Không chịu thua kém những “Gái nhảy” hay “Những cô gái chân dài”, “Dốc tình” cũng đã khiến báo chí tốn không ít giấy mực, nhưng bộ film này có thực sự giống như những gì mà người ta quảng cáo về nó?
Cảm giác đầu tiên mà bộ film này mang đến cho tôi là sự phản cảm, sự phản cảm mà bất cứ một bộ film với kịch bản nghèo nàn, lời thoại cộc lốc với những câu nói văn vẻ quá mức, giống như tôi đang xem một tác phẩm kịch mà người ta đem dựng lên thành film với lời thoại và cách diễn đạt không khác gì với một vở kịch bình thường. Không biết ông đạo diễn bỏ ra bao nhiêu kinh phí làm nên bộ film nhưng tui thấy đây có lẽ là bộ film VN dở nhất trong những bộ film mà VN sản xuất trong những năm gần đây, một dàn diễn viên với diễn xuất cứng ngắc và cũng kịch không kém cái kịch bản mà họ diễn… Cũng không thể nào trách cứ các diễn viên khi hầu hết họ đều là dân nghiệp dư, nhưng phần kịch bản thì không thể nào chấp nhận được. Xét trên cái nhìn điện ảnh, “Dốc tình” thiếu đi cái chất film mà một bộ film được trông đợi cần phải mang đến cho người xem, tôi không biết ông đạo diễn kiếm ở đâu ra cái kịch bản nghe đồn viết về ông MPK, nhưng trong bộ film chỉ thấy nhân vật này xuất hiện có mấy cảnh tèm nhèm, diễn xuất chìm hẳn so với các diễn viên khác, kịch bản cũng xạo quá mức đến nỗi bà con nhìn vô cũng biết là nó không thực chút nào, lẽ ra không nên đưa MPK vào nếu cho rằng đây là một bộ film viết về đời thực. Xét trên cái nhìn của người xem, bộ film gần như mang đến cho người xem một cách nhìn mới về con người Đà Lạt thông qua nhân vật Thùy, tính cách của Thùy là một cái gì đó thực sự táo bạo đối với con người Đà Lạt, đất Đà Lạt từ khi mở mang đến nay luôn được xem như là mảnh đất của những con người văn hoá, hiền hậu, thế nhưng Thùy lại là một con người cá biệt so với mảnh đất này chăng? Cái tính ngông của Thùy không phải là cái ngông của một con người có suy nghĩ và có văn hoá, cũng không phải là bản tính con người Đà Lạt khi cô ta ăn nói với những nhân vật trong film, thậm chí còn shock hơn trong cảnh giá hoạ cho ông Danh khi lu loa lên rằng ông ta muốn cưỡng hiếp cô, và làm xấu mặt ông Danh trước mọi người, tôi không cho rằng đó là một hành động của một cô gái mới lớn ngông nghênh trong cái tuổi lẽ ra con người ta hồn nhiên hơn, và cho dù có như thế nào đi nữa thì cách xử sự của Thùy thực sự gây ác cảm cho người xem… Nói đến gia đình Cảnh, Thái, Huy, một gia đình của những người đàn ông với những tính các riêng, có cá tính, có bồng bột, có sôi nổi, tôi không bàn nhiều đến các nhân vật này vì xét cho cùng cũng chỉ quy về kịch bản, và xét về những nhân vật trên, ai là người có tính cách thực nhất? Cái cách mà người cha của ba nhân vật trên đói xử với con của mình, theo tôi đó cũng không phải là cách mà một người cha đối xửa với con cái, và cách ông ta xuất hiện trong gia đình, trong mắt các con của ông ta, có lẽ đó chỉ là một người mà họ nể vì ông ta là cha của họ không hơn không kém. Xét về mặt kỹ thuật, không biết người lồng tiếng có đọc kịch bản rõ ràng hay không, nhưng chắc chắn lời thoại của nhân vật không hợp rơ chút nào với người lồng tiếng, chỉ cần xem thôi, cũng đủ thấy rõ điều này thể hiện xuyên suốt bộ film thông qua cách xưng hô của nhân vật… Và có lẽ còn thêm nhiều điều nữa mà tôi nên để những người sau nói về bộ film này một cách khách quan hơn so với cái nhìn không cảm tình của tôi đối với “Dốc tình”…
Nói về khung sườn nội dung, ta có thể thấy kịch bản mang một phong cách mới phù hợp với xu hướng chuyển mình của điện ảnh VN, nhưng phần kịch bản hoàn toàn cần phải xét lại, tôi cũng chưa thấy dàn diễn viên nào đóng tệ như “Dốc tình”, rõ ràng “Những cô gái chân dài” cũng đa phần là diễn viên tay mơ, nhưng cái nhìn của chúng ta về họ rõ ràng khác hẳn so với “Dốc tình”, có phải vậy không…
Tôi thấy phim xem cũng được mà? những diễn viên trẻ đã có cố gắng, đáng khen hơn là đáng chê. Cũng không ai bắt buộc con gái Đà Là là phải thế này thế nọ, chằng lẽ mãi mãi muôn đời xứ Đà Lạt sẽ không bao giờ sinh ra một người con gái có tính cách như Thùy sao?? Kết cho phim ngay cái danh hiệu phim dở nhất trong những năm gần đây khi mà nó còn chưa được chiếu xong có phải là quá khắc khe và cảm tính quá?? Bài viết nên đặt tựa là: Dốc tình – vô số điều đáng chê…
Về phần lồng tiếng phim thì killer đồng ý,wá nhìu lỗi.Và thêm cái giọng cười lồng phô hết chỗ nói,nhìu khi nhân vật chỉ nhếch mép mà nghe thì lại nguyên là 1 tràng cười vô vị.Killer thấy dv trong phim này diễn cũng đâu đến nỗi wá tệ như vậy đâu,killer cũng ko thích Thuỳ,cường điệu wá,killer cũng 19 như Thuỳ nhưng chưa bao giờ nghĩ sẽ làm những điều Thuỳ làm trong phim,dù cuộc sống của killer còn khủng khiếp hơn.Mới đầu coi thấy cũng được,nhưng càng về sau càng nản.
Hôm nay chiếu tập 42,Thuỳ đi lang thang trên đường thì gặp 2 đứa bé đang ngồi chơi hoa,1 cô bé nói :”Lớn lên em sẽ mặc cái áo giống chị”.Ôi wảng cáo ơi là wảng cáo!
tôi thực sự cũng ghét Thùy, đó là một cô bé Vô Giáo Dục, từ này là chính xác nhất để nói về Thuỳ, ko có lý do nào để biện minh cho các hành động Mất Dạy của bả….
Vai trò của bà mẹ trong phim quá mờ nhạt, có chăng chỉ là để làm cho nhân vật ông bố nhà hàng xóm sâu thêm thôi. Lời nói của bà ta chẳng có ký lô nào với 3 đứa con cả
ặc coi bộ bị chê dữ á!
thà phải coi hugo còn hơn coi phim nì!
he…he, vậy là đủ hiểu nó tệ tói mức nèo!
Cũng phải khắt khe vì người xem nó là một người Đà Lạt… Vả lại trong những film được chiếu trong những năm gần đây, dù là film không được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả nhưng tui thấy chất lượng cũng không dở như film này, có phải vậy không! Nói về kịch bản, lời thọai nhân vật thì phải trách về chất lượng thôi, còn về phần diễn viên, mặc dù không thực sự tốt trong vai diễn của mình, nhưng tôi không có ý chê trách họ vì thực sự họ cũng đã cố gắng trong vai trò của mình.
_to micheal:cho dù xứ Đà Lạt có sản sinh ra một người con gái có tính cách như Thùy, tôi nghĩ người con gái đó sẽ không sinh ra trong một gia đình mà ít nhất ông bà họ đã sống trên đất Đà Lạt từ trước đó mà chỉ là một gia đình sống định cư trên đất Đà Lạt trong một khỏang thời gian ngắn nào đó, và tôi cũng không cho rằng gia đình đó là một gia đình của những người có học. Dù sao, tôi cũng không bao giờ nghĩ rằng một cô gái có học thức sẽ xử sự như Thùy (tự xé áo mình trước mặt mọi người rồi lu loa lên cho bà con xem), tôi cho đó chỉ là hành vi của một con người vô học.
tui cũng ghét con nhỏ Thuỳ dze kiêu luôn. tui đồng ý với các bản là con nhỏ đó mất dạy ghê nơi luôn.
