Phim Việt Nam có thấy dở và từ từ mất đi các bộ phim hay???

  • This topic is empty.
  • Creator
    Topic
  • #37233
    guttural
    Participant

      Ráng ngoáy cái đầu và hai con mắt nhìn lại làng điện ảnh VN trong những năm gần đây thì ta đã có thấy những cụng cựa và…..vung vai chuyển mình đáng kể nhất là về nội dung cũng như bối cảnh trong các bộ phim,chứ không còn cứng ngắc về một đề tài như sau chiến tranh hoặc trước chiến tranh như hồi trước nữa.Mà điển hình “gây sốc” là “gái nhảy” và đình đám mới đây nhất là “Những cô gái chân dài”,nhưng cũng không tránh khỏi một số phim thất bại hay không được nhiều người quan tâm cho lắm mà theo mình thì là bộ phim “Công nghệ Lăng xê”chẳng hạn.

      Có lẽ một yếu tố giúp các bộ phim này thành công là do những nhà sản xuất phim đã hiểu rõ tầm quan trọng và tận dụng triệt để cái lợi của quảng cáo.Nhưng đó cũng là điều tất nhiên thôi vì những phim này sản xuất ra nhằm nhắm vào tuổi teen mà nhất là bây giờ giới trẻ đang có xu hướng coi phim ngoại rất nhiều, bản thân mình củng vậy,thì việc làm ra một bộ phim rồi để đó không tiếp thị quảng cáo hay giới thiệu gì sất, thì chẳng khác nào dùng nó để đi……nuôi dấm!

      Nhưng cái đáng nói ở đây là sự chú tâm quá mức vào các kịch bản mới của các nhà đạo diễn, mà không bảo vệ những kịch bản hay tác phẩm cũ, mà Việt Nam đâu phải một đất nước nghèo về phim ảnh,mà ngược lại rất phong phú nữa là đằng khác,có lịch sử phát triển hẳn hoi,đến phim hoạt hình mà cũng có một số lượng kha khá là phong phú, nhưng dù hơi….ẹ một chút,{bản thân mình cũng không ưahehehehe},thì đừng nói chi là những thể loại phim khác.Nhưng đáng tiếc là nó lại bị xếp xó….bếp bụi bám đầy,bị chuột gậm cũng không biết chừng và không được ai biết đến dù là nó rất hay và có giá trị nghệ thuật cao đi chăng nữa nhưng vẫn mải là một bộ phim nhỏ, vô danh.Mình xin lấy một ví dụ gần đây là bộ phim”Ngã ba Đồng Lộc” chẳng hạn, phim rất hay nhưng lại rất ít người được nghe về cái tên ấy .

      Trên thực tế phim của Việt Nam đâu thiếu nhửng tác phẫm hay dù có hơi xưa đi chăng nữa,lùi lại khoảng 10-25 năm về trước thì bộ phim “Xương rồng đen” cũng rất hay đấy chứ hoặc bộ phim “mẹ vắng nhà”…….và một số phim trắng đen khác nữa cũng vậy,nhưng do không có ý thức gìn giữ của một số nhà sản xuất,họ chỉ lo dành hết thời gian chiếu và phát sóng những bộ phim HQ, TQ hay phim các nước khác mà không dành nhiều thời gian hơn để phát những bộ phim hay của VN sẵn có, nên đã vô tình góp phần xây dựng nên thành kiến trong đầu của giới trẻ hiện nay về phim VN,họ cho rằng phim VN là những bộ phim dở hơi và rập khuôn lẫn nhau không có sáng tạo và nét phá cách mới trong kịch bản rồi từ đó chê bai nền điện ảnh VN là dở.là thụ động.

      Và điều quan trọng hơn là nếu như không có sự quan tâm của người xem và những người có trách nhiệm thì những bộ phim đó sẽ từ từ mất đi và để rồi sau này chẳng còn ai biết đến,dù rằng nền điện ảnh VN đã từng có những tác phầm rất hay và giá trị cao……!

      Vậy thì theo mình tại sao mọi người không thử đỏ con mắt bên trái đen con mắt bên phải, lùng tìm những tác phẩm xưa xưa ấy, ngồi xuống từ từ xem và thưởng thức.Rồi hãy phán quyết là nền điện ảnh VN là “nghèo” hay “giàu”;là “dở hơi” hay là……..”đầy hơi”!!!!

