tôi thấy phim việt nam bây giờ thât như thế đó
không chỉ nói đến diễn viên mà còn cả kịch bản , chi phí tất cả đều không đựơc đầu tư một cách kĩ lưỡng
thôi để khi nào viết tiếp vì tui phải về , chào bà con nha
tôi thấy phim việt nam bây giờ thât như thế đó
không chỉ nói đến diễn viên mà còn cả kịch bản , chi phí tất cả đều không đựơc đầu tư một cách kĩ lưỡng
–> Bài viết này cũng chẳng được đầu tư kỹ lưỡng
Theo í kiến của tui thì phần quảng cáo của phim VN dường như quá tệ, nhiều phim được khen ầm ĩ trên báo nhưng chẳng biết chỗ nào chiếu mà xem, mà có chiếu cũng chiếu 1 cách lặng lẽ, thế thì ai xem được mà đánh giá?
senhong đồng ý với titine là fần QC của fim Vn là rất tệ, vừa “phô” mà vừa gây fản cảm nơi người xem.
Tuy nhiên Fim Vn vẫn có một số thành công nhất dịnh của nó, cụ thể là có vài fim được đánh giá cao như: Đời cát,Ba mùa, Cầu thang tối,….
Kịch bản fim VN cũng có nhiều cái hay đó chứ, có thể là do ko được đầu tư kĩ lưỡng, hoặc là các nhà làm fim ko dám “mạnh bạo” một chút trong fim, và nhiều khi cũng là một lý do trời ơi đất hỡi nào đó.
Nhưng theo senhong, các nhà làm fim của ta hay làm fim về chiến tranh wá( vì fim đó dễ được duyệt ), ngay cả một số fim nói về thời đại bây giờ vẫn có xen một số chi tiết liên quan đến chiến tranh.Đôi khi cũng dội….
I agree with Indy. (Xin loi ba con nha vi cai may tui dang dung khong go duoc tieng Viet! Woa!)
Dù có tinh thần dân tộc đến mấy thì thiệt tình tôi chưa bao giờ thích xem phim VN…cái cảm giác chán nản khi ngồi coi từng cảnh từng đoạn trôi qua một cách dài dòng,nặng nề, gượng ép…lời thoại thì rườm rà thiếu sự tinh tế…nội dung thì chẳng có gì
Có thích chăng thì thích những phim làm về thời chiến tranh thôi…
chùi ui, cứ ngồi mà nói với nhau là film VN dở để mà làm gì? Thà ngồi cắm cúi, nắn nót viết thư đến mí bác có thẩm quyền cho gòi.
thôi , tui bắt đầu từ phần kịch bản phim he. Kịch bản không thu hút được nhưng khán giả ở tuổi ô mai (bằng chứng là tui)
Phim làm đại trà . Mà tui hơi théc méc nha tại sao vn phần lớn chỉ làm phim ở các làng quê , hay đại loại như vậy mà không thể quay ngoại cảnh phố xá , cao ốc , chung cư như phim nước ngoài? Điều đó tui hổng nghĩ là bắt chước.(cũng phải để người ta biết kinh tế vn phát triển tới mức nào chứ)
Tiếp theo là diễn xuất của các diễn viên trẻ không tự nhiên , hay là họ không tự tin với diễn xuất của mình?dzậy thì tui nghĩ là nên xem phim nước ngoài(cụ thể là phim HQ ) nhiều hơn , tuy là kịch bản nhàm nhưng diễn viên dù mới hay cũ cũng đều rất xuất sắc . Đặc biễt là các diễn viên từ 16t trở xuống , ngay cả diễn viên nhí mới 3,4 tuổi cũng tự nhiên đến kinh ngạc .
Cuối cùng là tại sao vn ko làm phim ở tuổi học trò nhỉ?!
quá dở luôn chứ không phải dở
tui ghét nhất mấy người vọng ngoại , coi nhưng phim nhạt nhẽo nhảm nhí như sao băng , cơn lốc tình yêu thì tấm tắc khen hay, mà cũng không dám mạnh miệng, chỉ phun ra tòan là Ken , Jerry đẹp trai này nọ .những con người nông cạn , háo sắc và chạy theo phong trào , tôn sùng vẻ bề ngoài đó chính là người chê bai phim VN nhiều nhất
đáng thương
đáng khinh
Đọc cái tựa bài thì tui thấy nhột quá nhưng mà bạn đề cập như vậy thì tôi ko hiểu bạn muốn nói phim VN mà phim gì ? phim ĐA hay phim TH ?
Nếu nói về phim ĐA thì tôi ko dám lên tiếng vì phim ĐA tôi chỉ coi GN 1 và 2 (dzì quảng cáo rầm rộ quá nên đi coi )… riêng phim TH thì nên xét lại xem có những phim coi rất ý nghĩa… tôi biết quan niệm phim thế nào là hay nhưng xem phim VN nào có cảm giác gần gũi với cuộc sống nó phản ánh đúng cái mà tôi đang gặp phải thì thôi cảm thấy thích phim đó.
Nhiều phim nước ngoài chiếu ở VN tôi thấy rất nực cười là phim chả có nội dung gì cả, kịch bản chẳng hề hấp dẫn chỉ mỗi cái DIỄN VIÊN ĐẸP là khối người tung hô, ca thán “phim hay hơn phim VN nhiều” ! chẳng hiểu họ có coi 1 phim VN nào chưa mà họ có thể so sánh thẳng thừng như vậy ? mà chắc cho coi họ cũng chê thui vì phim VN ko có “thần tượng” của họ đóng
pink_blue và konagei nói chính xác. hehe, có những người khen ngợi ba cái phim tầm phào nhưng lại chê phim VN này nọ.
Nhưng biết sao giờ, có khi trình độ đến đó thì đành chịu vậy, giống như tui xem tranh picasso thì tui chê vẽ xấu hoắc vậy đó (hehehe, anh chị nào nói tui khinh người này nọ, vui lòng đừng nói nữa nhé, tui biết rồi. nếu vẫn thấy ấm ức thì vô GB tui nói á)
Xơ mít khinh người wá nhe, haha
Đồng ý nhất với ý kiến konagei. Tui cũng giống bạn. ĐA thì tui ko thích film nào hết (sợ nói thích 1 cái bà con xúm lại chửi tui chết, hehe ). Nhưng film TH thì tui thích nhiều film lắm, Đồng Tiền Xương Máu nè, Người Đẹp Tây Đô nè, Người Đàn Bà Yếu Đuối nè…
Mấy film này đúng ra tui cũng ko thấy hay gì hết, nhưng mà tui thích cái nó gần gũi, xem nhiều chuyện cũng dzui dzui. Tui ghét nhất là đón xem fim trên TV, ngay cả “Anh hùng Xạ Điêu” và “Thiên Long Bát Bộ” là 2 film tui cực kì thích mà tui vẫn ko xem, vậy mà mấy film trên tui đón xem mới lạ…
đừng áp đặt ý kiến của mình lên người khác …
thì mình xem thì xem. có thiếu gì phim dở ẹc tui khoái xem, càng nhảm nhí tui càng khoái (tui làm trùm xem phim nhảm nhí, không chỉ coi 1 mà coi nhiều nữa kìa). nhưng mà xem thì xem, hông có ca tụng nó. nhưng mà nếu chê phim VN dở thì pảhi chê mấy phim kia cũng dở lun. riết rồi h6ong thèm chê phim VN dở, mà chê nó không làm được cái này, cái kia, cụ thể
phim nước ngoài dở vì nội dung sến và coi thấy nhàm (vì đã bị tống vô mắt những nội dung cũ mèm điển hình là phim hàn quốc) nhưng dù sao vẫn có những chàng đẹp trai,những cô nàng xinh gái cứu vãn lại 1 tí còn phim ta diễn viên thì nhiều lúc mập,ốm ,lùn ,hình thể không chuẩn đã vậy diễn thì gượng phải biết (do kịch bản ,do diễn viên chưa học đến nơi,thiếu kinh nghiệm mà cái vụ kịch bản thì việt nam là nước chán nhất ví dụ nhá : cái phim hướng nghiệp vừa đựơc chiếu lại trên htv9 ,có cái khúc mà cái cô vợ thằng cha trọng bắt đầu đi giao thạch bắp,bị té xe thằng cha trọng thấy được về trách vợ 1câu nghe sến không thể tả được :anh không muốn ăn những miếng thịt thấm đẫm máu của em .Thử hỏi ai nghe xong đoạn này mà không sởn gai và tức cười.
