35 nǎm sự nghiệp vǎn chương, bà đã viết trên 100 tiểu thuyết, sáng tạo trên 100 nhân vật. Không chỉ ăn khách trên địa hạt văn chương, bà còn thành công trong lĩnh vực sản xuất phim truyền hình.
Sau thành công của một bộ phim, Quỳnh Dao thường không vội vã làm tiếp tác phẩm mới, mà ra “chiêu” trưng cầu ý kiến khán giả, hỏi xem họ có hài lòng dàn diễn viên đó hay không. Bộ phim truyền hình Dòng sông ly biệt khẳng định sức hút của đôi diễn viên Tần Hán và Lưu Tuyết Hoa, để rồi chính họ đưa phim truyền hình Quỳnh Dao lên đỉnh cao với bộ phim Xóm vắng. Năm 1998, bộ phim Bên dòng nước ra đời, dù vẫn “ăn khách” nhưng mối tình lãng mạn, đầy nước mắt trong phim đã bắt đầu khiến người xem hơi bị ngán. Cảm nhận được ngay, Quỳnh Dao tức tốc thay đổi “khẩu vị”, không làm phim xã hội nữa, bà chuyển sang đề tài phim cổ trang. Tác phẩm Lục cá mộng (Sáu giấc mộng) với bối cảnh chính là những năm cuối đời nhà Thanh, Trung Quốc được Quỳnh Dao đưa lên màn ảnh nhỏ. Loạt phim Cô em họ Uyển Quân, Người vợ câm và Ba đoá hoa được đầu tư chi phí rất cao, đoàn phim kéo quân sang Trung Quốc thực hiện những cảnh quay đẹp trong Cung vương phủ, Thiên đàng, Vạn lý trường thành… Quỳnh Dao là người đầu tiên mang những phong cảnh trong tranh của Trung Quốc vào phim truyền hình Đài Loan.
Trong tập Lục cá mộng có đến 6 truyện vừa, nhưng Quỳnh Dao chỉ chọn 3, vì 3 truyện còn lại bà cảm thấy không ăn khách. Để hoàn chỉnh loạt phim mang chủ đề Lục cá mộng, Quỳnh Dao viết bổ sung và tung liền ba bộ phim Tuyết Kha, Vọng phu ải và Ngọn cỏ bên bờ suối. Bà tiếp tục cho ra mắt một loạt phim mới Trăm hoa mai. Tuy không phải là một bộ phim thật “ăn khách”, nhưng Nỗi lòng thấu trời xanh đã giúp Quỳnh Dao mở rộng thị trường ở Trung Quốc. Sang đến Hoàn Châu cách cách, ” chiến lược” lăng xê diễn viên Trung Quốc được bà áp dụng triệt để. Đây thật sự là một đỉnh cao mới trong sự nghiệp của Quỳnh Dao, gắn liền tên tuổi với nhiều diễn viên: Triệu Vy, Châu Kiệt, Trương Thiết Lâm, Phạm Bănng Bănng, Vương Diễm, Lưu Đan, Chu Hoành Gia…
Hiện nay, Quỳnh Dao là nhà sản xuất phim truyền hình thành công nhất ở châu á. Đó là nhờ yếu tố “gia đình trị”. Bà có một nhóm cộng sự tích cực và giỏi nghề, nhất là cô con dâu Hà Tú Quỳnh, nhưng quan trọng hơn vẫn là khả năng sáng tác kịch bản và chọn diễn viên của chính bà.
2003-2023