Nếu như 30 tập đầu của phim đi sâu vào số phận các nhân vật vừa rời ghế nhà trường với nhiều lo toan, bồng bột trước tình yêu, tình bạn, sự nghiệp – nói một cách khác: Hướng nghiệp I tập trung thể hiện ước mơ, sai lầm, có cả thất bại và thành đạt của một lớp trí thức trẻ.
Nhưng đến phần II câu chuyện của những trí thức trẻ lại trở nên khốc liệt hơn, lãng mạn hơn, ngang trái và sâu sắc hơn khi Hướng nghiệp dành một tỉ lệ đáng kể cho số phận những người trót trượt chân ở giai đoạn mới bước vào đời (ở phần I) như Trọng, Kiều Vi, Sơn, Thịnh bò… Ở phần II, tác giả vừa để họ phải nhận diện hố sâu mà họ đang đứng trong cuộc đời, đồng thời tác giả cũng hết lòng yêu họ qua các cuộc tình thật khốc liệt, đau đớn và có khả năng tạo xúc động lớn.
—tfs—
Leave a Reply
You must be logged in to post a comment.