phim Vn có nhiều phim coi cũng chấp nhận được , nhưng phải nói là phim Vn yều từ khâu chọn diễn viên , có nhiều phim diễn viên không phù hợp , cách ăn mặc thì chẳng đúng với nhân vật , ví dụ như ( theo xita nhận thấy) phimHướng nghiệp, nhân vật Thư lúc vui luac buồn gí mặt cững cứ sượng trân , còn những cảnh thể hiện sự quyết đoán thì nàng làm thấy ghê , lên gân quá , là một người đi làm mà trang phục nhìn không sang trọng, quấn áo có nhiều bộ không vừa với cô nàng nữa………nên chọn diễn viên có tài thật sự và cũng không nên thần tưọng hoá nhân vật chính ( đây là yếu tố làm cho phim trở nên giả tạo và gượng ép)
Tui thấy film nước ngoài có cái rất hay la họ chú ý từng chi tiết nhỏ sẽ hiện ra trên khung hình, ví dụ khi họ tặng quà cho nhau, gói quà sẽ được gói rất đẹp và cẩn thận dù món quà chỉ có giá trị tinh thần là chủ yếu. Hay trong mot cảnh chia tay, người nữ bận một đồ màu trắng, người nam bận đồ màu đen trong một quán cafe chẳng hạn cũng chỉ có màu trắng màu đen. Còn film VN lên hình sao xấu đau xấu đớn vậy không biết. Phim Lọ lem hè phố tuy cản quay cũng có chọn lọc nhưng tui cảm thấy không hài hoà, còn khá lung tung về màu sắc và bố cục film. Hy vọng trong tương laifilm VN sẽ chăm chút về khung hình hơn.
đối với tui thì phim Việt Nam không phải là dở hay quá dở mà ngược lại, coi rất được đó chứ.
Phim ĐA tui cũng không có ý kiến vì tui không có coi còn phim truyền hình, ai mà nói là dở toàn diện thì tui nghĩ người đó thật tội nghiệp vì chưa được coi một bộ phim tốt nào của VN
Trước hết, những bộ phim về thời chiến tranh mà là phim hồi xưa như là Mẹ vắng nhà, Sao tháng 8… mà ai kêu dở là tui đập đầu người đó á.
thui, bỏ qua những phim thuộc loại “kinh điển” hùi xưa đi, chỉ xét phim hiện đại thui nha.
Đành rằng là có khá nhiều phim VN cứ đi theo lối mòn là diễn những cảnh toàn ở quê, quanh quẩn làng này làng kia, con trâu, đồng lúa và nội dung thì cũng quẩn quanh nào là những chuyện “phép vua lệ làng” rồi mơ về cuộc sống ở TP phồn thịnh này nọ … nhưng thử hỏi bạn no1fan thỉ cho là thay đổi bối cảnh thành những nhà lầu, xe hơi rồi quần này, áo kia thì sẽ hơn được cái gì nhỉ ? hay là theo bạn, như vậy mới là phim hiện đại ? nhóc xem phim có mấy cảnh như bạn yêu cầu ( nhà lầu, xe hơi ) cũng nhiều nhưng nội dung là ba cái chuyện yêu đương này nọ thì cũng …thế thôi ! cái chính là ở kịch bản, ở nội dung phim. Nhoc thấy nhiều phim cũng nói về làng quê nhưng lại có nội dung rất mới chẳng hạn việc đổi mới tư tưởng thanh thiếu niên ở quê, hay những phim nói về những khía cạnh dơn sơ, không cầu kì của cuộc sống miền quê như những thú vui câu cá, thả diều… thì vẫn chấp nhận được, càng khiến nhoc cảm thấy tò mò về ~ chuyện trong cuộc sống của dân quê mà dân TP không có dịp được biết.
cũng đồng ý là diễn viên VN có nhiều người đóng tệ thiệt, cứ y chang con rôbôt, gượng gạo không chịu được , xem chỉ thấy phát chán nhưng bên cạnh đó, cũng còn rất nhiều diễn viên đã cố gắng thể hiện mình rất tốt.
ừ, đúng là không có nhiều DV như vậy nhưng mà không phải là không có nên đừng đánh đồng DV VN là tệ này tệ kia, dở này dở kia.
Những năm gần đây, theo nhoc ( ý kiến chủ quan ) là phim VN đã có những bước tiến hơn so với thời gian trước ( không so sánh với những phim được làm thời chiến, thua xa lắc ) . Tất nhiên, còn nhiều hạn chế nhưng cũng có những cái đáng khen, nhất là ngày càng nhiều đạo diễn cố gắng tìm kịch bản mới cho mình. Cho nên những ai cứ mở miệng là chê thì nên xem lại đi. Bạn thích xem nước ngoài, tui chả trách nhưng nếu lúc nào cũng chăm chăm chỉ trích phim VN mà không nhận ra những nét mới của nó thì …
Gồi, cái ý kiến của hai bạn pink_blue và konagei tui thấy cực kì chính đáng Phim VN mà cứ có những người xem như vậy thì mãi mãi sẽ cứ nằm trong đầu họ với cái nhận xét ” dở và dở” kèm theo. Nhiều người xem phim chỉ vì có diễn viên này họ thích nè, có thần tượng kia của họ nè, bó tay ! không biết nên nói mí người này ra sao nữa …
Mình thấy phim Việt Nam chỉ khai thác đề tài chiến tranh là chính.Mình biết dân tộc mình có nhiều chiến công.Mình không phủ nhận điều đó.Nhưng chẳng lẽ mấy muơi năm nữa cũng phải xem những thể loại phim như thế này?
Tôi cảm thấy pink_blue và konagei khinh người quá đáng đấy nhá. Đang bàn về phim ảnh mắc mớ gì mà bảo ghét người này người nọ? Mắc mớ gì bảo người khác đầu óc thấp kém, nông cạn? Ừh, thì bọn này đầu óc thấp kém và nông cạn nên mới tiêu hóa không nỗi phim VN, mới vọng ngoại, mới xem các phim nhảm nhí nhạt nhẽo như Sao băng, Cơn lốc tình yêu, thế sao không bảo các nhà sản xuất phim VN làm mấy bộ phim nhạt nhẽo như vậy đi, để có được một lượng lớn khán giả đón xem mỗi tối? Sao? Làm ko được chứ gì, hay ko xứng đáng với tài năng của các đạo diễn nên ko quay? Bọn tôi đếch biết nhiều về ĐA như ông và đầu cũng tòan tương chao tàu hũ không à, nhưng xin thưa việc thích hay ghét một bộ phim là việc của mỗi người, xem thấy hay thì hô hay, dở thì hô dở, ông không đồng ý thì thôi, làm gì mà chửi người khác đáng khinh, đáng thương?
Xin lỗi mọi người vì những dòng cãi cọ trên, nhưng tôi bức bối quá, mọi người thông cảm cho tôi. Tôi thì chẳng có rành gì về phim ảnh hết, ko xem nhiều và cũng ko biết nhiều nhưng cũng thích nhiều chuyện về các bộ phim, diễn viên mình yêu thích, nên mới vào đây xem các bạn nói về các điểm được và chưa được của từng bộ phim mà học hỏi. Ai dè vào đây đã thấy cái ông đầu óc cao siêu bảo người khác là nông cạn thế mới ức!
