Cảm xúc từ “Dạ yến” và những căn bệnh chung của các “đại gia” Trung Quốc

  • This topic is empty.
  • Creator
    Topic
  • #39406
    zorro1
    Participant

      “Buồn” hình như không phải là từ đi đôi được với những tác phẩm của Phùng Tiểu Cường, nhưng “Dạ yến” lại khiến tôi cảm nhận nỗi “buồn bực” quen thuộc xuất phát từ những phim cổ trang Trung Quốc kinh phí lớn trước đó. Bắt đầu từ Trương Nghệ Mưu, niềm đam mê đối với phim cổ trang của các đạo diễn lớn dường như đã trở thành một thứ bệnh truyền nhiễm. Phàm đã mang danh “đại đạo diễn” đều muốn làm phim cổ trang, không thì sẽ cảm thấy có lỗi với danh hiệu đó.
      Các tác phẩm của Phùng Tiểu Cương sở dĩ phim nào cũng đạt doanh thu cao, là vì ông có thể khiến một câu chuyện đơn giản trở thành thú vị, ngôn ngữ sinh động hài hước cùng những cảm ngộ nhỏ từ cuộc sống đi sâu vào lòng người xem. Thế nhưng ở kết cấu của một bi kịch đồ sộ như “Dạ yến”, những tràng cười bất ngờ từ khán giả chắc chắn là thứ cuối cùng mà Phùng đạo mong muốn đạt được. Do đó, khi rạp tắt đèn và tất cả bắt đầu hướng lên màn ảnh, tôi tự dặn mình lần cuối rằng một tấn bi kịch ngoạn mục sắp được trình diễn rồi đây.
      Nếu nói nguyên nhân chủ quan tạo nên những tràng cười của khán giả chính là thói quen vô tình hình thành từ những phim trước của Phùng, thà rằng bàn đến những cái khách quan có lẽ sẽ thuyết phục hơn. Cái khó nuốt nhất trong phim chính là ngôn từ của các nhân vật. Xem từ đầu đến cuối phim, tựa hồ cảm nhận được kịch Shakespeare, phim trào phúng kiểu Phùng, ngôn từ lãng mạn thời hiện đại, nửa này nửa nọ trong cùng tình huống. Ngôn ngữ đa phong cách, thời đại, không gian đến vậy cùng xuất hiện trong một tác phẩm, thử hỏi khán giả có chút nhạy cảm sao tránh khỏi cười thầm?! Phong cách không thống nhất của ngôn ngữ trong phim ảnh hưởng nặng nề đến việc xác định phong cách cả tác phẩm. Ngoài ra, sự không thống nhất còn thể hiện ở nhiều phương diện khác trong “Dạ yến”. Phùng Tiểu Cương từng phát biểu “Dạ yến” là tác phẩm chuyển thể từ vở kịch “Hamlet” nổi tiếng của Shakespeare. Vậy thì nếu cứ để bộ phim “Tây hóa” này hoàn toàn đi theo nguyên mẫu của Shakespeare mà phát huy cũng không phải là không thể, thế nhưng cả bộ phim lại là minh chứng hùng hồn cho tâm lý “bỏ thì thương” mà không biết rằng “vương thì (cũng) tội” của Phùng. Phim mang đậm nét chuyện cung đình Tây phương, lại đem cả nguyên tố của phim Nhật Bản cùng hoà trộn (mổ bụng của Võ Sĩ đạo, vũ đạo Nhật), những yếu tố này rút cuộc đem lại cho tác phẩm bao nhiêu bổ ích, cái vỏ Trung Hoa cổ trang chứa được bao nhiêu thực chất? Phùng Tiểu Cương quá chú trọng khán giả phương tây mà coi nhẹ người dân bản xứ_ lực lượng chính làm đầy các phòng chiếu của Phùng.
      Nếu bảo rằng các tác phẩm điện ảnh lớn của Trung Quốc đều thích học tập kiểu chuyển thể của Akira Kurosawa, vậy hãy thử lấy tác phẩm đại biểu của Kurosawa_ “Loạn” ra phân tích. Cũng cải biên từ kịch Shakespeare “King Lear”, “Loạn” lại là một bức tranh Nhật Bản chiến quốc mà dấu vết tây phương hầu như không đáng kể. Phùng Tiểu Cương trong “Dạ yến” với phong cách vừa nghệ thuật hóa vừa thế tục, hướng về các loại văn hóa đa dị mà mô phỏng đồng thời kết hợp khiên cưỡng khiến tác phẩm khó lòng định vị nét đặc sắc của văn hóa nguyên bản, càng không thể từ trong phim cảm nhận thật nhiều mùi vị của sự thực lịch sử. Những hình ảnh ấn tượng xuất hiện trên màn chiếu e rằng chỉ là hình thức thiết kế để thỏa mãn thị giác khán giả mà thôi.
