Alfred Hitchcock Cameos

Sir Alfred Hitchcock đạo diễn kì tài người Anh này đã quá quen thuộc qua các bộ phim nổi tiếng như Spycho, Rear window, Stainger on train. Topic này không phải nói về sự nghiệp của ông mà nói về “Alfred Hitchcock Cameos”

Khi Alfred Hitchcock cần một nhân vật phụ thêm vào để làm đầy khuôn hình, ông đã tự đóng trong chính bộ phim của mình. Nhưng ông không xuất hiện trong tất cả các bộ phim của mình, những bộ phim ông không xuất hiện là Suspicion(1926), The man who knew too much(1934), The Wrong man9 (1957)… Và “Alfred Hitchcock Cameos” trở thành một huyền thoại:

*The lodger(1926):Bộ phim ông đóng một vai trong chính phim của mình đầu tiên . Cảnh Sir ngồi trên chiếc ghế cạnh chiếc bàn trong phòng đọc báo,ông là người bàng quan trước cuộc bãt giữ đối với nhân vật chính Ivor Novello trong phim

*The 39 Steps(1935): Là người trúng tuyển trên đường phố

*Rebecca(1940): Người đứng chờ bên ngoài buồng điện thoại trong khi nhân vật George Sanders gọi điện . Bộ phim đầu tiên ông làm trên đất nước Mỹ

*Foreign Correspondent(1940): Là người đang đọc báo, trước khi Joel Mc Crea gãp mạt Van meer .

*Shadow of Doubt(1943):Người chơi bài Poker trên tàu hoả

*Notorious(1946): Uống sâm panh trong buổi tiệc . Bộ phim đầu tiên nam tài tử Cary Grant đóng trong phim của Alfred, trong phim còn có sự tham gia của Ingrid Bergman .

*Rope(9148): người đi đường trong đoạn mở đầu phim . Một bộ phim rất lạ của Sir, cả phim chỉ quay có 10 cảnh quay, mỗi cảnh dài khoảng 8 phút!!! . “Rope” là sự mở đầu cho James Stewart cho một loạt phim sau này anh đóng trong phim của Alfred .

*Under Carpicorn(1949): Xuất hiện hai lần trong phim . Cảnh thứ nhất trong toà nhà nội các, cảnh thứ hai là trên bậc cầu thang . Trong phim Ingrid Bergman đóng vai chính.

*Stranger on train(1951): Người khách lên tàu hoả, trong tay đang cầm cây Bass Violin.Bộ phim kinh điển…

*Dial M for Murder(1954): Sự xuất hiện của Sir trong phim không rõ ràng . Grace Kelly đóng vai nữ chính.

*Rear Window(1954): Người lên dây đồng hồ trong căn hộ của nhạc sĩ . James Stewart & Grace Kelly đóng vai chính trong phim.

*To Catch a Thief(1955): Người khách ngồi cạnh Cary Grant trên chuyến xe bus

*Troubles with Harry(1956): Tại một cuộc triển lãm ngoài trời .

*Vertigo(1958): Đang đi dọc trên phố . Lại một bộ phim nữa của James Stewart .

*North by Northwest(1959): Đang đuổi theo để bãt kịp chiếc xe bus . Cary Grant lại xuất hiện trong một bộ phim nữa của Hitchcock .

*Spycho(1960): Đang đứng ngoài văn phòng bất động sản…Không một người yêu thích điện ảnh nào lại có thể quên bộ phim này : Bates Motel… 12 rooms, 12 vacancies.

*The Birds(1963): Đang đi ra ngoài cử hàng “Pet Shop”, cùng với hai con chó giống Scottie

*Marnie(1964):Đi ra từ 1 phòng của khách sạn . Anh chàng Sean Connery đóng trong bộ phim này

*Torn Curtain(1966): Xuất hiện ở hành lang của khách sạn, trong lòng ông là một đứa trẻ . Paul Newman và Julia Andrews đóng vai chính

*Topaz(1969): ông xuất hiên khoảng 20 phút trong phim lận . Ông ngồi trên chiếc xe lãn có sự chăm sóc của y tá.

*Hai bộ phim cuối cùng có sự xuất hiện của ông là Frenzy(1972) và Family Plot(1976) nhưng không rõ lắm . Family Plot cũng là bộ phim cuối cùng trong sự nghiệp đồ sộ của mình . Alfred Hitchock là một trong số ít các đạo diễn có ảnh hưởng đến phong cách của các đồng nghiệp khác….


Posted

in

by

Comments

3 responses to “Alfred Hitchcock Cameos”

  1. mgz Avatar
    mgz

    hi cobain, bài dịch hay lắm, tuy nhiên có vài điểm cần edit lại

    *Dial M for Murder(1954): Sự xuất hiện của Sir trong phim không rõ ràng . Grace Kelly đóng vai nữ chính.

    Sir có xuất hiện đó chứ, trong cái bức hình họp mặt treo trên tường á, bên góc phải (Mgz có coi phim này + bị làm essay nên nghiên cứu dữ lắm . Thằng tác giả này phim nào ú ớ là chơi bài …không rõ ràng lắm

    *Spycho(1960) –> Psycho

    PEACE

  2. 009_diepvien Avatar
    009_diepvien

    MINH RAT THICH ONG NAY!MINH RAT THICH BAI VIET CUA BAN VI NO CHO MINH NHIEU HIEU BIET VE A.H!DAY LA NGUOI MA MINH THICH NHAT TRONG CAC NHA VIET TRUYEN!VI NHUNG CAU CHUYEN CUA ONG TA KHONG KINH DI NHU DRACULA HAY FEIKENSTEI……
    i am Jamd Bond

  3. pikachu_1419 Avatar
    pikachu_1419

    Rat tiec la pikachu chua duoc coi phim cua Alfred Hitchock, chi thay tren thi truong co 1 bo truyen trinh tham’ cua tac gia Alfred Hitchock, ko biet co phai la` A.H ma ban noi den ko nua. Nhung bo truyen do doc rat hay va hoi hop nua.
    (^_^)pika pika pi pikachu(^_^)

Leave a Reply