Theo tôi thì muốn nói phim hay dở thì phải kể tên phim đó ra, chứ quơ cả nắm phim việt nam phim nước ngòai rồi bảo dở thế này thì không ổn lắm. Riêng tôi thì tôi thấy Đồng tiền xương máu và hướng nghiệp là xem được, còn như Người đàn bà yếu đuối thì quả thật chịu ko nổi ! Quá xạo !
ò, phim Người đàn bà yếu đuối xạo quá, Sao băng với Cơn lốc tình yêu mới là “hiện thực, đem hơi thở cuộc sống vào phim ảnh” thui
tui hạnh phúc quá khi mới mua được DVD phim Thương Nhớ đồng quê, một phim dở ẹc của Việt nam tại vì hông có mấy người coi
tháng sau tui lại được mua Gánh Xiếc Rong (phim này dở tới nỗi nghe nói hồi đó bị cấm chiếu,s au này người ta thấy tội tội, đã đi làm gánh xiếc rong mà còn bị cấm nên mới cho làm xiếc trở lại)
Ừh, thì bọn này đầu óc thấp kém và nông cạn nên mới tiêu hóa không nỗi phim VN, mới vọng ngoại, mới xem các phim nhảm nhí nhạt nhẽo như Sao băng, Cơn lốc tình yêu, thế sao không bảo các nhà sản xuất phim VN làm mấy bộ phim nhạt nhẽo như vậy đi, để có được một lượng lớn khán giả đón xem mỗi tối? Sao? Làm ko được chứ gì, hay ko xứng đáng với tài năng của các đạo diễn nên ko quay? Bọn tôi đếch biết nhiều về ĐA như ông và đầu cũng tòan tương chao tàu hũ không à, nhưng xin thưa việc thích hay ghét một bộ phim là việc của mỗi người, xem thấy hay thì hô hay, dở thì hô dở, ông không đồng ý thì thôi, làm gì mà chửi người khác đáng khinh, đáng thương?
Tôi không hề nói bạn đầu óc thấp kém nông cạn hay gì hết nghen ! vui lòng xem lại. Nhưng nhận xét mà bạn nói về bạn thực chất là do chính bạn nói ra…
Tôi không hề đền cập đến 1 cái tựa phim nước ngoài nào cả nhưng bạn lại nói được 2 cái phim vậy thì bạn cũng biết là nó “nhảm nhí” hay gì gì đó như bạn nói ở trên nhưng bạn vẫn cứ xem, vẫn cứ thích ?! thế thì lý do vì sao… chỉ có bạn hiểu, tôi không nói tới làm chi.
Đọc những dòng “bức xúc” của bạn xong tôi đã hiểu vì sao nhiều người Vn thích Sao Băng, Cơn Lốc Tình Yêu…
P/s : hình như tui đi lạc chủ đề này rùi… Mong admin thông cảm !
Mình thấy phim Việt Nam chỉ khai thác đề tài chiến tranh là chính.Mình biết dân tộc mình có nhiều chiến công.Mình không phủ nhận điều đó.Nhưng chẳng lẽ mấy muơi năm nữa cũng phải xem những thể loại phim như thế này?
Hihi… phim VN làm phim chiến tranh là chính ? nói vậy thì bạn xem ít phim VN quá rùi.
cái đó người ta gọi là định kiến đó konagei
ví dụ như
_A này, xem phim XXX gì chưa?
_Phim Việt Nam hả?
_Ừa
_chiến tranh nữa chứ gì… thôi không xem
_không, phim tình cảm
_chắc là mì ăn liền chứ gì?
_không, làm đàng hoàng lắm
_vậy chắc là phim nghệ thuật khó nuốt, mệt lắm
_Không, xem rất thú vị mà
_Thôi, phim Việt Nam nghe là biết dở rồi
_ Xem chưa sao biết dở
_ thì trước tới giờ vẫn dở…
Sau đó bạn A đi loanh quanh “trời ơi, cái phim XXX đó dở ẹc à, khong phải phim chiên tranh, cũng không phải mì ăn liền, cũng không phải phim nghệ thuật đâu, dở khủng khiếp”
vậy đó!!!
Cuối cùng phim VN dở ơi là dở, quá trời dở tại vì người ta (không cần coi) cũng biết nó dở
Bạn konagei hiểu vấn đề chưa? hay là lại ngồi đó mơ màng sửng cồ nữa. bạn chậm hiểu quá đó. Chắc tại coi nhiều phim phim VN quá
bi chừ thì em đã hiểu vì sao phim VN hay bị chê dở
phim viet nam la dở nhất . Đúng dở. Miễn bàn tại sao dở đi . Bởi vì khi bàn ra thì chi tiết nào cũng dở. Phải mất 30 năm nũa ta mới làm nổi phim cỡ sao băng ( cũng tệ ).
tui nghĩ là chắc còn lâu lâu lâu lâu, hơn cả 30 năm kìa, hoặc là nhanh thật là nhanh không ngờ tới, mình mới làm được phim như sao băng
tại vì tiến trình đi lùi thường chậm thật chậm, hoặc rất nhanh mà
Hẹ hẹ, ừh thì ông konagei không có nói người khác như thế, nhưng cái ông pink_blue thì có, sorry vì đã nhập ông vào làm một, nhưng ông cũng đã giáng trả một đòn nặng nề à nghen . Nhưng thôi, phim ai thấy hay thì xem, thế thôi. Đừng có máy móc đầu óc người khác, hẹ hẹ. Tôi ko bảo tất cả phim VN đều dở nhưng rõ ràng nếu đem so sánh với phim của HQ, TQ, HK thì rõ ràng còn có cả một khoảng cách. Thật vậy, vấn đề kinh phí, đề tài, thể loại phim, dàn diễn viên thì các nước trên ăn đứt đuôi con nòng nọc phim VN, thêm vào đó là các cảnh quay, lời thọai được trau chuốt khá kĩ. Nên phim của VN ko hay bằng là lẽ đương nhiên thôi. Vậy thì vấn đề yêu nước hay vọng ngoại chẵng liên quan gì ở đây cả. Ai cũng thích xem phim hay, họa điên mới đi xem phim dở. Nếu Đài truyền hình mà ngưng chiếu các phim HQ, TQ, HK mà đi chiếu phim của Lào, Campuchia thì tôi tin chắc rằng số khán giả xem phim VN sẽ tăng mạnh he he. Điện ảnh VN nên cố gắng hơn nữa để xóa bỏ khoảng cách rồi vượt qua các nước trên, khi đó khán giả VN ko có lí do nào để ko xem các phim hay của VN. Nhưng mà điện ảnh các nước cũng không dậm chân tại chỗ chờ chúng ta đi vượt qua đâu, cho nên cách hay nhất là dùng lời lẽ chê bai, đạp phim họ xuống để thấy phim VN hay hơn, bảo số đông khán giả vọng ngoại là nông cạn để an ủi rằng còn một số ít người trí thức xem phim VN như pink_blue ha ha ha
ủa, nhưng mà tại sao chúng ta phải xoá khoảng cách với những loại phim mà khối người kêu ca là dài dòng, sến nhỉ ( tui không có nói phim nào à nha )
HQ, TQ, HK thật sự có hay hơn của chúng ta không ? ai biết, cái đó là nhận định của mỗi người thôi.
Diễn viên họ đẹp hơn chúng ta, ok đi, diễn tốt hơn chúng ta, cũng ok đi nhưng nội dung khá khẩm hơn chúng ta ? ặc, tui không chắc à. Nếu dzậy người ta sẽ không nghĩ đến những chuyện tai nạn, ung thư, nước mắt là nghĩ đến phim HQ, chỉ hầu hết là bay qua bay lại, đánh đấp, hàng tá những ngôn từ không thể hiểu, đao to búa lớn để nói về hàng chuỗi, hàng chuỗi phim HK, còn phim TQ, nói thật, phim về Lịch sử thì có thể tui chấp nhận là rất hay, chứ còn phim hiện đại TQ thì tui ko ham.
