13 chi nhánh của gia tộc quỷ hút máu.

*Lịch sử quỷ hút máu

Nguồn gốc khai sinh của quỷ hút máu, dựa vào một quyển sử ký bí mật đó chính là một nhân vật trong thánh kinh mang tên Kevin. Adam và Eve sau khi bị Thượng Đế trục xuất khỏi vườn địa đàng thì trở về với cuộc sống hoang dã. Họ sinh ra rất nhiều đứa con, Kevin chính là đứa con đầu lòng của họ, con người thứ 3 của thế giới. Kevin là một nông dân, sống chung cùng với người em trai. Cả hai mỗi ngày đều phải dâng cho Thượng Đế cống phẩm. Một ngày khi cả hai cùng dâng nạp cống phẩm, Kevin dâng lên rau quả, trong khi đó người em trai, một người chăn dê, lại cống thịt dê. Kevin tỏ ra đố kỵ vì thế giết chết người em của mình. Đến ngày thứ 2, Thượng Đế hỏi Kevin về người em trai thì Kevin nói rằng không hay biết. Thượng Đế tức giận nói: “Ta nghe thấy tiếng khóc than của em trai mi, mi phải lãnh sự trừng phạt.” Kevin lập tức xin tha mạng, Thượng Đế liền nói: “Ta sẽ không giết mi, ta biết sau này mọi người sẽ đều xa lánh mi, vì vậy ta sẽ cho mi một ký hiệu để người đời giày vò mi nhưng không giết mi để mi mãi mãi phải chịu lời nguyền rủa này.” Sau đó Kevin bị đày đến một vùng đất mà hiện nay chính là Phi Châu, phải dựa vào máu của người sống để sinh tồn và mãi không chết để chịu đựng lời nguyền rủa của con người.Trong sách Whitewolf có ghi lại, sau này Kevin kết hôn cùng với người tình của Satan là Lilis. Lilis đã hướng dẫn cho Kevin cách hút máu để lấy năng lượng. Vì sống một cuộc đời khá cô quạnh nên Kevin đã sản sinh ra hậu thế cho mình, đó chính là qủy hút máu thế hệ thứ hai. Thế hệ thứ hai này có 13 hậu nhân, và 13 hậu nhân này chính là quỷ hút máu thế hệ thứ ba. Quỷ hút máu thế hệ thứ ba là những kẻ may mắn sống sót sau cơn đại hồng thủy lịch sử. Chúng thiết lập nên 13 bộ tộc khác nhau của quỷ hút máu và giết chết cha mẹ của chúng.

*13 chi nhánh của gia tộc quỷ hút máu.

Mật Đảng

1/ Tộc Brujah: Đội quân không sợ chết

Thường có nhận xét, Brujah là tộc thích hợp với việc chiến đấu nhất.Quả thật, dân Brujah có một thân hình tốt nhất trong gia tộc quỷ hút máu, nhưng quan niệm tín ngưỡng của dân Brujah khá phức tạp. Người ngòai nhìn vào sẽ thấy Brujah là một nhóm người ô hợp, cũng chỉ vì sự miệt thị đối với quyền uy mà đưa họ đến với nhau. Cách nói này không hẳn hòan tòan chính xác nhưng so với thực tế cũng không cách xa là bao. Có một lời nói đùa rằng, lý do duy nhất mà Brujah còn ở lại trong Mật Đảng chính là không một ai trong số họ có thể làm người đại diện đi ký hiệp ước ly khai khỏi Mật Đảng. Trên thực tế, Brujah không thể thống nhất là do số lượng của các thành viên. Không một tộc nào có số lượng thành viên là những kẻ chủ nghĩa vô chính phủ nhiều như Brujah. Có thể nói, mỗi hằng đêm đều xảy ra việc các thành viên của Brujah lén rời bỏ Mật Đảng. Còn những kẻ ở lại thì trong mắt các vị trưởng lão và thân vương chỉ là những tên phá họai. Mặc dù như vậy nhưng Brujah vẫn được xem là các võ sĩ quan trọng nhất, bởi vì khi đối diện với cuộc chiến, không một lọai quỷ hút máu nào đáng sợ như dân Brujah. Trong “Blade 2” những chiến binh do Nyssa dẫn dắt chính là những phần tử tinh anh của Brujah.

#3 môn phái quan trọng của tộc Brujah:

+Iconoclast (the True anarchs): Họ không tuân theo bất kỳ một kết cấu hay quyền uy nào, tuân thủ theo những lời răn tiềm tàng, chủ yếu là vì bảo vệ cho chính bản thân.

