Nhảm nhí về Báo chí và phim Việt Nam một tí

  • This topic is empty.
  • Creator
    Topic
  • #38926
    a3
    Participant

      Trước hết cho tui được nói là “Nhảm nhí về báo chí và phim Việt Nam một í” không có nghĩa là báo chí nhảm nhí hay phim Việt nam nhảm nhí mà là nội dung của cái bài viết dưới đây của tui nhảm nhí. Nhưng nhảm nhí vốn là thứ mà ai cũng thích (mà hông dám nói ra, chứ sao không báo lá cải, tin lá cải đông người xem lắm người mê???), nên ai có chửi mắng gì thì chửi mắng, tui thích nói chuyện nhảm nhí mà có lý con hơn là nói như mấy cô mấy bác mấy dì, mấy tím mấy dượng mấy ông mấy bà và cả mấy nhí viết báo ra vẻ ta đây rất chí khí mà thiệt ra là … (hí hí, hông có bật mí)

      Chuyện đầu tiên là chiện tui đọc trên tờ báo kia kìa, (í, mà trong MB cũng có nói tới nữa), nói là phim Việt nam năm nay, có nhiều màn kệch cỡm khoe mông đàn ông. Trong bài báo có nói phim Thập tự Hoa thì Nguyễn Phi Hùng tắm lòi mông, trong Đẻ Mướn thì Chi Bảo vô phòng ngủ chuẩn bị lên giường cũng lòi mông, còn trong Hồn Trương ba, da hàng thịt thì anh Trương Ba vô nhà vệ sinh tuột quần lòi mông. Bài này quên kể tới phim 2 trong 1, tui có xem trailer thấy nguyên cái mông trắng hếu nữa. bài báo quy tội cho phim Chân dài mở màn cảnh tắm của Minh Anh lòi mông, sau đó cất tiếng than thở về sự đi xuống của thị hiếu thẩm mỹ của người dân và nhà làm phim, và kết luận là đánh tiếng báo động về đạo đức xã hội.

      ôi, chỉ có mấy cái mông mà người ta đã hoảng hốt thế đó. Tui thú thiệt là tui xem phim Chân dài 3 lần, mà phải để ý lắm tui mới thấy được trọn vẹn cái mông của Minh Anh (đỏ mặt) vì nó lẹ quá, nằm ngay đầu phim chưa kịp chuẩn bị tâm lý để ngó nữa. Tui nghe nói, mấy cái mông trong mấy phim kia, trừ mông trắng hếu trong 2 trong 1 và mông Chi Bảo trong Đẻ mướn là có “quảng cáo” trong “cheo lờ” nên xem đi xem lại ngó được rõ, đều xuống hiện rất nhanh!

      vậy mà không biết sao cái tác giả bài báo nào đó đã kịp thấy. thấy hết. thấy trọn vẹn. thấy mà nhớ kỹ nữa kìa. Diễn tả lại toàn bộ diễn biến cái mông đó xuất hiện ra sao. Nhưng mà, nguyên cái phim thế nào, không thấy nói. Cứ như là, xem phim chỉ để xem mông, còn nội dung phim thế nào, phim hay dở ra sao, tới giờ hông thấy ai nói hết.

      Tui xem sixth sense, có một câu tui thích, đó là “Người chết chỉ thấy những gì họ muốn thấy”. Tui nghiệm ra, không chỉ có người chết đâu. Nếu đi xem phim chỉ để ngó mông, sẽ thấy mông. Nếu đi xem phim để thấy phim, sẽ thấy phim.

      Đọc sự than thở, tui thấy mắc cười quá. tui nhớ tui có một thằng bạn, khoái xem hình sex nam ra mặt nhưng mà mắc cỡ ngại ngùng, cho nên thấy hình sex nam không dám xem, cứ cầm tờ báo đi khắp nơi, chỉ cho mọi người và nói “Xem ghê không nè, hình sex Nam mà cũng đăng”, không phải vì nó thấy cái hình đó ghê, mà tại vì nó đạt được 2 mục đích: giữ gìn đạo đức trong sáng và được thoả thê ngắm nhìn chỉ chỏ vào cái hình sex nam!

      chuyện nhảm nhí kỳ này đến đây là hết, ai thích bàn thì vô bàn, xong rùi tui nhảm nhí chuyện khác vào kỳ sau.

    Viewing 33 reply threads
    • Author
      Replies
      • #95445
        black_angle
        Participant

          bài viết này dzô dziên wá.

        • #95446
          ba_tien_ket
          Participant

            Bài viết này ko hề vô duyên.

            Tôi cũng muốn kể 1 câu chuyện cho mọi người nghe.

            Trong 1 lớp học, thầy giáo quệt 1 vết mực đen rất nhỏ lên tờ giấy trắng và cầm lên hỏi học sinh :

            – Các trò thấy gì ?

            Dĩ nhiên là 100% đều trả lời thấy vết mực đen.

            Lúc bấy giờ thấy giáo mới điềm tĩnh mà nói :

            – Ai cũng chỉ chăm chú vào 1 vết mực đen rất nhỏ mà ko ai ngó ngàng đến những phần còn trăng của tờ giấy.Mặc dù phần còn trắng nhiều hơn rất nhiều so với vết mực đen kia.