      Ai cũng có thể mượn một cái khung để sáng tạo, chỉ cần bên trong xây đắp đều phải là của cá nhân, nhất thiết phải chứa đựng cảm nhận và ý tưởng không của ai khác. Dục vọng, tình yêu, thù hận trong “Dạ yến” được Phùng Tiểu Cương phát triển từ “Hamlet”, khiến giữa Hoàng thượng, Hoàng hậu và Thái tử hình thành một quan hệ tam giác, cũng tạo thành mối quan hệ tương đương giữa Thái tử, Hoàng hậu và Thanh Nữ. Thành thật mà nói, năng lực kể chuyện của Phùng đúng là mạnh hơn hai vị đạo diễn họ Trương và Trần đi trước. So với “Thập diện mai phục” hay “Vô cực” thì “Dạ yến” phần lớn thời gian câu chuyện đều rành mạch, suôn sẻ. Tuy nhiên, phần kết thúc_ buổi dạ yến vẫn chưa tìm được phương thức hợp lý lèo lái câu chuyện đến độ cao trào tột đỉnh, có chăng chỉ là những cái xác tuần tự nằm xuống. Đặc biệt chi tiết Hoàng đế uống rượu tự vẫn càng thiếu sức thuyết phục. Vẫn biết Phùng đạo muốn kết luận tình yêu của Vua dành cho Hoàng hậu còn mãnh liệt hơn đam mê quyền lực, nhưng trong phim những luận cứ của luận điểm này rõ ràng là không đủ, khiến cho cái chết của Hoàng đế cuối phim trở nên cực kì miễn cưỡng.
      Phải thừa nhận rằng so với những phim điện ảnh cổ trang gần đây của Trung Quốc, “Dạ yến” có những điểm mạnh nhất định, thế nhưng cũng không tránh khỏi một vài căn bệnh nan y phim nào cũng gặp: những cảnh quay bạo lộ thân thể, thiết kế quá nhiều động tác mang đầy tính thiết kế, khiến tác phẩm mất đi độ chân thực cần có, tựa hồ trở thành một màn biểu diễn kĩ xảo hình ảnh nhức mắt. “Dạ yến” đầy những màn bố trí đẹp mắt, nhưng tất cả các động tác đều phải được thiết kế nhằm phục vụ nội dung, quá nhiều động tác hoặc phô trương quá đáng sẽ gây phản tác dụng. Trong “Dạ yến” đầy rẫy những thiết kế thừa thãi không cần thiết. Ví dụ như việc xây dựng Hoàng hậu trở thành cao thủ, rõ ràng là để Chương Tử Di có đất “biểu diễn” mà xây dựng. Rồi Hoàng hậu lần đầu gặp lại Thái tử, trận đánh này để cho Hình thức đè bẹp Ý nghĩa đến không còn chỗ nương thân. Đặc biệt, trường đoạn dùng đại trượng hành hình càng khiến khán giả chán chường mệt mỏi. Cật lực khai thác mọi chi tiết có thể nhằm thoả mãn nhu cầu thị giác chỉ khiến phần hồn của tác phẩm trở nên nhỏ bé đến khó lòng nhận ra.
      Sex trong phim xuất hiện không ít. Điều này dường như chứng minh được một điểm rằng hệ thống kiểm duyệt của bạn ngày càng được nới lỏng. Nhưng tôi cũng không thể không đặt nghi vấn về tầm quan trọng của những cảnh phòng the này trong phim. Rõ ràng chúng không hề đóng vai trò gì trong việc phát triển tình tiết hoặc thúc đẩy mạch phim. E rằng nếu cắt bỏ những cảnh này (ngoài nỗi lo đảm bảo tính thương mại) đối với cả bộ phim cũng không hề ảnh hưởng (Thanh nữ bị Thái tử cưỡng đoạt xong cũng không hề dẫn đến chuyện oán hận hay mang thai, vẫn một lòng yêu Thái tử và chết. Ai chẳng biết Thái tử đem nỗi oán hận của mình dành cho Hoàng hậu trút xuống người Thanh Nữ, nhưng có cần thiết phải để chuyện cưỡng đoạt phải xảy ra không?). “Dạ yến” đã đem sex làm đến “triệt để” như vậy, không khỏi lo lắng về bộ cổ trang hoành tráng sắp ra mắt của họ Trương: “Mãn thành tận đới hoàng kim giáp” (tạm dịch) về độ sex chỉ ở trailer thôi cũng đủ làm rùng mình những fan trung thành nhất.