Tui cũng ghét nhân vật Thuỳ lém, mà nói thiệt, tui cũng ghét lây luôn Kim Hiền, người diễn vai Thuỳ nữa(hổng biết tại sao nhưng nhìn mặt thấy ác quá, sợ !). Vai của má Thanh Vy đúng là mờ nhạt quá, chỉ thấy lấp ló mấy chuyện hẹn hò với ba Thế Anh thôi chứ chẳng có gram nào trong căn nhà đó hết. Cả MPK và Cảnh nữa, hai nhân vật này cũng sao sao á, đôi khi tui cảm giác chỉ để làm màu cho dzui vậy thôi chứ không ấn tượng gì trong xuyên suốt câu chuyện của bộ phim.
Đúng là càng xem càng thấy nản, ngoài chuyện diễn viên đẹp, cảnh đẹp ra tui chưa thấy hấp dẫn chổ nào hết.
to michael: đồng ý là là người thì ở đâu cũng có người này người kia, nhưng xây dựng một nhân vật có tính cách như Thuỳ thì không thể nói rằng cô ấy còn trẻ con, bốc đồng,… hay gì gì khác nhẹ nhàng được. Nhân vật Thuỳ vượt xa suy nghĩ của một nữ sinh 19 tuổi, đôi khi tui thấy nhân vật này hơi xảo trá, và láo! Tui đồng ý với coldhearrt. Những hành động của nhân vật này không thể là hành động của một người trong một gia đình có giáo dục tốt được. Tui chỉ không hiểu tác giả có suy nghĩ gì khi xây dựng nhân vật Thuỳ này. Với tui cô ta không thể là một nhân vật chính diện được.
Điều đầu tiên người xem chú ý đến bộ phim, đó là phim có hấp dẫn hay không? Hay nói một cách có vẻ chuyên nghiệp là kịch bản phim có hay hay không? Với Dốc Tình, tôi không dám chê phim có kịch bản quá dở, nhưng cũng không đủ hay để cuốn hút người xem. Chắc có lẽ tên phim là Dốc Tình nên trong phim tràn ngập những tình yêu tay ba đầy trắc trở. Bạn cùng tôi đếm nhé:
1. Cảnh- Vân- Danh
2. Thùy- Thái- Thu
3. Huy- cô gái chăm sóc bà mẹ bị chấn thương tâm lý- Anh chàng người làm cho Huy
4. Bằng Lăng( xin lỗi vì không nhớ tên nhân vật)- Danh- Vân
Rồi nếu khắt khe thì mối tình tay ba giữa bà mẹ của Vân, bố Cảnh và ông bố của Vân thời xa xưa cũng có thể được tính vào. Bạn có thấy rối mù và lạc lối trong các mối quan hệ nhằng nhịt đấy không ?
Điều thứ hai: Lời Thoại. Dường như các phim truyền hình của Lưu Trọng Ninh đều mắc lỗi rất lớn ở lời thoại. Nó không đủ cao cấp để nâng tầm mức của phim lên, nó cũng không bình dân để người bình thường nghe lọt lỗ tai. Và thế là những lời thoại đôi khi cộc lốc cứ tràn ra từng tập phim, thế nhưng đôi khi người xem sẽ phải sửng sốt bởi những câu khá triết lý cao siêu bất ngờ xuất hiện. Nó không ăn nhập (nếu không muốn nói là chỏi nhau) với mạch phim đang diễn ra.
Cũng vì hai yếu tố tối quan trọng trên được xây dựng sơ sài, vậy nên vị đạo diễn họ Lưu của chúng ta mới phải lôi kéo vào phim một lô một lốc các diễn viên- người mẫu trẻ đẹp, ăn mặc hợp mốt như để thu hút sự chú ý của khán giả nhằm che giấu cho sự kém cỏi của mình ( Hoa Cỏ May này với Hồ Ngọc Hà, Hải Anh, Quyết Thắng…, rồi trước đó là phim điện ảnh Nước mắt thời mở cửa với Vũ Cẩm Nhung, Nguyễn Bích Thủy…cũng vậy).
Về nhạc phim: Bài hát Hoàng hôn dốc dường như khá trầm so với sự tươi mát trẻ trung giữa các mối tình. Đối với tôi, Dốc Tình chưa đủ sang trọng để đưa âm nhạc của NS Phú Quang vào.
Thôi thì chúng ta hãy rộng lượng bỏ qua sự yếu kém trong công tác làm phim truyền hình của Lưu Trọng Ninh ( đối với tôi, một Hoa Cỏ May đã là quá đủ để biết trình độ của đạo diễn Lưu này, vậy nên khi biết tin TFS mời vị này làm phim, bên cạnh cảm giác tiếc cho số tiền TFS sẽ phải bỏ ra, tôi cũng chả dành chút hy vọng nào cho phim này), chúng ta hãy điểm những mặt được mà phim mang lại.
1. Dàn diễn viên: Diễn viên trẻ của chúng ta không phải là không biết diễn xuất hay khả năng kém, vấn đề là họ có cơ hội để thể hiện mình hay không. Và may quá có vị đạo diễn bất cần đời cộng bất cần quan tâm đến tiền của người khác này đem đến cho các diễn viên trẻ cơ hội. Và thế là chúng ta có những: Nguyệt Ánh, Huy Khánh, Kim Hiền, Tăng Thanh Hà…. Đấy là công việc tốt duy nhất mà Lưu tiên sinh làm được trong phim này.
2. Quay phim: Tay máy KLinh đã tiếp tục chứng tỏ được sự vững vàng và chín chắn của mình kể từ khi đảm nhận phần hình ảnh của phim Lục Vân Tiên.Có bạn trách lỗi của quay phim ở đoạn lúc Vân và ông Danh ngồi trên xe hơi của ông Danh, rồi Vân bỏ xuống xe. Khi nhìn qua lớp tráng inox của kiếng chiếu hậu, thấy anh quay phim và vài ba anh nữa đứng cạnh bên. Hì hì, thật ra lỗi này cũng khó tránh nếu không gian đặt máy quá hẹp, điện ảnh Pháp và Hồng Kông còn thỉnh thoảng mắc nữa là phim truyền hình VN.
3. Giới thiệu được phong cảnh tuyệt đẹp của Đà Lạt ( coi như quảng cáo không công cho ngành du lịch đang èo uột của VN)
Dù sao cũng phải cảm ơn Dốc Tình với ít nhất ba điều tốt mà phim mang lại.
Không biết ông đạo diễn bỏ ra bao nhiêu kinh phí làm nên bộ film nhưng tui thấy đây có lẽ là bộ film VN dở nhất trong những bộ film mà VN sản xuất trong những năm gần đây, một dàn diễn viên với diễn xuất cứng ngắc và cũng kịch không kém cái kịch bản mà họ diễn…
Ặc ặc! Mưa có cùng quan điểm!
Mới coi có 2 tập thui!đã thấy nhảm vô bờ bến!
Ko coi nữa! Nên cũng ko chê nữa! mệt!
Và may quá có vị đạo diễn bất cần đời cộng bất cần quan tâm đến tiền của người khác này đem đến cho các diễn viên trẻ cơ hội.
Chẹp! wualả tội nghiệp diễn viên! bấy lâu nay cứ chê diễn viên ta tệ! Nhưng xét cho cùng thì người cầm đầu cho mọi sự dở ẹc lại là người chỉ đạo diễn xuất, người lựa cảnh quay và người tạo tình huống!
Chỉ trong 1 tập phim- Lời thoại quá trơ trọi + cảnh quay xấu mù trời! Mặc Dù đã lựa chọn Khung cảnh lãng mạn và thơ mộng ở ĐàLạt.. Nhưng sự Chuyển cảnh film làm cho người xem ko bít đâu là đâu! hịc! làm tui cứ ngỡ mình thấy tiếc nuối khi ko coi từ đầu..
Adiđà fật. may gê
Sao mấy bạn có vẻ khắt khe quá!
Có lẽ MPK mà thấy được cách mà ông diễn viên gì trong film đóng MPK chắc ổng nổi khùng cấp 8 luôn quá…oe… (bây giờ mới cấp 7 à ^ ^ ) MPK trong mắt người Đà LẠt là một nhân vật có tài, nhưng hơi…khùng khùng… (người ta hay gọi MPK, nhưng thật ra là Minh Phước Khùng đó) Cái khùng của MPK trong film so với MPK thật ngoài đời tôi cho là nhảm, vả lại đạo diễn Lưu đã phạm sai lầm trời đánh khi cho nhân vật này vào film, không những ông ta thay đổi hình tượng con người Đà Lạt trong film mà còn thay đổi cả một con người cụ thể trong film…
Xuyên suốt cả bộ film, tôi chỉ thấy Vân và trang là 2 người nhìn có vẻ giống người Đà Lạt nhất.