            Vậy đó, báo chí, cái nhìn của xã hội cũng chỉ chăm chăm ngó vô cái dở của 1 cái tổng thể mà ko xét đến những phần còn lại của nó.Chê dĩ nhiên dễ hơn là khen vì chê chỉ là chê, chê chỉ cần liệt 1 điểm đen là chê tới mai, rồi người đọc cứ theo cái dòng chữ và cái điểm đen đó dần lang tỏa ra khắp cái tổng thể.Hiếm có người chê theo tính xây dựng.Chỉ ra cái sai và phương hướng điều chỉnh.Chỉ nhào vô chê cho đã cái miệng và đầy cái túi…

            Vậy thôi

          • #95447
            p_coixinh
            Participant

              bài viết này cũng hơi nhảm nhí thiệt, nhưng cũng có cái đúng. Báo chí cứ chăm chăm vào những tiểu tiết, nhưng kô nhìn vào tổng thể gì cả. Tui đi xem phim cũng nhìn thây “mông”, nhưng có thấy vấn đề gì đâu nhỉ. Kô hiểu báo chí phương tây mà như báo chí mình thì chê đến bao giờ cho hết…….

            • #95448
              khatranac
              Participant

                tại phim vn dở nên ngoài mông ra thì ko còn gì để nói, bài báo đó cũng dở nên ngoài mông ra cũng ko biếc nói gì

                bài này post cũng dở nên ngoài mông ra thì chả biếc nhảm gì

              • #95449
                agent_smith
                Participant

                  trời, xem phim Hồn Trương Ba làm gì thấy có cái mông của Trương Ba. Tưởng là sẽ thấy nhưng thật ra không thấy. Chỉ có ai tưởng tượng thì mới thấy thôi. chắc nhà báo viết bài này mong chờ được thấy nên hoa mắt, tưởng mình thấy mông Trí Nguyễn, chứ thiệt ra là Trương bá có tuột quần, nhưng máy quay chạy theo cái quần chứ đâu có dừng ở cái mông (hic, xin lỗi bà con vì phải mô tả lại cái cảnh phim này).

                  Hehe

                • #95450
                  zazu
                  Participant

                    Ông a3 dzô nhảm chiện tiếp đi tui thích nghe, giờ không thít nói mè chỉ thích nghe người ta nói

                    Còn bài báo đó họ chỉ mún cảnh tỉnh người ta vì chắc dạo này phin nào cũng có cảnh đó chứ không phải có ý tiêu cực gì

                    [http://www.nld.com.vn/tintuc/van-ng…]

                  • #95451
                    ara
                    Participant

                      “Nếu đi xem phim chỉ để ngó mông, sẽ thấy mông. Nếu đi xem phim để thấy phim, sẽ thấy phim.”

                      Tui thích câu này

                    • #95452
                      satine
                      Participant

                        Bài viết rất hay và dí dỏm…

                      • #95453
                        black_angle
                        Participant

                          những cái gì thuộc diện nổi bật thì ta sẽ nhớ thôi.Chứ đâu phải người đi xem phim có chủ ý trước là muốn ngó mông đâu.Ví dụ như bạn gì nói là thầy giáo quẹt một vết mực đen lên tờ giấy trắng rồi bảo học sinh thấy cái gì,dĩ nhiên cái đầu tiên học sinh phải nói thấy vết mực đó trước hết thôi.Đơn giản vì vết mực màu đen nó đập vào mặt người khác và nó mổi bật thôi.Đâu có gì là khó hiểu.

                        • #95454
                          ba_tien_ket
                          Participant

                            Nếu chỉ thấy những cái nổi bật thôi và chỉ chăm chú vào điểm nổi bật thì còn gì để nói nữa.Mà em nói như vậy thì xem ra em ko hiểu ý nghĩa giáo dục của câu chuyện rồi.

                            Ko sao, em còn nhỏ mà, cứ từ từ…lớn lên rồi sẽ hiểu thôi.

                          • #95455
                            a3
                            Participant

                              Hôm nọ đọc báo, thấy báo chí có phàn nàn rằng phim ảnh dạo này dở tệ. báo nói rằng, các nhà làm phim xin hãy hướng đến khán giả.

                              HÃY HƯỚNG ĐẾN KHÁN GIẢ có nghĩa là gì? cho tui được diễn giải theo nhiều nghĩa mà tui có thể nghĩ ra được, một cách cụ thể và dễ hiểu nhất

                              + Chạy theo thị hiếu (mà báo chí luôn cho rằng nó tầm thường) của khán giả

                              + Thật cao siêu, thật nghệ thuật sau đó đem dự giải thưởng về khoe khán giả

                              + Vừa nghệ thuật, vừa thương mại, kết hợp nhuần nhuyễn hai yếu tố trên

                              Cái diễn giải cuối cùng đó, hồi năm ngoái có mấy phim tuyên bố “Kết hợp thương mại và nghệ thuật” gồm có phim Khi người ta yêu và Tiếng dương cầm trong mưa. kết quả: huhu, phim dở tới nỗi tui chưa có chạy ra xem thì nó đã dẹp (vì sao tui biết dở, huhu, tui không dám khẳng định, tui nghe báo nói)

                              cái diễn giải thứ 2: chà, thì lâu nay phim Vn vậy mà, làm ra đem dự giải, không đạt giải quốc tế thì đạt giải trong nước tự trao nhau, tự sướng luôn. Khán giả “xem” phim qua báo, chứ có ma nào ra rạp xem đâu. Đừng có nói tui nói xạo nha, phim gần nhất là phim SỐNG TRONG SỢ HÃI chết giãy nãy luôn đó, mà nên nhớ là khán giả Hà nội luôn tự hào là “em iu nghệ thuật, em ghét mì ăn liền, ghét lắm luôn đó”, vậy mà chết nhanh còn hơn là bom nổ trong phim Sống trong sợ hãi nữa.