    Viewing 37 reply threads
    • Author
      Replies
      • #103882
        icream89
        Participant

          khởi xứong fong trào này hình như là Lý An, h Lý đã chuyển wa làm film hiện đại rồi, mai mốt ~ đdiễn này cũng theo chân thôi. Võ kungfu TQ coi đẹp mắt nhưng khai thác wa' đâm nhàm, dvien ch.Á bây h nổi danh ở Hollywood cũng đa fan` là dvien võ thuật, hiếm hoi chỉ có Củng Lợi là đóng đưoc hiện đại. TQ đang la 1 thế mạnh nhưng mau chóng khẳng định mình = lạm dụng kĩ xảo or ~ đề tài cũ thì dễ gây nhàm. 

        • #103883
          seudo
          Participant

            Chà chà.. cứ như buồn ngủ gặp chiếu manh! 

            Hồi này những bài viết như thế này sao mà hiếm hoi. Thanx zorro1.

            Sẽ quay lại với thread này tuần sau, sau khi xem Dạ Yến.

          • #103884
            bidocarot
            Participant

              Đọc rùi thấy “hối hận” we', đang tính đi coi mà đọc cái thread này là hết mún coi lun! Ko lẽ cái fim này ko có jì hay ho hết seo?

            • #103885
              zorro1
              Participant

                Zorro1 thừa nhận không thích phim này, nhưng cũng không tiếc 20 tệ tiền vé đã bỏ ra(!). Vẫn là một bộ phim đáng xem ở cinema />:)” title=”>:)” class=”bbcode_smiley” /></p>

		
	</div><!-- .bbp-reply-content -->
</div><!-- .reply -->
</li>
<li>

<div id=

                #103886
                nemo
                Participant

                  cũng giống như anh seudo sẽ commnet topic này sau khiđã xem phim :D

                • #103887
                  tui
                  Participant

                    F8 đổi bộ gõ

                    F9 spelling

                    oldaccent F7

                    on/off F12

                    mọi ng chú ý ở status bar á

                  • #103888
                    shu
                    Participant

                      á, có cảnh cấp 3 diễn ra giữa Daniel Wu và Châu Tuấn à, vậy thì càng fai đi coi mới đc.

                      Ai tiếc tiền thì có thể đợi thứ ba hay thứ   4 đi coi ở Cinebox có  20 ngàn/vé, chắc rẻ hơn nhiều so vơí  20 tệ của người lập BOX hehe

                    • #103889
                      zazu
                      Participant

                        Vậy thì đi coi xem VN có cắt hết mấy cảnh đó không? Mọi người vào đăng ký đi chung CBC cho đông vui :D

                        Home

                      • #103890
                        doc_co_cau_bai
                        Participant

                          cảnh thì không thấy cắt nhưng phim thì dở, buồn ngủ gần chít, có nhiều cảnh coi hơi bị hẫng như bác zorro1 nói cái cảnh Daniel híp CT ah tưởng có màng ly kỳ tiếp theo ai dè bụp một cái nàng ôm chàng giống tấm hình poster ah, coi khúc đó thấy dzo dzien dễ sợ lun.

                        • #103891
                          shu
                          Participant

                            DY DY – tựa hay , phim dỡ :-) xấu xí đủ hết …

                          • #103892
                            rubycup
                            Participant

                              hình như bị cắt mà, có thấy cái gì đâu, chỉ vài cảnh từ đằng sau và vài cảnh chiếu lưng và chân, k lẽ mình sót sao ta ?

