Có người đã bảo tôi: “100 người đi xem King Kong thì có 99 người nói phim hay, chỉ có mỗi cậu chê dở”. Tôi không tin. Đâu phải không tin có 99 người đã bị loé mắt hoặc đột nhiên quá dễ dãi, mà điều tôi không tin là cái dở của “King King” lại có thế bị lấn áp hoàn toàn bởi lớp vỏ hào nhoáng bao quanh nó.
Đâu đó vẫn có người mạnh dạn đứng lên, nói toạc ra điều mà chắc sẽ có nhiều người bĩu môi đáp lại rằng: “Gớm, rõ là rởm đời, không thích thì đừng đi xem!”. Ấy, không đi xem thì ai mà biết câu chuyện về cô gái nọ gặp gỡ con khỉ đột kia trong một đống loạn xì ngầu đầy lông lá. Giá như mà Peter Jackson không bị lạc trong rừng!
Làm lại bộ phim “King Kong”, Peter Jackson đã thêm vào 90 phút và thêm cả sự thất vọng vào cảm giác của tôi. Chẳng phải là vì bộ phim mới này có thể soán ngôi bộ phim cũ – bởi có lẽ ít ai mong đợi điều này. Vấn đề là, phim đã dài hơn nó nên dài, bắt nguồn từ bệnh lặp đi lặp lại, và bệnh càng nặng nề hơn khi không có điểm nhấn. Ngay cả nếu đây là bộ phim đâu tiên về “khỉ đột biết yêu” trên quả đất này, tôi vẫn có cảm giác thất vọng. Tôi nghi ngờ rằng cái ý tưởng hay ho núp trong cái đống lùm xùm kia vẫn chưa thực sự ló ra ngoài.
Ba giờ đồng hồ. Cứ cho là 188 phút đi nhé, mà sao mỗi giờ lại cứ như dài thêm ra thế nhỉ, đến mức tôi chỉ còn biết mong chờ được thấy tòa nhà Empire State nhanh nhanh cho nó ấm áp cõi lòng.
Thật ra thì cũng có nhiều ý tưởng hay ho trong bộ phim này, nhất là trong những sáng tạo mà Peter Jackson và các đồng sự đã thể hiện trên những thước phim.
Thay vì đưa câu chuyện về thời hiện đại, Jackson vẫn giữ “King Kong” tại thời điểm nguyên thủy của nó – những năm đầu thập niên 30. Ông thật sự đã khai thác tốt đặc trưng của thời kì này, đó là những buổi trình diễn đậm chất mua vui, nhưng chỉ là mặt nạ cho một khung cảnh ảm đạm của xã hội bấy giờ.
New York những năm 30, trong đoạn mở đầu phim, hiện ra với đường phố và xe cộ, những người đói khổ, những trò diễn bình dân bên lề đường, là những hình ảnh đẹp, vì tính chất tái hiện. Ngay cả cô diễn viên Naomi Watts với mái tóc vàng quăn, cùng đôi mắt xanh lay láy, cũng là hình ảnh tượng trưng cho lớp phụ nữ Mỹ tân kì thời đó.
Nhưng nếu ít chuyện ngoài lề và chịu khó cắt bớt thêm một giờ phim thì có lẽ “King Kong” sẽ không khiến tôi bị khó tiêu. Peter Jackson có được sự kính trọng của nhiều người, có hiểu biết, có cả một núi tiền và có một đống tài năng bên cạnh, thế mà ông này có lẽ đã quên mất đặt ra cho mình một mục đích cụ thể. Trước tiên là việc xây dựng nhân vật không hợp lí, tiếp đến làm chuyện này xọ chuyện kia, để rồi ông ta phóng bút vô tội vạ lên màn ảnh như thể để thoát ra khỏi đám rừng rậm do chính ông dựng lên.
Nhân vật Carl Denha là kẻ kiếm tiền bằng cách bán phim tư liệu cho các ông bầu. Trong “King Kong” nguyên bản, Denham được nhìn với con mắt ngưỡng mộ miễn cưỡng, bởi trong thời kì Suy thoái, bất cứ cá nhân nào có hướng kiếm ra tiền đều là khá, ngay cả phạm pháp. Tuy nhiên, trong phiên bản mới này, nhân vật mà Jack Black thủ vai là một gã cơ hội, hay gây gổ, nhếc nhác, bảo thủ nhưng lại … đáng yêu. Đó là một sự tinh chỉnh thông minh bởi nó hợp với Jack Black.
Đến nhân vật Ann là một vũ công chuyên diễn trò mua vui, trăn trở với nghiệp diễn xuất của mình trong suốt chặng đầu của bộ phim đã khiến tôi tưởng như một số phần của cô này đã được đạo diễn bí mật thêm vào, bởi vì chúng không khác gì mấy những cảnh mà người ta thường dành cho phần “Deleted scenes” trên các đĩa DVD. Phải cảm ơn vẻ quyến rũ của Naomi và khung cảnh giàu tính điện ảnh của những năm 30, đã níu kéo được sự tập trung. Thật vậy, ngay cả khi bộ phim trở nên quá nhàm chán, tôi vẫn cảm thấy thú vị khi ngắm nhìn quảng trường Time thời 1932 và những chiếc xe cổ đi lại trên đường phố.
Rõ ràng, cách mà Jackson giới thiệu nhân vật quá dông dái. Ông ta cố tình tô vẽ từng khuôn mặt và cả tiểu sử cho hầu hết các nhân vật. Thậm chí, ông đi sâu vào cả nhân vật phụ như bộ đôi cậu bé được vớt lên tàu hồi bé và ông thủy thủ da đen – những nhân vật mà khán giả có lẽ cũng chẳng cần biết tên.
Sau gần một tiếng lê thế giới thiệu từng nhân vật từ chính đến phụ, ngay cả khi đã đặt chân lên đảo Xương xọ, khán giả còn phải đợi thêm trọn nửa tiếng nữa mới được gặp kẻ mà cái tên được lấy làm tựa phim. Có lẽ Peter Jackson đã từng đọc chuyện “Mầm đá” của trạng Quỳnh chăng? Cũng may, nhờ có Andy Serkis – người đã quen vai Gollum trong “Chúa tể những chiếc nhẫn” gánh vác trọng trách hóa thân vào King Kong, cùng sự tiến bộ của công nghệ đã giúp cho khỉ đột có thể thay đổi cảm xúc trên khuôn mặt tùy ý, có một tính cách và một tâm hồn. Thật sự, những cảnh giữa Ann và Kong có chiều sâu và đa dạng hơn những gì bộ phim cũ đã thể hiện.
Thế nhưng chính trên hòn đảo ấy, bộ phim “King Kong” mới, đã bị vỡ vụn. Thay vì xoay quanh Ann và Kong, đạo diễn muốn có nhiều cảnh hành động – cứ như thể là Peter Jackson muốn nghịch ngợm với máy tính suốt đời vậy.
Nào thì có khủng long chạy vắt chân lên cổ, nào thì những con nhện to kềnh và cả sự tấn công của đám sinh vật kì quá, trông giống như những dương vật giận dữ có răng. Khán giả liên tục được mời chứng kiến cơn hiểm nghèo và tỏ lòng thương tiếc đến những nhân vật mà chẳng ai thèm quan tâm. Một giờ đồng hồ quần thảo trên đảo, một thể thức cứ được lặp đi lặp lại: một đám quái thú và một sự thoát thân ngoài sức tưởng tượng.
Tất cả những thứ được cho là mang tính chất giải trí đó đã làm xáo trộn cốt lõi của câu chuyện – đơn giản chỉ xoay quanh tình yêu và lòng tham, tính tự nhiên và sự xảo trá. Có thể nói, những gì không dính dáng đến Denham, Ann và Kong thì nên dành cho Peter Jackson mang về nhà tự ngắm nghía. Bởi đó là mỡ xơ vữa trên thành động mạch của bộ phim.
Những màn kĩ xảo không ngớt đã thật sự vùi dập thứ mà đáng lẽ là mục đích chính của bộ phim: xây dựng mối quan hệ giữa Ann và Kong. Kết cục là mối quan hệ đó phải tuân theo sự sắp đặt của đạo diễn hơn là theo cách tự nhiên.
Đoạn cuối phim, khi Ann nhận ra tình cảm của mình dành cho Kong và buông mình vào vòng tay của Kong có thể khiến khán giả cảm động nhưng đối với tôi, đã không có phản ứng hóa học nào xảy ra bởi nguyên liệu bị pha tạp mất rồi.
Cuối cùng, những gì còn sót lại của bộ phim dài ba tiếng là những thảm kịch có liên quan đến một con khỉ đột thật to…
có tham khảo lược dịch từ San Francisco Chronicle)
************
Bởi vì thread “King Kong: Beauty and the Beast” đã dài, thêm nữa, tôi cảm thấy để vào trong thread đó cũng bị lẻ loi – toàn là bài khen bể mũi thì thôi, nên xin mạn phép được lẻ loi trong một thread mới. Mong admin lượng thứ!
tui cũng thấy phim dài dòng! không thấy thích lắm!