                              vậy thì chỉ còn cách cuối cùng: chạy theo thị hiếu khán giả. Khán giả thích gì thì ta làm đó. Nhưng mà….

                              Cái gì mà chẳng có nhưng. nhưng mà trong mắt các cô chú, bác dì, thím dượng và các nhí viết báo, thị hiếu khán giả là tầm thường, là rẻ tiền. Các nhà làm phim mà muốn có khách đến xem thì làm cảnh lòi mông hay là cảnh sex là khán giả chạy đi xem liền à!

                              khán giả của mình vậy hả?

                              Nếu mà làm phim ăn khách, sẽ bị xếp vô loại “phim giải trí thương mại”, không có giá trị. nếu phim ế, thì ta gọi đó là phim nghệ thuật. Còn nếu phim không ế lắm, thì nó đích thị là nghệ thuật kết hợp thương mại (chẳng hạn phim Chiến dịch trái tim bên phải được xếp vào dòng phim “giải trí kết hợp nghệ thuật” đó nha, cái đó để nhảm tập 3). Tức là giá trị nghệ thuật của một phim được đánh giá theo số tiền thu vào, tỉ lệ nghịch với doanh thu của bộ phim.

                              Mà mắc cười là phim ăn khách thì báo lại chửi phim rẻ tiền, như thể đạo đức xã hội đang bị băng hoại, trình độ thảm mỹ của công chúng đang xuống đến mức báo động. Nhưng miệng thì cứ bảo “Hãy hướng về khán giả, hãy hướng về khán giả”

                              nghĩ tội nghiệp mấy thằng cha làm phim, làm ế thì được khen mà đói, làm có tiền bị bị chửi tan nát, bị bắt phải “hướng về khán giả” mà cứ “hướng về khán giả” thì thể nào cũng bị chửi “cái quân chạy theo thị hiếu”…

                              Cái này mới đúng là nhảm nhí. hehehe

                            • #95456
                              ac_ac
                              Participant

                                a3 mâu thuẫn hen

                                Cuối cùng là mún chê báo giới binh dzực mí người làm phin? Hay là binh dzực người làm phin chê thị hiếu khán giả???

                              • #95457
                                lemonask
                                Participant

                                  Hehe, tui thấy nhóm người a3 mới kỳ đó, nó cứ đưa lên màn ảnh thế mà không thấy mới là lạ đó. Đi xem ba bộ phim trong vòng có 2,3 ngày, ngày nào cũng thấy mấy cái đó đưa lên màn ảnh mà không bị ấn tượng mới không bình thường. Dù sao tác giả bài viết trên báo người lao động chắc cũng lấy ý tưởng từ thread của tui, hehe.

                                  Nhưng tui thì không ghét cũng không thích cái vụ khoe mông (vấn đề là có cần thiết phải đưa lên như vậy không và đưa có hợp lý không), chỉ hơi bị bội thực vì phim nào cũng thấy hòai. Cũng may là mông của Nguyễn Phi Hùng và Chi Bảo, chứ mà có mông của a3 thì không biết sẽ ra sao, ac ac.

                                  Nói đùa cho vui thôi, a3 đừng có mà chửi này nọ nha.

                                • #95458
                                  bobibo
                                  Participant

                                    Có câu hỏi này, ai trả lời dùm cảm ơn. ” Có bao nhiêu nhà báo bỏ tiền mua 1 tấm vé xem phim?”

                                    Và, nếu có câu trả lời, chắc sẽ hiểu vì sao có các bài viết về phim mà các boomers đang bàn tán.

                                    Tui mà hiểu là tui cũng chết liền á

                                  • #95459
                                    lethilienhoan
                                    Participant

                                      Tội nghiệp báo chí wé đi. tui như mấy ông nhà báo chắc chui xuống lỗ vì bị chửi nhiều wé. Mà lỗ thì cứng nên chui vào tiền đã hơn. Lấy tiền bĩt tai bịt mắt thì làm sao xem và cảm được phim? Mà bạn bobibo ơi, mấy nhà báo thường có 1 buổi chiếu riêng ra mắt mà, đi đến bằng vé mời và ra về bằng túi giấy. Thường là xem phim là phụ nên vé thường free 100% còn túi giấy thường nặng – nặng bằng con chữ nhà báo phải tường tượng và vắt óc ra để đưa lên trang báo cho tòan khán giả bình dân chúng ta đọc – chửi – phân vân và dại khờ bước vào rạp và chửi đổng khi bước ra rạp …

                                    • #95460
                                      lethilienhoan
                                      Participant

                                        Mà tui nghi a3 là 3 tong 1 wé: 1 người yêu phim Việt 1 cách ngớ ngẩn – 1 nhà phê bình phim Việt sắc sảo – 1 nhà báo như bao nhà báo văn hóa nghệ thuật vị nhân sinh … Nên đôi khi tự mâu thuẫn nhau cũng đúng ha bạn lemonask ….

                                      • #95461
                                        a3
                                        Participant

                                          Phim Chiến Dịch trái tim bên phải là phim nghệ thuật?

