổi đang học lớp 4 trường tiểu học, đang sống cùng bố và anh trai. Câu chyện bắt đầu khi 1 buổi tối Sakura nằm mơ thấy một giấc mơ rất kì lạ mà cô ko thể nào hiểu được. Sáng hôm sau cô tình cờ nghe được nghe được 1 tiếng động dưới tầng hầm, nơi bố cô làm việc và cô đã đi xuống để xem thử. Cô ko thấy cái gì ngoài trừ 1 quyển sách có bìa rất lạ mà cô đã mơ thấy. Tò mò Sakura mở quyển sách ra, trong quyển sách là 1 sấp bài hình dạng khác lạ. Sakura ko biết rắng đây là những lá bài ma thuật do pháp sư kì tài Clow Reed tạo ra, khi cô mở quyển sách tức đã mở ấn phong của những lá bài, nên khi cô đọc chữ wind trên lá bài đầu tiên, thì bỗng nhiên 1 cơn gió lớn nổi lên và cuốn bay đi những lá bài….. bỗng 1 con thú nhỏ màu vàng có cặp cánh trắng Kerberos, một trong hai thần thú bảo vệ hiện ra và nói rắng Sakura phải tìm lại hết những lá bài bắng ko với sức mạnh của mình chúng sẽ làm hại mọi người. Từ đó Sakura trở thành card captor, cùng với sự giúp đỡ của những người bạn, cô bắt đầu cuộc tìm kiếm..

    Câu chuyện xảy ra càng lúc càng hấp dẫn với sự xuất hiện của nhiều nhân vật mới đặc biệt là Syaoran, 1 pháp sư trẻ tuổi, người tự xưng là cháu của Clow Reed, và cũng là Card Captor… và còn nhiều nhân vật khác.

    Phần 2:

    [http://personal.jccmi.edu/jessica.y…](manga1).jpg

    sau khi thập được các lá bài, mọi người đều nghĩ rằng cuộc sống sẽ trở lại bình thường, nào ngờ càng ngày càng có nhiều hiện tượng kì lạ, cùng lúc đó các lá bài càng ngày càng yếu, ko còn ma thuật nữa nên ko thể sử dụng được. Kerberos và Yue ko thể giúp gì được cho Sakura, đặc biệt Yue, anh yếu đi rất nhiều, nếu ko tìm được nguồn ma thuật mới cung cấp cho anh thì cả anh và Yukito đều sẽ biến mất…. Liệu Sakura có thể làm gì để cứu vãn tình hình ko?

    ANIME: Bộ anime cũng được chia làm 2 phần (có thể có phần 3 nhưng chưa rõ)

    Phần 1:Card captor Sakura ( phát hành ở VN với tên : Sakura và thú nhồi bông )

    Được thực hiện dựa theo bộ manga, tuy nhiên có nhiều điểm khác, phần 1 và 2 của manga được kết hợp với nhau. Nếu bạn xem cả hai bộ manga và anime thì sẽ phát hiện được nhiều điểm hay riêng của hai bộ này….

    Phần 2:The sealed card

    [http://personal.jccmi.edu/jessica.y…]

    Bây giờ 52 lá bài đã được tìm thấy, Sakura đã trở thành nữ chủ nhân thật sự của những tấm thẻ bài. Cuộc sống của cô đã lại bình thường nếu ko có 1 chuyện xảy ra…Syaoran thổ lộ tình cảm của cậu đối với cô, ngay khi Sakura vẫn chưa xác định rõ được tình cảm của mình đối với cậu thì cô lại biết là ngay hôm sau Syaoran sẽ trở về HK và cũng ko rõ sẽ bao giờ mới có thể quay trở lại. Lúc này Sakura mới biết được tình cảm của mình đối với Syaoran nhưng cô ko kịp nói gì về tình cảm của mình cho Syaoran ….