Phim này thì nói về “tình” giữa con người và thú: beastiality (nhưng so với phim cũ thì không được nhấn mạnh cho lắm)
Phim kia thì nói về “tình” giữa con người và con người nhưng đồng giới
Xem ra “mối tình” giữa con người gây tranh cãi nhiều hơn với mối tình giữa người và thú ?
bạn red-violin viết dài quá, làm biếng đọc vì shu thấy fim này cũng khá hay
một phim giải trí thôi thì cũng không nên khắt khe quá phải không các bạn,phim cũng hay đó chứ
He he, tôi rất vui vì hôm nay đọc được bài viết này. Bởi vì có nó tôi mới phát hiện thêm nhiều điểm đáng nói về bộ phim mà tôi rất thích này.
Cần phải nói là tôi chưa từng xem một phiên bản King Kong nào trước phin này, tôi nghĩ vì thế mình không bị ảnh hưởng bởi sự so sánh hay bị chỉ đạo của một ấn tượng trong quá khứ về các phim trước cùng làm về King Kong. Và phải nói thêm tôi là một fan của thể loại phiêu lưu, giả tưởng nên đối với tôi phim này thật sự tuyệt vời. Cả 4 lần xem tôi đều cảm thấy có cái hay riêng, không phải xem DVD mà là tòn bộ ngoài rạp, chắc đến đây nhìu người nghĩ có cần khùng tới dzậy hông? Tôi cũng không hỉu mình lấy đâu ra nhìu thời gian vậy cho bộ phim này (chắc dạo này tôi hơi rảnh) tổng cộng là gần 12 tiếng đồng hồ trong rạp cho 4 lần và ở 4 rạp khác nhau.
Ấn tượng mà nó đem lại trên màn ảnh rộng tại những nơi tôi coi qua đều khác nhau, hiệu ứng mà khán giả tại các rạp khác nhau cũng khác nhau nên tôi càng thấy thú vị lắm lắm vì có lẽ ít người trong rạp đã từng xem qua King Kong trên màn ảnh rộng và không bị bộ phim làm lóe mắt như red_violin nói để còn thời gian nhìn ra nó dài dòng lê thê đến thế nào.
Tất cả những điều dài dòng bạn nêu ra trên đây hay lược dịch từ báo gì đóa đều làm tôi thấy thú vị. Sự phóng bút vô tội vạ mà bạn nêu ra làm tôi thấy Jackson thật sự đã quá khao khát thể hiện lại King Kong, nó gần như là sự ám ảnh nên ông coi bộ đã không biết làm sao bỏ bớt (dù đã bỏ đi khá nhìu). Tất cả những điều đó là cảm nhận của một người đã xem phim này và mê mệt nó dù cho đó là có là xơ vữa trên thành động mạch của bộ phim.
mình vẫn trung thành với cảm xúc thật của mình. Mình thấy cái kiểu đề cập đến những nhân vật là chuyện thường gặp ở các film Mỹ mà, ko chi rieng ong Peter nay. Lam nhu vay cảm thấy câu chuyện thật và gần gũi hơn, mà cũng nêu lên 1 số hình ảnh đẹp về những con nguơời khác nhau, chứ kô như truyền thống, chỉ có nhân vật chính mới “đẹp”. Vả lại, chỉ là film giả trí, như vậy là quá xuất sắc rồi. Còn fần dài dòng thì mình kô hề nhận ra trong suốt 3 hours, mình còn thấy nó ngắn nữa. Có lẽ mỗi người một suy nghĩ khác nhau.
Đâu đó vẫn có người mạnh dạn đứng lên, nói toạc ra điều mà chắc sẽ có nhiều người bĩu môi … câu này nghe nhức nhối quá! Thì cũng như mọi người nói, mỗi người có một gu và trình độ thưởng thức khác nhau mà. Dù sao cũng cảm kích bạn vì bạn đã mạnh dạn!
Bài phê bình cũng…dài không thua gì cuốn phim !
Chắc đạo diển chỉ…tham vọng -khi thực hiện cuốn phim nầy- “…Mua vui cũng được một vài trống canh..”
Vai chính đã đủ nặng rồi…đặt thêm chi những…gánh nặng nữa lên vai him dù là vai của một con…King Kong !
tui nghĩ bạn red-violin chắc đi coi King Kong trong tâm trạng không tốt lắm. Nếu cắt bớt như những gì bạn nói thì phim sẽ rất bị cụt, người xem sẽ cảm thấy thiếu sự logic. Và nếu King Kong chỉ chú trọng vào những cảnh của Ann và King Kong như bạn muốn thì sẽ rất nhàm chán và phản cảm, tất nhiên lúc đó King Kong sẽ chẳng ăn khách đâu bạn. Người ta bỏ ra hơn 200 triệu USD để làm phim thì cũng phải tính tới đường thu lại tiền chứ bạn.
Mĩ mà, tiền là trên hết, ko ăn khách thì đừng làm phim ===> ghét
định nghĩa 1 film hay là như thế nào??? nếu 1 đạo diễn điện ảnh chạy theo tiêu chí bình chọn của 100% khán giả để tạo ra 1 film hay thì có lẽ tôi đã ko xem được 1 film như king kong, rất xin lỗi red vì đọc thread của bạn làm tôi liên tưởng liền đến câu chuyện “đẽo cày giữa đường”. King kong là 1 bộ film thương mại giải trí thuần túy và theo bạn nói 100 người thì hết 99 người (theo tôi thì chỉ chừng 90 thui hà) khen hay, và có lẽ chừng 30-40 muốn xem lại lần thứ hai, vậy xét trên khía cạnh thương mại, giải trí thì đây là 1 bộ film quá thành công.
Và hơn nữa, tôi khen film hay nhưng tôi ko thể khen film có lý vì thật sự nó vô lý wá (điểm mà bạn nói đó, chiến đấu tè le và thóat chết kiên cường… nhưng đây là film nhân vô thập tòan, bỏ qua 1 vài hạt sạn thì vẫn có thể nhận ra nồi cơm này rất ngon đấy chứ.
Về điểm giới thiệu nhân vật dài dòng thì tôi ko đồng ý lắm, ko hiểu sao khi coi film, truyện v.v…, tôi thuờng rất hay để ý đến các nhân vật phụ vì vậy, truyện film càng giới thiệu nhiều, càng nói rõ thêm về nhân vật phụ bao nhiêu, tui càng thích bấy nhiêu và ko hề cảm thấy chán xíu nào, (ít ra cũng có 1 người quan tâm đến điều mà bạn nói là ko ai thèm quan tâm, nhỉ?)
còn bỏ hết những đọan action mà bạn cho là dư thừa thì làm sao diễn tả sự khiếp khủng của cái hòn đảo kinh dị đấy, làm sao diễn tả kong đã khó khăn thế nào khi cứu Ann và cũng làm sao diễn tả tình yêu mà Jack dành cho Ann. vậy đó, 9 người 10 ý nhưng chắc 8 ý rưỡi là khen king kong gòi, có lẽ bạn hơi khắt khe wá chăng.
Hehe, thấy chiều qua pa Red này log in, biết là sắp có chuyện rồi đây
Bài viết rất hay, hiện thực chứ không lãng mạn và mơ mộng như phong cách viết hồi nào. Đồng ý với Red về cách mô tả nhân vật quá chi tiết trong 1/3 phần đầu của phim. Và cũng chính vì chi tiết quá nên đã kéo dài một cách không cần thiết bộ phim này. Thử hỏi sau khi xem cảnh Kong và Ann ngồi ngắm hoàng hôn, khán giả mãn nguyện, và khi ra về, còn ai có thể nhớ đến những nhân vật phụ làm nền như: thuyền trưởng, thuỷ thủ người da màu, thằng nhóc có vẻ mặt giông giống với thằng hoàng tử Herry đần độn…Vậy thôi!
Ờ, phim xem cũng được, oánh nhau, bay nhảy, khủng long, quái thú…nhưng để bắt tôi chịu đựng 3 tiếng đồng hồ một lần nữa, thì chắc là King Kong chưa đủ sức
Gửi Autumn_swfc: Thật ra cũng có nhiều chuyện ngược đời lắm, ví dụ như thằng cha Woody Allen ấy, làm phim chẳng ai coi, nhưng vẫn cố làm, nhưng không phải cố làm cho có giống như một số đạo diễn mình
Gửi Alex: Nếu phim này không phải được thực hiện bởi người đã từng làm Chúa nhẫn, thì chắc Red đã không bức xúc như thế.
Khổ thân chú Kong, ở rừng chiến đấu với đám thằn lằn bay để cướp lại Ann thì không sao, chứ còn ở thành phố mà đánh nhau với chim sắt bay thì chết là đúng rồi
Hi,
Mình đồng ý với bạn red violin, thật sự khi coi phim, mình mong có 1 “chất diễn” tốt hơn, sâu sắc của 2 diễn viên chính. Đồng ý đây là phim thương mại và là phim làm thiên về kỹ xảo nên không nhất thiết phải yêu cầu quá cao về diễn xuất, hễ biết “chạy và gào” là được. Mình nghĩ đó cũng là lý do mà mọi người không quá khắt khe với King Kong. Nhưng với những tên tuổi như Naomi Watts, ADRIEN BRODY (từng đọat giải Oscar) thì thể hiện vai diễn như là dân mới vào Làng Holywood.
