80 ngày nhưng chỉ trong 115′

Bài viết của badgirl

Thành Long- một diễn viên ngôi sao Châu Á – thần tượng của các khán giả mê phim hài hành động – dù đã lớn tuổi nhưng cùng với đoàn làm phim và một số diễn viên ngôi sao khác đã làm một điều thật đáng quý. Họ đã đi khắp nơi trên thế giới thực hiện một bộ phim công phu với kinh phí 110 triệu USD chỉ với mục đích TỪ THIỆN.

Nhiều người lên tiếng phê phán cho rằng bộ phim “80 ngày vòng quanh thế giới” gây cho họ những nỗi thất vọng, riêng tôi- một người không xem phim ảnh là lẽ sống, không ghiền phim đến nỗi một ngày không xem phim là một ngày sống trong địa ngục, dùng các CD phim thay cho gối đầu, cũng không phải là một user kỳ cựu của MB- lại có một lối suy nghĩ khác.

Tôi không phủ nhận về một số điểm mà bộ phim có thể đã chưa làm hài lòng những khán giả khó tính, thế nhưng sau khi xem phim, sự yêu mến của tôi dành cho Thành Long và một số diễn viên khác trong bộ phim lại càng tăng thêm. Tuy tuổi tác đã cao, thế nhưng Thành Long vẫn “phiêu lưu” khắp thế giới, tự mình đóng những pha hành động nguy hiểm “cống hiến” cho sự thành công của bộ phim.

Bên cạnh đó có một điều thật sự làm tôi cảm thấy thú vị là sự có mặt của ARNOLD – diễn viên hành động theo kiểu Rambo ngược hẳn với cách diễn của Thành Long ( xưa nay tôi vẫn tự hỏi nếu họ cùng gặp nhau trong một bộ phim thì sao nhỉ ? và hôm nay câu trả lời đã có” một sự kết hợp tuyệt vời” ). Là thống đốc bang California nổi tiếng, vậy mà ANOLD vẫn tham gia vào bộ phim với một vai diễn khác hẵn với những gì mình đã-đang làm và đang có- một hòang tử ngố.

Các bạn từng xem phim HK chắc hẳn đã biết Hồng Kim Bảo- ngôi sao một thời – nay đã già thế nào rối, vậy mà vẫn xuất hiện trong phim với vai Hoàng Phi Hồng cùng những pha võ hiệp đẹp mắt dù có chút gượng ép…Tất cả họ, những nhà làm phim, những diễn viên đang là ngôi sao, đã từng là ngôi sao… cùng tham gia vào bộ phim có lẽ cũng chỉ nhằm mục đích từ thiện và cũng mong các fan của họ đi xem và ủng hộ bộ phim, dù có nhiều điều chưa làm vừa ý tất cả khán giả nhưng đó thật sự là một hành động đáng quý.

Vậy thì tại sao chúng ta không ủng hộ họ, những con người mà chúng ta đã yêu mến, đã thần tượng, và nếu đã như vậy thì tại sao chúng ta không ủng hộ bộ phim nhỉ !?!……..

Coi nào, tôi đã từng là một trong những người đi xem bộ phim này đầu tiên trong lọat chiếu tại Việt Nam, chiều nay tôi sẽ đi xem bộ phim này một lần nữa, và tôi cũng sẽ là một trong những khán giả cuối cùng của lọat chiếu phim này. Sẽ có ai cùng đi nhỉ ?


Posted

in

by

Comments

6 responses to “80 ngày nhưng chỉ trong 115′”

  1. leo Avatar
    leo

    fim hay chứ, thể loại phiêu lưu – hài như vậy là đc rùi, TL cũng là người mừ… đâu phải lúc nào phong độ cũng tốt…

  2. leungbond Avatar
    leungbond

    So với nguyên bản từ truyện thì Vòng quanh thế giới trong 80 ngày được dựng lại khá khác. Nó mang đậm phong cách Á đông hơn. Và cũng nghe đâu là người ta dựng phim này chỉ để dành riêng cho Thành Long mà. Tuy bây giờ, Thành Long đã khá già, nhưng xem xong 80 ngày vẫn thấy thích. Xen lẫn những pha hài cố hữu mang đậm tính cách Thành Long thì vẫn còn đâu đó tính nghĩa hiệp, tính nhân đạo, tình huynh đệ, cũng như ý chí cầu tiến khắc phục khó khăn và dạy cho chúng ta lẽ sống ở đời. Nhìn chung những người thực hiện phim này đã làm rất tròn vai trò của mình rồi. — Nhưng bạn có thấy rằng Thành Long sau khi sang Mỹ đóng phim khẩu vị Mỹ thì hay cởi truồng không? Phim 80 ngày thì chưa có nhưng cũng có tuột quần vậy. Còn nữa nhé— Bạn khám phá thử xem có đúng không?

  3. blue_head Avatar
    blue_head

    tuy ít cảnh hành động như các phim khác do Thành Long thủ vai nhưng xét về góc độ giải trí và hài hước thì rất đáng để xem. Dù sao thì Thanh Long cũng già rồi hãy để anh ta nghỉ ngơi.

  4. tui Avatar
    tui

    Phim về mặt giải trí thì rất hay. Chính là do TL vào vai chính nên cốt truyện xoay quanh TL. Vì thế nên vai ông chủ trở khác hẳn so với truyện wá nhu nhược và yếu đuối. So với truyện một ông chủ quyết đoán và chính xác lạnh lùng.

  5. thien_thach_lua36 Avatar
    thien_thach_lua36

    THật ra phin này coi cũng okie đó chứ !

  6. babykhocnhe Avatar
    babykhocnhe

    trước khi xem phim này tôi đã đọc khá nhìu lời khen chê, nhưng xem xong rồi thì lại thấy thích và hài lòng. Tại sao lại nhận xét wá khắt khe về bộ phim như thế. Tôi xem VCD nên tính ra đã xem phim này đến 3 lần trong vòng chưa đầy 2 ngày , 2 lần với nhỏ em và 1 lần với bạn, nhưng càng xem càng thấy thích thú.

Leave a Reply