Sau khi có sự phát hiện giống nhau đến kì lạ của hai tác phẩm Tình thôi xót xa (TTXX) của nhạc sĩ Bảo Chấn và Frontier của Keiko, dư luận báo đài cũng như các website, diễn đàn đều xôn xao bàn tán. Câu hỏi đặt ra là có thật nhạc sĩ BC đã copy của người ta ko? Có hai ý kiến trái ngược nhau là có và ko có. Tuy nhiên, tôi có cảm giác rằng nhiều người cho rằng có hơn. Tại sao? 2 bài nhạc giống nhau đến 99% thì theo tôi chỉ có 2 khả năng thui, đó là ta chép của họ hoạc họ chép của ta. Trong khi đó, nhạc sĩ BC trả lời phỏng vấn rằng : trong âm nhạc, sự trùng lắp là bình thường!? điều này thật khó thuyết phục tôi và bạn. Thứ hai : tại sao nhạc sỉ BC ko dám nghĩ rằng phía Nhật lấy giai điệu của tôi vì nếu là nhạc sĩ là tác giả thì phải nghĩ ngay đến chuyện người khác ăn cắp của mình chứ? Và thứ ba các câu trả lời của nhạc sĩ BC chẳng có rõ ràng gì cả. Nhưng mà cho đến giờ thì tất cả vẫn còn nằm trong vòng nghi vấn, vì cả hai phía chẳng có bằng chứng cụ thể nào thuyết phục cả. Tòan là nói mồm và nhớ là sáng tác vào năm 19..?? Vì thế tôi nghĩ chẳng nên vội vàng khi đánh giá ta ăn cắp nhạc của họ vì cũng rất có thể họ ăn cắp của ta. Thật bực mình khi thấy ông chồng của Keiko viết BC biết, chúng tôi biết, trời đất biết sự thật, trời đầt gì ở đây, BC biết, ông và bà Keiko biết, nhưng quan trọng là tôi ko biết. Nếu ông có bằng chứng cụ thể chứng minh nó là của ông ta thì tôi tâm phục khẩu phục, còn nếu nói mồm ko thì tôi nói cũng được. Ở nước ta, vào những năm 80-90, bản quyền thật sự chưa được xem trọng vì thế việc nhạc sĩ BC ko còn các giấy tờ để chứng minh điều đó có thể hiểu được, nhưng còn ông ta (chồng bà Keiko) nếu có bằng chứng cụ thể thì đã thảy ra để kết thúc vụ này rồi.
Là một người Việt Nam, tuy ko phải tất cả các ca khúc do nhạc sĩ Bảo Chấn sáng tác tôi đều nghe hết, nhưng tôi tin tưởng rằng Nhạc sĩ Bảo Chấn sẽ ko bao giờ làm công việc copy nhạc của người khác cả. Tôi mong rằng các bạn cũng giống tôi, hãy tin vào nhạc sĩ một lần, đừng chê trách, đừng phê phán gì nữa cả mà hãy tin tưởng. Sự thật sẽ có lúc phơi bày, nếu sự thật là nhạc sĩ BC copy của người khác thì ta hãy xem như một sự trừng phạt vì chúng ta đã tin tưởng nhầm người, còn nếu như ngược lại là người ta copy của nhạc sĩ BC thì còn gì vui mừng và hạnh phúc hơn và đó cũng chính là phần thưởng cho chúng ta vì đã tin đúng người vậy, bạn nhé!
Trước hết, xin nói rằng tui ko hề mang suy nghĩ “chỉ có người VN ăn cắp nhạc nước ngoài, còn người nước ngoài ko bao giờ ăn cắp nhạc VN”.
Tui cũng muốn ủng hộ BC lắm chứ. Nhưng những câu trả lời mập mờ của ổng làm sao làm người khác tin được. Àh ko, ko hề mập mờ, wá rõ ràng đi chứ!!! Trong trường hợp này thì câu “Tui ko nghĩ fía Nhật ăn cắp nhạc của tui” và câu “Tui ăn cắp nhạc của Nhật” có chỗ nào khác??? Ai thấy khác ko, chỉ tui đi, chứ tui thấy 2 câu này đồng nghĩa ah…
Bây giờ ko lẽ đường đường là 1 nhạc sĩ nổi tiếng, được nhiều người kính trọng, BC lại đi công khai mình copy nhạc người khác. Vậy coi sao đặng???
Nói đi thì fải nói lại, hiện tượng đạo nhạc của nhạc sĩ VN ko hoàn toàn là lỗi của họ, mà 1 fần do… báo chí gây ra
Ai kêu tui viết lời Việt cho nhạc nước ngoài, có ghi nguồn gốc đàng hoàng mấy anh chê, nào là “nhạc ngoại lai”, “nhạc ăn theo”… Vậy thì bây giờ tui chơi lấy nguyên bài nhạc làm nhạc của tui luôn. Xui lắm thì bị fát hiện, còn ko thì tui có 1 bài nhạc hay mà ko cần tốn nhiều công sức!!!
Vì vậy chung quy lại nhạc sĩ copy nhạc là do nhà báo ép họ đó chứ, chứ họ có muốn đâu!!! (đúng ko anh neo với anh chuột??? )
Àh, chắc sau vụ này nhạc sĩ VN cẩn thận hơn. Mai mốt có copy thì lấy nhạc Trung Đông, hay nhạc châu Phi ah, khó bị fát hiện. Chứ lấy nhạc châu Á trước sau cũng bị dzịn àh. Dân ta nghe nhạc châu Á nhiều lắm!!!
Tui thấy cái bạn thiên trúc này rắc rối quá nha, viết lung tung rồi cuối cùng thì hình như binh vực nhạc sĩ BC thì phải ??
Thật bực mình khi thấy ông chồng của Keiko viết BC biết, chúng tôi biết, trời đất biết sự thật, trời đầt gì ở đây, BC biết, ông và bà Keiko biết, nhưng quan trọng là tôi ko biết. Nếu ông có bằng chứng cụ thể chứng minh nó là của ông ta thì tôi tâm phục khẩu phục, còn nếu nói mồm ko thì tôi nói cũng được.
Nếu bạn là người quan tâm đến vấn đề này thì phải biết rằng người ta không có nói suông đâu, người ta là dân chuyên nghiệp, cũng là một nghệ sĩ có tiếng tăm vượt ra khỏi Nhật và người ta đã có nói rõ luôn bài của người ta sáng tác năm nào, hoà âm phối khí là do ai ai và ai tham gia … cả một đội ngũ cộng lại sáng tác để cho ra tác phẩm vậy mà cuối cùng kết quả cũng chỉ bằng nhạc sĩ BC, giống từ A tới Z, tui cũng bó tay luôn. Vấn đề là người ta khó lòng mà kiện được nhạc sĩ BC vì nhiều lí do. Chuyện này chưa biết thực hư nhưng quan điểm của tui là dám làm thì phải dám nhận, nếu anh BC có lỡ mắc lỗi lầm thì anh phải chịu trách nhiệm, tui vẫn sẽ luôn ủng hộ anh vì anh là một nhạc sĩ có thực tài, chẳng lẻ cả sự nghiệp sáng tác của anh không có là gì ngoài Tình thôi xót xa?? Mà tui thấy bài này là một trong những bài dở nhất của anh nữa là. Thiên trúc nghĩ lại đi, trong tình hình phía Nhật người ta không thể kiện được mình thì lẽ ra nhạc sĩ BC sẽ được ủng hộ nhưng người ta chuẩn bị lập hội đồng thẩm định để “xử” cho rõ ràng là đủ biết làm sao rồi, hy vọng sau chuyện này, nhạc sĩ BC sẽ không chết mà vẫn giữ được tình yêu nơi âm nhạc, vẫng tiếp tục sáng tác và cống hiến, ai mà chẳng có lỗi lầm …
chòi ơi..tình thôi xót xa mà dở hả anh Deep, em nhớ ko lầm thì bài này đứng đầu topten làn sóng xanh suốt 1 năm trời,hình như năm 97, nhờ bài này mà Lam Trường lên như diều gặp gió , và từ khi nghe bài này em mới bắt đầu thấy thích nghe Nhạc Vn… giờ hoá ra là nhạc Nhật lời Việt thất vọng tràn trề lun.
ko dám nói nói rằng ai ăn cắp nhạc của ai, nhưng những bạn nào đã nghe qua bản Frontier thì chắc chắn là sẽ ngạc nhiên. Quả thiệt là 2 bài này giống y chang nhau. Và có 1 bất lợi cho BC là ko đưa ra dc thời gian cụ thể của việc sáng tác ca khúc trên, trong khi đó Keiko lại có bằng chứng cụ thể về thời gian.
ai muốn nghe 2 ca khúc của Keiko là Frontier và Cresendo thì vào link này [http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/I…]
ko đưa ra dc thời gian sáng tác cụ thể có thể trở thành bất lợi lớn nhất cho BC trước toà án quốc tế.
Ở báo Tuổi Trẻ có khá đầy đủ thông tin về vụ việc này, mấy u có thể vào đó xem, xem ra mọi người còn nghi vấn nhưng tui thì nghiêng về phía Bảo Chấn đã cóp nhạc, nếu ko phải thì BC sẽ ko có cái lối trả lời mập mờ mà sẽ rất quyết liệt phản hồi lại vợ chồng Keiko, “Việc giống nhau là điều bình thường. Chắc chắn người Nhật ko ăn cắp của tôi. Tôi cũng vậy…” , tui đọc trên báo và tui cũng biết chắc chắn là ko có chuyện y xì 1 bài nhạc như vậy, cách trả lời của phía Keiko rất thuyết phục và tui tin như vậy, họ nói họ có đủ bằng chứng và sẵn sàng trưng ra trong khi Bảo Chấn thì mập mờ vẫn hoàn mập mờ, hoặc chính Bảo chấn ko dám thừa nhận. Hãy xem trong diễn đàn Tuổi trẻ online Bảo Chấn trả lời mọi người, đúng là có muốn bênh vực cũng khó
Mọi người hỏi BC có đủ bằng chứng để bảo vệ tác phẩm?