Tui nhớ có thằng cha chăn ngựa ở trong film. Trời ạ… Ông đạo diễn có lẽ chưa lên Đà Lạt bao giờ nên không biết dân chăn ngựa ở Đà Lạt là loại vô học nhất ở Đà Lạt lúc trước (tức là bây giờ có học một chút rùi đó!) Mà thằng cha chăn ngựa đó không hiểu sao lại thuộc và đọc thơ tình hay dzị…hic… Tui không nói dân chăn ngựa không biết thơ, thật ra thơ của họ mà kể ra thì chất thành núi thơ được (không nói ngoa đâu nha…), nhưng mà tui thấy toàn thơ bậy bạ không, còn thơ đàng hoàng chưa nghe qua bao giờ ^ ^
khắt khe ư! có thể! Nhưng tui nói thiệt! dốc tình ko hay! đó là sự thật! so với mấy film truyền hình trước! thì nó kém nhiều! mà nhất là cách diễn ! gượng wé sức
yes k xem đều Dốc tình, nên cũng hổng có ý kiến nhiều. chỉ nói mấy quan điểm riêng nha.
yes cũng k thích Dốc tình, thứ I vì nội dung có vẻ nặng chuyện iu đương quá, thành ra như nhại phim Hàn vậy, mà đôi chỗ lại như phim Đài loan – tình iu tay ba, cứ loạn xà ngầu cả lên! (như chubemephim nói) ấn tượng ban đầu rất tốt, về sau lại kỳ cục, lê thê, gần như đuối. thứ II, có nhiều chuyện cứ thế mà kéo dây dưa(như chuyện Vân với ông Danh – Cảnh), có nhân vật vô duyên kinh khủng, như bà lão ăn mày á, nhiều người thích, nhưng yes thấy k thích chút nào. đó là chưa kể mấy pha nóng bỏng (rất tiến bộ) làm yes thấy…phô quá đi. có cần phải dzậy k trời??
nhưng mà, nói về Thùy, dù rất ghét, thật là ghét đó, nhưng mang Đà lạt nói thì khiêng cưỡng rồi, vì 1 vùng đất k phải ai cũng như ai, có người này người kia. chuyện tính cách 1 người k thể quy hết cho 1 vùng chứ. phim đã có 1 Vân đậm chất Đà Lạt, thì yes nghĩ, để Thùy vô duyên ngổ ngáo như thế cũng là chuyện dễ hiểu, chứ nếu để cô này cũng đàng hoàng tử tế, thì…đâu có gì để nói! có lẽ vì quá tay, nên biến Thùy thành 1 nv…ưa hổng nổi!
nghe mọi người trong 2 thread kia bàn, khen, yes cũng tranh thủ bon chen đón xem, được khoảng mươi tập là…hơi bị ngán, nhưng cũng tiếp tục ủng hộ. nói cho cùng, thì phim đã là tiên phong trong bước ngoặc của phim truyền hình, ít ra cũng mang đến 1 dấu ấn riêng, về những nhân vật rất khác…và khó quên! (an ủi vậy! )
ặc ặc
phim VN chưa có phim nào đơn thuần tình yêu
khan giả lúc chưa có phim tình yêu thì khóc lóc la là sao toàn làm pim chiếnt rnah, làm phim nhà quê
giờ làm ra phim tình yêu đơn thuần thì chê giống phim HQ. bộ chỉ có HQ mới được làm phim tình yêu hả?
đúng là nói sao cũng được khoái đồ ngoại nên đồ nội làm gì mà hông bị chê
khà khà thread này vui ghê, chửi Dốc Tình um sùm, chắc Dốc Tình fải cám ơn julie vì DT còn có khán giả như julie người đang ghiền Dốc Tình hehehhe
Tui là trùm fim truyền hình HK TVB, HQ thì ko thích, ĐL thì ghét mà Dốc Tình tui cũng ok, tóm lại là vậy
hehe
tui hông thấy trong thread này có gì đáng nói hết, hix, tui thấy điều đáng nói nhất là tui khoái phim này vì lần đâu tiên VN làm phim tình yêu, yêu đủ kiểu, yêu đủ tuổi, yêu đủ dạng, chỉ còn thiếu yêu đồng tính thui
Đâu phải lần đầu làm film tình yêu đâu, chẳng qua là có chút đổi mới so với các film trước thôi, đến khúc cuối thì lại lòi ra cái khuyết điểm cũ của film VN: dai, dài, dở. Lẽ ra film không nên kéo dài những tình huống không đáng như vậy…
Tui không phải chê film VN, vì thực chất film VN còn hay hơn film Đài Loan, Thái Lan, Singapore rồi gì gì nữa, nói chung có hơn, nhưng mà vẫn chưa thực sự làm hài lòng người hâm mộ lắm. Hy vọng sắp tới sẽ có nhiều film mới hơn để bà con bình loạn…he…he…
nói sao về phim này ta….coi phim tui kô nhớ ai hết chỉ nhớ một đứa con gái vô duyên và mất nết ,,,,đó là THUỲ ..kô hiểu sao phim việt nam có nhiều tình tiết vô duyên và nhiều diễn viên vô duyên…
Nếu đem phim “Dốc tình” ra so với 1 phim truyền hình của HQ thì khách quan mà nói, phim HQ hay hơn. Nhưng tui lại nhận thấy ở phim DT có sự cố gắng của những người làm phim VN. Cũng giống như đội bóng của chúng ta vậy, những cầu thủ (chứ không phải Liên đoàn) tuy nhỏ con, suy dinh dưỡng từ bé nhưng đã cố gắng đánh bật đối phương ra khỏi phần sân của mình. Và tui (cũng nhỏ con, suy dinh dưỡng từ bé ) vẫn luôn luôn ủng hộ đội bóng và hy vọng chúng ta sẽ giành phần thắng về mình. Tui nghĩ những người làm phim VN cũng biết được những khuyết điểm của mình (quan trọng là điều đó) và đang cố gắng để loại bỏ những khuyết điểm đó. Đó chính là niềm vui của tui khi xem phim VN.
Xin mượn 2 câu ca dao để nói lên suy nghĩ của tui lúc này :
Ta về ta tắm ao ta
Dù trong dù đục, ao nhà vẫn hơn.
Các bạn xem phim Hàn nhiều quá, đâm ra có một sự so sánh chẳng đáng so với truyền hình VN
Thế các bạn đã xem bao nhiêu phim truyền hình VN từ xưa đến nay ??? Bảo là phim có vô số điều phi lý. Hèy…phim mà…đã đưa vào phim thì cái gì cũng có thể nói được và mấy chuyện phi lý đó thiết nghĩ chả đáng để nói. Vì mấy cái lỗi các bạn vừa nêu, là chuyện bình thường và có thể xảy ra ngay trong cả đời thường.
to coldheart: bạn nói là đạo diễn Lưu sai lầm khi thể hiện con trai chăn ngựa Đà Lạt biết làm thơ, rồi họ là dân thất học v.v..Ừa, hungviet cũng tạm công nhân rằng dân chăn ngựa đa phần là nhà nghèo thất học nhưng em trai ơi, cái hình ảnh thanh niên chăn ngựa là 1 phần của Đà Lạt. Đà Lạt thơ mộng của núi non, suối, thác và thảo nguyên…có hình ảnh chàng chăn ngựa góp phần làm cho bộ phim thơ mộng và lãng mạn hơn nữa. Đọc thơ là chuyện lãng mạn nhất. Anh thấy đó là một nét sáng tạo rất hay trong Dốc tình đó em trai. Không phải dân chăn ngựa toàn dân thất học ba xu đâu. Cũng có người tốt, người lãng mạn đó em à.
Chả hiểu ai nói phim Hàn hay, phim HK xuất sắc…xem mấy phim đó cũng có vô số cái phi lý còn to hơn phim VN mà chả thấy ai “khen” . Chỉ ví dụ nho nhỏ : Cô bạn gia sư, ĐA Hòn Wốc nha, từng chiếu ở VN nha, vô số người vô khen lấy khen để…chả thấy chê chỗ nào…hungviet tò mò xem thử, xem xong vứt luôn cái DVD vì nó quá nhảm. Chưa bao giờ gia sư và học tò bằng tuổi nhau. Nội cái đó thôi cũng là phi lý to đùng…to như 2 chữ Hòn Wốc.
đố ai kể được VN từng làm phim nào chỉ nói về tình yêu trừ phim này?
to Hungviet: Em cũng công nhận đưa hình ảnh người chăn ngựa vào sẽ làm cho bộ film trở nên lãng mạn hơn thật, nhưng vô lý ở chỗ là ông chăn ngựa này không học hành gì cả làm sao có thể thuộc một bài thơ và có được cách ăn nói như vậy, giả sử cho người chăn ngựa đó một hình ảnh khác bớt ăn nói văn hoa đi một chút thì có lẽ tạm chấp nhận được.