Đó chỉ là nhận xét chủ quan của mình, cũng không critical để phê phán KK as dù gì khi phim đầu tư quá nhiều về kỹ xảo sẽ khó nâng cao chất diễn và ngược lại.
Gửi bạn “red_violin”,vậy chứ rốt cuộc bạn đã thật sự xem phim này hay chưa? hay chỉ đơn giản là “lược dịch từ San Francisco Chronicle” thôi?
Còn bạn “horse_whisperer”,nếu bạn thích xem 1 bộ phim có “chất diễn” tốt hơn hay đại loại như vậy thì xin mời bạn xem “Scary Movie”,”Hot Shot”..v.v.. thay vì “King Kong”,ok?
Không biết mọi người thấy sao nhưng black lại thấy bài này rất hay.Black chưa coi phim này(đơn giản vì không thích kiểu phim như thế này),nhưng qua lời kể của chị black thì black cũng hình dung được một phần nào đó về phim.Có một điểm rất trùng hợp như thế này,chị black cũng cho rằng đoạn đầu phim cũng hơi quá dài một cách không cần thiết,và có lẽ vì vậy mà làm một khán giả không dễ tính như red nhàm chán chăng?Nhưng có một điểm mình cảm nhận được ở bài red như thế này,hình như red đã coi bộ cũ của phim này và red muốn phim mới NÓ CŨNG PHẢI ĐI THEO HƯỚNG NHƯ PHIM CŨ mới là King Kong chăng.Dù sao đây cũng là một ý kiến,rất đáng trân trọng.
bác red và chube lâu lắm mới xuất chiêu, em cũng dối già vậy.
fim này em cũng xem rồi (chứ không fải ăn cơm mèo nói leo các cụ đâu nhé), đi xem với fụ nữ xinh đẹp hẳn hoi cho nó có cảm xúc mà thưởng thức, nên em xem kỹ lắm. chắc chỉ thua anh zazu xem như khoán thôi. em thấy nó cũng được. nói lại bảo là nhai lại, nhưng em thấy bác red khắt khe quá, nó là fim thương mại giải trí thì kệ nó đi. vô lý đến đâu quái dị đến đâu mà chẳng được. đồng ý với bác là fim dài (em đến muộn fải ngồi hàng đầu bên cánh fải, về sái cổ mất mấy ngày), đồng ý với bác là các diễn viên không đủ đất diễn, đồng ý với bác là diến viên fụ hoành tráng nhiều quá. em cũng như bác, thích fong cảnh nước Mỹ những năm 30 và cũng ghét ứ chịu được cái bọn giòi bọ ở đâu ra mà lắm thế… ơ anh em mình hợp nhau fết nhỉ.
nhưng đã là anh em thì cũng xin góp ý với bác, bác fũ mồm quá, lây sang kiểu mấy ông nhà văn Vn hiện đại rồi. bác khai thật đi, gần đây bác có đọc đào anh khánh không mà dùng từ “mất vệ sinh” thế. gì mà cứ “yang vật” với “yin vật” nghe ghê chết đi được, em đọc bài bác mà cứ ngượng đỏ cả hi hi… còn nữa, bác đã dũng cảm (hay điên khùng-cái này em vẫn hâm mộ bác) mà chạy theo nghệ thuật thì bác fải tẩy rửa thật sạch những gì là phàm tục đi chứ lỵ. đọc bài bác toàn mùi bệnh tật với giải phẫu, biết là bác chưa rũ sạch được cái y nghiệp vẫn bám vào người. rửa sạch đi! quên sạch đi! rũ sạch đi! cứ để mấy thứ fàm trần đó nó bám vào người thì bao giờ mới cất cánh được đến với the muse. không thoát khỏi cái đó, bác có học xong về VN cũng chỉ làm ra được cái “Blouse trắng II” thôi.
thôi tóm lại ý kiến em về bộ fim KK trên là:
1-em chê những đoạn dài dòng, em tiếc cho diễn viên chính hơi thiếu đât diễn, em ghét bọn giòi bọ xuất hiện quá nhiều, em thấy hơi nhàm mấy đoạn chạy trốn khủng long… như bác red đã phân tích (không nói lại nữa). nhưng chỉ mấy cái đó thôi nhé, những cái khác em không đồng ý.
2-em đồng ý với mọi người là đây là fim giải trí, vui là được
3-cái này mới là không đụng hàng nè: như đã nói, em đi xem fim với gái. em thì chai sạn rồi, xem fim thì cười hi hi thôi, cũng như các anh em khác ấy mà. nhưng cái con bé đi cùng em, ĐẦU FIM THÌ NÓ CƯỜI, GIỮA FIM THÌ NÓ RUN RẨY, CUỐI FIM THÌ NÓ KHÓC (ít thôi). em thấy 1 fim giải trí làm như vậy là quá được rồi.
bác có chửi nó là đồ thị hiếu tầm thường, mù nghệ thuật, rẻ tiền gì đó thì cứ việc, nó cũng không fải là người yêu em. nhưng chót là bạn bè với nhau, em đứng về fía nó vậy
bài viết tuyệt đó. Không bít bac tự viết theo cảm xúc hay lược dịch trên web nhưng vẫn là bài viết đáng chú ý
Em thấy bác so sánh 2 phim kingkong của 2 thời kỳ khác nhau. Cũng may em chưa xem phim cũ, nếu ko chắc em cũng mất hứng khi xem giống bác
Nếu Kingkong hiện nay giống y như kinhkong trước kia thì coi làm gì nhỉ ?
bỏ ra 1 đống tiền làm phim giải trí mà không khán giả thì để làm gì nhỉ ?
Phim làm cho thế hệ nào xem, chẳng phải Kinhkong trước khán giả trước thích, Kingkong bây giờ cũng nhiều người hâm mộ, đó không phải là sự thành công sao ? (trên phương diện phim giải trí nếu hỏi những người chưa coi phim KingKong bao giời thì chắc chắn họ thích phim hiện nay hơn trước kia)
Tui đọc được trên diễn đàn này hay chỗ nào đó trên web (lâu quá quên mất ) có chuyện thế này:
Thầy giáo lấy cây viết(bút) nhỏ 1 giọt mực đen lên tờ giấy trắng rồi đưa ra hỏi cả lớp:
– các em có thấy gì không ?
Tất nhiên mọi người đều nói:
– Thấy có vết mực đen
Thấy giáo mới hỏi tiếp:
– Sao không ai thấy tờ giấy trắng mà chỉ nhìn thấy vết mực đen, trong khi phần màu trắng nhiều hơn hẳn vết mực đen.
Vậy nên đừng quá khắt khe với phim giải trí thuộc loại không quá dở.
Đây chỉ là ý kiến cá nhân thui. Ai muốn chửi gì cứ việc he he
em nhầm, hỏi lại bác là gần đây bác có đọc hồ anh thái không chứ. mấy ông nghệ sỹ này sao không lấy tên khác nhau 1 tí, làm mình cứ nhầm mãi
film này dài và dở.
xem không cần suy nghỉ
xem cũng chẳng giải trí
thật ra, King kong hay hay dở, tuỳ theo quan điểm mỗi người, cách nhìn nhận và cả Định kiến của từng người với nó. Tui đi xem phim này với tâm trạng “Chắc cũng chả ra gì, con khỉ chạy tới chạy lui”, rồi BÙM, phim khổng lồ, hấp dẫn, lôi cuốn, xem chóng mặt, ra về thấy phê người. Bạn đi xem với tâm trạng “Khen gì khen dữ vậy ta, chà, peter của Chúa nhẫn chứ chả phải chơi, chắc là Oscar rồi”, và rồi trí tưởng tượng vẽ ra một chân dung bộ phim vô cùng vĩ đại, nhưng BÙM, nó đơn giản thế thôi, bạn thất vọng.
Với tôi, KK là phim hoành tráng số 1 của 2005. Năm 2005 mà không xem KK thi kể như chả xem phim gì, vì cái năm này phim gì cũng dở khẹc, chán phèo, vớ vẩn. Xem KK coi như gỡ gạc cả năm xúi quẩy toàn phải xem phim dở (xin đặc biệt chỉ đích danh phim War of the Worlds của ông Steven Spielberg và phim vô cực của ông Trần Khải Ca là hai phim đại chuối, một phim chuối viễn tưởng, một phim chuối thần thoại. Tôi rất ghét từ chuối nhưng thật là không kiếm ra từ nào hay hơn để diễn tả hai cái phim này. Ủa, mà hình như tui có khen WOW )
Tui xin phép mổ xẻ KK:
Thay vì đưa câu chuyện về thời hiện đại, Jackson vẫn giữ “King Kong” tại thời điểm nguyên thủy của nó – những năm đầu thập niên 30. Ông thật sự đã khai thác tốt đặc trưng của thời kì này, đó là những buổi trình diễn đậm chất mua vui, nhưng chỉ là mặt nạ cho một khung cảnh ảm đạm của xã hội bấy giờ.