“Tôi cần có thời gian để tìm hiểu mọi việc”
và nếu thật là nhạc sĩ đã làm vậy thì sẽ nói thế nào với công chúng
“Chú hy vọng là sẽ ko nói điều đó với khán giả của mình”, nếu BC là tác giả thật sự thì sẽ đấu tranh tới cùng để làm rõ mình trong sạch và dứt khoát ko có chuyện phải nói lời xin lỗi thì tại sao lại phải “hy vọng”? và cách trả lời ko thuyết phục tiếp theo “Tôi ko bình luận về việc này” khi được yêu cầu trả lời xác đáng vụ việc này vì nó ảnh hưởng đến uy tín của 1 dân tộc.
Thientruc hãy vào trang web đó coi thông tin, u sẽ xác định được ai là tác giả thật sự của bài nhạc.
ôi thôi…rành rành ra cả đấy … bên Keiko đưa ra nhiều bằng chứng rất thuyết phục rùi còn gì…có nhân chứng phục kích, có tay trong chỉ điểm, có cả nhưng bằng chứng thể xác lẫn tâm hồn ( ạc ạc ) ….
nói chung 1 câu : Bác Bảo Chấn nên chấp nhận sự thật bị đem ra phơi bày đi thôi…cứ tránh với né mãi rùi đến khi ra toà tâm phục khẩu phục rùi mới xin lỗi thì mất khí phách quá đi thôi !
Lúc chưa có buổi online của tuoitre là 50 – 50, sau buổi họp báo là 95 – 5 với phần thắng nghiêng về Keiko
Ò, trong buổi online đó, tui thích nhất câu trả lời này của BC:
“Cám ơn bạn vì bạn đã hỏi 1 câu hỏi rất hay dành cho 1 nhạc sĩ Việt Nam”
Mai mốt thi vấn đáp lấy câu này ra trả lời là ngon ơ
“Cám ơn thầy vì thầy đã hỏi em 1 câu hỏi rất hay dành cho 1 sinh viên Việt Nam như em “
điều mắc cười nhứt là một bài hát chán phèo (có thể) copy từ một nhạc sỹ sến rện bỗng dưng nổi tiếng và có không ít người tự nhiên đem lòng ngưỡng mộ âm nhạc của keiko, ca ngợi cô này hết sức (dù trước đó hổng biết bả là ai)
điều buồn cười khác là chuyện này (nếu) biết trước từ lâu mà sao giờ mới khui ra, là ai vì có một âm mưu nào đấy? đặc biệt là không ít nhạc sỹ cũng lấy dao đâm tới đâm lui, rồi đứng sau đưa dao cho nhà báo đâm phụ, trong khi mình cũng thuộc hàng “luộc” có hạng (nhưng không sở, ta có thế, có nhà báo đứng chống lưng, làm việc trong ban bệ cấp cao mà, và ta chôm nhạc dỏm của mấy nhạc sỹ dỏm của những đất nước dỏm nên chắc không ai biết được. E hèm, thấy dạo này nhiều nhạc sỹ Vn sang Thái du lịch quay video clip ghê hehehehhe)
điều buồn cười nữa là, dù tui hông ủng hộ chuyện ăn cắp, sao chép nhạc, nhưng việc vay mượn ca khúc, giai điệu đã chuyện quá đỗi bình thường trên thế giới, người ta còn sản xuất hàng loạt để buôn bán, trao đổi (không tin nghe nhạc của BSB, NSYNC, Britney, những đại ca sỹ đối với phần đông khán giả VN mình áh, thì biết liền chứ gì), nếu (tui nói nếu) nhạc sỹ Bảo Chấn có vay mượn thì cũng lỗi lớn nhất là không chịu trả tiền bản quyền thôi
có một chi tiết rất đáng chú ý về vụ việc này, là theo như một thông tin của vợ chồng Keiko đưa ra, bài Frontier có dùng cho nhạc trò chơi điện tử Super mario. Thị trường nhạc game là thị trường buôn bán nhạc nhiều nhất. người ta làm nhạc để bán và dùng nhạc game bán lại cho nhiều nhạc sỹ khác. Rao bán công khai. Ai mà biết được, vợ chồng Keiko cũng bán (mà chắc chắn rồi, bài hát trong Album cũng có mà lại làm nhạc nền cho game thì phải bán rồi), nên hãng game lại đem bài này bán lại, và thay vì mua (tôi đang đặt giải thuyết, không phải khẳng định), thì nhạc sỹ Bảo Chấn đã lấy mà không trả tiền bản quyền
một ví dụ khác, cũng có thể xảy ra, là vô tình nhạc sỹ BC nghe được bài này ở đâu đó, nó nằm trong đầu nhạc sỹ lâu thiệt lâu, rồi tình cờ khi sáng tác, bài hát bật ra mà không thể biết vì sao. chuyện này là chuyện thường. kiểu như mình đọc truyện nhiều quá, dễ tưởng tượng theo motif. Giống như đôi khi bạn nghêu ngao huýt sáo, tự nhiên thấy bản nhạc quen mà không biết vì sao, chắc là mình nghe đâu đó (nhưng tại ab3n5 không tin vào khjả năng sáng tác của bạn nên bạn biết chắc là nhạc của người khác, nhạc sỹ Bảo Chấn thì quá tin vào khả năng của mình). Đặt trường hợp ngược lại, cô Keiko kia nghe bản nhạc của Bảo Chấn, vì lý do gì thì không biết, rồi cũng nhớ, rồi cũng sáng tác và giống y (chuyện hy hữu xảy ra được mà, đón xem phim Magnolia sắp chiếu trên VTV có nói về vụ hy hữu áh). thế là không ai chịu ai
Tôi nói quá trời, có vẻ như bênh vực cho nhạc sỹ Bảo Chấn. Cứ cho là vậy. tại sao ư? tại vì tôi thấy tội nghiệp cho chúng ta, những khán giả, và tội nghệip cho cả một loạt người, vì bị bó hẹp về thưởng ngoạn nghệ thuật mới gây ra nông nôi này. giả sử bạn biết rất nhiều, bạn có cơ hội tiếp cận nhiều, bạn sẽ biết ngay ca khúc này, bộ phim kia ăn cắp, sao chép từ đâu liền ngay khi bạn thấy. Bài hát này đã ra đời 10 năm trời mới biết là nó bị ăn cắp. Sao àm đau đớn vậy? Là vì nền tảng về âm nhạc nói riêng và nghệ thuật nói chung của chúng ta quá nông cạn. có nhạc sỹ VN chuyên xào nhạc cổ điển thế giới, bởi anh ta rất hiểu rằng, đây là loại nhạc mà người Việt ít khi nghe và không sợ bị phát hiện, lại thêm âm nhạc của mình mang tiếng cao cấp, sang hơn mọi loại nhạc khác. Hay có ông nhạc sỹ nọ, không phải chôm giai điệu, mà chôm câu nói nổi tiếng của tổng thống Mỹ “đừng hỏi tổ quốc đã làm gì cho ta, hãy hỏi ta đã làm gì cho tổ quốc” thành câu hát chủ đề của mình và tự hào với câu nói đó. Có một ông đạo diễn sao chép một phim kinh điển về giới gái điếm, giống đến từng chi tiết một, từng lời thoại, từng khung hình, từng cảm xúc, cũng gái điếm quen ngôi sao khi bạn gái ngôi sao bỏ đi, rồi đưa gái về nhà, cô gái điếm chân quê xin chữ ký và đột nhiên cô người yêu quay trở về, nhưng không ai biết vì phim kia sản xuất năm 1957, phim của ý (vốn khá xa lạ với khán giả VN) và giới làm phim Vn thì hầu như ít coi phim, còn khán giả đương nhiên mù tịt, còn băng đĩa lậu thì làm gì có, mà ngay cả khi phim này vô tình chiếu ở Vn thì cũng chỉ loe hoe 6 người VN đi xem, nên có ăn cắp cũng chẳng sợ ai biết, có khi biết thì ổng cũng chết từ đời tám hoánh nào rồi.
Vì sao, vì mặt bằng,v ì nền tảng về kiến thức của chúng ta bị eo hẹp, bị bó buộc, vì hạn chế
Vì sao bài hát kia gần 10 năm sau mới bị phát hiện? Vì giới trẻ bây giờ rất giỏi, thông minh, có kiến thức rộng và sâu. Cứ đọc những bài viết trên web, trong moviesboom, yxine hay yeuamnhac sẽ thấy kiến thức của các bạn còn kinh hồn bạt vía hơn những gì trên báo. Bởi vì các bạnt rẻ bây giờ có Internet, có cơ h6ọi đi du học, tiếp cận với kho tàng kiến thức, tri thức thế giới bằng mọi giá và không có thứ gì lừa được các bạn nữa. những bài viết ca tụng “ca khúc X thật hay”, hay “bộ phim y nhân bản” trên mặt báo không mang nhiều ý nghĩa với các bạn, những trí thức trẻ, bởi các bạn có đủ trình độ để tự phán xét và có quan điểm riêng…
Còn nhiều điều bất ngờ và cả không bất ngờ qua sự vụ này, nhưng tôi không thể nói hết được (trừ khi tôi lại làm ra một nick khác để kể tiếp cho mấy bạn biết, tôi mà kể ra nữa, tôi sẽ bị giết chết liền, hehehe). Nhưng tôi chỉ mong là các bạn hãy bình tĩnh lại, nhìn sự việc ở mức cao hơn,. đừng công kích một hai nhạc sỹ nào nữa, bởi đó là tình hình chung, ai xui bị khui thôi. Có lẽ, câu nói trong phim Forrest Gump là đúng nhất trong trường hợp này: cuộc đời như một hộp chocolate, không biết sẽ bốc trúng viên nào. Nhạc sỹ Bảo Chấn là viên chocolate bị bốc trúng, bị cho vô miệng và nhai…
tui thi`không” binh ” ai cả!
