Ngáp mỏi miệng … vì cách hạt mưa rơi ….

  • This topic is empty.
  • Creator
    Topic
  • #39129
    p2r
    Participant

      Rạp vắng hoe dù đi coi suất giờ đẹp (19 h) – tòan U 40 – thấp thoáng vài người 8X như tôi. Phim xem art – nhạc phim hay – hình ảnh đẹp … còn hay thì không vì càng xem phim càng buồn ngủ và càng buồn ngủ càng ngáp …

      Phim đầy nữ tính đó là điều đáng khen nhưng biên kịch và đạo diễn để để điều ấy đi quá đà. Cho nên xem phim ta như nghe 1 câu chuyện nhai đi nhai lại – như 1 cô gái lắm lời còn nội dung chỉ có 1 …

      Phim nhiều hình ảnh đẹp lung linh nhưng đẹp quá thành ra giả tạo. Giống tạo hình của sân khấu hơn điện ảnh. Cách chuyển cảnh với màu đen gây cảm giác thật khó chịu dù đôi chỗ đã chuyển bằng nền nhạc nhưng khán giả xem phim vẫn cản thấy bị rời rạc giống như ăn 1 tô phở nạm mà thịt bò bị băm quá nhuyễn …

      Diễn viên là phần chuối nhất của phim. Trương Ngọc Ánh quá dạn dĩ và hiện đại để vào vai 1 cô gái Bắc Bộ cách đây 200 năm. Gương mặt tỉa tót quá kỹ nhưng vô hồn đã giết chết cảm xúc của bộ phim. Nhựng cảnh cô diễn đạt nhất có lẽ là lúc cô “kêu gọi” 3 nhân vật nam chính …. – đôi mắt lúc đó thật hợp vai …. Vẫn cách diễn nhàm chán – đi đứng ăn mặc như người mẫu khiến nhân vật của Trương Ngọc Ánh trở nên xa lạ với không khí của phim …

      Các nhân vật nam cá tính vật vờ – xìu xìu như chính cá tính trong phim. Nếu cho khen ngợi 1 diễn viên trong phim xin dành tặng cho những đứa bé: con trai – em – chú tiểu. nét diễn hồn nhiên tỉnh như không khiến khán giả nhẹ nhõm và tìm chút khoái trá khi xem phim …

    Viewing 22 reply threads
    • Author
      Replies
      • #99140
        p2r
        Participant

          Công nhận nhạc phim này hay thật – giọng Trần Thu Hà nghe thật lạ – nghe đi nghe lại mới nhận ra …

        • #99141
          hellostranger
          Participant

            Đúng ròi, phim này nếu xem lần đầu thì…ngáp là đúng rồi. Tiết tấu chậm, phục trang của 200 trước mà ai cũng mới tinh, màu sắc sặc sỡ như tuồng chèo, lời thoại có phần kịch…

            Nhưng bạn hãy xem thêm vài những lần sau nữa đi, nếu kiên trì, nhất định mưa sẽ ngấm.

            Đó là vì sao mưa đoạt giải đấy.

          • #99142
            hellostranger
            Participant

              Tôi còn chả nhận ra Hà Trần hát cơ đấy, thật thế hả. Nhạc hay nhưng …hơi thập cẩm, đúng ko?

            • #99143
              men_rung
              Participant

                Chuyện đang xãy ra vào 2000 năm trước -hình ảnh con người diển trong phim- chứ có phải thời điểm hiện tại được ngó lại -như đang vào viện Bảo Tàng hay lật một quyển album- đâu mà chê là phục trang ai cũng mới tinh, màu sắc sặc sở như tuồng chèo..

                Không lẻ 2000 năm trước chỉ vận toàn đen trắng và cũ xì. xơ mướp. Nhện giăng bụi bám !

                Sao không nghe ai chê mấy phim tập HK, ĐL…thời Tam quốc, Hán vũ đế mà xiêm y lấp lánh, trâm cài lược giắt mảo mủ binh giáp chói lòa như…cải lương hết vậy ta ?