Ủng hộ anh hungviet luôn cái vụ film HQ hay hay film HK hay ^ ^ Nhưng dù sao thì ở đâu cũng có một nền văn hoá riêng của mình, ở VN cũng có một số film hay vậy, đâu phải là không có mặc dù film dở chiếm đa số. Mà mấy film Hàn chiếu ở VN không hẳn là dân Hàn ở bên đó người ta coi đâu, mấy người tui quen ở bên đó hỏi vài bộ film họ ngớ mặt ra như… lần đầu tiên nghe chiện film Hàn dzị. Bởi vậy mới nói, sao không xuất film VN ra ngoài như HQ đi, biết đâu lại được bà con hâm mộ ^ ^
Ý tui nói phim Hàn hay hơn là về phần kỹ thuật, cách diễn xuất của diễn viên cũng tự nhiên hơn VN. Chắc do VN chưa quen với công nghệ mới. Biết đâu sau này khi đã đầu tư vào phần kỹ thuật, thì diễn xuất của diễn viên VN cũng sẽ khác hơn. Chứ còn nội dung của phim Hàn thì…miễn bàn .
qua phim này thấy thật sự là bây giờ Vn cũng đã có nhiều kinh phí hơn để làm phim, cũng đã cố gắng hơn rất nhiều để làm cho phim hay nhưng Vn bị cái là cố gắng ở phần ngọn mà không chịu làm từ phần gốc,,,diễn viên tuy đẹp, ngoại hình ổn nhưng về tạo hình nhân vật thì tệ quá, dân ĐL gì mà ăn mặc phong phanh quá trời…nv Vân hết đồ cột tóc rồi hay sao mà tối ngày chơi cái đồ cột tóc màu trắng nhìn chẳng ra làm sao…nv Thùy thì làm gì mà cứ phải cho cái khăn lên trùm cái đầu của mình càng làm cho mặt mình nhọn hoắt , cong cớn thêm….diễn xuất thì thiệt tình là vô cùng kì cục y như đang đóng kịch thiếu nhi, cấi này là chính xác cho nv Thùy của KH, làm gì mà khen KH qúa dể đến giờ muốn chê phim thì người ta mang KH ra chê trước tiên…nói chung cái khó chịu đập vào mắt người xem đầu tiên là nv của KH đóng, nhiều khi tự hỏi không biết KH có biết diễn xuất là sao không nữa? còn về tâm lý nhân vật hehehe, chẳng hiểu gì cả, ngay cả nv Vân được ca ngợi nhiều khi cũng không hiểu tại sao cô nàng lại cứ im im không biết cô nàng yêu ai nữa…nói chung là phim Vn nếu cứ như vậy thì hởi sao người Việt dù dễ tính và ủng hộ phim trong nước đến đâu cũng sẽ chỉ thích phim HQ và HK hay ĐL thôi vì thật sự là phim các nước khác cho dù có nhiều phim chẳng hay gì hết coi cũng bực mình y chang như vậy nhưng còn gỡ lại được diễn viên đẹp , trang phục đẹp, ít ra còn có phần nhìn che cho cái phần nghe ( coi) ….phim VN nói chung là cần nhiều cái hơn nữa nhưng điều quan trọng trước tiên là đừng thần thánh nhân vật và diễn viên quá . như trường hợp của KH để khán giả tức chửi nhiều hơn ….hehehe
chắc tại xem phim hàn với Hk nói nhiều dành cho người thiểu năng nên giờ xem phim Vn không thể hiểu được “ngay cả nv Vân được ca ngợi nhiều khi cũng không hiểu tại sao cô nàng lại cứ im im không biết cô nàng yêu ai nữa”, chứ như HQ là yêu ai gào lên chỉ điểm rõ ràng, hỏi mắc công động não
hahahaha
còn người ĐL thì họ cũng chả cần mặc áo ấm gì vì khí hậu trên đó có phải lúc nào cũng lạnh đâu (allin ra làm chứng coi), tui lên ĐL mùa hè nóng chết người, nắng rát mặt luôn chứ ở đó mà mặc áo gió chắc chết ngắc
riêng về diễn viên thì tui thấy bảo hoà, nguyệt ánh trông xinh xắn ăn đứt mấy cô kim răng hô với kim loi choi, huy khánh ăn đứt cái con sang woo răng hô với so ji sub mắt hí và kim jae won miệng rộng
tui cũng mê fim HK TVB,fim HQ cũng có nhiều bộ thích bộ ghét, fim VN cũng vậy, mà sao tự nhiên so sánh fim VN với HQ, ngộ ghê. Nói thiệt nha fim HQ kinh fí nhiều fần quay fim, trang điểm hay trang fục thì hiện tại fim VN vẫn chưa so sánh được, còn về phần diễn viên tui thấy Nguyệt Ánh-Bảo Hòa-Tăng Thanh Hà ngay cả Kim Hiền cũng có thể ăn đứt cả diễn viên HK TVB và HQ, còn về mặt diễn xuất thấy fim VN diễn vậy là hay rồi, chứ mấy dv HQ lần đầu đóng fim đóng cũng tệ cứng ngắt ngay cả Song Hye Koo đã nổi tiếng mà đóng có 1 thể loại vai nhìn chán bỏ xừ tui thấy Kim Hiền đóng còn hay hơn. Lúc đầu coi fim này cũng ghét KH nhưng mấy tập cuối lại thích cô ta.
Thiếu gì diễn viên ko đẹp như diễn có duyên như các diễn viên : Âu Dương Chấn Hoa (HK TVB) nếu so ÂDCH với ông Danh trong Dốc Tình thì ông Danh nhìn còn phong độ hơn nữa kìa; ÂDCH diễn xuất fải 10-20 năm trời-100 bộ fim thì tất nhiên diễn xuất hay hơn ông Danh rồi; fim VN như Dốc Tình là coi hay rồi, tất nhiên có nhiều điểm để góp ý. Fim Nấc Thang Lên Thiên Đường của HQ dài dòng vô lí thế mà cả khối boomers thích, tui không thích cũng không viết thread chê, riêng fim VN thì hùa nhau mà chê, chả hiểu làm sao. Làm như sản phẩm nào của VN là dỡ, fim HQ là hay vậy. Mà ngộ là có người chê fim VN thì lại có người nhảy lên khen fim VN chê fim HQ HK???? Tui cảm thấy fim Dốc tình hay hơn mấy fim truyền hình HQ nào mà tui coi.
Mà nói cho cùng thì cái thread này người ghét DT đếm đi đếm lại cũng dưới 10 người, còn qua thread khác thiếu gì người thích, vào tranh cãi chi mệtss người, tại tui thấy nick 500 viết reply nên tò mò vào coi, ai dè tui reply dài mà lủng củng. Vậy thôi, ciao.Giờ cứ đem cuộc bình chọn xem tỉ số khán giả xem fim Dốc Tình và bất kì fim truyền hình HQ,HK nào đang chiếu trên tivi thì biết DT có được khán giả ủng hộ không?
trùi, bạn nào hỏi mí ngừi HQ mà ngừi ta ko biết phin: Lần đầu tiên nghe chiện film Hàn dzị. Bởi vậy mới nói, sao không xuất film VN ra ngoài như HQ đi, biết đâu lại được bà con hâm mộ ^ ^
-> thông củm nha, nghe xong câu này tui ko thể chịu nổi, tiếc là ở đây ko thể chửi …t*** …chắc hỏi lộn dân đen HQ rùi, phim ảnh ngừi ta nhìu như vậy, ai mà rảnh coi hết, với lại chắc hỏi nhầm dân anti muvi rùi, nhưng thông cảm nha, tui bức xúc cái respone của bạn gì đó, mún …nói B*** mà ko dc nè…nói chung là có nhìu lí do như vậy lắm, mà thui giải thích chi cho mệt…hehe…chuyện…
sorry ngoài lề nha anh em…
giờ nói típ nè: hum nay công nhận ông D có cá tính và quân tử ghê…mai là hết rùi, ko có gì coi, huhuhu
thấy các bạn discuss sôi nổi quá mình cũng có vài ý kiến.
về mặt diễn viên thì phải công nhận rằng diễn viên Việt Nam đâu có tệ nếu đem so sánh với diễn viên Hàn Quốc như Bảo Hoà với vẻ lạnh lùng, Nguyệt Ánh với nét buồn man mác…còn về phí Nam thì Huy Khánh đâu thua mấy anh chàng HQ, ĐL, chú Tùng cũng rất phong độnếu so với Âu Dương Chấn Hoa thì khỏi nói, chú ấy đẹp trai hơn nhiều….
về cảnh đẹp thì Đà Lạt quá tuyệt vvới những thác nước, những con dốc…cũng rất lãng mạn.
về nội dung thì DT là một phim hoàn toàn về tình yêu, bao gồm nhiều cung bậc tình yêu, khá thú vị.
về diễn xuất thì đây là lần đầu tiên các diễn viên phim này đóng phim nên ko thể trách họ diễn quá đơ…nếu như các bạn xem lại phim HK, ĐL của những dv nổi tiếng bây giờ như La Gia Lương, Andy Lưu…họ diễn còn tệ hơn nhiều, y như khúc gỗ
tuy nhiên phim VN còn nhiều hạn chế về mặt kịch bản, có những nhân vật “thừa”, những lời thoại” ko đúng chỗ”
tóm lại phim DT đã là 1 sự cố gắng thay đổi bộ mặt phim truyền hình VN với một dàn dv trẻ đẹp, nội dung bắt kịp thời đại
đó là những ý kiến riêng của mình
Bạn silvermoon nói đúng. Mình cũng nghĩ vậy!