tui cũng chỉ mới biết chuyện nay`, hihi update thông tin chậm quá ha`
nhưng ma`nếu bắt tui nhận xét thi`tui thấy quả thực bai`”ttxx” hổng giống nhạc vn , nó mang âm hưởng nhiêu`của “tau`”, tui thấy ọng Bảo Chấn khó long`ma`thắng vụ nay`, vi`bên seiko có nhiêu`thông tin ma`không tin cũng hơi khó . âu cũng tại nên`âm nhạc vn quá kém nên đanh`phải chịu thiệt thôi, hihi
Tình thôi xót xa nghe chơi cho vui vậy thôi cứ bản thân tui ch7a bao giớ thấy nó hay, so với những bài khác của nhạc sĩ BC thì nó là một trong những bài ẹ nhất vậy. Nếu anh BC chỉ phạm lỗi có 1 bài này còn lại thì điều do trí tuệ anh sáng tác thì tui vẫn ủng hộ anh chỉ khi nào mà anh là người chuyên đạo nhạc người khác thì thôi, tui cũng bó tay. Thật ra trong âm nhạc thì vay mượn nhau cũng là chuyện thường tình, ở Vn cụ thể nhất đó là dân ca, chẳng phải biết bao nhiêu bài hát từ đời xưa đến đòi nay đều mang âm hưởng của dân ca đấy ư, vấn đề là mượn thì phải nói chứ đừng có dấu im ỉm, tui còn nhớ bài My Mother của kangta sáng tác cho H.O.T có đề rỏ ràng là cảm hứng từ ca khúc careless whisper của Wham cho dù nghe chỉ giống có tí tẹo. Nhạc sĩ VN theo tui được biết ai cũng nghe nhạc quốc tế hết, nghe để mà tìm tòi học hỏi thêm, nghe để mà đi theo dòng nhạc mình muốn đi và nghe để mà … đạo, những người nghe để mà đạo nhạc thì cần phải trảm hết.
Anh BC đáng giận và đáng thương…
đưng`có nói như ông Bảo Chấn , cho du`ổng đúng , răng`chuyện có những bai`hát giống nhau la` rất binh`thương`, răng`la` do các nhạc sĩ có cung`tâm trạng ,, hihi, nghe buôn` cươi` quá ha`
không có chuyện đó đâu
lam`sao ma` 2 cảm xúc giông nhau y chang ?
đông` ý la` trong âm nhạc nam nữ binh` đẳng trong suy nghĩ , nhưng việc giống như ” photocopy”thi` không thể nói la` 2 ngươi` cung`ý tưởng
thôi hổng nói nữa , mệt quá ha`
vn rắc rối hết vụ nay`đến vụ kia
Cái chuyện Copy nhạc là chuyện thường ngày,Tình Thôi Xót Xa đáng lẽ đã bị kiện vào năm 2000 rồi chứ không đợi đến bi giờ tác giả mới kiện.Năm 2000 đã bể rồi.Lam Trường ông này hông biết còn chuyển sang tiếng Hoa hát bài này nữa….Lam Trường lại sắp qua Nhật nữa..không biết có dám qua ko,khán giả chắc chọi hột vịt lộn cúm quá.Sau vụ Bảo Chấn thì lòi ra quá nhiều,quá nhiều người nữa…Sắc Màu của Trần Tiến dính chùm,bài Mẹ Yêu của Phương Uyên cũng dính luôn
Bros thấy bà Keiko kiện là đúng rồi … Hiện nay trên thị trường âm nhạc VN những bài hát cover đầy ra kia kìa … có bài nào mua bản quyền đàng hoàng đâu ! Bros nhớ Mắt Ngọc đã từng trả lời phỏng vấn như thế này khi được hỏi về việc cover nhạc ngoại: … Hiện nay việc cover nhạc ở VN là chuyện thường tình nên MN chẳng viêc gì phải chơi nổi mua bản quyền nhạc cả … … Chuyện NTV bắt chước clip của 1 cô ca sĩ HQ, chuyện MT cover nguyên bài hát Jingle bell i chang ko sai 1 nốt nhạc, … ko biết mọi người nghĩ sao về chuyện đó nhưng Bros thấy đó là những hành động sai, ko đúng ! Cover nhạc vô tội vạ, đổi lời lại thành tiếng Việt, cho thêm vào vài cú fellin hay đôi khi là giữ nguyên y chang rồi khi biểu diễn thì lại giới thiệu là: “… Bài hát này do nhạc sĩ XYZ sáng tác …” … Thế là xong quá trình cover 1 cách hoàn hảo ! Đó ko còn mang tính chất cover nữa là chính xác là ăn cắp nhạc. Những ca sĩ, nhạc sĩ nước ngoài đã sáng tác, đã hoà âm phối khí, đã thổi hồn cho ca khúc … để ca sĩ, nhạc sĩ ở VN cover 1 cách trắng trợn sao ? Chắc các bạn cũng nghe chuyện fan nhạc Hàn quyết định sẽ gửi nguyên bản cover Jingle Bell của MT cho SMTown Entertainment nếu như MT ko chấm dứt việc hát ca khúc đó dưới lốt “cover” – ko sai 1 nốt nhạc, những cú fellin kĩ thuật cao của HQ, y chang phần nhạc RAP rồi cả câu … New Millenium … cũng ko tha … dù bây giờ đã là 2004 … còn new millium cái gì chứ !!! Bros cũng là fan nhạc Hàn và Bros cũng đã bỏ 1 phiếu thuận vào quyết định trên vì đó chính là Tôn trọng bản quyền. Nếu ăn cắp bản quyền, bạn hoàn toàn có thể bị kiện, đưa ra toà và buộc phải đền bù … Vấn đề chấm dứt và phần thiệt luôn là ở những người cover vô tội vạ ! Hậu quả chính đáng thôi !
Nghe Thử 1 đoạn Tình Thôi Xót Xa và Frontier
Tình Thôi Xót Xa: [www2.tintucvietnam.com/uploaded/lin…]
Frontier(hoà tấu sáng tác năm 1991) [www2.tintucvietnam.com/uploaded/lin…]
Theo vietnamnet
Giống y chan 100% không khác chút xíu nào hết.Các bạn nên nghe thử….tui lần đầu nghe thử thấy giật cả mình…Bảo Chấn làm nản ghê
Bài Anh Tôi của Phương Uyên và Biết Không Còn của Nhậm Hiền Tề:
Anh Tôi: Copy đường dẫn vào URL mms://giaoluu.vietnamnet.vn/vanhoa/anhtoi.wma
Biết Không Còn: mms://giaoluu.vietnamnet.vn/vanhoa/avseq01.wma
Chac la Bao Chan an cap nhac roi. Chan nhu con gian!!!
Nhìn tới nhìn lui,tui vẫn thấy bực mình phải nói tiếp.Đa số ý kiến này kia vẫn là không chấp nhận sự thật là Bảo Chấn copy nhạc của người ta.Như Chú Smitch và 1 số báo nói thì ý tưởng đã đi vào tiềm thức từ lúc nào mà ta không hề hay biết và nó tự trở thành 1 phần trong ta.Như vậy là chắc chắn trong công việc làm hằng ngày người ta sẽ chẳng làm công việc gì mới mẻ cả chứ nói chi trong việc sáng tác.Cứ nghĩ những người làm phim hay thiết kế quảng cáo cứ thấy ý tưởng từ đâu đó ….họ sẽ nghĩ đó là của mình…như vậy thì chẳng có gì mới mẻ trong công việc của họ—->họ là một cái máy photocopy chính hiệu mặc dù sản phẩm của họ chưa đăng ký độc quyền.Tại sao không cố thoát ra cái tư tưởng chết người ấy mà lại chấp nhận.Còn có bạn còn nghĩ đáng sợ hơn là do nhà báo ép các nhạc sĩ,tai sao lai vậy???tai sao không nghĩ là ta phải thoát ra tình trạng đó,khi họ càng công kích thì các nhạc sĩ càng phải chứng tỏ mình bằng các sản phẩm ra đời có giá trị và không thể nào bế tắc,cuộc sống làm gì có chuyện đó…nhưng bi quan là chuyện có thể xảy ra,tất cả là do làm biếng thôi.Hiện giờ không ngóc đầu lên nổi là vậy đó….tại sao nhạc VN 1 số web khác lại có tiêu đề là Nhạc Vn chập chững bước vào thị trường nhạc quốc tế mà không là Nhạc Vn đã đủ hành trang để đi vào Thị trường Quốc Tế.Tất cả do sự làm biếng và những lời khen làm nức lỗ mũi của khán giả dành choi nhạc sĩ thôi.Còn các nhà báo thì có thể khách quan hay chủ quan về vấn đề thật sự nóng bỏng về đề tài họ thích hay ghét thôi.Vấn đề là vậy…ráng gượng nhiều chỉ càng thêm đau.Một khi đã nghe bài Frontier của nhạc sĩ Keiko Matsui năm 92 thì ta mới thấy được tài năng thật sự và phong cách trầm bổng của bài hoà tấu của thập niên 90 chứ không phải như những năm 80 như Bảo Chấn đã nói.Chúng ta nên nhìn vào sự thật……!!!!
_Chứng cứ ngoại fạm duy nhất cho BC là ông ta nói ca khúc này đã được thai nghén và được đẻ ra vào những năm đầu thập niên 80 và đã được một số người nghe và trình bày. nếu ông í mà kiếm lại được những người này để làm chứng cứ cho sự trong sáng của ông ta thì cũng có thể lắm chứ . Bởi vì, xét cho cùng mọi thứ còn chưa ngã ngũ ai là thủ phạm ăn cắp được, một số ca khúc nổi tiếng trên thế giới cũng ăn cắp mấy bài vô danh đấy ra, đấy là đặt trường hợp anh BC sáng tác trước và vô tình được Keiko nghe thấy, hihi.
_Theo tôi, sao chép chả có gì là xấu cả nếu biến nó thành cái của riêng mình, bời vỉ sáng tạo một cái gì đó rất mới mẻ quả là 1 việc ko hề dễ dàng nếu bạn là người làm nghệ thuật nói riêng
_ Mà công nhận 2 bài TTXX và Frontier nghe giống nhau dễ sợ, dễ đến 95% .
_Tui cũng ko ưa ông BC này lắm vì tôi ko thíc nghe kiểu nhạc của ông, nó lai tạp từa lưa bởi vì xuất thân là một nhạc công. Nhưng tôi thấy báo chí đánh cha này dữ quá, nên cũng thấy thương, mình là người Việt Nam mù. Chậc.
