A Walk in the Unfaithful November: phim dành cho Tulip trong mọi thời điểm

A Walk in the Cloud

Đi trên mây

Có những chuyện tình đẹp ngỡ như ta đang đi trên mây, cao hơn hẳn những gì tầm thường tẻ nhạt bên dưới, cao hơn hẳn những định kiến, lề thói của xã hội. Chuyện của Paul Sutton (Keanu Reeves) và Victoria Aragón (Aitana Sanchéz-Gijón) là như thế. Anh là một người lính trẻ mới vừa giải ngũ, thất nghiệp phải đi bán chocolate dạo, tình cờ gặp cô trên một chuyến xe bus. Cô là một sinh viên người gốc quý tộc Tây Ban Nha, lỡ lầm với giáo sư của mình và đành phải ê chề quay về nhà chịu tội. Anh tự nguyện giúp cô bằng cách giả dạng làm cha của đứa bé trong bụng cô. Và cuộc tình hờ của họ đã nở hoa giữa mùa thu hoạch nho làm rượu của trang trại nhà cô.

Chuyện phim có phần éo le, nhưng cũng có phần nào đó giản dị, chân thật và cảm động đến kì lạ. Ai sẽ là người theo em qua những chặng đường gai góc nhất? Ai sẽ là người ở cạnh em luôn mãi? Thật mỉa mai, người đó có thể chỉ là một người lạ mặt gặp đâu đó trong cuộc đời của em. Tình người đã biến thành tình yêu tự lúc nào khi người ấy ở bên cạnh em, trong gia đình của em, cùng chia sẻ với em những cảm xúc, những nỗi sợ hãi, những sự nghi hoặc.



Phim có bối cảnh rất lãng mạn là một trang trại trồng nho của những người Mỹ gốc Tây Ban Nha. Trang trại ấy tên là Mây, có phải vì sáng sớm mây sẽ quyến luyến từng gốc cây ngọn cỏ, từng dàn nho trĩu hạt, hay vì chỉ ở trang trại đó, chàng thanh niên mồ côi bán chocolate dạo mới tìm được một mái ấm gia đình hạnh phúc lâng lâng như đi trên mây? Trang trại ấy có người ông của cô gái, người đã cho chàng thanh niên cảm giác được thuộc về một nơi nào đó, được yêu thương trìu mến, được có một gia đình. Trang trại đó cũng có một người con gái, sau những đam mê bồng bột, chợt nhận ra sự ngọt ngào của một tình yêu chia sẻ và đầy trách nhiệm. Đó là trang trại của tình yêu, tình yêu ngọt ngào mà cũng lãng đãng đằm thắm như một cuộc dạo chơi trên mây.

Phim dài 102 phút, xếp loại PG-13

Đạo diễn: Alfonso Arau

Diễn viên: Keanu Reeves, Aitana Sanchéz-Gijón

Phim dành coi lúc chị tulip sắp cưới

Unfaithful- Không chung thuỷ

Những ngày trời gió thật lớn, đừng nên ra đường. Gió có thể cuốn bay cuộc tình trăm năm của bạn! Connie (Diane Lane) đã bước ra đường vào một ngày gió lộng, nàng thảnh thơi đi mua sắm, với túi tiền rủng rẻng của một giám đốc phu nhân ở cái xứ New York đô hội, với con tim thảnh thơi vô tư lự của một người đàn bà quá bằng lòng với nếp nhà đầm ấm, chồng con đề huề. Nhưng có lẽ nàng đã nhầm. Gió vẫn có thể mang nàng đến một cõi lạ, đẫm chất thơ, đầy những bất ngờ, hoang dã và bản năng, nơi có những lần hẹn hò của vụng trộm, cuồng nhiệt đến tội lỗi, và tội lỗi đến ranh mãnh. Thần gió đội lốt một chàng chơi sách người Pháp (Olivier Martinez) với sự quyến rũ bất định, bất kham của người trẻ sống không ràng buộc. Gió cuốn chàng và chồng sách quấn vào người thiếu phụ tay mang tay xách, gió xổ tung những gì họ mang theo bên người, sách vở, đồ mua sắm, những trách nhiệm, những dè dặt… Gió đưa đẩy nàng từ chối chiếc taxi và tiếp tục lên lầu nhà chàng. Và gió lòng thổi nàng đến cái buồng điện thoại nơi nàng chủ động nối lại sợi dây tình cờ mà oan nghiệt đó.

Nửa sau của câu chuyện là bước chuyển đột ngột khi người chồng (Richard Gere) bước hẳn lên màn ảnh phim trong một tư thế khác, tư thế của người bị lừa mị một cách ngọt ngào và đã ra tay lập lại công lí để đảm bảo hạnh phúc cho gia đình mình.

Chuyện phim là một phát triển rất sống thật của tâm lí nhân vật, khi từng cái cười trộm bâng quơ, từng cử chỉ dè dặt run rấy đến những trường đoạn của đam mê đều được chăm chút cầu kì và tỉ mỉ. Có thể nói đây là vai diễn thành công nhất của Diane Lane khi diễn đạt nội tâm của cô vụt sáng bên cạnh sự sắc sảo của ngôi sao Richard Gere trong vai người chồng.