    Bốn tháng sau lần cuối hai người gặp nhau. Một việc khủng khiếp đã xảy ra: các thẻ bài Sakura đã từ từ biến mất, từng lá từng lá một. Điều này là do sự tồn tại của Sealed card, lá bài thứ 53 mà Skura chưa hề biết trước đó. Sakura phải bắt giữ cho bằng được lá bài bằng ko cả thế giới sẽ bị phá hủy. Nhưng để làm được điều đó thì người chủ lá bài phải trả 1 giá rất đắt: đó là hi sinh tất cả cảm xúc, tình cảm của mình giành cho những người mình yêu thương nhất. Sakura rất đau khổ, nhưng cô biết được điều gì mình cần phải làm, cuối cùng lí trí đã chiến thắng tình cảm, cô quyết định hi sinh tình cảm riêng tư để cứu thế giới, nhưng cô cũng hi vọng sẽ nói với Syaoran, tình cảm của cô dành cho cậu, những lời mà cô chưa thể nói từ lần gặp cuối cùng. Liệu Sakura có thực hiện được nguyện vọng của mình ko? Liệu cô có thể nói với Syaoran tình cảm của mình trước khi quá trễ ko?

    Giới thiệu nhân vật:

    Sakura Kinomoto:

    [http://personal.jccmi.edu/jessica.y…]

    Nhân vật chính của truyện, 1 cô bé ngây thơ, đảm đang tuy nhiên đôi khi rất vụng về, cô bé là 1 người hết lòng vì bạn và gia đình. Trước khi trở thành Card Captor Sakura vẫn chỉ là 1 cô bé bình thường, sống hạnh phúc với bố và anh, mặc dù cô ko hề biết mẹ mình trừ những tấm hình của mẹ cô mà bố cô giữ gìn. Cô có 1 người bạn rất thân từ nhỏ là Tomoyo, người luôn sát cánh với cô trong việc truy bắt những lá bài, cũng là người tạo mẫu thời trang cho các bộ trang phục chiến đấu của Sakura. Sakura là 1 người rất chậm hiểu và đôi khi ko xác định được tình cảm của mình. Lúc đầu Sakura thầm mến Yukito, người bạn thân của anh trai, trong khi Syaoran, 1 người bạn của cô thầm mến cô mà cô ko hề hay biết cho đến khi cậu phải trở về HK, cô bé mới phát hiện ra, người mình thật sự yêu thương là Syaoran….

    Tomoyo_Daidouji:

    [http://personal.jccmi.edu/jessica.y…]

    Người bạn thân nhất của Sakura, cũng có thể coi là có quan hệ họ hàng với Sakura mặc dù hơi xa bởi vì mẹ cô và mẹ Sakura là hai chị em họ. Tomoyo là 1 cô bé rất xinh đẹp, hát hay và cũng rất tốt bụng, cô luôn quan tâm đến Sakura, nên mọi điều về Sakura cô điều biết (cả chuyện Syaoran mến Sakura, trong khi Sakura ko hay biết gì cả). Tuy nhiên Tomoyo có 1 sở thích khá kì lạ là thích nhìn Sakura mặc những bộ trang phục chiến đấu do chính mình thiết kế khi thu phục những lá bài. Cô cũng là người luôn đi theo Sakura để quay phim những cảnh Sakura thu phục lá bài, ước mơ của cô là sẽ trở thành 1 nhà tạo mẫu… Ngoài ra, cô cũng rất khéo tay, ko chỉ may vá giỏi mà nấu ăn cũng rất tuyệt, Kerberos rất thích món ăn do Tomoyo nấu…

    Syaoran Li:

    [http://personal.jccmi.edu/jessica.y…]

    Một người bạn cùng lớp với Sakura, xuất thân từ 1 gia đình pháp sư, đồng thời có mang dòng máu của Clow Reed (thừa hưởng từ bên ngoại) nên cũng là Card Captor, khi lần đầu hai người gặp nhau đã coi nhau là đối thủ cạnh tranh nhất là Syaoran nhưng dần dần cả hai đã trở thành bạn thân và cùng hợp tác để thu phục những lá bài. Mặt khác, giống như Sakura, Syaoran cũng cảm thấy mến Yukito, nhưng về sau cậu phát hiện đó chỉ là do ảnh hưởng giữa ma thuật của hai người (Sakura ko nhận ra điều này). Syaoran phát hiện rằng người mình mến là Sakura, và nhiều lần cậu muốn mở miệng nhưng đều bị 1 chuyện gì đó ngăn cản…

