Reply To: Chê 1735 km

#92300
nhithieugia
Participant

    Nói túm lại là: mỗi người một ý kiến khác nhau. Nhưng theo tui, theo trào lưu phim giải trí hiện nay, một hãng phim tư nhân đầu tư vào làm phim trước tiên là phải nghĩ đến doanh thu; cho nên nội dung phim thật sự chưa có chiều sâu, tình tiết hơi lan man và chưa có nhiều điểm nhấn,..

    Nhưng chúng ta cũng nên công nhận những cái hay của nó:

    –> thứ nhất: Toàn bô ê-kíp làm phim rất trẻ nên đã đưa được nét trẻ trung cho bộ phim, không sa đà vào tình yêu ướt át như những bộ phim Hàn Quốc: Những tình tiết và lời thoại trong phim khá chân thực, dí dỏm nhưng không thiếu phần lãng mạn mà vẫn giữ được sự sâu lắng cần thiết.

    –> thứ hai: Giới thiệu những cảnh tuyệt đẹp suốt dọc đường đất nước, từ một Hà Nội lãng mạn, một Huế cổ kính, một Hội An huyền ảo, một Nha Trang tươi trẻ và một Sài Gòn đầy sức sống…

    —>thứ ba :Lần đầu vào vai chính của Khánh Trình và Dương Yến Ngọc ( đây là lần thứ hai Yến Ngọc đóng phim, nhưng lần trước là 1 vai phụ) cũng đã để lại ấn tượng tốt trên màn ảnh với diễn xuất tự nhiên, mặc dù họ vẫn bộc lộ sự hạn chế khiến cảm xúc của nhân vật chưa được thể hiện trọn vẹn.

    –>thứ tư: Các bạn có chú ý đến những ca khúc trong phim hay không, tiếng hát đã cất lên có lúc thật là ấm áp, trữ tình; khi thì ngân lên cao vút, cũng có khi chậm rãi, lắng đọng để cảm xúc trong phim dồn nén lại rồi bất chợt tuôn trào ra tạo cảm giác bâng khuâng trong lòng khán giả. Nghe thử nhé, bài Ngày hôm qua:

    ” Ngày hôm qua không quay trở lại

    đời vẫn thế cứ như mây trôi

    Cho lòng tiếc nhớ, cho hồn bơ vơ

    Trong tay ta hạnh phúc trôi xa…

    Ngày hôm qua không quay trở lại

    đời vẫn thế cuốn xô thân ta,

    Cho người tiếc nhớ, cho người bơ vơ,

    (La…la… la… la …là… lá… la..la..)

    Cho người tiếc nhớ, cho người bơ vơ.”

    –> thứ năm: lời thoại dù có hơi nhanh, nhưng phải nói là gần gũi, nội dung có ý nghĩ. Các bạn hãy nhớ lại đoạn này xem:

    “………

    Kiên

    Uh,,còn nhớ hồi sáng

    anh ..nói với em

    Em không cần 1 người bên cạnh mình không?!

    Uhm,,lúc anh nói câu đó..

    không có ý là ..chọc tức em đâu

    chỉ định nói là…

    Anh chỉ dịnh nói là

    Trâm Anh

    Anh nói nhiều rồi anh Kiên à !

    Kiên

    Em cũng nói nhiều mà

    Lúc anh nói câu đó

    anh chỉ định nói là..

    em dâu cần phải làm vậy

    Nếu em đi nhiều, thấy nhiều

    em sẽ biết mình cần điều gì trong cuộc sống này !!!

    ….”

    –> thứ năm/ bis: Hì..hì…Tại vì mình thích xem phim này. Nhờ 1735 km mà mình và cô bạn thân đang giận nhau đã có dịp làm lành với nhau. Bạn biết không, lúc nhân vật Kiên đổi ngón tay đeo nhẫn của Trâm Anh, thì …ở ngoài mình cũng đã làm như vây với cô bạn. Cô ấy đã cười thật tươi và ” véo” mình một cái thật đau.

    Thôi, viết vài dòng để các bạn hiểu rằng: Chúng ta đừng quá cứng nhắc, phim nào vừa ra mắt , chưa biết là hay hay không, các bạn cũng chê theo quán tính cái đã, cái này thì tui “pó tay” luôn; hãy mở lòng ra để đón nhận những bộ phim Việt. Đây sẽ là sự khích lệ để nền điện ảnh Việt Nam phát triển, các bạn nhé!!!

    MoviesBoOm

    2003-2023

    Skip to toolbar