                                          Thật bi kịch cho nền điện ảnh Việt Nam khi người ta không biết cái gì gọi là nghệ thuật, cái gì gọi là thương mại. Xem một vị có chức sắc phát biểu đây

                                          “NSND Huy Thành-Chủ tịch Hội Điện ảnh TPHCM – nhận xét: “Mỹ Duyên rất có nghề, có thể nói trong làng điện ảnh TPHCM hiện nay cô và Hồng Ánh là 2 diễn viên chuyên nghiệp nhất, nhưng trong Nữ tướng cướp diễn xuất của Mỹ Duyên không thể vượt qua chính cô trong những bộ phim trước đó vì Nữ tướng cướp thuộc dạng phim thị trường”.

                                          Vậy là nếu phim thị trường thì diễn viên diễn không thể hay bằng phim nghệ thuật? Lâu nay VN toàn diễn viên đóng phim nghệ thuật, vậy hẳn diễn viên ta thuộc hàng siêu sao đẳng xấp xuất sắc không rồi. Nên khán giả chả ma nào ra rạp xem phim nữa hết. nghệ thuật kiểu VN là thứ không thể nuốt nổi, có nhồi vào miệng thì cũng ói ra. Cái tư duy của ngài ngồi ghế quản lý điện ảnh mà nói rằng, Diễn viên đóng phim thị trường nên không vượt qua các vai trong phim nghệ thuật thì nghĩ tội quá.

                                          Nếu phim Cướp biển cùng Caribê mà của VN làm thì chắc là Johnny Depp khóc thét còn cái viện hàn lâm sẽ bị chửi cho nát mặt vì cái tội đề cử cho nam diễn viên này giải thưởng trong một phim sặc mùi thương mại từ đầu tới cuối.

                                          “NSƯT-diễn viên Ngọc Hiệp cũng đồng tình với nhận xét của NSND Huy Thành, cô cho biết khó đánh giá được diễn viên trong những phim mang tính thị trường”. Sao lại khó vậy, phải chăng vì phim thị trường dễ làm, dễ đo`ng quá. Dễ quá nên lâu nay chẳng ma nào ở Vn làm, chỉ toàn làm phim nghệ thuật, không nghĩ cớ làm phim tuyền truyền để moi tiền nhà nước thì cũng tự bôi bẩn đất nước để bán phim cho Tây, và vỗ ngực xưng danh là nghệ thuật?

                                          hình như Ngọc Hiệp cũng làm đạo diễn và là nhà sản xuât của 39 độ yêu. Chả trách gì bộ phim được gọi là thương mại này tệ đến mức không tưởng tượng nổi.

                                          Xin lỗi các vị. phim thương mại không có đơn giản là tuột quần, lòi vú, không phải là kêu người mẫu, ca sĩ vào ỏng ẹo là ra phim thương mại đó. Loại phim đó, là loại phim chụp giật. Kiểu làm hpim đó thể hiện sự ấu trĩ, non nớt của người làm phim. Và cả người quản lý. Làm gì có chuyện phim thương mại dở hơn phim nghệ thuật. Phim nào cũng hay, nếu làm hay. phim nào cũng khó làm. làm để khán giả xem và yêu thích, chẳng cần lừa đảo người ta mà họ vẫn đến rạp xem, khó lắm. Chứ còn kiểu chiếu phim miễn phí, xong rồi ép đi xem, các khối đoàn thể phải đi xem, ai không đi xem bị trừ lương, bị bôi đen trong sổ đoàn viên, bị kiểm điểm, sau đó tri hô lên “phim tôi có hàng triệ khán giả” thì đúng là nhảm nhí

                                          Ông Huy Thành còn khẳng định như sau: Theo NSND Huy Thành, Đào Duy Phúc là người có thể dung hòa được kiểu làm phim vừa mang tính nghệ thuật mà vẫn hấp dẫn được khán giả. Chiến dịch trái tim bên phải thành công ở cả 2 mặt: thương mại và nghệ thuật, qua đó cho thấy trong số đạo diễn trẻ hiện nay Đào Duy Phúc rất có triển vọng.

                                          Chỉ như CDTTBP mà đã gọi là nghệ thuật rồi thì thôi, từ ngay tôi thề không xem phim nghệ thuật BN nữa. nghệ thuật gì cái phim mà dân Mỹ đã làm từ đời tám hoánh nào mà xếp vào dòng phim con nít, làm hay gấp trăm ngàn lần mà chỉ có mỗi giải MTV nhí nhố là trao tặng, chứ đừng được giải thưởng đàng hoàng uy tín nào ngó vào.

                                          Ôi thôi cái nghệ thuật ở VN. Chỉ cần không có gái, không có vú, không có mông, không có đồng tính đều trở thành phim nghệ thuật hết.

                                          Phim nghệ thuật muôn năm

                                        • #95462
                                          a3
                                          Participant

                                            chuyện cười nhảm:

                                            CON MẸ BÁN XINH-GUM

                                            Có một con mẹ bán Xinh Gum trước cửa rạp chiếu phim. Ai đi ngang qua sạp của mẹ, mẹ cũng nhảy ra mời. người ta không mua, mẹ liền nói: Cái phim hình sự này gay cấn bất ngờ lắm, đến đoạn cuối phim mới biết được thằng bảo vệ chính là kẻ chủ mưu giết người.