    Touya Kinomoto:

    [http://www.animearchive.com/Touya03…]

    Anh trai của Sakura, rất đẹp trai, nam tính (so cool), luôn thu hút được sự quan tâm của các bạn gái cùng lớp, bề ngoài luôn toả ra lạnh lùng, thường bắt nạt Sakura, nhưng thật ra rất quan tâm tới cô. Anh thường xuất hiện một cách bất ngờ là người làm thuê ở những nơi mà Sakura đến, nhưng đó là do anh cố tình để thầm bảo vệ Sakura. Giống với Sakura, Touya có cũng 1 ma thuật khá lớn (ở phần đầu, ma thuật của anh mạnh hơn cả Sakura). Nhưng khác là anh có thể nhìn thấy những thứ mà ko ai thấy (như thiên thần, hình dạng thật của các lá bài…) cho nên anh thường nhìn thấy người mẹ của mình (đã là 1 thiên thần). Nhờ có ma thuật, Touya biết được mọi chuyện của Sakura, ngay cả việc thu thập những lá bài, nhưng anh ko nói ra, chỉ âm thầm theo bảo vệ em gái.

    Kero chan:

    [http://www.animearchive.com/Cerberu…]

    Là hóa thân của Keroberos, 1 trong 2 thần thú bảo vệ Claw Book, là hoá thân của đất và mặt trời (lấy năng lượng sống trực tiếp từ đất, mặt trời, chịu ảnh hưởng từ các lá bài cùng thuộc tính). Thế nhưng trong khi Keroberos to lớn oai vệ, thì Kero chỉ là 1 con thú nhỏ, màu vàng có cặp cánh nhỏ sau lưng (thường phải giả dạng thành thú bông để tránh sự chú ý của mọi người), ko những thế cậu rất ham chơi, ham ăn và thích nổi tiếng. Tuy nhiên là 1 người bạn tốt, rất quan tâm đến Sakura. Chỉ khi nào Sakura thu thập đủ hai lá bài đất và mặt trời, Kero mới có thể khôi phục nguyên dạng và phép thuật.

    Yukito Tsukishiro:

    [http://www.animearchive.com/Yukito0…]

    Là hóa thân của Yue (1 trong 2 thần thú bảo vệ Claw Book), nhưng anh ko biết được điều đó. Anh là người bạn thân nhất của Touya, nên thường tới nhà Sakura. Yukito có thể coi là 1 người hoàn hảo, đẹp trai, học giỏi, giỏi tất cả các môn thể thao, nhưng có 1 khuyết điểm là ăn rất nhiều và hình như hơi nữ tính 1 chút (nét đặc trưng của truyện do CLAMP sáng tác). Là người trong mộng của Sakura nhưng dường như anh ko hề nhận ra điều đó, mặc dù anh đối xử rất tốt với Sakura nhưng chỉ là tình cảm của 1 người anh dành cho em gái mà thôi.

    Yue (Nguyệt)

    [http://personal.jccmi.edu/jessica.y…]

    Hình dạng thật của Yukito, anh là người bảo vệ thứ hai của Claw Book, cũng là người phán xử cuối cùng để quyết định chủ nhân của Claw Card, chỉ xuất hiện khi Sakura thu thập đầy đủ các lá bài. Chỉ khi nào Sakura có thể vượt qua Yue, mới có thể trở thành chủ nhân thật của Claw Card. Yue là 1 người rất trung thành với Clow Reed và rất thương yêu ông nên rất khó chấp nhận chủ nhân mới. Trái với Kero, Yue là 1 người lạnh lùng và là hóa thân của gió và nước.

    MoviesBoOm

    2003-2023

    Skip to toolbar