Reply To: Ngạc nhiên chưa? Phim Việt Hương Phù Sa – hay hơn phim Hàn!

#99658
kingkong
Participant

    Trước nhứt là cám un bạn nào đã xoá cái reply của tui về nick tieutot, như vậy là hoàn toàn hợp lý a, để làm gì cho nó chiếm chỗ , tại vì có bạn Kelly đã quote lại giùm rùi, ka ka.

    @Kelly:”Gìơ không giải thích nữa .. luận điểm của kinhkong coi như đúng đi. Nói chung mỗi người có một ý kiến. Gìơ có chứng minh hay giải thích lằng nhằng bạn cũng không thuận mà” ==> Thường thì những người tranh luận có 3 kiểu:

    1/Đưa ra lý lẽ để bảo vệ cho ý kiến của mình, nhưng sẵn sàng chấp nhận rằng mình đã sai lầm nếu người ta chỉ ra cái sai đó một cách thuyết fục, hợp lý. Ở đây, mục tiêu của việc tranh luận là tìm ra cái đúng.

    2/Trước khi tranh luận đã mang sẵn trong đầu ý nghĩ chỉ có mình là đúng nên vào cuộc với thái độ bất chấp lý lẽ, cãi chày cãi cối, nói cho được, chẳng cần lý luận gì sất. Đối với những người như vầy thì tốt nhứt là ko nên đôi co làm gì cho mất công. Và như vậy mới gọi là hiếu thắng đó.

    3/Phát biểu cảm tính, được chăng hay chớ, khi bị người khác vặn lại thì ko giải thích được ý kiến của mình nhưng cũng ko muốn thừa nhận là mình sai nên thường có tâm lý AQ để tự an ủi.

    Bạn thân mến, chẳng fải chuyện gì cũng có thể nói cho qua là “Nói chung mỗi người có một ý kiến” được đâu, có những chuyện fải rõ ràng ra ngô ra khoai. Đã tranh luận, nếu thấy mình thực sự đúng mà người ta bảo sai thì fải dám bảo vệ chính kiến chứ , đặc biệt khi chúng ta là những người trẻ, thanh niên thì ko nên có tâm lý yếm thế như vậy. Hỏi cái này hơi ngoài lề một chút, hình như bạn Kelly đang hoặc đã từng làm việc cho các công ty nước ngoài fải ko?

    @Nemtrem:”nếu có người cứ lồng lộn lên để chê bai một cái gì đó, hẳn phải có lý do, đôi khi… vì những lý do riêng tư khác”==>Mới đầu đọc reply của bạn tui chưa hiểu lắm nhưng khi nhớ ra cái cách tui viết nick của bạn thì tự nhiên tui thấy câu này cũng có lý ghê, he he. Ko ngờ bạn Nemtrem mang cái sự “hờn dỗi” tui từ bên topic “Kim Hiền – Em muốn trẻ lại” qua tới tận bên này. Ko sao, ko sao, mỗi người một tính mà,nhưng mong rằng bạn là con gái, chứ nếu là con trai mà hay để bụng như vậy thì đúng là… biết nói gì đây.

    @ba_tien_ket: “Thấy xách mé cái dzụ Út Dollar là cũng đủ bít òi” ==> He he, bạn là người chẳng có đầu óc hài hước chút nào.

    @tiboo: “Một số thị xã ở miền Tây chắc chắn là ko lớn bằng, nhưng hoành tráng chẳng kém sài gòn đâu” ==> “ko lớn bằng, nhưng hoành tráng chẳng kém” là sao? Đúng là hôm nào tui fải “bước ra khỏi căn phòng chật chội của mình” để tìm hiểu về sự chen vai thích cánh ngang bằng của “một số thị xã ở miền Tây” với SG.

    “Còn gái quê thì, ực ực, tui là dân miền tây ở sg lâu năm, lâu lâu về quê là hết muốn lên sg luôn nè…”==> Để đáp ứng cho cái sự “ực ực” của bạn thì chẳng liên quan gì tới chuyện trang fục trong fim có hợp lý hay ko cả ( có khi chẳng cần trang fục bạn còn ực ực nhiều hơn ấy chứ). Hơn nữa, chỉ vì những cái đó mà “hết muốn lên sg luôn” (nhưng rốt cuộc vẫn lên, tại sao thế nhỉ?) , bạn vốn là dân miền Tây mà fát biểu về quê hương mình kiểu như vậy thì quả là đáng buồn.

    MoviesBoOm

    2003-2023

    Skip to toolbar