                                            chuyện này là chuyện cười nhảm nhí

                                            Còn đây là chuyện thiệt của báo chí Việt Nam, một ví dụ tiêu biểu:

                                            [http://www.sggp.org.vn/vanhoavanngh…]

                                            Phim Đẻ mướn có kết thúc rất bất ngờ. Bất ngờ thứ nhất là (kể toẹt ra hết), bất ngờ thứ 2 là (kể toẹt ra hết). Phải kể để tui độc giả biết mình có đi xem phim, chứ lâu nay nhiều người nói “Nhà báo ko bít có xem phim ko mà viết báo nói này nói kia”

                                            Hehe

                                          • #95463
                                            ac_ac
                                            Participant

                                              Bobibo ko nên hỏi như vậy, câu hỏi của bạn sẽ phải đổi thành “Có bao nhiêu người đọc báo xong sẽ mua vé xem phim?”. Đó là đặc quyền của giới báo chí và người làm PR luôn phải tìm mọi cách để báo chí đến xem phim của mình. Coi xong nhà báo viết bài, chửi thì phim cũng đông khách (như Lọ Lem Hè Phố), khen thì phim cũng có khách đông. Nhưng khi xem xong mà ko có bài phản hồi nào thì mới là bi kịch!!!

                                              Còn pà lethilienhoan kia ơi! Nói như pà thì những người viết báo mảng nghệ thuật đều là dân không có đạo đức nghề nghiệp hết đấy hả? Thế nào là “yêu phim Việt một cách ngớ ngẩn”? Thế nào là “nhà báo văn hoá nghệ thuật vị nhân sinh”? Thấy pà quan tâm đến công việc này và tỏ ra am tường quá, ko biết pà là một trong số đó hay là người gởi đi những “túi giấy” kia? Nói gì thì cũng phải uốn lưỡi và suy nghĩ kỹ càng rồi hãy phát biểu. Nếu pà là người làm báo thì phải thừa hiểu những túi giấy đó đựng cái thông cáo báo chí, hình ảnh và một ít bồi dưỡng tượng trưng, cái con số bồi dưỡng đó không đủ để nuôi người viết trong hai ngày. Mà phàm làm báo thì phải có cái tâm mới đứng vững trong ngành và giành được mảnh đất trên báo chớ. Còn nếu pà là người cung cấp túi giấy, thì bảo đảm những phóng viên đã biết pà không bao giờ đi dự và nhận túi giấy của pà lần thứ hai đâu pà.

                                              Trong trường hợp pà là người thứ ba, tức là nghe phong thanh đâu đó rồi rảnh quá ngồi chửi đổng, thì làm ơn pịt cái miệng lại kẻo văng miểng tùm lum tà la làm tổn thương người khác nghe chưa!

                                            • #95464
                                              a3
                                              Participant

                                                Xin lỗi nhà báo đa xem phim kể tuột luột, vì có những người chưa xem phim mà nhưng vẫn phê bình phim được chẳng hạn như ông nhà văn Nguyễn Mạnh Tuấn sau đây

                                                [http://vnexpress.net/Vietnam/Van-ho…]

                                                Ông nhìn nhận thế nào về cách lựa chọn đề tài của các phim sắp chiếu Tết?

                                                – Thiếu thiết thực. Tôi ví dụ 2 trường hợp: Thập tự hoa và Hồn Trương Ba da hàng thịt.

                                                Thập tự hoa dựa trên truyện ngắn của Trần Thùy Mai, nhưng đây không phải là một hiện tượng bùng nổ trong văn học. Xã hội ngày nay người ta ào ạt vượt qua những đau khổ chứ không có thời gian ngồi gặm nhấm nỗi đau. Sự quyết liệt mạnh mẽ của giới trẻ không có trong tác phẩm này. Tôi nghĩ rằng đây là sự đánh giá sai lầm của nhà sản xuất về đề tài, khi muốn phim ăn khách.

                                                Hồn Trương Ba da hàng thịt lại dùng tư duy triết lý mà người ta không quan tâm. Khán giả chỉ có thể hiểu được nếu hạ tính bác học của triết lý đó xuống. Nhưng liệu có hạ được không, từ cao siêu mà xuống bình dân là điều khó vô cùng. Có một câu triết lý giá trị đã khó nhưng để nó đi vào đời sống càng khó hơn. Đừng lầm tưởng khán giả cười là họ có thể hiểu được những gì mình nói.

                                                Tui nghe đồn là phim Hồn trương ba nhảm nhí, không có triết lý gì hết. mà tui đọc báo cũng thấy người ta nói phim Hồn trương Ba nhảm nhí nữa. Vậy cuối cùng nó nhảm nhí hay nó triết lý? Một là nhà báo nói đúng, hai là ông này nói đúng! nhưng điều tui thấy dzui nhất là quan niệm của ông này tức là muốn làm phim ăn khách thì phải hạ tính triết lý xuống.

                                                Nhưng sau cùng, đọc đến đoạn này

                                                Về mặt bằng chung, tôi thấy một số phim truyền hình xem được, như series Cảnh sát hình sự hay nhiều phim TFS chẳng hạn. Các phim hấp dẫn nhờ đã chú trọng yếu tố kỹ thuật.