    Viewing 21 reply threads
    • Author
      Replies
      • #70170
        hungviet
        Participant

          Phim Việt Nam không phải là không có phim hay. Đúng thế, những bộ phim ngày xưa đều gây được tiếng vang trong nước và ở những liên hoan phim quốc tế. Nhưng hầu như toàn là những bộ phim mang nội dung chiến tranh hoặc thời kỳ hậu chiến. Nếu chỉ vài ba phim được xuất xưởng song song với những phim mang nội dung khác thì có lẽ không sao. Đằng này người xem bị bội thực vì có quá nhiều phim làm đề tài như thế. Từ Điện Ảnh đến truyền hình. Chính vì thế nên có lẽ khán giả VN đâm ra ngán ngẩm

          Mình nhớ ngày xưa, những Nước Mắt Học Trò, Vị Đắng Tình yêu, Thằng Bờm…. đã tạo nên những cơn sốt và kết quả là người xem xếp hàng rồng rắn để vào rạp. Bản thân mình cũng có trong số đó. Ngay cả phim thằng Bờm mình cũng ra rạp đến 4 lần, VĐTY 3 lần.

          Nhưng dần về sau, sự thiếu đầu tư cũng như nội dung đã làm phim VN mất đi cái tiếng của nó. Thêm vào đó là các hãng phim hầu như dùng tiền từ tài trợ của nhà nước ( một phần hoặc toàn phần ) mà những phim được nhà nước đặt hàng hầu như liệt vào dạng có nội dung đề cập đến chính trị hoặc mang phong cách tuyên truyền. Chính vì thế mà khán giả đã ngán đâm ra càng ngán hơn.

          Có một dạo, truyền hỉnh VN liên tiếp cho xuất xưởng những bộ phim trên VTV nói về đề tài người lính, sau đó HTV nói về thời kỳ VN thay đổi về kinh tế thị trường, thời mở cửa….cũng gây ra cơn sốt trước màn ảnh nhỏ chứ đâu. Nhưng sau đó lại đi vào lối mòn : khái thác triệt để đề tài đó => hết tài nguyên.

          Cái thiếu của truyền hình lẫn điện ảnh VN là những bộ phim giải trí đơn thuần. Những bộ phim mà nó đem lại sự thư giãn, thoải mái cho khán giả như 12A và 4H, Hoa cỏ may….Đội bóng trong mơ, Gái nhảy…..

          Mặc dù gần đây, dòng phim thị trường trở lại sau GN 1, 2, NCGCD….cho thấy các nhà đầu tư đã được diễn tả những gì mình mong muốn. KHông bị gò bó. Không phải những nhà làm phim VN không biết làm những phim hay mà do còn nhiều vấn đề hạn chế khác mà có lẽ chỉ người trong ngành mới hiểu nổi.

          Và bên cạnh đó là sự phát triển quá nhanh của nền điện ảnh thế giới khiến cho ĐA của chúng ta hơi bi tụt hậu, chính vì bạn đã xem quá nhiều phim của nước ngoài, kiến thức được cập nhật nhiều nên đâm ra không có thỏa mãn lắm với phim VN, đúng thôi….so sánh là sự tất yếu giữa 2 cái mà không có tương đồng. .

          Thay vì cứ thất vọng…thôi thì cúng ta cứ hy vọng 1 ngày nào đó ĐA VN sẽ có những bộ phim mang kỹ thuật tiên tiến như Minority Report hay những kế hoạch cướp nhà băng táo bạo như Entrapment (leo lên 33 tầng ) hay những bộ phim học trò vui nhộn….

          Không phải là không có…mà là chưa có thôi…rồi sẽ có…tôi tin chắc thế.

        • #70171
          saigonblackeyes
          Participant

            Muốn có được một ngày như hungviet nói, không thể cứ đi tà tà như vậy, mà phải có cái gọi là ĐỘT PHÁ kìa. Mà muốn đột phá thì… theo tui phải tạm tạm gác quá khứ qua một bên ( không phải là wên, mà là gác lại). Điều này cũng giống như nhà nước ta vẫn luôn lẩn quẩn với câu hỏi: Bao giờ kinh tế nước ta bằng Thái Lan? Nếu cứ đi tà tà như hiện nay thì theo một dự báo năm 1997 thì còn 99 năm nữa, nhưng bây giờ quă năm Thái Lan bắt đầu tăng tốc mạnh mẽ cạnh tranh với Trung Quốc. Còn Việt Nam do cứ mãi còn vấn vương với cơ chế bao cấp ngày nào mà vẫn đang ì ạch. Ngày trước chuyển đổi sang nền Kinh tế thị trường là một đột phá, và bây giờ cần nhiều đột phá như vậy nữa mới mong trăm năm sau thành cường quốc!