Nhìu khi có chuyện thần giao cách cảm thiệt rùi sao . Bảo chấn thấy ngây thơ quá muh .
hehe, mới đọc bên yxine một bài vui lắm, nói là trong Thiên long bát bộ, có anh tiêu phong bị một đám lâu la trung nguyên bay vô đánh hội đồng, trong đó có mộ dung phục chuyên gia ăn cắp cũng ra đòi trừng trị tiêu phong, có trang tụ hiên xài đồ lậu cũng vô đánh tiêu phong, có đinh xuân thu giết thầy phản bạn cũng ra mặt đánh, một mình ông tiêu phong bị đập tả tơi mà dư luận không ai cần biết ông này có phải là người giết sư huỳnh tịch đại sư, phu phụ kiều tam hòe hay không, vì chứng cứ đầy đủ ghê nơi (tới nơi là thấy ông tiêu phong đứng cạnh hai xác chết rồi, máu me đầy ngườ nữa)
hehehehe
xem thiên long bát bộ, rồi ta chạy vô chửi bảo chấn vài câu cho vui, nghĩ ra mấy câu vè hay hay, kiểu đám lâu la của đinh xuân thu
tui đọc người ta viết, tui hùa theo thôi, tui hông có ý gì nhe
Mọi người vì ông Bảo Chấn này mà mích lòng thật đáng buồn.Như mình nói thì quan điểm ở mọi nhạc sĩ miễn làm cách nào đó làm cho bài hát được nổi tiếng đã là một chuyện không tưởng,khi ý thức thúc đẩy công việc đi tới thành công mới là vấn đề.Bản chất ở vấn đề là sự lạc quan khi sáng tác 1 ca khúc mà chẳng dựa trên một ý tưởng đã có trước.Có bạn nào khi bước ra nước ngoài dám nói “Tôi là người Việt Nam và tôi tự hào về dân tộc anh hùng” hay là người Nhật đã tự tin lên tiếng”Tôi là người Nhật”một cách tự hào
có ai nghĩ là một khi cái vụ này ngã ngũ ra rồi thì danh dự dân tộc của ta trong mắt người Nhật sẽ như thế nào không ??? Nhật là một quốc gia có tính dân tộc rất cao, cũng có thể từ cái vụ này họ có ác cảm với chúng ta luôn thì sao ???Không biết những bạn sinh viên đang du học ở Nhật có bị ảnh hưởng vì cái vụ này không nhỉ
” Một lần cho tởn tới già ” ………
Nếu như theo Ramboiv nói thì ko còn gì là bản quyền cả. Vâng, cả tôi cũng sử dụng bản sao chép từ film đến nhạc, phần mềm vì lý do kinh tế. Nếu nói như bạn giữa sự lựa chọn ai thèm mua dĩa gốc thì cũng chẳng ai thèm sáng tác ra nữa cả. Công lao của 1 người sáng tác ko đáng giá gì ư. Vậy thì làm sao họ sống nếu chẳng ai mua dĩa gốc. Còn về nước Nhật, vì họ trong quá khứ đã sai, biết nhận lỗi, và nhận sự giúp đỡ là đúng, ko có gì sai. Và họ trở thành cường quốc như bây giờ cũng chính là nhờ bản thân, ko quốc gia nào tốt đến nỗi tự nâng đỡ nước khác trở thành giàu mạnh. Mỹ giúp Nhật vì Nhật cũng giúp lại Mỹ. Và còn nữa, vì sao tôi ko thể nói “Tôi là người Việt Nam và tôi tự hào về dân tộc anh hùng” khi bước ra nước ngoài. Đó là lịch sử đã chứng minh, và lịch sử thì ko thể chối bỏ.
Còn về bản nhạc “Tình thôi xót xa” thì khỏi nói rồi. Ko thể có ý tưởng lớn gặp nhau như vậy. Bảo Chấn nên xin lỗi ông nhạc sĩ Nhật, vì người ta đã phát hiện ra rồi. Nếu như nói BC ko làm việc này, thì ai cũng có thể lấy truyện Harry Potter ra sửa lại vài câu và ghi tên tác giả là mình.(Tôi ko nói mà ko có cơ sở, luật về bản quyền của Mỹ cũng có ghi mà. Ko thể có 2 ý tưởng lớn gặp nhau đến như vậy. Sự thật là vậy!)
Ôi 1000 cách nghĩ nói sao thì chẳng bao giờ là đủ.Nhưng mà mình hy vọng tương lai không xa chúng ta chẳng phải vì lý do kinh tế hay gì khác mà có được những bản gốc chính hiệu về cả nhạc mác in việt nam thật sự.Chính chúng ta là một hiện tượng nữa để sửa chửa nữa khi tiếp nhận ý thức không riêng gì Bảo Chấn.Hy vọng là vậy
Mọi chuyện xong o`i
Sau những dư luận trong công chúng nghe nhạc và trên các phương tiện thông tin đại chúng về thực trạng đạo nhạc của một số nhạc sĩ Việt Nam, chiều 9-4, Báo Người Lao Động đã tổ chức thẩm định các cặp ca khúc giống nhau mà dư luận đã nêu ra với sự tham gia của các GS-NS Quang Hải, Tô Vũ và nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu; và sau đó là cuộc tọa đàm về thực trạng âm nhạc lai căng
Cuộc thẩm định và tọa đàm do Báo Người Lao Động tổ chức một cách chu đáo, khoa học và được tường thuật online trên Người Lao Động điện tử.
Tình thôi xót xa bắt chước quá lộ liễu!.- Ca khúc đầu tiên mà các GS-NS thẩm định chính là bản hòa tấu số 7 trong album Chery Blossoon của nữ nhạc sĩ người Nhật Keiko Matsui. Bản hòa tấu du dương mang tên Frontier vang lên. Sau đó là bản nhạc Tình thôi xót xa của nhạc sĩ Bảo Chấn do ca sĩ Lam Trường trình bày cũng được mở lên. Không cần nghe hết bài, nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu đã quả quyết: Bài Frontier hay hơn, sạch hơn và ngọt ngào hơn. GS-NS Quang Hải cũng tán đồng cho rằng bài Frontier tỏ ra có học hơn. Ông nói thêm: Cách chấm dứt bài Frontier có học hơn còn bài Tình thôi xót xa kết thúc rất xoàng. Nếu so sánh sẽ thấy Keiko Matsui được học qua trường lớp rõ ràng. Ông nhấn mạnh lại lần nữa: Bài Frontier đẹp và có nhiều sáng tạo hơn.
Nhạc sĩ Tô Vũ cẩn thận hơn, ông đề nghị cho nghe lại bài Frontier và kết luận: Bảo Chấn bắt chước lộ liễu quá! Phần một giống nhau gần như hoàn toàn, phần 2 có phát triển thêm nhưng trên sườn cốt rất căn bản của Frontier. Cách phối khí và màu sắc âm thanh giống hệt nhau.
Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu chua xót: Tình đã bắt đầu xót xa, không phải thôi xót xa!. Nếu đưa quần chúng nghe, người ta cũng sẽ nói 2 bài này là một, chúng giống nhau đến từng nhịp điệu. Tôi ngỡ ngàng mức độ giống nhau lên đến 80%. Chỉ cần giống 50% là đã thấy xấu hổ lắm rồi!
Riêng về lời giải thích của nhạc sĩ Bảo Chấn khi trả lời báo chí, đem so sánh tác phẩm Người Hà Nội của cố nhạc sĩ Nguyễn Đình Thi và 1 chương trong vở vũ kịch Carmen đã bị GS-NS Quang Hải phản ứng quyết liệt. Ông lấy từ trong chiếc cặp của mình một cuốn nhạc dày cộm đã theo ông hàng chục năm trời để khẳng định những so sánh của Bảo Chấn là ngụy biện hoàn toàn.
Mẹ yêu của Phương Uyên bắt chước quá vụng về.- Mọi nhận định về Tình thôi xót xa đã quá rõ ràng, không cần bàn cãi thêm, các GS-NS đề nghị thẩm định ca khúc Mẹ yêu của nhạc sĩ Phương Uyên. Đây là ca khúc bị nhiều người phát hiện là bản sao của nhạc phẩm Anh yêu em, do ca sĩ Hồng Kông Vương Kiệt trình bày vào những năm 80.
Nhạc sĩ Tô Vũ cười bí hiểm khi hai bản nhạc kết thúc cùng lời nhận xét: Bài nhạc của Phương Uyên bắt chước vụng về quá! Bài hát Hồng Kông nói về tình yêu đôi lứa nên sử dụng tiết tấu sôi nổi vui vẻ. Thế nhưng khi Phương Uyên viết bài Mẹ yêu lại cũng sử dụng giai điệu này là không phù hợp với tình cảm mẹ con. Đây rõ ràng là sự bắt chước trong phong cách, nhưng nội dung thì không phù hợp chút nào. Các GS-NS đều nhận xét mức độ bắt chước của bài Mẹ yêu… không như bài Tình thôi xót xa của Bảo Chấn, chỉ giống khoảng hơn… 50%. Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu và GS Quang Hải cũng có nhận xét tương tự.
Tuổi 16 – Renaissance Faire gần như giống nhau.- Sau hơn một giờ khá căng thẳng, giọng hát nhẹ nhàng của ca sĩ Thư Lê ngân nga ca khúc Tuổi 16 do nhạc sĩ Quốc Bảo sáng tác đã làm không khí buổi thẩm định trở nên lắng lại. Ca khúc này cũng đang nằm trong danh sách đen vì na ná bài hát Renaissance Faire của Blackmores Night. GS – NS Tô Vũ nhận xét: Giống hơi nhiều!. Chính ông hát lại một đoạn giống nhau của cả 2 bài để chứng minh chúng có cùng một điệu Berceause với tiết tấu như nhịp võng ru con của châu Âu. Ông cho rằng tối thiểu hai bản nhạc giống nhau 50%. GS-NS Quang Hải: Gần như giống nhau, Quốc Bảo chỉ thêm một phần rất nhỏ. Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu chỉ nói một câu: Nghe buồn cười quá, bài Tuổi 16 phát triển không hợp lý lắm!.
