Theo nhận xét của rất nhiều người xem xong kể lại,cả hai phần này chẳng có gì là hay,là xuất sắc cả.Tuy nhiên cả hai phần đều thu hút rất đông đảo ngươì xem,vì sao vậy nhỉ?Theo em nghĩ là vầy,phần 1 ăn khách là do ngươì xem thấy hiếu kỳ,vì lần đầu tiên thấy VN làm phim ngoài đề tài chiến tranh(hồi đó giờ VN làm toàn phim chiến tranh ko,theo em nghĩ là vậy) cộng với cái tên cũng rất gắt,chinh vì thế nên mới ăn khách,tuy nhiên khi xem thì…nhảm hết chổ nói,còn với phần 2 thì cũng vậy,và ông Lê Hoàng rất tinh tế đã mời thêm ca sĩ QD,nên đã thu hút được một số lượng lớn fan của anh ấy đến rạp,nhưng khi xem xong thì chẳng có gì gọi là ấn tượng cả,xem xong rồi quên hết chẳng còn vương vấn gì,đó là chưa nói đến những đoạn nhảm nhí hết sức mà các boomer khác đã có post bài trước đó.Từ đó ta có thể kết luận Gái Nhảy 1&2 chẳng có gì gọi là hay hết á,coi chỉ tổ tốn tiền tốn bạc thôi,có ai đồng ý với ý kiến của em ko.
Nếu được chiếu GN1 và 2 vào 2-3 năm tới thì tôi nghỉ không đông người xem đâu. Tức là LH đã thông minh làm ra phim này trong thời điểm mà phim VN rất ít và nhiều người đang muốn xem phim VN. Thế thôi.
Dù sao, LH đã thành công để thu hút khán gỉa đến rạp xem phim và tôi phải khám phục LH điều đó.
thật buồn cười chưa kìa.lh vừa cho ra đời gái nhảy 1&2 và có lẽ vì phim có chủ đề mới mẻ mà báo chí bắt đầu không tiếc lời mổ xẻ phim tán dương hoặc chỉ trích lh.riêng tôi tôi thấy nếu tôi là lh sau khi nghe những lời chỉ trích phim của mình nhân cách của mình lương tâm nghề nghiệp của mình tôi sẽ vô cùng thất vọng và bực tức.mọi người có thể cho rằng lh thật ngạo mạn khi nói về gái nhảy 1&2 nhưng liệu có ai chú ý đến lời nói của anh khi mời bạn bè trong nghề di xem llhp?:đại thể là :mọi ngưòi khi đi xem phim llhp nhớ mang theo dao thớt để mổ xẻ nó ra?bạn nghĩ sao?
còn tôi nghĩ rằng thế là đủ lắm rồi đấy mọi người thật chẳng công bằng gì cả đối với lh và cả với gái nhảy 1&2 nữa.
thực sự là tôi rất thán phục lh vì:
lh là đạo diễn đầu tiên vn dám làm về đề tài rất mới mẻ đang rất nhức nhối trong xã hội ,dám đương đầu với tất cả những khen chê của công chúng .các nhà đạo diễn khác thi nhau làm về chiến tranh bom đạn 1 chủ đề không bao giờ sợ công chúng chỉ trích 1 chủ đề cổ điển rất ăn chắc.liệu ai đã từng nghĩ từng dám làm về chủ đề mới mẻ hơn hiện đại và nhạy cảm 1 chút như gái nhảy chưa?gái nhảy (cave)trong tất cả các phim khác tất nhiên là vai phụ rồi chắc chắn sẽ thật ghê gớm đanh đá xấu xa.còn nếu nhìn vào trong gái nhảy ta có thể thấy rõ sự thương cảm của tác giả dành cho họ thấy rõ họ đâu có đáng sợ đáng ghét .họ cũng có những nỗi khổ riêng có người phải nuôi mẹ nuôi con…..quả thật sau gái nhảy lh đã cho tôi hiểu thêm về những mảnh đời bất hạnh của những cô gái làng chơi.
còn về llhp tôi nghĩ mọi ngưòi không nên quá bắt bẻ nó nào là có thể nó ăn theo nào là nó thật phi logic…
tôi công nhận nhiều khi tôi thấy phim hơi không hợp lý lắm nhưng tại sao không ai nhĩ rằng bộ phim như là 1 câu chuyện cổ tích thời hiên đại nhằm thắp lên những niềm hy vọng dù là nhỏ nhoi cho bất cứ cô gái nào đang sống trong bóng tối muốn hoàn lương .1 cô cave có thể được yêu thương và vì tình yêu ấy mà cô khát khao muốn trở lại muốn hoàn lương.điều ấy chẳng kỳ diệu hay sao?