+Idealist: Đa phần những vị trưởng lão của Brujah đều thuộc phái này. Từ những lịch sử qua đi họ hút lấy sự trí tuệ và sự chỉ đạo, tin tưởng Brujah nên thống nhất thành một.

+Individualists: Là phái đứng giữa Iconoclast và Idealist, họ vì tương lai của thị tộc mà luôn phấn đấu hết sức mình nhưng không giống như Idealist luôn yêu cầu người khác phải phục tùng và nghe theo lời chỉ huy của mình.

2/ Tộc Malkavian: Những ác quỷ điên lọan

Cho dù là những tên ác nhân ghê tởm đến đâu cũng đều phải khiếp sợ dân Malkavian. Những giọt máu bị nguyền rủa đang chảy trong con người họ đã khiến cho thần kinh của họ bị điên lọan. Sự điên lọan của những tên Malkavian này có thể nói là đủ mọi thể lọai. Từ điên hạng nặng đến hoang tưởng rồi đến đa nhân cách….chỉ là những triệu chứng phổ biến, trên thực tế thì chẳng có triệu chứng nào là chưa thấy qua. Dân Malkavian thường bị xem là vô cùng nguy hiểm, vì sự điên lọan khiến cho họ bị mất đi nỗi sợ hãi đối với sự đau đớn và cái chết vì vậy muốn chế ngự dân Malkavian là một việc cực kỳ khó khăn. Cùng vì lý do này mà Malkavian bị tòan bộ huyết tộc xa lánh.

3/ Tộc Toreador: Tầng lớp quý tộc của thị tộc

Toreador có rất nhiều biệt danh, bao gồm “kẻ trụy lạc”, “nghệ thuật gia” thậm chí là “hưởng lạc chủ nghĩa giả”…Dân Toreador mang lên người sự tao nhã và hoa lệ, tài hoa và sự ngu ngốc đáng cười. Có lẽ nét đặc trưng trọn vẹn duy nhất của cái thị tộc này chính là sự nhiệt tình đối với nét thẩm mỹ. Dân Toreador bất luận làm việc gì đều mang đầy một tình cảm nồng nàn. Trong mắt của họ, một cuộc sống vĩnh cửu cần phải được hưởng thụ một cách xứng đáng. Dân Toreador trước khi trở thành quỷ hút máu đa phần đều là họa sĩ, nhạc sĩ hoặc là nhà thơ, còn những thành viên khác thì cũng giành thời gian vào những công việc liên quan đến nghệ thuật. Dân Toreador và dân Ventrue rất thích sống trong thế giới thượng lưu. Nhưng khác với những kẻ lãnh đạo Mật Đảng Ventrue, dân Toreador không có hứng thú mấy đối với những lễ tiệc vô vị, họ có mặt trên xã hội thượng lưu này là vì họ được để ý và được tán thưởng, tất cả những điều này đều xuất phát từ những lời nói khôi hài của dân Toreador.

4/ Tộc Gangrel: Truyền thuyết sói đêm

Gangrel có lẽ là thị tộc có thế giới nội tâm tiếp xúc gần với thế giới tự nhiên nhất trong huyết tộc. Những kẻ độc hành phiêu dạt bất định này căm ghét sự trói buộc của xã hội, ngược lại họ yêu thích một cuộc sống hoang dã. Có điều họ làm cách nào trốn tránh sự tấn công của người sói thì đó vẫn còn là một điều bí mật, hoặc có thể dân Gangrel có năng lực thay đổi ngọai hình để gạt kẻ khác. Nếu như một ai đó nói rằng thấy một tên quỷ hút máu biến thành sói hoặc dơi thì chắc chắc 80% đến 90% đó là Gangrel. Cũng giống như Brujah, dân Gangrel đều là những chiến binh dũng mãnh. Nhưng điều khác biệt với Brujah đó là sự dũng mãnh trong tác chiến của dân Gangrel được đến từ bản năng thú tính của họ. Dân Gangrel khát vọng có thể lí giải thú tính nằm trong linh hồn của họ. Về đêm dân Gangrel thường đi giao du với các lòai động vật khác. Khi thú tính của dân Gangrel bộc phát khiến họ không thể khống chế, có khi mắt sẽ biến giống như mắt mèo, chân sẽ biến thành móng vuốt, thậm chí có khi còn mọc cả đuôi. Vì vậy có những dân Gangrel lâu đời nhìn giống một lòai động vật nào đó chứ không phải là con người., đôi lúc ý thức của họ cũng có hơi hướng bị động vật hóa.