Bài hát Dường như được nhái tinh vi hơn!.- Tiếp tục phần thẩm định những tác phẩm của nhạc sĩ Bảo Chấn. Mọi người được thưởng thức giai điệu trầm bổng của bản hòa tấu Crescendo cũng do chính nhạc sĩ Keiko Matsui sáng tác, vốn được xem là có nhiều trùng lắp đến…không ngờ với bài Dường như.
Không cần suy nghĩ lâu, GS-NS Tô Vũ nói: Chỉ nghe một lần cũng biết rồi! Cả hai đều theo phong cách jazz cổ điển, nếu Keiko dùng piano để đệm thì Bảo Chấn lại dùng kèn. Chỉ khác là độ nhái ở đây khôn và tinh vi hơn nhiều so với Tình thôi xót xa. Nhưng nói chung về cấu trúc, phong cách, giai điệu là rất giống nhau. Tóm lại theo tôi, không nên làm ăn kiểu này!
GS-NS Quang Hải cho biết: Ở bài Dường như, nhạc sĩ Bảo Chấn có pha chế nhiều hơn. Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu châm biếm: Rõ ràng đây là một kỹ sư âm nhạc giỏi nhái
GS-NS Tô Vũ: Bắt chước kiểu này là vô đạo đức, vượt qua ngưỡng cửa của học tập lẫn nhau.
báo người lao động
Các bạn tranh cãi ghê quá, cho tôi tham gia với nào.
Cho đến giờ phút này thì chúng ta chỉ mới khẳng định được rằng 2 bài hát là hoàn toàn giống nhau và có vẻ như nhạc sĩ BC đã copy của Keiko. Nhưng theo những gì tôi đọc báo thấy thì Album có bài Frontier phát hành năm 92, khi đó ca khúc TTXX cũng có trong phim Nước mắt học trò ra mắt vào năm 92, vậy thì ca khúc TTXX phải được viết trước đó. Nên khả năng copy cũng có nhưng ko cao.
Thứ hai về mặt pháp lý mà nói thì người ta sẽ được coi là vô tội khi tòa chưa phán là có tội. Vào những năm 90 thì VN chưa có luật bản quyền, nên việc copy ko là có tội [giống như việc chúng ta đang sài HĐH, phần mềm xịn tràn lan mà chả ai nói đến ấy mà, điển hình là tôi nè, tôi chẳng buồn nghĩ xem thằng viết ra phầm mềm này làm sao mà sống khi ko có ai trả tiền, có phải vì lương tâm của tôi rụng răng hết rồi nên mới ko thấy cắn rứt hay ko?].
Hiệp định về quyền tác giả có hiệu lực ngày 23/12/98 ghi rõ : Bất cứ một hành vi nào diễn ra trước khi Hiệp định có hiệu lực đều không bị coi là cấu thành việc vi phạm quyền tác giả vì thế muốn kiện thì tự nhiên.
Nhưng có một điều là nhiều người VN ta lạ lắm : khi công an tới thộp cổ một ai đó, chưa biết thật hư ra sao, ko biết tòa án phán xét ra sao, nhưng trong bụng người xung quanh thì đã nghĩ rằng thằng này chắc chắn có tội, còn tội gì thì chờ nghĩ ra đã he he [tôi sorry những ai ko như vậy nha, ko cố ý, nhưng tôi chắc bạn cũng đồng ý với tôi là phần đông đều như thế chứ]. Vì vậy việc tòa án có phán cho người ta vô tội đi nữa thì người xung quanh cũng không tin, và họ sẽ nghĩ rằng thằng này chắc chạy chọt ở đâu rồi. Tại sao kì vậy? Ở nước ngoài người ta tin vào phán quyết của luật pháp, dù anh có tội mà tòa phán vô tội thì đối với XH anh vẫn là người vô tội!
Thế nên trước khi có phán quyết chính thức thì tôi nghĩ chúng ta chỉ nên trao đổi và thảo luật về việc này một cách khách quan và giữ hòa khí. Và ko nên dùng nhiều từ chắc chắn quá.
đọc bài ở trên, nghe những lời “vàng ngọc tuôn trào” từ miệng những nhạc sỹ lão thành, lòng tôi lâng lâng xúc đ6ọng. ôi, công lý đã thực thi. ôi, bao nhiêu năm, cuối cùng, khi mà BC và nhiều nhạc sỹ vốn đã đem lại cho nền âm nhạc hùng mạnh của VN mà do các vị tạo dựng nên một cơn gió độc mới sinh sản ra thứ Làn Sóng Xanh Xao bệnh hoạn nay đã bị hạ gục
các vị cùng nhau quần hùng như các sư trị vì Thếiu lâm, một số vị giống cái bang họp lại, đem tên phản đồ Khiết Đan ra luận tội giết thầy, giết cha, không cho nó nói lời nào, dù trước đó nó là ai thì cũng thế, nay nó đã là tội nhân, là Khiết Đan thì đa phải đạp nó xuống tận đáy, không cho nó mở lời, không cho nó ngóc đầu.
Đọc xong những lời như “sao mà giống quá, sao mà bắt chước vụng về, sao mà “có học” (cha, khen keiko có học hơn BC nữa nhe, hí hí) sao mà thánh thót, mà cao thượng nghĩa khí quá, mình phải học tập và ghi nhận điều này
Rồi ai vồ tình giống giống sẽ bị đem ra bêu rếu là “kỹ sư giỏi” rồi “tài quá, nhái rất tinh vi đến nỗi gần như không nhận ra là hai bản này giống nhau nữa, nghe hoàn toàn khác nhưng chắc nó là sao chép”, riêng bản nhạc của đại thụ NĐT thì ai mà dám đụng vô, ra sức bảo vệ, đem bản nhạc ra chứng minh v.v… dù thiệt ra, ai mà hông biết (híhíhí)… thôi kệ, thấp cổ bé miệng thì ráng chịu, làm đại thụ thì hông sao.
Hồi chiều nay, tui vô tình đi quán Sài gòn Xưa, có nhạc sỹ thế Hiển vô. Mặc dù thái độ cư xử của NS này hồi chiều hông làm tui ưa chút nào, nhưng tui cứ kể cho mấy bạn nghe. chắc chắn là ổng xỉn rồi. Ông vô, ổng quát tháo, ổng khóc lóc (lúc đó TV đang chiếu “nghiên cứu thị trường, thi hiếu phim VN, tui dán mắt vô đó để khỏi nhìn cảnh NS Thế Hiển xỉn). ông lâu lâu lại thét lớn “tụi nó biết chó gì”, rồi “lẽ ra tôi đã tự sát, nhưng không, tôi hkông thể tự sát, tôi phải sống để chống lại lũ vô lại đó”, nhà thơ LMQ rất hay, tui thích nàh thơ LMQ quá, anh rất vui vẻ “thôi, anh hát đi, cho đỡ buồn, tụi nó vô lại thì anh tố cáo”, NS Thế Hiển gầm lên “Không, tao không tốc cáo. Tao Khởi tố. tao khởi tố bọn chúng. Chúng nó dám sỉ nhục tôi”… rồi NS Thế Hiển cầm ra một tờ giấy nhàu nát “đây là bài hát mà trong lúc tuyệt vọng, tôi đã sáng tác. Chúng nó muốn đẩy tôi vào chỗ chết. nhưng tôi hkông chết. Các anh gnhe tôi hát ở đây. tôi sáng tác tại chỗ. làm chứng cho tôi, chứ sau này, nó lại nói tôi ăn cắp của thằng nhật, thằng Nga chó chết nào đó.
sau đó nói nhiều thứ khác, tui lo coi TV, tui hông nghe hết
bạn hiểu chuyện gì không?
Nghe nói bài Tóc em đuôi gà của Thế Hiển bị gán tội ăn cắp nhạc Nga. Vẫn chưa tìm ra bằng chứng
Thế hiển có nói một câu “Đúng là khủng hoảng. Một thời kỳ khủng hoảng. Chúng nó bu vào cấu xé tất cả ai chúng ghét”
Hehehe
kể nghe chơi thôi nhe. vì ổng xin mà
rượu nói chứ chắc hông phải thế Hiển nói đâu
có khi ngày mai, mấy bạn đã nghe tin ai đó tự sát
có khi ngày mai, mấy bạn sẽ thấy một danh sách dài nhạc ăn cắp, toàn những người nổi tiếng
nhưng có những vị “quan chức” trong làng nhạc thì hông có tên đâu
mấy vị đó là người lập danh sách mà
và…
mấy vị đó thì ai cũng biết là “sao đó”, nhưng ai dám nói
hehe
giống như bạn thử vô MB bình luận một câu “phim này nhảm pà cố” coi, có bị xoá không
nhưng có ngườ nói hông bị xoá áh, biết ai hông?
ta tiếp tục gây thù chuốc oán, hehehe, vậy mới vui, đời là chuỗi oán thù mà ta chỉ là một mắt xích mà.
thấy bây giờ, càng lúc càng nhiều cảnh quần hùng vậy đánh khiết đan
ôi chời,hổm rày đi đâu cũng nghe người ta nói chuyện này. Tui không phải dân rành nghe nhạc, nhưng có bít bài TTXX & BC chút ít nên cũng có vài lời mún góp.
Thật tình không hiểu nổi sao lại có những người muốn “mượn gió bẻ măng” như vậy, như mấy ông nhạc sĩ kia người ta không ưa nhau ( vì sao không ưa thì…ai muh biết ) rồi người ta phải bằng mọi cách để hạ gục nhau đã đành, còn những người nghe nhạc, các bạn có mối “thâm thù” nào với BC mà nỡ lòng nhìn người ta dãy chết một cách hả hê vậy?
Nói rằng ông ta lừa dối khán thính giả? ừ cứ cho là vậy đi…nhưng cá nhân tôi chưa bao giờ cảm thấy bị “xúc phạm” trầm trọng ở vai trò người nghe đến mức phải xỉ vả nhạc sĩ. Không thấy thích con người đó, tác nhẩm đó, vậy thì thôi, không nghe, không đọc nữa vậy, xét cho cùng, ông ta có làm phương hại gì đến bạn bằng bài hát copy đó đâu nào?Ở một khía cạnh khác, nếu không có BC đặt lời Việt, đến giờ này liệu chúng ta có biết Fontier là gì không ?