…oa… Đang bàn về kịch bản của Lưu lão gia, bây giờ bà con lại nhảy qua phần diễn viên nữa… Phải nói chứ diễn viên điện ảnh VN đâu phải chỉ đem mấy người xấu ra diễn đâu, từ khi nền điện ảnh VN được thành lập tới giờ, có rất nhiều diễn viên mà tôi không biết tên nhưng rất ấn tượng vì họ có một vẻ đẹp gọi là vẻ đẹp VN, vậy tại sao đem diễn viên nước ngoài ra để so sánh chứ? Ngay từ đầu khi lập thread này cold không hề có ý chê các diễn viên của ta diễn xuất không đạt, mà chủ yếu nhắm vào kịch bản của đạo diễn, cold cho ràng điều đó làm cho bộ film trở nên khó coi hơn cái lẽ ra nó phải đem đến cho người xem là sự ủng hộ của tất cả mọi người về một bộ film mang dáng dấp mới của điện ảnh VN. Tất cả nhưng người theo dõi bộ film từ đầu đến giờ, hẳn ai cũng thấy rõ cái ý mà bộ film đem đến cho khán giả giống như một luồng gió mới của điện ảnh VN, ngay cả cold dù chỉ xem qua vài tập cũng vậy thôi, nhưng đó chỉ là phần khung sườn. Bàn về kịch bản… Hẳn những người dân Đà Lạt sẽ không có nhiều người đồng ý với cái cách đối xử của nhân vật Thùy, điều này đã bàn từ trước nên cold không nói nữa, có điều cũng không nên vì ghét Thùy mà quay sang ghét cả Kim Hiền, nếu so cả dàn diễn viên thì KH là một trong những người có khả năng diễn xuất tự nhiên nhất (không phải là khá nhất đâu), tôi cho rằng nếu Thùy chanh chua, dỏng đảnh theo một cách khác tôi sẽ dễ dàng chấp nhận hơn, và tôi cũng đã không quá ghét Thùy nếu không có màn lột áo dài trước bàn dân thiên hạ… Xét về nhân vật MPK, hẳn những ai từng quen biết MPK thực sự sẽ không thể nào đồng tình với MPK của “Dốc tình”, bởi cái khùng của MPK là cái khùng của một người có tài, còn MPK của “Dốc tình”, nói một cách nặng nề thì đó là cái khùng của một người điên, tôi đã nhiều lần gặp MPK bởi gia đình tôi cũng có một số quan hệ quen biết với anh ta, bởi vậy ấn tượng của riêng tôi đối với MPK là cái nhin của một người ngưỡng mộ, nhưng cách nhìn của tôi đối với MPK của “Dốc tình” lại làm cho cảm giác ngưỡng mộ đó giống như bị làm giảm đi. Về phần các diễn viên khác, tôi cho rằng không có nhiều điều để nói về họ, vì căn bản vai diễn của họ không có gì đáng phê bình ngoài lời thoại quá kịch như tôi đã từng nói. Có phải chăng người viết kịch bản đã không tìm hiểu kỹ về những gì mình định thể hiện khi cầm bút viết lên kịch bản của bộ film này? Tôi cho rằng nếu ông ta là một người có khả năng làm nên một kịch bản với ý tưởng mới mẻ với film VN như vậy thì hẳn cái nhìn cũng phải rất tinh ý, vì vậy có thể ông ta đã không nhìn thấy những cái đặc trưng của người Đà Lạt… Với một kịch bản như vậy, nếu cứ giữ lối viết giống như những gì đã thể hiện ở “Dốc tình”, tôi cho rằng để xây dựng điện ảnh VN tân tiến hơn cần phải mất rất nhiều thời gian, bởi nếu không bỏ đi tính kịch trong lời thoại thì người xem sẽ chẳng bao giờ cảm nhận hết những gì người làm film muốn biểu đạt, và cũng chẳng bao giờ điện ảnh VN có thể ngoi đầu lên được nếu như người viết kịch bản không thể để cung cách nói chuyện bình thường trong cuộc sống thay thế lối nói văn hoa của nhân vật trong film… Nếu có thể khắc phục điểm này tôi nghĩ điện ảnh VN sẽ nhảy vọt rất xa. Dù sao thì film VN cũng không quá sến như film Ấn, suốt mấy chục năm nay mà cái màn vừa diễn vừa ca múa tạp kỹ xem lẫn trong film cứ bưng ra làm hoài, ngay cả film “Sát nhân bí ẩn” mới chiếu gần đây cứ tưởng sẽ mới mẻ hơn một chút nhưng vẫn cứ như cũ.
to 500: Chắc anh cũng biết là bây giờ khí hậu không còn trong lành như trước nữa nên chắc hẳn cái lạnh của ĐL sẽ không thể như xưa được, nhất là mùa hè bây giờ em nghĩ cũng không nóng kém tpHCM mà bao, nhưng nếu muốn thưởng thức cái lạnh của ĐL thì vào mùa đông và đầu những tháng Tết vẵn gặp cái lạnh thấu xương của ĐL, tuy không như xưa nhưng cũng đủ thấm tháp ^ ^
Em dĩ nhiên nhận thấy khả năng nhìn nhận một bộ film của 500 cao hơn em, nhưng hẳn anh cũng đồng tình là những bộ film VN khoảng những năm 50 đến 80 có chất lượng hơn hẳn film bây giờ, em thấy cách diễn của họ rất tốt, rất tự nhiên và lời thoại của họ cũng rất thực tế với cuộc sống của một người bình thường nữa, tức là không mang tính kịch. Ngay cả những diễn viên vừa mới đóng lần đầu cũng diễn xuất rất đạt mà em nhớ không làm là nghệ sĩ Trà Giang, có thể cho rằng một phần là vì dàn viết kịch bản và đạo diễn bây giờ không giỏi như xưa, và cũng không thực tế như lúc đó… Không phải cold không thích film VN mà vì film VN bây giờ quá nhàm, giống film HQ hay ĐL vậy thôi, chỉ hy vọng là nền điện ảnh VN sẽ đi đúng hướng để có thể tiến xa hơn nữa với điện ảnh thế giới. Cold cũng nghĩ ra một film nói về tình yêu, hình như là “Người Mỹ trầm lặng”, film đó thấy nói về tình yêu nhiều hơn là những mặt khác ^ ^
cái bạn 500 gì đó ơi,,, coi lại phim HQ coi,,, cũng im im vậy đó yêu ai cũng đâu có nói coi cũng bực mình không kém,,,, chứ đâu riêng gì phim VN,,, hehe , còn chuyện ở ĐL cho dù mùa hè có nóng cũng chỉ là buổi trưa nhưng mà không có ai là dân ĐL , ở ĐL mà lại ăn mặc phong phanh từ trong nhà ra ngòai đường,,,, ở đây mọi ngưòi đều có ý kiến riêng của mình,,,tui cũng có quyền có ý kiến riêng , tui coi thấy vậy thì nói vậy,,, bạn không thích thì thôi , đọc qua xong bỏ đó, không cần phải nói với ngưòi khác là ngưòi đó có thiểu năng hay không,,, vậy nha bạn,,, bạn nên lịch sự một tí và tôn trọng ý kiến của người khác khi ngưòi khác post bài trong diễn đàn ,,, cám ơn ……
thôi xin lỗi pà con hen
to coldheart: người mỹ trầm lặng là phim Mỹ
các bạn ơi tui thấy phim viêt nam làm như vậy là hay rui bạn ơi …..nói chung là nội dung phim hay cảnh quay đẹp
Đừn quá khắt khe & đem phim VN ra mà so với phim nước ngoài (tất nhiên phim VN thì làm sao mà bằng), phim VN vậy là hay rồi. Bằng chứng là nếu ko hay thì sao nhiều người coi rồi đem ra mỗ xẻ như thế.