Phim HK, TQ, HQ dân VN mình có nhiều người cứ ca lên là hay này hay nọ nhưng mà theo tui biết thì dân HK, HQ, TQ thì đâu có xem mấy phim đó, chắc họ cũng nói như mình là ” phim nước mình chỉ toàn dở là dở, không có gì phải bàn cãi”
thì chính bạn nói phim nào xem dở thì hê lên dở, phim nào xem hay thì hê lên hay . Sao tui nói những phim HQ, TQ, HK ( ko phải hết mà là một số ) là dở, khen 1 số phim VN là ok thì bạn lại bảo tui cố tình đạp họ xuống để nâng ta lên ? vậy tui cũng có thể nói ngược lại là bạn cố tình đạp phim VN xuống, để tung hê cho phim HK, HQ, TQ gì gì đó của bạn.
KHông biết mọi người nghĩ sao chứ tui thấy là đạo diễn của VN mình rất coi trọng là nội dung phim có để lại bài học gì không, có bài học đạo đức nào sâu sắc không nên thường rơi vào bế tắc ( vì không bít nên chọn bài học nào cho phim của mình )
Để làm được những phim cỡ Sao Băng hay Cơn lốc tình yêu, coi một lần rồi wên ( à, còn nhớ chứ, nhớ mấy thần tượng của ai đó ) chắc phải đợi cỡ mấy trăm nữa, chừng nào tất cả đạo diễn VN không thích làm phim có ý nghĩa nữa mà chỉ khoái làm phim mì ăn liền, phim thị trường , có diễn viên đẹp, thần tượng của ai đó quá ^^ nội dung phim chỉ cần xoay quanh chuyện tình tay ba, tay bốn, tay năm …vvv… và những chuyện tình củm khác thì làm hoài làm hoài ngàn năm cũng không bao giờ hết đề tài hehehe….
Đồng ý là cũng có phim dài dòng và sến nói chung là dở, nhưng đó là một số ít, trong khi đó phim của ta thì ngược lại he he. Và người xem ko có nhiều sự chọn lựa chỉ có phim chiến tranh, ko thì tâm lý xã hội à quên còn phim Lịch sử nữa chứ như Trùng Quang Tâm Sử nè (hay quá trời he he), còn phim Cảnh sát hình sự thì tui chẳng biết thuộc loại nào, nhưng nếu các bạn có mướn phim loại như thế của HK về xem sẽ thấy, các cảnh rượt đuổi bắt cướp của ta mới hay làm sao, hấp dẫn làm sao he he. Đấm đá của ta thì miễn bàn nhá, ai cũng biết rồi. Còn các loại phim khác như phim ma, khoa học giả tưởng, hành động ko biết bao giờ được xem ?
Bạn nói dân của họ ko xem phim họ sản xuất, sao bạn biết? Các phim mà bạn bảo bay lượn đấm đá, nói chung tiểu thuyết kiếm hiệp của Kim Dung ấy, khi mà mới bắt đầu sản xuất thì dân chúng đã quan tâm rồi, còn khi chiếu thì người xem quá trời, ta mà còn khoái coi nửa là.
thì chính bạn nói phim nào xem dở thì hê lên dở, phim nào xem hay thì hê lên hay. Sao tui nói những phim HQ, TQ, HK ( ko phải hết mà là một số ) là dở, khen 1 số phim VN là ok thì bạn lại bảo tui cố tình đạp họ xuống để nâng ta lên ? vậy tui cũng có thể nói ngược lại là bạn cố tình đạp phim VN xuống, để tung hê cho phim HK, HQ, TQ gì gì đó của bạn
Bạn đã đồng ý với tui là phim các nước đó đều hơn ta về các mặt kinh phí, đề tài, diễn vien, diễn xuất và còn cả về mặt nhạc phim nữa, nhưng rồi cuối cùng suy ra thì bộ phim đó dở hơn phim của ta, điều đó thật khó thuyết phục!
Ừm, tui củng thấy đạo diễn VN rất quan tâm đến nội dung phim, xem có để lại bài học nào ko, rất đúng. Tôi đã học được nhiều điều từ phim Hướng Nghiệp, rất nhiều. Đây là một bộ phim hay, các nhân vật cha mẹ thì tòan giáo sư tiến sĩ, thẩm phán, chánh án , con thì học hành rất giỏi tòan thủ khoa, thế nên trong khi các nhân vật nói chuyện hay tranh cãi với nhau ấy, tôi thấy họ giống như lên lớp khán giả quá, họ phun ra một thôi một hồi về các bài giảng nghe mà mệt cả người.
Một điều nữa là nói bao giờ cũng dễ hơn làm cả, ai nói chả được, tôi nói cũng được : Ôi dào, sao băng và cơn lốc tình yêu là phim nhảm nhí vớ vẩn, nếu muốn tôi làm cái rẹt là xong ngay bộ phim ấy mà, cái chính là tôi ko thích vì cái thứ mì ăn liền đó chẳng có ý nghĩa gì cả, tôi ko hiểu sao người ta thích xem thế nhỉ? Tôi nói hay chứ? Cái quan trọng là làm cơ!!! Làm được một bộ phim như thế, để được nhiều người xem, rồi ta hãy quay lại chê nó nhá !
Thôi đến giờ rồi tôi đi xem phim nhảm nhí vớ vẩn Trai tài gái sắc có diễn viên nổi tiếng Lục Nghị và Lâm Tâm Như đây !
Không hiểu sao mọi người cứ mãi tranh cãi là film VN hay film nước ngoài hay mà 0 thử cùng bàn xem làm sao cho film VN trở nên hấp dẫn như film nước ngoài. Film Việt Nam cũng có nhiều film nhựa coi cũng được như Đời cát chẳng hạn như có điều là: Tôi thậm chí còn 0 biết đến sự tồn tại của bộ film đó trên đời cho đến khi nó được công bố là đoạt được giải thưởng lớn gì đó trên TV. 0 biết có ai nghĩ giống tôi 0 chứ tự nhiên tôi thấy tủi thân wá, film VN mà người nước ngoài được xem trước, được người nước ngoài khen trước mình nên tôi cũng 0 thèm wan tâm tới nó có đuợc chiếu ngoài rạp hay 0? Đi học về, bỏ cặp ra, mở TV lên là film Hàn Quốc, TQ, …. Có ai đó nói là tại vì đài truyền hình 0 chiếu film VN nên bây giờ nhiều người chê film VN dở. Chứ thực ra bây giờ truyền hình chiếu film VN thì sao? Film Vn theo mình thì wá thiếu nội dung mới. Thực ra thì mình thấy toàn film về chiến tranh 0 hà, diễn viên thì cũ mèm, già và xấu. Các bạn cứ nói những người thích film nước ngoài chỉ vì diễn viên này đẹp, diễn viên kia nổi tiếng là những người chẳng biết gì như tôi nghĩ họ cũng đúng đó chứ. Nhìn vào poster film, chưa biết nội dung thế nào như diễn viên nào đẹp hơn thì tôi có cảm tình hơn với film đó rồi!!! Film truyền hình thì 0 có wảng cáo nhiều như film nhựa rồi nhưng thử nghĩ xem: có film Vn nào mới sản xuất gần đây mà có kỹ xảo được như Thoát khỏi sao Mộc, một bộ film nước ngoài mà nhìn vào năm sản xuất là biết cũ mèm rồi. Rồi Ocean girl, Thunderstone,…những bộ film teen mà nkhiến tôi mê mẩn. Rồi film hình sự, film Cảnh sát hình sự thử so sánh với film …, sorry, tôi wên mất tên rồi mà nói về những người cảnh sát đi xe đạp ấy hay như film The Clown. Theo thiển nghĩ của mình Diễn viên, Tình huống, Hành động, Lời thoại,… trong CSHS hơi bị kém xa. Rồi film truyền hình tình cảm gia đình, có ai xem film người cha hoàn hảo chưa? Tôi chưa thấy film Vn nào đưa được những vấn đề trong NCHH vào film cả. Còn film kinh dị à? Vn? 0 0 0 biết hay 0 0 0 có? Film viễn tưởng??? Còn Blouse trắng có hấp dẫn bằng Trực thăng cứu hộ 0? Film cổ trang có bằng Thiên long bát bộ, Võ Tắc Thiên 0? Có ai thử làm film dã sửnói về các vua chua VN chưa?