              • #99144
                ara
                Participant

                  hình như chì 200 năm?!

                • #99145
                  mikeymyer
                  Participant

                    Phim này là phim VN hay nhất mah tui từng coi. Có thể mấy tên đàn ông trong phim này hơi bệnh hoạn, nhưng toàn bộ phim đáng để ngồi 2 tiếng để thưởng thức.

                    Thằng ngố nào đóng vai Hiên không chịu được. Trương ngọc ánh đẹp ơi là đẹp ^_^

                  • #99146
                    beautifulstranger
                    Participant

                      Nói không phải chê diễn viên gì đó vai Hiên còn thua con nít, đứa bé đóng vai Hiên lúc nhỏ đóng còn ra chất hơn, ông đó đóng cứng ngắc, cười cứng ngắc, nói cứng ngắc, khóc cũng cứng ngắc nốt.

                      Phim hay ghê cơ, thích ghê cơ.

                      Trương Ngọc Ánh đóng vai này hay nhất từ trước tới giờ.

                      Thích mấy bài hát chầu trong phim

                    • #99147
                      yuna_admirer
                      Participant

                        xin lổi như kiểu làm film lối mòn này, nghệ thuật dở hơi nửa mùa, dựa vào sự lê la cải lương, cộng với tư tưởng “van xin sự đồng cảm” của cột truyện film làm tui chịu không nổi….

                        Háo hức thưởng thức 1 bộ film nghệ thuật bị tạt không những 1 gáo, mà những 3 gáo nước lạnh T_T … Dầu là 1 film Cổ Trang (Cổ chăng ?) nhưng lại quá ư xa rời thực tế, với 1 hy vọng hảo huyền là mọi người sẽ thích nó chẳng qua vì nó “Cổ” và “Lạ” …

                        Dẩu sao cũng cheer TNA, dù gì thì TNA cũng có cố gắng rất nhiều trong film. Sự cố gắng như 1 ngọn đèn cầy leo lét, là điểm sáng duy nhất níu kéo khỏi một thất bại tổng thể của bộ film.

                        Sao lại làm film “xa rời thực tế” như thế làm gì ? T_T

                      • #99148
                        yuna_admirer
                        Participant

                          Nói thêm, người có tâm với film Việt thì biết đâu cũng có 1 chút đồng cảm cho sự liều lỉnh và cái gan của Đoàn film, nhưng đứng trên phương diện 1 khán giả thông thường thì,

                          So sánh hơi khập khiển, nhưng các ĐD chỉ nên khai thác những mảng đề tài đương đại mà mình biết rỏ thôi, những Giả Từ Dĩ Vảng, Đồng Tiền Sương Máu đâu phải là không thành công? Cũng khuyến khích họ khai thác mảng đề tài, nhưng đừng lậm tưởng là mình đã làm tốt, và trách sao cho khán giả không “cho mưa rơi ở quê nhà”, điều đó hề và thiếu thành thật lắm

                        • #99149
                          mikeymyer
                          Participant

                            Phim này đâu có làm theo lối mòn nào đâu. Từ nv chính đến nv phụ, họ làm cái gì, thì nó cũng cứ diễn ra theo thế ấy. Toàn bộ phim ko có sự phán xét, cái gì đúng, cái gì sai, phim cũng ko quan trọng cha của Hiên là ai. Cách làm phim súc tích, nói những gì người ta cần nói, và khán giả xem phim, họ hiểu những gì họ muốn hiểu.

                            Dù sao thì cái ông Hiên cũng đóng dở thật ^_^. Ban đầu thấy phân vai 3 ông thợ mộc nhìn hơi ko vừa ý, nhưng đến đoạn sau này thì đâu lại vào đấy. Đúng là đạo diễn có chủ ý.