                                                Thì tôi đã hiểu gu thưởng thức nghệ thuật của ông này thế nào. Phim Cảnh sát hình sự ông í cho là hay thì tui biết rồi, còn 1 số phim TFS, chắc ông í mún nói đến phim của ông viết kịch bản, chẳng hạn như phim Hướng nghiệp… Hí hí hí

                                              • #95465
                                                ba_tien_ket
                                                Participant

                                                  ha ha ha ha ha ha

                                                  Cảnh sát hình sự hay thấy ớn…coi tóat cả mồ hôi, vãi cả …Đ….A…I sắc

                                                  Gúm ghiếc, Siu kinh tởm….nhứt là cái seri Thế giới ko đàn bà….hay thấy ớn luôn…

                                                  Bức xúc bức xúc

                                                • #95466
                                                  jaychou
                                                  Participant

                                                    nhảm nhí thiệt a3 nhảm nhí tiếp đê =)) bis bis

                                                  • #95467
                                                    a3
                                                    Participant

                                                      Hai bộ phim chiếu Tết “Đẻ mướn” và “2 trong 1” cũng đang âm ỉ một cuộc chiến giành rạp. Mục đích của cả hai hãng đều là Thăng Long A. Mặc dù trong cuộc họp hiệp thương lịch phim Tết, đại diện hãng phim Thiên Ngân đã chủ động nhường Thăng Long A cho hãng phim Phước Sang nhưng sau đó, một sự đáp lễ khá ấn tượng của hãng phim này dành cho Cty Điện Ảnh đã diễn ra. Đầu tiên là một bản phim “Sứ mệnh hiểm nguy”- phim được ưu tiên trình chiếu nhân dịp Tết Dương lịch 2006; bị cắt vào cận lịch chiếu mà không được thông báo trước. Tiếp đến là Galaxy Cinema từ chối chiếu phim “Nếu như yêu” dù bản phim đã được Cty Điện Ảnh nhập về theo lịch đã xếp sẵn. Gần đây, việc rút bộ phim đinh của tháng giêng 2006 “Vô cực” ra khỏi lịch chiếu ngày 13/1/2006 khiến những ai lạc quan nhất cũng phải nhìn nhận lại vấn đề. Một đại diện khác của Cty Phim Thiên Ngân đã trả lời báo chí rằng họ sẽ cân nhắc lại việc cung cấp phim cho Cty Điện Ảnh vào năm tới . Lời đe dọa này cũng đã được lặp lại trong cuộc họp xếp lịch phim Tết ngày 29/12/2005 vừa qua.

                                                      Quả thật, Cty Phim Thiên Ngân là một trong những đối tác chính của Cty Điện Ảnh với gần 20 bộ phim được trình chiếu năm 2005, trong đó có nhiều bộ phim được Cty Điện Ảnh ưu tiên xếp vào dịp Lễ Tết: 30/4; 2/9; Tết Dương Lịch. Thế nhưng, “một năm luôn có Thăng Long A vẫn không bằng hai tuần lễ Tết không có Thăng Long A”. Vì vậy, cuộc chiến giành rạp đang là vấn đề đặt ra cho Cty Điện Ảnh nói chung, và rạp Thăng Long nói riêng. Trước thềm năm mới, vấn đề này hy vọng sẽ được giải quyết bằng đối thoại hơn là đối đầu; để Cty Phim Thiên Ngân vẫn là bạn đồng hành cùng Cty Điện Ảnh TPHCM trên con đường cổ phần hóa sắp tới.

                                                      –> Cái này thì không bình luận nữa vì bản thân nó đã thể hiện sự nhảm nhí rồi. Đọc mắc cười quá. Tin lấy từ đây: ([http://www.dienanhtp.com/version2/m…])

                                                    • #95468
                                                      ba_tien_ket
                                                      Participant

                                                        Ủa, sao giành nhau cái Thăng Long chi dzị…Thăng Long sao bằng Cinebox, Diamod, Đống Đa với Galaxy nữa.

                                                        Tự nhiên Đẻ mướn với 2 trong 1 giành nhau cái Vô Cực ko được chíu…Đúng là traubo đánh nhau ruoimuoi chit…Mặc dù con ruồi này bự hơn con traubo ở mọi mặc….Bi kịch

                                                      • #95469
                                                        lethilienhoan
                                                        Participant

                                                          Nhưng con ruồi này thua con traubo 1 điều “quan chọng”: rừng nào cọp nấy mà ….

                                                          Mà Vô cực cũng là phim của Galaxy nhập mà – sao bị đẩy tội thế. Làm mích lòng galaxy coi chừng bị méc – bị đe dọa nữa đó.

                                                          Báo chí dạo này có vẻ thông thóang về Văn hóa nghệ thuật rùi. Thấy đất dành cho VHNT trên báo ngày càng rộng mở – trăm hoa đua sắc. Chắc chuyển sang nghề viết và xào báo wé.

                                                        • #95470
                                                          for_you
                                                          Participant

                                                            Thông thoáng hay chẳng còn chuyện gì để làm??Chuyện làm ko có đành phải lôi hết ông này bà nọ lên phỏng vấn,rồi hỏi han,bình loạn cả lên..Chỉ tội khán giả hoặc những người đọc ngờ nghệch(chẳng hạn như những người đọc và tin theo những tờ lá cải cúc HHT) chẳng biết đâu mà lần.Giữa một rừng thông tin và nhận định,một rừng những ý kiến thật cao siêu (cao đến nỗi chẳng hiểu được gì) thì thấy là đất nước mình hoá thành Hollywood…..,thấy trình độ làm film,hay ít nhất là cảm nhận film của các vị nhà báo là tinh tế và sâu sắc…^_^Cái Vô Cực nhắc tới là bực bội,13/1 lon ton chạy đi rủ mấy người trong bộ môn,rủ hết bộ môn luôn chớ đi coi(Cũng may hum đó có mấy người bân thi)…Lon ton kéo đến rạp,lon ton chạy vào và lon ton chạy ra vì biết nó dời ngày chiếu Lon ton chạy về mới biết từ 1 film đinh của tháng 1 nó chuyển qua thành film đinh của tháng 2(chẳng biết có đinh hay ko nữa)~_~…..Hay là các bác nhà ta sợ trên thị trường đã có bản Đẹp của Vô Cực rồi,hay là nghe thông tin chung trên thế giới là chê Vô cực (nhớ confidantvcd chỉ cho 5.5đ,quá thấp) nên ko cho nó chiếm tạp nữa mà kiếm cái khác có khả năng ăn khách thế vào….~_~Chẳng biết chuyện thế nào,chỉ thấy mình,mặc dù đã mua dĩa ở nhà rồi,lọt tọt chạy đi,lọt tọt chạy về,quê quê với đám bạn~_~..Khổ thân..nhảm đúng là nhảm.