New York những năm 30, trong đoạn mở đầu phim, hiện ra với đường phố và xe cộ, những người đói khổ, những trò diễn bình dân bên lề đường, là những hình ảnh đẹp, vì tính chất tái hiện. Ngay cả cô diễn viên Naomi Watts với mái tóc vàng quăn, cùng đôi mắt xanh lay láy, cũng là hình ảnh tượng trưng cho lớp phụ nữ Mỹ tân kì thời đó.
–> Đoạn mở đầu cực kỳ xuất sắc. Một số người bạn “tôn sùng phim nghệ thuật” của tôi cho rằng, phim KK xem đoạn đầu cho tới khi Naomi Watts lên tàu là một phim vô cùng xuất sắc và họ cho rằng, tốt nhất là đừng tới cái đảo đó làm gì. Nếu vậy thì phim không còn là KK nữa. Nhưng với những ai ưa chuộng “dòng phim Nghệ Thuật” thì bộ phim đã quá hay.
“Rõ ràng, cách mà Jackson giới thiệu nhân vật quá dông dái. Ông ta cố tình tô vẽ từng khuôn mặt và cả tiểu sử cho hầu hết các nhân vật. Thậm chí, ông đi sâu vào cả nhân vật phụ như bộ đôi cậu bé được vớt lên tàu hồi bé và ông thủy thủ da đen – những nhân vật mà khán giả có lẽ cũng chẳng cần biết tên”.
Tôi thấy rằng, làm gì có chuyện dông dài. Đơn giản là phim có nhiều nhân vật và vì thế đạo diễn phải dành chút thời gian để giới thiệu họ. Nhưng mỗi người chỉ có 1 chi tiết – nên nhớ họ chỉ có 1 chi tiết thôi, chúng ta biết ngay họ là ai và như thế nào. Một đạo diễn kỹ tính để khán giả xem không chỉ biết đến diễn viên chính mà còn chăm cho các nhân vật phụ lại bị chê bai? Ô hô, thế thì mời xem phim Việt Nam, vì ở đó chỉ có nhân vật chính (may ra) được đầu tư. Các nhân vật phụ bất ngờ xuất hiện và bất ngờ biến mất không để lại dấu tích mà ta không biết họ là ai, từ đâu ra, tính tình thế nào blah blah blah (xin giới thiệu phim điển hình: 2 trong 1. Ngoài Thành Lộc được giới thiệu kỹ tính, ta chả biết gì về các nhân vật còn lại và đến đoạn cuối, bất ngờ mọi người quen nhau: ông già dê trở thành cha của ông chủ đầu tư, ông chủ đầu tư trở thành nhân viên của ông chủ anh lái xe, anh lái xe có thể mượn nhà đẹp có hồ bơi để dắt gái về vui chơi blah blah blah). Có lẽ bạn red thích xem phim 2 trong 1. Các nhân vật không cần giới thiệu dông dài. BÙM. Họ xuất hiện và chả ai cần biết họ là ai.
Nhưng tôi thì thích cách Peter Jackson làm. Mỗi nhân vật chỉ có 1 chi tiết và bây giờ nói tôi kể lại, tôi có thể kể cho bạn nghe họ là ai, họ đã sống và chết ra sao, và lý giải được vì sao họ làm như thế. Nói thật là vai của Jamie Bells có chút tí, nhưng tới giờ tôi vẫn ám ảnh gương mặt cậu bé khi ông da đen bị chết. So sánh thêm là phim Thất Kiếm, xem xong phim mà chả biết 7 tay kiếm là ai, tính tình thế nào. Xem CẢ PHIM nhưng chả thể nào nhớ nổi, ngoại trừ anh Chân Tử Đan tóc dài lầm lỳ (thì phim nào anh diễn viên này đóng chẳng thế) và anh Lê Minh cao ngạo bất cần đời (thế thì kiếm coi phim nào anh diễn viên này đóng mà không như vậy).
Thế nhưng chính trên hòn đảo ấy, bộ phim “King Kong” mới, đã bị vỡ vụn. Thay vì xoay quanh Ann và Kong, đạo diễn muốn có nhiều cảnh hành động – cứ như thể là Peter Jackson muốn nghịch ngợm với máy tính suốt đời vậy.
Nào thì có khủng long chạy vắt chân lên cổ, nào thì những con nhện to kềnh và cả sự tấn công của đám sinh vật kì quá, trông giống như những dương vật giận dữ có răng. Khán giả liên tục được mời chứng kiến cơn hiểm nghèo và tỏ lòng thương tiếc đến những nhân vật mà chẳng ai thèm quan tâm. Một giờ đồng hồ quần thảo trên đảo, một thể thức cứ được lặp đi lặp lại: một đám quái thú và một sự thoát thân ngoài sức tưởng tượng.
Nhưng trò của Kong và Ann chừng đó đã quá đủ. nếu như bắt khán giả ngồi xem chuyện của Kong và Ann rồi về, xin lỗi, tôi đi vô sở thú xem hai con khỉ bắt chí cho nhau. Cũng đề nghị bạn Red bỏ bớt ám ảnh về tình dục, vì cái đám xúc tu kia, là bọn thuỷ tức, nó không giống cái “DV” cho đến khi tôi đọc cái bài này và ngồi cố nhớ lại xem chúng là cái bọn nào!
Dĩ nhiên cái chuệyn chạy đua cùng khủng long là chuyện ba xạo chưa từng có. hey, phim giải trí, OK? Phim xạo từ đầu, OK? Vấn đề là, họ cố sức lý giải chuyện đó một cách hợp lý và tung hoả m2u khiến người xem bị choáng ngợp. OK, bạn không thích? Nhiều người không chịu nổi cái mùi thuốc nổ, vì nó xạo quá sức, nhưng thì sao? Chịu thế thôi. Xem đoạn này, tôi cũng gào lên “Trời ơi, xạo ke”, rồi cười và tiếp tục cưộc phiêu lưu mới. Cái xạo này cho tui vài phút cười, thót tim và hả hê, vậy là được. Chứ đừng xạo kiểu vừa xem vừa tức muốn hộc máu.
“Tất cả những thứ được cho là mang tính chất giải trí đó đã làm xáo trộn cốt lõi của câu chuyện – đơn giản chỉ xoay quanh tình yêu và lòng tham, tính tự nhiên và sự xảo trá. Có thể nói, những gì không dính dáng đến Denham, Ann và Kong thì nên dành cho Peter Jackson mang về nhà tự ngắm nghía. Bởi đó là mỡ xơ vữa trên thành động mạch của bộ phim”. Cứ cho là thế này: tất cả những thứ đó, những thứ được gọi là giải trí đó, là gia vị. OK, nấu một bữa ăn ra, chỉ có đạm, protein gì đó, chất béo hay chất khỉ gió nào đó, hết. Không đường, không muối, không nước mắm – vì chúng cũng chả bổ béo là bao – và cứ thế mà ăn. Ăn được thì ăn, không thì nhổ toẹt. Nhưng tui thích ăn có nêm nếm gia vị. Còn nếu gọi nó là xơ vữa động mách? Vậy giữ là chữ “xơ”, gọi mấy thứ đó là chất xơ, thì đồ ân cũng nên có món nhiều chất xơ để đảm bảo cho việc tiêu hoá (đúng không vậy ta? hehehe)
……..
Dù sao, đây cũng là một cuộc tranh cãi thú vi. tuy vậy, không ai cấm, hay bịt miệng red hay bất kỳ ai thấy phim dở, nên chuyện “đâu đó có người mạnh dạn đứng lên” nghe nó hơi tiếu lâm. heheh
nhân tiện nói lun, theo tôi, thì cảnh king kong chiến đấu bảo vệ Ann chính là cảnh King kong thể hiện tình cảm của mình dành cho Ann. Chứ làm sao nữa bi giờ, ở 1 nơi hoang dã và nguy hiểm như dzậy, lại là 1 sinh vật “rừng rú”, hông lẽ bạn muốn Ann và Kong có 1 cảnh romantic bên ánh nến bập bùng hay là để Ann kể chuyện đời tôi cho Kong nghe rồi cuối cùng 2 người ấy ấy (film Mỹ mừ), chậc, thiệt ko ổn xíu nào.
Tôi thấy rằng những điều mà bạn phê phán, giới thiệu dài dòng, hành động quá nhiều và quá xạo, tôi đều thấy hầu như tất cả những điều đó đều …có lý (chỉ trừ đúng là hành động xạo quá, khủng long chạy ầm ầm dzị mà sống được ), còn về diễn xuất diễn viên thì… nhân vật đâu có nhiều đất diễn để thể hiện nội tâm, king kong quá sáng nên đã làm lu mờ tất cả rồi mà.
Hí hí, lại có người nhắc đến “chuyện tình cảm” giữa Kong và Ann, hí hí
nói thêm một chút là các diễn viên trong phim này xuất sắc, diễn xuất sắc. Nên nhớ rằng họ không chỉ diễn mà còn phải tưởng tượng vì mọi thứ đều là phông xanh, chẳng có rừng, cũng chẳng có quái thú, cũng chẳng có king kong. Diễn và tưởng tượng xung quanh có thật, khiến người xem tin là có thật thì chẳng dễ chút nào.