Phim dài 124 phút, xếp loại R

Đạo diễn: Adrian Lyne

Diễn viên: Richard Gere, Diane Lane, Olivier Martinez

Phim dành cho chị tulip coi lúc chị …hè hè, hỉu sao cũng đc

Tháng mười một ngọt ngào

Đó là một bộ phim buồn, được nguỵ trang khéo léo bằng những tình huống hài hước và những diễn tiến phim lãng mạn, để tránh một sự uỷ mị, để tránh một sự tưởng niệm không cần thiết. Cũng giống như cuộc sống, có những lúc ta không cần thiết phải nhìn thấy nó trong đơn vị tháng hoặc ngày…



Nelson (Keanu Reeves) là người trẻ tuổi không cần lời khuyên đó. Anh sống cuộc sống của mình một cách cuồng nhiệt và háo hức. Thành công, tài giỏi, đầy tham vọng và hơi ích kỉ, Nelson có ít thời gian để đôi co với những người hay sống trên mây hoặc hay dây dưa làm mất thời gian người khác. Đó là lí do vì sao anh sẵn sàng kí ngân phiếu trả phứt một món tiền mua sự bình an cho một cô tóc vàng (Sara—Charlize Theron) cứ lẵng nhẵng theo anh đòi đi nhờ xe, cái cô đã làm hỏng cuộc thi lấy bằng lái của anh mà lại còn đổ thừa cho khổ chủ, cái cô tối ngày đi làm điệp vụ bắt cóc chó mèo của phòng thí nghiệm để …thả đi. Sara và Nelson là hai phiên bản của một cách nhìn nhận cuộc sống: sống hào hởi, sống hết mình, nhưng một bên cái sự hết mình đó giòn giã của những lần được hợp đồng, được thăng tiến; và một bên là tiếng chạm cốc leng keng của những buổi tối tự nấu ăn lấy, đầy ánh trăng và đầy tiếng cười. Cho đến khi hai phiên bản đó được “chạy” trên cùng một máy— trong cùng một căn hộ, để người xem có thể thấy rõ hơn tính ưu việt của từng phiên bản. Những lỗi kĩ thuật thường xuyên xuất hiện, hỏng hóc, sửa chữa… cho đến một ngày, một phiên bản bị virus! Và chuyện phim kết thúc nhẹ nhàng, mênh mang, cũng giống như chả ai muốn nhìn cuộc sống bằng đơn vị tháng, ngày, nhưng có những tháng mười và tháng mười một cuối cùng của cuộc đời ta, tháng mười một ngọt ngào.

Phim dài 119 phút, xếp loại PG-13

Đạo diễn: Pat O’Connor

Diễn viên: Keanu Reeves, Charlize Theron.

Phim dành cho chị tulip coi lúc chị muốn khóc đến gầy bớt người sau khi chị đã theo chế độ bồi dưỡng của em athospk


Posted

in

by

Comments

8 responses to “A Walk in the Unfaithful November: phim dành cho Tulip trong mọi thời điểm”

  1. giangsbi Avatar
    giangsbi

    Minh muon mua phim nay, doa bai viet thay hay qua nhung khong biet phim co hay nhu the khong nhi. Nhung minh rat thich suu tap phim hay. Nho chi giup lien he mua phim o dau va thanh toan nhu the nao?

  2. hallo_cat Avatar
    hallo_cat

    có thể đó là một tình yêu đẹp nhưng liệu nó có qua lý tưởng,mông lung như đang trên mây quá ko?

  3. vongkimlang Avatar
    vongkimlang

    hình nóng bỏng quá vậy chắc hấp dẫn lắm đây myuốn buy nhưng không biết ở đâu bán!

  4. foxdude Avatar
    foxdude

    Film này dễ kiếm mà

    di ra ngoài thuê thiếu gì

  5. darkangel29 Avatar
    darkangel29

    xem unfaithful xong DA29 cũng có dịp xem fatal attraction (ko biết viết chính xác tên ko vì xem cũng lâu rồi), thấy 2 fim này giống nhau quá xá! chỉ khác là unfaithful người vợ ngoại tình còn trong fatal attraction thì là người chồng. Tình tiết trong phim cũng rất cuốn hút nhưng xem 2 fim giống nhau như vậy làm DA cũng hơi hụt hẫn

  6. samboy Avatar
    samboy

    la`m sao coi phim va^y.

  7. cheguevara Avatar
    cheguevara

    Xem Unfaithful trong lúc nào cũng thấy sự mãnh liệt của những xúc cảm. Trong cuộc sống làm sao chủ động tránh được một cơn gió thật lớn vào một ngày. . Đâu đó trong film vẫn có một só tình tiết hơi hơi gượng gạo (như lúc người chồng của Connie giáp mặt chàng hào hoa ngwời Pháp,..), nhưng nhìn chung là kịch bản “same same but different” này được đạo diễn trao chuốt thật tốt. Dàn diễn viên đóng thật tuyệt, và công nhận những cảnh hot thật ….” hot “.Thiện tai thiện tai !

  8. for_you Avatar
    for_you

    Film ni` hay ghia…Lãng mạn nữa.

    Khoái nhất là khúc anh chàng nắm tay cô nàng cùng quạt sương muối…Ước gì mình cũng được như thế

Leave a Reply