                                                          • #95471
                                                            a3
                                                            Participant

                                                              [http://www5.24h.com.vn/news.php/74/…]

                                                              Phim Tết: Tăng thu nhờ “tươi mát”?!

                                                              ….

                                                              Hở, tắm và… trên giường

                                                              Trong Đẻ mướn, ngoài cảnh thân mật của Hà Kiều Anh với Chi Bảo từ khi yêu nhau cho đến lúc thành vợ chồng còn cực “nóng” bởi màn “thực hiện hợp đồng” của Chi Bảo và Kim Thư.

                                                              Khán giả đã từng quen mắt với Chi Bảo “nho nhã” trong phim truyền hình chắc chắn sẽ “sốc”. Hồn Trương Ba da hàng thịt tạo xung đột bằng những cảnh mát mẻ của diễn viên Việt kiều Minh Trí trong một vai đồng tính và màn sinh hoạt của vợ chồng anh hàng thịt (Anh Thư, Phước Sang đóng). Chuyện tình Sài Gòn thì quay cận cảnh các”vùng cấm” trên người cô ca sĩ Tâm trong trang phục “nóng” đến mức có tờ báo đã gọi là… đồ lót. “Nguội” hơn những phim trên, 2 trong 1 chỉ có… hai cảnh tắm của Ngô Thanh Vân, vài đoạn hôn nhau mùi mẫn của nhân vật chính và vài lần… vô tình khoe “hàng dỏm” của nghệ sĩ Thành Lộc.

                                                              Dạo này nhà báo không đi xem phim mà viết nhảm nhí cũng nhiều. 2 trong 1 xem trailer thấy nguyên cái mông và màn tắm táp của NTV, được gọi là nhẹ nhàng, còn Hồn trương ba thì chỉ có đứng ôm nhau thì được xem là “mát mẻ”? Trong khi đó, Đẻ mướn chỉ có cảnh 2 vợ chồng Chi Bảo Hà Kiều Anh chứ làm gì có chuyện “từ khi yêu nhau đến khi lấy nhau”

                                                              Đoạn sau bài viết tiếp tục có đoạn phát biểu của ông Nguyễn Mạnh Tuấn, một biên kịch truyền hình nhưng thích phát biểu tự ti như sau “Nhà biên kịch Nguyễn Mạnh Tuấn thì cho rằng trình độ làm phim trong nước chưa thể tạo ra được những cảnh đẹp, không gợn chút dục tính như một số tác phẩm điện ảnh thế giới”.

                                                              Các quý vị này cứ ngỡ rằng xem mấy cảnh hot này thì khán giả nhà ta sẽ hư hỏng hết, vô đạo dức hết, chỉ có quý vị là trong sáng sạch sẽ thơm tho. Đáng lo quá, đáng lo quá…

                                                              Tôi xin đề xuất: ra trước Nhà hát Lớn ngó hai con mụ trơ vú ra ngay trước cửa, đề nghị hai mụ đó mặc áo vào!

                                                            • #95472
                                                              for_you
                                                              Participant

                                                                Àh,a3 nà.Hai cô gái ấy (cô gái) người ta gọi là nghệ thuật,mà nghệ thuật thì làm gì mà mặc áo lại được.Với lại,hai cô gái ấy có động chạm tới ai đâu ^_^,còn mấy cái film kia,có thể,chỉ có thể thôi,đã động chạm chút gì đến nhà báo,chút tiền ăn tết chẳng hạn,hoặc cái gì đó…mình người ngoài sao biết được…Chỉ biết là chuyện nhảm nhí thôi ^_^

                                                              • #95473
                                                                a3
                                                                Participant

                                                                  thế ai định nghĩa dùm thế nào là nghệ thuật? nghệ thuật là (các vị có quyền quyết định đâu là nghệ thuật) thấy khoả thân nhưng không thấy gợi dục? hay khoả thân mang ý nghĩa triết lý và thông điệp đem đến cuộc sống tươi đẹp? hay đơn giản là đẹp? Vậy đẹp là gì? tranh picasso có người bảo đẹp, có người bảo dị hợm. chà, có ai trả lời dùm với, huhu

                                                                  PS: cái phim Lưới Trời của bác Tuấn viết kịch bản có cảnh Kim Khánh với Đào bá Sơn XXX với nhau, ba mẹ và bác dì tôi xem đều nói là tởm lợm, bạn bè tôi xem thì phì cười vì thấy nước dãi của Kim Khánh trây đầy trên mặt ông kia. Vậy cảnh đó là nghệ thuật? Vì thấy bác Tuấn rất tự hào!!!)