                            • #103893
                              huyenthoaimt
                              Participant

                                coi phim này xong nhìn mặt ai cũng ngơ ngác, không hiểu cuối cùng ai giết Uyển hậu, có ai biết chỉ giùm với.

                              • #103894
                                bidocarot
                                Participant

                                  tui đoán (mò) là Uyển Hậu bị producer “diết”, như vậy khỏi phải trả tiền cát-sê :-)
                                  Nói không fải khen chứ fim này dở ẹt!

                                • #103895
                                  fire
                                  Participant

                                    có ai biết chỗ download bài Việt Nhân Ca mà Thanh Nữ hát ko? Bài này quá hay :d

                                  • #103896
                                    nbtsa
                                    Participant

                                      Phim đẹp quá à! Công nhận là buỏi dạ yến làm chưa tới đỉnh điểm, chưa gây được cao trào.

                                      Ai giết HH? “Điều đó đâu có quan trọng” :-P

                                    • #103897
                                      tramp
                                      Participant

                                        TO FIRE

                                        Nếu bạn muốn soundtrack của phim xin YM cho tôi lukaswanderer, thân

                                      • #103898
                                        rubycup
                                        Participant

                                          Đúng thế, kẻ giết Hoàng Hậu có thễ là bất kì ai, Hoàng Thượng hiểu được điều đó nên đã tự tử (dù có vẻ k hợp lý lắm đối với khán giả), vì ông biết trước sau gì cũng sẽ bị giết.

                                        • #103899
                                          doc_co_cau_bai
                                          Participant

                                            hihi cái chết của CTD bình thường mà, nhìn cái kiểu là đạo diễn ko cho biết ai giết goài, thế nhưng bà con vẫn nán lại để xem là ai giết, kiểu kết thúc này cho khán giả tự suy nghĩ tự hiểu, tui thích kết thúc vậy ah, chứ để còn mình em CTD sống thì bức xúc lém hehe

                                          • #103900
                                            binhlinhnhapngu
                                            Participant

                                              Đây là Cascadeur đã đóng các cảnh Nude cho Chương Tử Di http://dantri.com.vn/giaitri/phim/2006/7/128089.vip

                                            • #103901
                                              tui
                                              Participant

                                                Ý đồ đạo diễn là sống trong quyền lực thì có ngày CTD cũng bị người khác giết để tiếm ngôi. Còn ai thì đúng là không quan trọng.

                                              • #103902
                                                zorro1
                                                Participant
                                                • #103903
                                                  seudo
                                                  Participant

                                                    Dự ‘tiệc đêm’ từ tối qua mà cả ngày nay bụng vẫn cứ đầy ứ hự mặc dù đã đọc cái toa thuốc trên của zorro1 rất cẩn thận để kiêng khem. Hoá ra mâm tiệc sơn hào hải vị cung đình đúng là chẳng phải dễ tiêu hoá.