“Và có lẽ còn thêm nhiều điều nữa mà tôi nên để những người sau nói về bộ film này một cách khách quan hơn so với cái nhìn không cảm tình của tôi đối với “Dốc tình”…”
Theo cảm nhận của mình thì đây là một bộ phim hay. Mình cũng thường xem phim của nước ngoài chứ ít khi xem phim Việt Nam, nhưng nói thật, phim “Dốc tình” rất thu hút mình cũng như các bạn của mình.
Các bạn không nên so sánh phim nước mình với phim các nước khác vì mỗi nơi một vẻ, văn hóa cũng khác nhau mà! Các bạn cần thông cảm cho các nhà làm phim, họ đang trên đường tìm tòi hướng đi lên mà, cần phải động viên họ, khen ngợi những cái được của họ và góp ý cho những cái chưa được để khắc phục. Người ta đang nỗ lực mà cứ tạt gáo nước lạnh vào thì thử hỏi có ai còn dám tiên phong nữa. Họ cần lắm những lời tiếp sức, thông cảm cho họ nhé bạn. Mà mình thấy, phim nước ngoài cũng có nhiều sai lầm lắm mà các bạn cũng bỏ qua được mà, cớ gì lại khắt khe với nước mình như thế?
Phim ảnh là vậy, mỗi người mỗi tính, cảm nhận khác nhau nên ý kiến chê khen cũng có khác. “Một bộ phim, dù có xuất sắc đến mấy, cũng chẳng bao giờ nhận được toàn những lời khen” – một đạo diễn nổi tiếng đã từng nói vậy, và bây giờ mình mới thấy là đúng.
Các bạn cứ bày tỏ ý kiến, nhưng đừng “bạo” quá, vì dù sao, một bộ phim ra đời cũng là công sức, mồ hôi của cả một tập thể đang cố gắng mang lại cho chúng ta những giây phút giải trí thoải mái.
Nhưng các bạn có công nhận rằng, phim “Dốc tình” này cũng là một thành công phải không, vì nó đã có thể kéo tuổi trẻ tụi mình ngồi lại bàn luận với nhau đấy thôi? Đối với mình, đây là một phim hay!
vừa rồi vna có coi 1 bài viết của Lưu Trọng Văn-là đồng tác giả film DT. Trong đó Mr.Văn có đề cập về nhân vật MPK ngoài đời và trong film,sau đây là nguyên văn:
“Khi viết kịch bản chúng tôi đã quyết định kg chọn nguyên mẫu nv MPK mà chỉ lấy anh chàng mê chụp hình có tính khùng khùng 1 chút mà thôi,nhưng đời thường lại là 1 con người rất bình thường,đôi lúc tầm thường nữa.Nhiều người biết MPK,khi xem film đã kg hài lòng về nv này.Tôi biết nếu film chiếu ở Đà Lạt nhiều người hâm mộ MPK và cả MPK sẽ phản ứng.Tôi nhận lỗi ở phần mình trước hết vì đã kg cùng đạo diễn làm tách bạch được MPK đời thực với nv trong film.MPK đời thực rất tài năng,rất đẹp,rất lãng tử,rất bụi,rất cá tính.Mặc dù hiểu cốt lõi thì cũng kg hề “K” tức là “khùng” chút nào.
MPK ơi,nếu có z đó kg như ý muốn,đừng giận tụi tôi.Thực ra,khi tham gia viết kịch bản,chỉnh lý kịch bản tôi luôn viết MK chứ kg hề viết MPK.MK tức “Minh Khùng”-để phân biệt với MPK đời thực.Nhưng khi lên phân cảnh và quay film Lưu Trọng Ninh do quá nhiều việc và quá tải nên đã vô ý kg cho sửa như kịch bản văn học.Sự sơ xuất này thật đáng tiếc.Thôi thì,điều an ủi duy nhất chàng MPK đời thật ạ,là chúng tôi đã “dâng” chàng cô gái Trang do người mẫu Tăng Thanh Hà lúc 17 tuổi đóng.1 cô gái quá dễ thương,quá xinh đẹp,và chàng đã được chính cô gái ấy yêu đến mê mệt(chứ kg yêu lộn xộn như ~ người đẹp khác trong film).”
Các bạn nghĩ như thế nào về đoạn “tự sự” này?vna thật sự kg biết phải hiểu như thế nào về lý do mà LTV đưa ra để lý giải cho việc đã xây dựng 1 nv MPK quá tệ như thế.Thôi,vna xin nhường phần tự cảm nhận và bình luận lại cho các bạn.
Các bạn có thể đọc đầy đủ bài viết “Vẩn vơ chút tình…tình dốc” của Lưu Trọng Văn,đăng trên báo Phụ Nữ chủ nhật,ra ngày 30/1.
vna cũng bó tay luôn
Trích lời MPK đăng trên báo Thanh Niên thứ 5 ngày 3-2-2005:”Tôi có nghe dư luận bình phẩm về nhân vật MPK trong “Dốc tình”, mà phần “chê” nhiều hơn “khen”. Tôi đang sống ở Đà Lạt , không thể bắt sóng HTV để theo dõi “Dốc tình”. Điều này có khi lại… hay, bởi thú thật nghe người ta chê nhiều quá tôi đâm nản, không còn nhiều hứng thú để xem “MPK phẩy” trong phim như thế nào nữa. Thực ra, ngay khi có ý tưởng thực hiện bộ phim, các tác giả cũng đã gặp tôi nhiều lần, nghe những “chuyện tình tự kể” của tôi để dùng làm một ít chất liệu trong phim. Trong giai đoạn quay phim cũng đã nhiều lần tôi được mời đến để “thị phạm” cho diễn viên, bởi thế hơn ai hết tôi rất háo hức để coi hình ảnh của chính mình được tái hiện trên màn ảnh. Nhưng… thôi thì chẳng phiền trách ai cả, bởi biết đâu tác giả kịch bản hoặc đạo diễn lại muốn thể hiện một MPK khác với bạn bè, thân hữu của tôi đã từng biết. Và biết đâu, có một ông đạo diễn nào thấy MPK trong “Dốc tình” chưa “khùng” lắm, bèn làm tiếp một phim nữa, có “MPK… 2 phẩy” thì… hân hạnh cho kẻ hèn này lắm lắm!”
Đối với MPK, liệu các nhà làm phim đã tiếp xúc với ông ta như thế nào để xây dựng một nhân vật MPK của “Dốc tình” mà LTV có thể nói lên những lời như vậy? Nếu muốn xây dựng một MPK không giống MPK đời thực vậy thì mời MPK đến “thị thực” làm gì, chỉ cần xây dựng một MPK theo ý họ là được rồi. Hơn nữa, những người làm phim hiểu như thế nào về MPK khi cho rằng chữ K của ông là một cái khùng tự phong (“MPK đời thực rất tài năng,rất đẹp,rất lãng tử,rất bụi,rất cá tính.Mặc dù hiểu cốt lõi thì cũng kg hề “K” tức là “khùng” chút nào.”) Nếu cái khùng của MPK là cái khùng thể hiện ở bên ngoài, tôi cho rằng có nhiều người giống MPK chứ không phải chỉ có một mình ông ta… Cái khùng của MPK là cái khùng của nghệ thuật, cái nghệ thuật đó nằm trong con mắt nhìn của người chiêm ngưỡng nó, tôi cho rằng họ, những người làm nên bộ film này không hiểu gì về cái nghệ thuật đó. Và tôi cũng không chấp nhận được lối biện hộ của LTV, một lời biện hộ như vậy không thể thoả mãn những gì người Đà Lạt cần nghe, cũng may là “Dốc tình” không chiếu ở Đà Lạt, nếu không thì giống như LTV đã nói ở trên, bộ film sẽ nhận được sự phản ứng dữ dội của người Đà Lạt…
hình như vì câu thành như nhại phim Hàn của yes mà làm nhiều người phản ứng. Thôi thì đó là lỗi tại yes k ý tứ, đã làm k khí trở nên căng thẳng chứ từ đầu thread cho đến bài của yes ko ai so sánh Dốc tình với phim Hàn cả, và chính bài post của yes cũng k đem ra cân đo diễn viên VN với HQ, Hk mà chỉ nói kịch bản và lối dựng phim giống với HQ.
thế rồi anh hungviet, rồi anh 500 lại phản ứng bằng cách phê phán phim và dv HQ trong khi mỗi 1 dòng phim có điểm hay, điểm dở riêng, và khán giả thì mỗi người 1 khẩu vị, 1 lập trường. vd như anh có thể nói vai Cảnh đóng hay quá hình ảnh 1 người con trai trưởng yếu đuối, và bất lực trong tình yêu hay Vân cũng quá hay khi diễn đạt vai diễn của mình thì nếu anh chịu chấp nhận ngồi xem 1 phim hay của HQ thì anh cũng sẽ thấy họ diễn hay như thế hoặc hơn thế và chính Nguyệt Ánh cũng thừa nhận rằng Ánh đã diễn vai Vân trong sự học tập những phim HQ vì Ánh cũng thích phim HQ nếu ai đã xem nhiều phim HQ thì sẽ thấy trong DT đâu đó bóng dáng của phim HQ nói như vậy k có nghĩa yes cho rằng phim HQ là xuất sắc đều cơ bản là nếu như DT là phim HQ chẳng hạn, thì các anh- các bạn không thích phim HQ có chắc rằng mình sẽ thích DT đến như vậy k? hình như xuất xứ của phim lại ảnh hưởng rất lớn đến tầm nhìn của khán giả…
nếu mọi người k thấy điểm nào của DT giống với phim HQ, thì yes k còn gì để nói.
yes thích xem phim HQ, nhưng k có nghĩ là yes ghét phim VN. Phim VN mới mẻ và hay, yes vẫn xem mê mệt như thường như HMT chẳng hạn.
