Reply To: [thread 2] Brokeback Moutain và nếu……..

#97171
lothlorien
Participant

    Tớ thì lại cho rằng Ennis ko thực sự nhận ra mình là một người đồng tính ái. Thập niên 60, 70 hình như chưa có khái niệm này. Bản thân anh ta chắc cùng chỉ nghĩ mình bị lầm đường lạc lối. Và thông thường càng những người thấy mình có biểu hiện khác lạ thì càng hoảng sợ, càng muốn né tránh, muốn che đậy mọi thứ, hy vọng quay trở lại với con đường bình thường. Anh ta muốn cưới vợ để nghĩ rằng : “à mình cũng bình thường thôi mà”. Thêm vào đó Ennis đã đính hôn trước với Alma, tức là anh ta đã có ý định cưới Alma từ lâu. Tớ nghĩ chuyện Ennis lập gia đình là bình thường thôi và hợp logic. Thêm vào đó nếu Jack ko xuất hiện thì chưa chắc mọi chuyện trong phim đã xảy ra, Ennis sẽ vẫn là một người chống tốt.

    Còn trường hợp của Jack. Anh ta quá rõ về bản thân mình. Nhưng anh ta đi cưới Lureen đơn giản vì gia đình cô ta giàu có và có thể cho anh ta một chỗ dựa. Jack đã nếm đủ mùi cực khổ, vô gia cư vô nghề nghiệp rồi. Anh ta cũng biết rõ sống trong môi trường của mình chuyện anh ta là một gã đồng tính ái sẽ chịu sự trừng phạt thế nào. Anh ta cưới Lureen vừa để che đậy vừa để lợi dụng cô ấy (nói thế thì hơi đểu nhưng mà tớ nghĩ đúng thế đấy). Mặc dù thế cả Ennis và Jack đều không hạnh phúc. Đó cũng là sự trừng phạt cho họ rồi.

    Tớ cho rằng, những người đồng tính ái dám đứng lên thừa nhận và đi tìm hạnh phúc cho mình rất đáng khâm phục. Vì thế mà tớ rất thích Jack. Nhưng mà nỗi khổ của những người như Ennis cũng rất đáng thông cảm. Đâu phải nơi nào cũng có thể rộng cửa với người đồng tính như Hà Lan với Anh quốc đâu. Khôi hài thật, người Anh vốn nổi tiếng bảo thủ như thế mà họ vẫn chấp nhận chuyện hôn nhân đồng tính còn người Mỹ mang tiếng là thoáng thì lại…

    MoviesBoOm

    2003-2023

    Skip to toolbar