Với tui, đây là một bộ phim hay, để lại cho tui rất nhiều cảm xúc. Nên dzô thấy topic này tui hơi ngạc nhiên một chút. Vì là mỗi người một ý, tui không có ý định tranh cãi ở đây, tui chỉ muốn nói một chút về cảm giác của cá nhân mình thôi.
Từ đầu phim đến khi cả con tàu đến đảo Sọ Người là cả một quá trình mà tại đó, đạo diễn muốn nêu cái lý do mà vị đạo diễn kia muốn đi tìm kiếm những điều kỳ lạ, cái lý do mà cô gái quyết định tham gia chuyến phiêu lưu không biết đọan kết, và cả cái lý do mà người thuyền trưởng chấp nhận nhổ neo con tàu của mình,… Và đó cũng là cái lý do to lớn để thấy tình cảm giữa Kong và Ann đẹp đến như vậy.
Giữa một thế giới mà danh vọng, mà tiền tài là mục đích lớn nhất thì tình cảm giữa Ann và Kong là một điểm nhấn đẹp. Kong không ăn thịt người, từ đầu phim đến cuối phim Kong không hề ăn thịt người, các bạn không thấy sao, Kong chỉ ăn “thực vật” , những cái xương người kia chăc cũng giống như Ann nhưng họ quá khiếp sợ để không hiểu được nổi lòng của Kong và chết trong sợ hãi. Còn vị đạo diễn kia, ông muốn khám phá cái mới, muốn đạt được danh vọng nhưng ngay từ đầu ông không hề có ý định bắt Kong đem về NY. Đến khi máy quay của ông ta bị bể nát thì cái ý định bắt Kong mới hình thành… Chẳng phải lúc trở về, trong nhà hát nhân vật của Adrien Brody đã nói :”Danh vọng đã làm cho ông ta đi ngược lại với những gì mình tin tưởng” đó sao? 17 người đã chết kia, có thể bạn không cần để ý xem họ là ai, có thể bạn cho rằng họ chết thế là xong bổn phận, nhưng cái chết của họ được nhắc trong nhà hát khi trưng bày Kong là một minh chứng cho bản chất của cái xã hội lúc ấy… Họ chết cho cái gì, và tại sao…? Chuyện người thủy thủ da đen và thằng bé cũng gần như chuyện của Kong và Ann, người thủy thủ ấy đã cứu sống thằng bé thì không bao giờ ông lại để thằng bé chết, ông luôn bảo vệ nó cũng giồng như Kong luôn bảo vệ Ann. Kong và người thủy thủ da đen đó giống nhau, cái chất người của Kong được so sánh như vậy đó.
Từ cảnh Kong và Ann ngắm hòang hôn trên đảo tui đã khóc, khóc suốt cho đến lúc gần hết phim. Có lẽ tui quá nhạy cảm chăng?! Tui không quan tâm đến những cái xạo trong phim : khủng long chạy, côn trùng dưới vực… mà cái tui nhìn thấy luôn là tình yêu thương. Tình yêu của Ann và nhân vật của Adrien Brody (tại không nhớ tên), tình thương của người thủy thủ da đen và cậu bé, tình thương của Kong và Ann,… KHi ở đảo, Kong đã bảo vệ Ann bất chấp tất cả, nhưng khi về NY, Ann không bào vệ được Kong, Ann bất lực vì chính Ann cũng biết rằng Kong không thể sống sót ở NY, đây không phải là nơi của nó nhưng… tui cảm thấy buồn. Cảnh cuối phim, 2 phóng viên đứng bên cạnh xác Kong, một người hỏi ” sao nó lại leo lến đó làm gì nhỉ”, người kia trả lời “nó là thú, nó có hiểu gì đâu” nghe mà đau lòng. Đúng, Kong chỉ là một con thú, nó có hiểu gì đâu, nó không hiểu tại sao Ann tốt và yêu thương nó lại bỏ nó để rời hòn đảo, nó không hiểu tại sao nó lại bị đưa đến đây, nó cũng không hiểu sao mọi người lại bắn nó khi nó muốn cùng Ann ngắm bình minh,… nó có hiểu gì đâu chứ… Nó chỉ muốn có một người bạn, vậy thôi mà…
Ngồi type những dòng này mà tui còn thấy xúc động. Nhân vật mà tôi yêu thích nhất năm nay chính là Kong…
Có thể bài viết này không hài lòng một số trong các bạn nhưng tui chỉ muốn nói một chút cảm nhận về bộ phim thôi. Ờ đây tui không bàn về kỹ xảo, về những góc máy, về cách dàn dựng mà tui chỉ cảm nhận về nội dung thôi. Đôi lời mạn đàm…
Ha ha, nói thiệt đọc bài của agent_smith và duoiuoidaukho buồn cười wá đi mất, cười nôn cả ruột. Đọc xong bài của hai bạn vừa sắc sảo và dễ hiểu, còn bài của red_violin thì hay thì hay thì có hay, nhưng hông hiểu lắm (chắc tại mình thiếu i-ốt chăng ??? ), đã thế còn hơi choáng khi đọc được chữ “DV”, cứ đọc đi đọc lai nhiều lần vì cứ tưởng mình nhầm, xong xuôi rồi ngẫm lại mới thấy buồn cười ở chỗ chằng lẽ cả bài viết chả có nào giá trị ngoài cụm từ đó (vì mình cứ đọc đoạn đấy nhiều nhất còn gì ). Hí hí dù sao những gì muốn nói thì mấy bạn đã nói hết rồi, red_violin vừa tái xuất giang hồ thì đã có sóng rồi nhen, congratulation
Tôi đã từng nghe ai đó nói rằng
“Phim chỉ cần cảm không cần hiểu” – có lẽ không mấy người ngộ được câu này. ” Chỉ cần ý tưởng là có thể làm phim rồi” – lại càng ít người liều lĩnh như thế. Dạo gần đây có vẻ những phát ngôn như thế là kim chỉ nam cho những kẻ tập tành bước vào môn nghệ thuật thứ 7 mong muốn khẳng định phong cách sáng tạo đột phá lung tung.
Có lẽ do quá ám ảnh bởi nhận thức trên, người open cái thread này đã thất vọng tràn trề khi coi King Kong vì không đủ “cảm” được gì ngòai cảm tình giới tính khiến bạn chỉ có thể hình dung ra những con khủng long ăn thịt là các bộ phận sinh dục nhảy nhót, hay King Kong chẳng khác gì một đám lông lá. Peter Jackson nếu đọc thread này chắc cũng ngỡ ngàng khi phim của mình lại vô tình tạo được cái “cảm thịt thà, mỡ màng” cho thế hệ “đạo diễn” trẻ như thế.
Bài viết anti-King Kong đã góp phần giới thiệu cho “99 người đã bị loé mắt hoặc đột nhiên quá dễ dãi” hiểu thêm về xu hướng tư duy mới mẻ của một lớp đạo diễn “việt kiều” tương lai đầy nhiệt huyết. Cám ơn bạn.
Ôi ôi, các chiến hữu khi xưa đều tụ tập hết vào đây thế này.
Tôi thì đơn giản thôi. Xem phim là để giải trí, mà đặc biệt là đã ra rạp thì càng phải giải trí. Nên mở rộng đầu óc, xem phim một cách thư thái, thoải mái.
Tôi xem King Kong, nó đáp ứng được nhu cầu của tôi. Hành động, phiêu lưu, hài, tình cảm, bi… hổ lốn như nồi lẩu. Nhưng tui lại rất khoái những bộ phim kiểu này.
Vô lý thì tất nhiên là vô lý, nhưng vô lý trong khuôn khổ là chấp nhận được rồi. Đối với tôi King Kong là một trong những phim tôi thích nhất trong năm 2005.
mình nhớ là mình có ý kiến ý cò là mình khoái fim này,nên đọc thread bạn red nói dài quá nên làm biếng đọc mà (ủa vậy là lạc đề hay vi fạm gì mà xóa vậy)
fim KingKong là fim hay nhất năm 2005, hết, ko fí tiền khi đi coi 2 lần ở rạp, chả có gì fải nói đến chữ dỡ, bạn red khó tánh quá
úi trời, xôm rồi nha, cựu hội trưởng cobain cũng xuất hiện đủ biết anh red nặng mồm thế nào (ý em muốn nói là lời nói bác red có trọng lượng).
khi nào tao về hội MBHN đi nhậu cái nhể, chube, cobain, rena đâu rồi k thấy…
thôi k nói linh tinh nữa k bác admin lại xoá bố nó mất cái reply của em. à trước khi bb cho em nói nốt câu nữa, songbacdau anh yêu em
rồi xong rồi
ngoài lề tý , có một nhà văn ( o biết ở đâu , năm nào vào đời nào ) nói thế này :… khi tôi viết xong một cuốn sách , tôi luôn đọc lại chúng trước khi xuất bản và đến tay độc giả , tôi đọc lại chúng dưới con mắt của một độc giả chứ không phải dưới con mắt của một tác giả , chính vì vậy tôi đã khám phá ra những điểu vô lý , những thắc mắc mà khi ở một cương vị tác giả , tôi đã không nhìn ra …
Hỡi những bạn đạo diễn trẻ , bạn hơn người , bạn hiểu biết sâu rộng và trong những bộ phim , bạn luôn có tư duy , cách ngẫm nghĩ đầy giá trị điểu đó đúng . NHƯNG , đôi khi bạn cũng nên “nhìn xuống” để thấy những điểu mà bạn không thể nhìn thấy dưới đôi mắt của một đạo diễn hay một nhà làm nghệ thuật , những ” cảm xúc” mà bạn không học ở trường ….Và có mấy đạo diễn hiện nay biết được cái điều tưởng chừng như đơn giản đó ….