5/ Tộc Nosferatu: Những con quỷ tiềm hành

Vì có một vẻ bề ngòai xấu xí đến đáng sợ nên dân Nosferatu phải sống dưới mặt đất cách xa với thể giới lòai người mà không thể giống như một số thị tộc khác có thể sống lẫn lộn trong thế giới lòai người. Những huyết tộc khác đều xa lánh những kẻ sống dưới đường ống nước hay trong mộ huyệt vì cho rằng đấy là những kẻ khiến mọi người cảm thấy chán ghét. Cũng vì cái vẻ bề ngòai xấu xí và cái tiếng bị ô uế nên mỗi khi dân Nosferatu hành động trên mặt đất đều cố gắng hết sức tránh sự phát hiện của kẻ khác. Nhờ vậy mà dân Nosferatu biết rất rõ mọi ngõ nghách trong thành phố hơn bất kỳ lòai động vật nào. Với kỹ thuật nghe lén và tiềm hành cao siêu, không một sự việc nào xảy ra trong thành phố có thể qua được tai mắt của họ. Do khuyết điểm trên thân thể cũng như chịu đựng sự kỳ thị nên dân Nosferatu vô cùng đòan kết, không giống như các thị tộc khác luôn xảy ra sự tranh chấp. Vì dân Nosferatu rất đòan kết nên nếu như đắc tội với một Nosferatu cũng có nghĩa là đắc tội với tòan bộ dân Nosferatu, đó là một việc vô cùng đáng sợ.

6/ Tộc Ventrue: Quý tộc huyết thống

Là những kẻ lãnh đạo Mật Đảng với vẻ bề ngòai tao nhã. Họ bảo vệ căn cứ của Mật Đảng, khi Mật Đảng lâm vào tình thế nguy hiểm nhất thì chỉ huy các thành viên khác trải qua khó khăn. Ngày ngay, đại bộ phận những thân vương của các thành phố đều do dân Ventrue đảm nhiệm. Thời cổ đại, những Ventrue mới được tuyển chọn từ tầng lớp quý tộc, phú thương hoặc giới thượng lưu. Đến nay thì được chọn từ những nhà thương gia giàu có, tổng giám đốc tập đòan hay những nhà chính trị gia. Không cần biết kiếp trước họ làm gì, khi đã là một Ventrue thì họ phải phụ trách giám sát quán triệt việc thực hành những giới luật cổ đại, còn phải quyết định phương hướng cho Mật Đảng. Vai trò của Ventrue rất quan trọng, tòan bộ những giới luật tiềm tàng đều do chính họ duy trì thi hành, nếu như những giới luật này không được thi hành thì sẽ không có sự tồn tại của huyết tộc. Tuy giống như dân Toreador đều xuất hiện trên thế giới thượng lưu nhưng đối với sự khoe khoang bản thân và buôn chuyện phiếm thì họ không mấy hứng thú. Ngược lại có một số huyết tộc khác lại lầm tưởng dân Ventrue ngạo mạn và tham lam, nhưng đối với bản thân dân Ventrue mà nói, trong vai trò của một người lãnh đạo thì gánh nặng mãi mãi vượt qua hơn cả danh vọng.

7/ Tộc Tremere: Cao thủ ma pháp

Tremere là một trong những tộc có lịch sử ngắn nhất, trong thời đại hắc ám Tremere đã được thành lập. Những thành viên đầu tiên của Tremere là những pháp sư khao khát có một cuộc sống vĩnh hằng. Không rõ họ đã nhận được sự tiếp sức của thế lực nào lại có thể thông qua luyện kim thuật, ma pháp và máu của trưởng lão Tzimisce để có năng lực hút máu. Nhưng rồi nhanh chóng họ nhận ra rằng pháp thuật của bản thân không hề có nhiều uy lực như họ nghĩ. Nhờ thông qua học hỏi và cống hiến, dân Tremere đã nắm bắt được một thể lọai ma pháp có tên Thaumaturgy. Lọai ma pháp này phải nhờ đến sự tiếp sức năng lực của máu mới có thể hòan thành. Tremere là kẻ thù của một số huyết tộc khác, do một số cống hiến cũng như sự tuân thủ nghiêm khắc những giới luật nên Tremere cũng có một chân trong Mật Đảng.