Thực ra tôi vào đây lúc đầu chỉ vì cái tên hơi bị shock thôi. Mà nghĩ cũng tội, film GN thu hút khách đầu tiên chính vì cái tên của nó đó chứ. Tôi 0 đồng ý vớ phamhuong nhưng cũng 0 thể fủ nhận là bạn ấy 0 sai hoàn toàn
ĐÂY CHỈ LÀ NHỮNG Ý NGHĨ MÔNG MUỘI CỦA TÔI, XIN MỌI NGƯỜI LƯỢNG THỨ.
tui giả sử tình huống này nha
trên TV các đài đồng loạt cùng chiếu film
1 film VN đoạt giải gì gì đó .. ko phải oscar ( film nì ko có chiếu ở rạp và nếu bỏ wa thì ko bao giờ có cơ hội được xem nữa )
film Korea ( film nhiều tập, giả sử là rất hay , ko có ai chết vì ung thư hết .. và hum nay là tập cuối ..film ko có phát lại )
film Mỹ, film này đoạt 15 giải oscar lận, ở ngoài thì chỉ mới có bản camera ( mún coi bản đẹp thì đợi dzài tháng nữa )
có ai coi film Vn hông
tui coi
tai vì phim HQ tui hông thích
phim Mỹ thì 15 giải oscar là phim xạo, chỉ có 11 giải là hết cỡ, àm phim Mỹ đầy ngoài đường
hehehe
xem phim Vn là đúng nhất
Ví dụ như cái phim Việt Nam dc ko th ? nếu vậy thì tui cũng coi phim VN
Phim HQ… ko chiếu lại ngày mai thì mai mốt có người yêu cầu cũng chiếu, không đài này chiếu thì đài khác cũng chiếu.
Phim Mỹ hả 15 Oscar hay ko Oscar… chạy đâu ko bằng tụi làm phim lậu
trường hợp agent đã nói rõ là ko thích film HQ, nên chỉ có 2 đối tượng là film Vn và film Mỹ thôi. Và đây là chuyện giả sử thui , nên tui nói 20 giải oscar cũng được, agent chấp nhất gì vụ film đó có thật ko hén
còn Konagei : nói vậy tức là cũng có thích xem film HQ, nhất là film này lại hay nữa, ông đã theo dõi film nì từ đầu, hôm nay tập cuối, ko giống như những bộ film khác ko thể đoán trước được kết cục ra sao… tui ko tin có người đã xem film bộ đến tập cuối rùi bỏ ..với hi vọng đài khác sẽ chíu lại, hay có khi đợi vài năm sau nó chiếu lại
còn vụ film Mỹ, film này ở thị trường băng đĩa lậu mới có bản camera xâu quắc, thà ko coi còn hơn vậy konagei coi bộ khó sử nha
hehe..khi ra câu hỏi tui biết 2 ông sẽ trả lời là coi film Vn rùi, lên tiếng bênh vực film Vn từ đầu đến cuối chả lẽ giờ nói..tui coi film mỹ hihi
thực tâm mà nói đi , nói coi film Mỹ ko có nghĩa là chê film Vn dở, film Vn cũng đoạt giải, tức là có nghệ thuật ,là hay ròi chỉ là chưa xem cũng bít nó kém hấp dẫn hơn mấy film kia
phim vn dở,thứ nhất là vì vụ đầu tư tiền bạc,kinh phí thấp,đạo diễn ko dám thể hiện hết ý đồ cho bộ phim của mình,thành ra bộ phim cứ dở dở ương ương thế nào ấy.
Thứ 2 là diễn viên,hiếm hoi lắm mới có 1 bộ phim bắt dv phải học thuộc lời thoại,còn phần lớn là dv đóng trong này,ngoài kia có 1 bà đi theo đọc từng câu từng chữ cho dv đọc theo,thử hỏi,vừa đóng phim,phải hết sức tập trung để thể hiện nhân vật,nhưng tai thì cứ phải ngóng ra ngoài để nghe coi người ta đang đọc đến đâu để mà đọc theo,thì làm sao mà huy động hết tâm sức vô vai diễn được chứ
Nhưng ít ra phim vn cũng được ở chỗ,đó là kịch bản ko đi vào lối mòn như mấy bộ phim truyền hình của HQ,coi phim nào cũng thấy ko ung thư thì đụng xe,riết rồi coi 1 bộ phim của HQ lúc nào mass cũng hỏi nhỏ bạn:ê,có đứa nào ung thư hay máu trắng gì chưa,và câu trả lời của nhỏ bạn lúc nào cũng là:bị rồi,bị rồi,sắp chết rồi.Bó tay!
vậy là Mass ít coi fim HQ ròi , nói film HQ toàn ung thư là wơ đũa cả nắm, câu đó cũng tương tự như câu film Vn toàn nói về đề tài chiến tranh á
th chê phim VN dữ hen !
phim HQ đâu phải lúc nào cũng ung thư, nhiều khi là bệnh khác, hoặc tai nạn, hoặc sao sao đó, nhưng rốt cuộc thường có một người nghỉ sớm ^^
ủa, tui thấy phim VN về chiến tranh, coi cũng hay mè ( nếu đừng có triết lí quá, mệt óc )
Coi film HQ bi giờ cũng có nhiều film hay lắm chứ bộ: Chuyện tình vượt thời gian đó. Nhưng mà có 1 chủ đề tình yêu mà tại sao người Hàn Quốc có thể biến tấu ra nhiều loại film khác nhau còn VN thì lại 0 thể?
Hè hè, cứ qua phần Movies & TV series xem bài viết về giải cánh diều vàng là biết ngay tại sao dở ngay mà, bàn cải làm gi nữa. Ngay cả mấy bác của hội điện ảnh còn đánh giá phim của mình như thế thì bảo sao khán giả không chê ?
Tôi cảm giác là các nhà điện ảnh VN cầu toàn quá! Công nhận là ý tưởng thực hiện của các đạo diễn không phải là không hay nhưng vẫn thể hiện một bản sắc riêng. Thật đáng quý! Chúc cho điện ảnh VN sẽ tiến xa trong năm tới!
nhieu nguoi ban cua toi cung che phim viec nam qua do .Nhung toi thay chua chac nhu vay , van co nhieu bo phim hay nhu Gia tu di vang , nguoi dan ba yeu duoi ..hay gan dau nhat la Huong nghiep .Cung da tai dien duoc cuoc song cua gioi tre ngay nay tren con duong kinh doanh .Cho rang phim cua viet nam do hay qua do la dieu chua dung .Tuy rang khuc cuoi cua Huong nghiep lam nhieu nguoi cam thay ……..” nham nhi ” .Co vai dieu toi ko dong tinh voi phim viet nam la bat cuoc nuoc ngoai cho them vai canh ” sex ” lam cho phim viet nam tro nen ” lai ” hon .Day chi la 1 phan y kien cua toi ve phim viet nam thoi , nhung toi tin trong tuong lai phim cua viet nam se thu hut nhieu nguoi xem hon.
Mong bạn lần sau gõ hãy gõ tiếng việt cho các bạn khác dễ nhìn một chút.