Hí hí, cái “DV” em chỉ nghĩ đơn giản là “những sinh vật sống” thôi ko ngờ mean như vậy… tưởng tượng phong phú wé
To Red: uhm,có lẽ mỗi người có 1 cách cảm nhận khác nhau nhưng sau khi xem film xong mà thấy toàn là review khen Kingkong thì Buzz thấy chán wá xá.Giờ mới thấy 1 bài viết hợp ý.Buzz nghĩ có thể túm lại trong 2 chữ:”lan man”. Buzz xong film thấy hụt hẫng,vì ngồi 3 tiếng rùi mà dường như vẫn cảm thấy chưa được xem hết film.Film giới thiệu dài dòng và ko đi vào trọng tâm rùi lại kết lại xung quanh 1 cốt truyện,1 số nhân vật chính,nó gượng gạo sao á!Có lẽ những màn kĩ xảo wá tuyệt vời cứ đập ầm ầm vô mắt người xem liên tục khiến họ ố á khâm phục mà quên đi cái cảm giác hụt hẫng đó!?Mà Buzz thấy dù bộ film dài tới 3h nhưng diễn viên thiếu đất diễn thật,diễn viên nào cũng diễn trọn nhân vật của mình nên trên mặt bằng chung (đánh giá wa cách thể hiện riêng mỗi nhân vật) thì chẳng ai nổi bật được lên.Người xem hay nhắc tới Naomi chẳng wa cô ấy nắm vai chính thui,tương tự với ông đạo diễn và anh nhà văn…
Diễn viên thiếu đất diễn là sao ??? Vai chính là Kong thì tập trung trọng tâm quanh Kong là đúng rồi, đây có phải phim tâm lý hài tình cảm đâu mà tập trung vào khai thác vào nội tâm nhân vật…phụ???
Vậy mới nói,giới thiệu nhân vật fụ wá trời,dài dòng…rùi tự nhiên cắt cái rụp,hụt hẫng.Đáng lẽ từ đầu chỉ nên tập trung vào nhân vật chính thì thời gian film ít lại,mạch film hấp dẫn hơn,diễn viên chính nổi bật lên…
Nói sao nhĩ…Các bạn chỉ đi coi con Kingkong như thế nào thôi, các bạn ko khác gì những tay có tiền mua vé vào coi kingkong bị xiềng xích mua vui mà không biết phía trước của nó ra sao, như thế nào.
Chứ hình như ko ai coi Một phim về Kingkong đúng ko những người bạn cảm thấy đoạn đầu là dài dòng, quá nhiều chi tiết ko cần thiết.
mình vẫn thấy giới thiệu đầy đủ về những nhân vật phụ như vậy là hòan tòan xứng đáng, thậm chí mình còn muốn biết hơn 1 chút về anh thuyền trưởng, về chú bé được người đàn ông da đen cứu thóat và về Andrien, vẫn ko thấy là dài dòng. mình cũng có cảm giác hụt hẫng, chưa đuợc xem hết film vì… thấy film vẫn còn ngắn quá, vẫn muốn xem thêm, vẫn thấy nó vẫn còn thiếu.
hơn nữa, khán giả xem film ko phải là lũ con nít 3 tuổi mà mắt tròn mắt dẹt, miệng la oai óai khi xem kỹ xảo, thiếu gì bộ film kỹ xảo hay cực kỳ nhưng die vì nội dung wá ẹ, ở bộ film này khán giả đã cùng cười, cùng thót tim và cùng khóc với nhân vật trong film, người ta đúng là có quên và có hụt hẫng, nhưng là quên 3 tiếng đã trôi qua và hụt hẫng vì film đã hết, tiếc nuôi khi đứng lên ra về mà trong tâm trí vẫn còn hình ảnh king kong khi rời tay Ann…
có lẽ bạn đã quen với những film tâm lý sâu sắc rồi nên ko quen với thể lọai film giải trí này, thôi thì thị hiếu chúng tôi thấp, chúng tôi ko biết gì nên vừa lòng với film giải trí này và coi king kong vẫn là bộ film ấn tượng và xúc động nhất 2005
Mệt ghia á nghen, thử tưởng tượng bộ phim KK mà ko có mí cảnh giới thiệu dài dòng (nhưng ko lạc đề) thì sẽ ra sao?
Tưởng tượng 1 bộ phim KK như thế này:
– (Bỏ khúc giới thiệu Ông đạo diễn Denham zới Cô diễn viên Ann) Cô Ann bất ngờ xuất hiện trước màn ảnh, ông đạo diễn cũng nhảy cái đùng ra mời cô đóng phim, xong màn 1.
– Lên thuyền, ra đảo, gặp thổ dân, rùi gặp KK (Bỏ wa mí đoạn giới thiệu nhân vật – theo yêu cầu của bạn Red. Tiếp là bỏ lun mí khúc gặp khủng long, wái thú…) Ann bị KK bắt, KK bị Denham bắt, xong màn 2.
– KK về thành phố, bế cô Ann lên tháp Empire (bỏ wa đoạn trượt băng nghệ thuật – đây là đoạn tình củm mà tui thích nhất nè), rùi bị máy bay bắn chết, hết phim.
Phim KK mà như vậy có cho cún nó coi *_*.
Xin hết.
Kinh Kong là phim giải trí ?
Và cuối cùng, tui xin nói 1 điều: là nên đóng thread này lại. Đơn giản là vì người mở ra thread này hình như ko có ý định nêu lên đánh giá của mình, mà là mún gây ra 1 cuộc tranh luận hầm bà lằng giữa các boomer. Bạn Red đã dám can đảm “đứng lên nói toạc điều mà chắc chắn nhìu người sẽ bĩu môi” thì tại sao lại ko can đảm đứng ra bảo vệ ý kiến đánh giá của mình.
Bạn Red đâu rồi, đã có hơn 40 rpls, tại sao bạn vẫn lặng tăm??? Mau mau bảo vệ quan điểm của mình đi chứ.
Mình xin có vài lời nhé:
Bạn red có bao giờ để ý cách nghe nhạc của bọn trẻ con chưa? Khi chúng ta ( tức người lớn- tôi cũng mạn phép tự cho mình lớn dù chỉ 18 tuổi- vì có cái đầu bị hói, hehehe!) nghe nhạc, chúng ta ngồi một chỗ để được lặng lẽ khắc khoải, để suy ngẫm, để trăn trở về cuộc đời và phận người..vv.vv Còn những đứa nhóc khi nghe nhạc thì chúng nhảy nhót, tung ta tung tăng, cũng đôi lúc chúng thả hồn nhưng là thả cho tâm hồn chúng tự do tự tại chạy nhảy trong khu rừng đầy sắc màu của trí tưởng tượng!
Ý tôi là gì red hiểu chứ? Con người càng phát triển trên nấc thang vật chất bao nhiêu dường như càng xa rời cái cội nguồn thủy tổ bấy nhiêu. Rời xa những cánh đồng hoang mạc nắng gió, những hang hốc cheo leo để đế với những toà cao ốc, những biệt thự xa hoa.Con người, trong những cái hộp với bốn bức tường và những song sắt lạnh lẽo, càng ngày càng “yêu” công việc, “quấn” lấy công việc, hối hả, hối hả, hùng hục, hùng hục….Ngay cả những việc “bản năng” nhất dường như ngày cũng càng hối hả và hùng hục! Và càng ngày khả năng tưởng tuợng càng rời xa người lớn, càng ngày “người lớn” nhìn ngắm những “đứa bé” với một sự thán phục và ngạc nhiên, có cả một chút ghanh tỵ!
Tất nhiên là những ông nhà văn, những ông họa sĩ không là những người lớn trong ý trên, vì thực sự họ là nắng, là gió, là mây, là trăng…. Họ không nhiều và cũng không thực sự sống trên mặt đất!Người lớn ở đây là những công chức, doanh nhân, công nhân, nông dân….mà trong thời đại của thông tin này dường như 24/24 đầu óc của họ là dành cho: Công việc!
Từ đó, mới có King Kong! KK là dành cho “người lớn” ! “Người lớn” bảo rằng dẫn trẻ con đi coi, nhưng thực sự “người lớn” cần xem King Kong hơn cả trẻ con, coi KK để trong 3 tiếng đồng hồ ấy được một lần trở lại làm trẻ con, được thoả thích vui, thoả thích buồn, được hồi hộp , run rẩy, kinh ngạc, thú vị, mê mải trong một cuộc phiêu lưu mà lâu rồi người lớn không còn “được” tham gia nữa. Một cuộc phiêu lưu quý giá như vậy trong vòng 3 tiếng đồng hồ có quá dài không bạn?