Ma Đảng

8/ Tộc Lasombra: Thủ lĩnh ác ma

Lasombra là những kẻ trụy lạc ưu nhã. Trên người của họ, ưu nhã và tàn nhẫn, cao quý và suy thóai luôn cùng tồn tại một lúc. Lasombra cũng là những nhà lãnh đạo thiên sinh, hơn nữa họ luôn tin tưởng bản thân mạnh mẽ hơn nhiều so với các đồng lọai khác. Sau khi tộc Brujah lãnh đạo phản bội những kẻ chủ nghĩa vô chính phủ thì Lasombra bắt đầu lãnh đạo Ma Đảng. Hầu hết những kẻ nhiếp chính của Ma Đảng đều là dân Lasombra. Ngòai ra dân Lasombra còn tham gia một hệ quần nào đó và dựa vào đấy để làm tăng thêm lực lượng cho bản thân. Điều khác biệt giữa Lasombra và Tzimisce là dân Lasombra không coi thường con người nhưng họ cảm thấy rất có hứng thú trong việc khống chế và điều khiển con người.

9/ Tộc Tzimisce: Ma vương có trí tuệ phi thường

Nếu như nói Lasombra là trái tim của Ma Đảng thì Tzimisce là linh hồn của Ma Đảng. Họ từng là một thị tộc hùng mạnh nhất, nhưng trong một cuộc chiến với Tremere và cuộc cách mạng vô chính phủ, dân Tzimisce đã bị trọng thương nặng. Sau cách mạng, Tzimisce cùng với Lasombra thành lập nên Ma Đảng. Tzimisce có thể thông qua dị năng mà cải biến hình dạng của bản thân, điều này khiến những thị tộc khác cảm thấy luôn lo lắng, phòng ngừa với dân Tzimisce. “Ma vương” đó là ngoại hiệu mà những thị tộc từng bị dân Tzimisce làm cho khiếp sợ đặt nên. Nhưng trên thực tế dân Tzimisce mang đậm khí chất học giả nhất trong tất cả các thị tộc, các thành viên đa phần đều được học đến bậc cao, trưởng lão của Tzimisce có thể là một trong những sinh vật có trình độ kiến thức uyên bác nhất trên thế gian này. Đối với ma pháp và khoa học tinh thông như nhau, có điều trình độ vẫn chưa sánh kịp với Tremere. Tzimisce vì muốn thấu hiểu bản chất của việc hút máu đã không biết làm nên biết bao cuộc thử nghiệm đáng sợ, đối tượng bị thử nghiệm bao gồm con người và những quỷ hút máu khác.

Thị Tộc Trung Lập

10/ Tộc Assamite: Sát thủ

Assamite đến từ vùng hoang mạc trung đông là sát thủ của huyết tộc. Dân Assamite làm việc cho những chủ làm thuê trả công cho họ mà ngược lại tiền công thường chính là máu của những chủ thuê. Trong quá trình làm thuê, dân Assamite bắt đầu đi truy bắt mục tiêu cho đến khi giết chết được mục tiêu. Nếu một Assamite làm thuê bị mục tiêu giết chết thì dân Assamite sẽ không bao giờ đi tìm kẻ ấy trả thù, sau này cũng không nhận bất kỳ hợp đồng nào ám hại kẻ đó. Vì có một hoàn cảnh khá đặc biệt nên tín ngưỡng của dân Assamite là một thể hỗn hợp đa dạng giữa tôn giáo Trung Đông và thần thoại quỷ hút máu. Họ cho rằng cách duy nhất màn một quỷ hút máu có thể đến được thiên đàng đó là tiêp cận được với với con quỷ hút máu đầu đàn (The One), cũng có nghĩa phải cố gắng giảm thấp sự cách biệt vai vế giữa bản thân và The One. Để đạt được điều này cần phải hút hấu máu của một con quỷ hút máu có thâm niên lớn hơn bản thân. Vì để chứng minh hành vi của bản thân mang tính chính đáng và tính đúng đắn, dân Assamite đã rêu rao rằng người khai sáng thị tộc của họ đã từng giết chết hai con quỷ hút máu thế hệ thứ hai.