            Tương tự như vậy, ĐẢ cần phải xác định lối đi mới trong tương lai và cần có nhiều cái đầu thoáng hơn trong quản lý. Chứ tui nghĩ ngành văn hóa với bộ sậu hiện nay, chắc ko có hy vọng. Một bộ phận quản lý văn hóa mà (xin được ngoài lề một chút) chỉ lo chăm chăm đo váy ca sĩ hở bao nhiêu phân, tóc nhuộm mấy lines, thì ko vuơn tới đỉnh cao được!

            Còn bạn guttural gì đó ơi, bạn kêu gọi coi lại những bộ phim xưa để làm gì, mộng mơ về quá khứ vàng son hả? Cái gì cũng có thời. Ngày đó chiến tranh thì phim về chiến tranh là hợp nhất. Nhưng mà bây giờ ngồi gõ cóc cóc trên keyboard mà nghĩ tới thời 50 năm trước thì có còn à la mode nữa không?( mà ko chỉ một ngày, một buổi, một phim; mà là ngày ngày buổi buổi và thừa mứa phim về quá khứ hào hùng). Hãy bắt đầu sống với hiện tại và tương lai là vừa. Theo tui nghĩ bây giờ mà coi phim về chiến tranh Iraq thì có lẽ dễ chịu hơn đó!

          • #70172
            guttural
            Participant

              Mình viết bài này không phải để hô hào mọi người đi tìm nhũng bộ phim xưa ngồi coi xong rồi lại mộng mơ về cái quá khứ vàng son hào hùng của dân tộc.Mà theo mình thì ngược lại là đằng khác, chính cái mộng mơ vàng son đó đã góp một phần không nhỏ trong việc làm cho nền điện ảnh VN bị bế tắc nặng nề về đề tài,và còn ảnh hưởng sâu rộng cho đến tận bây giờ.Cái đó thì ai cũng có thể thấy rõ rồi không cần mình nói chi tiết nữa.Vì thế mình cũng đâu thiết tha gì lắm với quá khứ dù nó có là …vàng đi chăng nữa^_^.

              Cái mà mình muốn nói trong bài này là phim của Việt Nam xưa (đề tài về tiền chiến và hậu chiến) không phải chỉ có một thể loại phim chiến tranh là hay,không phải chỉ cứng nhắc về một đề tài cũ mèm đó, mà nó cũng rất phong phú về thể loại mặc dù nó cũng bị ảnh hưởng ít nhiều gì đi chăng nữa.Vì vậy chúng ta không nên quên đi hoặc ghét bỏ nó mà hãy chọn lọc ra và giữ gìn nó cẳn thận.

              Và tất nhiên cũng như bạn nói,nếu muốn phát triển mạnh mẽ thì ta nên tạm gác lại quá khứ và nên sống trong hiện tại và tương lai.Nhưng xin thưa điều ấy chỉ có thể xảy ra đối với giới trẻ của chúng ta, chứ còn đối với lớp người cũ liệu có thưc hiện được chăng?khi mà trong hiện tại và tương lai…gần đây hơn 45,5% dân số là người mà bản thân họ đã từng đi qua chiến tranh nên họ hiểu được cái giá trị của sự tự do,và trong đầu họ đã bị bão hoà bởi cái hạnh phúc của sự tự do ấy nên có lẽ phim về đề tài chiến tranh đối với họ vẫn là nhất,không gì hay hơn và có thể thay thế được.

              Mà theo mình,nếu muốn nền điện ảnh của VN phát triển và thay đổi đáng kể thì có lẽ chúng ta nên cố gắng ngậm đắng nuốt cay chờ thêm khoảng 10-15 năm nữa khi mà lớp người đi trước “già” đã “down” và lớp người mới như chúng ta “up” lên thì nền điện ảnh mới mong lột được cái xác già nua và khô héo về tài nguyên này…….!

              Vậy thì tại sao trong khỏang thời gian chờ đợi sốt ruột đó chúng ta không cố gắng thử nuốt lại cái quá khứ hào hùng của dân tôc .Nhưng lần này chúng ta nên chọn lọc và lựa chọn kỹ càng để không vướng vào cái trường hợp đáng tiếc mà bạn hungviet đã cảnh báo:”bị bội thực về một đề tài và từ đó sinh ra ngán ngẫm”……!!!!