Tôi không định bênh vực cho hành động đạo nhạc của BC, nhưng thiết nghĩ những gì ông ta đã và đang phải trãi qua là quá đủ cho một con người. Đọc những gì ông ta trả lời PV tôi thật sự thấy bất nhẫn, giờ đây chúng ta ai cũng biết sự thật là ông đã chép nhạc, nhưng liệu có thật sự cần thiết phải dồn ông vào chân tường hay không ?có cần thiết phải nói một lời xin lỗi hay không? khi chính ông đang phải trả giá bằng những nỗi ám ảnh, bằng sự đối diện với chính mình…
Vậy thôi, nhiêu đó đủ rồi, hãy chừa cho người ta một lối thoát. Không phải lúc nào cũng hoặc Trắng hoặc Đen mới là chân lý. Ai trong chúng ta chẳng có lúc lổi lầm và đâu phải lúc nào cũng dễ thốt lên lời xin lổi?
Chuyện bài Tình thôi xót xa không phải là nhạc Việt xưa như trái đất rồi. Hồi trước còn nói bài này ăn cắp nhạc Hoa, cũng có lý thôi vì hồi trước nhạc Hoa hay cover lại nhạc Nhật. Mà tớ nghi toàn bộ sáng tác của BC là từ nhạc nước ngoài hết quá…..
Người nghe nhạc không phải là những con lừa! Tôi không cần biết các vị đức cao trọng vọng, các bác nhỏ mồm thấp bé đến các chú tò te lính mới, ai đã từng “đạo” nhạc nước ngoài để rồi đem nó vào lịch sử âm nhạc Việt Nam như là những phần nhục nhã nhất của nó. Thứ nhất, những người nào đã và đang bị phát hiện thì phê phán và chịu hậu quả là điều phải làm, nếu nói là bè phái chèn ép, ganh ghét nhau à, càng tốt, vậy ai bị khui rồi thì lập nhóm khui lại mấy vị kia đi, vậy là tóm được cả đám! Làm trong sạch âm nhạc VN đi, làm cho mấy anh lính mới không tiếp tục bắt chước các bậc cha chú của mình nữa. Tui nghe nhạc VN, đôi khi rất tự hào mà nghĩ cái bọn nước ngoài nó đâu biết được là nhạc Viêt mình cũng hay lắm đó, vậy mà giờ đây … Trước kia tôi đã biết một số trường hợp đạo nhạc nhưng vẫn nghĩ đó là những người không có tài đức chứ đâu có ngờ tình hình nó lại bi thảm tới như vầy, thật là nhục nhã. Tôi biết các nhạc sĩ VN nghe nhạc quốc tế rất nhiều, đi mua nhạc tôi thường xuyên gặp các nhạc sĩ A, B, C cũng mua nhạc quốc tế như tôi. Tôi vẫn nghĩ đó là chuyện hết sức bình thường, nhạc sĩ yêu nhạc thôi mà! Vậy mà giờ đây mọi chuyện phanh phui cũng ông A, ông B đó khẳng định trên báo là không bao giờ nghe nhạc ngoại quốc ???
Chuyện lập hồi đồng gì đó tui cũng cực lực phản đối, không biết nó có hợp pháp hoá hay chưa khi lập một hội đồng thẩm định rồi phán xét cá nhân người này người nọ như vậy ???? Khi sự việc chưa được rõ ràng thì anh BC và các người khác vẫn còn có quyền của công dân chính đáng, đâu phải để cho người ta công khai nhận xét như vậy.
Bạn thientruc nè, người ta kiện không được không có nghĩa là anh BC không có tội, bạn có hiểu được điều này không hả, hả, hả ????
Anh smith, trong trường hợp này tôi không đồng ý cái hình tượng Khiết Đang của Tiêu Phong mà anh đưa ra vì Tiêu Phong là một đại hiệp còn ở đây phải gọi là “ỉ đông hiếp yếu” nhưng rốt cuộc thì cũng khốn nạn như nhau cả thôi nếu mọi chuyện theo như lời anh nói. Tôi cũng rất tức cười với câu chuyện của anh Thế Hiển, chẳng lẽ nhạc sĩ yếu đuối thế sao??? Nếu không làm thì cứ nghênh cái mặt lên mà đầu đội trời chân đạp đất, ở đây sao nghe giống “tao cũng làm, tụi nó cũng làm mà sao tụi nó chơi tao” quá vậy???
Farewell nè, hình như bạn hơi hồ đồ quá phải không? Không có bằng chứng gì mà dám nói như vậy, tui mà là bà con thân thuộc gì với BC là bạn ốm đòn với tui rồi đó .
Chị lena, em rất đồng ý với chị, đừng ép người ta quá đáng mà nên xử cho đúng người đúng tội.
CUối cùng thì sau các chuyện bị phanh phui thì rõ ràng nền âm nhạc Vn có vấn đề, nó bệnh hoạn và ốm yếu lắm rồi. Vấn đề này không còn là chuyện riêng của Bảo Chấn hay một vài nhạc sĩ khác nữa mà là vấn đề chung của nền âm nhạc VN mất rồi, các vị đức cao trọng vọng hãy lưu ý !!!
hehe
vậy nè hen
1 là, chuyện ăn cắp nhạc, copy nhạc tui hông còn care, tại vì tui hông thấy nhạc Vn hay (chắc tại mất gốc quá hahaha), nên nếu có chôm thì chỉ thấy buồn buồn, chôm thì cũng chôm có xứng đáng chứ
2 là, tui thấy chuyện copy trước giờ rồi, giờ tự nhiên nói thấy mệt quá
3 là, đâu chỉ có âm nhạc, phim ảnh cũng chôm, công trình khola học cũng chôm, kiến trúc cũng chôm, văn học cũng chôm, sao hkông ai nói? Chắc tại vĩ mô quá, lớn quá. Ngay cà làm web cũng chôm (chắc ở đây ai cũng biết có trang ăn uống nào đó chôm y xì thiết kế web của người ta luôn, hahaha, mà hông sao, nghe đồn người chôm vênh mặt tự hào khả năng chôm của mình mà, như tui đã nói, cái này đơn giản là xài không trả tiền thôi, hông phải chôm). Đi học, thầy cô cũng dạy mình copy, ăn cắp từ nhỏ (đạo văn mẫu ấy mà) nên riết rời, văn hoá chôm, copy ăn sâu vào con người từ bé tí, nên la lên làm gì cho mệt. Tự thân mình biết mình, đừng làm chuyện đó, hạn chế chừng nào tốt chừng đó…
Hehe, nói tiếp thì chắc sẽ thấ bầu không khí vô cùng ảm đạm bao phủ VN quá, rất tiếc là những gì anh smith nói đều không sai , thôi kệ ba cái chuyện đó nó xưa rồi, ai cũng biết, thôi kệ ráng mà nghĩ tới những gì được và những gì tốt đẹp. Dù sao thì chuyện copy cũng chỉ là những hạt sạn, không thể làm mất cả cái giá trị của nền âm nhạc VN đương đại, không ảnh hưởng đến cái văn hoá hơn 4000 năm của VN. Nhìn sang lịch sử, thấy nước nào cũng có những thời kì đen tối cả thôi, nước ngoài nó cũng copy, cũng gian dối cả thôi. Mong sau là lịch sử sẽ từ từ thay đổi, VN sẽ tiến lên vậy…..
Chưa có thời gian đọc hết cái thread này nữa, nhưng mà chen dzô đại vài câu cho vui:
một ví dụ khác, cũng có thể xảy ra, là vô tình nhạc sỹ BC nghe được bài này ở đâu đó, nó nằm trong đầu nhạc sỹ lâu thiệt lâu, rồi tình cờ khi sáng tác, bài hát bật ra mà không thể biết vì sao. chuyện này là chuyện thường.
Nếu có ai làm được như tình thôi xót xa với Frontier thì quả thật là cảm phục hết mức. Bật ra giống được lời nhạc, bật ra giống được intro, giống hết tất tần tật chỉ khác vài nốt mới ghê chứ!!! Đã copy sao không remix lại luôn, nghe cho nó khác, sau này còn dễ ăn nói hơn, chắc tại lười bỏ công…
Bác Chấn có trả lời trên báo như vầy: “2 ca khúc giống nhau chẳng có gì để ngạc nhiên”.
Bình luận: Thậm chí 4 ca khúc giống nhau (thêm bài Dường Như và Crescendo) cũng chẳng có gì đáng ngạc nhiên, chuyện thường mà… VN copy hoài đó thôi….
Nói vậy thôi, tui cũng không dám phán xét gì ai. Nhưng tui nghĩ là tự bản thân mọi người đã có câu trả lời cho mình… Bác Chấn thì thất vọng bác quá!
Mong là sau sự việc này thì ai đó đã đang và có ý định rip nhạc thì nên coi lại…. Mừng cho âm nhạc VN…
Thấy mọi người bàn cãi quá chừng nên cũng đọc nhưng dài quá .. đọc được chút xíu .. rùi thôi luôn.
Tui không bàn đến chuyện Bảo Chấn có copy nhạc hay không (nhưng có là cái chắc rồi! vì cách trả lời mập mờ, thiếu dẫn chứng và không thể chứng minh được tại sao có nhiều đoạn giống nhau đến vô lý như thế) nhưng tui xin bàn đến chuyện mấy hôm nay báo chí VN nói nhiều đến Bảo Chấn. Đành rằng Bảo Chấn copy nhạc đó, nhưng ít ra xưa nay ông ấy cũng từng có công cán viết nhạc mà. Đem đổ lỗi là Bảo Chấn copy nhạc rồi la um sùm lên. Nào là loại bỏ con sâu trong vườn âm nhạc, nào là “nhái sỹ” gì gì đó. Đúng là “dậu đổ bìm leo” hầu hết các trang báo từ báo HHT đến báo TT hay các báo khác nữa đều xoáy vào cái gọi là ung nhọt đó.
Làm gì cũng chừa người ta 1 đường để thoát chứ?