Chào! Mình là một thành viên hòan toàn mới của MB . Mình cũng xin có 1 chút ý kiến về 2 phim trên. Thực sự thì mình vẫn chưa được xem “Lọ lem hè phố”, nhưng mình đã xem “Gái nhảy”. Cảm giác của mình đối với bộ phim này trước khi xem là vô cùng tò mò, rất muốn biết vì sao bộ phim có thể ăn khách đến như vậy. Nhưng mình thực sự thất vọng . Đạo diễn LH , phải, đã rất thành công khi tìm được một chủ đề hòan toàn mới mẻ cho DAVN, nhưng người xem có cảm giác như ông chỉ mới đặt vấn đề mà hoàn toàn chưa giải quyết được vấn đề. Có những tình tiết hòan toàn bất hợp lý. Hãy thử nghĩ người xem đã tìm xem Gái nhảy là vì cái gì . Chỉ vì tò mò vì từ trước tới giờ thực sự chưa có phim Việt Nam nào “bạo” đến vậy , nhưng xem xong thì chẳng còn gì đọng lại. Yếu tố đông khách chỉ có thế và mình nghĩ đối với Lọ lem hè phố cũng ko có gì lạ nếu số lượng khách vẫn đông, người đến xem cũng vì tò mò . có lần trường em giao lưu với đòan SV Mỹ. Gái nhảy được giới thiệu như một phim thu hút rất nhiếu người xem ở Việt Nam lúc đó nên nó đã được chiếu trong buởi giao lưu . Nhưng thực sự nó đã gây sự thất vọng cho hầu hết Sv trong buổi hôm dó và cả người nước ngoài. Liệu nếu Lọ lem hè phố thu hút được nhiều người xem 1 lần nữa thì tiếp theo sẽ là gì đây? đây có thực sự là một bước tiến của ĐAVN hay không???
Sở dĩ có nhiều khán giả đi xem vì họ tò mò là chính chứ phim này có gì hay ho mà xem.
Phần 1 quá dở và vô duyên ,phần hai vẫn nối gót và có phần thiếu logic hơn nhưng dù sao vẫn là phim vn nên bị thế là điều hiễn nhiên,ko đáng bàn tiếp và chỉ nên mơ là bao giờ cho đến….bao giờ…
Gái nhảy 1&2 không thành công, nhưng pác Lê Hoàng thì thành công vang dội vì đã có công lớn trong việc xây dựng một bộ phim hài hay đến như vậy!
Chẳng ai muốn chê phim VN đâu, nhưng vì phim LLHP không những dở mà còn quá vô duyên. Không hiểu sao diễn viên MD có thể đóng vai một cô cave vô duyên như vậy nữa?!! Coi phim mà cứ muốn đập ti vi cho rồi. Một cô gái cave để diễn tả việc mình rất ngây thơ không biết gì bằng cách ngồi bệt xuống đất để thử giầy, trong khi mình đang mặc váy; hay mỗi lần ngạc nhiên chuyện gì lại nhảy cởn lên; “chân chất” không khi tự ý lục đồ của người khác để mặc và vừa chạy lăng xăng như một bà điên vừa ca một bài hát lãng nhách? Chẳng hiểu nổi cô ta có gì đáng yêu đến mức mà một anh ca sĩ đang nổi tiếng đang tâm bỏ cô người yêu, là diễn viên cũng đang nổi tiếng nốt, để đi yêu một cô gái chẳng có lòng tự trọng như thế. Có thể ngoài đời việc yêu ai là việc của anh ta, nhưng đây là phim, phải có sự logic, phải làm cho người xem cảm nhận và chấp nhận được lý do mà anh ta yêu cô gái ấy chứ.