            • #70173
              mikeymyer
              Participant

                Hổng có eh, phin vn tuy mí phin dzừa rồi là phin thị trường, thị hiếu, mì, phở tái, nhưng mah đã làm điện ảnh vn đa dạng hông phải vậy sao . dzí lại gần đây phin tư nhân mới mạnh dạng xuất hiện, tiếp thị và thu tiền tỉ, dấu hiệu đáng mừng đó chớ.

              • #70174
                me_phim
                Participant

                  Tại sao VN không bắt tay làm các phim về hình sự điều tra, giống các series “Hồ Sơ Trinh Sát”, “Bí Mật Gia Tộc” hay mới đây là “Hồ Sơ Pháp Y” của Sin chiếu trên HTV7 .

                  Bảo đảm nếu làm phim về mảng đề tải này, nhất định sẽ được đông đảo người xem đón nhận .

                  Tui thấy phim truyền hình VN thất bại nhất là “Cảnh sát hình sự”, các vụ án chỉ xoay quanh buôn lậu, hối lộ hay gì khác v.v.. tại sao lại không có những án mạng sẽ ly kỳ hấp dẫn . Thiết nghĩ nếu cố gắng sẽ làm thành công, không tốn tiền nhiều đâu, đâu có kỹ xảo hay hành động . Chỉ tốn khâu kịch bản thôi .

                  Muốn điện ảnh VN phát triển thì phải cố gắng vậy thôi

                • #70175
                  sorrolingcosner
                  Participant

                    Làm thử đi rồi biết liền. Ba cái đó nước ngoài thừa mứa ra rồi quẳng qua VN. VN mà làm thêm thì có mà “Hồ sơ rinh xác” với “Bí mật da lợn”

                  • #70176
                    guttural
                    Participant

                      Đâu đến nỗi như sorrolingcosner nói đâu.Mấy phim như “hồ sơ trinh sát” cũng là phim hay của TVB chứ bộ..Nhưng Mê_phim nói cũng đúng luôn. Nếu như không thử thì làm sao biết là thất bại?Mà nếu không thất bại thì làm sao tiến bộ được.

                    • #70177
                      mikeymyer
                      Participant

                        VN có làm rồi đó: Cảnh sát hình sự

                      • #70178
                        mikeymyer
                        Participant

                          Tui trông đợi vô mí phim thị trường của mình lắm lắm, nhưng thiết nghĩ làm phim phải làm cho ra hồn, đầu tư đúng chỗ. Người ta nói bao giờ nghệ thuật cũng phải đặt lên hàng đầu, nhưng không phải nhìu hoạ sĩ vẫn vẽ tranh kiếm tiền, dành tiền để sáng tạo nghệ thuật đó sao? Khi nào nền điện ảnh khá hơn rồi, lúc đó nghệ thuật đến đâu cũng làm được.

                        • #70179
                          me_phim
                          Participant

                            Theo tui thì các phim thị trường như “Gái nhảy 1,2”, “Những cô gái chân dài” thu hút khán giả ko phải do nội dung hay, sâu sắc mà chỉ vì có người mẫu nổi tiếng và lấy ngay chủ đề nóng hổi hiện nay

                            Nếu loạt phim thị trường mà có thêm những chủ đề mới, nội dung sâu sắc, diễn viên đóng thật hơn thì thế nào người VN cũng quay lại với phim VN

                          • #70180
                            mikeymyer
                            Participant

                              MÌnh không biết sao chứ mình xem gái nhảy và những cô gái chân dài với 1 tâm trạng hoàn toàn khác đó. Vì mình tò mò muốn biết 1 bộ phim làm theo kiểu thị trường là như thế nào nè, rồi lại nghĩ đến việc là phim thị trường thì chắc sẽ có những cảnh quay đẹp và lạ mắt, chỉ có vậy thôi. Nhưng sau phim NCGCD, mình thấy được cái hay là sức trẻ trong phim, không phải chỉ của diễn viên, mah là sức trẻ muốn vươn lên của một bộ phim, nếu như có thể nói là của nền điện ảnh mới .

