Reply To: White Oleander – Những mùa hoa bỏ lại

#71331
ech_op
Participant

    Cactus – Hoa xương rồng – Gai góc, giận dữ

    Vẻ đẹp của Astrid làm cho bọn con gái trong cô nhi viện ghen tức. Chúng đánh cô đến khi cô ngất xỉu. Với một bộ mặt bầm tím, Astrid dùng con dao xếp cắt ngắn mái tóc dài của mình và kề dao vào cổ và đe doạ một bông hoa đường phố: “Nếu mày và đám bạn mày dám chạm vào tao một lần nữa, tao sẽ cắt cổ mày”

    Từ đó trở đi, Astrid trở nên gai góc và lạnh lùng. Ở chốn bùn nhơ này, sự ngây thơ chỉ làm cho Astrid thêm nhiều đau đớn. Cô đã bắt đầu đứng vững trên đôi chân mình. Gan dạ và khó gần. Astrid tạo cho mình một lớp vỏ bọc đầy gai góc của một cây xương rồng bé nhỏ. Thật là thiếu sót nếu không kể đến anh – một cậu bé cũng mồ côi như Astrid – một người duy nhất đã làm cho cây xương rồng nở hoa. Cậu bé tò mò với những bức vẽ của Astrid. Cậu ngây ngô lẩn quẩn quanh cô bé và dần dần mang lại cho cây xương rồng những chiếc lá bé xinh. Astrid tìm đươc một nơi để trao đổi về hội hoạ. Một nơi để cô tâm sự, một nơi để nhìn thấy một nỗi đau khác còn đau khổ hơn mình nhiều lắm. Cô dần dần hoà mình vào cậu bé. Những buổi chiều rong ruổi trên đường phố, những buổi sáng tựa lưng nhau để vẽ tranh, những buổi tối ngắm sao bên bờ biển…..

    Những gai trong Astrid dường như đã xếp gọn để dành chỗ cho nụ hoa hé mở. Tâm hồn của cô được tắm mát trong làn nước êm đềm của tình thương yêu. Nhưng một gia đình mới lại nhận nuôi Astrid.

    Những bông hoa nhan chóng khép cánh để cây xương rồng chuẩn bị cho một trận bão cát sắp tới …

    to be continued)

    MoviesBoOm

    2003-2023

    Skip to toolbar