                          • #99150
                            yuna_admirer
                            Participant

                              to NEO,

                              trong nguyên bài post của bạn nội câu “Không biết bạn Yuna_admirer có xem film chưa” là thấy hết muốn trả lời rồi .

                              Thân,

                            • #99151
                              faye
                              Participant

                                trời ơi, Yuna dỗi kìa . Không, tui cũng có thắc mắc như Neo vậy, nhưng có lẽ Yuna đang ở VN chơi nên đi xem được .

                                Phim về phụ nữ mà sao chỉ có 1 ng` phụ nữ, còn bao quanh toàn đàn ông không à . Rồi kết phim bỏ lửng hả mọi người ? Cho hỏi tí nha, rồi diễn viên nói tiếng thật hay lồng tiếng vậy ? Phim mà lồng tiếng sợ lắm …

                                Phim có nhạc phim riêng hay không ? Hay là chỉ có mấy bài hát chèo gì đó như mọi người nói đó, mấy bài đó hay không vậy ?

                                Không thích Trương Ngọc Ánh, nhìn hình thấy mặt dữ quá, không phải nét cứng rắn như nhân vật mà là nét dữ , chắc khi diễn thì khác .

                              • #99152
                                nuocmattrecon
                                Participant

                                  he he,trecon o bít nói thế nào nữa ,nói chung nhiều lúc đang xem hạt mưa rơi bao lâu mà trecon lại cứ liên tưởng đến BBM

                                • #99153
                                  neo
                                  Participant

                                    Phim về phụ nữ mà sao chỉ có 1 ng` phụ nữ, còn bao quanh toàn đàn ông không à .

                                    –> phim có 3 người phụ nữ: mẹ Lý An (người cam chịu), Lý An (ước mơ được tự do) và cô đào hát (nghiệp cầm ca)

                                    Rồi kết phim bỏ lửng hả mọi người ?

                                    –> Không bỏ lửng nhưng thật ra là bỏ lửng. hiên đi tìm sự thật về mẹ, và tất cả những người đàn ông biết về mẹ của cậu đã kể lại câu chuyện theo cách của họ. Không ai biết được câu chuyện có đúng thế không, nhưng dĩ nhiên ai cũng tạm hài lòng với câu chuyện cuối cùng mà nhà sư kể.

                                    Cho hỏi tí nha, rồi diễn viên nói tiếng thật hay lồng tiếng vậy ? Phim mà lồng tiếng sợ lắm …

                                    –> lồng tiếng, không giống kiểu phim Vn nhưng nói chung là cũng không xuất sắc. Với lại diễn viên đóng nghiệp dư, đặc biệt là Hiên lớn đóng dở hết sức. Chỉ có thằng nhóc là đóng hay. Trương Ngọc Ánh trong phim này đẹp và đóng xuất sắc hơn bất kỳ phim nào trước đây. hơn nữa, ngồi suy nghĩ sẽ thấy chẳng ai đóng vai này hợp bằng TNA cả.

                                    Phim có nhạc phim riêng hay không ? Hay là chỉ có mấy bài hát chèo gì đó như mọi người nói đó, mấy bài đó hay không vậy ?

                                    –> Những bài dân ca trong phim không phải là nhạc riêng, nhưng cũng xem như nhạc riêng, vì trước nay chẳng mấy ai biết đến. Nó nằm trong kho thư viện và đạo diễn đi tìm, lục lại. Ngoài ra, trong phim còn sử dụng nhạc của Bach (bản Sweet death).

                                    Nhạc trong phim do một giọng hát không tên tuổi trình bày. Xin lỗi tui hông nhớ tên gì, Lý gì Thảo hay gì đó ;) Nghe rồi là phê hehe

                                  • #99154
                                    faye
                                    Participant

                                      Có vô [http://www.hatmuaroibaolau.com] xem trailer thì nghe cái bài hát đó có phải là bài nhạc trong phim mà Neo nói không ?

