A BUG’S LIFE : Nếu là Kiến, tôi sẽ thích xem ĐỜI CON BỌ …

” Tụi mày chỉ là đống rác rưởi . À không , tụi mày còn tệ hơn nữa , tụi mày chỉ là những con kiến nhãi thôi …. ”

Quy luật kẻ mạnh hiếp đáp kẻ yếu luôn tồn tại . Trong thiên nhiên nơi mà luật lệ mang tính hoang dã nhất thì ắt hẳn cái luật Bugs Eat Bugs được áp dụng triệt để .

Hopper The Grasshoppers – một tên trùm xã hội đen đúng nghĩa : mưu mô , xảo quyệt , tàn nhẫn đến lạnh người . Hắn cầm đầu một đám quân ô hợp nhưng lưu manh, côn đồ . Cuộc sống của bọn chúng chỉ toàn là ăn chơi thâu đêm suốt sáng rồi tập hợp bè nhóm bóc lột , ức hiếp những sinh vật nhỏ bé hơn . Những sinh linh tội nghiệp ấy chỉ còn biết phục tùng trong nỗi nơm nớp lo sợ .

Vừa phải cung cấp lương thực cho bọn đầu gấu , vừa phải tự tìm thức ăn nuôi thân , những chú kiến bé nhỏ làm quần quật suốt ngày đêm , mong cho đủ đồ cống nạp .

” They come … They eat … They leave …They come … They eat … They leave … ”

Những chú kiến chỉ còn biết lẩm nhẩm trong miệng như đọc kinh cầu nguyện mỗi lần nghe tiếng vù vù của bọn Châu chấu .

Trong cộng đồng ấy có anh chàng tên là Flik The Ant . Anh chẳng phải là một chú kiến có sức mạnh phi thường cũng không có một bộ óc chiến lược đại tài nhưng anh nào chịu ngồi yên cầu cho tai qua nạn khỏi . Anh luôn có những ý tưởng , mong muốn giúp cho cộng đồng kiến kiếm đủ phần cống nạp và dư dả để dành lương thực cho mùa đông lạnh giá . Ấy thế mà những suy nghĩ cổ hủ đã dẹp sự sáng tạo đó qua một bên .

Thất vọng , lủi thủi một mình , anh không thể ngờ được một chuyện còn tệ hại hơn sẽ xảy ra . Trong lúc sơ ý , anh đã làm tất cả số lương thực của cả bầy rơi xuống ao , thế là hoá ra công cốc. Bọn Châu chấu không những không thèm quan tâm đến mùa đông và nạn đói đang đe dọa tổ kiến, chúng còn bắt nâng lượng cống nạp lên gấp đôi . Phải làm gì đây ? Hội đồng Hoàng gia đã quyết định giao cho Flik nhiệm vụ đi tìm những đồng minh để chống lại sự áp bức của bọn Châu chấu … Đằng sau anh là tiếng hò reo của cả cộng đồng kiến . Không phải vì họ động viên anh , mà vì họ vui mừng khi thấy thành viên luôn gây “phiền phức” cho cả cộng đồng ra đi . Hừ , hãy đợi đấy ….

Một con kiến có làm được gì không ? Không ! Khi một con kiến đứng lên đấu tranh nếu xét về lực thì không thể làm nên chuyện nhưng hành động đó sẽ kéo theo bạn bè , gia đình , họ hàng gần xa , … tất cả , đồng lòng tạo thành sức mạnh mà kẻ thù nào cũng khiếp sợ . Phim mang lại cho người xem nhiều bài học nhưng không khô khan , khó hiểu . Tình tiết hóm hỉnh, nhẹ nhàng nhưng cũng ngắn gọn, xúc tích như một truyện ngụ ngôn . Mỗi ngày kiến phải bỏ công sức tìm thức ăn để nuôi sống cho cả kiến lẫn châu chấu . Châu chấu nếu có làm gì, thì cũng chỉ bằng một nửa công việc mà kiến phải làm . Vậy ai mạnh hơn ? Châu chấu hay là kiến ? Một hiện thực hiển nhiên tồn tại suốt từ bấy lâu nay nhưng không có thành viên nào trong tổ kiến nhận ra . Tất cả đều nhìn bề ngoài gân guốc của châu chấu mà khiếp sợ . Một con kiến sợ , hai con kiến sợ , tất cả kiến trong tổ đều sợ . Nỗi sợ hãi được tăng theo cấp số nhân như đám mây đen phủ kín bầu trời , không cho một tia nắng hy vọng nào lọt qua ….

Nếu cả cuộc đời phải sống trong sự cùng cực và bị nỗi khiếp sợ ám ảnh, liệu đó còn có phải là cuộc sống hay không ?