Rạp tối, tối đến nỗi không nhìn thấy được nét mặt của nhau, để người lớn có được ” cái quyền” biểu cảm nét mặt của mình, để người lớn lâu lâu bật lên cái điệu cười hồn nhiên hay len lén giấu đi dòng nước mắt, để sau đấy, sau 3 tiếng đồng hồ đó lại quay về “làm” một người lớn đạo mạo, nhiều nguyên tắc, và sẵn sàng biểu môi khi có ai vô ý bật cười nơi công cộng. 3 tiếng đồng hồ được là chính mình có quá dài không bạn?
Có hơi khập khiểng khi so sánh ba tiếng của KK với hơn ba ngàn câu Kiều. Nhưng mình muốn chỉ ra một sự tương đồng. Trước khi giới thiệu câu chuyện, đại thi hào Nguyễn Du đã phải giới thiệu nhân vật , có lớp lang có trước sau. Và trước khi thấy Thúy Kiều, đã phải giới thiệu Thuý Vân trước, nào là ” Kiều là Thúy chị- Vân là Thúy em”! Nào là “Kiều càng sắc sắc sảo mặn mà”…vv..vv
Còn nhớ trước khi đọc Thiên Long Bát Bộ, cái nhân vật mà người đọc mong chờ nhất không phải là Kiều Phong, không là Đoàn Dự, lại càng không phải Mã phu nhân (!), mà là Mộ Dung Phục! Nam Mộ Dung- Bắc Kiều Phong, Kiều Phong thấy rồi, anh hùng cái thế như vậy, còn Mộ Dung đứng ngang hàng sẽ còn tài danh dến đâu? TÀi danh đến đâu mà Bao Bất Đồng và Kha Trấn Ác không coi ai trong thiên hạ ra gì, mà nhắc đến anh ta với một sự nể phục như thế? Phong lưu hào hoa đến bậc nào mà nữ tỳ từ A Châu, A Bích đều là những trang tài sắc vẹn toàn, mà người con gái ” thần tiên tỷ tỷ” trong mắt thế tử nước Đại Lý- Đoàn Dự- là nàng Ngữ Yên, lại một lòng một dạ đến vậy?
Ấy là thủ pháp lấy phụ để tôn chính, tả những cánh bướm mà như tả được cái đẹp của bông hoa! Tả cái hòn đảo Sọ Người ghê gớm như vậy, lũ khủng long tàn bạo thế kia, lại càng làm cho một chút nhân tính của Kong toả sáng long lanh lung linh, Kong thực sự là “người đẹp” trong bầy quái thú, chứ Ann mà nhằm nhò gì!
Nói dài dòng như vậy, thự sự “lời trái tim muốn nói” chỉ có một điều: muốn phiêu lưu mạo hiểm, xin đừng sợ dơ giày, coi phim ma đừng tự nhủ là xung quanh con ma đó là ông đạo diễn và bầy đàn lâu la đang chỉ đạo diễn xuất, và nhất la khi coi Kinh Kong, tốt nhất hãy tưởng tưởng mình nằm trong thủy thủ đoàn, hoặc là một đứa bé vời đôi mắt trong veo, đừng xem chỉ để xem, hoặc tệ hơn nữa là chỉ để tìm sạn! Chỉ số IQ bây giờp không xem trọng như EQ đâu bạn ạ!
Xin lỗi, tất cả chỉ là cảm xúc, “dẫu có lỗi lầm” , pà con lượng thứ!
PS: Muốn coi Naomi và Adrien diễn xuất, xin hãy xem “the pianist” và “21grams”, còn bảo họ diễn trong phim King Kong với nét diễn của những phim trên, mời bạn ăn thử trứng cá Caviar với bánh bèo, ăn bào ngư yến sào nhâm nhi với rượu đế Gò Đen, không phải ắt hằn là nó không ngon, mmà đơn giản là không hợp, vậy thôi!
không quan tâm đến ai nói gì,tui vẫn thấy king kong đạt. Hehehe Tui mới xem,không tuyệt lắm.Nhưng để chê thì không công bằng với king kong,vì nếu không hay thì người ta đã không đi xem nhiều đến vậy.
@nguo iu tinh iu: kk là film giải trí chứ hông lẽ là film nghệ thuật???
Xem KingKing,xúc động trứoc tình cảm cua Ann dành cho Kong,cảm nhận cái hay của kỹ xảo.Đừng wá khắc khe.Cái nào cũng có cái dở,cái hay.Hãy cảm nhận cái hay trước đã,rồi hãy phân tích cái dở sau.Phân tích chứ ko phải là tìm và chê bai nó
sao tui xem kingkong mà tui chẳng thấy xúc động gì hết! nhiều lúc thấy dài dòng, bình thường và hơi buồn ngủ!
Phim nhiều người coi, kiếm bộn tiền chưa chắt phải là phim hay.
Phim ít người coi, chẳng kiếm được tiền bao nhiêu cũng chưa hẳn là phim dở!
hôm bữa coi đuợc 1 cái clip quảng cáo ngắn cho fin KK và BBM có tên là “brokeback kong” mắc cười muốn chết. cái clip nói về 2 con khỉ đồng tính (2 người đàn ông hoá trang giống kk) sống ở trên núi gãy. cái gì cũng làm chung, bẻ chung 1 trái chuối mỗi con 1 nửa. nhưng mà 2 con này to quá hay sao nên khi ghì qua ghì lại gặp khó khăn, 2 con này diễn đuợc 1 hồi mệt quá buông ra ngồi bệt xuống thảm cỏ chửi thề làm tui cười ko tài nào nín đuợc.
đọc cái review chê này mới biết trình độ xem fin của mình chưa tới mức trung bình. nhưng tui vẫn vote 1 phiếu cho fin này.
Coi buồn cười thấy sợ luôn. Nói thiệt nha, kỹ xảo thì hay lắm nhưng nếu lạm dụng quá sẽ gây phản cảm và khó chịu cho người xem. Đây là dạng phim giống vậy.Bạn tui còn phán cho 1 câu”quảng cáo thì hay lắm nhưng xem rồi mới thấy tiếc tiền”.
tại sao bạn meantinh gì đó lại yêu cầu đóng thead này.Thead này đang rất hay và sôi đông ấy chứ?
b_c rất thix phim nì. chắc tại trình độ mình chưa cao=red nhưng nhận xét phim là dựa theo cảm xúc, b_c coi tới phúc cuối vẫn ấn tượng những cảnh trong phim và sau 3 h đồng hồ ko cảm thấy bực bội tẹo nào
phim này nói dở cũng không đúng, nói hay cũng không hẳn. nếu dở thì đi về chứ ai mà ngồi cả ba tiếng làm gì. Quan điểm của tôi là như thế. Những phim dở xem được một chút thôi là tôi bỏ về. Chẳng hạn như xem phim Đẻ Mướn của Việt nam mới đây, đến đoạn một diễn viên trong phim hát trong mưa là tôi không chịu nổi phải đứng dậy ra về vì phim đã dở hát còn dở hơn.
King Kong là phim xem 3 tiếng không thấy chán, đi về nhà vẫn còn ấm ức và nuối tiếc. Tôi đặc biệt thích nhân vật đạo diễn của bộ phim này. Có lẽ đó là hình ảnh của đạo diễn Peter jackson?
Vô-cảm không có cảm giác Kingkong hay hoặc dở, chỉ thấy nó được đầu tư rất công phu về mặt kỹ xảo, hình ảnh đẹp và hoành tráng, diễn viên cũng rất đẹp và rất xấu.
Cô nữ diễn viên chính Ann gì đó đẹp nhưng diễn hơi cứng,
Ông đạo diễn tuy ác, nhưng có thể thông cảm, ổng sắp phá sản mà, phải cố gắng vượt qua chứ.
Ông tác giả kịch bản không hay bằng trong “Pianist”
có gì đâu mà phải đóng thread này lại,mỗi người 1 cách cảm nhận phim khác nhau mà
fin nì coi thấy bình thường wá, có chăng chỉ hay ở phần kỹ xảo thôi(nhưng mà dạo này fin kỹ xảo nhiều wá coi cũng bắt đầu ngán rồi ).riêng cái phần tình cảm yêu đương gì đó giữa komh với ann thì tui chả thấy có tình yêu gì ghê gớm hết . thiệt tình là không thể hiểu tại sao lại gọi nó là tình yêu . nếu tui là ann thì tui cũng hành động như ann , cũng sợ nó rồi từ từ wen dần với nó sao đó cũng qúy mến nó , nó gặp nạn thì tui cũng sống chết để cứu nó nhưng tuyệt đối không yêu gì ráo . mấy bữa đọc báo thấy khen lấy khen để tình yêu gì đó giữa người và thú thấy kì cục wá, lại trời mấy tác giả đó viết là viết thiệt lòng chứ đừng có kiểu thấy thiên hạ viết thì hùa theo viết , em sợ!
một lần nữa lại thấy không phải số đông là có lý, hồi fin anh hùng đa số chê ,tui thấy hay . fin thất kiếm thấy dở ,ai cũng khen . lần này cũng vậy . bởi vậy nay mai sẽ đi coi thử vô cực , biết đâu lịch sử lặp lại…
Thread này có vi phạm gì đâu mà đóng lại, ngộ ! Bạn muốn nó đóng lại chỉ vì bài viết không trùng khớp với ý kiến của bạn hả ??