                                      Đọc mấy cái reviews website đó đưa links thì thấy người ta khen là nhạc hay, quay đẹp, truyện phim thuyết phục về ng` phụ nữ, nhưng lại có hơi nhiều flashbacks . Họ không nói về diễn xuất vì có lẽ mấy ng` viết reviews đó biết là diễn viên trong phim đa số diễn lần đầu

                                      Nhìn chung là mấy cái reviews khen là phim đẹp, phim Việt đầu tiên nói về thân phận người phụ nữ độc lập, thấy vậy là đáng tin, mừng đọc reviews mà do người nước ngoài viết thì đáng tin hơn người Việt, thiệt đó Khán giả ng` Việt 1 là khen quá đáng, 2 là chê thậm tệ .

                                    • #99155
                                      faye
                                      Participant

                                        “the pure acting” chỉ là nhận xét chung, không khen . Không nói diễn xuất riêng biệt chắng lẽ họ không nhìn ra như khán giả người Việt khi xem là diễn xuất Hiên lúc lớn dở ? Thực sự là người nước ngoài khi xem diễn xuất của người Việt khó nhận ra diễn dớ hoặc hay khi họ không hiểu tiếng Việt . Ví dụ có 1 lần, bà cô dạy literature làm tui ngạc nhiên khi bà cô khen phim Three Seasons có cô gái diễn viên diễn hay , tui nhớ không lầm là trong phim cô ta diễn dở, chưa nói về giọng nói lớ lớ tiếng Việt khó nghe . Thế nên, khi xem phim của Vietnam, nói riêng về diễn xuất , người nước ngoài họ không xét nét kỹ càng như người Việt Nam vì có lẽ họ cũng không nhận ra rõ vì không hiểu diễn viên nói gì, giọng nói lúc lên xuống ra sao .

                                      • #99156
                                        neo
                                        Participant

                                          yeah, đồng ý với faye về vụ diễn xuất. tui nghĩ đó cũng là lý do mà phim Vn bị khán giả chê hoài, còn phim nước ngoài thì được khen, và đó là một trong những lý do. Nhiều khi tui nghĩ phim VN cho nói xì xà xì xồ rồi phụ đề có khi lại ăn khách…

                                          ví dụ như Phạm Linh Đan đoạt giải trong phim Tôi sống khi trái tim tôi ngừng đập, tui không hiểu sao được giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc. trong phim PLĐ đóng vai cô giáo dạy piano người Hoa, nhưng Phạm Linh Đan nói… tiếng Việt Nam! Vậy thì để nhân vật đó là người Việt luôn cho khoẻ. Mà cô này nói tiếng Việt cũng lơ lớ nữa. Báo chí nhà mình ca quá trời làm tui cũng ngỡ ngàng. Phim này tui coi từ hồi năm ngoái, lẹ quá, một năm rùi, hic hic…

                                        • #99157
                                          hai_tram_nam_muoi
                                          Participant

                                            Tính không xem phim này vì không thích phim Việt Nam lắm, nhưng con nhỏ bạn rủ quá nên đi để ủng hộ nó, hehe.

                                            Là người amateur, không biết nhận xét có đúng không nhưng theo mình, phim này kém xa Mùa len trâu và Thời xa vắng. Khi xem phim này, cảm thấy thời gian trôi qua chậm quá, chờ mãi mà thấy vẫn chưa hết phim. Nhất là khoảng 15 phút đầu phim, cảm thấy hơi lê thê, nhiều cảnh quay hơi bị dư. Có nhiều cảnh, đạo diễn chuyển cảnh vội vàng quá, khi tâm trạng nhân vật chưa thể hiện rõ thì đã bụp qua cảnh khác rồi, ví dụ như cảnh Hiền đi xuống bờ sông sau khi nghe cô đào hát hỏi về mẹ mình.