                            • #70181
                              me_phim
                              Participant

                                Hoan hô ý kiến bro Lam Trau Bo (khá dài, đọc mỏi mắt thật )

                                Đúng là VN mình so về độ dài lịch sử thí có thể làm rất nhiều thể loại nội dung phim, nhưng cái chính là phải làm thế nào để truyền tải đầy đủ nội dung đến người xem ! Nhưng cũng đừng nên quá lạm dụng đề tài trước và sau chiến tranh (thực tế một số phim loại này đã thất bại do nhiều yếu tố khách quan và chủ quan khác nhau) – ko phải vì nội dung phim dở mà vì khán giả đã khá ngán ngẩm với những bộ phim loại này ! Cái chính là hải làm sao cho khán giả cảm thấy phim hay, có chút mới mẻ !!! Có chăng nên mở ra một đội ngủ chuyên viêt kịch bản chuyên nghiệp ???

                                Tui không phản đối việc phát triển phim thị trường nhưng cũng cần làm phim có nội dung sâu sắc một chút, có nhiều ý tưởng thì lúc đó dân VN đâu có quay đầu với phim VN trườc tình hình thời lượng phát sóng phim nước ngoài quá nhiều và lấn át phim VN như hiện thời !!!

                                PS : Copy hết các bài tropng đây gửi tới TFS xem sao, biết đâu họ thấy hay mà chuyển lên cho cấp trên tiếp thu

                              • #70182
                                mikeymyer
                                Participant

                                  Biết đâu TFS lại làm phin về MB .

                                • #70183
                                  toshiaki_yagami
                                  Participant

                                    Tui không hiểu sao đi ngoài đường rất nhiều người VN xinh, hơn bình quân của HQ nhiều. Nhưng sao đi đóng phim toàn là cá sấu nhỉ ?

                                    Mới cả phim VN bi giờ cũng thiếu sáng tạo. Ai xem Fly me to polaris (Nhậm Hiền Tề, Trương Bá Chi) sẽ thấy = phim không cần vốn nhiều mà cần cốt truyện hay, nhân vật đóng đạt, đạo diễn tài năng —> phim đấy hay dã man.

                                    Các yếu tố ấy đâu cần tiền bạc, cần là cần cái tâm huyết của người diễn, của đạo diễn, của người viết kịch bản.

                                    Đừng đổ lỗi nước ta nghèo nữa mấy ông ơi

                                  • #70184
                                    asmking
                                    Participant

                                      Bạn nói vậy cũng không đúng đâu,người đẹp thì cũng có đấy nhưng diễn dở thì còn tệ hơn.Như Minh Thư trong “Gái nhảy” đó(thật ra cũng không đẹp lắm nhưng cũng còn đở đở) diễn dở gì đâu.Nếu ông thích đẹp thì cứ đi mời mấy người mẫu ra đóng phim rồi coi ai sẽ thất vọng( mà người mẫu ở nước mình cũng đâu có đẹp đâu nhỉ^_^)

                                      Đúng là không thể đỗ lỗi cho cái sự nghèo của nước ta được,nhưng cái quan trọng là bạn muốn nói cái nghèo nào,nghèo tiền bạc hay là nghèo trí thức hay là nghèo thưởng thức.Theo tui chúng ta bị nghèo “trình độ thưởng thức nghệ thuật” thì đúng hơn.Điều này có thể dễ dàng thấy qua sự thành công của 2 bộ phim “Gái nhảy”,không phải tui thành kiến đâu nhưng tui chưa từng thấy phim nào dở như vậy,diễn viên đóng thì dở,phim làm cũng dở,nội dung thì ôi trời cũ xì,chỉ có mỗi cái hở hang,vậy mà không hiểu sao lắm người đi xem,thiệt là lạ.Nhưng sự thật thì chính là do trình độ thưởng thức của ta vẫn chỉ ở mức trung bình cho nên cố gắng làm ra những phim “nghệ thuật” thì chỉ tổ cho những nhà “phê bình nghệ thuật” xem thôi^_^ trong khi một phim giải trí chỉ đáng ba xu như Gái nhảy với một khoảng đầu tư tưởng như đùa vậy mà đã đem lại hơn mấy tỷ đồng,thật không thể tưởng tượng nỗi>_<

                                    • #70185
                                      futaro
                                      Participant

                                        Tớ thấy phim ta nên bắt chước cách huy động vốn đầu tư trong phim nhiều hơn.

                                        Chẳng hạn như về trang phục của các diễn viên, điện thoại,nón, giày dép ,…. hay cả các nhà hàng ,bar,… rồi cả đến hãng phim (TFS) chẳng hạn.

                                        ta chỉ cho những đối tượng cần được quảng cáo xuất hiện trong phim trong khoảng 2,3 giây gì đó, quảng cáo ko phô trương mà thật tinh tế!Điều đó sẽ giúp tăng thêm tính thuyết phục cho sản phẩm , ko những làm cho nhiều khách hàng quan tâm ,mà còn ko bị phê bình là quảng cáo wá lộ liễu như hiện nay!