Đúng là nhà báo, được thì cứ nói. Trước giờ Bảo Chấn cũng là 1 nhạc sỹ tên tuổi mà. Copy nhạc thì từ trước đến giờ rồi .. cứ đem ra mà bàn cãi mãi.. có ích gì? Hết báo này đến báo khác, hết diễn đàn này đến diễn đàn khác. Tui nghĩ chắc Bảo Chấn không còn cơ hội để làm nhạc sỹ nữa đâu .. chuẩn bị đổi nghề là vừa.
thật ra cái này đâu phải copy…mà là ăn cắp rõ ràng quá rùi…nếu ai không chịu thì hãy đưa ra bằng chứng như bên phía Keiko đã đưa ra xem…bác Bảo Chấn chỉ được cái miệng, rằng là mình không có làm gì sai…
Công nhận Bảo Chấn là 1 trong những nhạc sĩ chúng ta phải nể phục ( nể lun cái chuyện ăn cắp nhạc từ hùi não hùi nào mà đến giờ ta mới có dịp phanh phui ra )…uh Bác Bảo Chấn là 1 nhạc sỹ tên tuổi…nhưng bác đã tạo tên tuổi từ những gì…có thể chỉ vài bài bác í copy thôi ( riêng TTXX và Dường Như là ăn cắp ) ….có phải những bài ý đã làm nên tên tuổi bác ý không…làm cho mọi người yêu nhạc biết đến cái tên Bảo Chấn qua TTXX, Dường Như…rùi từ đó bác ý tạo dựng thêm tên tuổi của mình bằng những tác phẩm khác… ==>> Cái nền móng bằng nhựa thì không thể chống đỡ được cái nhà đá
ban agent_smith mình ko đồng ý với ý kiến của bạn vì chúng ta phải học theo sách thôi vì chúng ta đang ở vn chứ đâu phải ở phương Tây đâu. ở đó người ta khuyến khích sáng tạo cò phải học theo sách nữa là. còn văn mẫu đã ghi rõ ràng là sách tham khảo rồi thì mình đâu có sai khi làm giống 1phần. còn 1 bài hát là cả tâm huyết của người ta mà lấy đi với tên mình thì ai chịu nổi.nếu một người bạn cua các bạn ko làm bài ma vô lớp mượn tập chép hay là một bài làm nghiên cứu nào đó thì nhiều bạn còn khó chịu nữa là 1 bài hát.(gíông gần như ko khác )theo tui BC đạo nhạc vì thấy REIKO làm dữ quá còn BC thì im re chắc đang mướn luật sư chờ bị kiện.số tiền thu được từ TTXX chắc bồi thường và mướn luật sư cũng ko đủ quá.
Bạn thientruc nè, người ta kiện không được không có nghĩa là anh BC không có tội, bạn có hiểu được điều này không hả, hả, hả ????
Điểm này tui không đồng ý với deepblue_om, theo như bạn nói thì tòa án dùng để làm gì, ko phải là nơi đưa ra phán quyết công bằng khi có tranh chấp sao. Từ khi vụ việc xảy ra đến nay thì theo tui thấy quần chúng nhân dân và dư luận báo chí xông vào chửi rủa với những lời lẽ hết sức cay nghiệt đại loại như : tiếc cho BC, thôi thì nhận đại đi rồi xin lỗi, nào là cảm thấy nhục nhã và Người ta ko nhận là copy cớ sao cứ phải ép cho người ta nhận mới vừa lòng? Quả thật nếu BC có thật sự copy đi nữa thì cái cách mà người ta đối xử với BC như vậy thì tui cũng thấy ko được chút nào. Thêm vào đó, nếu quả thật nhân vụ việc này Hội NS VN định làm trong sạch lại âm nhạc VN thì tui rất hoan nghênh, có điều nếu âm nhạc VN mà copy nhiều như báo chí bảo thì tui nghĩ có thể còn nhiều hơn nữa, đó là mấy người lên tiếng chỉ trích ấy thôi thì tụi bay sắp té rồi, để tao đạp phát luôn, hay là báo chí phát hiện ra mày trước rồi, nhưng chưa phát hiện ra tao, thôi thì mày vì nền âm nhạc VN mà hi sinh đi, để tao mà bị phát hiện nữa thì càng rắc rối. Tui nói vậy các bác ko cảm thấy quá đáng chứ, trước tình hình hiện nay, ai dám đứng ra đảm bảo ngoài BC, PU ra ko còn ai nữa? Chuyện của bác lena nói cũng dám đúng lắm chứ, mượn gió bẻ măng, các nhạc sĩ có ưa gì nhau đâu? Ngoài miệng anh anh em em, chứ trong bụng thì nghĩ : tiên sư cái thằng này, nhạc của nó tòan nhạc lai căng.
Bay giờ thì tui thật sự tiếc thương cho ông BC à, ông copy chi mà đến 99% dử vậy, để mấy người copy 20-30% nó chửi ông kìa. Ông nhớ nghen 99% phần trăm giống thì là copy, còn 20-30% thì gọi là đồng cảm trong âm nhạc, ông hiểu ko? Ko hiểu cũng ráng mà tiêu hóa nha.
Bây giờ thì tui biết BC bị tội gì rồi, tội làm Nhạc sĩ he he, ông hiểu chưa? Ông không thua trong tay KeiKo, mà thua trong tay đồng bào ông, những người bạn nhạc sỉ ca sĩ của ông đó. Khi trả lời có thật năm 90, BC đã đưa cho HN hát bài TTXX ko, HN trả lời là hình như? He he hình như là có mà hình như là ko? Tuyệt, trả lời thông minh lắm.
hic… dài wé xé… savè lại ròi đọc từ từ như tỉu thuyết!
Tui fái mí cái reply của anh xì mít nhứt!!! hé hé hé
báo chí dạo này chỉ trích BC dữ quá, cũng chẳng trách vì sao mà BC sa sút tinh thần. Vụ việc đến giờ vẫn chưa ai biết thật hư ra sao, mà việc gì chỉ trích đến như vậy. Chẳng may mà sau này, BC dc xác nhận là trong sạch, ko có copy nhạc của Keiko, thì cũng chính mấy cái báo đài đó sẽ tung hê BC là “nhạc sĩ Vn vĩ đại, dám đấu tranh đến cùng bảo vệ sự trong sạch của nền âm nhạc VN“. Báo với chí, giết người ko gươm ko dao.
tui ko có báo Tuổi Trẻ vàa Người Lao Động để đọc, chỉ đọc dc qua internet, báo online thôi, ko biết bài viết trên internet có khác gì với bài viết trên giấy ko. Nhưng mà bài do báo NLĐ đăng thì quả thực nó `lá cải`quá, còn báo TT thì có sao đăng vậy, ko có bình loạn lung tung. Mấy tay PV bên báo NLĐ hay chêm móc mấy câu vô, chà chà đạp đạp mấy người bị phỏng vấn vài cái. Đọc riết ko biết thông tin nào chính xác nhất.
báo NLD nổi tiếng lá cải từ xưa đến giờ
hôm này tìm đến báo Thanh Niên, đọc xong càng thấy mắc cười hơn nữa.
trích bài phỏng vấn NS Ca Lê Thuần:
PV: Cảm nghĩ của ông mấy hôm nay ra sao khi dư luận đang xôn xao về tình trạng một số nhạc sĩ, có người là hội viên Hội Âm nhạc TP.HCM, đã sao chép nhạc nước ngoài?
“đã sao chép nhạc nước ngoài”, khi chưa có quán quyết của toà án, mà cánh báo chí đã mạnh miệng “tuyên án” là người kia đã sao chép, kiểu này thì pó tay.
tui cũng nghĩ như mấy bạn vậy đó , bây giờ thật là khó để phân biệt ai đúng , ai sai
Điểm này tui không đồng ý với deepblue_om, theo như bạn nói thì tòa án dùng để làm gì, ko phải là nơi đưa ra phán quyết công bằng khi có tranh chấp sao
Hehe, có bao nhiêu đó cũng ráng cãi chi cho mệt vậy, đọc lại mấy bài của tui đi, tui chưa bao giờ khẳng định là anh BC copy nhạc, đơn giản là vì điều này … chưa được công nhận, tui cũng như bạn, lên án cái cách mà người ta đối xủ với nhạc sĩ BC đấy thôi nhưng kiện hay không kiện được nó còn có nhiều tình tiết liên quan vì kieko gì đó là người Nhật, đâu phải muốn kiện là kiện. Hơn nữa toà án bao giờ cũng đúng à?? Ý tôi nói ở đây là quan trọng anh BC có copy nhạc của người ta hay không, nếu có thì cho dù người ta không kiện được liệu có phải lúc đó anh là người vô tội hay không ?? Suy nghĩ như bạn xem ra kì này BC thắng kiện thì, ha ha, mấy ca khúc copy từ trước tới giờ thoát tội hết, BC sẽ trở thành anh hùng và ai đã từng lỡ dại copy nhạc sẽ cám ơn keiko vì đã tạo cơ hội cho mình qua tội, từ nay đừng ai nhắc đến copy copỳ nữa nhá.
Nghe đâu Moviesboom là diễn đàn về điện ảnh mà sao thấy mọi người bàn về âm nhạc sôi nổi vậy?
gửi deepblue_om: cái này gọi là “vơ đũa cả nắm”, với chuyện Tình thôi xót xa không phải là nhạc Việt là chuyện xưa rồi, bây giờ có bàn tán cỡ nào thì cũng chẳng thấy mới mẻ gì, nhưng ít nhất chắc phải cám ơn BC, vì nhờ bài hát này mà âm nhạc VN sôi nổi hẳn lên, nhưng cũng tiếc rằng bây giờ nhạc Việt toàn là cover lại…chán….nhớ ngày nào được nghe nhạc Dương Thụ, nghe nhạc Thanh Tùng…..
Tốn bandwith quá chừng háhá .
Hahà, tại hạ kiến thức nông cạn, chỉ biết mỗi vi tính nên đem chuyện đó ra đây mà bàn một tí với các võ lâm anh hùng ở đây.
*Một lập trình viên tài ba biết mình nên viết chương trình nào. Một lập trình viên vĩ đại biết mình nên sử dụng lại chương trình nào* (nguyên văn: “A good programmer knows what to write. A great one knows what to rewrite (and reuse)*, trích từ The Cathedral and the Bazaar[1]).