                                                    Không so bì The Banquet-Hamlet với Ran-King Lear bởi không mong Phùng Tiểu Cương nép dưới cái bóng Akira Kurosawa để rồi Dạ Yến sẽ là drama-historical thay vì drama-wuxia. Mà tội gì phải ‘nép’? Thế Giới Vô Tặc chẳng phải đã chứng minh thực lực của họ Phùng đó sao. Chỉ với mỗi chuyến tàu lửa đã làm nên sự nghiệp, không lẽ vài mươi triệu bạc Mỹ lại chẳng quấy nổi bữa hồ? Hơn nữa, trong hoàn cảnh điện ảnh đại lục đang khẳng định khuynh hướng Tây tiến, 1 thực đơn thuần tuý Trung hoa e sẽ khó mà chinh phục đa phần thực khách, ngoại trừ các nhà phê bình và ban giám khảo các LHP và các Viện.
                                                    Có lẽ vì vậy mà trong Dạ Yến có kha khá các nguyên liệu ngoại nhập: cấu trúc tuyến nhân vật cũng Hoàng đế-Uyển Hoàng hậu-Vô Luân Thái tử-Quan Thường khanh họ Ân gần như giữ nguyên công thức bun-beef-cheese-onion-ketchup, còn vũ đạo và phục/hoá trang thì đậm mùi wasabi. Nhạc cũng vậy, dàn giao hưởng đàn dây chắc làm không ít khán giả giật mình ở giữa phim với tiếng violon rần rần.
                                                    Nhưng chỉ vì vậy mà phán 2 chữ ‘lai căng’ cho bữa tiệc hoành tráng thì thật chẳng công bằng. Bởi bao trùm vẫn là phong cách ẩm thực Trung hoa với dầu mè, dầu hàu và dầu xì, hay còn gọi là xì dầu.
                                                    Trước hết, khác với võ thuật (martial art), võ hiệp (wuxia) với các màn phi thân nhào lộn là đặc sản duy nhất chỉ có ở Trung hoa. Hàn, Nhật, Thái gì gì đi nữa, đánh đấm thì hoạ may chứ bay từ nóc nhà này qua nóc nhà kia thì miễn. Rồi màn côn/trượng hình đâu phải để chơi. Thế giới phương Tây chắc da gà lặn chưa hết với mấy kiểu xử tử ‘lăng trì 500 miếng’, ‘đàn hương 7 ngày’.. của Mạc văn sĩ thì bây giờ tha hồ lé mắt khi tận mục sở thị chiêu ‘dance with the.. sticks’ của Phùng đạo diễn. Đó là roi vọt. Còn ngọt bùi hử? Cảnh massage bằng cục ngọc tổ bố lạnh ngắt rồi thì thầm vô tai rằng “Tan băng thôi ư? Ta thì làm.. sôi băng ấy chứ” thì đố ai trên ghế khán giả khỏi vừa ngọ nguạy vừa sực nhớ rằng Tố Nữ Kinh cùng với Kamasutra mới là Bible của ba cái công nghệ tình dục Tây phương đương thời. Thiết nghĩ đậm chất văn hoá như vậy thì thôi, không thể hơn được!

                                                    Hẳn Chương Tử Di đã được chọn lựa kỹ càng cho vai ‘độc’ nhất trong phim bởi trong tam đại Trung hoa mỹ nhân (đối với thị phần mắt xanh mũi lõ) thì Củng Lợi và Trương Mạn Ngọc có phần kém trẻ và kém tươi. Kịch bản thậm chí ưu ái không dấu giếm dành cho nàng 2 màn phô diễn tài năng võ thuật mà hết 1 thì hoàn toàn chính xác là “Hình thức đè bẹp Ý nghĩa đến không còn chỗ nương thân.” Nhưng Uyển hậu với tâm lý phức tạp, ban đầu thì buông xuôi với số phận để trở thành Mẫu hậu của người yêu; rồi cầu an, chỉ mong chàng và bản thân được sống; rồi ghen tuông với Thanh nữ-Thái tử mà trở nên hiểm độc, bất chấp nhận thức tình yêu của Hoàng đế.., coi mòi vẫn ngoài vùng phủ sóng của tài năng người đẹp họ Chương.
                                                    Các nhân vật khác cũng nhàn nhạt như món tàu hủ non chưng tương mà các tour TQ ngày nào cũng cho khách ăn 3 bữa, nhưng khó trách nhất có lẽ là Châu Tấn. Riêng Cát Ưu thì lại khá tréo ngoe. Diễn xuất của anh này trội nhất, sắc nhất thành thử lại càng “cực kì miễn cưỡng” khi nhận cái chết kém thuyết phục cuối phim.

                                                    Việt nữ đao qua những bàn tay tài năng, thù hận, tham vọng, tàn độc.. rồi cũng chìm dưới ang bèo. Nếu đây là ngón ‘đà đao’ để lột tả rằng những dục vọng kia rốt cục chẳng là gì khác ngoài những cánh bèo nhỏ nhoi, thì có lẽ phải gọi đao của họ Phùng là.. đại đại bá đao! Triết lý sắc sắc không không mà đầu bếp hì hục diễn hoạ trong bữa tiệc đêm xem ra thừa mứa những màu (flavour) và máu nhưng vẫn nặng trịch tính ‘kịch’, trên 1 khía cạnh nào đó xứng đáng sánh vai ‘game’ Vô Cực.
                                                    Phùng Tiểu Cương xem ra không như Vương Gia Vệ, khó mà cưỡng lại chủ nghĩa tiêu thụ đang thống trị thế giới, “phàm đã mang danh đại đạo diễn, phải làm phim cổ trang kinh phí lớn”.