Tôi cũng không biết là pha thêm vài cảnh như bạn nói là hay hơn hay dở hơn, nhưng nếu không thì chẳng lẽ cứ thế này sao. Các nụ hôn toàn gượng ép, liếc sơ cũng thấy. Đây là điểm mà ko chi VN mà các nước Châu Á như HK, TQ, HQ tui đều thấy dở cả.
Chào các bạn 1080 chỉ liếc sơ qua một tí và thấy bức xúc quá trời. Phim Việt Nam, theo mình nghĩ thì “chưa hay” chứ không phải không hay, mà thay vì chụp mũ cho rằng cứ là phim Việt mình thì phải dở. mình thấy “Đất Phương Nam” hay quá đi chứ. Các bạn nghĩ thử coi mình thuộc văn minh nông nghiệp thì tất phải chịu ảnh hưởng đến lúc này, mình làm phim về đời sống nông thôn hay và gần gũi. Điểm yếu từ bên trong là thiếu kinh phí, thiếu kịch bản hay, thiếu những diễn viên được đào tạo đến nơi đến chốn, thiếu công nghệ điện ảnh hiện đại… thật đáng buồn những cái thiếu đó khiền cho món ăn tinh thần của những người Việt trở nên thiếu dinh dưỡng tức là thiếu đi cái tính nghệ thuật.
Mà nghĩ thì đạo diễn nhà mình cũng dở, mấy cái phim bị chê không thực tế rồi chứ có ít gì vậy mà cũng không rút kinh nghiệm. Từ những chi tiết nhỏ mà người ta xem thì mới thấy rất thật, rất đời. Mình ví dụ nha trong “Hướng nghiệp” cảnh hai vợ chồng Thư và Khoa trong phòng ngủ, cả hai nằm ngay đơ, tư thế nhìn gượng ép. Mình nói thiệt nha hổng phải ham nhìn mấy cái cảnh âu yếm nhưng họ cũng phải làm sao cho nó đỡ giống trò “giả bộ” chứ. Mình nhớ có lần ai đó đã nói ” Nghệ thuật và cuộc sống rất khác nhau”. Thiệt tình mình nghĩ nó trật lất rồi nghệ thuật là một phần cuộc sống, nó phải phản ánh cuộc sống mới phục vụ cho cụôc sống.
Còn diễn viên nhà mình hả? Người tài năng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Mọi người thử nghĩ coi cách khóc, cách cười của diễn viên nhà mình có mắc cười kkhông? Cũng “Hướng nghiệp”, cảnh Nương ngủ (lại ngủ) lại nhà Thư, tự nhiên cô ta úp mặt híc híc, Thư hỏi “Nương khóc hả”. Lúc đó mọi người mới biết là cổ khóc. Chứ lúc quay mặt lại ráo hoảnh có tí nước mắt nào đâu. So sánh với diễn viên nước ngoài như Hàn Quốc hay Mỹ những cảm xúc rất thực, sống chết với vai diễn, nước mắt ra nước mắt, nụ cười ra nụ cười. Mấy chị đẹp đẹp nhà mình diễn cảnh buồn bằng cách làm mặt quạu thật … buồn cười..
Nói ra vậy hổng phải chê ỏng chê eo đâu. Tại mình còn muốn được xem phim Việt Nam nên góp vài ý kiến. Chứ ngồi đợi có phim hay để xem sao mà suốt ruột quá. Ngày mai mình ráng xem tiếpp phần cuối “Bông dừa cạn” coi sao. Phải ủng hộ phim nhà trước chứ.
Chào mọi người!
Minh rất đồng ý với số đông cho rằng phim VN dở. Nói ra phải tội chứ mình không thích phim VN chút nào hết. Kịch bản thì không chặt chẽ, tình tiết không hợp lí , sáo rỗng, đặc biệt là diễn viên diễn không thể cảm nỗi, diễn viên đẹp diễn còn không ăn nhập gì còn diễn viên phụ thì không thể xem nỗi vừa xấu vừa diễn cứng nhắc độc thoại như tụng kinh cộng thêm nội dung lời thoại không có ý nghĩa nữa chứ. Ai nói phim Hướng Nghiệp hay chứ mình thấy không có gì là hấp dẫn hết. Vai Thư giống như các bạn nói đó diển lúc vui hay buốn gì cũng sượng trân, lúc nào cũng ra vẽ ta đây cái gì cũng tuyệt hết….
Còn phim HQ quả thật có lập lại một số nội dung nhưng mình nghĩ nội dung của phim nào cũng mang tính giáo dục và có cái hay riêng làm cho người xem cứ phải cuốn theo. Người ta biết tạo điểm nhấn và nét hay cộng với diễn xuất tuyệt vời của tất cả dàn diễn viên từ vai chính đến vai phụ và cả con nít . Tôi nghĩ rằng phim nào cũng có cái lặp lại hết nhưng quan trong là phải sáng tạo. Các bạn nghĩ sao ?
theo tôi thì những kịch bản của phim Vn ko cũng rất sát với xã hội Vn ngày nay .Nhưng tôi thấy cách diễn xuất của 1 số diển viên quá tệ , khiến người xem nhàm chán .Có lẽ vì vậy mà 1 sồ người bạn của tôi ít khi xem phim Vn , họ chê phim Vn quá dở , coi sao mà buồn ngủ quá .Nhưng theo tôi thì chưa chắc như thế , vẩn còn những bộ phim cuốn hút người xem ko kém , như ” Dòng Đời , ” Giã từ dỉ vãng , ” …
Còn các bộ phim nhựa thì sao ?Hầu hết tôi thấy tình hình của các phim nhựa chưa được người xem ủng hộ nhiều cho lắm .Mặc dù được quảng cáo rầm rộ nhưng “gái nhảy ” ” lọ lem hè phố “”công nghệ lăng xê” , nhưng hầu hết coi phim xong , tôi chỉ thây sự thất vọng trên mặt họ .
Tôi và cũng rất nhiều người Vn khác đều mong có nhửng bộ phim hay hơn…….
Phim VN không phải tất cả nhưng quả thật là hầu hết có dính tới chiến tranh và hậu chiến. Một nền điện ảnh muốn mạnh phải đa dạng để có thể đáp ứng nhu cầu của tất cả tầng lớp khán giả. Chẳng lẽ mấy bà nội trợ đang xào rau mà mở TV lên thấy khói nổ ì ùng thì thích hơn là những câu chuyện tỉ tê này nọ trong nhà ngoài phố của phim Hàn sao? Có lẽ là không rồi! Hơn nữa Kỹ thuật thì chưa tới mà cứ cho nổ pháo bông hoài muốn mệt luôn. Lời thoại phim Việt Nam dài dòng phát sợ ! Coi Cảnh sát hình sự chỉ toàn nghe mấy đồng chí khen chiến công của nhau, chứ nhớ hồi đó coi hồ Sơ trinh sát của TVB mới thấy Vn quả thật làm phim hình sự là dở nhất! Nói ngược nói xuối không bằng nói thiệt ( mở cái thread này là để người ta bày tỏ suy nghĩ , đừng có la lên là sao tui chỉ toàn chê không à nghen) những cái dở trên xuất phát từ một nghuyên nhân duy nhất : nhà nuớc bao cấp quá nặng! Trung Quốc từ dạo cho tư nânh làm phim tui thấy đề tài đa dạng hẳn,phim hay hơn, dv cũng đẹp ghê lun.