                                      • #70186
                                        badteacher
                                        Participant

                                          Nếu không làm được gì nữa thì toàn bộ đạo diễn và diễn viên Việt Nam đâm đầu xuống biển chết hết cho rồi đi. Mà nhớ để dành tiền đi ra nước ngoài rồi đâm chớ ở đây ô nhiễm biển Việt Nam hết.

                                        • #70187
                                          toi_la_aihp
                                          Participant

                                            đâm đầu xuống biển thì chưa đến nỗi nhưng mà đâm đầu xuống sông thì cũng được;),ko biết các đạo diễn nhà ta mà đọc được những dòng này thì sao nhỉ,phim với ảnh,chán như con gián,nhưng mà chúng ta cũng chi biết đợi thôi,mong rằng sắp tới sẽ có nhưng bộ phim gây tiếng vang của những đạo diễn trẻ

                                          • #70188
                                            badteacher
                                            Participant

                                              Tôi không được lạc quan như bạn. Theo tôi thì cái đáng ghét nhất của bọn đạo diễn Việt Nam là khi làm ra một bộ phim quá dở, bị khán giả chê thì lại gào lên rằng phim của tôi kén khán giả lắm, không phải ai cũng thấy hay. Nói vậy hóa ra khán giả ngu lắm nhỉ, chỉ có các ông ấy là khôn thôi. Mà nghĩ ra không khôn sao được khi nhận của nhà nước bao nhiêu là tiền (mà là tiền thuế của người dân đóng vào đó chứ đâu) để rồi làm ra mấy bộ phim như (xin lỗi) shit. Đã vậy còn mang tiếng đạo diễn này, diễn viên nọ, đi đâu ăn nói vung vít, ra vẻ nghệ sĩ thế là làm vô số chuyện lố bịch trên đời. Cho đến nay, tôi thấy rằng chẳng có một ai đáng gọi là đạo diễn hay diễn viên cả. Chẳng qua là một đám làm bộ làm tịch, nhố nhăng. Người ta có tài có tật, còn bọn này chỉ thấy có tật không, chẳng thấy đâu là tài. Đạo diễn Speilberg nổi tiếng như vậy mà còn phải xách tập vào giảng đường đại học mà ngồi, còn bọn đạo diễn, diễn viên Việt Nam nhà ta chắc chỉ mới qua được lớp bình dân học vụ để biết chữ đủ đọc kịch bản thôi. Chán thật. Lẽ ra có thể kể vài vụ điển hình của bọn nhố nhăng này, nhưng nêu nêu tên một nhân vật cụ thể chắc sẽ bị admin cắt bỏ bài, nên thôi vậy. Chán quá rồi nên đành phải viết những dòng này, không biết có bị cắt bỏ không nữa.

                                            • #70189
                                              agent_smith
                                              Participant

                                                viết chung chung thì sẽ bị cắt bỏ, viết cụ thể thì không

                                                rồi đó, badteacher kể đi, càng cụ thể chi tiết càng tốt, đừng có như mấy tờ lá cải “đạo diễn tuấn dũng”, diễn viên “MT” rồi “chúng tôi đã đổi tên” nghe đạo đức giả lắm

                                              • #70190
                                                badteacher
                                                Participant

                                                  Cám ơn ông Smith. Tôi là người hâm mộ điện ảnh, và quá chán ngán với điện ảnh Việt Nam. Có lẽ người Việt Nam chúng ta quá dễ tính chăng? Chúng ta không tẩy chay họ. Một phần nữa tôi cũng không thích cách nói Đạo diễn DB, diễn viên KT gì đó. Sao không gọi thẳng ra đi cho bàn dân thiên hạ cùng biết. Nhưng thôi ông Smith à, admin cắt bài của tôi bây giờ. Tôi cũng chẳng nói được nữa đâu. Lúc nào rảnh nói chuyện với ông sau nhé. Mà này, ông có biết biệt danh Ông Sì Mít là mật danh của ai không?

                                                • #70191
                                                  badteacher
                                                  Participant

                                                    Quên nữa, ông Sì Mít có rảnh thì mail cho tui theo địa chỉ [email protected]

                                                Viewing 21 reply threads
                                                • The forum ‘Phim Việt Nam’ is closed to new topics and replies.

                                                MoviesBoOm

                                                2003-2023

                                                Skip to toolbar