Ngoài ra trong phim có rất nhiều tình tiết vô lý. Cái vô lý nhất mà tui thấy buồn cười là cảnh cô người yêu của anh ca sĩ đẩy cửa phòng để tìm cô gái mà cô nghi là người yêu của cô đang giấu trong phòng nhưng không thấy. Một lúc sau có cảnh quay cô cave đang dỡ nắp đường thông gió để leo xuống. Với căn phòng không có chỗ bám, không có nào để leo lên trần nhà như vậy thì làm cách nào cô ta có thể leo lên và leo xuống dễ dàng như vậy. Chịu.
Cảm nhận duy nhất mà tôi nhận được sau khi coi bộ phim này là sự ăn cắp nội dung phim trắng trợn, nhưng lại không làm được cái mà người đã làm và đã thành công. Có nói quá không khi phim chỉ là nơi để các cô gái “khoe của”.
Đây chỉ là cảm nhận cá nhân mà thôi.
Lần đầu tiên tham gia diễn đàn, có gì không phải mong các bằng hữu bỏ qua cho.
Tóm lại là phim LLHP dở ơi là dở, không thể dở hơn được nữa.
Tui thấy “Lọ lem hè phố” không hay bằng “Gái nhảy” .Tuy đã ít chi tiết vô lý và ít cẩu thả hơn (chỉ ít hơn thôi,chớ cũng còn đầy)
Nhưng không shock bằng Gái nhảy, coi xong bước ra khỏi rạp thì……thôi.
Không thấy ai khóc như Gái nhảy (tui thấy có 1 chị kia coi GN xong, ra lấy xe còn sụt sịt khóc) .
Có chi tiết mọi người chê, nhưng tui thấy có thể chấp nhận được.
Như cảnh cuối Hoa đang nằm bệnh viện nhưng sau đó vẫn múa một bài quá đẹp (đẹp thật sự).
Nhiều người nói vô lý vì Hoa đang bệnh thì làm sao múa nổi.
Nhưng tui thấy cũng có thể lắm chớ , vì bằng nghị lực và tình yêu đối với Khang Dũng, muốn làm 1 việc gì đó cho người mình yêu, muốn được sống và sống khác, Hoa đã “bò” dậy được .
Sau khi múa xong thì ngất đi vì đã cống hiến cả sức lực cuối cùng.
Nói chung chê thì phải chê nhưng đừng khắt khe quá.
Vì đối với nền điện ảnh VN mình lúc này , có những bộ phim để kéo khán giả tới rạp xem , để khen chê còn hơn là không có gì.
Tui ủng hộ những đạo diễn như LH, mong rằng sẽ có những bộ phim tốt hơn nữa.
Chứ cứ như dzầy hoài , LH hay những đạo diễn khác sẽ tự đào mồ chôn mình.
chắc cũng tại film có nội dung mới mẻ hơn những bộ phim khác cho nên khán gia của ta cứ hiếu kì mà lại xem,à mà tui vẫn chưa coi 2 film đó,có ai có địa chỉ downlaod nó ko?
K hay(dù 2 fần đều đi coi)
fần 2 vo duyên lắm…Ca-ve đứnh nhảy 1 cách điêu luyện trên sàn nhảy mà vô shop thì như con gái nhà wê lên tỉnh..k thể hiểu nổi..Nhưhg dù sao đó cũng lá 1 bước đôt fá,cảnh xe QD lội sông khá đẹp
Chỉ nghe tên phim là không muốn xem. Biết chắc là nội dung chỉ toàn các cô gái hư thân mà thôi. Phim như vậy ăn khách thì cũng chẳng nghĩa lý gì. Trong khi phim Hàn (trừ một số phim) người ta ăn mặc đẹp mà vẫn thu hút khán giả. Chả hiểu nỗi là VN làm phim kiễu gì nữa
Khi đem GN ra so sánh với những phim trước đây,chúng ta cảm thấy GN có điểm nổi bật là nó thể hiện cái nhìn và cách làm phim ngày càng gần gũi với cuộc sống, nhìn vào những góc tối của xã hội. Những người từng tiếp xúc với môi trường như GN muốn xem nó có giống những gì mình biết, những người không biết thì tò mò. Nhưng tóm lại khi xem GN 1 tôi muốn xem đến đoạn cuối.