                                                    Không thể khen Dạ Yến nhưng dù sao cũng không thể phủ nhận vai trò của trào lưu tiệm cận khuynh hướng toàn cầu của các nền điện ảnh đang lớn mạnh trong đó có Trung quốc. Sau những Anh Hùng, Vô Cực, Thập Diện Mai Phục, Dạ Yến và cả Hoàng Kim Giáp sắp ra mắt nay mai, cổ trang-võ hiệp sẽ vẫn là mảnh đất màu mỡ để các nhà làm phim đại lục khẳng định tên tuổi.

                                                  • #103904
                                                    aki_vietnam
                                                    Participant

                                                      Có 2 đoạn đối thoại đáng phải nghe qua trong phim này là:
                                                      1. Đoạn đối thoại giữa Hoàng hậu và Thái tử tại khuông viên nhà (khi thái tử nằm để được chải tóc). Đại ý của đoạn này là Một nhà vũ kịck đại tài làm một người mà không cần phải che dấu khuông mặt thật của mình đằng sau một mặt nạ và cố gắng làm người xem hiểu được ý đồ diễn của mình qua biểu hiện động tác. Một người diễn viên đại tài là một người có thể che dấu con người thật của mình sau khuông mặt thật của mình.

                                                      2. Đoạn nhà vua nói với thái tử trước khi uống thuốc độc và chết. Đại ý đoạn này muốn nói đến việc mỗi con người đến với buổi yến tiệc với một tấm lòng và ý đồ khác nhau.

                                                    • #103905
                                                      admin
                                                      Keymaster

                                                        chẹp, với cái tình yêu và lòng thù hận, ngây thơ trong sáng và mưu mô toan tính của Dạ Yến mà bắt tui cả đời suy ngẫm về triết lý cuộc sống thì phí đời tui mất.

                                                        Với cảm hứng từ Hamlet, thoại của phim i như kịch, sến chảy nước mắt. Pa Cát Ưu chói lóa nhưng nhân vật thì cà chớn, yêu không ra yêu, độc không ra độc, Chương Tử Di thêm vào bộ sưu tập body show trong phim với màng “hậu kỳ” xa xa, nhân vật cũng cà chớn nốt, vui nhất là khúc độc thoại cuối cùng sến chảy nước miếng, chỉ tội nghiệp cho cậu Ngô và cô Châu ngoài cảnh lăn lộn xé áo còn lại vừa mờ vừa nhạt trong suốt bộ phim, cậu Huỳnh thì chỉ đọng lại được mỗi câu “Trong tim caca có muội, không ai ăn híp được muội” (mà thực ra muội ấy không những bị híp mà sau đó còn bị giết trước mặt cậu Huỳnh).

                                                        Dạ yến mà dựng lại thành cải lương thì sẽ hay phết khà khà

                                                      • #103906
                                                        admin
                                                        Keymaster

                                                          Ông micheal coi Dạ Yến mà nước mắt nước mũi chảy tèm lèm ặc ặc.
                                                          Mình thấy Dạ Yến xem được mà, người ta làm phim công phu vậy bỏ có chút tiền coi cũng đáng. Ngô Ngan Tổ đẹp trai quá! Châu Tấn dễ thương quá! Chương Tử Di bệnh quá! Cát Ưu đỉnh quá! Huỳnh Hiểu Minh “bóng” quá hahaha!

                                                        • #103907
                                                          zorro1
                                                          Participant

                                                            “Xem xong bộ phim có thể khiến bạn mất cả một cuộc đời để suy ngẫm về triết lý của cuộc sống.”–> Oh no, never!!!

                                                          • #103908
                                                            dovy
                                                            Participant

                                                              “Việt nữ đao qua những bàn tay tài năng, thù hận, tham vọng, tàn độc.. rồi cũng chìm dưới ang bèo. Nếu đây là ngón ‘đà đao’ để lột tả rằng những dục vọng kia rốt cục chẳng là gì khác ngoài những cánh bèo nhỏ nhoi…” <-- kết câu này quá!!! Lúc xem cảnh này, tự nhiên lại nhớ câu "Cá đâu đớp động dưới chân bèo" của cụ Nguyễn Khuyến :)) Mặt nước có dao động đến mấy rồi cũng sẽ bình lặng lại. Nhưng, có mấy ai biết được bên dưới lớp bèo yên ả kia là gì?