Theo *ngu ý* của tại hạ, bản chất con người ta là bắt chước mà, nếu không biết bắt chước thì ko ai có thể sống được đâu, hahà thật tế chỉ có không quá 1% loài người từ thời *ăn lông ở lổ* đến tận bây giờ là biết *tự thân vận động* sáng tạo ra cái mới, còn lại 99% đa số là…*đạo chích* . 1% kia vĩ đại là điều không cần bàn cãi, vậy 99% còn lại có ai vĩ đại chăng? Hahá, rất nhiều. Họ vĩ đại vì họ biết đứng trên vai những người vĩ đại.
Tuy nhiên, có nhiều loại đứng trên vai. Có người đứng trên vai để được thấy ta cao hơn…người ở dưới đất , và chỉ như thế thôi. Và rồi họ sẽ…mỏi , tự té xuống đất, khàkhà, hoặc sẽ có người kéo họ té xuống. Có người leo lên đến vai những kẻ vĩ đại rồi mới thấy mình tầm thường, nhỏ nhoi, mới biết được trời cao đất rộng, và từ cái đà đó họ bay cao hơn và xa hơn hoặc họ sẽ tự giác biết…leo xuống để khỏi bị té đau. Đây chính là bậc vĩ nhân ở đời. Đừng cố phát minh lại cái bánh xe!
Vậy Bảo Chấn là vĩ nhân hoặc chí ít là người tài hay đơn thuần là một kẻ bất tài vô dụng? Háhá, tại hạ đánh giá Bảo Chấn là một người tài nhưng không đủ…vĩ đại . Chính vì thế mới bị *kéo xuống* và bị xâu xé. *Thượng đội, hạ đạp, ngang đá, đáp hưu*. “Sao tui xui quá vậy trời?”, chắc BC những ngày này luôn wonder câu này . Háhá, Bảo Chấn không xui một cách tự nhiên, chắc BC cũng biết dzậy.
[1] The Cathedral and the Bazaar: [http://www.catb.org/~esr/writings/c…], note: for geeks only .
–mplayer.
“Sao tui xui quá vậy trời?”, chắc BC những ngày này luôn wonder câu này . Háhá, Bảo Chấn không xui một cách tự nhiên, chắc BC cũng biết dzậy.
Thôi dân VN mình bản chất xài đồ chùa rồi chưa thay đổi được ngay đâu chẳng có gì phải ngượng cả. Tôi đây dùng Windows chùa, xem DVD kô bản quyền, xài CC free cũng chẳng chết ai, lại tự hào là mình lấy của người giầu chia cho nguời nghèo nữa. Mấy năm nữa tôi kiếm tháng vài ngàn thì chắc lúc đấy sẽ biết ngượng còn bây giờ muốn cũng chưa được nữa hic hic
Bảo Chấn ơi là Bảo Chấn! Ông thấy không? copy khoảng 20% thôi là được rùi .. copy nguyên bản chi cho bị dính thế không biết. Tui không đồng tình với mấy người nhà báo và cả mấy “lão tiền bối” nói hơi quá. Tui ghét cái câu “Nhạc của Keiko thì sạch hơn”. Thiệt là tội cho Bảo Chấn quá chừng .. theo tui (chỉ là ý kiến của tui thôi à nha) thì ý của mấy “bậc tiền bối” đó nói nhạc của Bảo Chấn dơ đó mà .. Tui trách ông lắm .. sao ông lại đi copy nhạc của Keiko chi? chỉ cần lấy cảm hứng khúc đầu là được rồi, đi copy “tất tần tật” để giờ cho “người nhà” chửi. Đau lòng quá! Làm um sùm lên rồi thưa kiện gì đó để làm gì cơ chứ? Thế có giống tự bôi tro vào mình không?
Trong cuộc sống này người ta thường cho rằng giữa trắng và đen là màu xám. Có những người không phải tốt, không phải xấu, mà là làm việc sai. Con người mà .. có sai có sửa. Copy phim, copy ý tưởng, copy văn chương thì người ta thấy thường tình quá rồi. Copy nhạc coi ra nghiêm trọng hơn hết mà .. cứ cái đà này thì chắc nhạc sỹ nào cũng bị “lên thớt” và bị nghi ngờ. Rồi kế tiếp không biết sẽ có ai bị dính vô cái vụ này nữa. Còn có chuyện có buổi tọa đàm để xem xét các bài hát bị nghi ngờ sao tui thấy giống xử án trong mấy phiên toà quá hỏng biết nữa? Nghĩ cũng kỳ thiệt, người ta (tức là Bảo Chấn í) bị như thế – mình là đồng nghiệp không có chút ý kiến tốt nào mà còn bĩu môi, khi dễ rồi phán 1 câu “Đúng là một kỹ sư giỏi” nữa chứ. Tui lên án chuyện này hết thảy .. nói vậy chi cho đau lòng nhau, sự thật chuyện copy thường như cơm bữa rồi mà lị … Bảo Chấn cũng copy đấy chỉ mỗi tội ông là nhạc sỹ nổi tiếng, và là người đầu tiên bi dính, lại không chịu nhận là copy nên mới bị thế đấy.
Càng bực mình hơn khi đọc 1 bài báo viết về tin nhạc sỹ Thế Hiển cũng bị nghi ngờ .. chu choa .. tội cho mấy chục năm lao động nghệ thuật của Thế Hiển quá, mà nhạc sỹ Thế Hiển bực cũng phải .. danh tiếng hoen ố bởi 1 lời phán của 1 trang web mà thôi. Rồi cũng bị lôi vào cuộc. Thiệt không thể tin, chuyện có chút xíu hết báo này đến báo nọ xé ra to. Rồi nhặng xị, chửi lên chửi xuống khiến Bảo Chấn xỉu luôn sau khi trả lời phỏng vấn trực tuyến.
Bạn thấy tui viết ba phải đúng không? Khi nói này khi nói nọ Ò .. mà cũng phải .. có mấy tờ báo mắc cười mún chết, có mấy khi đăng rùm beng ca sỹ này hay hoặc giới thiệu album với mấy dòng tít rất kiêu, thế mà khi gặp chuyện. “Giậu đổ bìm leo” đem ca sỹ ra chửi, nào là ca sỹ này thì “dĩ vãng” xa xưa từng là chàng thợ cắt tóc không qua trường lớp nào. Cũng tờ báo đó lúc trước đăng 1 bài tổ chảng về ca sỹ đó nào là bước đột phá âm nhạc, nào là giọng hát trữ tình của anh .. nói sao cho xiết .. biết sao ca sỹ bị chửi không? Làm “dâu trăm họ” mà, vả lại đó là nghề “sang” và “giàu” nhất hiện nay, được dịp không chửi thì cũng có cơ hội.
Tui nói chung chung vậy đó .. hỏng có ý gì nha .. mà kệ .. chuyện thường ngày ở huyện rồi .. khổ lắm .. nói mãi ..
cái gì gây ta phiền muộn
cái gì làm cho ta cảm thấy buồn
cái gì mà ta kô thể thay đổi được thì hãy quên đi và chấp nhận nó như cái hiển nhiên và sau đó sống tốt đẹp hơn…hãy cho nó trôi qua một cách nhẹ nhàng.
Tôi chỉ buồn là BC biết mình sai mà kô nhận lỗi, càng dấn thêm vào tội lỗi, bị sa lầy mà cố vủng vẫy thì chỉ có càng lầy thêm thôi.
Thật là đáng thương.
mấy bạn d8ứng về góc độ của BC thử coi, chẳng lẽ lại nhận là tui đạo nhạc của người khác mặc dù BC cỏn ko đưa nổi 1 bằng chứng thuyết phục nào ra cả
Anh deep blue ơi trong 1 forum như thế này thì anh dùng từ đúng 1 chút nha:
Quyền cao chức trọng chứ ko phải “đức cao trọng vọng”
HÃy giữ gìn sự trong sáng của Tiếng Việt
{i} xài CC free cũng chẳng chết ai, lại tự hào là mình lấy của người giầu chia cho nguời nghèo nữa. Mấy năm nữa tôi kiếm tháng vài ngàn thì chắc lúc đấy sẽ biết ngượng còn bây giờ muốn cũng chưa được nữa hic hic{/i}
VN mà còn những thằng phát biểu kiểu vậy ko biết khi nào mới khá lên nổi.
hehehehe…ủa sao nó ko hiện ra cái Italic text…
từ mấy thằng nhạc tặc cho tới CC tặc….khi nào tụi này chết hết may ra dân mình mới hy vọng sánh vai với các cuong quoc 5 châu như lời Bác dạy đuợc kakaka
mở miệng ra khoe khoang robin hood mà ko bít nhục là gì….đã xài đồ chùa thì shut up dùm cái, còn bày đặt bi bô làm vẻ ta đây hay lắm… v**** !
Bởi vậy trong phần đề tựa bạn thanhtruc có hỏi “Bạn có nghĩ rằng nhạc sĩ Bảo Chấn copy nhạc của người khác ?”
Thì MG xin trả lời thằng câu hỏi rằng, “MG không chỉ nghĩ chỉ có nhạc sĩ BC ăn cắp nhạc của người khác, mà chuyện ăn cắp tư tưởng, sản phẩm trí tuệ ở VN là căn bệnh trầm kha mà hầu hết từ trên tới dưới đều có dính vô,…”
uhm … crazee phát ngôn như dzầy:
“từ mấy thằng nhạc tặc cho tới CC tặc….khi nào tụi này chết hết may ra dân mình mới hy vọng sánh vai với các cuong quoc 5 châu như lời Bác dạy đuợc kakaka
mở miệng ra khoe khoang robin hood mà ko bít nhục là gì….đã xài đồ chùa thì shut up dùm cái, còn bày đặt bi bô làm vẻ ta đây hay lắm… v**** !
=> chắc là bạn bức xúc lắm hả ???
Trước khi bàn tán tiếp tui nghĩ mọi người nên vào link này xem cái đã :
[http://ngoisao.net/News/Hau-truong/…]
Mọi người cho ý kiến xem !
2003-2023