GN2 lại không được như thế, nó trở nên phi thực tế như chính cái tựa của nó “Lọ Lem” chỉ có thể là cổ tích.
Tôi không muốn bàn về những hạt sạn của phim mà muốn nói về tính giáo dục. Bất cứ nghệ thuật nào cũng hướng đến cái đẹp, tác phẩm nào cũng vì cái thiện. Nhưng Lê Hoàng lại không chỉ ra được cái đáng trách của GN, sự ghê tởm của má mì mà chỉ dừng lại ở một nhân vật góp vui. Nhân vật chính diện lại quá mức “đáng ghét” như nhà báo chẳng hạn. Cuối cùng thì phải trái đen trắng thành một mớ hỗn loạn không biết đâu mà lần.
Đồng ý với indy, nếu phim này chiếu trong khoảng hay 3 năm sau thì chắc pác Lê Hoàng nhà ta đã không làm nên cơm cháo gì hết! Từ phim “Gái nhảy”, Huy tui mới nghiệm ra một điều: đó là nội dung phim không quan trọng!(xin lỗi nếu có đụng chạm đến ai đó), quan trọng là dàn diễn viên ấn tượng và cái tựa phim…lạ tai thôi là đủ sức để kéo khán giả đến rạp rồi!
Thôi nào mọi người! NÓi túm lại nãy giờ tui thấy là đa số mọi người đều chê GN 1&2 đúng ko nào. Nhưng tui cũng rất đồng tình với những ai cho rằng LH là 1 ĐD tài năng
Bản thân tui chỉ mới xem Part 1 chứ LLHP thì tui chưa đc xem. Nhưng nghe bạn bè kể lại tui cũng cảm thấy ko dc ổn cho lắm.
Như các bạn nói đó, GN 1 chỉ nêu lên hiện trạng đầy tệ nạn trong thế giới ăn chơi cùa giới thanh niên Sài Gòn, qua đó ĐD khắc hoạ đc những cuộc đời, số phận bấp bênh cùa những cô Gái nhảy. Tiếc thay bộ phim chỉ dừng lại ở đó, nghĩa là hoàn toàn ko đưa ra đc 1 kết cục chính đáng, 1 cái ending khiến người xem cảm thấy thoả mãn, hay phải trăn trở ray rứt. GN 1 kết thúc khiến tui thấy bất ngờ và hụt hẫng nhiều hơn là cảm động và suy nghĩ. Còn đối với GN 2 thì các bạn đã xem, đã nghe rồi đấy.
Nhưng chúng ta ko thể phủ nhận khả năng làm phim của ĐD Lê Hoàng, người đã mở ra 1 trào lưu phim VN hoàn toàn mới lạ và nóng hổi tính thời sự, người đã mang lại cho DAVN 1 sắc thái mới cho dù chưa thất đậm nét.
Đạo diễn Lê Hoàng đúng là người “đi đầu trong nhiều cuộc cách mạng Văn Hoá”, bởi gần đây, nhan nhản trên các báo là các bài viết của ông mang giọng điệu trăn trở về giới trẻ, về những tệ nạn cũng như tình trạng băng hoại nhân cách con người. Xét cho công bằng thì những bài viết đó mang nội dung cũng khá, văn phong cũng lưu loát, và có một điều là Huy đoán không sai, một số đạo diễn và nhạc sĩ – nói chung là những người hoạt động nghệ thuật, bắt đầu có những bài viết-hay nói đúng hơn là mạn đàm về những chuyện ngày nay, với giọng văn như một nhà xã hội học chuyên nghiệp! Lại một trào lưu ra đời! Và chắc có lẽ cuối trào lưu này, sẽ có cả đống sách ra đời thì sao nhỉ? Những cuốn sách viết về đời tư, nhật ký như mấy ngôi sao nước ngoài vẫn xuất bản vùn vụt đấy! Mong là nó…đọc được!
2003-2023