                                                              In the moment the single tear falls
                                                              All hatred becomes a distant blur…

                                                            • #103909
                                                              maya
                                                              Participant

                                                                DY đúng là còn nhìu điểm đáng phê bình.Tuy nhiên,DY không phải là một bộ phim thuần tuý thương mại.Xem xong fim,bước ra khỏi rạp,bao nhiêu suy ngẫm đọng lại.Với tui,đó đã là một bộ phim hay.
                                                                Thích nhất đoạn đối thoại của Uyển HH và Vô Loan:”..Một nhà vũ kịck đại tài làm một người mà không cần phải che dấu khuông mặt thật của mình đằng sau một mặt nạ và cố gắng làm người xem hiểu được ý đồ diễn của mình qua biểu hiện động tác. Một người diễn viên đại tài là một người có thể che dấu con người thật của mình sau khuông mặt thật của mình,phải biến khuông mặt mình thành mặt nạ”

                                                              • #103910
                                                                snoopy0877
                                                                Participant

                                                                  Phim hay vậy mà còn chê nữa ah :(

                                                                • #103911
                                                                  danthanh87
                                                                  Participant

                                                                    T thấy phim coi cũng được lắm mà, mọi người chê dữ wá vậy. Chương Tử Di đóng hay wá trời, còn bà Châu Tấn chỉ làm màu cho đẹp (ngoại trừ cảnh cuối_cũng thông cảm là vai Thanh Nữ ko có nhìu đất diễn cho lắm…)

                                                                    T chỉ coi ở góc độ là giải trí thui nên thấy ko có nhìu khuyết điểm cho lắm, ko mún nói hay là đằng khác. Đọc bài của Zorro1 thấy tội nghiệp cho Dạ Yến…híc híc…Sao mí người coi mà có kiến thức về phim nhìu wá ha, T mù tịt, chỉ bít sơ sơ. Phim làm sao, coi hỉu bấy nhiu…

                                                                  • #103912
                                                                    danthanh87
                                                                    Participant

                                                                      À wên, còn nữa, Dạ Yến đâu có nhìu cảnh sex lắm đâu. Mỗi hoạt cảnh đều có ý nghĩa của nó đấy chứ. Mấy cảnh “hơi” phô trương của Uyển Hậu đâu có wá đáng, ai biểu bả đẹp làm chi! Đó cũng là mục đích của đạo diễn mà…Thời buổi này có phim nào là ko có mấy cảnh hot hot đâu…từ VN, TQ đến Mỹ. T ko có ý cổ vũ đâu, nhưng chiện đó cũng thường mà, ko có gì đáng kể…Trong phim còn nhìu cảnh để coi, chứ đâu phải chỉ có mí cảnh như vậy !

                                                                      Còn nữa, đạo diễn ko hề lạm dụng những màn võ thuật. Phim TQ có cái đó là đặc trưng mà ko đưa vô chứ đưa cái gì…Cảnh quay trong phim rất đẹp, rất bắt mắt…đáng khen! Chẳng phải Ngọa Hổ Tàng Long ,hay Thập Diện Mai Phục cũng nhờ những cảnh “bay bướm” như vậy mà TG mới bít đến à ! Coi phim mà có mấy cảnh đó là bít phim của TQ lìn. Hay đó chứ! Nhìu khi nhờ mấy cảnh đó mà Dạ Yến đoạt Oscar về Chỉ đạo nghệ thuật, hay Quay phim ko chừng…

                                                                      Cảnh Uyển Hậu đấu kiếm với Thái Tử đâu phải chỉ dựng cho có màu. Ở trong cung có bít bao nhiêu kẻ thù, thích khách…mà chỉ có một mình Uyển Hậu chống chọi, cộng thêm với tính cách kiên cường, rắn rỏi của bà thì việc Uyển Hậu bít múa kiếm là chiện đương nhiên. Và nhờ vậy, Uyển Hậu mới cứu được Thái Tử đó chứ…hihi

                                                                    • #103913
                                                                      mass_killer
                                                                      Participant

                                                                        Cũng như những phim TQ khác,sau khi đọc tất cả những bài viết giới thiệu về cái hay cái xuất sắc của bộ phim này,mas cũng hăm hở định bụng sẽ đi coi.Thế nhưng(thank God) anh nemo đã kịp thời kìm mas lại và khuyên nên coi DVD thôi em.Ok,thì DVD!