                                            Dẫu biết đây là phim Việt Nam nên khó so sánh với phim của những nước tiên tiến hơn. Nhưng rõ ràng, kiểu phim nhiều người kể lại 1 câu chuyện thì cũng có nhiều (hình như Việt Nam là lần đầu tiên), và cách mà Hạt mưa rơi bao lâu không thu hút được người xem, xem Lý Liên Kiệt kể trong Hero hấp dẫn hơn nhiều.

                                            Một người bạn có nhận xét về phim này và mình đồng ý với nhận định đó. Phim này chưa ra chất điện ảnh lắm, có vẻ đây là sân chơi của các họa sĩ nhiều hơn. Có nhiều cảnh đẹp nhưng đôi khi không biết những cảnh đó phục vụ vào mục đích gì? Giới thiệu cảnh đẹp Việt Nam, quảng bá du lịch?

                                            Không hiểu tại sao phim này khi mới vào đầu, thấy nó cũ giống như mấy cái phim đã làm cách đây vài chục năm.

                                            Đồng ý với mọi người, Hiên lúc lớn diễn xuất tệ quá. Các nhân vật khác nói chung diễn cũng bình thường, giọng nói nghe đều đều, hơi bị buồn ngủ.

                                          • #99158
                                            jacktwist
                                            Participant

                                              Tôi đồng ý rằng mình thiên dị.

                                              Tình trạng làm fim hiện nay.Tình trạng “giành rạp” để chiếu hiện nay.Tình trạng “doanh thu” hiện nay.

                                              Tôi thật sự trân trọng những gì đoàn fim mang đến cho người dân vn(giá như họ hiểu hơn họ đang được ân huệ gì).

                                              Xuất sắc thì không,nhưng rung động và đồng cảm thì có.Tôi tự hỏi mình là người vn,mà còn trông chờ vào cả đội ngũ nước ngoài giới thiệu cho mình biết những cái đẹp của đất nước mình,tôi có phần xấu hổ.

                                              Các bạn mổ xẻ,chỉ trích,so sánh khập khiễng….thật sự ko hiểu nổi các bạn làm thế để làm gì????

                                              Điện ảnh vn có cần phải có thêm 1 chướng ngại vật nữa ko???

                                            • #99159
                                              tone_fan
                                              Participant

                                                không cần phải thiên vị ai. không cần phải giành rạp. không cần phải có một chế độ ưu đãi …

                                                chỉ cần một vốn sống đủ để xem phim, không phải chỉ phim này mà cả nhiều phim khác.

                                                đôi khi một số phim phải ghi rõ đối với khán giả Việt : “cấm trẻ em dưới 40 tuổi”. he he !

                                              • #99160
                                                rubycup
                                                Participant

                                                  Tranh cãi phức tạp wá, k hiểu gì hết, theo ý kiến riêng tui, phim có cảnh quay đẹp, thiết kế trang phục đẹp, nhạc tàm tạm, diễn xuất tàm tạm luôn, nội dung hấp dẫn hiện đại (wá bạo so với phim VN) nhưng cách thể hiện còn cứng, k chuyển tải cảm xúc cho người xem. Nói tổng quát chung thì phim khá nhưng k thể gọi là xuất sắc hay rất hay được.

                                                • #99161
                                                  stevendang1412
                                                  Participant

                                                    Phim hay so với những phim VN nghệ thuật khác mà mình đã từng xem.Diễn xuất của TNA nói chung là tốt. hình ảnh quá đẹp…

                                                  • #99162
                                                    silver
                                                    Participant

                                                      Phim này “ăn” ở cảnh và nhạc thôi – cảnh đẹp + quay nghệ thuật (nhưng có sa đà vào cảnh quay quá đâm ra “quá liều” với người xem!). Cảnh chiếc thuyền đơn chiếc giữa lòng hồ Ba Bể hay những góc chùa cũ kĩ thực sự rất đẹp và tạo được cảm giác nhất định (đó là một trong những nét đẹp nhất của xứ Bắc).