Có lẽ những ai yêu thích DT đương nhiên k thích nghe sự phê bình. Nhưng phim nào cũng có khen chê, có người thích và có người k thích. Theo yes thì người làm phim thường trân trọng những ý kiến phê bình hơn là khen …Và yes nghĩ cũng có người chê DT ở đây là thực sự chân thành.
mình nghĩ là DT cũng có cái không hay, nhưng mình cũng đã thích nó bởi vì cảnh quá đẹp, các bạn ko thấy là đà Lạt của chúng ta đẹp quá chời hả, phim quay đẹp màu sáng, nói chung là diễn thì còn gượng gạo, còn kịch bản thì mình thấy cũng ko đến nỗi tệ, tại do diễn viên diễn ko đạt cho lắm mà thôi
Mình thấy DT xem cũng được đấy chứ, dĩ nhiên là còn nhiều lỗi nhưng phim có kịch tính, xem tập này là muốn xem tập sau, cảnh đẹp, quay phim đẹp, diễn viên đẹp là muốn xem rồi. Mình thấy nó còn hay ho hơn nhiều phim HQ, HK ấy chứ. Mình cũng thích phim HQ, nhưng thường chỉ hấp dẫn khúc đầu, càng về sau càng nhạt.
Mình thấy tất cả những góp ý, phê bình đều đúng cả, theo mình nghĩ không phải các nhà làm phim không biết điều ấy đâu, mà đó là điểm nhấn để chúng ta có chuyện mà bàn.
Hy vọng rằng sẽ có nhiều bộ phim Việt Nam hay hơn nữa và làm cho điện ảnh nước nhà khởi sắc hơn, để người Việt Nam thích xem phim Việt Nam hơn.
cold cho rằng kịch bản đó tệ, có thể không tệ so với một số film VN khác, vì cold chỉ thấy được nó hay ở phần khung sườn tức là ý tưởng nội dung film thôi. Diễn viên thì cũng không trách họ được, ai cũng biết hầu hết họ lần đầu đóng film mà, vả lại cái gượng còn có thể bỏ qua, nhưng kịch bản thì không thể nào chấp nhận được, có thể những người dân tp có thể chấp nhận được một kịch bản như vậy. Theo cold những người dân ở cái nơi mà đoàn làm phim đã đặt máy quay thì sẽ không chấp nhận mặc dù có thể một trong số đó có háo hức xem bộ film nì ở… tp HCM
bạn coldheart có 1 bài viết khen Windtruck hết lời và 1 bài viết chê DT hết chữ —>>tính bạn coldheart thích nói ngược
DT hết rồi, shu tui mạn phép nhận xét về các diễn viên trong fim như sau : tui thấy fim này đóng đạt nhất là Kim Hiền, đóng hay đến nỗi ai thất nhân vật Thuỳ cũng ghét, Vân và ông DAnh,Thái,Cảnh đóng còn hơi cứng nhưng đây là lần đầu đóng fim là được rồi, vẫn hoàn thành tốt vai diễn.
Và diễn tệ nhất là Thu-Bảo Hoà diễn cứng ngắt à, mỗi lần vai Thu khóc tui xem chả cảm động gì hết, trong khi Vân hay Thuỳ khóc tui thấy bùi ngùi
Xem fim này vai MPK là mờ nhạt nhất, vai Trang của Tăng Thanh Hà càng về sau càng ít đất diễn(tui tiếc lắm đó), vai Nhung-Bằng Lăng cũng mờ mờ không rõ ràng(tập cuối khúc triễn lãm tranh MPK chả thấy Nhung đâu???) rồi khúc đám cưới Thái, vai Huy anh ba của Thái,em gái Út cũng không dự đám cưới ?????Thấy fim DT làm còn hơi ẩu nên nhiều khi coi thấy thiếu thiếu, hụt hụt cái gì đó. Fim này thấy nhiều điểm vô lí và tình tiếc khúc tập 20-40 dài dòng loạn xà ngầu dài dòng, nhưng khoảng 14 tập cuối thì fim khá hay.
Nhưng tóm lại fim hay ở chỗ cảnh đẹp, người đẹp đóng fim nên đây là bộ fim truyền hình VN thu hút tui nhất
Nói chung đây là một bộ phim hay, và cũng khá thu hút. Tui không coi từ đầu, hình như tới tập ba mươi mấy mới coi lận, nhưng vẫn thấy nó hay và thu hút.
To coldheart: chỉ nhìn và soi mói vào những lỗi của một bộ phim nào đó thì chắc tui khuyên bạn đừng nên coi phim làm gì! Tại vì dù bạn có coi phim hay đến mấy thì với cách nhìn như vậy bạn cũng chỉ thấy nó dở và nếu có coi thì chỉ thêm bực mình thôi! Cố mà dễ dãi một chút đừng quá khó tính để mau già nhe. hehe
Film xem được, thư giản mà. Bỏ qua những lổi bối cảnh, bố cục, diển xuất non của diển viên, vì nói chung mang đến cho người xem đủ thứ cảm giác : thương, giận, ghét, phục .v.v.
Chỉ có 1 thiếu xót mà tôi phải nói là đoạn kết của film, Mr Lưu làm vội vàng quá. Mặc dù kết thúc có hậu và trọn vẹn đấy, nhưng ít nhiều làm cho người xem hụt hẩng vì … gọn.
Cho phép bình luận vui 1 câu :
Kéo dài lê thê tận 54 tập thì kéo đoạn kết dài thêm 1 tập đi pa
Dù sao thì DT cũng đã kết thúc rồi, cold nghĩ qua những gì đã bàn luận trong những thread của MB thì mỗi người cũng đã có được một cái nhìn rõ ràng hơn với bộ film này, cold vẫn mong VN sẽ có nhiều film với chất lượng tốt hơn và hay hơn cho bà con xem!
To drdevil: bạn cũng thấy shu reply rồi đó, cold viết một bài khenwindstruck hết chữ nhưng với DT lại chê, nhưng không phải vì cold không thích film VN mà sự quan tâm của cold với film VN khác với những film nước ngoài, điển hình là film Hàn. Không phải cold chê nghĩa là không thích film VN, thực sự cold dành nhiều sự quan tâm cho film VN hơn cả, còn windstruck chỉ là một film thương mại, cold chỉ nêu lên cảm xúc của mình sau khi xem film chứ không nói film đó hay… Có thể các bạn cho rằng cold quá khó khăn, nhưng cold vẫn giữ chính kiến của mình. Thứ nhất vì cold là một người đang đặt nhiều hy vọng vào ngành điện ảnh VN. Thứ hai cold là một người đã sinh ra tại Đà Lạt, sống và gắn bó với Đà Lạt, vì vậy cold không bao giờ chấp nhận hình tượng con người Đà Lạt bị thay đổi trong DT, không chấp nhận được một kịch bản như vậy…
Vậy bạn chưa hài lòng sao khi phim đã có một động thái tích cực đến ngành du lịch Đà Lạt là rất nhiều người đã muốn đến chiêm ngưỡng một Đà Lạt lãng mạn trên phim? Mà bạn nói sao chứ, người Đà lạt giờ bỗng dưng rất dễ thương trong lòng mọi người (chẳng phải bọn mình đã phải xuýt xoa trước vẻ khả ái của người con gái ĐL mà nhân vật Vân là điển hình đấy sao?).