Như mình đã nói ở bên diễn đàn NCGCD ( hơi bị lộn chỗ ) , fim VN tệ đến mức không tệ hơn nữa . Fải công nhận rằng có nhiều bộ fim rất hay, nhưng số đó rất nhỏ nhoi , chẳng thấm gì so với số fim dở . Diễn viên thì toàn sợ xâu chứ không sợ diện dở , kinh phí đầu tư thì lên đến hàng tỉ , nhưng không biết vô túi ai mà vô phim còn còn có vài trăm triệu , lại còn bảo Nhà Nước không đầu tư , Đấy, báo SGGP viết đầy đấy thôi . Nhìn mà khủng hoảng . Tình tiết phim thì chậm chạp , hết hút thuốc tới đọc báo , hết đọc báo tới uống nước . Ngay tới cách quay phim cũng không biết bắt chước mấy nước khác mà quay cho tiến bộ dùm . Có nhiều bộ phim cốt truyện cực hay , nhưng coi rồi thì chán tận cổ vì diễn viên đóng như không . Không biết fim VN bao giờ mới tiến bộ ????
trời ơi, người VN thì đương nhiên ko có ý định “đạp phim VN xuống” như bạn gì nói đâu….nhưng phải nhìn nhận sự thật thôi. yes coi nhiều phim VN lắm đó chứ, nhưng coi phim VN thấy chán đời quá, ở đâu cũng có kẻ xấu, có bon chen, có mặt trái, tình yêu thì luôn bị chi phối bởi tiền, bởi cuộc sống…ok cho dù đó là sự thật cuộc sống, và như ai đó nói, phim VN làm sát thực tế… nhưng yes nghĩ, thực tế ai cũng hiểu hết rồi, phải thi vị hóa chứ.
không thể trách đạo diễn, càng không thể trách diễn viên, có trách là nước ta còn nghèo, chẳng có kinh phí để đầu tư kỹ lưỡng… đành ngậm bồ hòn mà nghe chê bai, và phải coi đỡ phim nước ngoài để thấy cuộc sống lãng mạn hơn… hic hic
Phim Việt Nam hay không nhiều...Đó là 1 trong những lý do người ta có cảm giác phim Việt Nam dở. Phim hay không nhiều mà tiếp thị dở thì làm sao đến được với người xem, để rồi được đánh giá đúng mức. Còn lại có những phim Việt Nam dở nhưng lại được quảng cáo rầm rộ, khi đến được vời người xem thì gây nên những cảm giác bị lừa dối, bị xem thường trong lòng người xem.Vậy nên phim Việt Nam lại làm mất lòng tin ở phim Việt Nam. Xem được một bộ phim Việt Nam hay, thấy rất thoải mái vì sự gần gũi trong ngôn ngữ, trong cảm xúc và trong hình ảnh. Vậy tại sao lại không ủng hộ phim Việt Nam, nếu nó thật sự là phim hay….
Phim nước ngoài hay phim Việt Nam đều có phim dở và phim hay. Người xem có quyền lựa chọn cho mình một sự lựa chọn tốt nhất khi họ có điều kiện. Phim hay thì xem, phim dở thì không xem.Ngay cả phim nước ngoài khi xem vẫn cần phải chọn hãng phim sản xuất nào danh tiếng, diễn viên nổi tiếng không, có đạt giải không, dư luận nói gì về bộ phim đó? Phim Việt Nam bây giờ có tiến bộ, điều đó thật đáng khích lệ…nhưng thật sự vẫn không đáp ứng được tấm lòng của người yêu phim Việt Nam. Vẫn còn nhiều điều đáng bàn ở phim Việt Nam lắm như: vốn làm phim, kịch bản, diễn viên, lời thoại, diễn xuất, kiểm duyệt, phát hành, quảng cáo…
Mong một ngày nào đó, đi xem phim Việt Nam ngoài rạp một cách háo hức, thấy lòng trào dâng cảm xúc khi xem phim và ra về lại muốn bỏ tiền túi ra xem một lần nữa để lại thấy lòng sao yêu phim Việt Nam nhiều thế… Ngày đó chắc vẫn còn xa
Nếu các bạn bảo tôi vọng ngoại thì tôi cũng đành chịu. Nhưng thú thật mà nói thì tôi không thể đủ kiên nhẫn để ngồi xem hết một bộ phim Việt Nam.Thử hỏi nếu có người bảo bạn: Này! đừng có mà coi Thiên Long Bát Bộ nhé hãy tập trung vào xem Trùng Quang Tâm Sử đi, hãy tỏ chút lòng yêu nước đi! họăc là : bỏ ngay cái phim Forrest Gump của ông đi lấy Lưới Trời mà xem, hãy ủng hộ nền điện ảnh nước nhà chứ!…Các bạn nghĩ sao trước những lời đề nghị như vậy?
Điện ảnh đem lại cho con người chúng ta sự thưởng thức chứ không phải một sự tuyên truyền. Không thể nào bắt buộc người xem phải cố gắng “thưởng thức” những thứ mà họ không thể nào cảm nhận được, giống như một đầu bếp tồi cứ bắt bạn phải nuốt một tô mì ăn liền được ngâm bằng nước lạnh mà phải luôn miệng khen ngon. Một bộ phim không thể nào hay khi những người làm ra nó không hề tôn trọng đến khán giả. Thế mà trong những bộ phim của chúng ta thì đầy dẫy những hình ảnh như vậy. Đơn cử như cách đây khá lâu tôi có xem qua một đoạn phim hình sự VN (xin lỗi là tôi thật sự không nhớ tên), trong đó có Nguyễn Chánh Tín đóng vai chính. Cảnh đó là cảnh anh trinh sát hình sự đang rượt cướp, đến một đoạn đường anh ta nhảy xuống đất và rút súng bắn… Các bạn biết không? ha ha … thật nực cười là anh ta đang bắn nhau với cướp mà phía sau anh ta- trong ống kính quay phim- đang đứng đầy những khán giả “đường phố” đang cười nói chỉ chỏ trong khi anh trinh sát đang mang bộ mặt nghiêm trọng và bóp cò đùng đùng…Nếu các bạn đang đi ngoài đường mà nghe tiếng súng nổ ngay bên cạnh mình thì phản ứng đầu tiên là gì?Những hình ảnh như vậy nếu không phải là sự coi thường khán giả thì có thể gọi là gì đây. Ngoài ra những trường hợp như : trên đường phố chế độ cũ mà xa xa ta vẫn thấy thấp thoáng bóng anh bộ đội nón cối, hay là bối cảnh phim là thời kỳ mới giải phóng mà có nhân vật chạy xe 82 đầu vuông …..Ôi thôi nhiều vô kể.Chưa kể trong phim chúng ta, nếu các bạn xem đến cảnh nhân vật phụ đối thoại ắt hẳn sẽ gợi cho ta rất nhiều kỷ niệm chốn học đường: Ai mà chẳng có lúc lên khảo bài, khuôn mặt chúng ta lúc đang cố gắng vật lộn với bộ não để nhớ những gì mình có trong đầu nếu có ai chụp hình lại hẳn là rất vui…Lại nữa, diễn viên phụ của chúng ta lâu lâu lại liếc mắt nhìn trộm vào ống kính quay, vậy mà chỉ có khán giả thấy chứ đạo diễn có thấy đâu??? Lại nói đến những diễn viên chính: Tôi rất thích những vở kịch của chúng ta, diễn viên diễn xuất rất có thần, nhập vai. Thế nhưng tôi thật sự thất vọng khi xem họ nhập vai một nhân vật nào đó trên phim. Họ diễn xuất rất gượng gạo, đánh mất cái “thần” trong những vở kịch của mình. Tất nhiên không thể nói họ không biết diễn xuất hoặc diễn xuất dở. Vậy thì tại sao? Theo tôi ngoài kịch bản kém thì nguyên nhân chính là đạo diễn. Một đạo diễn giỏi phải nhìn thấy những khiếm khuyết trong diễn xuất của diễn viên, phải nhìn thấy được người diễn viên đó có nhập vai hay không hay là anh ta chỉ đơn giản là đọc lời thoại trong kịch bản. Những lỗi lầm buồn cười như tôi đã nêu trên mà người ĐD vẫn dễ dàng bỏ qua thì có còn xứng đáng là ĐD nữa không? Nên chăng ĐD chúng ta bước đầu nên học hỏi 1 số điều từ những đồng nghiệp nước ngoài ví dụ như nếu thấy trong kịch bản có đoạn gần giống với một bộ phim nước ngoài nổi tiếng (tôi không dám nói là 1 bộ phim bình thường nào đó)thì phải bắt diễn viên của mình diễn xuất sao cho gần đạt được như vậy….Tôi cho rằng bao giờ mà trong phim VN vẫn còn những lỗi lầm ấu trĩ như trên và ĐD chúng ta vẫn còn coi thường khán giả như vậy thì nền điện ảnh nước nhà sẽ không bao giờ tiến bước lên được và phim VN vẫn mang tiếng là “dở, dở quá”.