11/ Tộc Followers of Set: Những kẻ bỉ ổi

Followers of Set thường bị gọi là Setites. Dân Followers of Set tin tưởng rằng họ bắt nguồn từ Seth, vị thần bóng đêm và bóng tối của Ai Cập. Set nguyên gốc gọi là Sutekh, là một tên quỷ hút máu cường mạnh, sau khi đến Ai Cập vì thường mang một hình dạng đáng sợ lúc ẩn lúc hiện trong đêm nên được mọi người gọi là thần bóng đêm và bóng tối. Sau đó Sutekh đổi tên thành Set, còn chiến đấu với một quỷ hút máu khác là Osiris, thần phủ Âm Ty của Ai Cập. Kết cuộc Set thất bại nhưng sau đó lại xây dựng thế lực cho riêng mình, không ngừng thu hút người Ai Cập, Hy Lạp, La Mã, Ba Tư…gia nhập vào đội quân của mình. Thế lực của Set rộng khắp từ dãy núi Tây Ban Nha đến khu vực giữa của biển Đen. Nhưng đến Công nguyên năm 33 thì Set đột nhiên mất tích, trước khi mất tích Set có nói với các thân cận của mình là một ngày nào đó sẽ trở về thế giới này. Những kẻ thân tín Setites-Set luôn cố gắng đánh thức Set và cách duy nhất là làm cho cả thế gian này bị chìm trong bóng đêm. Tuy các Setites cho rằng sự tồn tại của Set trên thế gian này còn dài hơn cả Kevin nhưng các thị tốc khác thì lại cho rằng thật ra Set chỉ là một quỷ hút máu thế hệ thứ ba, sự mất tích của Set chỉ là do tránh bị trọng thương trong cuộc thần chiến ngàn năm.

12/ Tộc Giovanni

13/ Tộc Anarchique

@doc_co_cau_bai

Tổng hợp từ The Movies-show

=MoviesBoOm=


Posted

in

by

Comments

23 responses to “13 chi nhánh của gia tộc quỷ hút máu.”

  1. meobaka1102 Avatar
    meobaka1102

    that la chan khi o the cop vao blog

  2. meobaka1102 Avatar
    meobaka1102

    bai nay hay wa nen em muon cop len blog

  3. hoanganhx Avatar
    hoanganhx

    tiếc quá! giới thiệu hay quá mà có một vài tộc không có hình ảnh ^_^

  4. raymond_pham Avatar
    raymond_pham

    Thật tuyệt vời! Đúng là Độc cô cầu bại, muốn thắng được Độc cô trong giới giang hồ Movies thật không phải dễ!

  5. sosicon Avatar
    sosicon

    hay wa!! “doc co cau bai” kiem dau ra may cai nay ma tuyet wa xa!!!

  6. littledevil Avatar
    littledevil

    Đọc có mệt nhưng hay lằm. Nhưng hơi bị tiếc vì thiếu vài tộc. hì hì. Đọc xong rùi khỏi phân biệt được luôn vì nhiều wá.

  7. vietvan_ttag Avatar
    vietvan_ttag

    ai mà nói nghe ghê vậy! Nhưng nó thật khủng khiếp thiệt đó.

  8. muathuvang29 Avatar
    muathuvang29

    ui tri ui.Hay qua di.Chi biet noi len 2 tienNGƯỠNG MỘ

  9. doc_co_cau_bai Avatar
    doc_co_cau_bai

    Dracula chính là quỷ hút máu đó em.

  10. sagit_angel Avatar
    sagit_angel

    Chị doc_co ơi, chị có biết dracula thuộc tộc nào ko?

  11. thangthegreat Avatar
    thangthegreat

    bai viet rat thuyet phuc!

  12. ttkbzoo2002 Avatar
    ttkbzoo2002

    Hic, nghe ghiền ko chịu được! Hâm mộ wá!

  13. doc_co_cau_bai Avatar
    doc_co_cau_bai

    bài viết đó hổng có ghi..nó lược bỏ…

  14. takumi Avatar
    takumi

    nhưng còn chi nhánh 12 và 13 thì sao chị docco ??

  15. younggun1894 Avatar
    younggun1894

    Cảm ơn chị docco nhiều !!!!!!!!!!!!!!!!

  16. doc_co_cau_bai Avatar
    doc_co_cau_bai

    tấm hình đầu tiên là trong phim Blade 2…còn nguồn docco có ghi là lấy từ báo The Movies-show.

  17. younggun1894 Avatar
    younggun1894

    Chị docco ơi , cái hình đầu tiên ấy trong bài này của chị là trong film nao vậy ????????? Chị có thể cho tơi biết được ko , cảm ơn trước hen !!!!!!!!!!

    Công nhận bài vếit của chị rất hay nhưng xin cho biết suorce ở đâu vậy ?????????

  18. endlessly Avatar
    endlessly

    Dài wá đọc mệt wá và hay wá

  19. tui Avatar
    tui

    Khâm phục khâm phục

  20. thien_thach_lua36 Avatar
    thien_thach_lua36

    Chị độc cô kiếm cái này ở đâu mà hay thế ?

  21. ech_op Avatar
    ech_op

    Mấy cái hình nhìn cũng ấn tượng ah

  22. ech_op Avatar
    ech_op

    Bài này hay ghê chị độc cô

  23. anlac Avatar
    anlac

    nghe tựa đề đã thấy hấp dẫn . Kiếm thông tin ở đâu hay quá

Leave a Reply