Reply To: [thread 2] Brokeback Moutain và nếu……..

#97200
tinhyeutoihat
Participant

    Bạn dùng lời thâm thiệt!

    Không, mình không xứng đáng với danh hiệu đó đâu. Mình không đọc báo nhiều, nên nhiều khi mấy giải thưởng cho phim mình không biết nhiều. Mình cũng kô xem tiểu sử nhân vật nhiều.

    Thực sự thì bộ phim giải toả sự khó chịu của mình với vấn đề nhạy cảm này. Trước Brokeback Mountain thì mình có xem vài phim đồng tính khác, chẳng những không thấy cảm thông, mà lại còn thấy gớm mấy người đồng tính hơn. Trong Brokeback thì Jack cũng đi flirt nguời ta, nhưng mình lại kô thấy ghét. Trái lại, cách quyến rũ của anh ta cũng hay lắm.

    Bạn biết chương trình songthat.com kô? Mình tò mò về phim Brokeback Mountain là do web đó xướng lên đó. Rồi vnexpress cũng đề cập nhiều, thầy dạy nhạc của mình cũng giới thiệu.

    Phải, mình chưa hề yêu thích phim nào, kể cả Titanic cũng chỉ chừng mực nào đó thôi. Lý do cũng khá đơn giản. Các phim đó ước lệ quá. Bạn thấy trong Brokeback những người phụ nữ của chúng ta rất dạn dĩ không?

    Thấy Lureen thời đó mà dám tấn công Jack ngay từ lúc đầu. Cô nàng còn cỡi ngựa trông oai phết. Lúc nói chuyện với Ennis, cô cũng thể hiện một phong thái tình cảm nhưng lạnh lùng.

    Còn Alma cũng vậy. Khi cô bộc lộ bức xúc của mình mới Ennis, trông cô cool dễ sợ. Người ta dạn dĩ vậy đó.

    Còn hai anh chàng cowboys cũng vậy. Ennis bình thường tôn trọng vợ, nhưng khi cần thì chửi ra mặt chứ chằng chừa. Còn Jack thì chửi thẳng bố vợ luôn.

    Dĩ nhiên, mình kô cổ vũ mấy chuyện đó. Chỉ là các nhân vật bộc lộ cảm xúc rất tự nhiên trong những tình huống thường tình, còn với những vấn đề khó nói thì họ lại nội tâm vô cùng.

    Well, những lí do trên kô đủ để bảo phim này xuất sắc. Tóm lại là mình thấy hợp nên mình coi thôi.

    Mình sẽ cố gắng coi những bộ phim khác như lời giới thiệu của bạn. Nhưng mà phải coi xem mình có đủ sở thích để xem chúng hay không.

    Bạn nói mình phân tích phim kỹ quá hả? Hà, đây là lần đầu tiên trong đời mình nói nhiều về một phim vậy đó, cũng là lần đầu tiên mình phản ứng mạnh như vậy.

    Ở trong moviesboom mới hơn 1 tuần thôi, mà mình post cũng khoảng 64 bài + thêm những diễn đàn khác nữa. Đúng là crazy! Mình đúng ra định chờ đến ngày DVD ra đời, nhưng vì múôn coi quá nên đi năn nỉ vài chỗ. Cuối cùng cũng tìm được mấy cái link cho coi miễn phí, chỉ trả 2 đô link card thôi.

    Nhưng mà khi DVD ra đời thì nhất định mình sẽ mua.

    Bạn nè, hồi trước thì mình kô đọc báo nhiều. Bây giờ mình muốn xem liên tục, chủ yếu là trang điện ảnh. Thấy Heath Ledger và hôn thê, Jake Gyllenhaal và Anne Hathaway đóng hay quá. Mình múôn tiếp tục coi tin tức về họ. Dĩ nhiên là chưa chắc mình sẽ xem phim họ đóng.

    À, mà bạn có thể giới thiệu những bộ phim khác mà họ đóng sau Brokeback không? Nếu bạn bíêt thì chia sẻ cho mình với nhé. Nhưng phải là sau Brokeback mới được. Mình tin là sau phim này thì họ đóng những phim khác hay hơn.

    Thấy vnexpress và bbc đăng tin hình như không đủ. Thế bạn có biết trang web nào cập nhật tin đầy đủ hơn và nhanh hơn không? Anh Việt gì cũng được.

    MoviesBoOm

    2003-2023

    Skip to toolbar