P/s:Văn tôi hơi bị dốt, thành ra viết câu cú không đàng hoàng, các bạn xem qua đừng cười nhé.
Mình đồng ý với steel .Quá nhiều lỗi trong phim VN
nhưng cũng có film hay film dở vậy, đâu fải 100% film VN đều tệ đâu.
Chài ơi chài, sao đem Trùng quan tâm sử so dzí thiên long 8 bộ chài. coi mí phin hay không coi, coi trúng phin dở thì thui, tui hết cách nói o`i
Chú em ví dụ dùm anh phim truyền hình cổ trang Việt Nam nào có thể so sánh với TLBB đi. Anh rất muốn xem!!!!!!
Nói vậy là sai rồi! Nhiều khi phim tốn ít tiền mà vẫn hốt bạc, có khi còn “ẵm” cả giải Oscar đấy chứ! Làm phim phải có “đầu óc” một chút! Muốn phim “xem được” hơn và đỡ “ngán” hơn chỉ còn cách khai thác những vấn đề, những khía cạnh mà “chưa có vết chân người đi trước” thì họa may, chứ xào đi xào lại mãi thì xem hài Việt Nam sướng hơn! Vừa được cười vừa chẳng phải suy nghĩ, chứ xem phim dở thì nhiều lúc..tức không chịu được!!
Hu hu, đồng ý là đầu óc là quan trọng bác ah, nhưng mah tui đã rút tỉa kinh nghịm qua mí phin vn, dường như là thíu đầu tư eh. Mí dv phụ thì lựa hông có đàng hoàng, mah tui nghĩ đây là vđ kinh phí . Còn mí phin hành động mah hổng đóng cho ra hồn, cũng là vòng vòng chiện tiền nong catx ca đơ, vì có lần tui nghe nói trả tiền cho catx ca đơ mah đi quy vô tiền dv phụ, mí chuc ngàn, lèm seo sống chài .
Nói mí phin khim tốn hơn, cũng dẫn ra được phin chuyện nhà Mộc nà, hay phin truyền hình cũng có những phin hấp dẫn đâu thua TVB như Blouse trắng, rồi Hướng nghiệp. Còn phin dở thì đương nhiên nước nào mah hổng có phin dở cha`i .
Cha`i, nghĩ lại càng tức cha`i, sao đem TQTS so dzí TLBB cha`i .
Chú em hiểu sai rồi ! Anh đâu có cố ý so sanh hai bộ phim với nhau! Cái anh muốn nói là chúng ta phải thay đổi trong cách làm phim, người đạo diễn phải tôn trọng khán giả hơn, người sản xuất phim phải coi trọng vấn đề là làm sao cho bộ phim kéo được khán giả đến rạp….Chứ không phải là cố gắng làm phim để đạt “chỉ tiêu năm”, hoặc là đạo diễn mỗi năm phải ráng làm 1 vài tập-bộ-phim (không cần biết hay hay dở) thì mới có cái để nói với người ta mìn là đạo diễn chứ! Đạo diễn chúng ta thường là trong biên chế nhà nước (cán bộ của một cơ quan văn hoá nào đó) cho nên một năm vẫn phải giao cho anh ta làm một phim nào đó (chứ không nhà nước trả lương cho anh để anh ngồi chơi hả? Đâu có dễ vậy). Hậu qủa! Khán giả là người lãnh đủ khi xem những bộ phim “mì ăn liền” của anh ta. Anh không nói về vấn đề nội dung (có thể chú em tìm thấy những nội dung “hợp” với chú em trong blouse trắng chẳng hạn). Anh chỉ muốn nói về cách diễn xuất của diễn viên (qua chỉ đạo của ĐD- tất nhiên) cho nên chú em đừng cố gắng “bới lông tìm vết” trong việc so sánh nữa….
p/s : Blouse trắng mà so với Bệnh Viện Đa Khoa của HQ thì như thế nào? có ai có thể cho ý kiến không ?
Chài ơi là chài! Tôi xem phim ko cần quan tâm tỉ mấy hay triệu mấy. Tôi chỉ ưu tiên xem những phim hay trước. Đơn giản vậy thôi.
PS: Nghe nói KƯĐB cũng ngốn hết 10 mấy tỉ chứ đâu thua kém mấy phim TLBB.
Cha`i, seo so sánh nữa dzị cha`i . Hi`, hổng cãi nữa, vì tui cũng có nhựn xét dzị thui. Phin NCGCD là tui thấy vừa lòng nhứt eh. Nói giống như hồi đó bao cấp, kem đánh răng đánh dzô là răng lợi rõ ràng luôn. Gạo thì độn đã đời, ăn wa`i.. hổng ngán (tại hổng có en eh). Giờ kinh tế thị trường, người nào người nấy lo sản xứt, người tiu dùng cũng dễ thở hơn.
Níu nói đ/ảnh giờ vẫn còn chiện bao cấp thì cũng đúng eh. Mí ông được n2 cho tiền, làm phin đã đời, mình ổng coi, hổng thèm tiếp thị quảng cáo gì hết, phin ếh, n2 chịu. Thấy tư nhân người ta bỏ đồng tiền ra làm, người ta bít tiếc, bít lo, người đi coi phin cũng cảm thấy mình được phục vụ tử tế hơn. GN, phần 1 làm xong, thấy được tân bốc là đã hông coi kg ra gì o`i. KƯĐB thì tui hông đi coi nên bàn trong đây mất công bị chửi eh, nhưng mah nghe người ta nói lại thì cảm thấy có ông gì đó nói câu nghe dzui ghê: làm phin là chiện của tui, còn phin chíu được hay không là chiện khâu QC,v.v. ặc .
Tui thấy ông thầy AV của tui nhận xét đúng nhất áh!!! Phim TH VN chủ yếu khai thác về hình ảnh nguời phụ nữ, tôn vinh người phụ nữ mặc dù phụ nữ VN hay thật, tốt thật, tài thật…nhưng đàn ông cũng có bản lĩnh vậy…Ít film nào mà đưa ra được hình ảnh một nguời đàn ông VN mà tui coi thấy fải khâm fục lắm (trừ mấy film về anh hùng dân tộc áh) mà tui để ý nghen …cứ film nào mà người đàn ông tốt một tí là 99.9% có một nguời fụ nữ cực kì giỏi giang bên cạnh. Coi NGƯỜI ĐÀN BÀ YẾU ĐUỐI fục sát đất cái bà Ngọc luôn…học hành thì chưa tốt nghiệp àm mới đi học thêm và bữa…đã nói chuyên KINH TẾ THỊ TRƯỜNG như ăn cháo.Coi DÒNG ĐỜI thấy thương Võ Sông Hương ghê…thông minh gi mà wá trời thông minh và sắc sảo nữa. Coi ĐỒNG TIỀN XƯƠNG MÁU thì ôi thôi mấy người đàn ông trong đó khôntg fải gia truởng (ba cùa mấy đứa con), không fải khùng khùng (Quyền Linh) thì cũng là a fool (Chi Bảo). VN minh hết đàn ông giỏi rồi.
Tui mà có lỡ sót film nào co Mr. Perfect thì làm ơn chỉ cho tui coi… để noi gương…chứ hổng lẽ tui la con trai mà cứ bắt noi guơng giỏi giang của fụ nữ hoài hả trời!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!)
2003-2023