” Tôi chỉ sống được có một ngày , không thể để phí thời gian vào những chuyện vô bổ này … ”

Một ngày đối với một con bọ là cả một đời . Ta quí trọng từng ngày ta sống thì hẳn những con bọ phải quí từng giây chúng được tồn tại trên cõi đời này . Vẫn là việc phải làm thế nào và làm cái gì để cuộc đời có ý nghĩa . Liệu có cần phải là vị cứu tinh cho cả cộng đồng kiến như anh chàng Flik hay chỉ cần mang lại giây phút được giải trí như anh chàng Heimlich Sâu Bướm trong gánh xiếc . Mỗi nhân vật có một số phận , họ gặp nhau , cùng làm cuộc đời có ý nghĩa rồi họ lại chia tay, trở về công việc tô vẽ bức tranh Cuộc đời của riêng mình …

Làm cho ý tưởng của phim thêm phần in sâu vào tâm trí của người xem là việc sử dụng những kĩ thuật đồ họa tân tiến . Được xây dựng từ năm 1986 , bộ phận Phát triển kĩ thuật của Pixar đã miệt mài , chăm chỉ đưa ra những phiên bản ngày một hoàn thiện của RenderMan® , Ringmaster™ và Marionette™ . Những bộ phần mềm này giúp cho sự chuyển động của các nhân vật trong phim uyển chuyển và thực hơn , tạo ra một bước đột phá trong kĩ thuật dựng đồ họa 3D . Pixar tự hào là người tiên phong trong việc tạo ra hiệu ứng ” look and feel ” , mang lại cho khán giả ấn tưởng về độ phong phú về màu sắc , chất lượng hình ảnh và những rung động khi xem phim .

Là một trong sáu phim trong bản hợp đồng cộng tác sản xuất , A Bug’s Life là một minh chứng cho sự thành công khi kết hợp sức mạnh của hai ông lớn : tính nhân bản , gần gũi với mọi người của Walt Disney ; kĩ thuật hiện đại và sự sáng tạo không ngừng của Pixar . A Bug’s Life đã được Blockbuster Entertainment bình chọn là Phim Gia Đình Được Ưa Thích Nhất năm 1999.


Posted

in

by

Comments

10 responses to “A BUG’S LIFE : Nếu là Kiến, tôi sẽ thích xem ĐỜI CON BỌ …”

  1. ronan Avatar
    ronan

    trùi phim hay tàn bạo luôn, xem với tụi bạn nên cười gần chết. Có đoạn con kiến bé tí sau khi nói chuyện với ông bọ ngựa chay ra nói với bố nó: lớn lên con sẽ làm bọ ngựa, ặc ặc . Còn đoạn sau khi phim kết thúc cũng….bùn cười không kém. Phim này chống stress vô cùng hiệu quả.

  2. jurinata Avatar
    jurinata

    Phim na`y dzui lém , juri thích cái con sâu mập mập á , lúc nó thành bướm ồi ,cái cánh cũng nhỏ xíu , nên bay cũng không nổi luôn
    THere iS SoMethiNg OnlY Love CaN Do …

  3. pinky Avatar
    pinky

    “Mỗi ngày kiến phải bỏ công sức tìm thức ăn để nuôi sống cho cả kiến lẫn châu chấu . Châu chấu nếu có làm gì, thì cũng chỉ bằng một nửa công việc mà kiến phải làm . Vậy ai mạnh hơn ? Châu chấu hay là kiến ? Một hiện thực hiển nhiên tồn tại suốt từ bấy lâu nay nhưng không có thành viên nào trong tổ kiến nhận ra . Tất cả đều nhìn bề ngoài gân guốc của châu chấu mà khiếp sợ . Một con kiến sợ , hai con kiến sợ , tất cả kiến trong tổ đều sợ . Nỗi sợ hãi được tăng theo cấp số nhân như đám mây đen phủ kín bầu trời , không cho một tia nắng hy vọng nào lọt qua …. ” …that thu vi. thx Red

       ||||||||

  4. genzo129 Avatar
    genzo129

    coi ” tong cong ty quai vat” cung hay
    DIEN TRONG DANH DU !!!!!!!!!!

  5. genzo129 Avatar
    genzo129

    phim nay xem cung hay do, nhung co le neu xem “shrek” thi hay hon , no hay vi cuoi cung co cong chua bien thanh chang tinh, TY dich thuc vuot qua moi rao can ha?
    DIEN TRONG DANH DU !!!!!!!!!!

  6. virgo Avatar
    virgo

    Cho`i phim nay la tuyet dzoi ten ca tuyet dzoi.
    Squall Leonhart – Rinoa Heartily

  7. vyvy Avatar
    vyvy

    Co le phai mau ve cho may dua nho
    VYVY_BOOM

  8. truongoi Avatar
    truongoi

    hay lem… hay lem…. ke ca tro` choi cung hay tuot… choi 1 lan roi ban se ghien ngay ma`…

    Có phải những điều anh nói làm em ra đi, đi xa và để anh cô đơn, lạnh lẽo???

  9. love_pinky1988 Avatar
    love_pinky1988

    phim na`y xem lau ru`i, dinh cao cua chat luong
    My love is the best

    I am a kitten

  10. tuthtu Avatar
    tuthtu

    Toi la Flik, toi se dau tranh toi cung………

Leave a Reply