To lucbao: film là film … ĐL vốn đã như thế rồi …
Dốc tình ngay như tên film và Mr Đạo Diển đã giải thích … con dốc tình yêu, con dốc tâm trạng của con người, và là con dốc … Đà Lạt lãng mạng và yêu thương… Không biết con Dốc Tình của các bạn ra sao .. của tôi thì từ Hai Bà Trưng, đi lên hướng bệnh viện Đà Lạt rồi vòng qua Thi Sách … Con dốc nhiều kỷ niệm của những lần Sáng ĐL – Chiều SG …
Các bạn à, thiết nghĩ dù bạn nêu lên cảm xúc của 1 bộ film hay ngồi tìm hiểu chi tiết các lổi của bộ film như Cold đã làm với Windstruct và DT là điều hết sức bình thường …. Bạn nghĩ một bộ film nếu không hấp dẩn thì liệu ai đó có thể ngồi xem và …… lưu lại hết những chi tiết lổi không ? Bạn thích xem film thật sự thì bạn mới có được sự “kiên nhẩn” đó … do đó nếu ai nói không thích xem thì thôi, xem thì đừng “bới móc” … hảy nên suy nghĩ lại nhé.
Bản thân tôi là người rất thích xem film, Tây có Tàu có Ta có … Cambodia cũng có … , có những film tôi thấy đáng để nêu cảm xúc, có những film tôi thấy đáng để ngồi fân tích và trách móc đúng sai, chi tiết kỹ thuật, có những film đáng cả 2 .v.v. Nhưng khẳng định với các bạn đó là film đã có ảnh hưởng thành công đối với tôi. Còn nếu xem film xong mà tôi either fân tích or cảm xúc or both thì … Film đó sucks.
Vài dòng.
PS: Nhân tiện bình phẩm 1 phát : Cách quay film của Mr Lưu dùng hiệu ứng sương mờ, không hiểu theo các bạn thì sao chư theo tôi thì quả thật không hay cho lắm. Có lẽ Mr Lưu muốn thể hiện sự long lanh lãng mạn của câu chuyện hay chỉ đơn giản là thể hiện … sương Đà Lạt .. ? Dù thề nào thì mình nghĩ chắc cũng không ít người cảm thấy khó chịu khi phải xem 54 tập film lúc nào cũng mờ mờ … giống như ký ức của 1 người đang kể lại vậy.
Phim là phim… Đà Lạt lúc nào cũng vẫn như thế… Nhưng mình thấy các bộ phim nước ngòai họ cũng cố gắng hết sức để quảng bá cho ngành du lịch của một vùng đó. Chắc chắn họ cũng nghĩ “phim là phim… nơi này lúc nào chẳng thế…”, nhưng họ còn muốn mọi người biết đến những nơi ấy nhiều hơn thế nữa, vì sao thì chắc ai cũng biết!
Đúng là Dốc tình còn nhiều thiếu sót, mình nghĩ không phải các bạn ở đây không nhận ra, nhưng… chúng ta nên nhìn mọi việc ở mặt tích cực thì vẫn hơn, và có nhận xét – dù là khen hay chê – thì cũng nên làm với mục đích góp ý để lần sau có thể làm tốt hơn, đúng không bạn? Không nên vì một vài lỗi mà vội phủ nhận hết cả những thành công và tâm huyết của người khác… Hãy nghĩ đến cảm nhận của những người đã dám mạo hiểm mang đến một làn gió mới, tươi trẻ hơn cho phim Việt Nam…
Bạn Coldheart có những nhận xét rất hay và sắc sảo (chắc hẳn bạn phải là một người “sành” về phim ảnh lắm!), nhưng nếu bạn ấy có thể “nhẹ nhàng” và “thóang” hơn một chút trong những đánh giá của mình thì biết đâu chừng, bạn sẽ trở thành một nhà phê bình phim nổi tiếng trong tương lai thì sao?
Thực tình vì không coi hết 54 tập film mà chỉ mộ phần nào trong đó nên cold không nhận rõ lắm về cách quay của người quay film và hiệu ứng hình ảnh, tuy nhiên không thể phủ nhận là camera đặt khá chuẩn, góc nhìn thoáng và rất đẹp.
Cho dù ý kiến của mỗi người khen hay chê nhưng chúng ta đều có một điểm chung là đều quan tâm đến sự chuyển mình của điện ảnh VN trong thời gian này, nếu cold không quan tâm thì cũng chẳng có cái thread này ở đây, dù sao cold vẫn nghĩ ý kiến của mình mang tính tích cực hơn tiêu cực. Trong toàn bộ thread này cold chỉ đề cập đến những khuyết điểm của bộ film, nhưng các phần khác thì không hề nhắc đến vì cold cho rằng không cần thiết, những đặc điểm đó mang chiều hướng tích cực và không cần phải mang ra cân đo đong đếm làm gì. Xét nghĩ, điện ảnh VN dù chỉ mới thay đổi nhưng cũng có những khác biệt rõ rệt so với trước đây tức là hấp dẫn hơn và đáng xem hơn, nhưng tại sao những khuyết điểm cứ xuất hiện đi xuất hiện lại hoài trong film VN vẫn không thể bỏ ra ngoài được? Đây không phải vấn đề logic của bộ film mà vì cái tính kịch của film VN, qua bao nhiêu năm tháng nhưng lời thoại vẫn cứ như thế, cách hành xử vẫn cứ như thế, người tốt ắt được kết thúc đẹp, người không tốt hoặc hoàn lương, hoặc thay đổi con người tốt hơn, trong DT dù có mới mẻ nhưng nhìn kỹ vẫn không bỏ qua những điểm này. Hơn nữa, film VN từ xưa đến nay vẫn mang tiếng là nói về con người thật trong xã hội, nhưng theo cold thấy, cái thực tế đó không khác gì những cái phi thực tế trong những film nước ngoài khác. Tại sao không nói đến logic của film, vì cold cho rằng mỗi người đều có logic của họ và không thể nói một bộ film không có tính logic trừ phi đó là film mì ăn liền. Nhìn nhận ra cái sai để không bị chủ quan trong cái nhìn, điều đó chẳng phải tốt sao? Đã từng có một thời gian film VN nổi rầm rộ lên với những bộ film hơi mang tính nghệ thuật một chút, những lời khen ngợi cứ từ đó mà tung ra, nhưng cho đến nay đã gần chục năm mà điện ảnh VN vẫn cứ vậy, bởi vì người ta cho rằng film VN vậy là tốt rồi và cứ giữ như thế chứ không thèm nuôi dưỡng ý tưởng cho đến thời gian gần đây, cái nhìn cố hữu đó nếu không thay đổi thì chừng nào điện ảnh VN mới phát triển nổi? cold không phủ nhận film VN bây giờ rất mới, rất hay, và cũng không nói riêng một bộ film nào không đáng xem, chỉ muốn nói lên những gì chưa làm được để nhìn nhận bộ film một cách khách quan hơn. cold cũng như mọi người vui mừng vì film VN được đem ra tham gia các giải liên hoan film tầm cỡ thế giới, nhưng cũng buồn vì có nhiều cái bất cập chưa giải quyết được, và cũng vẫn hy vọng điện ảnh VN phát triển mạnh mẽ chứ không ruồng bỏ film Việt, nếu có quá khó khăn thì cũng chỉ vì sự bức xúc khi nghĩ đến những điều này thôi, cũng công nhận là cold quá khắt khe với những khuyết điểm đó nên có lẽ từ sau sẽ “nhẹ nhàng” và “thoáng” hơn ^ ^ Dù sao cũng cám ơn các bạn vì đã đóng góp ý kiến, và vì đã quan tâm đến điện ảnh VN, không phụ bỏ tấm lòng Việt!!!
Mình thấy bạn cũng bắt đầu “nhẹ nhàng” và “thoáng” hơn rồi đó! Cứ vậy nha bạn, giờ mình thấy bạn dễ thương hơn nhiều lắm rồi đó (nói nhẹ nhàng thì bao giờ người ta cũng dễ tiếp nhận hơn đó bạn – cho dù đó có là những lời chê). Cám ơn bạn vì những nhận xét rất “kỹ”, mình chắc cũng sẽ “tập” để có thể “siêu siêu” như bạn vậy!
Dù sao tất cả chỉ là những lời góp ý, bạn đừng cảm thấy phiền nha! Mến!
Góc nhìn – góc quay thoáng , đúng chuẩn sách giáo khoa. Đó là được rồi (còn đở hơn các kiểu sáng tạo .. rùi của 1 vài film khác). Riêng khâu chọn cảnh thì quả thật những cảch đó chỉ là cảnh bình thường ở ĐL thôi, do đó chưa thể nói là chọn cảnh hay được. Nếu nói film làm lên bật giá trị của cảnh trí Đà Lạt thì hẳn đâu. Giống như bạn chỉ khai thác được 25-50% công xuất (cảnh) vậy. Nếu bỏ thêm thời gian để tìm thêm cách cảnh hay và đẹp hơn thì hiệu quả sẽ tốt hơn.
to Cold : hehe, bạn nói là ông kính effect sương , không phải là góc quay, cách quay .. hehe, bớ người ta có người nói Cold dể thương .
2003-2023