                                                                        Và đúng là thất vọng toàn tập,nội dung chẳng có gì gọi là mới,cũng là tình yêu tay 3 tay 4 như mấy phim cổ trang lớn trước đó,và cũng tô đậm lên những yếu tố thị giác như cảnh đẹp,trang phục đẹp,người thì ko dc đẹp lắm.Quải nhất là khúc cuối,cái chết của ông hoàng đế khiên cưỡng ko chịu đc.Đành rằng đạo diễn muốn mọi người thấy đc tình yêu vô bờ bến của ổng với hoàng hậu,nhưng nói thật,nhìn mặt ổng thấy chữ “35” lộ ra chứ chẳng có tình yêu thật sự gì hết.Và sau tất cả những tranh đấu khốc liệt mà ổng đã trải wa,ngay cả phải giết người anh trai của mình để tiếm ngôi,đã phải làm mọi thứ để đc ngồi lên ngai vua như vậy thì có thể tự tử 1 cách lãng xẹt như thế thì thật là …bó tay

                                                                        Coi phim xong ngồi ngẫm nghĩ và nhận ra 1 điều,tất cả những phim gọi là nghệ thuật của Mỹ(tất là những phim đoạt Oscar),thì chẳng bao giờ cần phải tốn 1 lượng kinh phí lớn đến thế mà tác phẩm làm ra vẫn nghiễm nhiên là 1 tác phẩm có giá trị đích thực.Còn đàng này….!!!

                                                                      • #103914
                                                                        kythang
                                                                        Participant

                                                                          Không biết mọi người thấy sao chứ tui thấy hay mà ? có cái để suy nghỉ, có cái để học hỏi.

                                                                        • #103915
                                                                          nhendencd2000
                                                                          Participant

                                                                            bản nhạc ở cuối phim dạ yến tất hay ,có ai biết download chỗ nào không chỉ mình với

                                                                          • #103916
                                                                            dialau
                                                                            Participant

                                                                              Hơi vô lý lúc ông vua với các quan đang đưa rượu lên miệng uống mà Chu Tấn tự nhiên cắt ngang, một hai đòi múa, vô duyên chưa từng thấy. Như vậy là khi quân phạm thượng rồi còn gì nữa.

                                                                            • #103917
                                                                              dialau
                                                                              Participant

                                                                                Nói chung cũng tại thằng anh nó ác, nó đưa cái mặt nạ cho con nhỏ, đúng là bi kịch từ chiếc mặt nạ, nếu đổi tên bộ phim thành 'chiếc mặt nạ oan nghiệt' chắc sẽ thu hút khán giả hơn.

                                                                                Với lại phải chi phân đoạn Châu Tấn nhận chiếc mặt nạ từ thằng anh, Phùng Tiểu Cương cho quay cận cảnh hơn, phim chậm lại, trời nổ sấm chớp liên hồi như sắp báo hiệu một bi kịch kinh hoàng trong thành tử cấm, như thế sẽ kích thích sự chú ý của khán giả cho phần còn lại của bộ phim hơn rất nhiều.

                                                                                Vài lời góp ý. 

                                                                              • #103918
                                                                                luckyluck
                                                                                Participant

                                                                                  Xem các bộ phim TQ tới giờ mình chỉ thấy Hero là bộ phim hây nhất.

                                                                                   


                                                                                  http://www.play-flash-game.com


                                                                                • #103919
                                                                                  dialau
                                                                                  Participant

                                                                                    Tôi thì thích Ngọa Hổ Tàng Long hơn, trong đó có những cảnh đánh nhau được quay một cách liên hoàn, vừa mạnh mẽ, vừa lãng mạn quyến rũ. Trong đó còn có mối tình của Lý Mộ Bài và Du Tú Liên, nó rất đẹp, âm thầm hy sinh vì nhau, và cũng rất quý, quý bởi vì mối tình như thế gần như không còn trong cuộc sống hôm nay.

                                                                                    Sorry, hơi lạc đề :D

                                                                                Viewing 37 reply threads
                                                                                • The forum ‘Châu Á’ is closed to new topics and replies.

                                                                                MoviesBoOm

                                                                                2003-2023

                                                                                Skip to toolbar