Theo tôi film này coi hấp dẫn nhưng không thật sự hay như những gì báo chí ca thán. Nhất là mối tình (tình yêu???) giữa Kingkong và Ann.Theo tui nghĩ đó chỉ là cái sự có tình của có nghĩa của một con vật được nhân cách hóa, và của một con người vì được con vật cứu sống, đó chỉ là diễn biến tâm lý bình thường !
Kỹ xảo lúc ở SKull Island là hay, coi hấp dẫn, đúng với chất phiêu lưu mạo hiểm.
Ở đây tôi không đống ý với Ann : Jack hy sinh tất cả vì cô, mà cô không coi sự hy sinh đó là gì cả, còn Kingkong có lần đã định xé xác cô ra, vậy mà … Còn một chi tiết mà nếu xét ra tình đồng loại thì Ann không đủ tư cách nói đến tình yêu : lúc đưa Kong lên tàu, nó bứt đầu 1 thủy thủ, mà nên nhớ chính người thủy thủ này là một trong những người đã xả thân quay lại để cứu cô, vậy mà khi Kong bị bắn thuốc mê, Ann còn gào lên “No…no….” trong khi đồng loại của mình bỏ mạng !!!
ặc, trong khi dư luận đều đồng tình im lặng với satine, có bạn nbc lại “mạnh dạn đứng lên nói toạc ra điều mà có kẻ sẽ bỉu môi nói rằng, gớm, rõ là rởm đời!” (trích red)
vì chưng cái bài của bạn red không phải là bài do bạn ấy viết mà chỉ dịch thẳng từ San Francisco Chronicle,bài của Mick Lasalle — đây là link nhá: [http://www.sfgate.com/cgi-bin/searc…]
vẫn biết bạn red rất lẫy lừng thuở trước ở MB, sau đó thì bỏ MB sang yxine và lừng lẫy tiếp bên đó với những bài cảm nhận (dĩ nhiên là không dịch từ đâu cả) rất sâu sắc và ấn tượng – thế nhưng bạn red làm bạn a3 và cả MB này xấu hổ quá, vì cả MB không đáng được red phun châu nhả ngọc bằng ngọc bằng châu của chính mình, mà phải chấm mút cái đồ thừa thải của một tờ báo không tên không tuổi ở Mỹ (chắc vậy cho khỏi phải “tìm trẻ lạc” làm chi) — tưởng đâu red về thăm lại chốn cũ người xưa với hảo ý, lại đem nguyên xi câu chữ người khác ịn vào đây làm forum lại một phen lăn tăn sủi sóng – há có phải biến mọi người thành “nạn nhân của một trò chơi khăm” chăng?
tui còn chưa đc xem nữa ai có thì gửi link cho tui xem với okie
á vui, bạn red vui, bạn a3 cũng hay thiệt ,thread này vui
Hay thật.Tại sao chỉ vì hiềm khích gì đó(mà thật ra chẳng biết là cái hiềm khích gì) mà bạn a3 “thẳng thừng” với bạn red thế?!Riêng black thì nghĩ là red vào đây chẳng vì cái ý xấu gì hết.Mà cũng kì cục thật,dịch bài của người khác thì có sao đâu,bạn red có ghi rõ ràng là dịch bài của người khác mà.Miễn sao là cái bài này nó trùng ý với bạn red và hay là được rồi.Cũng chẳng có lý do gì mà đóng cái thead này hết.Thead này không đả kích,không mang tính cá nhân,tranh luận sôi nổi,hà cớ gì mà bảo close nó?vậy thui,tui nghĩ gì nó vậy thui chứ ko có ý gì xấu hết,chỉ mong mọi người nhìn bạn bài viết này một cách khách quan hơn.
ặc, í nhưng mà hình như cái nguồn dịch là mới thêm vô sau này, chứ hồi trước ta nào có thấy, hay mình đã già cả, mắt mũi kèm nhèm —
black_angle: ủa sao ta nhớ con bái bai MB lâu rồi mà, sao chiện gì con cũng đâm đầu dzô xỉa xon hết dzạ? ái dà, không những mắt mũi kèm nhèm mà thần trí còn không được minh mẫn nữa – các admin tha tội…
Bạn a3 mắt mũi kèm nhèm thiệt òi, bạn red có ghi cuối bài viết là có tham khảo lược dịch từ San Francisco Chronicle mừ, nhìn lại i
haha, bạn a3 mắt mũi kèm nhèm nên không thấy chữ tham khảo lược dịch từ San Francisco Chronicles,nhưng mà bạn Red kia mới lạ á nghen, bài viết chê dở về phim ,tưởng đâu xuất phát từ ý tưởng của bạn Red, té ra bạn bê nguyên xi bài viết của người ta, ngay cả cái chữ “penis teeth” trong nguyên bản bạn cũng không edit lại, copy luôn ý tưởng thế kia. Bài dịch cast, thông tin còn lược dịch in tẹc néc nghe còn được, bài cảm nhận về phim dở hay hay mà đi copy thì tui thấy méc cười.
Có gì hông phải, bỏ qua nghen admin
nên đóng topic này lại vì :
1 . Phim King Kong đã qua lâu rồi , không hot nữa , và tin mới nhất là nó vừa nhận đề cử Oscar . Cớ gì , một cuộc tranh cãi 10 người 1000 ý diễn ra …
2. Tác giả topic này biệt tăm ….không trã lời bài mình viết . Có đáng cho chúng ta tranh luận mệt ghê vậy không á ….
3 . Đây o phải là nơi cho những “bình luận viên ” càng lúc càng luận nhảm nhí về bộ phim tuyệt vời như thế ….đích danh là :yuna_aminder, tuplieithui , nofeeling , yenk , nbc ….Không phải ý tôi là các bạn o có quyền chê phim dở nhưng thật sự là các bạn hoàn tòan không hiểu , không cảm được những gì bộ phim nói …Xem mà để chăm chăm bắt bẻ những tình tiết nhảm như thế thì tốt nhất đừng xem nữa ….
hihi,có người mắt mũi tèm nhem mà tưởng mình minh mẫn sáng suốt kìa^^.Cho ngoài lề chút xíu,chuyện đi đâu làm gì là chuyện của black,thanks bác a3 đã quan tâm.Chỉ mong rằng bác đừng vì wê mà nỗi quạu dzí người khác.^^
Các bạn nên chú ý bàn luận về đề tài của bài viết chứ không nên chỉ trích cá nhân nữa, thân.
thread thành công rực rỡ, gây ra 1 cuộc đại chiến
close lại đi
Khen cũng đã có thread khen rồi – Anti-King Kong cũng đã quá dài và như titine nói đang chuyển dần sang chỉ trích cá nhân vì bản thân người mở cái thread này cũng muốn kêu gọi mọi người nhào vào ẩu đả..và mọi người cũng mỉa mai, xỉa xói hay bênh vực đủ kiểu ( trong đó có tui..hehe). Mục đích đề ra đã hoàn thành nên chúng ta hãy chờ khi nào có King Kong 2 thì tiếp tục tranh cãi tiếp nhé. Admin k cần đóng cái thread này và mọi người cũng k cần vào đây làm gì nữa vì cái muốn nói cũng có nhiêu đó thui, hỉ nộ ái ố cũng ngần ấy àh..
Đừng biến moviesboom thành 1 trang na ná như yxine tuy rất pro nhưng mà không khí tranh cãi cũng nặng nề và keng thẻng chẳng kém chỉ vì một vài ý kiến hơi phản cảm…
Booming movies (chỉ với 1 chút hờn, 1 chút giận, một tí tranh cãi) is the way we enjoy them..
**************************************
Không có ý bài xích yxine nhé…)
hay thật.Tui thừa nhận tui cũng có tranh cãi chút xíu,nhưng cũng tại vì thấy nhiều người chướng tai gai mắt quá.Tại sao bạn blue lại nói người tạo ra thead này kêu gọi ẩu đã.Chẳng có cơ sở nào hết mà lại đi đánh giá người khác như vậy.Hay là bạn blue chuyên làm trò đó nên suy diễn “từ bụng ta ra bụng người”.Đã vậy còn công khai chỉ trích một website điện ảnh khác nữa chứ=>mắc cười.Người ta có suy nghĩ riêng của người ta,có người khen kingkong hay dĩ nhiên cũng sẽ có người chê dở,vậy mà có những người thấy người ta không trùng ý với mình thì lên tiếng để “đập” ngay tức khắc.Mặc dù không biết đọc hết bài cảm nhận của người ta chưa.
thread này lạc đề wá rồi, admin close lại cũng là có lý do rồi đó chứ.
Bài viết này hiện đã đi quá xa chủ đề, mọi người cũng không vào để tranh luận theo bài viết và người viết cũng không có phản hồi nên bài sẽ được đóng để tránh việc tranh cãi quanh cá nhân của nhau.
Thân.
2003-2023