                                                      Nhạc phim rất ấn tượng và hợp với phim (nghe kĩ thì hơi… tả pín lù vì có cả âm điệu của đờn ca tài tử Nam bộ + món giao hưởng mà bạn gì ở trên có nói ấy!). Đặc biệt là bài “Tò vò” nghe rất hay! Có lẽ quay phim, đạo cụ, âm thanh chính là “vũ khí tối thượng” đánh vào các giám khảo nước ngoài (+ thêm chút hứng khởi về vẻ kì bí Á Đông!).

                                                      Phục trang và đạo cụ cũng được chăm chút khá kĩ, đặc biệt là những pho tượng gỗ hình Lý An, có chút gì đó của nghệ thuật điêu khắc cổ xứ Bắc lại phảng phất hình ảnh con rối nước!

                                                      Về nội dung, riêng tôi cảm thấy nó chưa thuyết phục! Quá “Trung Quốc”! Xem mà không tránh khỏi liên tưởng đến những nhân vật của Trương Nghệ Mưu hay Thiết Ngưng (nhà văn TQ). Như một câu chuyện TQ diễn ra trên nền VN vậy! Câu chuyện ko tạo nên hình ảnh của phụ nữ hay con người Bắc Bộ (tất nhiên, con người có hàng vạn mẫu, nhưng cái “chất”, cái “hồn” đặc trưng thì ko nhiều). Một người phụ nữ giữa chốn thanh vắng với 3 người đàn ông + tâm lý đang thách thức cả xã hội phong kiến = có thể “bứt phá” với cả 3 lắm chứ! Tuy nhiên, cái cách dửng dưng và đơn giản hoá của Lý An trong mỗi đêm với mỗi người – sao mà đơn giả và thiếu tâm lý đến thế! Sự phản kháng xã hội, nỗi cô đơn hoài vọng, tình cảm (dù chỉ là lòng biết ơn)… dường như không tồn tại! Không hiểu vì biên kịch, đạo diễn còn yếu hay do diễn viên? Nhưng cái hồn đất Bắc và tính chất Bắc bộ không hiện diện trong phim.

                                                      Nói về diễn viên mới hãi! Anh chàng đóng vai Hiên lúc lớn thì… dở ko chịu nổi! Y như robot đóng fim vậy! 3 anh chàng vai chính thì diễn vô hồn quá sức! Đối với TNA, phải ghi nhận nổ lực đáng trân trọng của cô, cố gắng nhiều để thoát khỏi cái bóng người mẫu hoặc những bộ phim truyền hình. Nhưng cô dường như vẫn chưa đủ tầm để vươn đến đỉnh cao của phim điện ảnh.

                                                      Diễn xuất hay nhất trong phim là con của Lý An khi còn nhỏ. Cậu bé có gương mặt rất dễ thương, những nét diễn xuất chưa thực sự thuần thục (tất nhiên), nhưng lại tạo một điểm nhấn trong lành và tinh khiết lạ lùng! Lát cắt hay nhất của phim có lẽ là đoạn cậu la to “Đây pho tượng, không phải mẹ” (khi người lớn phớt lờ cảm xúc con trẻ để dối nó rằng mẹ là pho tượng vô tri kia!). Những cảnh cậu bé thoăn thoắt cầm pho tượng (cứ ngỡ là mẹ) chạy khắp nơi!

                                                      Nhìn chung, nỗ lực của những người làm bộ phim này thực sự đáng trân trọng, dẫu còn lắm điều phải rút kinh nghiệm. Cá nhân tôi đánh giá phim này được 8/10 (cũng có chút ưu ái đối với phim Việt, cảnh Việt & nhạc Việt vậy!)

                                                  Viewing 22 reply threads
                                                  • The forum ‘Phim Việt Nam’ is closed to new topics and replies.

                                                  MoviesBoOm

                                                  2003-2023

                                                  Skip to toolbar