                                                                • #95474
                                                                  luu_dan
                                                                  Participant

                                                                    Bác a3 nói năng táo tợn nhểy. Nhưng cái chuyện nghệ thuật thì đúng là cần phải xem lại, nghệ thuật và những thứ quặc quẹ nó khác nhau nhá. Lấy ví dụ như cái bồn đi tiểu Fountaine của Duchamp xem (xem bài viết trên Thể Thao văn hóa trích từ Berlin). Xét cho cùng nghệ thuật cũng chỉ là những gì người cho là quái, cho là bất thường, khó hiểu. đôi khi chính người tạo ra nó còn không hiểu và những người không hiểu thì muốn chứng tỏ đẳng cấp tên tỏ ra thích những cái mà ta không hiểu để rồi cho rằng nó nghệ thuật lắm đây. Trở lại vấn đề về phim ảnh, các bác nhà mình cứ hễ nhắc đến tình dục, hở hang là cứ như đĩa phải vôi ấy nhưng kỳ thực các bác nhà ta nói không theo suy nghĩ, suy nghĩ một đằng lại phát biểu một nẻo để rồi những vấn đề thế này nó cứ âm ĩ như là những chuyện đáng xấu hổ và lúc nào cũng tỏ ra dạy dỗ con cháu văn hóa, đạo đức này nọ và tự nhận mình là làm về những dụ xxx chưa tới, chưa nghệ thuật, thế bác biết nghệ thuật là thế nào sao bác không làm? Hay là không được làm nên bác nói năng như thế (Nhà biên kịch Nguyễn Mạnh Tuấn thì cho rằng trình độ làm phim trong nước chưa thể tạo ra được những cảnh đẹp, không gợn chút dục tính như một số tác phẩm điện ảnh thế giới). Những bài báo như kiểu Tăng thu nhờ tươi mát không phải đang nói về những nhà làm phim đâu nhá mà là đang phỉ báng những nhà duyệt phim đấy, các bác dám đem mấy cái phim “tươi mát” ấy ra chiếu Tết à. Ngôn từ bài báo khác nào viết về phim xxx. Chậc chậc.

                                                                  • #95475
                                                                    for_you
                                                                    Participant

                                                                      àh,còn bác ả nì.Nghệ thuật là một định nghĩa cực kì trừu tượng,ai mún hiểu sao thì hiểu.Nói chung có thể hiểu ngắn gọn vậy:nó là thứ mà mình thấy ko chướng mắt (có thể đẹp) còn việc người khác nhìn nó ra sao thì..ai mà biết được và ai mà care làm gì..Nghệ thuật í bác…

                                                                    • #95476
                                                                      aramb
                                                                      Participant

                                                                        Đọc bài báo trên VNN tui không nghĩ cái “nhà báo” Thanh Chung gì đó là dân có học dùng những từ ngữ còn tệ hơn dân chợ [nói vậy thì còn xỉ nhục mấy người dân chợ quá], chê bai, nhục mạ một bộ phim mà rất nhiều người đã xem và chấp nhận nó!

                                                                        Đọc cái đoạn nói thủ pháp 69 tôi thấy ngờ ngợ vì kiến thức về điện ảnh của mình yếu kém nên không biết chắc trong điện ảnh có cái thủ pháp làm phim như thế!? Ai dè cái “nhà báo” gì đó tại ám ảnh cái vụ 69 nên ám chỉ cái chuyện khác và áp đặt bửa bãi cho một cái nhận xét kinh tởm về bộ phim

                                                                        Nhiều tứ hài trong phim còn … mất vệ sinh hơn nhiều. Nó còn mang đến ngồn ngộn sự dung tục, có phần dơ hơi nhiều. Trương Ba bị hoá thân vào anh hàng thịt luôn miệng kinh tởm thân xác hôi hám của mình và của nàng Thị sặc mùi hôi nách, hay đánh rắm, nhểu nhãi nước dãi.

                                                                        Ừ cứ cho là nó mất vệ sinh đi nhưng khi Trương Ba bị hoá thân vào hàng thịt thì anh ta luôn miệng than vãn mùi này mùi nọ là có logic của phim vì trc giờ anh có bị ngưởi những cái mùi đó bao giờ. Chỉ biết chăm bẩm vào những cái dơ bẩn để mà phê phán sao má thiển cận thế không biết.

                                                                        Những cảnh mất vệ sinh cứ phơi phới một cách cố tình và vẫn thản nhiên ra rạp, kỳ thật!

                                                                        Ùa thì tui mượn đỡ câu này của cái “nhà báo” gì đó để nhận xét về bài viết qua cảm nhận của tui [có sửa chút xíu]… Những từ ngữ mất vệ sinh cứ phơi phới một cách cố tình và vẫn thản nhiên lên bài, kỳ thật!

                                                                      • #95477
                                                                        yuna_admirer
                                                                        Participant

                                                                          Tớ thích câu nói của bạn quote trong film Six Sense,

                                                                          Người chết chỉ thấy những gì mà họ muốn thấy

                                                                          làm tui nhớ tới đại ca Der Cartesan quá ….

                                                                          Họ đi tìm mông thì họ chỉ thấy mông thui , vào xem film với cái mindset: “Film VN nhảm nhí, bọn khán giả thị hiếu thẩm mỷ kém cỏi, ta không phải là lủ chúng bây” thì ehhehehehe, alienated

                                                                        • #95478
                                                                          ara
                                                                          Participant

                                                                            Do thread này dài quá bà con chuyển địa chỉ sang thread 2 xem nha.

                                                                            [http://www.moviesboom.com/?pid=foru…]

                                                                            Close để tập trung bài viết qua kia

                                                                        Viewing 33 reply threads
                                                                        • The forum ‘Phim Việt Nam’ is closed to new topics and replies.

                                                                        MoviesBoOm

                                                                        2003-2023

                                                                        Skip to toolbar